Top 15 Bài hát Trung Quốc hay nhất mọi thời đại

5.0  (1 bình chọn)
 3,827

Âm nhạc Trung quốc từ lâu đã nổi tiếng với những giai điệu riêng biệt vô cùng độc đáo kích thích thính giác người nghe. Bên cạnh đó âm nhạc Trung Quốc cũng thường gắn với những bộ phim nổi tiếng làm mưa làm gió khắp thế giới như:  “Tam sinh tam thế”, “Đồng thoại” ... Vì vậy mà nó để lại ấn tượng sâu đậm khó phai.  Nếu bạn yêu thích nhạc Trung, hãy cùng chúng tôi điểm danh qua Top 15 bài hát Trung Quốc kinh điển nhất mọi thời đại ngay sau nhé! 

1

Người Đuổi Theo Ánh Sáng

06/12/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Mã Kính

Thể loại: Nhạc Pop

Ca sĩ thể hiện: Sầm Ninh Nhi

Ngày phát hành: Năm 2017

Các bản thu âm khác: Người theo đuổi ánh sáng - Từ Vi

Link nghe nhạc: youtube

Thời lượng: 3:44

Người Đuổi Theo Ánh Sáng là bài hát Trung Quốc gây sốt cộng đồng trong nhiều năm và luôn nằm trong danh sách những bài hát được nhiều bạn trẻ yêu thích nhất. Là tác phẩm được sáng tác bởi nhạc sĩ Mã Kính mang thể loại nhạc Pop với giai điệu nhẹ nhàng, điệp khúc bắt tai và ca từ sâu sắc khiến bài hát càng được yêu mến. Bài hát nói về tình yêu đơn phương của người con gái đối với một chàng trai mà mãi mãi cũng chẳng thể chạm đến được, chỉ có thể ở phía sau nhìn ngắm, chỉ có thể gần nhau trong mộng đẹp. Với giai điệu hay rung động lòng người, nên tác phẩm "người theo đuổi ánh sáng" được nhiều ca sĩ cover lại, không những thế bài hát còn được phổ lại lời tiếng Việt vô cùng bắt tai người nghe. 

Người Đuổi Theo Ánh Sáng
2

Tay Trái Chỉ Trăng

06/12/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Tát Đỉnh Đỉnh

Thể loại: Nhạc Pop

Ca sĩ thể hiện: Tát Đỉnh Đỉnh

Ngày phát hành: 2018

Các bản thu âm khác: Tay Trái Chỉ Trăng - Yêu Dương & Hoàng Thi Phù (cover)

Link nghe bài hát: nhaccuatui

Thời lượng: 3:51

Là một tín đồ nghiện nhạc Trung cũng như phim Trung thì chắc chắn không thể không biết đến bộ phim làm mưa làm gió trong năm 2018 - " Hương mật tựa khói sương" của cặp đôi Dương Tử, Đặng Luân. Đặc biệt bản nhạc phim góp phần tạo nên sự thành công của bộ phim chính là bài hát Tay trái chỉ trăng do Tát Đỉnh Đỉnh trình bày và sáng tác, bài hát thuộc thể loại nhạc Pop nhẹ nhàng. Bài hát không chỉ được khán giả phim mà được cả cộng đồng yêu thích. Bài hát được viết sát với cốt truyện khiến khán giả xem phim không khỏi thổn thức, đồng thời giọng hát ma mị của Tát Đỉnh Đỉnh càng khiến bài hát được yêu thích hơn. Giai điệu nhanh cùng những nốt cao trong bài hát vô cùng "đã tai". Nghe một lần chắc chắn sẽ muốn nghe lần hai.

Tay Trái Chỉ Trăng
3

Ác ma tới từ thiên đường

06/12/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Đặng Tử Kỳ

Thể loại: Pop, rock

Ca sĩ thể hiện: Đặng Tử Kỳ

Ngày phát hành: 07/05/2019

Thời lượng: 4:17

Link nghe bài hát: nhaccuatui

 

Bài hát này là sự kết hợp của nhạc điện tử, rock và pop, là ca khúc phù hợp với rất nhiều độ tuổi cả 8x và 9x và dù ra mắt đã lâu nhưng trong năm 2020 bài hát lại như một cơn sóng trỗi dậy mạnh mẽ. Sự ma mị trong âm nhạc và mơ hồ trong lời ca phối với tiết tấu piano đó đúng là chưa thấy bao giờ. Có lẽ là vì lý do này mà rất nhiều ca sỹ đã thay nhau cover bài hát này.Câu “Là ác quỷ hay là thiên thần cũng chỉ nằm trong một ý niệm” chắc chắn là câu nói phù hợp nhất để hình dung “Ác ma tới từ thiên đường.” Bài hát "ác ma đến từ thiên đường" còn biết đến là nhạc phim của phim "Vân Tịch Truyện" nổi tiếng lừng lẫy thành công trong năm 2020.

Ác ma tới từ thiên đường
4

Họa tình

06/12/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Diêu Bối Na

Thể loại: Pop, R&P

Ca sĩ thể hiện: Diêu Bối Na

Ngày phát hành: 8/3/2017

Các bản thu âm khác: Họa tình - Trương Quỳnh Anh cover

Link nghe bài hát: nhaccuatui

Thời lượng: 5:27

Vẽ lại khuôn mặt người, họa lại trong tim ta

Ai cũng chẳng thể lấy đi được, hình ảnh lần đầu giác ngộ

Sợ rằng tháng năm sẽ cướp đi má phấn hồng nhan

Mà người vẫn như xưa, một thiếu niên đa tình"

Được thể hiện bởi giọng hát ngọt ngào, cao vút pha chút ma mị của nữ ca sĩ Diêu Bối Na, ca khúc "Họa tình" được xem như một trong những bản nhạc phim cảm động và hay nhất trong điện ảnh Hoa ngữ. Ca khúc nói về những tâm tư, tình cảm của người con gái, nhắn gửi đến người mình yêu thương. Năm tháng vô tình, thanh xuân người con gái trôi vào dĩ vãng. Má phấn hồng nhan giờ cũng tàn, liệu còn có thể giữ được bước chân người... Bằng tất cả tình cảm ẩn sâu trong từng câu hát, chắc chắn "Họa tình" sẽ khiến trái tim bạn rung động ngay từ những nốt nhạc đầu tiên.

Họa tình
5

Mang chủng

06/12/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Giả Mị

Thể loại: Pop

Ca sĩ thể hiện: Âm Khuyết Thi Tính

Ngày phát hành: 6/2019

Các bản thu âm khác: Mang Chủng - Tiểu Muội Màn Thầu (Lời việt) 

Link nghe bài hát: zingmp3

Thời lượng: 3:55

Mang Chủng là một trong số các bài hát của nhóm Âm Thi Tuyết Thính theo thể loại cổ trang xen với nhạc điện tử và được phát hành vào tháng 6 năm 2019. Ngay từ khi ra đời, Mang Chủng đã nhanh chóng vươn lên biến thành bản nhạc được thích nhất trên mạng xã hội Tiktok. Ý nghĩa của từ Mang chủng xuất phát từ một trong 24 tiết khí của các nước ảnh hưởng theo lập lịch của Trung Quốc cổ đại gồm có người Trung Quốc, Việt Nam, Nhật Bản và Triều Tiên. Tiết khí này thường bắt nguồn từ khoảng ngày mùng 5 hoặc mùng 6 tháng 6 hàng năm, người Trung Quốc quan niệm ý nghĩa của tiết khí này là ngũ cốc trổ bông. Bài hát là lời nuối tiếc của cô gái đang đi tìm lời giải cho sự kết thúc của mối tình, pha trộn một tí sự oán hận trách đoạn tình chẳng thể dài lâu. Với nhạc điệu mới lạ, sôi động, tiếng huýt sáo mê hoặc vừa mang âm hưởng truyền thống vừa mang được nét tối tân cùng với lời bài hát dễ đi sâu vào người nghe nên bài hát đã nhanh chóng chiếm được tình cảm của người chơi Tiktok trở thành bài hát được thích nhất trong bảng xếp hạng mười bài hát yêu thích nhất hiện nay.

Mang chủng
6

Thần Thoại

06/12/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Choi Joon Young, Vương Trung Tín

Thể loại: R&P, Soul

Ca sĩ thể hiện: Hồ Nam

Ngày phát hành: 18/3/2018

Các bản thu âm khác: Thần thoại - Thùy Chi, Phan Đinh Tùng

Thời lượng: 4:52

Thần thoại là sản phẩm hợp tác giữa đạo diễn Đường Quý Lễ và Thành Long, có sự góp mặt của các người đẹp nổi tiếng châu Á là Kim Hee Sun và Mallika Sherawat. Đây là tác phẩm khuynh đảo các phòng vé châu Á năm 2005. Ca khúc chủ đề Endless Love cũng nổi tiếng theo bộ phim. Nam diễn viên Thành Long gây ấn tượng mạnh với khán giả khi thể hiện ca khúc này cùng người đẹp Kim Hee Sun. Đây không chỉ là một kỷ niệm khó quên trong hợp tác điện ảnh mà còn là sản phẩm âm nhạc được đông đảo công chúng châu Á đón nhận. Ca khúc do nhạc sĩ Choi Joon Young viết nhạc, tác giả Vương Trung Tín viết lời. Bản nhạc sau đó được đề cử giải “Ca khúc trong phim xuất sắc” tại Liên hoan phim điện ảnh Kim Tượng, Hong Kong năm 2006. Năm 2010, Endless Love tiếp tục được dùng lại làm nhạc nền trong phiên bản Thần thoại truyền hình dài 50 tập.

Thần Thoại
7

Giấc Mơ Không Thể Đánh Thức

06/12/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Qin Fei Qiong

Thể loại: Nhạc Pop

Ca sĩ thể hiện: Hồi Tiểu Tiên

Ngày phát hành: 15/12/2020

Các bản thu âm khác: Giấc Mơ Không Thể Đánh Thức 醒不来的梦 - Đới Vũ Đồng

Link nghe bài hát: nhaccuatui

Thời lượng: 3:11

Giấc Mơ Không Thể Đánh Thức là bài hát được nhiều bạn trẻ yêu thích và cover lại trong thời gian gần đây. Được sáng tác bởi nhạc sĩ Qin Fei Qiong với thể loại nhạc Pop nhẹ nhàng cùng giai điệu bắt tai, bài hát nhanh chóng trở nên hot, đứng đầu trên nhiều bảng xếp hạng Trung Quốc và cả Việt Nam. Bài hát có giai điệu nhẹ nhàng, điệp khúc bắt tai và ca từ không mĩ miều nhưng lại dễ dàng chạm đến trái tim người nghe. Đây là một bài nhạc buồn về chuyện tình yêu của cô gái hết lòng yêu thương một người nhưng tình yêu lại vỡ tan, cô gái ôm giấc mộng về chàng trai ấy mãi trong lòng chẳng thể buông bỏ, chẳng thể bước tiếp. Vậy còn chần chờ gì mà không cùng chúng tôi nghe thử, chắc chắn bạn sẽ nghiện thôi. 

Giấc Mơ Không Thể Đánh Thức
8

Đánh Mất Em

06/12/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Diêm Kiêu Nam

Thể loại: Nhạc Pop

Ca sĩ thể hiện: Tỉnh Lung

Ngày phát hành: 2020

Link nghe bài hát: nhaccuatui

Thời lượng: 4:37

Đánh Mất Em là bài hát nổi tiếng và được nhiều bạn trẻ yêu thích cover. Bài hát được thể hiện bởi giọng ca đầy nội lực và truyền cảm của Tỉnh Lung, chàng ca sĩ nổi tiếng trên nền tảng tiktok. Đánh Mất Em là nỗi lòng của chàng khi đã lỡ đánh mất người mình yêu thương, chàng trai không ngừng tự oán trách bản thân ngu ngốc, thiếu can đảm vì đã để người ấy vuột mất tầm tay. Dù rằng bản thân chàng vẫn luôn mong nhớ người con gái ấy da diết.Mỗi lần đi qua chốn cũ hay khi đêm kéo về, anh luôn khắc khoải nhớ đến hình bóng của người yêu cũ.Đánh mất em mang âm hưởng của dòng nhạc rock ballad. Đánh mất em còn được phổ lại lời việt trình bày bởi Quang Đăng Trần và trở nên Hot trong khoảng cuối năm 2021.

Đánh Mất Em
9

Thời Không Sai Lệch

06/12/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Trương Bác Văn

Thể loại: Nhạc Pop

Ca sĩ thể hiện: Ngải Thần

Ngày phát hành: 1/1/2021

Các bản thu âm khác: Thời không sai lệch - Đằng Thất Nha

Link nghe bài hát: nhaccuatui

Thời lượng: 3:30

Thời Không Sai Lệch được ca sĩ Ngải Thần thể hiện, là một trong những bài hát nổi tiếng trên Tik Tok, và được rất nhiều ca sĩ Vpop đình đám cover lại và được rất nhiều khán giả yêu thích. Bài hát nói lên chuyện tình cảm lứa đôi yêu nhau nhưng không thể đến với nhau vì không đúng thời điểm lẫn không gian. Lời bài hát mang một chút cô đơn, một chút nuối tiếc, và pha lẫn một chút xót xa về những thứ đã qua, giống như câu trong bài hát: "Đến cuối cùng tất cả cũng hóa thành hư không". Ca khúc ra mắt vào ngay ngày đầu năm 1/1/2021 lập tức gây "bão" khán giả Hoa ngữ vì giai điệu lẫn ca từ gây nghiện cũng như giọng hát ấn tượng của Ngải Thần. Thời Không Sai Lệch khiến giới trẻ Trung "phát cuồng" và có hàng loạt bản cover ra đời, nền tảng MXH Douyin (TikTok phiên bản Hoa ngữ) cũng góp phần giúp ca khúc của Ngải Thần càng thêm viral, lan rộng đến netizen Việt Nam.

Thời Không Sai Lệch
10

Tát Nhật Lãng Rực Rỡ

06/12/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Yếu Bất Yếu Mãi Thái

Thể loại: Pop

Ca sĩ thể hiện: Yếu Bất Yếu Mãi Thái

Ngày phát hành: 2019

Các bản thu âm khác: Tát Nhật Lãng Rực Rỡ - 火红的萨日朗 - Thái Trinh cover (song ngữ Việt - Trung)

Link nghe bài hát: nhaccuatui

Thời lượng: 3:09

Bài hát lấy tên một loài hoa Tát Nhật Lãng Rực Rỡ còn có tên gọi khác của hoa loa kèn hay hoa huệ tây. Loài hoa này mọc ở vùng thảo nguyên Mông Cổ rộng lớn nên được đặt là Tát Nhật Lãng. Ngoài ra hoa còn được gọi bằng tên khác theo người dân nơi đây là Hoa Sơn Đan.

Tát Nhật Lãng còn là tên chủ đề của nhiều bài hát và trong số đó là bài hát của Yếu Bất Yếu Mãi Thái, hiện đang là video múa trên Tik Tok phổ biến hiện nay. Các video múa Tát Nhật Lãng rất thú vị, bởi người múa có những động tác múa điêu luyện, hay có phần vụng về nhưng dễ thương từ những cậu bạn trai chẳng hạn. Một số tài khoản Tik Tok còn ghép nhân vật hoạt hình vào video múa và mô phỏng những động tác mua như thật.

Tát Nhật Lãng Rực Rỡ
11

Đáp Án Của Bạn

06/12/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Lâm Thần Dương, Lưu Đào

Thể loại: Pop

Ca sĩ thể hiện: A Nhũng

Ngày phát hành: 27/12/2019

Các bản thu âm khác: Đáp Án Của Bạn Cover Tỉnh Lung

Link nghe bài hát: nhaccuatui

Thời lượng: 3:39

Đáp Án Của Bạn là bài hát quen thuộc, gần gũi với nhiều bạn trẻ. Ca khúc được ca sĩ A Nhũng trình bày với một giọng ca ấm áp, đầy nội lực, khiến người nghe không khỏi xao xuyến. Đối với những ai đang còn mong lung, đang tìm đáp án cho bản thân, vậy thì càng không nên bỏ qua ca khúc này, đôi khi sẽ giúp bạn tìm ra đáp án cho chính mình. Bài hát có giai điệu nhẹ nhàng, lời bài hát vô cùng sâu sắc, nội dung bài hát như lời động viên đối với thính giả. Đây được là xem một trong những ca khúc truyền niềm tin cho những ai đang vấp phải khó khăn, dù cuộc sống có trắc trở, chỉ cần bạn kiên trì, vượt qua và vững tin vào tương lai, bạn sẽ vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống.

Đáp Án Của Bạn
12

Cô Phương Tự Thưởng

06/12/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Dương Tiểu Tráng

Thể loại: Nhạc Pop

Ca sĩ thể hiện: Dương Tiểu Tráng

Ngày phát hành: 2/10/2019

Các bản thu âm khác: Cô Phương Tự Thưởng_Huy Vạc x LNS Team (Lời Việt)

Link nghe bài hát: nhaccuatui

Thời lượng: 4:29

Cô Phương Tự Thưởng là bài hát vô cùng quen thuộc với các bạn trẻ thường xuyên sử dụng TikTok, đây là bài nhạc Trung được nhiều người yêu thích năm 2020. Bài hát có giai điệu nhẹ nhàng, nhưng cũng có lúc thăng trầm, với những ca từ khiến người nghe không khỏi dây dứt, nó như tấm gương phản chiếu hình ảnh của chính mình. Ý nghĩa của bài hát nói về tiếng lòng của chàng trai dành cho người mình yêu. Anh ta thừa nhận mình rất tự ti và sợ bóng tối, vì trong bóng tối khiến con người ta bấn loạn, nhớ về những chuyện cũ, rồi cảm thấy cô đơn. Chung quy lại, qua lời bài hát chúng ta thấy rõ tình cảm chân thành của chàng trai luôn dành cho cô gái ấy, không hề đổi thay dù bao lâu vẫn luôn một lòng một dạ. 

Cô Phương Tự Thưởng
13

Một Giấc Mộng Xưa

06/12/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Nhất Bác, Trương Trì

Thể loại: Nhạc Pop, ballad

Ca sĩ thể hiện: A Du Du

Ngày phát hành: 8/5/2020

Link nghe bài hát: nhaccuatui

Thời lượng: 2:42

Một trong những bài hát Trung Quốc hot nhất trên mạng xã hội vào giữa năm 2020 không thể không nhắc đến Một Giấc Mộng Xưa. Một Giấc Mộng Xưa Remix được sáng tác bởi Nhất Bác và Trương Trì. Bài hát đã trở thành trào lưu trên cộng đồng TikTok, kết hợp giai điệu bài hát với những hiệu ứng biến hình, các bạn trẻ có thể tạo cho mình một clip khá xịn sò. Ca khúc được thể hiện bởi giọng ca nội lực của ca sĩ A Du Du, nếu bản gốc có giai điệu du dương, sâu trong đó là một chút buồn man mát, thì với bản được remix lại sẽ có giai điệu hơi khác. Giai điệu này nghe có vẻ mạnh mẽ và hùng hồn hơn, chính vì thế mà đã thu hút không ít thính giả từ fans Trung cho đến fans Việt.

Một Giấc Mộng Xưa Remix
14

Chầm Chậm Thích Anh

06/12/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Lý Vinh Hạo

Thể loại: Nhạc Pop

Ca sĩ thể hiện: Mạc Văn Úy

Ngày phát hành: 02/03/2018

Các bản thu âm khác: Chầm Chậm Thích Anh - 慢慢喜欢你 - Guitar Cover

Link nghe bài hát: nhaccuatui

Thời lượng: 3:41

Chầm Chậm Thích Anh là bài hát Trung Quốc được sáng tác bởi Lý Vinh Hạo và được ca sĩ Mạc Văn Úy trình bày. Bài hát có giai điệu chậm rãi, nhẹ nhàng, cùng với giọng ca quyến luyến, ấm áp, giàu cảm xúc, gợi cho người nghe cảm giác bình yên của một buổi hoàng hôn đẹp. Ca khúc kể về chuyện tình yêu yên bình, của một cô gái và chàng trai. Tình cảm của họ nảy sinh chầm chậm từ những điều nhỏ nhặt nhất, họ cùng nhau trải qua những điều bình thường nhất và ước nguyện cùng nhau già đi. Tình yêu không cần đi quá nhanh, cứ chậm rãi để hiểu được nhau, chầm chậm để yêu nhau nhiều hơn, thật nhẹ nhàng và thật tự nhiên như thế em cứ dần dần thích anh, dần dần chìm đắm trong thứ tình cảm một chiều này. Mãi là như thế những viễn cảnh hạnh phúc của chúng ta nhưng lại thật thật chậm, chậm đến mức gần như tan biến.

Chầm Chậm Thích Anh
15

Âm Thanh Của Nỗi Nhớ Anh

06/12/2022

 Chỉnh sửa

Sáng tác: Tiểu Vũ Trích, La Dương

Thể loại: Nhạc Pop

Ca sĩ thể hiện: Ngạo Thất Gia

Ngày phát hành: 21/7/2020

Link nghe bài hát: nhaccuatui

Thời lượng: 3:54

Lời bài hát Âm Thanh Của Nỗi Nhớ Anh được Tiểu Vũ Trích viết lời, sáng tác nhạc và sản xuất nhạc bởi La Dương. Ca khúc được ca sĩ Ngạo Thất Gia trình bày. Vào nửa sau năm 2020 Âm Thanh Của Nỗi Nhớ Anh lọt top trending nhanh chóng bởi giai điệu của bài hát du dương, kết hợp với giọng ca nhẹ nhàng, ngọt ngào, mang đến cho người nghe cảm giác buồn da diết. Bài hát là nỗi nhớ của cô gái dành cho người mình yêu, những kí ức đẹp của anh ấy luôn hiện lên trong tâm trí cô, khiến cô ngày đêm nhớ mong. Hỏi thế gian tình yêu là gì, mà sao khiến con người ta hết yêu vẫn nhớ. Có người vẫn hay nói, điều đau lòng nhất là khi biết mình có yêu người đó hay không, và cũng là khi yêu nhưng vẫn cảm thấy cô đơn.

Âm Thanh Của Nỗi Nhớ Anh

Trên đây là một số gợi ý của chúng tôi về những bài hát Trung Quốc hay nhất nghe là nghiện. Thị trường âm nhạc tại Trung Quốc sở hữu những bản nhạc có giai điệu vô cùng ấn tượng và bắt tai người nghe. Hiện nay, những bản nhạc Trung Quốc được khán giả trong và ngoài nước yêu thích, trong đó có Việt Nam. Hi vọng các bạn sẽ có những giây phút trải lòng, thư giãn và thưởng thức âm nhạc thật thoải mái. Đừng quên theo dõi chúng tôi để nhận thêm nhiều bài viết hay tiếp theo nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo