Top 10 bài hát về gia đình hay, cảm động làm triệu con tim thổn thức

5.0  (1 bình chọn)
 2,387

Người ta có nhiều nơi để đi nhưng chỉ có một nơi để trở về, đó là gia đình. Gia đình là bến đỗ bình yên, là nơi lưu giữ những kí ức tuổi thơ, nơi chứng kiến ta lớn lên từng ngày. Bởi vậy gia đình đã trở thành niềm cảm hứng sáng tác của rất nhiều nhạc sĩ. 

Bài hát về gia đình thì có vô vàn nhưng để có bài hát chạm vào được trái tim người nghe thì cũng không nhiều. Hãy cùng Topz lắng nghe Top 10 bài hát về gia đình làm lay động triệu con tim dưới đây nhé! 

1

Nơi ấy con tìm về

31/03/2022

 Chỉnh sửa

Nhạc sĩ sáng tác: P han Mạnh Quỳnh

Thể loại: Nhạc trẻ

Ca sĩ thể hiện hay nhất: Hồ Quang Hiếu

Link nghe nhạc: ZingMP3

MV hay nhất: Youtube

Sau thành công của bài hit đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc của mình trích từ album cùng tên "Chỉ cần em hạnh phúc", Hồ Quang Hiếu tiếp tục thành công với bài Nơi Ấy Con Tìm Về. Giai điệu bài hát nhẹ nhàng, vui tươi, hồn nhiên đưa ta về với tuổi thơ, với gia đình.

Bài hát đã chạm đến trái tim của những người con xa quê, thôi thúc con người ta mau chóng về bên cha mẹ mình những khi còn có thể. Dù đi đến nơi đâu thì gia đình vẫn là chốn bình yên nhất để chúng ta tìm về và được yêu thương vô điều kiện.

1. Nơi ấy con tìm về
2

Ba ngọn nến lung linh

31/03/2022

 Chỉnh sửa

Nhạc sĩ sáng tác: Ngọc Lễ, Phương Thảo

Thể loại: Nhạc thiếu nhi

Ca sĩ thể hiện hay nhất: Ngọc Lễ, Phương Thảo 

Link nghe nhạc: ZingMP3

MV hay nhất: Youtube

"Ba là cây nến vàng, mẹ là cây nến xanh, con là cây nến hồng, ba ngọn nến lung linh, thắp sáng một gia đình". Chắc hẳn ai cũng đã nghe qua và thuộc luôn những lời hát này. Một sáng tác của Phương Thảo và Ngọc Lễ đã đem đến cho triệu triệu trái tim Việt Nam thổn thức. Có thể coi là một trong những bài hát hay nhất về chủ đề gia đình.

Lời bài hát Ba Ngọn Nến Lung Linh là những ảnh tuyệt đẹp và ấm áp về tình cảm gia đình thiêng liêng. Mỗi khi bài hát cất lên, mọi người đều nhớ về gia đình mình da diết và cảm thấy yêu mến gia đình hơn.

Bài hát này đã trở thành lời ca êm ái đưa các bé vào giấc ngủ hay thường được các mẹ bầu cho bé nghe khi chưa chào đời. Ca khúc vẽ lên trong tâm trí những em nhỏ một bức tranh hoàn hảo, lung linh về nơi gọi là gia đình.

2. Ba ngọn nến lung linh
3

Nhà là nơi

31/03/2022

 Chỉnh sửa

Nhạc sĩ sáng tác: Nguyễn Hải Phong: 

Thể loại: Nhạc trẻ

Ca sĩ thể hiện hay nhất: Noo Phước Thịnh, Văn Mai Hương

Link nghe nhạc: Nhaccuatui

MV hay nhất: Youtube

Bài hát Nhà là nơi của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong sáng tác nằm trong chương trình cùng tên của nhãn hàng sữa đậu nành Fami tổ chức từ năm 2015, nhằm đề cao những giá trị thiêng liêng của gia đình và khuyến khích mỗi người đưa ra định nghĩa riêng về ngôi nhà thân thương.

Noo Phước Thịnh Văn Mai Hương trình bày với thông điệp “Nhà là nơi sẻ chia bao xúc cảm”, để nhắc nhở các thành viên quan tâm, thấu hiểu và nỗ lực vun đắp mái ấm nhiều hơn.

3. Nhà là nơi
4

Gia đình nhỏ, hạnh phúc to

31/03/2022

 Chỉnh sửa

Nhạc sĩ sáng tác: Nguyễn Văn Chung

Thể loại: Nhạc thiếu nhi

Ca sĩ thể hiện hay nhất: Bé Bảo An

Link nghe nhạc: Nhaccuatui

MV hay nhất: Youtube

Năm 2011, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung giới thiệu một album viết về gia đình, thiếu nhi mang tên My family - Gia đình nhỏ, hạnh phúc to- “Một nụ cười bé, cha vui cả ngày. Một vài tiếng khóc, mẹ lo hằng đêm. Thầm cầu mong cho, con sẽ an lành”.

Lời ca giản dị, đáng yêu dành cho các bé mang đến cảm giác dễ chịu, ấm áp và cả bình yên cho người nghe. Bài hát từ lâu đã trở thành giai điệu ru các bé đi vào giấc ngủ ngon với hình ảnh về gia đình hạnh phúc, ngọt ngào. Giọng hát của bé Bảo An khiến bài hát thêm tự nhiên, trong sáng gây ấn tượng mạnh trong lòng người nghe.

bai-hat-ve-gia-dinh
5

Đi để trở về

31/03/2022

 Chỉnh sửa

Nhạc sĩ sáng tác:Tiên Cookie

Thể loại: Nhạc trẻ

Ca sĩ thể hiện hay nhất: Soobin Hoàng Sơn

Link nghe nhạc: Nhaccuatui

MV hay nhất: Youtube

Sau thành công vang dội của hit Phía sau một cô gái, nam ca sĩ Soobin Hoàng Sơn tiếp tục "trình làng" MV Đi để trở về hợp và nhận được hiệu ứng tích cực từ phía khán giả. Đây là một sáng tác của Tiên Cookie dành riêng cho Soobin Hoàng Sơn, đánh dấu sự trở lại của "bộ đôi tạo hit".

Đi để trở về mang giai điệu bắt tai, vui tươi nhưng vẫn mang những thông điệp đầy ý nghĩa. Đây là hành trình của chàng trai muốn đi ra ngoài khám phá thế giới nhưng sau tất cả vẫn luôn muốn được trở về với vòng tay của ba mẹ, gia đình

Với MV Đi để trở về, Soobin Hoàng Sơn mong muốn chia sẻ thông điệp “Đi thật xa để bản thân trưởng thành hơn, hiểu đời hơn để rồi biết trở về yêu thương trân trọng giá trị tình thân, gia đình".

5. Đi để trở về
6

Đi về nhà

31/03/2022

 Chỉnh sửa

Nhạc sĩ sáng tác:Hứa Kim Tuyền

Thể loại: Nhạc trẻ

Ca sĩ thể hiện hay nhất: Đen Vâu, JustaTee

Link nghe nhạc: Nhac.vn

MV hay nhất: Youtube

Đi Về Nhà là ca khúc được phát hành trong mùa tết 2021 và nhận được nhiều tình cảm của công chúng ngay từ lúc ra mắt. Giai điệu bài hát vui tươi như thôi thúc những người ở xa về mau chóng về nhà, dẫu khó khăn hay vấp ngã, dẫu thành công vang dội, thì nhà vẫn là nơi để về.

Câu từ gần gũi mang lại cảm giác nhớ thương và thấm đượm tình cảm gia đình, tạo đồng cảm cho nhiều người trẻ, đặc biệt là những bạn sinh viên mới trải nghiệm cuộc sống xa nhà. Bài hát với nhiều thông điệp ý nghĩa về gia đình - nơi trở về sau những bộn bề cuộc sống - chính là điểm cộng khiến bài hát thành công hơn.  

6. Đi về nhà
7

Muốn khóc thật to

31/03/2022

 Chỉnh sửa

Nhạc sĩ sáng tác:Tăng Nhật Tuệ

Thể loại: Nhạc trẻ

Ca sĩ thể hiện hay nhất: Trúc Nhân

Link nghe nhạc: ZingMP3

MV hay nhất: Youtube

 Ca khúc “Muốn khóc thật to” do ca nhạc sỹ Tăng Nhật Tuệ trình bày đã tạo một điểm nhấn mạnh mẽ cho câu chuyện phim cảm động "Niềm vui của ba"

Ca khúc như một lời tâm sự thầm thì của đứa con đã trưởng thành, những áp lực cuộc sống khiến con người ta như muốn vỡ òa. Càng trưởng thành lại càng cô đơn, mong muốn được bé lại để có thể khóc òa trong vòng tay yêu thương của cha mẹ và được dỗ dành.

Với giọng hát da diết cùng những ca từ tha thiết vang lên như đẩy cao hơn nữa cảm xúc của người nghe, gợi một nỗi buồn, niềm xúc động khôn xiết về tình cảm cha con.

7. Muốn khóc thật to
8

Cả nhà thương nhau

31/03/2022

 Chỉnh sửa

Nhạc sĩ sáng tác:Phan Văn Minh

Thể loại: Nhạc thiếu nhi

Ca sĩ thể hiện hay nhất: Xuân Mai

Link nghe nhạc: ZingMP3

MV hay nhất: Youtube

Năm 1988, trong những giây phút ngẫu hứng, nhạc sĩ Phan Văn Minh sáng tác ca khúc Cả nhà thương nhau tặng vợ con sau những năm công tác ở miền núi xa xôi. Bài hát được hoàn thành chỉ sau 15 phút.

Đây là một bài hát đã quá quen thuộc với những em thiếu nhi. Bài hát này đã được nhiều tài năng nhí thể hiện như Xuân Mai MP3, Bảo Ngọc, Bảo An,…Khi nghe giai điệu “Ba thuong con vì con giống mẹ, mẹ thương con vì con giống ba…” . Thì chắc hẳn miệng bạn không thể không hát theo bởi sự quen thuộc của nó.

Đây được xem là bài hát gây nhiều cảm xúc nhất khi nói về tình cảm gia đình.

bai-hat-ve-gia-dinh-2
9

Cuộc sống xa nhà

31/03/2022

 Chỉnh sửa

Nhạc sĩ sáng tác:Nguyễn Văn Trung, Triệu Anh Quân

Thể loại: Nhạc trẻ

Ca sĩ thể hiện hay nhất: Minh Vương M4U

Link nghe nhạc: ZingMP3

MV hay nhất: Youtube

Cuộc sống xa nhà được thể hiện dưới giọng nam ca sĩ Minh Vương với giai điệu bắt tai, da diết, nhẹ nhàng đã nhanh chóng chạm vào nỗi lòng của những người con xa nhà. 

Bài hát nói về câu chuyện của một người con xa nhà để buôn ba, trang trải cuộc sống. Dù có cực khổ, vất vả, nhiều lần khóc vì nhớ nhà nhưng vẫn luôn cố gắng thầm lặng vì sợ cha mẹ lo lắng. Chỉ những người xa gia đình, xa vòng tay ba mẹ mới có thể cảm nhận rõ những cảm xúc chất chứa trong lời hát.

Khi đi xa, con người ta mới nhận thấy gia đình là nơi thoải mái nhất, vô tư vô lo, không phải bận tâm cuộc sống mưu sinh bên ngoài.

bai-hat-ve-gia-dinh-3
10

Uống trà

31/03/2022

 Chỉnh sửa

Nhạc sĩ sáng tác: Phạm Toàn Thắng

Thể loại: Nhạc trẻ

Ca sĩ thể hiện hay nhất: Trương Thảo Nhi

Link nghe nhạc: ZingMP3

MV hay nhất: Youtube

Nếu bạn muốn thưởng thức một bài hát về gia đình với âm hưởng khác lạ thì bài hát Uống trà là dành cho bạn.

Với giai điệu bắt tai, độc đáo kết hợp tiếng trống nhộn nhịp hòa cùng giọng ca mang đậm chất riêng của Trương Thảo Nhi đã đưa bài hát Uống trà đến gần với nhiều người.

Bài hát như lời kêu gọi, thôi thúc những người con học tập, làm việc xa nhà hãy về nhà thăm gia đình, về uống một ngụm trà với bố mẹ.

10. Uống trà

Topz vừa giới thiệu đến bạn Top 10 bài hát về gia đình hay, cảm động nhất định phải nghe một lần trong đời. Với nhiều giai điệu khác nhau nhưng đều chung một tình cảm yêu thương, trân trọng gia đình nhỏ của mình. Mọi người hãy dành những hành động, lời nói yêu thương tới những người thân trong gia đình mình khi còn có thể nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo