Adventure Travel là gì?

5.0  (1 bình chọn)
 676

Adventure Travel là một hình thức du lịch đầy sức mạnh, đầy thú vị và đầy trải nghiệm. Đây là một cách để khám phá thế giới với một cách sáng tạo và sáng tạo, tìm kiếm những trải nghiệm mới và thú vị và tự do tự do. Du lịch mạo hiểm không chỉ giúp bạn trải nghiệm những địa điểm du lịch mới, mà còn giúp bạn phát triển những kỹ năng mới, cảm nhận sức mạnh và tự do của tự nhiên và tìm kiếm sự tự do và phấn khích trong cuộc sống của mình. 

Nếu bạn muốn trải nghiệm một chuyến du lịch đầy sức mạnh và phấn khích, hãy thử Adventure-Travel!

1

Định nghĩa chính xác của Adventure Travel là gì?

 Chỉnh sửa

Adventure Travel: Một trải nghiệm đầy sức sống và sự phiêu lưu. Đây là một loại hình du lịch đặc trưng dành cho những ai yêu thích khám phá, trải nghiệm và cảm nhận đời sống tự nhiên. Đặc biệt, du lịch mạo hiểm rất phù hợp cho những khách du lịch trẻ tuổi, những người mong muốn tự do và tự do trong việc khám phá. Các công ty lữ hành còn có thể tạo ra các tên cho các chuyến đi du lịch mạo hiểm theo hình thức đặc trưng như: đạp xe địa hình núi, nhảy dù, đu cáp… để tăng cường sức hấp dẫn của chương trình.

Du lịch mạo hiểm là một hình thức du lịch đầy trải nghiệm, tạo cho bạn cơ hội để tận hưởng môi trường tự nhiên, văn hóa và hoạt động thể lực trong cùng một chuyến đi. Theo Tổ chức Du lịch Mạo hiểm Thương mại (Adventure Trave Trade Association), du lịch mạo hiểm phải bao gồm ít nhất hai trong ba yếu tố sau: 

  • Hoạt động thể lực
  • Môi trường tự nhiên
  • Trải nghiệm văn hóa

Du lịch mạo hiểm là một sự trái ngược hoàn toàn so với du lịch đại trà, cho phép bạn trải nghiệm tất cả những điều tuyệt vời mà vùng đất đang cung cấp, mà không bị hạn chế bởi một chương trình du lịch cố định và cũ kỹ.

Adventure Travel mạo hiểm
Định nghĩa chính xác của Adventure-Travel là gì?
2

Điều gì khiến Adventure Travel trở nên đặc biệt?

 Chỉnh sửa

Bạn đã sẵn sàng cho một chuyến du lịch mạo hiểm đầy hấp dẫn và thử thách chưa? Nếu còn chần chờ thì cùng TopZ khám phá ngay những lý do khiến Adventure-Travel trở nên đặc biệt trở nên vô cùng hấp dẫn và ngày càng được nhiều bạn trẻ ưa thích.

  • Adventure Travel là một hình thức du lịch hấp dẫn, đầy thách thức và sẵn sàng cho những trải nghiệm mới. Nó khác biệt với những hình thức du lịch truyền thống, bởi nó tập trung vào việc trải nghiệm và khám phá các địa điểm mới, chứ không chỉ là tận hưởng các tiện nghi và dịch vụ của khách sạn như các chương trình du lịch thường thấy (mass tourism)
  • Adventure-Travel có thể bao gồm nhiều hoạt động như leo núi, đi dã ngoại, rafting, đạp xe, hay cắm trại tại những vùng đất xa xôi. Điều này cho phép du khách trải nghiệm và khám phá các vùng đất, người dân và nền văn hóa mới, cùng với việc trải nghiệm sức mạnh và sự tự do của tự nhiên.
  • Adventure-Travel cũng cung cấp cho du khách cơ hội để phát triển những kỹ năng và trải nghiệm mới, sự tự tin và khả năng tìm kiếm cách giải quyết vấn đề.
  • Không chỉ vậy, một số đơn vị tổ chức còn mạnh dạn có những Tour đến những điểm đến như Colombia, Bắc Triều Tiên, Iran, Rwanda và các điểm đến chịu ảnh hưởng của thiên tai và xung đột chính trị khác. Là những trải nghiệm không thể nào quên cho khách tham gia du lịch mạo hiểm chấp nhận rủi ro và ưa thích những điểm đến ít người lui tới để có những trải nghiệm độc đáo.
Adventure travel trải nghiệm mạo hiểm
Điều gì khiến Adventure-Travel trở nên đặc biệt?
3

Adventure Travel khác với những chuyến du lịch giải trí bình thường thế nào?

 Chỉnh sửa

Du lịch mạo hiểm không chỉ rất khác biệt mà còn đem lại nhiều giá trị cho xã hội và đất nước bản địa sở tại. 

  • Du lịch mạo hiểm giúp phục hồi những điểm đến chịu thiên tai và xung đột chính trị. ATTA đưa ra báo cáo từ các nhà điều hành tour du lịch mạo hiểm cho thấy họ thường xuyên tổ chức tour đến những điểm đến là các đất nước chìm trong boom đạn như Iran, Ukraine hoặc có nền chính trị khác lạ như Triều Tiên…. thật bất ngờ nhưng những tour du lịch này phần nào góp sức vực lại cuộc sống người dân cũng như làm thay đổi nhận thức của khách du lịch.
  • Thu hút khách có khả năng chi trả cao. Khách du lịch mạo hiểm sẵn sàng chi trả cao cho những trải nghiệm độc đáo và thú vị. Những nhà điều hành tour du lịch mạo hiểm cho biết trung bình khách hàng của họ trả 3000 đô cho một chuyến đi trong thời gian trung bình là 8 ngày.
  • Đóng góp cho nền kinh tế địa phương: Nghiên cứu cho thấy chỉ có 5% trong tổng số chi phí khách du lịch trả cho một tour du lịch đại trà (mass tourism) tại các nước đang phát triển đóng góp vào nền kinh tế của điểm đến (United Nations Environment Programme). Trong khi đó con số này của du lịch mạo hiểm trong năm 2014 theo ATTA là 65.5%.
Adventure travel
Du lịch mạo hiểm
  • Du lịch mạo hiểm được ngầm hiểu là những chuyến đi “nằm gai nếm mật”, thật vậy, đa số các tour Adventure-Travel là trải nghiệm thiên nhiên, leo núi, treckking nên những người tham gia thường được khuyến khích điểm đến tuân thủ các nguyên tắc hoạt động bền vững và bảo vệ tự nhiên một cách nghiêm ngặt nhất. 
  • Những nhà xây dựng chính sách và thực hiện du lịch mạo hiểm tuân thủ theo các nguyên tắc bảo vệ môi trường bền vững vì họ hiểu rằng đánh mất môi trường tự nhiên và trải nghiệm văn hóa ý nghĩa đồng nghĩa với điểm đến của họ sẽ đánh mất tính cạnh tranh.

Xem thêm: Leisure Travel là gì? 

4

Các hoạt động thú vị bạn sẽ trải nghiệm Du lịch mạo hiểm là gì?

 Chỉnh sửa

Việt Nam có nhiều lợi thế về du lịch mạo hiểm nhờ sở hữu địa hình ¾ đồi núi, nhiều hang động đẹp, hệ thống sông, hồ dày đặc và bờ biển trải dài. Tất cả được ví như “thiên đường” cho các hoạt động du lịch mạo hiểm cả về khám phá mặt đất, dưới nước và trên không. Dưới đây là 10 hoạt động hấp dẫn, phù hợp để bạn trải nghiệm và khám phá trong những chuyến đi.

1. Đu dây mạo hiểm

Cụ thể, người chơi sẽ được trang bị đồ bảo hộ và thực hiện hành trình chinh phục ngọn thác bằng cách leo giữa dòng nước chảy xiết hoặc treo lơ lửng trên không trung. Hoạt động du lịch mạo hiểm này có mức độ khó nhất định, người tham gia phải có thể lực và được huấn luyện một số kỹ năng cần thiết. 

Địa điểm: Khu du lịch thác Datana - Đà Lạt, Hồ suối Mooc - Quảng Bình

2. Dù lượn

Dù lượn là hoạt động du lịch mạo hiểm tiếp theo được nhiều người yêu thích. Trò chơi được vận hành bằng sức gió hoặc sử dụng ca nô kéo. Từ trên cao, người chơi sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ hoặc đại dương bao la xanh biếc cùng cảm giác tự do bay lượn giữa không trung.

Địa điểm: Nha Trang, Đà Nẵng

3. Máng lượn - Zipline

du lịch mạo hiểm
Các hoạt động thú vị bạn sẽ trải nghiệm với Du lịch mạo hiểm 

Trò chơi đường trượt Zipline được nhiều tín đồ mạo hiểm ưa thích bởi cảm giác bay giữa không trung đầy tự do, phấn khích và được chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng từ trên cao. Nhưng đổi lại, người chơi khi đu mình trên sợi dây cáp sẽ phải đối mặt với nỗi sợ độ cao, tốc độ và cảm giác lao đi từ đỉnh núi, băng qua rừng, sông hoặc suối.

Địa điểm: Bà Nà - Đà Nẵng, Thác Datana - Đà Lạt

4. Bật nhảy bungee

Bật nhảy bungee là một trò chơi mới xuất hiện, đặc biệt phù hợp với những bạn trẻ yêu thích cảm giác mạnh. Hoạt động giúp du khách thỏa mãn niềm đam mê mạo hiểm và khao khát chinh phục độ cao. Người chơi được cột dây vào chân và bắt đầu bật nhảy, thả người rơi tự do xuống vực núi, sông, hồ với nhiều cung bậc cảm xúc, từ lo lắng đến sợ hãi xen lẫn hào hứng và phấn khích.

Địa điểm: Công viên giải trí VinWonders Nha Trang

5. Trekking

Leo núi là một trong những hoạt động du lịch mạo hiểm có sức hấp dẫn khó cưỡng. Người tham gia sẽ chinh phục các ngọn núi cao và đồng thời rèn luyện ý chí, bản lĩnh. Tuy nhiên, đây là hoạt động có tính mạo hiểm cao, người chơi sẽ phải di chuyển vất vả và đối mặt với nhiều trở ngại, thách thức.
Địa điểm: Việt Nam có 7 đỉnh núi cao luôn mong chờ bàn chân khám phá của các bạn như Fansipan, Tà Chì Nhù, Bạch Mộc Nương Tử, Mẫu Sơn, Mã Pí Lèng, Tà Năng Phan Dũng…

6. Flyboard bay lượn trên dòng nước

Trò chơi mạo hiểm flyboard là hoạt động nhào lượn trên không dựa vào phản lực nước từ thiết bị chuyên dụng gắn vào hai chân của người tham gia. Người chơi sẽ khéo léo giữ thăng bằng và vượt qua nỗi sợ độ cao để trải nghiệm cảm giác bay bổng trên không.
Flyboard - bay lượn trên dòng nước

Địa điểm: Flyboard Nha Trang, Flyboard Phú Quốc, Vũng Tàu, Đà Nẵng,…

7. Highwire

Trải nghiệm du lịch mạo hiểm Highwire chỉ thực sự dành cho những trái tim quả cảm. Người tham gia sẽ di chuyển trên sợi dây mảnh hay các tấm gỗ nối 2 điểm cao để đi xuyên qua lòng hồ, đỉnh núi hoặc giữa các cây to. Không chỉ cần có khả năng giữ thăng bằng tốt, người chơi phải thực sự bình tĩnh và vượt qua nỗi sợ độ cao.

Địa điểm: Khu du lịch Alba Thanh Tân (Huế), thác Datanla (Đà Lạt), khu du lịch rừng Madagui - Đà Lạt

8. Lặn biển

Adventure Travel du lịch mạo hiểm
Adventure Travel - Du lịch mạo hiểm dưới biển sâu

Hoạt động du lịch mạo hiểm này khá đa dạng cả về hình thức lẫn mức độ như: lặn tự do (free diving), lặn ống thở (snorkeling), lặn với bình dưỡng khí (scuba diving), đi bộ dưới biển (sea walking),… Đây là những hình thức trải nghiệm giúp du khách chiêm ngưỡng được thế giới đại dương kỳ bí, với những rạn san hô rực rỡ và hệ sinh thái biển đa dạng.

Lặn biển được xem là trải nghiệm không thể bỏ lỡ dành cho những tín đồ yêu thiên nhiên, thích khám phá thế giới dưới nước.

Địa điểm: Lặn biển Nha Trang, lặn biển Phú Quốc, Cù Lao Chàm, Quy Nhơn (Bình Định), Phú Quý (Bình Thuận),…

9. Chèo thuyền Kayak

Chèo thuyền Kayak trông qua khá dễ nhưng có mức độ thử thách đáng gờm. Người tham gia sẽ trải nghiệm hành trình thử thách với kỹ năng giữ thăng bằng tốt để điều khiển thuyền đi đúng hướng, tránh lật nhào. Hoạt động du lịch mạo hiểm này mang lại cho người chơi cảm giác mới mẻ và cơ hội khám phá thiên nhiên đầy thú vị giữa lòng hồ hoặc vịnh biển.

Địa điểm: Vin Ocean Park 2, Biển Nha Trang, đảo Phú Quốc, Hồ Tuyền Lâm (Đà Lạt), Bãi Sau (Bà Rịa – Vũng Tàu), biển Phú Quý (Bình Thuận)…

10. Thám hiểm hang động

Thám hiểm hang động là loại hình du lịch mạo hiểm sở hữu sức hút mãnh liệt. Hành trình mang đến cho du khách cảm giác khám phá, chinh phục đầy thú vị với bao điều mới mẻ, kỳ bí. Tại Việt Nam, hình thức du lịch mạo hiểm này khá phát triển và gây chú ý mạnh mẽ với truyền thông thế giới nhờ hệ thống hang động tự nhiên tuyệt đẹp và độc đáo.

Địa điểm: Hang Sơn Đoòng (Quảng Bình), hang Ông Già Nha Trang, hang Đầu Gỗ (Quảng Ninh), hang động Tràng An (Ninh Bình), Tam Cốc Bích Động (Ninh Bình),…

Xem thêm: Diving tour là gì? Khám phá chuyến Diving tour thần kỳ 

5

Cách tìm kiếm và chuẩn bị cho một chuyến Du lịch mạo hiểm thú vị

 Chỉnh sửa

Khác với những chuyến du lịch bình thường, đôi khi muốn đi chơi bạn chỉ cần vài cuộc điện thoại là đã xong xuôi, Adventure Travel đòi hỏi ở bạn nhiêu hơn thế.

1.  Xác định địa điểm du lịch và nhu cầu rủi ro bạn có thể chấp nhận.

Khi bạn muốn tìm kiếm và chuẩn bị cho một chuyến du lịch mạo hiểm, cần phải tập trung vào nhiều yếu tố khác nhau để đảm bảo rằng bạn sẽ có một chuyến du lịch an toàn và thú vị. Đầu tiên, bạn cần phải xác định địa điểm du lịch mạo hiểm mà bạn muốn đến. Có rất nhiều địa điểm du lịch mạo hiểm tuyệt vời trên toàn thế giới, nhưng bạn cần phải chọn một địa điểm phù hợp với nhu cầu và mức độ rủi ro mà bạn có thể chấp nhận.

2. Lên kế hoạch rõ ràng cho chuyến đi

Sau khi xác định địa điểm, bạn cần phải tìm hiểu về địa điểm đó và các hoạt động du lịch mạo hiểm có sẵn. Bạn có thể tìm kiếm thông tin trên mạng hoặc tìm kiếm sự giúp đỡ của các công ty du lịch. Điều quan trọng là bạn cần phải có một cái nhìn tổng quan về địa điểm và hoạt động du lịch mạo hiểm để có thể chuẩn bị một cách chính xác.

Trong quá trình chuẩn bị, bạn cần phải xem xét vấn đề an toàn. Bạn cần phải tìm hiểu về các thủ tục an toàn cần thiết, như cách sử dụng các dụng cụ du lịch mạo hiểm hoặc cách giải quyết các trường hợp khẩn cấp. Bạn cũng cần phải mua bảo hiểm du lịch và kiểm tra xem nó có bao gồm các hoạt động du lịch mạo hiểm mà bạn muốn tham gia.

Adventure Travel
Cách tìm kiếm và chuẩn bị cho một chuyến Du lịch mạo hiểm thú vị

3. Chuẩn bị tài chính

Sau khi chuẩn bị xong về mặt an toàn, bạn cần phải chuẩn bị về mặt tài chính. Bạn cần phải xem xét chi phí cho chuyến du lịch, bao gồm chi phí cho vé máy bay, khách sạn, ăn uống, và các hoạt động du lịch. Bạn cũng cần phải xem xét việc sử dụng tiền tệ và các loại tiền tệ cần thiết cho địa điểm du lịch.

4. Chuẩn bị sức khỏe

Đây chính là mấu chốt để có một chuyến Adventure Travel thành công. Để tham gia vào bất cứ hoạt động du lịch mạo hiểm nào, hãy chắc chắn rằng sức khỏe của bạn đảm bảo tốt và có thể đáp ứng được trong suốt cả hành trình. 

Bạn không thể leo núi với một bên chân đau hay chơi trò cảm giác mạnh nếu đang yếu tim đúng không nào. Vậy hãy lựa chọn bộ mộn thật phù hợp với sở thích cũng như sức khỏe bản thân để có một chuyến đi thật vui vẻ nhé!

5. Sắp xếp thời gian và lên một kế hoạch hoàn hảo

Cuối cùng, bạn cần phải chuẩn bị về mặt thời gian và hành lý. Bạn cần phải xem xét kế hoạch của mình và chọn một kế hoạch thích hợp cho chuyến du lịch của bạn. Bạn cũng cần phải chuẩn bị hành lý của mình và chọn một những đồ dùng cần thiết cho chuyến du lịch, như đồng hồ, đồng hồ đo nhiệt độ, camera, vv.

Tìm kiếm cho một chuyến du lịch mạo hiểm cũng rất quan trọng. Bạn cần phải tìm kiếm thông tin về địa điểm du lịch, bao gồm thông tin về thời tiết, địa lý, và các hoạt động du lịch. Bạn cũng cần tìm hiểu về các điểm du lịch xung quanh địa điểm, bao gồm các quán ăn, cửa hàng, và các khu vui chơi. Bạn cũng cần xem xét việc sử dụng dịch vụ du lịch, như đặt phòng khách sạn hoặc mua vé tham quan.

Nếu bạn cảm thấy có quá nhiều công việc cần thiết để có được chuyến Adventure Travel hoàn hảo, thì có thể book đặt chỗ trọn gói của một vài bên du lịch. Hãy trao đổi mọi mong muốn và kỳ vọng của bạn để có được những lựa chọn tốt nhất nhé.

Tổng quan, Adventure-Travel là một hình thức du lịch hấp dẫn và thách thức cho những người muốn trải nghiệm và khám phá thế giới mới. Nó cho phép du khách tận hưởng những trải nghiệm độc đáo, phát triển những kỹ năng mới và cảm nhận sức mạnh và tự do của tự nhiên. Nếu bạn muốn tìm kiếm sự thú vị và phấn khích, Adventure Travel là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo