Top 14 bài hát về Tổ quốc hay nhất khiến triệu trái tim thổn thức

5.0  (1 bình chọn)
 8,004

"Ôi Tổ quốc, ta yêu như máu thịt

Như mẹ cha ta, như vợ, như chồng"

Những vần thơ trên, nhà thơ Chế Lan Viên đã bày tỏ tình yêu tha thiết của mình với quê hương, tổ quốc, với non sông của mình. Đề tài về đất nước, quê hương là đề tài muôn thuở trong âm nhạc Việt Nam nói riêng và các lĩnh vực khác nói chung. Chúng ta thường bắt gặp hình ảnh Tổ quốc thân thương trong những lời ca, câu hát của bà, của mẹ. Có rất nhiều bài hát đã đi cùng năm tháng, sống mãi với thời gian. Chúng ta hãy cũng điểm tên những ca khúc về quê hương trong bài viết Top 14 bài hát về Tổ quốc hay nhất khiến triệu trái tim thổn thức dưới đây nhé! 

1

Việt Nam Ơi

05/03/2022

 Chỉnh sửa

Minh Beta là cái tên không còn lạ lẫm trong lĩnh vực phim ảnh. Chàng trai sinh năm 1983 sở hữu chuỗi rạp phim, hơn nữa còn là giám đốc sản xuất nhiều phim điện ảnh Việt những năm gần đây. Việt Nam ơi được sáng tác năm 2011 trước khi tác giả lên đường đi du học.

"Thời điểm đó, tôi có nhiều cảm xúc lẫn lộn bởi không biết sau khi đi du học tôi có về Việt Nam không, hay sẽ ở lại đó bắt đầu sự nghiệp. Những cảm xúc này thôi thúc tôi phải giải tỏa và thế là tôi bắt đầu viết ca khúc này. Chỉ mất 30 phút để ca khúc này thành hình. Khi viết xong, tôi cho bạn bè nghe thử. Mọi người rất thích và động viên tôi thực hiện MV cho ca khúc này", anh chia sẻ về thời gian sáng tác bài hát.

Tuy bài hát đã ra từ lâu nhưng cảm xúc và niềm lạc quan, tự hào dân tộc, tình yêu tổ quốc không bao giờ là cũ. Quả không sai khi nói Việt Nam ơi là ca khúc về quê hương, dân tộc nổi tiếng nhất hiện nay.

1.Việt Nam Ơi

Nhạc sĩ sáng tác: Minh Beta

Thể loại:Nhạc trẻ

Ca sĩ thể hiện hay nhất:Minh Beta

Link nghe nhạc:Việt Nam ơi

MV hay nhất: youtube

2

Hello VIệt Nam

05/03/2022

 Chỉnh sửa

Hello Việt Nam có tên trong danh sách những bài hát về quê hương đất nước nhạc trẻ bởi bài hát ngoài tình yêu Tổ quốc còn tạo nên hình ảnh con người, đất nước Việt in đậm trong lòng bạn bè quốc tế.

Qua những ca từ trong bài hát, người nghe có thể cảm nhận được cảm xúc và nỗi nhớ mong của những người con xa xứ. Chỉ riêng phần nhạc không lời, giai điệu của bài hát đã làm cho người nghe hoài niệm, mơ mộng về nơi quê hương, đất mẹ. Hello Việt Nam như một sợi dây vô hình kết nối tất cả những câu chuyện, những người con Việt Nam xa quê, sống tại nước ngoài với những con người và mảnh đất hình chữ S.

2.Hello VIệt Nam

Nhạc sĩ sáng tác:Marc Lavoine

Thể loại: nhạc đồng quê

Ca sĩ thể hiện hay nhất: Phạm Quỳnh Anh

Link nghe nhạc: nhaccuatui

MV hay nhất: Youtube

3

Lá Cờ

05/03/2022

 Chỉnh sửa

Lá cờ là một ca khúc được ca sĩ - nhạc sĩ Tạ Quang Thắng chắp bút viết nên vào năm 2010.Bài hát thể hiện tình yêu, lòng tự hào Tổ quốc, quê hương và gia đình, Tạ Quang Thắng đã truyền tình cảm đó đến người nghe bởi những lời hát dung dị, mộc mạc những rất đỗi hào hùng.

 Lá cờ là câu chuyện thực của bổ mẹ tác giả ngày xưa nên từng câu hát đều rất đỗi thân thuộc, dễ chạm vào trái tim mỗi người dân đất Việt. Đó là người bố theo nghệ thuật nhưng phải bỏ dở để tham gia kháng chiến chống Mỹ; đó là người mẹ  làm công tác ở đoàn văn công, đi hát ở tỉnh xa phục vụ bộ đội, người dân miền núi, thậm chí hát trên loa phóng thanh của làng xã, phục vụ bà con làm ruộng, đồng.Tác phẩm đã đạt tới 3 giải thưởng Bài hát Việt năm 2010, trong đó có giải quan trọng do Hội nghệ sĩ Việt Nam bầu chọn.

3.Lá Cờ

Nhạc sĩ sáng tác:Tạ Quang Thắng

Thể loại: Rock

Ca sĩ thể hiện hay nhất:Tạ Quang Thắng

Link nghe nhạc: zingmp3

MV hay nhất: Youtube

4

Những Trái Tim Việt Nam

05/03/2022

 Chỉnh sửa

Những trái tim Việt Nam là ca khúc nhạc sỹ Phương Uyên sáng tác chỉ trong một đêm và được các bạn bè đồng nghiệp hỗ trợ hòa âm, phối khí, thu âm trong vòng 5 ngày. Lời bài hát và cả giai điệu hào hùng, dồn dập của ca khúc khiến cho người nghe trào dâng niềm tự hào và yêu nước mãnh liệt, sẵn sàng đồng lòng chung sức vì một Việt Nam hòa bình, yên ấm và tươi đẹp.

Bài hát nằm trong dự án Những trái tim Việt Nam do Nhà văn hóa Thanh Niên TPHCM và Gala Nhạc Việt kết hợp cùng thực hiện.Dự án ý nghĩa này nhận được sự tham gia nhiệt tình của rất nhiều tên tuổi ngôi sao Việt như:  Quang Linh, Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Thanh Thảo, Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên,  Minh Hằng, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, … cùng các nghệ sỹ, diễn viên khác.

4.Những Trái Tim Việt Nam

Nhạc sĩ sáng tác:Phương Uyên

Thể loại:V-pop

Ca sĩ thể hiện hay nhất:100 văn nghệ sĩ

Link nghe nhạc: zingmp3

MV hay nhất: Youtube

5

Quê Hương Việt Nam

05/03/2022

 Chỉnh sửa

Ca khúc Quê hương Việt Nam với phần thể hiện của hai ca sĩ Suboi và Anh Khang là một trong những bài hát về quê hương,đất nước, nhạc trẻ được nhiều người yêu thích. Sự kết hợp giữa Hip Hop của Rapper nữ đình đám Sài thành là Suboi và chất giọng trữ tình mang âm hưởng dân ca Bắc bộ của Anh Khang, hai con người của hai miền đất nước,bài ca là biểu tượng của sức sống mạnh mẽ, tinh thần đoàn kết, và tự hào dân tộc. Tình yêu với Tổ quốc xuất phát từ những điều vô cùng bình dị: từ tình yêu với thành phố nơi mình sinh sống, tình yêu với lịch sử dân tộc hào hùng, trong tình thân gia đình, trong tình cảm bạn bè, tình yêu đôi lứa...

5.Quê Hương Việt Nam

Nhạc sĩ sáng tác: Anh Khang

Thể loại:Nhạc trẻ

Ca sĩ thể hiện hay nhất: Anh Khang, Suboi

Link nghe nhạc: nhaccuatui

MV hay nhất: Youtube

6

I Love VIệt Nam

05/03/2022

 Chỉnh sửa

Dù ở nơi nào của Tổ quốc thì tình yêu với quê hương, với mảnh đất hình chữ S vẫn luôn nồng nan cháy bỏng trong trái tim người dân. I Love Vietnam là lời tâm sự của các bạn trẻ đang học tập và sinh sống ở khắp mọi nơi trên thế giới, dù đi xa nhưng luôn hướng về quê cha đất tổ, cội nguồn dân tộc.

Đến với I Love Vietnam, người nghe như được dạo quanh một vòng mảnh đất quê hương theo bước chân của Suboi, Thanh Bùi, Thảo Trang, Hà Okio, Antoneus Maximus… Ca khúc là cuốn phim quay chậm về những hình ảnh đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam như Hồ Hoàn Kiếm, Tượng đài Lý Thái Tổ, bãi biển Nha Trang, nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành,...Với giai điệu vui tươi, thiết tha, I Love Vietnam đã ghi lại khung cảnh của đất nước Việt Nam từ Bắc vào Nam, từ mọi miền của Tổ quốc

6.I Love VIệt Nam

Nhạc sĩ sáng tác:Antoneous Maximus, Hà Okio, SuBoi

Thể loại:Rap

Ca sĩ thể hiện hay nhất:Antoneous Maximus, Hà Okio, SuBoi,...

Link nghe nhạc: zingmp3

MV hay nhất: youtube

7

VIệt Nam

05/03/2022

 Chỉnh sửa

Với ca từ trong sáng và giai điệu nhẹ nhàng, ca khúc Việt Nam do Mai Khôi sáng tác và thể hiện đã đoạt giải Bài hát của năm- giải thưởng danh giá nhất trong chương trình trao giải Bài hát Việt 2010. Bài hát cũng đã được Mai Khôi đưa vào trong album của mình có tên “Made in Mai Khoi”.

Việt Nam là ca khúc mang phong cách Pop ballad, mang đến cho người nghe một cảm giác thanh bình, thư thái trước hình ảnh một Việt Nam giàu màu sắc và thơ mộng cùng với đó là tinh thần yêu nước của thế hệ trẻ.

7.VIệt Nam

Nhạc sĩ sáng tác:Mai Khôi

Thể loại:Pop Ballad

Ca sĩ thể hiện hay nhất:Mai Khôi

Link nghe nhạc: zingmp3

MV hay nhất: youtube

8

Xinh Tươi Việt Nam

05/03/2022

 Chỉnh sửa

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận viết ca khúc Xinh tươi Việt Nam để ca ngợi Tổ quốc, vẻ đẹp của Việt Nam nhưng dưới một cái nhìn khác. Đó là những thiếu nữ Việt đương tuổi đôi mươi trong tà áo dài trắng đang đạp xe trên phố Đông, một bông hoa xinh đẹp, e ấp còn vương nụ cười trên môi.

Trên nền nhạc nhẹ nhàng, mỗi nốt nhạc vang lên nhưng một nét chấm phá trên bức tranh đầy ẩn dụ, không chỉ ca ngợi những cô gái Việt Nam tự tin, dịu dàng, mà còn làm hiện lên vẻ đẹp của quê hương Việt Nam. Từ khi ra mắt tới nay, Xinh tươi Việt Nam luôn chiếm được tình cảm từ đông đảo bạn trẻ, bài hát luôn được giới trẻ yêu thích và lựa chọn thể hiện trong các chương trình văn nghệ ở khắp mọi nơi.

8.Xinh Tươi Việt Nam

Nhạc sĩ sáng tác:Nguyễn Hồng Thuận

Thể loại:Nhạc trẻ

Ca sĩ thể hiện hay nhất: V-Music

Link nghe nhạc: zingmp3

MV hay nhất: youtube

9

Nơi Đảo Xa

05/03/2022

 Chỉnh sửa

Nơi đảo xa lấy cảm hứng từ chuyến đi thực tế của nhạc sĩ Thế Song tai Quảng Ninh vào năm 1979. Khi Thế Song cùng chiến sĩ biên phòng trên đường tới Phán Thún (Móng Cái, Quảng Ninh) thì có lệnh hoãn, buộc đoàn của ông phải dừng lại ở thị xã Hòn Gai. Tại đây, nhạc sĩ có dịp trò chuyện với bộ đội hải quân, được nghe kể về những khó khăn, vất vả khi sống xa nhà. Trên đường trở về Hà Nội, Thế Song viết lời một của ca khúc Nơi đảo xa. Nhạc sĩ viết lời hai tại nhà riêng của mình ở phố Hàng Bột (Hà Nội).

Nơi đảo xa của nhạc sĩ Thế Song đã khắc họa lòng tự hào về chủ quyền đất nước, cùng với đó là tâm tư của những chiến sĩ hải quân. Đây chính là nhạc phẩm ngợi ca tình yêu với biển đảo quê hương

9.Nơi Đảo Xa

Nhạc sĩ sáng tác:Thế Song

Thể loại:Nhạc trữ tình

Ca sĩ thể hiện hay nhất:Trọng Tấn

Link nghe nhạc: nhac.vn

MV hay nhất: Youtu.be

10

Hãy Đến Với Con Người Việt Nam Tôi

05/03/2022

 Chỉnh sửa

Năm 2001, nhạc sĩ Xuân Nghĩa sáng tác ca khúc Hãy đến với con người Việt Nam tôi, với giai điệu hùng hồn của bài hát và ý nghĩa trong nội dung của nó đã khiến nhiều bạn trẻ dễ nhớ dễ thuộc vì phù hợp với khí thế tình nguyện và có “gia vị” thực tế rất nhiều từ những chuyến đi của Xuân Nghĩa. Từ đó, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc của người Việt Nam qua lời bài hát.

Nét cởi mở và thân thiện trong tính cách người Việt đã được người nghe cảm nhận hết sức chân thực.Đi dọc đất nước hình chữ S, từ Hà Nội đến Sài Gòn, những công trình mới căng tràn nhựa sống được mọc lên bên cạnh những nét văn hóa cổ xưa. Một nhạc phẩm không chỉ hay mà còn rất ý nghĩa của nhạc sĩ Xuân Nghĩa đã đem đến một tình yêu cháy bỏng dành cho tổ quốc, tinh thần lạc quan của những người con đất Việt.

10.Hãy Đến Với Con Người Việt Nam Tôi

Nhạc sĩ sáng tác: Xuân Nghĩa

Thể loại:Nhạc trẻ

Ca sĩ thể hiện hay nhất:Nhiều ca sĩ

Link nghe nhạc: nhaccuatui

MV hay nhất: youtube

11

Tự Hào Là Người VIệt Nam

05/03/2022

 Chỉnh sửa

Việt Nam với 4000 năm dựng nước và giữ nước, lịch sử hào hùng của cha ông ta luôn được con cháu mãi mãi về sau ghi nhớ và khắc ghi. Trịnh Bảo Bàng đã khắc họa niềm tự hào dân tộc, tình yêu với tổ quốc, non sông trong ca khúc Tự hào là người VIệt Nam. Bài hát là hình ảnh "Cha ông vẫn đứng hiên ngang giữa trời xanh", "Dáng đứng cây tre bất khuất bốn nghìn năm", hình ảnh quê hương Việt Nam với "Cánh cò bay bay cao trên những lúa non", "núi sông quê hương giàu đẹp". Tất cả tạo nên một Việt Nam rất đỗi thân thương, tươi đẹp. 

Tự hào là người Việt Nam với giai điệu hào hùng, khí thế, đã dấy lên niềm tự hào lịch sử dân tộc, lòng biết ơn với công lao của những người anh hùng đi trước và tình yêu quê hương mãnh liệt

11.Tự Hào Là Người VIệt Nam

Nhạc sĩ sáng tác:Trịnh Bảo Bàng

Thể loại: Nhạc trẻ

Ca sĩ thể hiện hay nhất:Lâm Vĩnh Phát

Link nghe nhạc: zingmp3

MV hay nhất: youtu.be

12

Chào Việt Nam

05/03/2022

 Chỉnh sửa

Ca khúc Hello Vietnam (Chào Việt Nam) giờ càng trở nên gần gũi hơn với bạn trẻ bởi ca từ tiếng Việt do anh Lê Tự Minh đang sống ở Nga chuyển ngữ.

Thùy Chi đã rất thành công khi thể hiện ca khúc một cách nhẹ nhàng và vô cùng thấm thía, như một lời nhắn nhủ bản thân phải nỗ lực, phấn đấu để xây dựng một đất nước Việt Nam giàu đẹp. Hình ảnh quê hương, tổ quốc thật đẹp biết bảo qua từng lời hát. Chào Việt Nam là lời giãi bày lòng yêu quê, quê nước, hi vọng ngày trở về của những người con xa xứ.

12.Chào Việt Nam

Nhạc sĩ sáng tác:Lê Tự Minh

Thể loại:Nhạc trẻ

Ca sĩ thể hiện hay nhất: Thùy Chi

Link nghe nhạc: nhaccuatui

MV hay nhất: Youtube

13

Tôi Người Việt Nam

05/03/2022

 Chỉnh sửa

Tôi người Việt Nam là ca khúc được nhạc sĩ, ca sĩ Khắc Việt sáng tác dựa trên tình cảm của những người con xa quê dành cho quê hương đất nước mình, luôn luôn ghi nhớ và tự hào về đất nước, dân tộc.

Với giai điệu tươi vui cùng ca từ ý nghĩa, bài hát đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả trong và cả ngoài nước ngay sau khi Khắc Việt chính thức tung bản mp3 lên các trang nhạc online. Trước đó, ca khúc đã được nhóm nhạc V-music thể hiện với tên gọi "Quê hương tôi" rất thành công.

Với những ca từ như"Người Việt Nam là thế đơn giản lắm nhưng đậm chất tình người. Vì tôi tự hào lắm, khi nói tôi là người Việt Nam"  đã góp phần cổ vũ tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc của con người Việt Nam. 

13.Tôi Người Việt Nam

Nhạc sĩ sáng tác:Khắc Việt

Thể loại:Nhạc trẻ

Ca sĩ thể hiện hay nhất:Khắc Việt

Link nghe nhạc: nhaccuatui

MV hay nhất: youtube

14

Tôi Yêu

05/03/2022

 Chỉnh sửa

Ca sĩ, nhạc sĩ Phương Uyên là một trong những ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng với tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x, được giới trẻ vô cùng yêu mến. Cô có những sáng tác sáng tác nổi tiếng không chỉ cho mình mà cho cả những nghệ sĩ khác. Bài hát Tôi yêu được nhạc sĩ sáng tác thể hiện tình yêu mộc mạc, giản dị với tổ quốc, quê hương. Lời bài hát như vẽ lên một khung cảnh bình dị của làng quê Việt Nam, rất dễ đi vào lòng người.

Ca sĩ Thanh Duy rất thành công khi thể hiện lại ca khúc với giọng hát vui tươi, trong sáng đã truyền được niềm vui , cảm hứng, tình yêu cho mọi người.

14.Tôi Yêu

Nhạc sĩ sáng tác:Phương Uyên

Thể loại:Nhạc trẻ

Ca sĩ thể hiện hay nhất:Thanh Duy

Link nghe nhạc: nhaccuatui

MV hay nhất: youtube

Bài hát về Tổ quốc luôn đem đến cho người nghe những xúc cảm sâu lắng, khơi gợi tình cảm với quê hương thân yêu, khiến triệu con tim bồi hồi, thổn thức. Chúc bạn có những giây phút giải trí tuyệt vời và thêm yêu quê hương đất nước khi nghe những giai điệu trên nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo