Top 8 Ca khúc đình đám làm nên tên tuổi của Ca sĩ Anh Tú

5.0  (1 bình chọn)
 2,587

Nếu là một tín đồ nhạc Việt, chắc chắn sẽ không thể không biết đến Ca sĩ Anh Tú, một giọng ca trẻ ngọt ngào nhưng không kém phần nội lực. Nam ca sĩ Anh Tú được khán giả biết đến khi tham gia Giọng Hát Việt 2017. Ngay sau khi rời cuộc thi với danh hiệu Á quân, Anh Tú đã chính thức đầu quân để phát triển vai trò ca sĩ độc quyền dưới trướng của Ông Cao Thắng và Đông Nhi. Kể từ khi hoạt động trong công ty của Đông Nhi - Ông Cao Thắng, Anh Tú sở hữu không ít những bản hit được khán giả yêu mến. Hãy cùng chúng tôi điểm danh qua những bài hát hay của Anh Tú làm mưa làm gió trong làng âm nhạc Việt qua bài viết dưới đây nhé! 

1. Thông tin cơ bản

- Tên đầy đủ: Nguyễn Anh Tú

- Biệt danh: Anh Tú The Voice, A T Singer

- Ngày sinh: 30/5/1992 tại Thái Bình

- Nơi ở hiện nay: TP Hồ Chí Minh

- Chiều cao 1,7m

- Quốc tịch Việt Nam

- Dân tộc Kinh

- Nghề nghiệp:  Diễn viên, Ca sĩ

- Học vấn: Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh

- Sự nghiệp điện ảnh: Vai diễn Hoàng trong Hà Nội em yêu anh (2013)

- Năm hoạt động 2012-nay 

- Facebook cá nhân: https://www.facebook.com/ats305

2. Giải thưởng, thành tựu

- Á Quân Giọng hát Việt - The Voice Việt Nam 2017 dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên, ca sĩ Đông Nhi.

- Giải Ba trong cuộc thi Gương mặt thân quen 2018.

- Sở hữu không ít những ca khúc ấn tượng như Cuộc sống em ổn không, Mình làm người yêu nhé em, Mạnh mẽ lên cô gái...

- Ca khúc Cuộc sống em ổn không, sản phẩm âm nhạc đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của Anh Tú, hiện đang sở hữu hơn 160 triệu lượt xem trên YouTube.

- Gây bão với vai trò ca sĩ hỗ trợ trong chương trình Rap Việt, được đông đảo khán giả quan tâm và yêu mến

1

Cuộc sống em ổn không?

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Vương Anh Tú

Thể loại: Ballad

Ngày phát hành: 7/3/2018

Thành tựu: 2,2 triệu lượt nghe sau 4 ngày, cán mốc 100 triệu lượt xem sau khoảng 9 tháng phát hành,.. Hiện tại con số này là 160 triệu lượt xem

Link nghe bài hát: zingmp3

Đây là một bản ballad buồn về cuộc tình dang dở mà nhạc sĩ Vương Anh Tú dành tặng cho Ông Cao Thắng. Tuy nhiên, trong quá trình tìm kiếm bài hát đầu tay cho học trò Anh Tú, bạn trai Đông Nhi đã không ngần ngại tặng lại vì nó quá hợp với giọng hát trầm ấm của Á quân The Voice.

Về phần hình ảnh, MV lại được lấy cảm hứng từ mối tình cảm động trong "La La Land", trong đó Anh Tú vào vai một chàng nghệ sĩ trẻ mộng mơ, luôn khao khát có cho mình một tình yêu đẹp. Tuy nhiên, cuộc tình nhanh chóng tan vỡ bởi cô gái không thể mãi đi theo một anh chàng nghệ sĩ nghèo. Đến khi biết được người cũ không hạnh phúc, anh cũng chỉ có thể bên cạnh, dõi theo cô gái bởi cả hai đều biết rằng, họ đã không thể nào quay lại với nhau.

Điểm lạ ở "Cuộc sống em ổn không" là thời gian đầu do ít được quảng bá nên gần như khán giả không hay biết sự tồn tại của MV này. Tuy nhiên, sản phẩm debut của Anh Tú lại được đánh giá cao ở sự chỉn chu về giai điệu lẫn cốt truyện, thế nên bắt đầu từ giữa năm 2018, sáng tác của Vương Anh Tú nhanh chóng bật lên thành hit đầu tay của học trò Đông Nhi. Đặc biệt hơn nữa, đến tháng 10/2021 này, "Cuộc sống em ổn không" đã chính thức cán mốc 160 triệu lượt xem , nâng tổng số MV trăm triệu view đạt được trong năm nay lên con số 15

bai-hat-anh-tu
2

Mạnh Mẽ Lên Cô Gái

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Hùng Quân

Thể loại: Ballad

Ngày phát hành: 23/9/2019

Thành tựu: đạt top 1 Trending YouTube trong 1 tuần,..

Link nghe bài hát: zingmp3

Sau khi hỏi "Cuộc sống em ổn không", Anh Tú tiếp tục là một chàng trai rất biết an ủi qua MV mới "Mạnh mẽ lên cô gái". Về phần hình ảnh, MV được thực hiện bởi ekip Chaidao của đạo diễn Khương Vũ và 3 nhân vật nữ chính được nhắc đến là hotgirl Lê Nguyễn, Hồng Hạnh, Hồng Nhung. Khác với những MV trước đây, lần này Anh Tú không đóng "vai chính" trong MV của mình, tuy nhiên anh chàng lại mang một "sứ mệnh" vô cùng quan trọng.

Nội dung MV xoay quanh 3 cô gái với những cá tính và phong cách hoàn toàn khác nhau, nhưng có một điểm chung là cùng bị thất tình. Qua thông điệp của bài hát, câu chuyện của mỗi cô gái đã được đạo diễn Khương Vũ lần lượt lột tả một cách chân thực, đầy tính nghệ thuật trong từng khung hình.

"Mạnh mẽ lên cô gái" tuy mang dáng dấp của một bản ballad nghe có vẻ buồn nhưng thật sự lại truyền tải một thông điệp hoàn toàn khác hẳn: "self-love is first-love" (Hãy biết yêu thương bản thân mình trước tiên). Khi các cô gái còn đang quẩn quanh với câu chuyện thất tình và những điều không may trong cuộc sống thì Anh Tú xuất hiện, dùng âm nhạc để vực dậy tinh thần, giúp các cô gái tiếp tục tin yêu cuộc sống, biết yêu thương bản thân mình hơn.

bai-hat-anh-tu
3

Mình Làm Người Yêu Nhé Em

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Vương Anh Tú

Thể loại: Ballad

Ngày phát hành: 10/2/2019

Link nghe bài hát: zingmp3

Đây tiếp tục là bản ballad sâu lắng viết về tâm trạng của những người đang yêu đơn phương, khai thác thế mạnh trong giọng hát của Anh Tú. MV được thực hiện tại Đà Lạt với cảnh đẹp nên thơ, thể hiện nỗi buồn sâu lắng.

Anh Tú hóa thân thành chàng sinh viên nhạc viện, trót yêu thầm cô bạn thân nhưng không dám nói ra. Anh đành nhìn cô đến với một "bad boy" cùng trường. Khi biết chàng trai kia lăng nhăng, có ý đồ xấu với cô bạn thân, Anh Tú đã không ngại "xô xát" để bảo vệ dẫn đến chấn thương. Lúc này, cô gái mới biết được tình cảm của anh qua chiếc hộp kỷ niệm chứa sợi dây chuyền yêu thích. Trong đó còn có cả tấm hình cả hai chụp chung cùng lời tỏ tình qua bản nhạc "Mình làm người yêu nhé em".

Cái kết mở cùng câu nói "anh lại nghĩ trong cuộc đời này được cùng em trải qua và yêu em đã là một niềm hạnh phúc" để lại suy nghĩ. Ekip muốn để khán giả tự có một cái kết, phù hợp với tâm trạng của mỗi người. Ra mắt đúng dịp Valentine, sản phẩm của Anh Tú hứa hẹn được yêu thích và giúp nhiều anh chàng đang cô đơn dũng cảm thổ lộ để sớm thoát khỏi kiếp F.A.

bai-hat-anh-tu
4

Nếu ta không may

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: LyLy

Thể loại: Ballad

Ngày phát hành: 28/7/2020

Link nghe bài hát: nhac.vn

Nếu ta không may là một bản ballad buồn về sự dở dang, và hy sinh của cặp đôi dành cho nhau. Những giai điệu âm nhạc thường thấy trong sáng tác của LyLy phần nào mang nặng tâm sự và nỗi buồn hơn so với các sáng tác trước, nhưng cũng chính vì thế, phần cảm xúc của bài hát, đã "chạm" đến tim của Anh Tú ngay từ lần nghe bản demo, và anh quyết định thực hiện sản phẩm này cho sự trở lại "đường đua V-Pop 2020".

Phần lên ý tưởng và thực hiện music video cho Nếu ta không may cũng được Anh Tú và ekip cùng bắt tay thực hiện ngay sau đó với những cảnh quay rất thơ và cô đọng nỗi buồn tại Đà Lạt, vốn dĩ là một không gian dành cho các cung bậc tình yêu. Qua phần hình ảnh của MV, câu chuyện Nếu ta không may dần dần được hình tượng và cụ thể hóa hơn cho khán giả. Một cặp đôi của "quá khứ", 2 trái tim đã dành cho nhau tất cả rung động và khoảnh khắc yêu thương cho đến thời khắc "rẽ lối", để rồi từ đó mang trong mình sự vương vấn như tàn tro luôn âm ỉ hơi nóng nhưng mãi mãi không có cơ hội được bùng lên ngọn lửa rực rỡ thêm một lần nào. Và đó là một sự "không may" họ tạo ra cho nhau, "không may" khi cả hai phải rẽ lối, "không may" khi vẫn còn hoài niệm ở hai lối đi riêng, và cả sự "không may" khi có có thể tìm lại sự bình yên xưa cũ bên cạnh một ai khác.

bai-hat-anh-tu
5

Tuy gần mà xa, tuy xa mà gần

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Lyly

Thể loại: Ballad

Ngày phát hành: 1/9/2020

Link nghe bài hát: nhaccuatui

MV Tuy xa mà gần tuy gần mà xa là một bản tình ca mà ở đó gửi gắm tất cả những thứ tình cảm ý nghĩa và thiêng liêng nhất: Tình yêu đôi lứa, tình thương gia đình, tình đồng nghiệp, tình thương giữa con người với con người và tất cả những tình yêu đó được bao bọc bởi một tình yêu vô cùng to lớn và vĩ đại là tình yêu đất nước. Dù trong hoàn cảnh khó khăn như thế nào, ta vẫn lạc quan vì ở đó “tình yêu” vẫn luôn luôn tồn tại và đưa chúng ta thoát ra khỏi những ngày tháng tăm tối nhất.

LyLy và Anh Tú đã thể hiện thông điệp đầy ý nghĩa đó chỉ bằng cuộc gọi điện thoại trong giờ nghỉ giữa anh chàng bác sĩ trẻ đang ngày đêm “chiến đấu” tại nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19 và người vợ cùng con mang đầy sự lo lắng, cảm thông đang từng ngày trông ngóng ở nhà. Tuy chỉ cách nhau đoạn đường rất ngắn ngủi từ nhà đến bệnh viện nhưng đã lâu lắm rồi cả gia đình chưa được đoàn tụ cùng nhau vì tình hình dịch bệnh vẫn còn đang rất căng thẳng. Mặc dù vậy nhưng trái tim họ luôn hướng về nhau, trao cho nhau tình cảm, sự yêu thương, lo lắng, thông cảm và hơn hết đó là hướng về đất nước, hướng về con người để tạo động lực, sức mạnh cho nhau và luôn mang niềm tin mãnh liệt rằng mọi chuyện sẽ lại trở nên tốt đẹp.

bai-hat-anh-tu
6

Sẽ không quay về

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Đỗ Hiếu

Thể loại: Ballad

Ngày phát hành: 19/6/2017

Link nghe bài hát: zingmp3

Sản phẩm “Sẽ không quay về” được Anh Tú thể hiện chung cùng với Đông Nhi trong đêm Gala trao giải giọng hát Việt 2017 và nhanh chóng được khán giả đón nhận. Sau đêm gala Giọng hát Việt 2017, nhận thấy sự yêu thích của khán giả cho Sẽ không quay về nên Ông Cao Thắng cùng Đông Nhi đã quyết định chọn ca khúc này làm sản phẩm đầu tiên cho Anh Tú.

Nhạc sĩ Đỗ Hiếu bắt tay ngay vào việc hoàn thành bản hòa âm chính thức, sau đó Đông Nhi cùng Anh Tú cũng tiến hành thu âm để kịp tiến độ. Đây là ca khúc của hit – maker Đỗ Hiếu, đây là ca khúc được dành rất nhiều tâm huyết để viết nên. Sự kết hợp ăn ý của cặp đôi lần này nhất định sẽ tạo được dấu ấn cũng như đánh dấu sản phẩm âm nhạc đầu tiên trong sự nghiệp bắt đầu ca hát của Anh Tú.

bai-hat-anh-tu
7

Sống trẻ từng giây

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Huỳnh Hiền Năng

Thể loại: POP

Ngày phát hành: 20/9/2017

Link nghe bài hát: nhaccuatui

3 tháng sau khi The Voice 2017 kết thúc, Đông Nhi bất ngờ hé lộ sản phẩm mà cô thực hiện cùng top 4 giọng ca xuất sắc nhất trong team của mình gồm: Anh Tú, Han Sara, Huyền Dung và Giáng My. MV mang tên “Sống trẻ từng giây” là món quà đặc biệt mà Đông Nhi muốn dành tặng các học trò sau một thời gian dài gắn bó với nhau, cũng như khán giả đã ủng hộ team của nữ ca sĩ “Khóc” trong suốt cuộc thi.

Với tên gọi “Sống trẻ từng giây”, thông điệp của sản phẩm lần này là lời nhắn nhủ của Đông Nhi dành cho chính các học trò cũng như những người hâm mộ trẻ tuổi của mình: “Hãy nắm bắt từng khoảnh khắc của tuổi trẻ, thành công ở phía trước luôn dành cho những ai cố gắng hết mình”. Đông Nhi cùng các học trò và ê-kip đã sang Đài Loan 3 ngày để thực hiện các cảnh quay thuộc các địa điểm du lịch nổi tiếng nơi đây, nhằm mục đích mang lại những thước phim đẹp nhất.

bai-hat-anh-tu
8

Tình yêu bận bịu

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Nguyễn Văn Chung, (Tlinh viết lời rap) 

Thể loại: Nhạc rap

Ngày phát hành: 17/8/2020

Link nghe bài hát: nhac.vn

Tình yêu bận bịu đã tạo nên cơn sốt ở rap Việt, được tái hiện lại từ ca khúc" chiếc khăn gió ấm" nhưng lại mang lại một làn gió mới vô cùng khác biệt. Tình yêu bận bịu được trình bày bởi Tlinh và Anh Tú.

Đảm nhận vai trò hỗ trợ các thí sinh Rap Việt tại vòng Chinh phục, ca sĩ Anh Tú The Voice được khán giả chú ý nhờ ngoại hình điển trai, giọng ca nội lực cùng tinh thần cống hiến hết mình. Bản rap của nữ thí sinh và Anh Tú tạo nên cơn sốt viral trên mạng xã hội ngay sau đó. Không nhiều ý nghĩa sâu xa hay chơi chữ quá sắc sảo như những phần trình diễn trước, Tình Yêu Bận Bịu của Tlinh và Anh Tú nhẹ nhàng, đầy tính tự sự như của một tác giả nhìn ngắm cặp đôi yêu nhau, hay là chính trải nghiệm của bản thân.

bai-hat-anh-tu

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết, qua những sự cố gắng trong sự nghiệp âm nhạc trong những năm qua, giờ đây Anh Tú dường như có thể “cân” nhiều thể loại nhạc không riêng Pop, Ballad,... Anh là một trong những ca sĩ trẻ có sản phẩm debut thành công, hiếm hoi đạt trăm triệu view của showbiz Việt. Trong thời gian tới Anh Tú hứa hẹn sẽ tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét hơn với sở trường và chất giọng riêng biệt của mình. Hãy cùng chúng tôi theo dõi và ủng hộ anh chàng trên chặng đường âm nhạc nhé!

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo