Top 10 bài hát Ngọc Sơn hay nhất đi cùng năm tháng

5.0  (1 bình chọn)
 3,069

Nếu bạn là người đam mê dòng nhạc trữ tình thì chắc chắc cái tên Ngọc Sơn đã không còn xa lạ. Ngọc Sơn đi hát từ năm 1987, anh gây ấn tượng với khán giả bởi giọng hát ngọt ngào và ngoại hình thư sinh. Với những ca khúc nhạc vàng huyền thoại mang tên Ngọc Sơn ghi đậm trong ký ức của nhiều người, anh được mệnh danh là "ông hoàng nhạc sến" hay "Michael Ngọc Sơn". 

Hãy cùng chúng tôi điểm danh qua Top 10 bài hát Ngọc Sơn thành công nhất đi cùng năm tháng ngay trong bài viết này nhé! 

1. Thông tin cơ bản 

bai-hat-ngoc-son

 

  • Tên đầy đủ: Phạm Ngọc Sơn
  • Ngày sinh: 26/11/1968
  • Quốc tịch: Việt Nam
  • Nghề nghiệp: Nhạc sĩ, Ca sĩ
  • Sự nghiệp âm nhạc: 1989- Nay
  • Ca khúc nổi tiếng: Lòng mẹ, Tình cha, Vầng trăng cô đơn,...

2. Thành tựu

  • Đề cử: Giải Mai Vàng cho Nam ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca
  • Thí sinh The Mash Up - Hoán chuyển bất ngờ 2016 với Phan Mạnh Quỳnh
  • Giám khảo Hãy nghe tôi hát
  • Giám khảo Thần tượng Bolero (mùa 2 và mùa 3)
  • Giám khảo Ai sẽ thành sao
  • Khách mời của nhiều chương trình: Hãy nghe tôi hát, Thần tượng Bolero (mùa 1), Ơn giời cậu đây rồi!,Siêu bất ngờ,...
  • Khách mời Ký ức vui vẻ
1

Lời tỏ tình dễ thương

26/01/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Ngọc sơn

Thể loại: Bolero

Album: Lời tỏ tình dễ thương

Ngày phát hành: 23/2/2015

Thời lượng: 3:37

Các bản thu âm khác: Lời tỏ tình dễ thương - Thanh Thảo

Link nghe nhạc: nhaccuatui

Đánh dấu thành công trong sự nghiệp của Ngọc Sơn, không thể không nhắc đến bài hát cho chính Ngọc Sơn sáng tác mang tên " Lời tỏ tình dễ thương". Bài hát đúng như tên gọi của chính nó, là lời thỏ thẻ tỏ tình của chàng trai mới lớn phải lòng cô gái, lời bài hát chính là lời của chàng trai thổ lộ với cô gái.

Với giai điệu tươi vui và giọng ca vàng của ca sĩ Ngọc Sơn, sẽ đem đến cho thính giả một tác phẩm tuyệt vời. Đến tận bây giờ tác phẩm "Lời tỏ tình dễ thương" vẫn chưa bao giờ mờ nhạt trong lòng khán giả và không lỗi thời khi các Tiktoker sử dụng rộng rãi phổ biến như một trend. Lời bài hát dễ nghe dễ thuộc cộng thêm giai điệu vui tươi và rất mới mẻ, chắc chắn bài hát này sẽ làm siêu lòng các bạn ngay lần đầu nghe đấy! 

Lời tỏ tình dễ thương
2

Lòng mẹ

26/01/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Ngọc Sơn

Thể loại: Bolero

Album: Nhớ về em

Ngày phát hành: 1992

Thời lượng: 5:02

Các bản thu âm khác: Lòng mẹ - Giao Linh

Link nghe nhạc: zingmp3

 

Năm 1987, anh biểu diễn ở một sân khấu tại quận 10, TP HCM. Lúc ấy, ca sĩ chưa được nhiều khán giả chú ý, chỉ hát lót cho đàn chị như Cẩm Vân, Bảo Yến - các giọng ca ăn khách thời bấy giờ. Từ cánh gà bước ra sân khấu, anh hồi hộp biểu diễn sáng tác đầu tay tên Nhớ. Tiết mục kết thúc, khán giả vỗ tay vang dội, Ngọc Sơn ngập trong cảm giác bất ngờ, hạnh phúc.

Thế nhưng, người duy nhất anh nghĩ đến lúc ấy là mẹ. Là sinh viên từ Bạc Liêu lên TP HCM trọ học, anh nói ước mẹ có mặt để chia vui cùng anh. Về phòng trọ, trong cơn mưa đêm, anh thấm thía nỗi nhớ nhà. Ngọc Sơn đặt bút sáng tác những dòng đầu tiên của Lòng mẹ. Nhạc phẩm được viết theo thể bolero. Phần điệp khúc được xử lý với màu sắc hiện đại hơn, theo xu hướng nhạc nhẹ. Chất giọng nam cao của ca sĩ chuyển tải trọn vẹn nỗi nhớ thương mẹ già ngày đêm ngóng trông con trở về.

Lòng mẹ
3

Tình cha

26/01/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Ngọc Sơn

Thể loại: Bolero

Album: Tình Ca Việt Nam

Ngày phát hành: 2015

Thời lượng: 5:25

Các bản thu âm khác: Tình Cha - Đan Nguyên

Link nghe nhạc: nhaccuatui

 

Một ca khúc gây dấu ấn không nhỏ trong lòng khán giả đó chính là Tình cha, bài hát được Ngọc Sơn sáng tác từ khi còn là cậu bé 16 tuổi nhưng Ngọc Sơn đã khắc họa tình phụ tử đầy nghẹn ngào.

Lời căn dặn của người cha chẳng còn khô khan hay tuổi thơ đáng nhớ ở những đêm trường giá lạnh đã theo chân người con trưởng thành bởi cái ôm ấm áp của tình phụ tử. Khán giả nhưng cũng chính là người con cảm nhận những ân cần của cha trong bài hát. Để rồi ở một khoảnh khắc nào đó, họ đã nhớ về người cha già và nghẹn ngào trong tim hình ảnh bên cha những ngày còn thơ bé. Ngọc Sơn truyền tải lại bằng cái tình cảm, tình yêu thôi chứ không phải là người viết nhạc để thể hiện. 

Tình cha
4

Thuyền và biển

26/01/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Phan Huỳnh Điểu

Thể loại: Pop trữ tình

Album: Tình ca Việt Nam

Ngày phát hành: 1989

Thời lượng: 3:30

Các bản thu âm khác: Thuyền và biển - Bảo Yến

Link nghe nhạc: zingmp3

Cột mốc năm 1989 đã đưa Ngọc Sơn tiến thêm một bước lớn trong sự nghiệp khi đại diện cho đoàn ca múa Minh Hải tham gia Liên hoan ca múa nhạc nhẹ toàn quốc, để rồi gây thương nhớ trong tâm trí tất cả mọi người với ca khúc "Thuyền và Biển".

" Chỉ có thuyền mới hiểu Biển mênh mông nhường nào Chỉ có biển mới biết. Thuyền đi đâu về đâu Những ngày không gặp nhau …Những ngày không gặp nhau biển bạc đầu thương nhớ. Những ngày không gặp nhau lòng thuyền đau rạng vỡ" Những lời ca du dương của bài hát về tình yêu đôi lứa khiến triệu con tim tan chảy. 

Ca khúc Thuyền và Biển đã mang về cho anh danh hiệu Ngôi sao Nhạc Nhẹ và giải thưởng “Ca sĩ được khán giả yêu thích nhất” và được nhiều hãng băng nhạc săn đón, các ca khúc của anh nhanh chóng trở thành những bài hit đi vào lòng khán giả.

Thuyền và biển
5

Người tình không đến

26/01/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Thượng Ngàn

Thể loại: Trữ tình bolero

Album: Nguoi tinh khong den

Ngày phát hành: 5/12/2018

Thời lượng: 4:44

Cảm bản thu âm khác: Người tình không đến - Ngọc Phương Hoa

Link nghe nhạc: keeng.vn

"Tôi theo lối xưa đến tận nơi mình hẹn hò
Hôm nay phố đông người ngại ngùng tôi đứng trông anh
Đợi qua từng giờ lòng càng bồi hồi xao xuyến
Và tôi bước bâng khuâng vì chua cay lẫn thẹn thùng". 

Đôi ba câu hát cùng chất giọng vàng của Ngọc Sơn tạo nên sự thành công của Người tình không đến. Từng câu chữ giản dị được Ngọc Sơn trình bày bằng cảm xúc thật của chính mình làm bài hát trở nên đặc sắc hơn bao giờ hết.

Người tình Không đến là lời tâm sự của chàng trai nhớ nhung người thương, có những mỗi tình có duyên không phận gây nuối tiếc trăm năm, có những cơn đau dày vò cả tâm trí, nhiều cảm xúc đau buồn nhớ nhung xen lẫn nhau. Dù có rất nhiều ca sĩ cũng trình bày Người tình không đến, nhưng riêng bản trình bày của Ngọc Sơn lại tạo nên một dấu ấn khó phai không thể thay thế. 

Người tình không đến
6

Vầng trăng cô đơn

26/01/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Ngọc Sơn

Thể loại: Bolero

Album: Trái tim khô

Ngày phát hành: 2000

Thời lượng: 4:42 

Cảm bản thu âm khác: Vầng trăng cô đơn- Nguyễn Phi Hùng

Link nghe nhạc: nhaccuatui

 

Năm 2000, Ngọc Sơn sáng tác Vầng trăng cô đơn.  Tuy nhiên mãi đến năm 2004 ca khúc mới trở nên nổi tiếng. Ca khúc được sáng tác bởi chính nổi niềm của tác giả về một cuộc tình qua đi, nhưng vẫn ôm mình trong quá khú trái tim vẫn mãi cô đơn như vầng trăng trên trời, lời nhạc sâu sắc cùng giai điệu nhẹ nhàng dễ nghe dễ nhớ.

Cũng chính vì thế có một số ca khúc được phổ lại lời Hoa. Nhưng có những hiểu lầm là Nhạc Hoa lời Việt, điều này là hoàn toàn sai. "Mà đôi tim, đôi tim cách xa. Ôm bao đau thương, mình anh cô đơn chốn đây. Ngày mai em ra đi, chôn dấu bao kỷ niệm. Chôn theo năm tháng, để lại nơi đây. Mình anh với vầng trăng cô đơn." 

Vầng trăng cô đơn
7

Giận hơn

26/01/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Ngọc Sơn

Thể loại: Bolero trữ tình.

Album: Ngọc Sơn - Tiếng Hát Để Đời - Nỗi Buồn Hoa Phượng

Ngày phát hành: 1991

Thời lượng: 4:59

Các bản thu âm khác: Giận hờn - Hoàng Châu, Dương Ngọc Thái

Link nghe nhạc: spotify

Giận hờn là một trong nhiều bài hát Hit của Ca nhạc sĩ Ngọc Sơn. Vào khoảng năm 1991, khi sự nghiệp nhen nhóm bắt đầu, Giận hờn như một ngòi lửa giúp sự nghiệp của Ca nhạc Sĩ Ngọc Sơn bùng cháy hơn bao giờ hết.

Với thể loại nhạc "sến" quen thuộc của "ông hoàng nhạc sến", nhưng Giận hờn lại không hề bị trùng màu, mà vẫn nổi bật lên những điểm riêng biệt thu hút khán giả, có thể vì chất giọng trầm ấm xứng đáng ngàn vàng của Ngọc Sơn, cũng có thể là giai điệu quá mức thăng hoa, cũng có thể là lời nhạc của Ngọc Sơn như đem tất cả cảm xúc mình viết lên, nên Giận hờn dù qua bao thế hệ vẫn luôn trường tồn cùng thời gian và nền âm nhạc Việt. Hãy thử nghe và cảm ngận từ câu chữ của Giận hờn

Giận hơn
8

Hát nữa đi em

26/01/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Ngọc Sơn

Thể loại: Bolero 

Album: Đêm tâm sự

Ngày phát hành: 1996

Thời lượng: 6:26

Cảm bản thu âm khác: Hát nữa đi em| Nguyễn Ngọc Quỳnh Trâm| Thần tượng bolero 2018

Link nghe nhạc: zingmp3

Tiếp nối thành công của con đường sự nghiệp "Micheal Ngọc Sơn" tiếp tục làm mưa làm gió trên nền âm nhạc Việt với ca khúc mang tên "Hát nữa đi em". Nếu bạn là thế hệ 8x, 9x đời đầu chắc chắc không còn xa lạ với bài hát nàu nữa, bởi đi đâu thì nhà nhà cũng bắt "Hát nữa đi em, hát cho sông cạn đá mòn,.."

Bài hát cũng như các tác phẩm trước của ca nhạc sĩ Ngọc Sơn chính là dòng nhạc Bolero quen thuộc, nhưng giai điệu có phần sôi động hơn, đặc biệt lời nhạc dễ nghe dễ thuộc, nên mới lên "Top trending" thời điểm bấy giờ. Một lần nữa Hát nữa đi em, sống lại với chương trình "Thần tượng Bolero" do Ngọc Sơn làm giám khảo,  và khán giả lại có dịp xao xuyến với "Hát nữa đi em".

Hát nữa đi em
9

Đêm cuối

26/01/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Ngọc Sơn 

Thể loại: Bolero trữ tình 

Album: Dáng xưa

Ngày phát hành: 1994

Thời lượng: 6:06

Cảm bản thu âm khác: ĐÊM CUỐI 2 - Nguyễn Đức Anh

Link nghe nhạc: zingmp3

Nằm trong những sáng tác đầu đời, ngoài Giận Hờn, Lòng mẹ,  hay Vầng trăng cô đơn thì Đêm cuối cũng là bước đệm vững chắc trong con đường sự nghiệp của Ngọc Sơn. Thể loại Bolero quen thuộc, Đêm cuối là lời tâm sự, bộc lộ nổi đau của chàng trai trong độ tuổi đôi mươi,  phải xa cách người yêu:

"Người đã quên đi bao lời yêu hôm nào. Người đã quên ta rồi, ta còn nhớ khôn nguôi. Đau đớn lòng nhìn em lần cuối. Em đây rồi mà xa ngàn khơi. Nghe thương sầu xót xa lòng tôi".

Phải khẳng định rằng đây là bài hát hay nhất nhì trong cuộc đời sự nghiệp của Ngọc Sơn. Tiếp nối thành công của đêm cuối năm 1994, vào năm 2018 Ngọc Sơn đã cho ra mắt Đêm cuối 2 mang đến nhiều ấn tượng cho khán giả. 

Đêm cuối
10

Anh Number One

26/01/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Ngọc Sơn

Thể loại: Pop

Album: Ngoc Son Collection

Ngày phát hành: 2016

Thời lượng: 5:54

Link nghe nhạc: zingmp3

Anh Number One có lẽ là bài hát mang phong cách riêng biệt nhất của Ngọc Sơn. Khác với những bản tình ca buồn trước đây, Anh Number One lại mang một âm hưởng vui tươi hơn, sôi động hơn với dòng nhạc Pop.

Đối với thế hệ 8X 9X thì chắc chắn không thể không biết đến Anh Number One, từ già đến trẻ, kể em bé chập chững biết nói cũng biết và hát theo câu hát "Anh Number One đẹp trai dễ thương và con tim rất chung tình". 

Anh Number One

Nhờ loạt hit trong sự nghiệp âm nhạc,  Ngọc Sơn sở hữu một lượng fan hùng hậu, thành công liên tiếp trên sân khấu biểu diễn và băng đĩa. Điều đó đã đưa tên tuổi Ngọc Sơn trở thành một trong những ca sĩ ăn khách nhất Việt Nam thời đó. Cho đến nay, các hãng đĩa vẫn nhắc đến tên Ngọc Sơn như một trong những ca sĩ có lượng băng đĩa bán ra nhiều nhất ở Việt Nam vào những năm thập niên 1990. Chúc bạn có những giây phút giải trí thư thái cùng gợi ý Top 10 bài hát Ngọc Sơn hay nhất đi cùng năm tháng mà Topz gợi ý trên nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo