Top 14 bài hát về trường học cảm động khiến triệu con tim thổn thức

5.0  (1 bình chọn)
 3,146

Trong quãng đời học sinh của mình, ai cũng sẽ có những kỉ niệm đối với mái trường thân yêu. Trường học là nơi chứng kiến biết bao những cô cậu học sinh trưởng thành, ươm mầm những ước mơ hoài bão của tuổi trẻ và cả những niềm vui, nỗi buồn không thể nào quên. Thầy cô là người lái đò cần mẫn đứa những lớp học trò qua sông, cập bến đỗ thành công.

Chính vì vậy nơi đây là nguồn cảm hứng bất tận trong thi ca nhạc họa. Dưới đây là 14 ca khúc viết về trường học bất hủ sống mãi trong tim bao thế hệ học trò. Cùng Topz thưởng thức nhé! 

1

Mái Trường Mến Yêu

09/03/2022

 Chỉnh sửa

Mái trường mến yêu là một ca khúc đã quá quen thuộc đối với lứa tuổi học trò. Đây là bài hát luôn được sử dụng vào mỗi dịp lẽ quan trọng trong trường học. Bé Thiên Vân đã thể hiện rất tốt ca khúc này và nhận được nhiều sự yêu thích của mọi người. Mỗi khi lời bài hát cất lên sẽ khiến người nghe hồi tưởng lại khung cảnh trường học với "hàng cây xanh thăm" ,"giọt sương long lanh vẫn còn đọng trên lá" và đặc biệt ở đó là hình bóng người thầy luôn dìu dắt lớp lớp học sinh tiến bước trên con đường trưởng thành. Ca khúc Mái trường mến yêu là bài hát nhắc nhở mỗi người khi rời xa mái trường sẽ luôn nhớ về, biết ơn công lao dạy dỗ của thầy cô.

1.Mái Trường Mến Yêu

Nhạc sĩ sáng tác:Lê Quốc Thắng

Thể loại:Nhạc thiếu nhi

Ca sĩ thể hiện hay nhất:Bé Thiên Vân

Link nghe nhạc:https://nhacpro.me/bai-hat/mai-truong-men-yeu-be-nhu-quynh.mdib.html

MV hay nhất:https://youtu.be/auvexFuoZC4

2

Bụi Phấn

09/03/2022

 Chỉnh sửa

Bài hát Bụi phấn được nhạc sĩ Vũ Hoàng phổ nhạc từ bài thơ cùng tên của Lê Văn Lộc đã trở thành bài hát kinh điển đối với lứa tuổi học trò mà ai ai cũng biết đến. Ca khúc được Lương Bích Hữu thể hiện với giọng ca trong trẻo tạo nên một âm hưởng da diết khiến người nghe nhớ về mái trường đã gắn bó bao năm.Ở đó có người thầy luôn tận tâm với nghề, chăm lo cho học trò như những đứa con của mình Hình ảnh người thầy với bụi phấn vương trên tóc chính là hình ảnh đặc biệt làm cho ca khúc Bụi phấn trở thành ca khúc nổi tiếng của nền âm nhạc Việt Nam. 

2. Bụi Phấn

Nhạc sĩ sáng tác: Vũ Hoàng

Thể loại:Nhạc trẻ

Ca sĩ thể hiện hay nhất: Lương Bích Hữu

Link nghe nhạc: https://zingmp3.vn/album/Luong-Bich-Huu-Collection-2011-Luong-Bich-Huu/ZWZ9BB7Z.html

MV hay https://youtu.be/7_ScHMryh_E

3

Nhớ Ơn Thầy Cô

09/03/2022

 Chỉnh sửa

Đây là ca khúc trẻ trung, sôi động mang đậm dấu ấn phong cách tuổi học trò của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện. Nhớ ơn thầy cô là chuyến thăm lại trường học ngày xưa với những kỉ niệm cũ ùa về, cùng với đó là lòng biết ơn đối với thầy cô của những người học trò cũ. Có nhiều ca sĩ thể hiện bài hát này nhưng có thể coi nhóm nhạc Mắt Ngọc thể hiện ca khúc thành công nhất. Bài hát với giai điệu nhịp nhàng thường xuyên được ngân vang trong các buổi biểu diễn trong trường

3.Nhớ Ơn Thầy Cô

Nhạc sĩ sáng tác:Nguyễn Ngọc Thiện

Thể loại:Nhạc trẻ

Ca sĩ thể hiện hay nhất:Mắt Ngọc

Link nghe nhạc: https://nhac.vn/bai-hat/nho-on-thay-co-mat-ngoc-so8Awd0

MV hay nhất:https://youtu.be/8vlMCse__fU

4

Mong Ước Kỷ Niệm Xưa

09/03/2022

 Chỉnh sửa

"Nếu có ước muốn trong cuộc đời này" thì có lẽ mong ước được trở về với trường học ngày xưa để được vui, được buồn cùng bạn bè thầy cô, được vô tư không có âu lo cho cuộc sống là niềm ao ước của nhiều người. Tam ca 3A đã gửi gắm hết tâm tư tình cảm với mái trường, thầy cô, bạn bè qua ca khúc Mong ước kỷ niệm xưa. Bài hát được Xuân Phương sáng tácvới giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng đã chạm vào đến trái tim những người học trò. Mong ước kỷ niệm xưa quả là một trong những bài hát hay nhất viết về trường học.

4.Mong Ước Kỷ Niệm Xưa

Nhạc sĩ sáng tác:Xuân Phương 

Thể loại:Nhạc trẻ, V-pop

Ca sĩ thể hiện hay nhất: Tam ca 3A

Link nghe nhạc: https://zingmp3.vn/album/Mong-Uoc-Ky-Niem-Xua-Various-Artists/ZWZ99EEF.html

MV hay nhất:https://youtu.be/-GFOhNoVoB0

5

Con Đường Đến Trường

09/03/2022

 Chỉnh sửa

Đối với lứa tuổi học trò, con đường đi học quen thuộc cũng để lại những kỷ niệm khó quên. Và Con đường đến trường của nhạc sĩ Phạm Đăng Khương cũng mang đến dấu ấn khó phai. Bài hát là lần đi lại trên con đường tới trường xưa, và biết bao ký ức về mái trường thân yêu ngày xưa hiện lại. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã thể hiện được nỗi nhớ trường, nhớ thầy cô bạn bè khi thể hiện bài hát này. Dù có lớn khôn rồi thì những kỉ niệm ấy vẫn luôn vẹn nguyên trong trái tim những người học sinh cũ.

5.Con Đường Đến Trường

Nhạc sĩ sáng tác:Phạm Đăng Khương

Thể loại: Nhạc Việt Nam

Ca sĩ thể hiện hay nhất: Đầm Vĩnh Hưng

Link nghe nhạc: https://nhacpro.me/bai-hat/con-duong-den-truong-dam-vinh-hung.auh.html

MV hay nhất:https://youtu.be/ZwT1bMXBSqg

6

Người Thầy

09/03/2022

 Chỉnh sửa

Nhắc về trường học, không thể không nhắc đến hình bóng những người thầy cô, những người lai đò chắp cánh ước mơ cho các thế hệ học sinh. "Người thầy trong bài hát của nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy thật bao dung/Ông vượt qua bao gian khó, nhọc nhằn, luôn nặng lòng với cuộc sống/Với những gương mặt học trò đã được bàn tay ông nâng niu, dìu dắt. Đây là những dòng tâm sự của ca sĩ Cẩm Ly khi thể hiện ca khúc. Bài hát khắc họa một cách chân thực công lao của người thầy nói riêng, cũng như của những người làm giáo dục nói chung.

6.Người Thầy

Nhạc sĩ sáng tác:Nguyễn Nhất Huy

Thể loại:

Ca sĩ thể hiện hay nhất:Cẩm Ly

Link nghe nhạc: https://nhac.vn/bai-hat/nguoi-thay-cam-ly-so4Y57W

MV hay nhất:https://youtu.be/-OoBdTA2Kzs

7

Đi Học

09/03/2022

 Chỉnh sửa

Với những ai từng có quãng thời gian cắp sách đến trường chắc hẳn không còn xa lạ với bài thơ nổi tiếng có tên  Đi học. Bài hát được nhạc sĩ Bùi Đình Thảo phổ nhạc với giai điệu rất đầm ấm và tình cảm đã in sâu vào ký ức những thế hệ học trò Việt Nam. 

Đi học - hai từ thân thương biết mấy gợi nhớ về khoảng thời gian đẹp đẽ và tuyệt vời nhất trong cuộc đời của mỗi con người. Giờ đây cho dù vẫn còn được đi học hay đã rời xa mái trường nhưng mỗi khi câu hát "cọ xòe ô che nắng, râm mát đường em đi" vang lên, trong lòng mỗi chúng ta đều dâng lên một cảm xúc mãnh liệt.

7.Đi Học

Nhạc sĩ sáng tác: Bùi Đình Thảo

Thể loại: Nhạc thiếu nhi

Ca sĩ thể hiện hay nhất: Bé Mai Vy

Link nghe nhạc: https://zingmp3.vn/album/Nhung-Nu-Cuoi-Ruby-Bao-An/ZWZB08ZD.html

MV hay nhất:https://www.youtube.com/watch?v=3RalDqjwUKQ

8

Khi Tóc Thầy Bạc Trắng

09/03/2022

 Chỉnh sửa

Khi tóc thầy bạc trắng là ca khúc viết về người thầy vô cùng đáng mến, thân thương. Với giai điệu nhẹ nhàng, trầm lắng nhạc sĩ Trần Đức đã làm hiện lên hình ảnh người thầy một cách chân thực nhất.

Công lao của người thầy, người cô đối với sự nghiệp trồng người thì không bao giờ đong đếm được. Từng lớp học sinh đi qua, mái tóc người thầy dần dần bạc trắng theo năm tháng, nhưng sự tận tâm đem đến tri thức và những bài học quý giá cho các học trò của mình thì mãi sẽ không đổi thay trong mỗi người thầy. Thầy không chỉ dạy chúng ta những kiến thức trong trường học mà còn dạy cho ta những nhiều điều mới mẻ trong trường đời.

Khi Tóc Thầy Bạc Trắng

Nhạc sĩ sáng tác:Trần Đức

Thể loại:Nhạc Nhạc trữ tình

Ca sĩ thể hiện hay nhất:Bé Hà Anh

Link nghe nhạc: https://baihathay.net/music/bai-hat/khi-toc-thay-bac-trang-be-ha-anh-s3kubesw.html

MV hay nhất:https://youtu.be/-gF4yGjGU2c

9

Ngày Đầu Tiên Đi Học

09/03/2022

 Chỉnh sửa

Ngày đầu tiên đi học luôn là một ngày đáng nhớ đối với mỗi người. Ngày mà chúng ta rơi xa vòng tay bố mẹ để bước vào cánh cổng trường học, làm quen với bạn mới, thầy cô. Khoảnh khắc đó không thế tránh khỏi cảm giác bỡ ngỡ, lo lắng, hồi hộp. Bài hát Ngày đầu tiên đi học do nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện phổ nhạc từ bài thơ cùng tên của nhà thơ Viễn Phương đã quá quen thuộc với tuổi học trò. Bé Minh Vy đã thể hiện ca khúc với giọng hát trong trẻo, ngây thơ làm người nghe như trở lại buổi đầu tiên đến trường với những cảm xúc trào dâng.

9.Ngày Đầu Tiên Đi Học

Nhạc sĩ sáng tác: Nguyễn Ngọc Thiện

Thể loại:Nhạc thiếu nhi

Ca sĩ thể hiện hay nhất:Bé Minh Vy

Link nghe nhạc: https://zingmp3.vn/album/Ngay-Dau-Tien-Di-Hoc-Single-Be-Minh-Vy/Z866IFWO.html

MV hay nhất:https://www.youtube.com/watch?v=hgR9aYNXeJ0

10

Thương Lắm Thầy Cô Ơi

09/03/2022

 Chỉnh sửa

Có thể nghe rất nhiều ca khúc viết thiếu nhi, viết cho tình thầy trò, nhạc sĩ Lê Vinh Phúc có một tác phẩm mà mỗi thế hệ học sinh đi qua không thể nhắc tới, đó là ca khúc Thương lắm thầy cô ơi.

Từng câu hát vang lên cũng là tình cảm của trò dành cho thầy, bằng tấm lòng trân trọng. Thầy cô chính là cha mẹ thứ hai của học trò, dẫn dắt học trò trên con đường học tập và xây dựng tương lai. Bao lời cảm ơn cũng không thể ghi hết công lao mà thầy cô, trường học đối với các thế hệ học sinh. 

Nhật Lan Vy đã thay cho bao lứa tuổi học trò thể hiện tình cảm yêu mến, biết ơn đến với những người thầy cô của mình.

10.Thương Lắm Thầy Cô Ơi

Nhạc sĩ sáng tác:Lê Vinh Phúc

Thể loại: Nhạc thiếu nhi

Ca sĩ thể hiện hay nhất:Nhật Lan Vy

Link nghe nhạc: https://www.nhaccuatui.com/bai-hat/thuong-lam-thay-co-oi-nhat-lan-vy.rjczl2EdOmGO.html

MV hay nhất:https://www.youtube.com/watch?v=FFf7TthH-og

11

Cô Ơi

09/03/2022

 Chỉnh sửa

Cô ơi là bài hát của người học trò cũ nhớ về những năm tháng còn ngồi trên ghế nhà trường. Ca khúc chạm vào trái tim của người nghe nói lên niềm xúc động khi nhớ về những người thầy cô năm xưa. Ca sĩ Vy Oanh đã thể hiện lại ca khúc một cách sâu lắng, nghẹn ngào rất đúng với tâm trạng của người học trò cũ. Hơn nữa bài hát cũng bày tỏ lòng yêu mến, biết ơn với những người thầy, người cô của những học sinh đang ngồi dưới mái trường hay đã rời xa mái trường. Dù sau này có đi xa thì tình cảm đối với trường học, với thầy cô vẫn còn mãi.

11.Cô Ơi

Nhạc sĩ sáng tác: Nguyên Văn Chung

Thể loại: Nhạc trẻ

Ca sĩ thể hiện hay nhất: Vy Oanh

Link nghe nhạc: https://www.nhaccuatui.com/bai-hat/co-oi-vy-oanh.QhlientM9Dj6.html

MV hay nhất:https://www.youtube.com/watch?v=35WzzELoa-U

12

Vui Đến Trường

09/03/2022

 Chỉnh sửa

Bài hát Vui đến trường do nhạc sĩ Hồ Bắc sáng tác là niềm vui của bạn nhỏ ngày ngày ngày được đến trường gặp bạn bè, thầy cô. Những tháng năm được đi học có thể là coi là quãng thời gian tươi đẹp nhất của mỗi người. Trường học lưu giữ cả một khoảng trời kỉ niệm của tuổi trẻ, vui có, buồn có. Tất cả để lại những kỉ niệm khó quên.

Với giai điệu vừa phải, nhịp nhàng, tình cảm, nhóm Hoa Tay thể hiện xuất sắc niềm vui sướng của những học sinh khi được cắp sách đến trường, được chơi cùng bạn, được cô dạy bao bài học bổ ích.

12.Vui Đến Trường

Nhạc sĩ sáng tác: Hồ Bắc

Thể loại: Nhạc thiếu nhi

Ca sĩ thể hiện hay nhất: nhóm Hoa Tay

Link nghe nhạc: https://zingmp3.vn/album/Gia-Dinh-Nho-Hanh-Phuc-To-Various-Artists/ZWZBZ7FC.html

MV hay nhất:https://www.youtube.com/watch?v=oCCzjmZawf4

13

Những Nụ Cười Trở Lại

09/03/2022

 Chỉnh sửa

Hầu như ai cũng có một thời cắp sách đến trường với những ngây ngô, tinh nghịch và mông mơ của tuổi học trò. Đến khi ra trường, những kỷ niệm về thầy cô, bạn bè và trường lớp luôn in sâu trong tâm trí của mỗi người. Thời gian trôi qua,nhiều năm sau, vào một ngày tình cờ, những người học trò cũ quay trở lại mái trường xưa yêu dấu. Biết bao kỉ niệm thân thuộc ngày xưa bỗng tràn về: những lần quên bút, quên bài, những lần nghich dại vô tư, lời thầy cô giảng bài năm xưa...

Với những ca từ hồn nhiên, dễ thương và giai điệu nồng nàn, Những nụ cười trở lại của nhạc sĩ Xuân Nghĩa đã đem đến cho người nghe những xúc cảm, hình ảnh thân thương của lứa tuổi học trò.

13.Những Nụ Cười Trở Lại

Nhạc sĩ sáng tác:Xuân Nghĩa

Thể loại: Nhạc trẻ

Ca sĩ thể hiện hay nhất:Hiền Thục

Link nghe nhạc: https://zingmp3.vn/bai-hat/Nhung-Nu-Cuoi-Tro-Lai-Hien-Thuc/IW898ZEE.html

MV hay nhất:https://www.youtube.com/watch?v=aXb-HELfhdY

14

Kỷ Niệm Mái Trường

09/03/2022

 Chỉnh sửa

Ai rồi cũng phải trưởng thành, phải lớn lên cới những dự định, hoài bão trong tay. Nhưng đứng trước thời khắc phải rời xa trường, rời xa bạn bè, ai cũng sẽ có cảm giác luyến tiếc. Còn đâu những lần dắt nhau tới trường, còn đâu những buổi học bổ ích, còn đâu những lần ra chơi vui đùa,...

Minh Phương sáng tác ca khúc Kỉ niệm mái trường để giãi bày cảm xúc trước lúc chia tay thời học trò. Với giọng hát ngọt ngào của mình, Thùy Chi cũng đem đến cảm xúc nuối tiếc, bồi hồi qua ca khúc này. Bước khỏi cánh cổng trường học, cuộc sống rộng mở nhưng sẽ mãi mãi không thể nào quên những năm tháng tươi đẹp dưới ngôi trường thân yêu.

14.Kỷ Niệm Mái Trường

Nhạc sĩ sáng tác: Minh Phương

Thể loại: Nhạc trẻ

Ca sĩ thể hiện hay nhất: Thùy Chi

Link nghe nhạc: https://zingmp3.vn/bai-hat/Ki-niem-mai-truong-Thuy-chi/IW800IIC.html

MV hay nhất:https://www.youtube.com/watch?v=6xOgNCulSo4

Mái trường thân yêu đi vào trong tâm thức của mỗi người học sinh một cách dịu dàng khiến chúng ta lưu luyến mãi không thôi. Những bài hát về trường học sẽ còn mãi với thời gian để mỗi khi lời hát cất lên, ta lại một lần bồi hồi, sâu lắng nhớ về những kỉ niệm in dấu dưới mái trường. Tính cảm với trường học, với thầy cô sẽ luôn là hành trang, là động lực giúp chúng ta bước tiếp chặng đường khó khăn phía trước.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo