Top 8 phim anime Trung Quốc đáng xem nhất mọi thời đại

5.0  (1 bình chọn)
 1,455

Ngành điện ảnh Trung Quốc hiện nay vô cùng phát triển. Bên cạnh sự nổi tiếng với loạt phim bom tấn cổ trang, phim ngôn tình, cung đấu….. quy tụ sự có mặt của dàn diễn viên tài năng thì thể loại anime Trung Quốc cũng đang nhen nhóm và được nhiều mọt phim chào đón nồng nhiệt. Nếu bạn là người yêu thích thể loại phim hoạt hình anime thì hãy cùng Topz khám phá Top 8 bộ phim anime Trung Quốc đáng xem nhất hiện nay nhé!  

1

Bạch xà (Duyên Khởi )-2019

22/01/2022

 Chỉnh sửa

        Ngày phát hành:11/1/2019

Thể loại: giả tưởng, tình cảm

Đạo diễn :Amp Wong và Zhao Ji

Diễn viên :Tiểu Bạch, Tiểu Thanh

Thời lượng: 99 phút 

Bạch Xà: Duyên khởi lấy bối cảnh thời Đường với nhân vật chính là Blanca (tiểu Bạch Xà) - một xà tinh bị mất đi ký ức, cô với cây trâm ngọc trong tay cùng em gái Verta (tiểu Thanh Xà) đối đầu với quốc sư - kẻ chuyên bắt rắn để tu luyện tà đạo. Sau cuộc ám sát bất thành, cô đã được thợ săn A Tuyên cứu mạng và sau đó cả hai đã bên nhau, vào sinh ra tử để giúp cô tìm lại ký ức, và tiêu diệt tên ác ma quốc sư.

Bạch Xà: Duyên khởi được xem là một trong những tác phẩm hoạt hình xuất sắc của nền điện ảnh Hoa Ngữ. Bộ phim lấy chủ đề Bạch Xà được lưu truyền trong dân gian với nhiều chi tiết kỳ bí, trở thành niềm cảm hứng cho nhiều tác phẩm, tuy nhiên Bạch Xà: Duyên khởi không vì thế mà mất đi tính sáng tạo và mới lạ, thế giới huyền ảo của bộ phim cùng tình yêu thương đôi lứa thiêng liêng dám hy sinh tính mạng vì người mình yêu sẽ khiến bạn có những phút giây lắng đọng.

phim-anime-trung-quoc-1642760184
2

Na Tra( Ma Đồng Giáng Thế )-2019

22/01/2022

 Chỉnh sửa

Năm công chiếu: 2019

Thể loại: Giảo Tử

Đạo diễn: Sủi Cảo

Diễn viên:Lữ Diễm Đình,Trần Phái Nghiên,囧 Sâm Sắt Phu,Sầm Giả Kỳ,Hãn Mặc,Mạch Tử Nhạc

Thời lượng phim: 110 phút


Na Tra: Ma đồng giáng thế là một bộ phim hoạt hình 3D Trung Quốc thể loại kỳ ảo phiêu lưu được công chiếu vào năm 2019, do Sủi Cảo làm đạo diễn, Dịch Xảo, Ngụy Vân Vân làm đồng biên kịch.

Bộ phim được sản xuất dựa trên nguyên tác "Phong thần diễn nghĩa",xoay quanh nhân vật thần thoại Trung Quốc là Na Tra cùng con trai của Đông hải long vương là Ngao Bính, viết nên câu chuyện truyền kỳ của Na Tra, không may mà bị coi thành "Ma hoàn" chuyển thế, đối mặt với vận mệnh gian truân nhưng không chịu khuất phục, dũng cảm chống lại.

Bộ phim kể về câu chuyện truyền kỳ của Na Tra, một cậu bé đã đứng lên chống lại số phận bị áp đặt và những định kiến xã hội, nơi con người không chịu chung sống hòa bình với những người bị coi là dị loại. Bên cạnh đó phim cũng đề cập đến vấn đề phân biệt chủng tộc và cuộc đấu tranh giành quyền được sống tự do của họ. 

phim-anime-trung-quoc-2-1642760220
3

Thiếu Niên Ca Hành -2019

22/01/2022

 Chỉnh sửa

Năm công chiếu: 2019

Thể loại: phiêu lưu, tình cảm, võ thuật

Đạo diễn: Doãn Đào

Diễn viên:Đường Liên Tuyết Nguyệt Thành , Lý Phàm Tùng , Nho Kiếm

Số tập: 26 tập


Có thể nói Thiên niên ca hành  là một bộ anime chất lượng với các màn hành động đã được thổi bùng lên bởi vô số công nghệ trong phim. Nhân vật được miêu tả chân thực sinh động từ cỏ và cây cho đến một con chó và một con khỉ. So với các tác phẩm khác thì các cảnh hành động trong phim mượt mà hơn.

Nội dung phim chủ yếu quay quanh sau khi Vong Ưu đại sư của Hàn Thủy Tự tọa hóa, một cỗ quan tài vàng thần bí nhập thế, vén lên phân tranh trong giang hồ. Thế lực các nơi đối chọi gay gắt, Lôi Vô Kiệt, Tiêu Sắt, Đường Liên, Tư Không Thiên Lạc, Thiên Nữ Nhụy lần lượt rơi vào phân tranh. Sách mã giang hồ mộng, ỷ kiếm đạp ca hành. Câu chuyện về bí mật của quan tài vàng dần dần được hé mở…

phim-anime-trung-quoc-1642760249
4

Tinh Thần Biến (2018)

22/01/2022

 Chỉnh sửa

Năm công chiếu: 2018

Thể loại: thần thoại

Đạo diễn: Ngã Cật Cây Hồng Thị

Số tập: 12 tập/ phần

Số phần: 4 phần


Tinh thần biến là một tiểu thuyết võ hiệp có nội dung về một câu Truyện Tiên Hiệp hoành tráng kể về người thanh niên Tần Vũ gian khổ tu luyện, vượt hết khó khăn này đến nguy hiểm khác để lên Thần Giới tìm người yêu.

Tần Vũ đã gặp duyên kỳ ngộ học được Tinh Thần Biến công pháp của Lôi Vệ, gian khổ tu luyện để làm cho người thân mình an toàn, nhờ sự giúp sức của Lan thúc(chú của người yêu) và Nghịch Ương tiên đế để phi thăng lên tiên giới và thần giới. Nhưng rồi tại thần giới tranh đấu với cả nhà thần vương của Lôi Phạt thành và Lôi Phạt thiên tôn. Cuối cùng nhờ sự giúp sức của Lôi Mông (sau này là nhị sư huynh của Tần Vũ và cũng là Lâm Lôi trong truyện Bàn Long cùng tác giả) phát triển lên sau này đã sáng tạo ra Tần Mông vũ trụ của riêng mình. 

Tinh Thần Biến mang đậm sắc thái tiên, thần, lấy tinh thần dũng cảm vượt khó khăn, cố gắng đến cực hạn của bản thân nhân vật chính để đi tìm được tình yêu của mình.

phim-anime-trung-quoc-3-1642760314
5

Đấu Phá Thương Khung (2017)

22/01/2022

 Chỉnh sửa

Năm công chiếu: 2017

Thể loại: Kiếm hiệp

Đạo diễn: Thiên Tàm Thổ Đậu

Số tập: 12 tập


Đấu phá cung thương bộ phim anime Trung Quốc này hấp dẫn người đọc bởi nhiều trận đấu hay và kịch tính.

Đấu Phá Thương Khung kể về thiên tài tu luyện đấu khí và là đấu thủ trẻ nhất của nhà họ Tiêu tên goi là Tiêu Viêm – chỉ mới 11 tuổi. Tuy nhiên, một biến cố lớn xảy khi lúc 12 tuổi đã khiến cho cậu bị mất đi khả năng của mình, chỉ còn lại Tam Đoạn Đấu Chí Khí. Bộ phim chính là hành trình của Tiêu Viêm đi tìm lại sức mạnh của mình.

phim-anime-trung-quoc-4-1642760344
6

Thiên Bảo Phục Yêu Lục (2019)

22/01/2022

 Chỉnh sửa

Năm công chiếu: 2019

Thể loại: giả tưởng, đam mỹ

Đạo diễn: NSX Bilibili

Số tập: 26 tập


Bộ hoạt hình trung quốc Thiên Bảo Phục Yêu Lục được chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ của Phi Thiên Dạ Tường.

Năm Thiên Bảo thứ 12, thiếu niên Hồng Tuấn không rành thế sự, được giao cho ba trọng trách rời khỏi Diệu Kim cung núi Thái Hành, đến với chốn phồn hoa cẩm tú Trường An. Khổng Hồng Tuấn gia nhập Khu Ma Ti, người lãnh đạo lại là tướng lĩnh Long Vũ quân Lý Cảnh Lung, kẻ cách đó không lâu đã giao thủ với cậu. 

Trong lúc đánh nhau Lý Cảnh Lung đã đánh nát bảo vật Tâm đăng của Hồng Tuấn, Tâm đăng nhập vào người của Lý Cảnh Lung. Trong ánh đèn kia, có Bình Khang xa hoa trụy lạc, có cây ngô đồng Khu Ma Ti giữa trời hè chói chang, có phương bắc bão tuyết rét căm căm, có tiếng ca trong trẻo của A Thái, có Mạc Nhật Căn và Lục Hứa với tay ngắt một chiếc lá cây, có nét bút tung bay của Cừu Vĩnh Tư

phim-anime-trung-quoc-3-1642760376
7

Đại Ngư Hải Đường (2016)

22/01/2022

 Chỉnh sửa

Năm công chiếu: 2016

Thể loại: tình cảm

Đạo diễn: Lương Toàn Trương Chấn

Thời lượng phim: 105 phút


Phim hoạt hình Trung Quốc Đại Ngư Hải Đường 2016 lấy ý tưởng từ một điển tích trong Nam Hoa Kinh của Trang Tử: “Tại biển Bắc có con cá Côn, lớn không biết mấy nghìn dặm”. 

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện về tình bạn cảm động của 3 nhân vật: Xuân, Tưu và Côn.Xuân là người của giới thần, thừa kế gia tộc, điều khiển sự phát triển của vạn vật. Tưu là một người của gia tộc gió mồ côi từ nhỏ, cai quản gió mùa thu. 

Vào ngày sinh nhật lần thứ 16 của mình, Xuân đến trần gian dạo chơi và vô tình bị mắc vào một cơn lốc xoáy. Côn là cậu bé làng chài dũng cảm đã cứu Xuân ra. Cũng vì vậy mà Côn đã mất mạng bởi cơn sóng lớn. Nhờ có sự giúp sức của Xuân, Tưu và những người trong tộc thì Côn cũng trở về với thế giới của mình.

 Bộ phim đã kết thúc với việc đề cao tình cảm nhân văn, giúp đỡ mọi người.

phim-anime-trung-quoc-4-1642760407
8

Ma Đạo Tổ Sư (2018)

22/01/2022

 Chỉnh sửa

Năm công chiếu: 2018

Thể loại: Hành động, mạo hiểm, đam mỹ

Đạo diễn: Hùng Khả

Số tập: 35 tập – 3 phần

Nếu ai đam mê thể loại phim đam mỹ thì không thể bỏ qua Ma Đạo Tổ Sư. Bộ phim anime Trung Quốc này được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên của Mặc Hương Đồng Khứu. Phim kể về nhân vật mang tên Ngụy Vô Tiện. 

13 năm trước khi mà Ôn Thị hoành hành, bách tính trăm họ lầm than thì giang hồ đã phát động thảo phạt Ôn Thị. Ngụy Vô Tiện đã lật đổ được Ôn Thị, tuy nhiên bởi vì quá mạnh mẽ nên mọi người nghi ngờ, bị sư đệ dẫn người của tứ đại gia tộc đánh giết.

13 năm sau nhờ có người hiến xác mà Ngụy Vô Tiện trở lại được nhân gian, được người tình cũ là Lam Vong Cơ đưa về nhà. Hai người họ lần theo cánh tay trái để đi tìm lại bộ phận của một thi thể mà sau đó là các âm mưu lớn. Hành trình khám phá cánh tay trái vô cùng hiểm nguy nhưng cũng giúp cho hai người thấu hiểu bản thân và đối phương hơn.

phim-anime-trung-quoc-2-1642760282

Trên đây là những bộ phim anime Trung Quốc hay nhất khiến mọt phim anime điên đảo. Chúc bạn xem phim vui vẻ với danh sách gợi ý từ Topz nhé! Đừng quên chia sẻ cảm nhận cũng như những tựa phim anime Trung Quốc hay khác mà bạn biết ngay dưới phần bình luận. 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo