Top 5 5 phim về tài quân nhân Hàn Quốc hay, đáng xem nhất hiện nay

5.0  (1 bình chọn)
 604

Điện ảnh Hàn Quốc ngày càng trở nên đa dạng mới rất nhiều thể loại phim khác nhau. Không chỉ đơn thuần là những bộ tình cảm ngọt ngào như trước, các nhà làm phim Hàn Quốc cũng đang bắt đầu khai thác thêm nhiều đề tài mới mẻ hơn để thu hút người xem. 

Trong đó, những bộ phim tình cảm kết hợp với đề tài quân nhân chưa bao giờ làm người hâm mộ thất vọng. Người xem không chỉ được đắm chìm trong những câu chuyện tình ngọt ngào, mà còn được trải nghiệm cảm giác hồi hộp, kịch tính nơi chiến trường. Đặc biệt, một điểm chung khác giúp các bộ phim quân nhân Hàn Quốc liên tục gây sốt chính là sự góp mặt của dàn nam thần vô cùng nóng bỏng. 

Hãy cùng điểm qua top 5 bộ phim quân nhân Hàn Quốc hay nhất trong những năm gần đây, để xem đâu là bộ phim hợp “gu” của bạn nhất nhé!

1

Truy Tìm

 Chỉnh sửa

Truy Tìm là bộ phim quân nhân Hàn Quốc do đài OCN sản xuất, ra mắt khán giả vào năm 2020. Phim có sự tham gia của Jang Dong Yoon và nữ diễn viên, thần tượng Krystal. Với nội dung kết hợp giữa quân sự và các yếu tố kinh dịTruy Tìm sẽ mang đến cho người xem những phút giây kịch tính, rùng rợn đến không thể rời mắt. 

Phim theo chân một đội lính đặc nhiệm đang điều tra những vụ mất tích bí ẩn tại khu vực phi quân sự ở biên giới của Nam - Bắc Hàn. Trong đó, Jang Dong Yoon vào vai Yang Dong Jin - chàng binh nhất với nhiệm vụ huấn luyện chó nghiệp vụ của đội. Krystal đảm nhiệm vai Song Ye Rim - nữ quân nhân cao cấp với tính cách kiên cường, dũng cảm. Đáng nói, Yang Dong Jin và Song Ye Rim lại là người yêu cũ của nhau, nên việc gặp lại nhau trong quá trình làm nhiệm vụ đã có tác động không nhỏ đến mối quan hệ của cả hai. 

phim-quan-nhan-han-quoc-1

Theo dõi bộ phim, khán giả sẽ được trải nghiệm cảm giác căng thẳng, hồi hộp khi theo chân các quân nhân làm nhiệm vụ ở khu vực quân sự nhạy cảm. Bên cạnh đó, những sự thật bí ẩn cũng dần dần được hé lộ, khiến người xem không khỏi bất ngờ về những mặt tối của nền chính trị Hàn Quốc. 

Ngoài ra, sự góp mặt của dàn diễn viên Nam trong phim như Jang Dong Yoon, Lee Hyun Wook, Yoon Park, Lee Ha Yul,... cũng sẽ khiến bạn không thể rời mắt. Hình ảnh dàn nam thần trong bộ quân phục, dũng cảm xông pha vào chiến trường thật sự đã tạo nên sức hút vô cùng khó cưỡng. Chưa kể, tạo hình của Krystal trong phim cũng rất ngầu và thần thái, vừa diễn được cảnh hành động, vừa bộc lộ được tâm lý nhân vật, chắc chắn sẽ không làm người xem thất vọng. 

phim-quan-nhan-han-quoc-1-1
2

Hạ Cánh Nơi Anh

 Chỉnh sửa

Nhắc đến những bộ phim quân nhân Hàn Quốc hay nhất, chắc chắn không thể không kể đến Hạ Cánh Nơi Anh. Bộ phim với sự tham gia của bộ đôi diễn viên Hyun Bin - Son Ye Jin đã làm “điên đảo” giới mọt phim khi ra mắt vào cuối năm 2019. Đặc biệt, trước sự “đẩy thuyền” nhiệt tình của khán giả, Hyun Bin và Son Ye Jin cũng chính thức hẹn hò khiến cái kết của phim càng thêm viên mãn. 

phim-quan-nhan-han-quoc-2-1

Trong suy nghĩ của nhiều người, những bộ phim quân nhân thường sẽ rất khô khan, không có nhiều cảnh tình cảm. Nhưng với Hạ Cánh Nơi Anh, bạn có thể sẽ phải “chết chìm” trong những khoảnh khắc ngọt ngào của anh lính Triều Tiên Ri Jung Hyuk (Hyun Bin) và nữ tài phiệt Hàn Quốc Yoon Se Ri (Son Ye Jin) đấy. 

Theo đó, Yoon Se Ri trong một lần thử nghiệm dù lượn đã bị gió thổi qua tận biên giới Triều Tiên. Tại đây, cô vô tình gặp được anh quân nhân Ri Jung Hyuk và bắt đầu một mối tình định mệnh. Bất chấp những khó khăn về khoảng cách địa lý, khác biệt văn hóa, kẻ Bắc người Nam, cả hai đã cùng nhau vượt qua tất cả. Có thể nói, Hạ Cánh Nơi Anh chính là bộ phim rất thích hợp với các fan ngôn tình và yêu thích hình tượng quân nhân Hàn Quốc. 

Nói về Hyun Bin, chắc chắn sẽ không có gì phải bàn cải về độ cuốn hút của nam diễn viên đã gần 40 tuổi này. Tuy nhiên, Hạ Cánh Nơi Anh vẫn còn có dàn nam phụ cực điển trai trong vai đồng đội của Ri Jung Hyuk mà bạn không thể bỏ lỡ đâu nhé! 

phim-quan-nhan-han-quoc-3-1
3

Hậu Duệ Mặt Trời

 Chỉnh sửa

Nếu là một “mọt phim” Hàn Quốc chính hiệu, chắc chắn bạn sẽ không còn xa lạ gì với bộ phim Hậu Duệ Mặt Trời. Đây được xem là một “huyền thoại” của dòng phim quân nhân Hàn Quốc với mức độ phủ sóng rộng khắp và những kỷ lục rating vào năm 2016. Thậm chí nhiều quốc gia, trong đó có cả Việt Nam cũng đã mua bản quyền phim Hậu Duệ Mặt Trời để remake vì quá hot. 

Đây cũng là bộ phim đã vẽ nên chuyện tình của Song Joong Ki và Song Hye Kyo. Dù cuộc hôn nhân của cả hai không thể kéo dài được lâu, nhưng đây cũng được xem là một phần ký ức đẹp trong lòng của các fan hâm mộ cặp đôi. 

phim-quan-nhan-han-quoc-4-1

Trong phim, Song Joong Ki vào vai Đại úy Yoo Shi Jin - đội trưởng đội tác chiến Alpha, trung đội trưởng quân đoàn Tae Baek của Đại Hàn Dân Quốc. Trong một lần đến bệnh viện, anh tình cờ gặp được nữ bác sĩ Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo) yêu cô ngay lập tức. Tuy nhiên, với đặc thù công việc bận rộn của cả 2, việc hẹn hò đã diễn ra không mấy suôn sẻ. Cho đến khi bác sĩ Kang Mo Yeon dẫn đầu một đoàn y tế tình nguyện đến Uruk, cô đã có dịp gặp lại Yoo Shi Jin cũng đang làm nhiệm vụ ở đây. Cả hai đã có nhiều cơ hội tiếp xúc, tìm hiểu và cùng nhau vượt qua cả những giây phút hiểm nguy nhất. 

Không chỉ mang đến câu chuyện tình yêu ngọt ngào giữa chàng quân nhân và nữ bác sĩ, Hậu Duệ Mặt Trời còn thu hút người xem bởi những cảnh phim tác chiến vô cùng chân thực, kịch tính. Ngoài ra còn có sự góp mặt của Thượng sĩ Seo Dae Young (Jin Goo) - người bạn thân thiết và cũng là người đồng đội luôn đồng hành cùng Yoo Shi Jin trong những lần tác chiến. Chắc chắn rằng khi xem những cảnh quay hành động của Song Joong Ki và Jin Goo, bạn sẽ hiểu vì sao Hậu Duệ Mặt Trời lại hot đến như vậy mà thôi. 

phim-quan-nhan-han-quoc-5-1
4

Ẩn Thân

 Chỉnh sửa

Ẩn Thân là bộ phim điện ảnh Hàn Quốc lấy hình ảnh quân nhân Bắc Hàn làm trung tâm. Phim ra mắt khán giả vào năm 2013, với sự tham gia của các diễn viên Kim So Hyun, Park Ki Woong và Lee Hyun Woo. Không chỉ mang về cho nam chính Kim So Hyun rất nhiều giải thưởng danh giá, Ẩn Thân cũng chạm mốc 1 triệu lượt xem trong 36 giờ ra mắt, 2 triệu lượt xem trong 72 giờ và 3 triệu lượt xem sau 5 ngày công chiếu, cho thấy sức hút của mình tại phòng vé xứ Hàn. 

Nội dung phim dựa trên loạt webtoon về điệp viên Covertness (2010), xoay quanh cuộc đời của 3 chàng điệp viên của Bắc Hàn. Họ nhận nhiệm vụ xâm nhập vào Hàn Quốc dưới thân phận của một gã ngốc, một nhạc sĩ nhạc rock, và một học sinh trung học để làm tai mắt cho chính phủ Triều Tiên. Cho đến một ngày, họ bị tổ quốc quay lưng và bị buộc phải tự sát. 

phim-quan-nhan-han-quoc-6-1

Không theo chân những quân nhân Hàn Quốc như nhiều bộ phim khác, Ẩn Thân lại tập trung câu chuyện của những điệp viên Triều Tiên đang làm nhiệm vụ ở Nam Hàn. Chính điều này đã giúp bộ phim trở nên mới mẻ và thu hút người xem hơn bao giờ hết. 

Đặc biệt, nam chính Kim Soo Hyun đã có màn biến hóa ấn tượng khi đảm nhận cả hai nhân vật trong phim. Dù là anh chàng ngốc nghếch Bang Dong Gu hay khi trở thành Trung úy Won Ryu Hwan oai phong, dũng cảm, anh đều hóa thân rất tốt và khiến người xem phải “nổi da gà”. Thậm chí, vai diễn Won Ryu Hwan cũng trở thành nhân vật khiến khán giả nhớ đến nhiều nhất khi nhắc về sự nghiệp diễn xuất của Kim Soo Hyun. 

phim-quan-nhan-han-quoc-7
5

Đường Số 1

 Chỉnh sửa

Ra mắt cách đây hơn một thập kỷ, nhưng Đường Số 1 vẫn được xem là một trong số những bộ phim quân nhân hay nhất trên màn ảnh xứ Hàn. Đặc biệt, đây còn là bộ phim được sản xuất để kỷ niệm 60 năm cuộc chiến tranh Bắc triều Tiên nên sẽ càng mang ý nghĩa rất lớn và được thực hiện hết sức chỉn chu. 

phim-quan-nhan-han-quoc-8-1

Bộ phim xoay quanh mối lương duyên nghiệt ngã giữa Lee Jang Woo (So Ji Sub) và Kim Soo Yeon (Kim Ha Neul). Cả hai vốn là thanh mai trúc mã, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên Jang Woo quyết định đi lính để trang trải tiền cho Soo Yeon học đại học. Cho đến ngày mọi thứ như sụp đổ khi nữ chính nhận được tin Jang Woo đã qua đời. Nhiều năm sau đó, khi Soo Yeon quyết định an phận cuộc đời mình bằng một đám cưới với Shin Tae Ho (Yoon Kye Sang) thì Jang Woo bất ngờ quay về. Điều này đã khiến cả hai trở nên vô cùng khó xử, những đau khổ, uất ức trong khoảng thời gian qua cũng được đẩy lên cao trào. 

Có thể nói Đường Số 1 là bộ phim quân nhân nhưng rất nặng về tâm lý. Đặc biệt là với sự diễn xuất của So Ji Sub và Kim Ha Neul, người xem sẽ càng cảm nhận rõ hơn những đau khổ, dằn vặt mà các nhân vật phải trải qua. Ngoài ra, trong phim cũng có một số cảnh quay táo bạo của của So Ji Sub và Kim Ha Neul, khiến cả hai từng vướng nghi vấn hẹn hò vào thời điểm phim lên sóng.

Đường Số 1 chủ yếu khai thác nhiều yếu tố tình cảm, không có nhiều cảnh quay chiến đấu, cháy nổ như nhiều bộ phim quân nhân Hàn Quốc khác. Bởi lẽ, điều mà đạo diễn muốn tập trung thể hiện, có lẽ chính là những mất mát, đau thương trong tâm hồn của mỗi người do chiến tranh để lại.

phim-quan-nhan-han-quoc-9

Trên đây là top 5 bộ phim về đề tài quân nhân Hàn Quốc hay và ấn tượng nhất trong khoảng 1 thập kỷ qua. Mỗi bộ phim đều sẽ có những nét đặc trưng và những câu chuyện riêng để thu hút khán giả. Liệu rằng đâu sẽ là bộ phim khiến bạn thấy hài lòng nhất khi dõi theo?

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo