Top 10 bộ phim Anime học sinh đáng xem nhất mọi thời đại

5.0  (1 bình chọn)
 1,702

"Thanh xuân như môt ly trà

Ngoảnh đi ngoảnh lại hết bà thanh xuân"

Ai cũng từng trải thời học sinh với muôn vàn kỷ niệm đáng nhớ. Và Anime học đường với nội dung nói về những cô cậu học trò đang ngồi trên ghế nhà trường sẽ đưa chúng ta hồi tưởng về những ký ức khó quên của những năm tháng thanh xuân tươi đẹp. Không chỉ là việc học hành mà còn đan xen những câu chuyện tình cảm nhẹ nhàng,  sâu lắng được thể hiện thông qua những thước phim và nhân vật đẹp như mơ, Top 10 bộ phim anime học sinh dưới đây là những gợi ý tuyệt vời cho ngày nghỉ của bạn. Cùng Topz khám phá nhé! 

1

Golden Time (Thời Hoàng Kim)

08/02/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 03/10/2013 

Quốc gia: Nhật Bản

 Thể loại: học đường, tâm lý

Đạo diễn: Chiaki Kon

Diễn viên: Kaito Ishikawa, Makoto Furukawa, Yui Horie

 Thời lượng: 24 tập

Golden Time kể về câu chuyện tình cảm của 2 chàng trai và 1 cô gái dựa trên light novel cùng tên của tác giả Yuyuko Takemiya. Mitsuo và Kouko là bạn từ thuở bé, vì lỡ lời hứa hôn với Kouko nên suốt thời niên thiếu Mitsuo phải liên tục tránh né cô bạn, rốt cuộc tới lúc vào trường luật tại Tokyo thì bị Kouko đuổi kịp vì cô cũng thi vào trường đó.

Người thứ ba trong mối quan hệ này là Tada Banri. Sau khi tốt nghiệp trung học, Banri Tada bị tai nạn và mất hết ký ức về bản thân mình. Vốn dĩ trước đó Banri đã thi đỗ vào trường luật ở Tokyo và sau tai nạn anh quyết định sẽ bắt đầu cuộc sống mới tại đây.

Banri gặp được Mitsuo Yanagisawa vào ngày đầu nhập học và trở nên thân thiết với nhau. Mitsuo đã được đính hôn từ nhỏ với Kouko Kaga, tuy nhiên anh luôn từ chối tình cảm của cô. Trong những lúc Kouko buồn bã, Banri đã đến bên cạnh và an ủi cô rồi hai người bắt đầu cảm mến nhau. Đồng thời, tại ngôi trường mới Banri như được hồi sinh và anh có thể yêu đương, mắc sai lầm rồi trưởng thành. Dần dần Banri lấy lại được ký ức của mình. Liệu Banri có quên đi những ký ức đẹp đẽ cùng với Kouko?

Golden Time (Thời Hoàng Kim)
2

Our Love Has Always Been 10 Centimeters Apart (10cm Tình Yêu)

08/02/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành:24/11/2017

Quốc gia: Nhật Bản

Thể loại: học đường, hài hước,tâm lý

Đạo diễn: Hitoshi Nanba

Diễn viên: Keji Suzumura

Thời lượng: 6 tập

Bộ phim Our Love Has Always Been 10 Centimeters Apart nói về những rung động đầu đời cùng với những dư vị đáng nhớ ở lứa tuổi học trò hồn nhiên, ngây thơ. 

Bộ phim sẽ xoay quanh hai nhân vật chính Haruki Serizawa và Miou Aida. Tại buổi lễ tuyển sinh của trường, Miou Aida và Haruki Serizawa đã gặp nhau lần đầu tiên. Kể từ đó, cả hai luôn dõi theo nhau. Đối với những người ngoài cuộc, họ không khác gì là một cặp đôi, nhưng đối với họ cả hai chỉ hơn bạn bè một chút.

Đến một ngày, Haruki nhận được thông báo đi du học, khi ấy Aida phải đấu tranh với bản thân để nói ra tình cảm của mình. Haruki và Miou được gọi là “cặp đôi 10cm” dựa theo câu hát trong Hatsukoi no Ehon: “Giá như tớ có thể đến cạnh bên cậu thêm 10cm thôi, thì có lẽ mọi chuyện đã khác?”. Khoảng cách 10cm đối với Haruki và Miou là khoảng cách của những thổ lộ chưa dám nói, của những ranh giới mập mờ giữa tình bạn và tình yêu.

phim-anime-hoc-sinh-9
3

Ao Haru Ride (Con Đường Mùa Xuân)

08/02/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành:07/7/2014

Quốc gia: Nhật Bản

Thể loại: học đường, hài hước,tâm lý

Đạo diễn: Ai Yoshimura

Diễn viên: Maaya Uchida, Yuki Kaji

Thời lượng: 12 tập

Ao Haru Ride được chuyển thể từ manga cùng tên, được viết bởi Io Sakisaka. Truyện kể về Yoshioka Futaba, lúc học cấp 2, cô thích một chàng trai nhưng không thể nào thổ lộ, đó là Tanaka-kun. Ngoài ra, bởi vì độ dễ thương, xinh xắn của mình, Yoshioka đã bị các bạn nữ trong lớp ghen tị và tẩy chay.

Lên cao trung, cô đã quyết định thay đổi hình tượng để khởi đầu cuộc sống mới, nhưng lúc đó cô đã tình cờ gặp lại Tanaka-kun, nhưng với cái tên là Mabuchi Kou và tính cách hoàn toàn khác biệt. Vốn dĩ Yoshioka Fubata đã cảm mến Tanaka-kun từ lâu, khi lặp lại cậu bạn cô muốn tìm hiểu lý do đã biến Tanaka-kun trở thành một người xa lạ.

Không biết rằng tình cảm của Yoshioka có được đáp lại hay không? Liệu Futaba có thể vực dậy lại được tình yêu đơn phương của mình cách đây 3 năm?

phim-anime-hoc-sinh1-1642585316
4

Omoi, Omoware, Furi, Furare (Trò chơi cút bắt)

08/02/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành:18/9/2020

Quốc gia: Nhật Bản

Thể loại: học đường, hài hước,tâm lý

Đạo diễn: Kuroyanagi Toshimasa

Diễn viên: Suzuki Marika, Saitou Souma, Shimazaki Nobunaga, Han Megumi

Thời lượng: 01 tập

Bộ phim được chuyển thể từ bộ mang cùng tên của tác giả Sakisaka. Phim Omoi, Omoware, Furi, Furare kể về chuyện tình giữa 4 học sinh cấp 3 Yuna và Akari, Rio và Kazuomi. Họ cùng sống trong một chung cư và học cùng trường.

Yuna và Akari là 2 cô gái có tính cách hoàn toàn trái ngược nhau. Yuna luôn mơ mộng, nhút nhát và Akari sống thực tế, hoạt bát. Kazuomi là bạn thân thuở nhỏ của Yuna, còn Rio là em trai kế của Akari. Yuna thầm yêu Rio nhưng do nhút nhát nên không dám tiến tới. Rio có tình cảm với Akari nhưng do bố mẹ hai người tái hôn với nhau nên cậu không dám thổ lộ. Mặt khác, Akari lại bị Kazuomi thu hút và dần để ý tới cậu... Chuyện tình của các cặp đôi sẽ như thế nào? các bạn thử xem sao nhé!

phim-anime-hoc-sinh2-1643013157
5

Just Because (Còn điều chưa nói)

08/02/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành:05/10/2017

Quốc gia: Nhật Bản

Thể loại: học đường, tâm lý

Đạo diễn: Kobayashi Atsushi, Yoshino Yuna

Diễn viên: Ichikawa Aoi, Isobe Karin

Thời lượng: 12 tập

Phim Just Because được chuyển thể thành phiên bản tiểu thuyết do chính biên kịch và đạo diễn viết. Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình cảm của  Izumi Eita. 

Izumi Eita chuyển đến một trường cao trung mới, là một học sinh chuyển trường và đã quay trở lại quê nhà sau bốn năm. Vì công việc của cha anh ta thường xuyên phải di chuyển nên Eita thường phải chuyển trường. Anh ấy đã từng tham gia câu lạc bộ bóng chày cùng với Haruto hồi trung học.Khi đến để đăng ký, anh gặp người bạn thời thơ ấu của mình, Soma Haruto. Họ chơi một trận bóng chày sau khi Haruto tiết lộ rằng Natsume Mio (Bạn thuở nhỏ của Eita và là người mà Eita thích thầm) cũng học trường này. Tuy nhiên, Natsume Mio lại có tình cảm với Haruto nhưng không được cậu đáp lại. 

Liệu chuyện gì sẽ xảy ra? Hãy xem phim để có câu trả lời nhé! 

phim-anime-hoc-sinh3
6

Karakai jōzu no Takagi-san (Nhất quỷ nhì ma, thứ ba Takagi)

08/02/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành:08/1/2018

Quốc gia: Nhật Bản

Thể loại: hài, lãng mạn, đời thường

Đạo diễn: Akagi Hiroaki

Diễn viên: Takahashi Rie

Thời lượng: 24tập

Đươc chuyện thể từ bộ truyện tranh cùng tên của tác giả Yamamoto Souichirou. Một bộ phim hài hước, nhẹ nhàng xoay quanh cuộc sống học đường thường nhật cũng một cô gái luôn chọc phá một cậu trai mới lớn.

Câu chuyên lấy bối cảnh xung quanh thị trấn Tonoshō, quận Shōzu, tỉnh Kagawa với cô bạn Takagi luông trêu chọc cậu bạn cùng lớp Nishikata. Bộ phim Karakai jōzu no Takagi-san đã được phát sóng 3 phần. Với những cây chuyện thường nhật tại trường học với những trò đùa tai quái của lứa tuổi học sinh, sẽ mang lại cho chúng ta những giây phút thư giãn.

phim-anime-hoc-sinh4
7

Kokoro ga Sakebitagatterunda (Tiếng hát tử trái tim)

08/02/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành:19/9/2015

Quốc gia: Nhật Bản

Thể loại: hài, lãng mạn, đời thường

Đạo diễn:Nagai Tatsuyuki

Diễn viên: Minase Inori, Uchiyama Koki, Hosoya Yoshimasa

Thời lượng: 01 tập

Bộ phim đạt giải Viện hàn lâm Nhật Bản lần thứ 39 cho Phim hoạt hình xuất sắc nhất. 

Bộ phim Kokoro ga Sakebitagatterunda (Tiếng hát tử trái tim) kể về Naruse Jun, một con bé vui vẻ hoạt bát nhưng lại có tật nói nhiều. Chính vì tật xấu đó đã vô tình phá hoại chính gia đình mình. Cô trở nên sợ hãi và tự phong ấn tật lắm mồm của mình vào một Quả trứng và chờ hoàng tử đến mở nó ra. Khi lên cấp 3, nhiều chuyện xảy ra, cô được đề cử vào Ủy ban Tiếp cận Cộng đồng và gặp chàng hoàng tử trong mơ của mình. Trớ trêu thay, hoàng tử lại yêu bạn của công chúa Jun nhà ta và mọi chuyện bắt đầu…

phim-anime-hoc-sinh5
8

Tsuki ga Kirei (Chuyện tình tuổi thanh xuân)

08/02/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành:06/4/2017

Quốc gia: Nhật Bản

Thể loại: hài, lãng mạn, 

Đạo diễn:Kishi Seiji

Diễn viên: Chiba Shōya, Kohara Konomi, Tamaru Atsushi

Thời lượng: 12 tập

Chuyện Tình Tuổi Thanh Xuân: Tsuki ga Kirei là câu chuyện xoay quanh đôi bạn cùng lớp Akane Mizuno và Kotarō Azumi – Cả hai đều là học sinh năm 3 sơ trung và học cùng lớp với nhau. Câu chuyện là trải nghiệm về quá trình trưởng thành của các nhân vật, về những mối quan hệ với những người xung quanh như bạn học, bạn câu lạc bộ, thầy cô, ba mẹ. Câu chuyện tình yêu tuổi mới lớn của các cô cậu học trò trong độ tuổi dễ thay đổi, và tính khí thất thường này chắc chắn sẽ khiến tim bạn như tan chảy. 

phim-anime-hoc-sinh-6
9

Shigatsu wa Kimi no Uso (Lời nói dối tháng tư)

08/02/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 09/10/2014

Quốc gia: Nhật Bản

Thể loại:  lãng mạn,âm nhạc

Đạo diễn: Ishiguro Kyōhei

Diễn viên: Yamzaki Kento, Hirose suzu

Thời lượng: 22 tập

Shigatsu wa Kimi no Uso  là một anime được chuyển thể từ manga dài tập viết và minh hoạ bởi Naoshi Arakawa. Bộ phim là câu truyện tình yêu đầy cảm động giữa Arima Kousei cùng Miyazono Kaori.

Arima Kosei, một thần đồng piano nhưng kể từ sau chấn động tâm lí do cái sự qua đời của mẹ cậu, Kosei đã không thể nghe thấy bất kì âm thanh nào. Cứ tưởng là cậu sẽ không bao giờ động vào những phím piano nữa nhưng đó là trước khi cậu đã gặp Miyazono Kaori...

Miyazono Kaori, một nữ sinh cùng trường với Tsubaki, 14 tuổi, một nhạc công violin với thiên hướng tự do để những nốt nhạc phản ảnh bản thân, giúp Kōsei trở lại với thế giới âm nhạc và cho cậu thấy nó là cả thế giới tự do mà không gò bó như cách cậu từng chơi.

phim-anime-hoc-sinh-7
10

Ouran HighSchool Host Club (Trường Trung Học Ouran)

08/02/2022

 Chỉnh sửa

Ngày phát hành: 05/8/2006

Quốc gia: Nhật Bản

Thể loại: lãng mạn,hài hước

Đạo diễn: Takuya Igarashi

Diễn viên: Maaya Sakamoto, Mamoru Miyano

Thời lượng: 25 tập

Phim Ouran High School Host Club xoay quanh nhân vật Haruhi, một học sinh nghèo may mắn được vào học tại ngôi trường siêu giàu Ouran,nhưng vì không có tiền nên cô chỉ chú tâm vào việc học mà chẳng hề quan tâm đến vẻ ngoài của mình,ngay cả một bộ đồng phục cũng không có,và ăn mặc thì như một cậu con trai.Một ngày,Haruhi "đi lạc" vào câu lạc bộ tiếp viên nam nổi tiếng nhưng kì quái của trường.Cô cố gắng rời đi,nhưng lại sơ suất để vỡ chiếc bình quý giá và buộc phải "mang thân ra trả nợ".Haruhi làm công việc phục vụ cho Host Club cho đến khi họ quyết định cô cũng phải ra tiếp khách. Haruhi ngày càng trở nên nổi tiếng nhờ phong cách tự nhiên không hoa mĩ của mình.Và theo thời gian,món nợ của Haruhi cũng trở thành vô giá trị,và Haruhi tìm thấy được một con người người khác của bản thân mà trước đây cô chưa từng nhận ra.

phim-anime-hoc-sinh-8jpg

Nếu bạn là fan của những bộ phim anime tình cảm nhẹ nhàng, trong sáng, hay những câu chuyện đời thường của những cô cậu học sinh đáng yêu thì đừng bỏ lỡ những bộ phim trên đây nhé. Hy vọng với những bộ phim anime học sinh được chúng tôi đề xuất sẽ mang lại cho bạn những giây phút thư giãn thật sự thú vị. 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo