Top 10 Những bài văn tả con gấu trong vườn bách thú hay nhất

5.0  (1 bình chọn)
 826

Trong mỗi vườn bách thú đều sẽ có những chú gấy oai hùng nhưng rất đáng yêu. Đề bài tả con gấu trong vườn bách thú luôn luôn được nhiều học sinh hưởng ứng sau mỗi khi đi thăm chúng về. Những đặc điểm, hoạt động của con gấu là chi tiết đắt giá để các học sinh khai thác làm phong phú cho giọng văn của bản thân.

Tổng hợp những bài văn mấu tả con gấu trong vườn bách thú là gợi ý hữu ích cho cách hành văn, sắp xếp ngôn  ngữ, cách phân tích miêu tả vẻ bề ngoài, đến lột tả tâm trạng tình cảm với chú gấu trong bài làm

1

tả con gấu trong vườn bách thú số 1

 Chỉnh sửa

Em rất thích xem chương trình thế giới động vật của VTV2 và thường xuyên xin mẹ cho đi vườn bách thú để quan sát các con vật. Trong số rất nhiều con thú như voi, cá sấu, khỉ, công, ... thì em có ấn tượng và thích nhất là bạn gấu con.

Chú gấu sống cùng mẹ trong cái chuồng riêng ở đó có chỗ ngủ, chỗ ăn cho chúng. Vừa nhìn thấy nó em đã thích bộ lông trắng và mềm mượt như bông của gấu, em tưởng tượng nếu được ôm nó sẽ rất thích. Thân hình gấu con mập mập, tròn ú chắc là có rất nhiều mỡ bên trong mới khiến nó ục ịch và đáng yêu như thế. Đầu nó hơi tròn, to như quả bóng mà em hay đá trên sân, nổi bật lên là đôi tai nhỏ nhắn, xinh xắn có lỗ tai ti tí. Đôi mắt nó tròn như hòn bi ve, đen nhánh bên dưới có viền đen xung quanh khiến cho nó trở nên đặc biệt nhất trên đầu. Cái miệng và mũi cũng màu đen có mấy cái ria mép xung quanh. Gấu con với bốn chân to như bắp tay của bố. Ngón chân của nó có màu xám với móng dài, cứng, sắc dùng để tấn công con mồi và bám chân chắc vào mặt đất hơn. Nó hay đùa giỡn với gấu mẹ có lúc gấu ta chạy vòng quanh chuồng rồi lại ùa vào lòng mẹ như muốn đón chờ tình yêu thương. Hai chân trước của nó cào nhẹ lên mặt vào bụng gấu mẹ để lộ phần bụng dưới của nó là một nhúm lông trắng có xen một vài vệt đen mà bây giờ em mới nhìn thấy. Thỉnh thoảng chú gấu có cào cào song sắt như muốn được ra ngoài nhưng thật thương cho nó khi bị giam trong đó.

Em rất thích chú gấu con nếu như được ôm lấy nó thì mềm mượt biết mấy. Em còn bảo mẹ cho em mượn điện thoại chụp ảnh nó lại để về so sánh với các chú gấu mà em được xem trên truyền hình. Thỉnh thoảng em sẽ đến vườn bách thú để xem nó có lớn lên hay có sự thay đổi nào không

 

congau-1

 

 

2

tả con gấu trong vườn bách thú số 2

 Chỉnh sửa

Cứ học giỏi là bố mẹ em hay cho em đi tham quan vườn bách thú. Trong vườn bách thú có nhiều con vật mà ở nhà không có. Trong đó thì em thích nhất là con gấu trúc bụ bẫm và đáng yêu.

Con gấu trúc được nhốt vào trong một chiếc chuồng đã được đào sâu dưới đất và có song sắt bảo vệ. Chiếc chuồng cũng khá lớn đủ để chú gấu có thể đi lại thong dong trong đó. Đặc biệt hơn người ta còn thiết kế cho chú có một cái cành cây lớn để cho chú leo lên, và có một chuồng nhỏ trong đó để cho chú ngủ. Chú gấu trúc thật to lớn và bụ bẫm biết bao nhiêu. Người của chú cứ tròn tròn trông thật là thích. Khi chú đi thì như một khối thịt đen chùi chũi thật buồn cười. Và chú lại có được cái bụng có lớp lông trắng như cước nhìn mới đáng yêu làm sao. Cái đầu trắng nhưng mắt của chúng là có một màu đen nhìn rất ngộ nghĩnh. Không những thế mà hai cái tai cũng có màu đen nhỏ nhắn dựng lên làm cho chú gấu trúc thật đẹp.

Mặt của chú gấu lại hao hao nhìn như hình tam giác, có một chiếc mõm rất dài, mắt lại ty hí. Nếu như không có một vùng lông màu đen quanh mắt thì nhìn chúng thật buồn cười. Cổ của chú gấu cũng rất to.

Chú béo tròn nên đi lại thật là chậm chạp biết bao nhiêu. Rồi thỉnh thoảng chú lại đi lại đứng bằng chân sau thật là điệu nghệ. Chú gấu trúc như thật là khéo léo biết bao nhiêu khi đã trèo lên trụ xi măng ở gần đó để ngồi chễm chệ trông thật hài hước. Khiến cho tất cả trẻ em chúng em như thích thú với chú. Em biết được rằng loài gấu lại rất thích ăn mật ong nhưng đúng tên gọi là gấu trúc thì chú lại luôn ưa thích ăn những chiếc lá trúc non thơm ngon mà người ta hái về để sẵn cho chú

Chú gấu cứ ngồi đó và dường như chẳng thèm quan tâm đến mọi người xung quanh như đang nhìn chú. Em cũng rất yêu quý chú gấu trúc vì chú thật đáng yêu biết bao nhiêu.

congau1
3

tả con gấu trong vườn bách thú số 3

 Chỉnh sửa

Đã là trẻ con ai cũng thích đi chơi ở vườn bách thú và em cũng vậy. Khi được bố mẹ cho đi chơi ở vườn bách thú. Khi được nhìn rất nhiều con vật trong vườn bách thú thì em ấn tượng và thích nhất là con gấu trúc dễ thương.

Chú gấu trúc thật đặc biệt biết bao nhiêu, bộ lông của chúng toàn thân trừ phần đầu, bụng, lưng có màu đen thì toàn bộ có màu đen óng. Nhìn chú lúc này trông rất xinh và ngộ nghĩnh. Chú rất cao và béo tròn, trông cũng mũm mĩm.

Đôi tai của chú gấu giống như hai cái nấm dựng lên. Cặp mắt của gấu trúc thật buồn cười, nó có một lớp lông màu đen bao phủ con mắt, cho nên người ta thấy ai bị thâm mắt đều gọi là “mắt gấu trúc” như thật đen láy. Cái mũi xinh xinh của chú như suốt ngày ngửi ngửi. Ôi, khuôn mặt đó mới xinh và đáng yêu biết bao nhiêu.

Chú rất thích ăn lá trúc, và ăn cả ngày không biết chán. Chú dường như lại không hề để ý đến những người xung quanh mà chỉ tập trung vào ăn mà thôi.

Em cũng rất yêu chú gấu trúc này. Và em cũng sẽ cố gắng học tập thật tốt để có thể thường xuyên được bố mẹ cho đi vườn bách thú để nhìn ngắm chú gấu trúc đáng yêu.

congau2
4

tả con gấu trong vườn bách thú số 4

 Chỉnh sửa

Tuần trước, em được bố mẹ cho đi chơi vườn bách thú. Trong các loài động vật ở đó, em ấn tượng nhất với các chú gấu nâu.

Gấu nâu có thân hình to lớn và khoẻ mạnh. Em nghe các cô chú trong vườn bách thú nói, một chú gấu trưởng thành có thể nặng tới 700kg và cao tới 2 mét. Quả là rất đáng kinh ngạc phải không các bạn. Nhưng chưa hết đâu nhé! Tuy thân hình to lớn nặng nề là thế nhưng gấu chạy rất nhanh. Nếu chạy hết sức, một chú gấu nâu có thể đạt tới vận tốc 64 km/h, hơn cả một chiếc xe đua. Tuy mang tên gấu nâu nhưng không phải chú gấu nào lông cũng nâu một màu cả. Có con lông vàng hoe, có con nâu, có con lại đen hoặc kết hợp các màu lông với nhau. Lông của gấu khá dài, giúp chúng giữ ấm cho cơ thể. Chân và tay của chúng rất to và khoẻ. Ở đầu các ngón có những móng vuốt rất sắc giúp chúng đào bới, đánh kẻ thù và bắt cá Chỉ cần một cái bạt trúng đích là lũ cá đã nằm gọn trong tay chúng. Để tương xứng với thân hình khổng lồ, đầu của các chú gấu khá lớn nhưng khá tròn trịa, cái mõm lại hơi dài nhô ra phía trước. Còn hàm răng thì nhọn, chắc và khoẻ.

Đến nhìn trực tiếp các chú gấu trong vườn thú em mới thấy chúng không hoàn toàn đáng sợ như mình vẫn nghĩ. Trong chúng lúc ngủ cũng rất hiền và đáng yêu. Gấu là loài vật cần được con người bảo vệ.

 

congau3
5

tả con gấu trong vườn bách thú số 5

 Chỉnh sửa

Không vào vườn thú thì thôi, đã vào thì không ai là không đi xem những con gấu. Đó là những con vật đáng sợ nhưng trông lại rất hiền lành, dễ thương.

Chuồng gấu ở Thảo Cầm Viên thành phố được xây sâu xuống đất, lại có song sắt bao quanh; nhờ thế, em có thể yên tâm ngắm nhìn nó. Gấu cũng là một chàng vệ sĩ. Từ chân đến bụng, ngực, phần nào của thân thể nó cũng nở nang, to lớn, khỏe mạnh. Khi đi, gấu giống như một khối thịt đen chùi chũi có bốn chân ngắn ngủn. Đầu gấu dính vào thân bằng một cái cổ to khỏe. Mặt gấu hơi giống hình tam giác, mõm nó giống mõm một con chó lớn. Vì béo quá, hai mắt gấu có vẽ nhỏ lại, trông ti hí, nên gấu có vẻ lờ đờ.

Gấu đi lại chậm chạp. Thỉnh thoảng, đang đi, nó đứng lại, đứng bằng hai chân sau. Lúc ấy, hai chân trước của gấu khua khua để giữ thăng bằng, trông vụng về đến ngộ nghĩnh. Đi lại trên đất một lúc, gấu tiến đến bên cái trụ xây giữa chuồng, cao chừng một mét. Bám hai chân trước rồi hai chân sau vào cột, gấu trèo một cách chậm chạp nhưng chắc chắn. Cuối cùng thì gấu ngồi chễm chệ và gọn gàng trên cái chỗ ngồi nhỏ hẹp dành cho mình, rồi đưa đôi mắt lim dìm bất cần đời nhìn về phía trước mặt.

Nghe nói gấu rất khoái ăn mật ong. Nhưng ở đây thì làm gì có mật ong cho gấu, chỉ có các thứ trái cây thôi. Thỉnh thoảng, trong số khách xem, có người ném cho gấu mấy quả chuối. Đang nằm như ngủ, gấu vội hếch mõm và giơ tay vồ lấy. Nếu vồ trượt, gấu chậm chạp leo xuống nhặt ăn rồi lại leo lên. Gấu làm việc gì cũng có vẻ chậm chạp, ra vẻ ta đây không hề biết sợ ai. Mà gấu còn sợ ai nữa? Với bộ da dày và lớp lông bao phủ đen bóng, dày mượt như những sợi thép, gấu như một pháo đài được bảo vệ hoàn hảo.

Nhìn gấu đi lại chậm chạp trong chuồng, đôi khi là mục tiêu cho những trò chọc phá nghịch ngợm của trẻ con, em thường nghĩ tới hình ảnh những con gấu sống giữa rừng rậm. Ở đó, gấu đúng là một dũng sĩ của rừng xanh.

congau4
6

tả con gấu trong vườn bách thú số 6

 Chỉnh sửa

Trên Trái đất không chỉ có con người chúng ta tồn tại mà bên cạnh đó còn rất nhiều những loài động vật khác. Và một trong những loài vật mà em yêu thích nhất là con gấu trúc.

Gấu trúc không phải là một loài động vật phổ biến như chim hay một số loài thú rừng khác mà chúng là một loài động vật quý hiếm với số lượng rất ít ỏi trên khắp hành tinh rộng lớn của chúng ta và đặc biệt là chúng ta chỉ có thể tìm thấy những chú gấu trúc tại Trung Quốc. Có lẽ chính bởi vì lí do đó mà Trung Quốc đã chọn gấu trúc làm quốc bảo cho quốc gia mình.

Cũng giống như nhiều loài gấu khác, những chú gấu trúc có thân hình rất mũm mĩm với bộ lông xù bao phủ. Em đã từng đọc một bài báo và được biết rằng những loài gấu nói chung và gấu trúc nói riêng thường có lớp mỡ và bộ lông dày để bảo vệ cơ thể khỏi khí hậu lạnh giá vì nơi sinh sống của chúng thường là những nơi có khí hậu khắc nghiệt. Có lẽ điểm khác biệt lớn nhất để phân biệt gấu trúc với những loài gấu khác là chúng có bộ lông trắng muốt nhưng được điểm thêm đốm đen ở hai mắt, hai tai và tứ chi. Chính bộ lông đặc trưng và khác biệt ấy tạo cho gấu trúc một vẻ đẹp riêng, độc đáo và thu hút. Ở những chú gấu trúc, em thích nhất là đôi mắt to tròn, ngây thơ của chúng. Đôi mắt tròn xoe với đốm đen bao quanh nằm trên khuôn mặt tròn và mũm mĩm khiến ai cũng thấy đáng yêu. Ngoài ra thì những chú gấu trúc còn không có đuôi, hơi khác lạ so với đa số các loài động vật khác.

Dù thuộc họ gấu nhưng những chú gấu trúc thực sự rất hiền lành và không bao giờ làm hại ai cả. Đối với ai chúng cũng có thể làm thân và chơi đùa vui vẻ, không hề đề phòng, cảnh giác hay tấn công bất kì ai. Có thể nói rằng một chú gấu trúc dù có trưởng thành, “lớn xác” đến đâu đi chăng nữa thì cũng không bao giờ có thể thay đổi được tính cách ngây thơ, hoà nhã của mình. Và có lẽ cũng chính bởi tính tình hiền lành ấy mà gấu trúc rất dễ bị những kẻ xấu gây hại, từ đó số lượng vốn đã ít ỏi của chúng lại càng giảm mạnh và cho tới thời điểm này thì chỉ còn một số lượng rất ít những chú gấu trúc còn sinh sống khoẻ mạnh và được chăm sóc cẩn thận tại Trung Quốc.

Dù chưa có cơ hội được đặt chân tới Trung Quốc cũng như được ngắm tận mắt những chú gấu trúc – quốc bảo của quốc gia rộng lớn này nhưng chỉ qua những video trên ti vi, Internet và những hình ảnh qua sách báo, tập chí, em đã có thể tưởng tượng ra những chú gấu trúc mũm mĩm, đáng yêu hiện ra chân thực trước mắt mình. Chính bởi vì vậy mà gấu trúc chính là loài vật mà em yêu thích nhất trong số biết bao loài vật đáng yêu khác xung quanh mình.

Em yêu thích những chú gấu trúc bởi vẻ đáng yêu, tính tình hiền lành của chúng và hi vọng rằng mọi người sẽ bảo vệ những chú gấu trúc thật tốt để đưa những chú gấu trúc đáng yêu ấy ra khỏi bờ vực tuyệt chủng.

congau6
7

tả con gấu trong vườn bách thú số 7

 Chỉnh sửa

Nhà thơ Nguyễn Duy từng viết “Sữa nuôi phần xác, hát nuôi phần hồn”. Qủa đúng, tâm hồn con người lớn lên và được tắm mát bởi thơ, ca, nhạc, họa. Từ thơ bé tôi đã đắm mình trong những câu chuyện ngày xửa ngày xưa bà thường hay kể và đi đến miền đất truyền thuyết của những người Tây Tạng để rồi say sưa với câu chuyện cảm động nhất, truyền thuyết đẹp nhất về loài vật đáng yêu mang tên gấu trúc.

Nếu ai đó hỏi tôi đâu là loài động vật đáng yêu nhất hành tinh, tôi sẽ không ngần ngại mà gọi tên gấu trúc. Gấu trúc được biết đến là loài động vật đặc trưng nhất đến từ Trung Quốc và trở thành đề tài nghiên cứu đặc biệt hấp dẫn với các nhà khoa học. Không chỉ vậy loài vật này còn nhận được tình cảm đặc biệt từ các bé thiếu nhi. Ở Trung Quốc, chúng được gọi với cái tên đầy âu yếm “da xiong mao” có nghĩa là gấu mèo khổng lồ. Cái tên ẩn chứa đầy những dễ thương.

Tại Việt Nam, ta chỉ có thể nhìn ngắm những chú gấu trong sở thú. Gía mà được ôm chúng- những con gấu khổng lồ trong giấc ngủ thì thật ấm áp và thích thú biết mấy. Màu lông trắng như bông như bộ áo giáp để chú gấu thích nghi đặc biệt với thời tiết lạnh căm của mùa đông và dễ dàng ẩn mình trong làn tuyết trắng. Những đốm đen điểm xuyết vừa như tạo điểm nhấn cho bộ áo thêm nổi bật vừa giúp gấu trúc hòa mình trong mảng sáng tối trong rừng sâu. Gấu trúc có đôi mắt tròn đen láy e ngại mà ẩn mình trong đốm lông đen. Bởi thế mà nhìn đôi mắt sâu và như đầy trầm tư. Đôi khi, hai mắt trùng xuống, đôi tay buông thả, nhìn chú gấu như nặng trĩu nỗi buồn. Đôi tai bé xinh ánh lên trong lớp lông đen lúc nào cũng vểnh ra như thể đang nghe ngóng. Gấu trúc có khuôn mặt tròn tròn như vầng trăng đêm rằm. Chúng có tay và chân bụ bẫm. Đôi tay tròn xoe như những búp măng.

Chúng chỉ ăn lá tre hoặc trúc. Vì đặc trưng của thức ăn không tích năng lượng lâu nên gấu trúc không thể ngủ đông. Vì vậy, chúng di chuyển quanh năm tìm kiếm thức ăn. Bởi vậy người ta hay gọi đó là những chú gấu miệt mài như những chị ong nâu.

Tôi đồng ý con người là bậc cao nhất nhưng dường như vì thế mà ta quên rằng mình cũng chỉ đang sống nhờ trên Trái Đất. Xin đừng cho mình là thượng đẳng mà đứng lên tất cả, dẫm đạp muôn loài. Bởi vậy tôi luôn hy vọng mỗi chúng ta hãy trân trọng và làm mọi thứ để bảo vệ loài vật đáng yêu này. 

congau7
8

tả con gấu trong vườn bách thú số 8

 Chỉnh sửa

 Gấu trúc, loài động vật vô dụng nhưng đáng yêu nhất thế giới Từ lâu, loài động vật được xem là quốc bảo của Trung Quốc – gấu trúc, đã nổi danh trên toàn thế giới bởi độ… vô dụng đến đáng kinh ngạc. Quả thực là vậy. Chúng béo ị, lắm mỡ, lười di chuyển, tối ngày chỉ có ăn và ăn. Khả năng thích nghi lại kém so với các loài động vật khác. Nhưng vô dụng thì mặc vô dụng, gấu trúc vẫn là loài cực kỳ đáng yêu. Ở tất cả các vườn thú có sự xuất hiện của gấu trúc thì những chú gấu béo ị này luôn là ngôi sao thu hút khách tham quan.

Đôi mắt to có chấm đen bao quanh, mũi tẹt, đầu to tròn, lối đi đứng lạch bạch khiến con người dễ dàng liên tưởng gấu trúc với những em bé mới biết đi. Dù mắt gấu trúc thực tế không to, nhưng nhờ được “in” quanh bởi hai chấm đen nên ta có cảm giác đôi mắt của chúng to và tròn xoe. Mắt to thì đi liền với sự dễ thương, nếu không tin bạn cứ thử nhìn vào ai đó sở hữu mắt “bồ câu” xem.

Mũi tẹt cũng là một trong các dấu hiệu của trẻ thơ, bởi mũi của con người khi mới sinh sẽ thấp, sau mới cao dần lên theo thời gian. Gấu trúc mới sinh mũi tẹt, lớn lên… mũi vẫn tẹt nhưng vô tình lại khiến chúng mang nét “ngây thơ” hơn.

Chiếc đầu to cũng vậy, dù lúc bé hay đã lớn thì khi so tỉ lệ cơ thể, đầu gấu trúc vẫn to hơn so với nhiều động vật khác. Thực ra, mục đích chiếc đầu to không phải để gấu trúc làm nũng với con người, mà để chứa các cơ bắp hàm mạnh mẽ giúp chúng có thể nhai được thức ăn cứng là tre trúc.

congau8
9

tả con gấu trong vườn bách thú số 9

 Chỉnh sửa

Không vào vườn thủ thì thôi, đã vào vườn thủ, không ai là không đi xem những con gấu. Đó là những con vật đáng sợ nhưng trông lại rất hiền lành, để thương.

Chuồng gấu ở Thảo Cấm Viên thành phố được xây sâu xuống đất, lại có song sắt bao quanh; nhờ thế, em có thể yên tâm ngắm nhìn nó. Gấu cũng là một chàng vệ sĩ. Từ chân đến bụng, ngực, phân nào của thân thể nó cũng nỡ nang, to lớn, khỏe mạnh. Khi đi, gấu giống như một khối thịt đen chùi chũi có bốn chân ngắn ngủn. Đầu gấu dính vào thân bằng một cái cổ to khỏe. Mặt gấu hơi giống hình tam giác, mõm nó giống mõm một con chó lớn. Vì béo quá, hai mắt gấu có vẽ nhỏ lại, trông ti hí, nên gấu có vẻ lờ đờ.

Gấu đi lại chậm chạp. Thỉnh thoảng, đang đi, nó đứng lại, đứng bằng hai chân sau. Lúc ấy, hai chân trước của gấu khua khua để giữ thăng bằng, trông vụng về đến ngộ nghĩnh. Đi lại trên đất một lúc, gấu tiến đến bên cái trụ xây giữa chuông, cao chừng một mét. Bám hai chân trước rồi hai chân sau vào cột, gấu trèo một cách chậm chạp nhưng chắc chắn. Cuối cùng thì gấu ngồi chễm chè và gọn gàng trên cái chỗ ngồi nhỏ hẹp dành cho mình, rồi đưa đôi mắt lim dìm bất cần đời nhìn về phía trước mặt.

Nghé nói gấu rất khoái ăn mật ong. Nhưng ở đây thì làm gì có mật ong cho gấu, chỉ có các thứ trái cây thôi. Thỉnh thoảng, trong số khách xem, có người ném cho gấu mấy quả chuối. Đang năm như ngủ, gấu vội hếch mõm và giơ tay vồ lấy. Nếu vồ trượt, gấu chậm chạp leo xuống nhặt ăn rồi lại leo lên. Gấu làm việc gì cũng có vẻ chậm chạp, ra vẻ ta đây không hề biết sợ ai. Mà gấu còn sợ ai nữa? Với bộ da dày và lớp lông bao phủ đen bóng, dày mượt như những sợi thép, gấu như một pháo đài được bảo vệ hoàn hảo.

Nhìn gấu đi lại chậm chạp trong chuồng, đôi khi là mục tiêu cho những trò chọc phá nghịch ngợm của trẻ con, em thường nghĩ tới hình ảnh những con gấu sống giữa rừng rậm. Ở đó, gấu đúng là một dũng sĩ của rừng xanh.

congau9
10

tả con gấu trong vườn bách thú số 10

 Chỉnh sửa

Gấu trúc (panda) còn được gọi là “mèo gấu lớn” hoặc “đại hùng miêu”, là một loài gấu thuộc họ Ursidae có nguồn gốc từ miền Trung của Trung Quốc. Theo phân loại sinh học, gấu trúc gồm có 3 phân loài là: gấu trúc lớn (giant panda), gấu trúc đỏ (red panda) và gấu trúc Tần Lĩnh.

Gấu trúc có bộ lông màu đen pha trắng đặc trưng. Chỉ có lông quanh mắt, tai và chân của chúng có màu đen, còn lại sẽ hoàn toàn là màu trắng.

Nhiều triết gia Trung Quốc quan niệm rằng vũ trụ được tạo thành bởi hai thực thể đối nghịch là Âm và Dương. Vì vậy, gấu trúc với bộ lông đen – trắng tương phản được coi là ví dụ hoàn hảo cho triết lý này. Bạn hãy nhìn bộ lông của gấu trúc xem nó giống thứ gì nào? Chính là một thái cực đồ biểu hiện cho thuyết âm dương đấy.

Gấu trúc hoang dã đôi khi sẽ ăn cỏ, củ dại, thịt chim, động vật gặm nhấm, thậm chí là xác thối. Còn gấu trúc nuôi trong chuồng cũng có thể ăn mật ong, trứng, cá, cà rốt, khoai, lá cây bụi và các loại hoa quả như táo, cam hoặc chuối. Với những người làm công tác tình nguyện tại các cơ sở bảo tồn gấu trúc, họ có thể được đào tạo đặc biệt để học cách làm “bánh gấu trúc”, và tất nhiên sau đó sẽ được tự tay cho chúng ăn thành phẩm mình vừa làm ra.

congau10

Lập dàn ý tả con gấu trong vườn bách thú bao gồm các dàn ý chi tiết giúp các em học sinh nắm được cách làm bài văn miêu tả con vật, cấu trúc và cách làm, hoàn thiện bài văn miêu tả tốt nhất

Mở bài

  • Giới thiệu con gấu trong vườn thú.

Thân bài

Tả hình dáng

  • Gấu được nhốt trong chuồng đào sâu dưới đất, có song sắt.
  • Gấu to lớn, nở nang, khỏe mạnh.
  • Khi đi, gấu như một khối thịt, đen chùi chũi.
  • Mặt gấu hao hao hình tam giác, mõm dài, mắt ti hí.

Tả hoạt động

  • Gấu đi lại chậm chạp, thỉnh thoảng đứng bằng chân sau.
  • Gấu trèo lên trụ xi măng, ngồi chễm chệ.
  • Gấu khoái ăn mật ong nhưng ở đây chỉ có trái cây.
  • Gấu có vẻ lờ đờ, tỏ ra không quan tâm đến ai.

Kết luận

  • Nghĩ đến hình ảnh gấu như một dũng sĩ giữa rừng xanh.
  • Cảm nghĩ của bản thân đối với chú gấu
Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo