Top 14 bài hát hay về mẹ cảm động khiến triệu con tim rơi lệ

5.0  (1 bình chọn)
 1,032

Tình mẫu tử là tình cảm thiêng liêng đối với mỗi con người. Tình mẹ ấm áp như vầng thái dương, dịu hiền như dòng sông xanh, những việc làm và tình cảm mẹ dành cho con không gì có thể sánh bằng. Chính vì thế người mẹ luôn là niềm cảm hứng sáng tác của các nhạc sĩ. Không khó để bắt gặp những ca khúc ca ngợi tình cảm mẹ con khiến nhiều người cảm động, trường tồn mãi cùng thời gian. Hãy cùng Topz thưởng thức những bài hát trong Top 14 bài hát hay về mẹ dưới đây nhé! 

1

Nhật kí của mẹ

03/04/2022

 Chỉnh sửa

Nhật ký của mẹ được Nguyễn Văn Chung viết vào năm 2008.Đúng như tên gọi, bài hát ghi lại những cảm xúc của người phụ nữ dành cho đứa con thân yêu xuyên suốt quá trình từ khi mang thai, sinh nở, con tập nói, tập đi, đến trường, có tình cảm với người khác giới, trưởng thành rồi đi làm xa. 

Vào cuối năm 2011, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung giao ca khúc này cho Hiền Thục thể hiện. Nhật ký của mẹ trở thành một trong những ca khúc hot nhất trong năm 2012.

1. Nhật kí của mẹ

Nhạc sĩ sáng tác: Nguyễn Văn Chung

Thể loại: Nhạc trẻ

Ca sĩ thể hiện hay nhất: Hiền Thục

Link nghe nhạc: ZingMP3

MV hay nhất: Youtube

2

Gặp mẹ trong mơ

03/04/2022

 Chỉnh sửa

Gặp mẹ trong mơ tái hiện lại giấc mơ con được gặp mẹ. Nỗi nhớ mẹ da diết , hình ảnh của mẹ in sâu vào tâm trí con vào giấc mơ của con. Đó còn là sự xót xa khi mất mẹ, dù mẹ không ở gần con nhưng con vẫn luôn nhớ về mẹ. Hình ảnh người mẹ được người con ví với những hình tượng đẹp đẽ nhất mẹ là vì sao sáng, mẹ là bầu trời cao, mẹ là cánh đồng lúa thơm mát ngọt lành.

 Bài hát Gặp mẹ trong mơ qua giọng hát ngọt ngào của ca sĩ Thùy Chi khiến người nghe như ngược dòng thời gian nhớ về những kí ức ngọt ngào cùng mẹ.

gap-me-trong-mo

Nhạc sĩ sáng tác: Nhạc Hoa lời Việt

Thể loại: Nhạc trẻ

Ca sĩ thể hiện hay nhất: Thùy Chi

Link nghe nhạc: ZingMP3

MV hay nhất: Youtube

3

Mừng tuổi mẹ

03/04/2022

 Chỉnh sửa

“Mỗi mùa xuân sang mẹ tôi già thêm một tuổi. Mỗi mùa xuân sang ngày tôi xa mẹ càng gần. Rồi mùa xuân trước, tóc trắng mẹ bay như gió như mây bay qua đời con, như gió như mây bay qua thời gian. Ôi mẹ của tôi!…”. 

Mừng tuổi mẹ là nỗi niềm lo lắng của người con khi mỗi độ xuân về. Vì mỗi mùa xuân đến là người mẹ già thêm một tuổi nên người con sợ một ngày xuân nào đó sẽ phải xa mẹ mãi mãi. Tuy nhiên, bài hát không kết thúc trong bi quan mà là những dòng suy nghĩ cùng niềm tin tưởng lạc quan vào tương lai tốt đẹp “…Tôi vẫn phải tin, tôi vẫn phải tin mẹ đang còn trẻ. Mỗi mùa xuân về mẹ thêm tuổi mới. Mỗi mùa xuân mới, con mừng tuổi mẹ”.

3. Mừng tuổi mẹ

Nhạc sĩ sáng tác:Trần Long Ẩn

Thể loại: Dân ca- Quê hương

Ca sĩ thể hiện hay nhất: Quang Lê

Link nghe nhạc: ZingMP3

MV hay nhất: Youtube

4

Mẹ

03/04/2022

 Chỉnh sửa

Có lẽ hình ảnh mẹ là những gì đẹp đẽ nhất, bình dị nhất. Ca khúc Mẹ gửi đến người mẹ với muôn vàn hình ảnh gắn bó với mẹ, mẹ là vòng tay ấm áp ôm con ngày đông, là dòng sông con tắm mát trưa hè, là rặng tre cho con bóng mát... Mẹ là tuổi thơ của con, thật hạnh phúc khi con có mẹ nâng đỡ con, chứng kiến con lớn lên. 

Khởi My thể hiện ca khúc đã diễn tả tình mẹ bao la rộng lớn có bao nhiêu ca từ cũng không thể diễn tả hết sự vĩ đại của tình mẹ. Mẹ giúp con hiểu được sự vất vả lam lũ vì con, dạy con những điều tốt đẹp, những điều hay lẽ phải.

4. Mẹ

Nhạc sĩ sáng tác: Quách Beem

Thể loại: Nhạc trẻ

Ca sĩ thể hiện hay nhất: Khởi My, Quách Beem

Link nghe nhạc: ZingMP3

MV hay nhất: Youtube

5

Huyền Thoại Mẹ

03/04/2022

 Chỉnh sửa

“Đêm chong đèn ngồi nhớ lại từng câu chuyện ngày xưa. Mẹ về đứng dưới mưa che đàn con nằm ngủ, canh từng bước chân thù, mẹ ngồi dưới cơn mưa…”. Hình ảnh người mẹ Việt Nam anh hùng hiện lên thật cao cả và ấm áp trong suốt bài hát Huyền thoại mẹ

Bài hát được Trịnh Công Sơn sáng tác làm hiện lên hình ảnh người mẹ đã không quản ngại nắng mưa, không màng đến sức khỏe của mình, tất cả sự quan tâm chăm sóc của mẹ đều dành trọn cho những người con bộ đội Cụ Hồ. Mẹ đã lội suối, không ngại mưa bom, tiễn con ra trận, xóa sạch vết tích của con để quân thù không phát hiện được. Bởi thế nên đối với con, mẹ là làn gió, là dòng nước chứa chan cho đời mãi trong lành…

5. Huyền Thoại Mẹ

Nhạc sĩ sáng tác: Trịnh Công Sơn

Thể loại: Nhạc trữ tình

Ca sĩ thể hiện hay nhất: Thu Hiền

Link nghe nhạc: ZingMP3

MV hay nhất: Youtube

6

Lòng mẹ

03/04/2022

 Chỉnh sửa

Nhạc sĩ Y Vân mồ côi cha từ nhỏ, nên hình ảnh người mẹ tảo tần nuôi đàn con nhỏ đã trở thành một ấn tượng đậm nét đối với ông ngay từ tuổi còn thơ bé. Sau này, tất cả tình yêu thương và lòng kính trọng mẹ đã được ông ghi vào trong ca khúc Tình mẹ.

Chỉ vài câu hát đầu tiên cũng đủ nói lên được tình yêu thương vô bờ bến của mẹ. Những ca từ thật êm đềm, sâu lắng, súc tích nhưng chan chứa tình cảm. Không phải ai cũng biết được hoàn cảnh mà nhạc sĩ Y Vân sáng tác bài hát này. Đó là khi mẹ của nhạc sĩ bị bắt vì đi làm về khuya. Bằng tất cả những nỗi đau và tình thương mẹ tha thiết, tác giả đã viết nên ca khúc Lòng mẹ. Có người nói rằng đây là một “quốc ca của tình mẫu tử”…

 

6. Lòng mẹ

Nhạc sĩ sáng tác: Y Vân

Thể loại: Trữ tình

Ca sĩ thể hiện hay nhất: Ngọc Sơn

Link nghe nhạc: ZingMP3

MV hay nhất: Youtube

7

Bông hồng cài áo

03/04/2022

 Chỉnh sửa

Vào năm 1963, do tham gia phòng trào đấu tranh của Phật giáo, nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ bị bắt giam. Ông tâm sự, khoảng thời gian ngồi trong tù, người ông nghĩ tới nhiều nhất là mẹ.

Khi ra tù, nhạc sĩ vô tình đọc được tập văn xuôi Bông hồng cài áo của thiền sư Thích Nhất Hạnh. Cảm xúc trỗi dậy giúp ông hoàn thành ca khúc cùng tên một thời gian ngắn sau đó. Giới chuyên môn đánh giá, Bông hồng cài áo dựa trên ý văn xuôi nhưng ca khúc lại mang nặng chất thơ và ca dao.

7. Bông hồng cài áo

Nhạc sĩ sáng tác:Phạm Thế Mỹ

Thể loại: Nhạc trữ tình

Ca sĩ thể hiện hay nhất: Diễm Thùy

Link nghe nhạc: Nhaccuatui

MV hay nhất: Youtube

8

Mẹ yêu

03/04/2022

 Chỉnh sửa

"Ánh sao đêm cho con sáng soi là mẹ yêu

Khúc hát ru cho con giấc mơ là mẹ yêu

Mẹ là cánh chim cho con bay thật xa

Mẹ sưởi ấm cho tâm hồn con mẹ yêu ".

Điệp khúc mẹ yêu có lẽ được nhiều người nhớ đến và thuộc lòng nhất. Bài hát Mẹ yêu kể về nỗi lòng của người mẹ từ khi sinh con ra đến khi nuôi con lớn. Khánh phương đã cho ta cảm nhận được những điều lớn lao mẹ làm cho những đứa con nhỏ bé khi thể hiện ca khúc này.

8. Mẹ yêu

Nhạc sĩ sáng tác: Phương Uyên

Thể loại: Nhạc trẻ

Ca sĩ thể hiện hay nhất: Khánh Phương

Link nghe nhạc: Nhaccuatui

MV hay nhất: Youtube

9

Chưa bao giờ mẹ kể

03/04/2022

 Chỉnh sửa

Chưa bao giờ mẹ kể là ca khúc do nhạc sĩ Châu Đăng Khoa sáng tác và được thể hiện bởi bộ đôi ca sĩ Min và Erik. Nội dung của bài hát kể về những công lao vô cùng to lớn của người mẹ suốt đời lo lắng cho con của mình. Ca khúc đã chạm vào trái tim bạn trẻ nghe nhạc, khơi dậy tình thương đối với những điều mà mẹ đã làm cho mỗi chúng ta.

9. Chưa bao giờ mẹ kể

Nhạc sĩ sáng tác:Châu Đăng Khoa

Thể loại: Nhạc trẻ

Ca sĩ thể hiện hay nhất: Min, Erik

Link nghe nhạc: ZingMP3

MV hay nhất: Youtube

10

Mẹ Yêu Con

03/04/2022

 Chỉnh sửa

Mẹ yêu con là ca khúc Nguyên Văn Tý viết tặng người vợ thứ hai của mình trong niềm hạnh phúc đón cô con gái nhỏ chào đời. Từng lời ca rất đỗi dung dị nhưng thăm thẳm bên trong như mở ra không gian âm hưởng rộng lớn của đồng bằng Bắc Bộ thanh bình. Vượt qua phạm trù của một ca khúc thuần túy, Mẹ yêu con như chuyên chở một khoảng trời ký ức vùng thôn quê có ruộng lúa nương dâu, con sông uốn khúc, khóm trúc hàng cau, cây đa mái đình...

Mẹ yêu con ví như chiếc khăn thêu đan cài khéo léo giữa tình mẫu tử và tình yêu quê hương, đất nước.Từng chi tiết nhỏ bé lồng vào những điều hùng vĩ và thiêng liêng, tạo nên khúc sử thi về tình mẫu tử của dân tộc.

10. Mẹ Yêu Con

Nhạc sĩ sáng tác:Nguyễn Văn Tý

Thể loại: Nhạc cách mạng

Ca sĩ thể hiện hay nhất: Anh Thơ

Link nghe nhạc: Zing MP3

MV hay nhất: Youtube

11

Mẹ Yêu Ơi

03/04/2022

 Chỉnh sửa

Ca khúc Mẹ yêu ơi là một trong những ca khúc đình đám được chắp bút bởi nhạc sĩ Quách Beem, được phát hành từ năm 2014, nhưng đến nay ca khúc này vẫn được nhiều người hâm mộ yêu mới và cover trong những dịp kỉ niệm nhằm gửi lời tri ân tới đấng sinh thành.

MV Mẹ yêu ơi không quá cầu kỳ về mặt hình ảnh, chỉ có phần hát của Gia Khiêm cùng màn đệm đàn. Tuy nhiên, với giọng hát truyền cảm, ấm áp của Gia Khiêm, MV đã chinh phục được trái tim của người nghe, nhiều khán giả đã bày tỏ sự xúc động với tiếng hát của cậu bé dễ thương và tài năng này.

 

11. Mẹ Yêu Ơi

Nhạc sĩ sáng tác: Quách Beem

Thể loại: Nhạc trẻ

Ca sĩ thể hiện hay nhất: Gia Khiêm

Link nghe nhạc: ZingMP3

MV hay nhất: Youtube

12

Lớn rồi còn khóc nhè

03/04/2022

 Chỉnh sửa

Lớn rồi còn khóc nhè- sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong khiến khán giá vỡ òa bởi câu chuyện xoay quanh chủ đề về mẹ.Theo nhạc sĩ, ca khúc được lấy cảm hứng từ việc những người trẻ lo toan bộn bề với cuộc sống, quên mất chuyện quan tâm đến mẹ mình.

Ca khúc sở hữu giai điệu đơn giản với những “cú đánh trực diện” vào trái tim người nghe là ca từ dễ thuộc và rất đời thực. Trúc Nhân đã thể hiện thành công ca khúc, theo ca sĩ, bạn có thể nghe lúc vui, lúc buồn, lúc thất tình, lúc cô đơn hay lúc mệt mỏi đều sẽ cảm giác như mình được xoa dịu.

12. Lớn rồi còn khóc nhè

Nhạc sĩ sáng tác:Nguyễn Hải Phong

Thể loại: Nhạc trẻ

Ca sĩ thể hiện hay nhất:Trúc Nhân

Link nghe nhạc:Nhaccuatui

MV hay nhất: Youtube

13

Tình Mẹ

03/04/2022

 Chỉnh sửa

“…Ngược dòng thời gian bao dấu yêu xa xưa trở về. Nhớ hoài năm nào mẹ gian nan dãi nắng dầm sương. Nhọc nhằn chăm lo cho đàn con miếng ăn giấc ngủ từng đêm. Những khi gió lạnh, bên nhà tranh nghèo ấm êm tình thương…”. 

Tình mẹ là một chuyến về quê thăm mẹ của người con sau những tháng năm dài đi xa. Trên đường đi, bao kỷ niệm thân thương một thời sống bên mẹ đầy xúc động và chan chứa tình yêu thương như hiện lên trước mắt người con. Thế nhưng khi về đến ngôi nhà cũ thì người con ấy biết được mẹ đã đi xa, ngôi nhà ngày xưa giờ đây im lìm và quạnh vắng. Bài hát kết thúc trong nghẹn ngào và thương nhớ.

13. Tình Mẹ

Nhạc sĩ sáng tác: Ngọc Sơn

Thể loại: Nhạc trữ tình

Ca sĩ thể hiện hay nhất: Ngọc Sơn

Link nghe nhạc: ZingMP3

MV hay nhất: Youtube

14

Mẹ! Con đã về

03/04/2022

 Chỉnh sửa

Mẹ! Con đã về của Mạnh Quân là lời tâm sự của một người con xa quê khi được trở về quê hương, trở về với mẹ. Về thăm mẹ vào một ngày sáng sớm tất cả những kí ức đẹp đẽ tuổi thơ ùa về đó là con kênh nhỏ, là bờ ao xanh... Người con trở về với sự thành công được mọi người chào đón nồng nhiệt.

Nơi quê nhà ấy có mẹ là nơi ấm áp nhất, bình yên nhất. Dù đã nhiều tuổi nhưng mẹ vẫn lo lắng cho con, đan áo cho con khi trời đông về.

14. Mẹ! Con đã về

Nhạc sĩ sáng tác: Mạnh Quân

Thể loại: Nhạc trẻ

Ca sĩ thể hiện hay nhất: Mỹ Dung

Link nghe nhạc: ZingMP3

MV hay nhất: Youtube

Công lao của mẹ đã được tôn vinh trong rất nhiều ca khúc, tuy nhiên không có bất cứ ca từ nào có thể miêu tả trọn vẹn tình thương mà mẹ dành cho con.Do vậy tình mẫu tử là đề tài không bao giờ cũ và luôn được công chúng đón nhận nồng nhiệt. Topz hi vọng khi nghe những bài hát hay về mẹ kể trên sẽ giúp mọi người thêm quý trọng và yêu thương mẹ của mình. Đừng ngần ngại bày tỏ tình cảm của mình với mẹ khi còn có thể bạn nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo