Top 10 bộ phim Anime cổ trang hay, đáng xem nhất mọi thời đại

5.0  (1 bình chọn)
 1,089

Cổ trang luôn là một đề tài hot hit không những đối với các nhà làm phim và viết truyện mà còn là nguồn cảm hứng vô tận cho các nhà sản xuất anime. Để đáp ứng nhu cầu của khán giả anime cổ trang cũng rất đa dạng cả về nội dung, bối cảnh. Trong bài viết dưới đây Topz sẽ tổng hợp TOP 15 phim anime cổ trang hay nhất mọi thời đại để bạn tham khảo lựa chọn nhé! 

1

Rurouni Kenshin: Meiji Kenkaku Romantan

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 10/01/1996 – 08/09/1998

- Quốc gia sản xuất: Nhật Bản

- Thể loại: Phiêu lưu, Hành động, Hài hước, Lãng mạn, Lịch sử, Samurai

- Đạo diễn: Kazuhiro Furuhashi

- Diễn viên: Himura Kenshin, Kamiya Kaoru, Sagara Sanosuke, Myojin Yahiko, Takani Megumi, Saitō Hajime, Makimachi Misao

- Thời lượng: 30 phút

- Số tập: 95

 - Trailer phim: 

Rurouni Kenshin: Meiji Kenkaku Romantan lấy bối cảnh những năm đầu của thời kỳ Minh Trị, kể về một sát thủ dựa trên một nhân vật có thật ở Nhật Bản, người được biết đến với biệt danh Hitokiri Battōsai ("Sát thủ - Người rút kiếm cực nhanh"), môn phái "Hitten Mitsuru Ryu" (Phi Thiên Ngự Kiếm). Người đó có tên là Himura Kenshin.

Kenshin luôn dốc hết sức mình vì một kế hoạch gọi là "Thiên Tru" (thay trời hành đạo). Anh đã không ngừng chém giết người vì lý tưởng đó. Cho đến một ngày kia, trong một lần bị tập kích, Kenshin đã giết hết các đối thủ nhưng có một người đứng gần đó không chết ? Đó chỉ là một thiếu nữ nhỏ nhắn, tên là Tomoe - người đã chứng kiến tất cả. Nhưng Kenshin không ra tay giết chết cô gái này. 

Tại sao vậy? Và nguyên nhân được hé lộ trong các tập phim cũng chính là bước ngoặc cuộc đời Kenshin...

phim-anime-co-trang-1642513286

2

Katanagatari

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: Ngày 25 tháng 1 năm 2010 – Ngày 11 tháng 12 năm 2010

- Quốc gia sản xuất: Nhật Bản

- Thể loại: Samurai, hài hước, lãng mạn

- Đạo diễn: Motonaga Keitaro

- Diễn viên: Shichika, Togame, Nanami, Hitei Hime và Sōda Emonzaemon

- Thời lượng: 49ph

- Số tập: 12

- Trailer phim:

 
 

Katanagatari là câu chuyện về Shichika Yasuri - một kiếm sĩ chiến đấu mà không cần thanh kiếm (hư đao vô phái), và Togame - một chiến lược gia trẻ đầy tham vọng tìm cách thu thập 12 thanh kiếm huyền thoại cho Mạc phủ. 

Shichika là con trai của một anh hùng chiến tranh lưu vong và là trưởng môn đời thứ bảy của môn phái Kyotouryuu sống trên đảo Fushou bị cô lập với chị gái Nanami. Togame tìm kiếm anh ta vì phong cách chiến đấu tay không của anh ta có nghĩa là anh ta sẽ không bị tha hóa bởi sức mạnh của những thanh kiếm.

Togame đã thuyết phục Shichika đồng hành cùng cô trong một nhiệm vụ tìm kiếm Bảo kiếm. Họ bắt đầu cuộc hành trình cùng nhau trên khắp Nhật Bản thời Edo để thu thập Bảo kiếm trong tay những kẻ thủ hộ đáng gờm.

phim-anime-co-trang
3

InuYasha

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 16 tháng 10 năm 2000 – 13 tháng 9 năm 2004

- Quốc gia sản xuất: Nhật Bản

- Thể loại: Hành động, Kỳ ảo, Ma thuật, Phiêu lưu, Siêu nhiên

- Đạo diễn: Ikeda Masashi (1-54), Aoki Yasunao (55-167)

- Diễn viên: Inu Yasha, Higurashi Kagome, Kikyo, Sesshomaru, Shippo, Miroku, Rin.

- Thời lượng: 30ph

- Số tập: 167

- Trailer phim:

Inuyasha bắt đầu tại Feudal Nhật Bản, khi một tên bán yêu Inuyasha trộm Ngọc tứ hồn – viên ngọc mang lại sức mạnh hoàn toàn cho quỷ dữ. Nhưng Inuyasha không thể lấy được bởi vì Kikyo - một pháp sư của làng, đã bắn mũi tên phong ấn và phong ấn Inu trên Goshinboku - một thần mộc cạnh khu rừng. Sau đó cô bị thương, Kikyo nói với em gái mình, Kaede, hỏa thiêu viên ngọc cùng với thể xác cô để ngăn nó rơi vào tay quỹ dữ. 

Trong thời hiện đại tại Tokyo, một học sinh trung học tên Kagome Higurashi đang trên đường đến trường. Cô dừng tại giếng cạn ở nhà cô và tìm chú mèo Buyo. Vào đúng lúc ấy, cô bị một con yêu quái rệp kéo xuống giếng và rơi vào thời Sengoku của Nhật Bản. Từ đó, cô bắt đầu gặp gỡ Inuyasha và đồng hành tìm kiếm Ngọc tứ hồn.

phim-anime-co-trang-1642514260

4

Dororo

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 6 tháng 4 năm 1969 – 28 tháng 9 năm 1969

- Quốc gia sản xuất: Nhật Bản

- Thể loại: Kỳ ảo đen tối, lịch sử, siêu nhiên

- Đạo diễn: Gisaburō Sugii

- Diễn viên: Dororo, Hyakkimaru, Kagemitsu Daigo, Tahomaru, Jukai, Biwamaru

- Thời lượng: 30ph

- Số tập: 26

- Trailer phim:

Dororo diễn ra ở thời Chiến quốc Nhật bản.  Mở đầu bộ phim là việc Daigo Kagemitsu - một lãnh chúa của vùng Kaga, lập một giao kèo với Ác quỷ tại Miếu địa ngục để giúp Daigo thống nhất cả đất nước Nhật Bản nhưng đổi lại, Ác quỷ sẽ ăn sạch 48 bộ phận cơ thể của đứa con trai đầu lòng của Daigo.

May mắn thay, nhờ vào bức tượng bồ tát mà vợ của Daigo thờ phụng, đứa con trai mới sinh ấy không bị ăn sống hoàn toàn bởi Ác quỷ, mà thứ duy nhất còn lại là một một chiếc sọ trơ trọi của trẻ con. 

Chiếc sọ người này sau đó được Daigo sai người thả trôi sông. Trùng hợp thay, chiếc sọ của đứa bé được một đại phu tên là Jukai - rất giỏi trong việc chế tạo các bộ phận giả cho những người lính bị thương trên chiến trường cứu sống. Chính vì thế mà ông đã tạo nên một cơ thể giả có thể hoạt động linh hoạt dành cho đứa bé ấy. 

Nhiều năm sau sự kiện kể trên, đứa bé ngày nào giờ đã lớn khôn về mặt trí tuệ và học được khả năng chiến đấu từ Jukai. Đứa bé ấy có tên là Hyakkimaru, lên đường tìm và diệt những Ác quỷ đã từng ăn những bộ phận trên cơ thể mình để hồi phục chúng. Trên con đường trừ gian diệt đạo của mình, Hyakkimaru gặp được Dororo - một đứa trẻ đã mất cả cha lẫn mẹ do chiến tranh loạn lạc. Cả 2 nương tựa lẫn nhau trong cuộc hành trình đầy gian nan trước mắt của Hyakkimaru

phim-anime-co-trang-1642514671

5

Golden Kamuy

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 9/4/2018 - hiện tại

- Quốc gia sản xuất: Nhật Bản

- Thể loại: Phiêu lưu, Lịch sử

- Đạo diễn: Hitoshi Nanba (1–36), Shizutaka Sugahara (37–)

- Diễn viên: Sugimoto, Tsurumi, Toshizo Hijikata, Shinsengumi, Ogata

- Thời lượng: 30ph

- Số tập: 37

- Trailer phim:

Golden Kamuy bắt đầu khi người lính Sugimoto Saichi với biệt danh Bất Tử trở về từ cuộc chiến tranh Nga Nhật thời kì Minh Trị. Mục tiêu chính của Sugimoto là muốn kiếm thật nhiều tiền để chăm lo cho gia đình của người bạn đã tử trận trong chiến tranh.

Trong một lần đi mò vàng ở Hokkaido, Sugimoto tình cờ nghe được câu chuyện về tấm bản đồ kho báu được xăm lên cơ thể người từ một lão già. Những tưởng lão già đó nói đùa, nhưng đến khi nhìn thấy hình xăm bằng than trên lưng lão thì anh bắt đầu tin vào điều này. Sau đó anh bị gấu tấn công và được một cô bé người Ainu tên Asirpa cứu sống. Từ đó, cả hai cùng nhau bước vào chuyến phiêu lưu đầy mạo hiểm để tìm tới kho báu vàng trong truyền thuyết của người Ainu.

phim-anime-co-trang-1642515182

6

Đấu La đại lục

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 20 tháng 1 năm 2018

- Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

- Thể loại: Hoạt hình 3D, Hành động, phiêu lưu kỳ ảo, lịch sử, võ thuật

- Đạo diễn: Vi Động Mạn, Tiền Bá Văn

- Diễn viên: Đường Tam, Tiểu Vũ, Trữ Vinh Vinh, Áp Tư Tạp, Đái Mộc Bạch, Chu Trúc Thanh, Mã Hồng Tuấn.

- Thời lượng: 20 phút

- Số tập: 26

- Trailer phim:

Đấu La Đại Lục xoay quanh đệ tử Đường Tam, bởi vì học trộm tuyệt học nội môn mà bị Đường Môn truy sát, nhảy núi để tỏ ý chí nhưng lại phát hiện xuyên qua một cái thế giới khác, tức thôn Thánh Hồn ở Đấu La Đại Lục. Nơi này không có ma pháp, không có võ thuật, không có sức chiến đấu, nhưng có Võ Hồn thần kỳ. 

Ở nơi này, mỗi người khi tới 6 tuổi, sẽ được hồn sư ở Vũ Hồn Điện trợ giúp tiến hành thức tỉnh Võ Hồn. Võ Hồn có động vật, có thực vật, có đồ vật, Võ Hồn có thể phụ trợ sinh hoạt mọi người, người có thiên phú đặc thù có thể dùng để tu luyện cùng chiến đấu. Đường Tam từng bước một tu luyện Võ Hồn, từ người tu luyện thành thần, cuối cùng diệt trừ lực lượng tà ác nhất Đấu La Đại Lục, báo thù giết mẹ, trở thành người mạnh nhất Đấu La Đại Lục.

phim-anime-co-trang-1642515799

7

Kingdom

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 4 tháng 6 năm 2012 – 25 tháng 2 năm 2013

- Quốc gia sản xuất: Nhật Bản

- Thể loại: Phiêu lưu, Lịch sử, Giả tưởng

- Đạo diễn: Jun Kamiya

- Diễn viên: Tín, Hà Liễu Điêu, Khương Hối, Doanh Chính, Xương Bình Quân

- Thời lượng: 30ph

- Số tập: 38

- Trailer phim:

Anime Kingdom được đặt vào thời kỳ Chiến Quốc trong lịch sử Trung Quốc. Tín Phiêu là hai đứa trẻ mồ côi sống ở nước Tần mang trong mình ước mơ trở thành "Thiên hạ đệ nhất Đại tướng quân". Một ngày nọ, Phiêu được một quan chức triều đình tên là Xương Văn Quân đưa đến cung điện, bỏ lại Tín một mình ở lại ngôi làng nơi họ sinh sống. 

Vài tháng sau, Phiêu trở lại gặp Tín khi bị thương rất nặng. Trong lúc hấp hối, Phiêu thúc giục Tín đi tới ngôi làng khác và tại đó Tín gặp một thiếu niên có dung mạo rất giống Phiêu. Người đó là Doanh Chính - đương kim Tần vương. 

Tín hiểu rằng Phiêu được sử dụng làm vật thế thân cho Doanh Chính trong cuộc chiến tranh giành quyền lực. Mặc dù lúc đầu rất giận Doanh Chính nhưng Tín đã chọn con đường phò tá nhà vua trẻ giành lại quyền lực, chiến đấu cho nước Tần để tiến tới danh hiệu "Thiên hạ đệ nhất Đại tướng quân" cũng như giúp Tần vương Chính đạt được ước mơ thống nhất thiên hạ.

phim-anime-co-trang-1642516521

8

Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 11 tháng 7, 2019

- Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

- Thể loại: kỳ ảo phiêu lưu

- Đạo diễn: Sủi Cảo

- Diễn viên: Na Tra, Ngao Bính, Lý Tịnh phu nhân, Thân Công Báo, Thái Ất chân nhân

- Thời lượng: 110 phút

- Số tập: 1

- Trailer phim:

Bộ phim Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế được sản xuất dựa trên nguyên tác “Phong thần diễn nghĩa”, xoay quanh nhân vật thần thoại Trung Quốc là Na Tra. Vì mưu đồ của kẻ phản diện đầy tham vọng Thân Công Báo, Na Tra đã bị gán cho là “yêu quái” và sẽ bị sét hủy diệt ba năm sau khi sinh ra.

Tuy nhiên, cha mẹ Na Tra quyết tâm cho cậu một tuổi thơ tuyệt vời nhất mà họ có thể. Họ đã chăm sóc Na Tra bằng tình yêu và tình cảm chân thành. Bất chấp những nỗ lực của họ, cậu bé vẫn bị tẩy chay. Ngay cả khi cậu cố gắng giành được sự chấp nhận từ người dân thị trấn bằng cách sử dụng sức mạnh của mình để cứu ngôi làng. Nên vì vậy, cậu cố gắng tìm kiếm con đường khác để nhận được sự công nhận của mọi người.

phim-anime-co-trang-1642517254

9

Bạch Xà: Duyên Khởi

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 11/1/2019

- Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

- Thể loại: giả tưởng, tình cảm

- Đạo diễn: Amp Wong và Zhao Ji

- Diễn viên: Bạch Xà, Thanh Xà, A Tuyên.

- Thời lượng: 99 phút

- Số tập: 1

- Trailer phim:

Bạch Xà: Duyên Khởi lấy bối cảnh ở thời Đường với nhân vật chính là Bạch Xà - một xà tinh đã đánh mất đi ký ức của mình, nhưng với cây trâm của cô em Thanh Xà trong tay, cô hiện đang trên đường đi tiêu diệt quốc sư, cũng là kẻ chuyên đi săn bắt rắn để tu luyện đạo pháp. 

Sau khi ám sát quốc sư bất thành, cô được thợ săn rắn A Tuyên cứu mạng, sau đó cả hai quyết định cùng nhau sánh vai vượt bao chông gai để đi tìm lại miền kí ức đã ngủ quên cho cô.

phim-anime-co-trang-1642517646

10

Ma Đạo Tổ Sư

 Chỉnh sửa

- Ngày phát hành: 9 tháng 7, 2018

- Quốc gia sản xuất: Trung Quốc

- Thể loại: Hành động, mạo hiểm, đam mỹ

- Đạo diễn: Hùng Khả

- Diễn viên: Ngụy Anh, Lam Trạm, Giang Trừng, Lam Hoán, Kim Quang Dao

- Thời lượng: 24 phút

- Số tập: 35 tập – 3 phần

- Trailer phim:

Ma Đạo Tổ Sư kể về nhân vật mang tên Ngụy Vô Tiện. 13 năm trước khi mà Ôn Thị hoành hành, bách tính trăm họ lầm than thì giang hồ đã phát động thảo phạt Ôn Thị. Ngụy Vô Tiện đã lật đổ được Ôn Thị, tuy nhiên bởi vì quá mạnh mẽ nên mọi người nghi ngờ, bị sư đệ dẫn người của tứ đại gia tộc đánh giết.

13 năm sau nhờ có người hiến xác mà Ngụy Vô Tiện trở lại được nhân gian, được người tình cũ là Lam Vong Cơ đưa về nhà. Hai người họ lần theo cánh tay trái để đi tìm lại bộ phận của một thi thể mà sau đó là các âm mưu lớn. Hành trình khám phá cánh tay trái vô cùng hiểm nguy nhưng cũng giúp cho hai người thấu hiểu bản thân và đối phương hơn.

phim-anime-co-trang-1642517943

Các bộ phim anime cổ trang từ Nhật Bản và Trung Quốc mà Topz vừa điểm danh trên đây khá nổi tiếng và được nhiều mọt phim yêu thích. Không chỉ là những bộ phim hoạt hình giải trí đơn thuần cho giới trẻ, nó còn là những bài học nhân văn về cách cư xử trong cuộc sống rất đáng để người lớn suy ngấm. Chính vì vậy đừng bỏ lỡ tập phim nào trong những bộ anime cổ trang trên nhé!

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo