Top 10 bài hát hay nhất thế giới bất hủ sống mãi với thời gian

5.0  (1 bình chọn)
 1,955

Trong cuộc sống âm nhạc đã trở thành một phần không thể thiếu đối với mỗi chúng ta. Âm nhạc như là muột bữa tiệc muôn vànmàu sắc khác nhau giúp chúng ta thư giãn, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, tiếp thêm cho ta năng lượng tích cực.

Theo dòng thời gian có rất nhiều bài hát ra đời, mỗi bài hát đều chứa đựng những giai điệu, lời ca với ý nghĩa, thông điệp khác nhau. Và trong số đó có những bài hát bất hủ sống mãi với thời gian. Hãy cùng Topz thả hồn vào những điệu nhạc của Top 10 bài hát hay nhất thế giới ngay trong bài viết dưới đây nhé! 

1

Soledad

17/02/2022

 Chỉnh sửa

Thông tin:

+ Nhạc sĩ sáng tác: Rami, Andreas Carlsson, K.C. Porter

+ Thể loại: Pop

+ Ca sĩ thể hiện thành công nhất: nhóm nhạc Westlife

+ Link nghe nhạc: https://www.nhaccuatui.com/bai-hat/soledad-.jPjyQu-DI0.html

Bài hát Soledad nằm trong Album “coast to coast” của nhóm nhạc Westlife, được phát hành vào năm 2000. Đây là album được đánh giá thành công nhất và hay nhất của nhóm nhạc Westlife. Là album bán chạy thứ 4 tại nước Anh vào năm 2000. Soledad trong bài hát này chính là tên của người con gái không may qua đời khiến cho tình yêu bị chia xa. Lời bài hát Soledad giản dị, giai điệu nhẹ nhàng đã dễ dàng đốn gục trái tim của hàng triệu khán giả yêu nhạc trên thế giới.

bai-hat-hay-nhat-the-gioi-1-1645023665
2

Hello

17/02/2022

 Chỉnh sửa

Thông tin:

+ Nhạc sĩ sáng tác: Adele Adkins

+ Thể loại: Pop

+ Ca sĩ thể hiện thành công nhất: Lionel Richie

+ Link nghe nhạc: https://www.nhaccuatui.com/bai-hat/hello-lionel-richie.txUQIElDIc.html

  

Bài hát Hello nằm trong albumCan’t Slow Down (1983) của nghệ sĩ thu âm người Mỹ Lionel Richie. Bài hát Hello được bắt nguồn khi Richie còn trẻ, khi ông gặp một cô gái xinh đẹp bước qua nhưng quá ngại ngùng để bắt chuyện với cô. Nội dung của bài hát là nỗi lòng của một chàng trai khi không thể thổ lộ tình cảm với một cô gái, trong đó anh bày tỏ sự lo lắng sẽ bị từ chối nếu như cô gái biết được tình cảm thật sự của bản thân đối với cô. Bài Hello từng được đề cử giải Grammy cho bài hát của năm. Liên tiếp trên các bảng xếp hạng ở các nước nó xuất hiện.

bai-hat-hay-nhat-the-gioi-2-1645024135
3

Like a Rolling Stone

17/02/2022

 Chỉnh sửa

Thông tin:

+ Nhạc sĩ sáng tác: Bob Dylan

+ Thể loại: Folk

+ Ca sĩ thể hiện thành công nhất: Bob Dylan

+ Link nghe nhạc: https://mp3.zing.vn/bai-hat/Like-A-Rolling-Stone-Bob-Dylan/IWZDI96F.html

   

“Like a Rolling Stone” là một ca khúc được viết năm 1965 bởi ca sĩ – nhạc sĩ người Mỹ Bob Dylan. Lời bài hát mang tính khiêu khích bắt nguồn từ một đoạn chép tay mà Dylan viết vào tháng 6 năm 1965, khi ông trở về từ một chuyến lưu diễn dài hơi của mình mang tên Bob Dylan UK Tour 1965.

Sau khi lời bài hát được chỉnh sửa nhiều, cô đọng thành 4 đoạn ngắn và 1 đoạn điệp khúc, Like a Rolling Stone đã được thu âm vài tuần sau đó và đưa vào album thứ tư của Dylan là Highway 61 Revisited. Trong suốt 2 ngày thu âm, Dylan đã cố gắng tìm hiểu đúng bản chất của ca khúc này, ban đầu được viết với nhịp 3/4 nhưng lại không thành công.

bai-hat-hay-nhat-the-gioi-3-1645024340
4

Essence

17/02/2022

 Chỉnh sửa

Thông tin:

+ Nhạc sĩ sáng tác: Wizkid

+ Thể loại: Pop

+ Ca sĩ thể hiện thành công nhất: WizKid

+ Link nghe nhạc: https://www.nhaccuatui.com/bai-hat/essence-.IL3FzptUwrn7.html

 

"Essence" là đĩa đơn thứ tư trong album phòng thu “Made in Lagos” của Wizkid. Ca khúc là sự kết hợp hoàn hảo giữa Afropop và R&B, với những rung cảm đáng yêu của Tems và Wizkid, bày tỏ những mong muốn của họ dành cho nhau đã khiến khán giả phải rung động.

"Essence" là bài hát Nigeria đầu tiên trong lịch sử lọt vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và Billboard Global 200. Bài hát đã nhận được đề cử tại Lễ trao giải Grammy thường niên lần thứ 64 cho Màn trình diễn âm nhạc toàn cầu hay nhất (Best Global Music Performance).

bai-hat-hay-nhat-the-gioi-4-1645024749

5

All Too Well (10 Minute Version)

17/02/2022

 Chỉnh sửa

Thông tin:

+ Nhạc sĩ sáng tác: Elisabeth Wagner Rose / Taylor Alison Swift

+ Thể loại: Nhạc Đồng quê, Arena rock, Country, Pop

+ Ca sĩ thể hiện thành công nhất: Taylor Swift

+ Link nghe nhạc: https://www.nhaccuatui.com/bai-hat/all-too-well-10-minute-version-taylors-version-.aRMcBf2MbDWB.html

Những người hâm mộ Taylor Swift đều rất đồng lòng khi lựa chọn “All Too Well” nằm trong album “Red” là ca khúc hay nhất sự nghiệp của cô. Ở All Too Well là sự đan xen giữa một chút tiếc nuối, một chút tức giận, những kỷ niệm đẹp tuyệt vời, nhưng trên hết vẫn là những tình cảm mà cô chưa thể buông bỏ.

Khác với phiên bản “All Too Well” trước đây, “All Too Well (10 minute version)” được phối khí hoàn toàn mới, loại bỏ đi phần lớn tiếng guitar tạo nên màu sắc country cho bài hát mà thay vào đó là tiếng trống đóng vai trò chính, đôi khi điểm xuyết một số âm thanh của đàn dây.

bai-hat-hay-nhat-the-gioi-5-1645024888

6

Blinding Lights

17/02/2022

 Chỉnh sửa

Thông tin:

+ Nhạc sĩ sáng tác: Max Martin, Oscar Holter

+ Thể loại: Pop

+ Ca sĩ thể hiện thành công nhất: The Weeknd

+ Link nghe nhạc: https://www.nhaccuatui.com/bai-hat/blinding-lights-.HtGkwcjr9Srb.html

  

Có lẽ ở quá khứ, The Weeknd đã trải qua khoảng thời gian đầy khó khăn trong tình yêu. Thế nên ở thế giới âm nhạc hiện nay của anh chàng, người hâm mộ nhìn đâu cũng thấy những bản tình ca buồn. Cảm nhận về Blinding Lights là cảm nhận về một anh chàng lại trở nên cô độc sau những sự đổ vỡ.

Nhưng dù khoác lên mình chiếc áo tình ca buồn thì Blinding Lights cũng không khiến người nghe trượt dài trong những nỗi đau. Chỉ là đôi dòng tâm tình cho chuyện tình đã qua, Blinding Lights vẫn rực rỡ với nét giai điệu sôi động.

bai-hat-hay-nhat-the-gioi-6-1645025248
7

The Box

17/02/2022

 Chỉnh sửa

Thông tin:

+ Nhạc sĩ sáng tác: Rodrick Moore, Jr.Samuel Gloade

+ Thể loại: Hip Hop

+ Ca sĩ thể hiện thành công nhất: Roddy Ricch

+ Link nghe nhạc: https://www.nhaccuatui.com/bai-hat/the-box-.UkDRWwJPpw4E.html

 

The Box được công nhận là ca khúc thành công nhất của Roddy Ricch từ trước đến giờ. Đĩa đơn đã mang về cho nam rapper vị trí No.1 đầu tiên trên BXH Billboard Hot 100 – thành tích mà bất kỳ nghệ sĩ trẻ nào cũng mơ ước một lần chạm tay vào. Chỉ mất một tuần lên sóng đã có thể ghi tên Roddy Ricch vào bảng vàng danh giá của Billboard, đây là phép cộng hoàn hảo cho tài năng đi kèm với sự may mắn.

Mở đầu MV với hình ảnh một đường đua lớn, Roddy Ricch hóa thân thành tay đua xe ô tô chuyên nghiệp. Nhấn ga dứt khoát, lượn vòng điêu luyện và giành chiến thắng đầy thuyết phục. Nam rapper gián tiếp đưa đi thông điệp bản thân luôn là người làm chủ trên chính đường đua âm nhạc cuộc đời mình.

bai-hat-hay-nhat-the-gioi-7-1645025443
8

This is What You Came for

17/02/2022

 Chỉnh sửa

Thông tin:

+ Nhạc sĩ sáng tác: Calvin Harris; ‎Nils Sjöberg

+ Thể loại: House

+ Ca sĩ thể hiện thành công nhất: Rihanna

+ Link nghe nhạc: https://www.nhaccuatui.com/bai-hat/this-is-what-you-came-for-calvin-harris-ft-rihanna.iZO8PxhPmiV5.html

Calvin Harris là DJ giàu nhất thế giới và tài năng nhưng năm qua, chuyện tình giữa anh và Taylor Swift mới là yếu tố khiến công chúng quan tâm nhất. Những sản phẩm âm nhạc xoay quanh cả hai cũng vì thế mà gây sốt hơn. This is What You Came for là đĩa đơn được tung ra khi Calvin Taylor vẫn còn mặn nồng và do cả hai sáng tác. Tuy nhiên, giọng ca thể hiện là Rihanna - người từng hợp tác với Calvin trong bản hit We Found Love năm 2011.

This is What You Came for ra mắt đầu mùa hè, nhanh chóng có mặt tại các bảng xếp hạng âm nhạc và xuất hiện dày đặc trên các phương tiện nghe nhìn. Trên Youtube, MV của ca khúc này đã đạt hơn 1,1 tỷ lượt xem và đứng thứ nhì năm nay, chỉ sau Work from Home của Fifth Harmony.

bai-hat-hay-nhat-the-gioi-8-1645025767
9

Pillowtalk

17/02/2022

 Chỉnh sửa

Thông tin:

+ Nhạc sĩ sáng tác: Zayn

+ Thể loại: Pop

+ Ca sĩ thể hiện thành công nhất: Zayn

+ Link nghe nhạc: https://www.nhaccuatui.com/bai-hat/pillowtalk-.jMc2bCptaHtB.html  

  

Gần giữa năm 2015, Zayn bất ngờ tuyên bố chia tay nhóm One Direction để theo đuổi sự nghiệp solo. Pillowtalk là ca khúc nằm trong album solo đầu tay của anh – Mine of Mine – và nhanh chóng gây tiếng vang khi ra mắt vào đầu năm. Mang âm hưởng Alternative R&B với nhạc điện tử, Pillowtalk giành vị trí quán quân bảng xếp hạng Billboard ở tuần đầu ra mắt. Zayn trở thành nghệ sĩ Anh đầu tiên trong lịch sử đạt được thành tích này.

MV của Pillowtalk có sự tham gia của chân dài hot nhất thế giới 2016 – Gigi Hadid. Người mẫu 9x và nam ca sĩ người Anh có nhiều cảnh quay tình cảm và hẹn hò nhau từ khi ghi hình sản phẩm này. Tình cảm lúc tan, lúc hợp của Gigi và Zayn cũng là câu chuyện được dư luận quan tâm năm qua.

bai-hat-hay-nhat-the-gioi-9-1645026060
10

Despacito

17/02/2022

 Chỉnh sửa

Thông tin:

+ Nhạc sĩ sáng tác: Luis Rodríguez, Erika Ender, Ramón Ayala

+ Thể loại: Reggaeton-pop

+ Ca sĩ thể hiện thành công nhất: Luis Fonsi, Daddy Yankee

+ Link nghe nhạc: https://www.nhaccuatui.com/bai-hat/despacito-remix-luis-fonsi-ft-daddy-yankee-ft-justin-bieber.eI1h9vc468uC.html 

  

Despacito - một bài hát reggaeton-pop (một sự kết hợp giữa nhạc reggage và hip hop) với nhịp chuẩn và lời bài hát nói về mối quan hệ được thể hiện một cách mượt mà và lãng mạn. Bài hát đã từng làm mưa làm gió trong một thời gian dài từ khi phát hành.

Với giai điệu bài hát bắt tai, lặp lại cuốn hút và hội tụ đủ các yếu tố để một video trở nên viral: các điệu nhảy, những cô gái đẹp, hình ảnh thiên nhiên, giai điệu dễ để hát theo và nhún nhảy đã giúp bài hát tiếng Tây Ban Nha trở thành một trong những video âm nhạc được xem nhiều nhất trên YouTube.

bai-hat-hay-nhat-the-gioi-10-1645026612

Trên đây là Top 10 bài hát hay nhất thế giới đi cùng năm tháng. Qủa đúng là "danh bất hư truyền" mỗi lời ca, điệu nhạc vang lên từ bài hát khiến trái tim mỗi người như rung động, da diết đầy xúc cảm. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Đừng quên like, share để nhiều người cùng thưởng thức nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo