Top 15 Bánh ăn dặm cho bé 6 tháng dinh dưỡng đầy đủ giúp bé có phản xạ tập nhai

5.0  (1 bình chọn)
 521

Bánh ăn dặm cho bé 6 tháng thực tế cũng là một loại thực phẩm được chế biến sẵn dành cho trẻ sơ sinh. Sản phẩm này chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho bé như chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, chúng thường chỉ dùng vào các bữa ăn phụ cho bé chứ không thể thay thế được hoàn toàn bữa chính. Bánh ăn dặm có rất nhiều lợi ích đối với trẻ. Ngoài việc hỗ trợ bổ sung các chất dinh dưỡng để bé phát triển toàn diện, bánh ăn dặm còn giúp bé hình thành và phát triển các kỹ năng như cầm, nắm, nhai. Đặc biệt, hương vị của bánh ăn dặm rất hấp dẫn và đa dạng nên chúng kích thích vị giác và giúp bé thèm ăn hơn. 

Các loại bánh ăn dặm cho trẻ 6 tháng sẽ khác với cho bé có độ tuổi lớn hơn. Bánh thường có kết cấu xốp mềm và dễ tan trong miệng của trẻ không làm trẻ bị hóc. Đây là bước đệm giúp cho của bạn tập nhai và nuốt thức ăn tốt hơn. Vì vậy Ba mẹ có thể yên tâm cho con ăn các loại bánh ăn dặm, vừa bổ sung dưỡng chất vừa học cách ăn rất có lợi.

Phù hợp với độ tuổi của bé

Không chỉ sữa công thức mới quy định theo từng độ tuổi mà bánh ăn ặn cũng phân chia theo từng độ tuổi khác nhau. Tuy nhiên, một phần không nhỏ các mẹ không để ý nên đã mua bánh cho bé theo cảm tính mà không nghe tư vấn hoặc không đọc thông tin trên bao bì.

Ví dụ đối với bé 6 tháng tuổi thì nên chọn bánh ăn dặm cho bé 6 tháng không nên chọn bánh cho bé lớn hơn. Bởi đa phần các bé lúc này mới tập ăn dặm, nên chọn bánh xốp, mềm sau đó đổi dần sang các loại bánh cứng có độ thô nhiều hơn theo thời gian.

Thành phần bánh

Theo các báo cáo khoa học cho thấy thành phần của mỗi xuất ăn dặm cần có bao gồm chất đạm 12%, chất béo trên 25%, bột đường 50%-60%, các vitamin và khoáng chất A, D, E...

Các thành phần nên tránh là đường và muối. Mẹ hãy chọn sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên từ rau củ trái cây.

Hãy đọc kỹ bao bì để đảm bảo không bỏ sót bất kỳ thông tin gì về sản phẩm bạn sẽ mua cho con.

Thương hiệu

Nên chọn các thương hiệu bánh ăn dặm uy tín được nhiều người lựa chọn. Không nên mua các sản phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Đảm bảo sản phẩm chính hãng không sẽ có thể gây hại đến sức khỏe của trẻ.

1

Bánh ăn dặm cho bé 6 tháng Gerber

 Chỉnh sửa

Bánh ăn dặm Gerber là một sản phẩm của tập đoàn Nestle. Đây là một tập đoàn toàn cầu với hàng loạt các sản phẩm danh tiếng dành cho cả người lớn, trẻ em và được yêu thích trên toàn thế giới. Do đó, không có gì lạ khi bánh ăn dặm Gerber cũng được nhiều người mua về cho bé sơ sinh tập ăn.

Loại bánh này có thành phần nguyên liệu tự nhiên là ngũ cốc và trái cây nên rất mềm mịn, tan ngay trong miệng. Chúng không chứa bất kỳ thành phần hóa học độc hại nào cũng như không có chất tạo màu, chất tạo mùi vị hay chất bảo quản.

Do đó, bánh có hương vị rất gần gũi và thơm ngon, kích thích vị giác của bé. Trong sản phẩm này có chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho bé như vitamin A, E, B6, B12, B1, B2, kẽm, sắt, canxi.

Mỗi miếng bánh được tạo hình thú vị nên cũng đồng thời giúp bé tăng khả năng nhận biết và hứng thú hơn với hoạt động ăn uống.

banhandam6m-1
 
Ưu đãi tốt nhất

195.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

2

Bánh ăn dặm cho bé 6 tháng Pigeon

 Chỉnh sửa

Pigeon là một thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản. Các mặt hàng của thương hiệu này không chỉ phổ biến ở thị trường Nhật Bản mà còn rất được yêu thích ở các nước châu Á khác, trong đó có Việt Nam. Bánh ăn dặm Pigeon luôn nằm trong top 10 bánh ăn dặm cho bé tốt nhất hiện nay.

Được làm từ 100% nguyên liệu tự nhiên với quy trình khép kín, bánh ăn dặm Pigeon rất an toàn đối với trẻ. Bên cạnh các dưỡng chất thiết yếu cần cho sự phát triển của trẻ, bánh ăn dặm Pigeon còn có lượng canxi rất dồi dào.

Qua đó, chúng hỗ trợ cho sự phát triển chiều cao và răng. Ngoài ra, bánh còn có thêm DHA giúp bé phát triển trí não, hệ thần kinh.

Các thành phần nguyên liệu như rau bina, rong biển, ngô, bí ngô…cũng rất giàu chất xơ giúp bé tiêu hóa dễ dàng hơn. Sản phẩm cũng có rất nhiều hương vị để mẹ lựa chọn.

 

banhandam6m1
Ưu đãi tốt nhất

63.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

3

Bánh ăn dặm cho bé 6 tháng Nhật Ginbis

 Chỉnh sửa

Ginbis cũng là một thương hiệu nội địa của Nhật Bản. Cái tên này còn nổi tiếng với nhiều sản phẩm khác như bột ăn dặm, sữa công thức.

Tuy các sản phẩm của Ginbis chủ yếu phục vụ nhu cầu trong nước nhưng với độ uy tín và chất lượng tốt, thương hiệu này đã được biết đến và có mặt ở nhiều nước khác ngoài Nhật Bản.

Riêng bánh ăn dặm Ginbis tại Việt Nam chủ yếu là hàng nhập khẩu và có một số ít là hàng xách tay. Bánh Ginbis có nhiều hình thù ngộ nghĩnh nên các bé rất thích thú.

Sản phẩm này cũng được sản xuất từ nguồn nguyên liệu tự nhiên chọn lọc nên hương vị rất thơm ngon và mềm xốp. Ngoài các chất dinh dưỡng cơ bản, bánh ăn dặm Ginbis còn cung cấp cho bé một lượng canxi và DHA dồi dào để bé phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí não.

Chúng cũng không chứa các thành phần hóa học như chất bảo quản hay chất tạo màu, hương vị nhân tạo…nên rất an toàn. Túi bánh được thiết kế nhỏ gọn, dễ mang theo và có nút khóa kéo nên cực kỳ tiện lợi.

banhandam6m2
 
Ưu đãi tốt nhất

15.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

4

Bánh ăn dặm cho bé 6 tháng Ildong

 Chỉnh sửa

Bánh ăn dặm ILdong là một sản phẩm của tập đoàn ILdong tại Hàn Quốc. Thương hiệu này được thành lập từ năm 1970 và nổi tiếng với sữa non, men vi sinh, bánh ăn dặm.

Tất cả chúng đều là những loại thực phẩm tuyệt vời cho trẻ sơ sinh. Hiện nay, bánh ăn dặm ILdong đã được xuất khẩu đến nhiều quốc gia trên thế giới và Việt Nam là một trong số đó.

Bánh ăn dặm ILdong được sản xuất từ nguồn nguyên liệu 100% Organic. Do đó, chúng rất an toàn và thân thiện với hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh.

Với thành phần là các loại ngũ cốc và hạt quinoa, loại bánh này cung cấp cho bé hàng loạt các chất dinh dưỡng như: protein, sắt, canxi, chất xơ, axit amin, các loại vitamin, DHA, axit folic.

Được bổ sung thêm trái cây tự nhiên nên bánh có hương vị cực kỳ hấp dẫn. Sự đa dạng về loại bánh cũng như hình dạng của mỗi miếng bánh cũng là một đặc điểm tuyệt vời của sản phẩm này.

banhandam6m3
 
Ưu đãi tốt nhất

64.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

5

Bánh ăn dặm cho bé 6 tháng Nestle

 Chỉnh sửa

Nestle có lẽ là một thương hiệu đã quá nổi tiếng nên mẹ sẽ không phải băn khoăn nhiều về bánh ăn dặm của thương hiệu này. Hiện nay, bánh ăn dặm Nestle là một sản phẩm quen thuộc ở rất nhiều quốc gia trên khắp thế giới.

Được làm từ những nguyên liệu tự nhiên và không chứa các thành phần hóa học độc hại, bánh ăn dặm Nestle an toàn với trẻ sơ sinh. Loại bánh này rất giàu chất xơ nên có thể hỗ trợ tiêu hóa cho bé một cách dễ dàng, chống táo bón.

Ngoài ra, chúng còn cung cấp kẽm, sắt, vitamin, canxi, phốt pho giúp bé phát triển tối đa trong từng giai đoạn. Chất bánh cũng mềm, xốp, dễ tan và mùi vị hấp dẫn nên rất kích thích vị giác của bé. Đặc biệt, hình dáng miếng bánh rất dễ thương nên hấp dẫn bé hơn.

banhandam6m4
Ưu đãi tốt nhất

46.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

6

Bánh ăn dặm cho bé 6 tháng Hipp

 Chỉnh sửa

Chúng ta sẽ không thể bỏ qua bánh Hipp trong top 10 bánh ăn dặm cho bé tốt nhất hiện nay. Nếu như mẹ đã biết đến bột ăn dặm Hipp thì có lẽ cũng không xa lạ gì với bánh ăn dặm mang thương hiệu này. Đây là một tập đoàn sản xuất thực phẩm lớn của Thụy Sĩ.

Các sản phẩm mang thương hiệu Hipp như sữa công thức, sữa bầu, sữa non… đã có mặt ở hầu hết mọi quốc gia trên thế giới. Bánh ăn dặm Hipp cũng không phải là ngoại lệ.

Bánh ăn dặm Hipp được làm từ nguồn nguyên liệu chuẩn Organic. Đây cũng là điểm khác biệt của sản phẩm này so với các loại khác trên thị trường.

Các nguyên liệu sản xuất bánh ăn dặm Hipp được xử lý trên dây chuyền công nghệ hiện đại nhằm giữ được tối đa các chất dinh dưỡng và cung cấp cho bé.

Ngoài chất xơ, vitamin, chất béo, khoáng chất, bánh còn chứa một lượng omega 3 dồi dào để giúp bé phát triển hệ thần kinh.

Sản phẩm cũng giúp tuyến nước bọt của bé hoạt động tốt hơn. Nhờ đó, bé sẽ tiêu hóa dễ dàng và hạn chế gặp phải các vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe.

banhandam6m5
Ưu đãi tốt nhất

115.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

7

Bánh ăn dặm cho bé 6 tháng Alvins

 Chỉnh sửa

Bánh ăn dặm Alvins đến từ thương hiệu Alvins của Hàn Quốc. Alvins vốn nổi tiếng với các sản phẩm dinh dưỡng Organic và cực kỳ thân thiện với sức khỏe của bé. Hiện nay, bánh ăn dặm Alvins cũng được rất nhiều mẹ bỉm ở Việt Nam tin dùng.

Được làm từ nguyên liệu hữu cơ hoàn toàn nên loại bánh này rất thân thiện với hệ tiêu hóa của bé. Cùng với đó, chúng mang đến hàng loạt các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự lớn lên của trẻ như: các loại vitamin, các loại khoáng chất và protein.

Đặc biệt, bánh Alvins rất giàu chất xơ nên giúp bé tiêu hóa dễ dàng hơn. Chúng cũng không chứa đường, muối, chất bảo quản hay màu tổng hợp nên mẹ có thể yên tâm dùng cho bé hàng ngày.

banhandam6m6
Ưu đãi tốt nhất

69.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

8

Bánh ăn dặm cho bé 6 tháng Wakodo

 Chỉnh sửa

Wakodo là một trong những thương hiệu hàng đầu tại Nhật Bản. Các sản phẩm của công ty này được đặc biệt yêu thích ở xứ sở hoa anh đào nhờ uy tín thương hiệu và chất lượng tốt. Ngoài các loại thực phẩm dinh dưỡng cho bé, Wakodo còn có nhiều mặt hàng khác phục vụ cho người lớn và người cao tuổi.

Các nguyên liệu làm lên bánh ăn dặm Wakodo như gạo, bột rau củ, dầu cá…góp phần tạo nên sự phong phú về thành phần dinh dưỡng cho sản phẩm này.

Vitamin, canxi, DHA có trong bánh sẽ giúp bé phát triển về thể chất và trí não. Ngoài ra, hương vị của bánh Wakodo cũng rất thơm ngon, hấp dẫn. Chúng giòn tan và kích thích vị giác của bé một cách hiệu quả.

Bánh cũng không chứa các chất bảo quản nên rất an toàn cho trẻ nhỏ. Đặc biệt, bánh ăn dặm Wakodo được rất nhiều mẹ lựa chọn bởi sự đa dạng về chủng loại và hương vị.

banhandam6m7
 
Ưu đãi tốt nhất

55.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

9

Bánh ăn dặm cho bé 6 tháng Hà Mã từ nước Nga

 Chỉnh sửa

Một sản phẩm nữa nằm trong top 10 bánh ăn dặm cho bé tốt nhất hiện nay là bánh ăn dặm Hà Mã của Nga. Đây là một trong những sản phẩm phổ biến tại Nga và được rất nhiều người yêu thích. Đặc biệt, mẹ có thể cho bé ăn loại bánh này từ khi bé được 5 tháng tuổi trở lên.

Bánh được làm từ nguồn nguyên liệu tự nhiên và thân thiện với trẻ. Chúng ta có thể tìm thấy hàng loạt các chất dinh dưỡng từ sản phẩm này như vitamin, canxi, phốt pho.

Không chứa chất tạo màu hay chất bảo quản nên bánh cũng rất an toàn khi cho trẻ ăn thường xuyên. Đặc biệt, mẹ có thể cho trẻ kết hợp ăn bánh với sữa chua để làm tăng hương vị và sự thích thú.

banhandam6m8
 
Ưu đãi tốt nhất

59.999 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

10

Bánh ăn dặm cho bé 6 tháng HaiHain Nhật Bản

 Chỉnh sửa

HaiHain là thương hiệu uy tín của Nhật Bản chuyên về các sản phẩm dành cho bé. Bánh gạo tươi HaiHain là dòng bánh ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi được kiểm định rất nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của Nhật. Đảo bảo an toàn và cung cấp dưỡng chất cần thiết cho trẻ.

Ưu điểm:

  • Hàm lượng canxi cao hỗ trợ bé phát triển chiều cao tốt.
  • Mỗi bánh được đóng trong túi riêng biệt bảo đảm an toàn và tiện lợi trong quá trình sử dụng và bảo quản.
  • Hương vị thơm ngon nên bé dễ hợp tác.
  • Bánh giòn, xốp, dễ tan nên bé sẽ nhai dễ dàng hơn và không bị hóc.
  • Thanh dài tiện cho bé tập cầm nắm và đưa vào miệng.

Nhược điểm

  • Dễ vỡ vụn khi bé nắm, nghịch.
  • Chỉ có một hình dạng duy nhất.

 

banhandam6m9
 
Ưu đãi tốt nhất

45.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

11

Bánh ăn dặm cho bé 6 tháng HaiHain BEBEDANG

 Chỉnh sửa

Bebedang là thương hiệu bánh ăn dặm nổi tiếng đến từ Hàn Quốc. Sản phẩm bánh ăn dặm cho bé 6 tháng được hãng nghiên cứu rất kỹ lưỡng đảm bảo an toàn cũng như phù hợp với nhu cầu của trẻ trong giai đoạn bắt đầu ăn dặm.

Ưu điểm:

  • Được làm từ phôi gạo giàu dinh dưỡng.
  • Dạng que dài tiêu chuẩn phù hợp với lứa tuổi ăn dặm.
  • Dễ tan trong miệng không gây hóc, nghẹn.
  • Thiết kế dạng túi zip giúp bảo quản dễ dàng.
  • Hòa với sữa hoặc nước ấm để sử dụng như bột ăn dặm.

Nhược điểm:

  • Chỉ có 3 vị chính là bí đỏ, cà rốt, khoai lang.
  • Giá khá cao.

 

banhandam6m10
 
Ưu đãi tốt nhất

63.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

12

Bánh ăn dặm cho bé 6 tháng Promina

 Chỉnh sửa

Promina là thương hiệu thực phẩm lớn nhất của Indonesia trực thuộc tập đoàn Indofood Nutrition. Bánh ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi Promina là sản phẩm được các mẹ tại nhiều nước châu Á tin dùng cho bé con nhà mình.

Ưu điểm:

  • Thành phần 100% từ thiên nhiên, không chất bảo quản.
  • Chứa nhiều sắt, canxi, Omega 3... giúp trẻ phát triển toàn diện.
  • Dễ tan trong miệng nên an toàn với trẻ tập ăn.
  • Đóng gói túi giúp dễ dàng bảo quản.
  • Hình dạng dễ thương tăng hứng thú cho bé khi ăn.

Nhược điểm:

  • Chỉ có 2 vị duy nhất là chuối và việt quất.

 

banhandam6m12
 
Ưu đãi tốt nhất

24.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

 

13

Bánh ăn dặm cho bé 6 tháng Matsunaga

 Chỉnh sửa

Matsunaga là một thương hiệu bánh ăn dặm nổi tiếng khác của Nhật Bản mà mình muốn giới thiệu. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền khép kín, kiểm định nghiêm ngặt đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ưu điểm:

  • Bổ sung dinh dưỡng cho bé hiệu quả.
  • Nguyên liệu từ thiên nhiên.
  • Mùi hương tự nhiên, độ ngọt vừa phải phù hợp với trẻ nhỏ.
  • Hình dạng các con vật ngộ nghĩnh giúp bé thích thú mỗi khi ăn.
  • Giá cả hợp lý.
banhandam6m13
 
Ưu đãi tốt nhất

25.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

14

Bánh ăn dặm cho bé 6 tháng Ella’s Kitchen Melty sticks

 Chỉnh sửa

Ella’s Kitchen là thương hiệu thực phẩm organic nổi tiếng của Anh Quốc. Các sản phẩm của hãng đều được làm từ nguyên liệu hữu cơ rất an toàn với sức khỏe của trẻ. Bánh ăn dặm là sản phẩm được các mẹ và bé rất yêu thích.

Ưu điểm

  • Sản phẩm organic đảm bảo an toàn cho bé.
  • Hương vị thơm ngon.
  • Dễ tan trong miệng nên tránh việc bé bị hóc.
  • Thiết kế dạng que dài giúp bé dễ cầm nắm.
  • Đóng gói số lượng ít đảm bảo chất lượng bánh.

 

banhandam6m14
 
Ưu đãi tốt nhất

70.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

15

Bánh ăn dặm cho bé 6 tháng Happy Bites

 Chỉnh sửa

Đây là loại bánh hoàn hảo cho trẻ từ 6 tháng tuổi bắt đầu tập ăn dặm. Bánh được làm từ gạo thơm Jasmin kết hợp hương vị thơm ngon từ củ quả tự nhiên, hoàn toàn không chứa gluten và không sử dụng màu nhân tạo. Vì thế bố mẹ có thể yên tâm khi chọn lựa sản phẩm này để bé bắt đầu tập ăn vì nó an toàn cho sức khỏe của bé. Bánh giòn xốp, hòa tan dễ dàng trong miệng giúp phát triển hoạt động nhai mà không hại nứu răng của trẻ. Hình dạng của bánh Happy Bites được thiết kế độc đáo giúp phát triển hoạt động cầm nắm ở trẻ.

Bánh 12 gói trong 1 hộp, mỗi gói có 2 miếng nhỏ nên tiện lợi để mang đi ra ngoài hay bảo quản mà không lo bị ỉu bánh. Bánh Happy Bites cũng có nhiều hương vị đa dạng như Việt Quất, Táo, Chuối để bé thay đổi khẩu vị.

 

banhandam6m15
 
Ưu đãi tốt nhất

60.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

Một vài lưu ý khi cho bé ăn bánh ăn dặm?

Thị trường bánh ăn dặm rất da dạng, mẹ nên tìm hiểu kỹ về thương hiệu sản phẩm cũng như thời gian sử dụng thích hợp cho lứa tuổi của con.

Với bé ít tháng thì mẹ nên chọn sản phẩm bánh ăn dặm có kích thước nhỏ, dễ tan để tránh bị hóc hay nghẹn

Với bé lớn hơn thì mẹ có thể chọn lựa bánh có kích thước lớn hơn, dạng thanh dễ cầm.

Sau khi mở nắp mẹ nên cho mẹ dùng luôn, hoặc nên chọn mua loại có đóng gói nhỏ riêng để bảo quản được vệ sinh và đúng quy cách hơn.

Hạn chế lựa chọn bánh có thành phần đường nhiều sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa non nớt của trẻ. Nên chọn lựa những bánh có hương vị trái cây như táo, chuối, dâu sẽ kích thích bé ăn hơn.

Trên đây là những thông tin cần thiết về bánh ăn dặm mà mẹ có thể tham khảo để bổ sung cho bé yêu của mình một cách đúng nhất và khoa học nhất. Chúc các mẹ và bé luôn khỏe mạnh.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo