Top 15 bộ phim hài hay nhất thế giới khiến bạn cười không ngậm được mồm

5.0  (1 bình chọn)
 670

Sau những giờ học tập, làm việc mệt mỏi, có lẽ vài món ăn vặt yêu thích cùng một bộ phim hài hước là liệu pháp tuyệt vời giúp bạn thư giãn đầu óc, giải tỏa căng thẳng và lấy lại năng lượng sống tích cực. Vậy nên trong bài viết này, Topz sẽ giới thiệu cho bạn 15 bộ phim hài hay nhất thế giới khiến bạn cười không ngậm được mồm. Hãy lưu ngay chúng vào list phim yêu thích của mình để xem dần nha!

1

Ở nhà một mình (Home Alone)

20/06/2022

 Chỉnh sửa

Ở nhà một mình là một bộ phim hài của Mỹ kể về cậu bé Kevin bị gia đình bỏ rơi khi đi nghỉ Noel chỉ vì mâu thuẫn với mẹ cậu. Bố mẹ cậu rất lo lắng, nhưng chỉ có thể chờ chuyến bay về nước. Tuy nhiên, cậu bé Kevin lại rất thích thú khi được ở nhà một mình, biến ngôi nhà thành một “sân chơi”.

Hai tên trộm vừa ra tù đã nhắm mắt vào nhà Kevin. Khi chúng lẻn vào nhà để thó đồ, Kevin đã chơi khăm hai tên trộm ngu ngốc bằng những cú lừa và bẫy mà cậu sắp xếp trong nhà. Cậu đã trải qua kì Giáng Sinh một mình và gặp lại mẹ vào sáng hôm sau. Cậu vô cùng sung sướng vì gặp lại gia đình.

Ở nhà một mình (Home Alone)

Ngày phát hành: 16 tháng 11 năm 1990

Thời lượng: 103 phút

Đạo diễn: Chris Columbus

Diễn viên: Macaulay Culkin, Joe Pesci, Daniel Stern, John Heard, Catherine O'Hara, Roberts Blossom, John Candy,...

Điểm IMDb: 7.7/10

2

Ba chàng ngốc (3 Idiots)

20/06/2022

 Chỉnh sửa

Tác phẩm có nội dung xoay quanh tình bạn của ba sinh viên tại một trường đại học kĩ thuật của Ấn Độ, đồng thời mang tính đả kích những áp lực xã hội dưới hệ thống giáo dục Ấn Độ. Tác phẩm được kể lại theo hai cốt truyện song song, một ở hiện tại và một ở quá khứ cách đó 10 năm trước.

Ba chàng ngốc mang đến một cái nhìn lạc quan và tươi vui về cuộc sống, hãy sống thật với bản thân mình, hãy cố gắng trước những khó khăn và nghịch cảnh, nhất định không chịu đầu hàng số phận vì chúng ta tin là mọi chuyện đều sẽ ổn, hãy không ngừng khát khao và theo đuổi đam mê vì chúng ta chỉ có một cuộc đời và sống được một lần vì thế hãy sử dụng nó thật ý nghĩa, chúng ta sống vì những điều mà chúng ta tin và kiếm tìm chứ không phải từ những “đơn đặt hàng” của người khác.

Ba chàng ngốc (3 Idiots)

Ngày phát hành: 25 tháng 12, 2009

Thời lượng: 170 phút

Đạo diễn: Rajkumar Hirani

Diễn viên: Aamir Khan, R. Madhavan, Sharman Joshi, Boman Irani, Omi Vaidya, Kareena Kapoor,...

Điểm IMDb: 8.5/10

3

Cớm học đường (22 Jump Street)

20/06/2022

 Chỉnh sửa

Cớm học đường kể về Schmidt và Jenko là bạn cùng lớp trung học. Họ gặp lại nhau tại học viện cảnh sát, giúp đỡ lẫn nhau và trở thành đối tác ăn ý. Dù mơ ước được tham gia những vụ án tầm cỡ nhưng bọn họ chỉ được phân làm cảnh sát giao thông, truy bắt bọn côn đồ nhỏ.

Sau đó, họ gia nhập tổ chức chống ma túy bí mật của cảnh sát. Nhiệm vụ của họ là trở lại trường trung học với tư cách là một đặc vụ ngầm để tìm ra kẻ cung cấp ma túy cho các học sinh. Từ đó, hai người dấn thân vào những tình huống dở khóc dở cười. 

Cớm học đường (22 Jump Street)

Ngày phát hành: 12 tháng 3 năm 2012

Thời lượng: 109 phút

Đạo diễn: Phil Lord, Christopher Miller

Diễn viên: Jonah Hill, Channing Tatum, Brie Larson, Dave Franco, Rob Riggle, Ice Cube,...

Điểm IMDb: 7.2/10

4

Kỳ nghỉ của ngài Bean (Mr. Bean’s Holiday)

20/06/2022

 Chỉnh sửa

Ở Luân Đôn, vào một ngày trời mưa xầm xì, ông Bean đi quay số ở nhà thờ và may mắn trúng được những phần thưởng: một chiếc máy quay phim, 200 euro tiền mặt và một tấm thẻ vàng đi du lịch ở Cannes - bãi biển miền Nam nước Pháp. Sau khi đến Paris, Mr. Bean đã gặp một cậu bé người Nga tên là Stepan.

Trên hành trình giúp Stepan đi tìm bố, hàng loạt chuyện hài hước đã xảy ra. Bean bị tình nghi bắt cóc Stepan nên bị cảnh sát truy nã khắp nơi. 

Kỳ nghỉ của ngài Bean (Mr. Bean’s Holiday)

Ngày phát hành: 24 tháng 3 năm 2007

Thời lượng: 85 phút

Đạo diễn: Steve Bendelack

Diễn viên: Rowan Atkinson, Emma de Caunes, Max Baldry, Willem Dafoe, Karel Roden, Jean Rochefort,...

Điểm IMDb: 6.4/10

5

Những người bạn (Friends)

20/06/2022

 Chỉnh sửa

Loạt phim truyền hình hài kịch tình huống Mỹ Những người bạn gây nên tiếng vang lớn ngay từ khi ra mắt. Đến nay vẫn có rất nhiều khán giả trẻ truyền tai nhau về bộ phim đình đám này. Bởi bên cạnh sự hài hước, dí dỏm là một nội dung rất “chạm” đến khán giả.

Cuộc sống của 6 người bạn thân với 6 công việc, 6 tính cách khác nhau đại diện cho rất nhiều câu chuyện của cuộc sống thường nhật. Ở Những người bạn, khán giả dễ dàng vừa cười nghiêng ngả vừa gật gù với những tình huống rất quen thuộc của chính mình trong bộ phim.

Những người bạn (Friends)

Ngày phát hành:  22 tháng 9 năm 1994

Thời lượng: 10 mùa

Đạo diễn: David Crane, Marta Kauffman

Diễn viên: Jennifer Aniston, Courteney Cox, Lisa Kudrow, Matt LeBlanc, Matthew Perry, David Schwimmer,...

Điểm IMDb: 8.9/10

6

Đần và Đần hơn (Dump and dumper)

20/06/2022

 Chỉnh sửa

Nội dung phim xoay quanh Lloyd Christmas (Carrey) và Harry Dunne (Daniels) – hai chàng ngốc nhưng có thiện chí xuất thân từ Providence, Rhode Island – cùng nhau lên một chuyến xe đường dài xuyên quốc gia đến Aspen, Colorado để trao trả một chiếc vali chứa đầy tiền cho chủ nhân của nó, vì họ nghĩ rằng chiếc vali đã vô tình bị bỏ quên dù thực chất là chủ nhân của nó cố tình bỏ lại nó.

Cả hai anh chàng đều rất tốt bụng nhưng có trí tuệ không giống với những người bình thường. Hàng loạt rắc rối hài hước xảy đến với họ nhưng cả hai không đủ thông minh để giải quyết chúng.

Đần và Đần hơn (Dump and dumper)

Ngày phát hành: 16 tháng 12 năm 1994

Thời lượng: 106 phút

Đạo diễn: Peter Farrelly

Diễn viên: Jim Carrey, Jeff Daniels, Lauren Holly, Karen Duffy, Mike Starr, Charles Rocket, Teri Garr,...

Điểm IMDb: 7.3/10

7

Paris lúc nửa đêm (Midnight in Paris)

20/06/2022

 Chỉnh sửa

Bộ phim do đạo diễn Woody Allen chỉ đạo, bộ phim Midnight in Paris hài không quá hay nhưng có doanh thu tốt. Midnight in Paris không có quá nhiều tiếng cười đặc sắc nhưng sức hút bộ phim nằm ở chỗ sự duyên dáng, sức gợi hình cao, hành trình ảo ảnh tìm về Paris. Bộ phim đưa người xem về 1 góc nhìn Paris – kinh đô nghệ thuật, Paris đẹp, Paris lãng mạn, Paris cổ kính tráng lệ và nồng nhiệt với các bữa tiệc thâu đêm. Paris là nàng thơ của nhiều tâm hồn lãng mạn.

Paris lúc nửa đêm (Midnight in Paris)

Ngày phát hành: 11 tháng 5 năm 2011

Thời lượng: 94 phút

Đạo diễn: Woody Allen

Diễn viên: Kathy Bates, Adrien Brody, Carla Bruni, Marion Cotillard, Rachel McAdams, Michael Sheen, Owen Wilson, Tom Hiddleston,...

Điểm IMDb: 7.7/10

8

Băng cướp thế kỷ: Đẳng cấp quý cô (Ocean's 8)

20/06/2022

 Chỉnh sửa

Đây vừa là phần phim tiếp nối vừa là một phim riêng từ bộ ba phim Ocean's của Steven Soderbergh với sự tham gia diễn xuất của Sandra Bullock, Cate Blanchett, Anne Hathaway, Rihanna và Helena Bonham Carter.

Kẻ lừa đảo mới được ân xá Debbie Ocean, em gái quá cố của Danny Ocean, thuyết phục người bạn tội phạm cũ Lou tham gia cùng cô trong một vụ trộm mới. Nội dung phim xoay quanh một nhóm nữ trộm do Debbie Ocean cầm đầu cùng kế hoạch đột nhập vào sự kiện thường niên Met Gala tổ chức tại Viện bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan để trộm một món đồ nữ trang.

Băng cướp thế kỷ: Đẳng cấp quý cô (Ocean's 8)

Ngày phát hành: 5 tháng 6 năm 2018

Thời lượng: 110 phút

Đạo diễn: Gary Ross

Diễn viên: Sandra Bullock, Cate Blanchett, Anne Hathaway, Mindy Kaling, Sarah Paulson, Awkwafina, Rihanna, Helena Bonham Carter,...

Điểm IMDb: 6.3/10

9

Điệp viên 86: Nhiệm vụ bất khả thi (Get smart)

20/06/2022

 Chỉnh sửa

Get Smart: Điệp Viên 86 xoay quanh anh chàng điệp viên Maxwell Smart của Tổ chức Control của Mỹ. Tuy là điệp viên nhưng Maxwell lại mang trong mình trọng trách của một…nhân viên bàn giấy chuyên bị đồng nghiệp bắt nạt.

Thế rồi một ngày khi Tổng hành dinh của tổ chức bị bọn KAOS tấn công, làm lộ tất cả các thông tin mật, Maxwell đã có cơ hội để hợp tác cùng Siêu điệp viên 23 (Dwayne Johnson) và nữ điệp viên xinh đẹp bí danh 99 (Anne Hathaway) để giải quyết khủng hoảng này.

Điệp viên 86: Nhiệm vụ bất khả thi (Get smart)

Ngày phát hành: 20 tháng 6 năm 2008

Thời lượng: 110 phút

Đạo diễn: Peter Segal

Diễn viên: Steve Carell, Anne Hathaway, Dwayne Johnson, Alan Arkin, Terence Stamp, Terry Crews, Bill Murray,...

Điểm IMDb: 6.5/10

10

Khi bố gặp mẹ (How i met your mother)

20/06/2022

 Chỉnh sửa

Với bối cảnh là thành phố Manhattan (Mĩ), bộ phim là câu chuyện được thuật lại bởi Ted Mosby (Josh Radnor) cho 2 con của mình vào thời điểm năm 2030, về những sự kiện đã đưa anh đến gặp mẹ của chúng: The Mother.

Mọi chuyện bắt đầu khi hai người bạn thân của Ted: Marshall (Jason Segel) và Lily (Alyson Hannigan) quyết định kết hôn, Ted nhận ra rằng mình cần phải nhanh chóng tìm ra tình yêu đích thực của đời mình. Tuy nhiện mọi thứ có vẻ chẳng dễ dàng gì.

Nhóm bạn thân của Ted còn có Barney (Neil Patrick Harris), một anh chàng luôn đóng bộ vest, luôn đưa ra những ý kiến kỳ quặc và có phần điên rồ, tôn sùng chủ nghĩa độc thân và luôn tìm đủ mọi cách để tán tỉnh phụ nữ. Một ngày, Ted gặp Robin (Cobin Smulders),và yêu cô ngay từ cái nhìn đầu tiên, tuy nhiên liệu Robin có phải là The Mother không? Xem phim để biết thêm chi tiết nhé!

Khi bố gặp mẹ (How i met your mother)

Ngày phát hành: 19 tháng 9 năm 2005

Thời lượng: 9 mùa

Đạo diễn: Pamela Fryman

Diễn viên: Josh Radnor, The Gang

Điểm IMDb: 8.3/10

11

Vụ nổ lớn (The Bigbang theory)

20/06/2022

 Chỉnh sửa

Chương trình chủ yếu tập trung vào năm nhân vật sống tại Pasadena, California: đôi bạn cùng phòng Leonard Hofstadter và Sheldon Cooper, cả hai đều là nhà vật lý học tại Caltech; Penny, một cô bồi bàn có ước mơ làm diễn viên sau đó đã trở thành một đại diện dược phẩm sống ở căn hộ đối diện; và những người bạn cùng đồng nghiệp cũng mọt sách và giao tiếp tệ không kém là kĩ sư không gian Howard Wolowitz và nhà vật lý thiên văn Raj Koothrappali. Sự mọt sách và hiểu biết cao siêu của bốn chàng trai đối lập một cách hài hước với kĩ năng giao tiếp và hiểu biết thông thường của Penny.

Vụ nổ lớn (The Bigbang theory)

Ngày phát hành:  24 tháng 9 năm 2007

Thời lượng: 12 mùa

Đạo diễn: Mark Cendrowski

Diễn viên: Johnny Galecki,Jim Parsons,Kaley Cuoco

Điểm IMDb:

12

Chuyện tình của Mary (There’s Something About Mary)

20/06/2022

 Chỉnh sửa

There’s Something About Mary không chỉ là một trong những bộ phim hài hay nhất mà còn là bộ phim hài có doanh thu khủng khiếp. Với sự góp mặt của nam tài tử Ben Stiller cùng lối diễn xuất không thể tự nhiên hơn, tài tử này đã đưa người xem tập trung vào một nhân vật là người đàn ông tham gia hẹn hò cùng người tình trong mộng do nữ diễn viên vô cùng quyến rũ Cameron Diaz thủ vai. Sẽ chẳng có gì nói nếu như bộ phim không mang đến những chi tiết dở khóc, dở cười khó giải quyết của cả đôi bên. Đây thực sự xứng đáng là bộ phim hài lãng mạn kinh điển mà bạn nhất định phải xem.

Chuyện tình của Mary (There’s Something About Mary)

Ngày phát hành: 15 tháng 7 năm 1998

Thời lượng: 119 phút

Đạo diễn: Bobby Farrelly, Peter Farrelly

Diễn viên: Cameron Diaz, Matt Dillon, Ben Stiller, Chris Elliott, Lee Evans, Zen Gesner,...

Điểm IMDb: 7.1/10

13

Nhóc trùm (Boss baby)

20/06/2022

 Chỉnh sửa

Tim là một cậu bé 7 tuổi (lồng tiếng bởi Miles Christopher Bakshi) đang có một cuộc sống yên bình và được bố mẹ quan tâm hết sức. Cho đến một ngày nọ, một đứa bé đột nhiên xuất hiện và đoạt lấy toàn bộ những gì Tim đang có và trở thành nhân vật quan trọng nhất trong gia đình. Tim và Nhóc Trùm sẽ phải đối mặt nhau, cả hai đều sẽ phải đấu tranh để giành được sự chú ý hơn của ba mẹ.

Và Tim đã ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng họ có chung mục đích nếu như Tim giúp sức Nhóc Trùm phá hủy kế hoạch xấu xa kẻ đứng đầu của tổ chức Puppy Co (Tập đoàn cún con). Trong lúc giúp đỡ lẫn nhau, Tim và cậu em trai mới của mình – Nhóc Trùm (Alec Baldwin lồng tiếng) hiểu được ý nghĩa thực sự của tình cảm gia đình.

Nhóc trùm (Boss baby)

Ngày phát hành: 12 tháng 3 năm 2017

Thời lượng: 97 phút

Đạo diễn: Tom McGrath

Diễn viên: Alec Baldwin, Steve Buscemi, Miles Bakshi, Jimmy Kimmel, Lisa Kudrow, Tobey Maguire,...

Điểm IMDb: 8.5/10

14

Phi vụ động trời (Zootopia)

20/06/2022

 Chỉnh sửa

Bộ phim kể về cuộc đời của cô thỏ nhỏ con Judy Hopps với hoài bão sẽ trở thành nữ cảnh sát tài ba, thế nhưng hoàn cảnh khó khăn nên cô chỉ có thể sống ở trang trại cà rốt trong ngôi làng nhỏ bé của mình. Với sự kiên nhẫn và ý chí mạnh mẽ cùng sự quyết tâm thực hiện ước mơ của mình cho nên sau 15 năm cố gắng Judy Hopps đã đậu thủ khoa của trường cảnh sát và được phân công nhiệm vụ tại Zootopia.

Một lần nữa thì Judy Hopps lại gặp những trở ngại khi được làm việc tại đồn cảnh sát ZPD mà trớ trêu là những người đồng nghiệp của cô rất to con như trâu, tê giác,... Chính điều đó mà cô bị chê bai về năng lực làm việc của mình. Bộ phim bắt đầu trở nên kịch tính hơn khi thành phố xảy ra những phi vụ mất tích bí ẩn của các con vật săn mồi. Trong quá trình điều tra vô tình Judy Hopps và chàng cáo tinh ranh Nick gặp nhau. Tuy giữa họ có mối thù truyền kiếp nhưng về sau lại trở thành một đội phá án hoàn hảo.

Phi vụ động trời (Zootopia)

Ngày phát hành: 10 tháng 2 năm 2016

Thời lượng: 108 phút

Đạo diễn: Byron Howard, Rich Moore, Jared Bush 

Diễn viên: Ginnifer Goodwin, Jason Bateman, Idris Elba, J.K. Simmons, Tommy Chong, Octavia Spencer, Jenny Slate, Shakira,...

Điểm IMDb: 8/10

15

Kẻ cắp mặt trăng (Despicable me)

20/06/2022

 Chỉnh sửa

Despicable Me là câu chuyện về Gru, một kẻ xấu có ước mơ trở thành siêu tội phạm giỏi nhất thế giới. Gru thích thú với những việc xấu xa và lúc nào cũng kè kè bên mình súng bắn tia thu nhỏ, súng gây đóng băng, và một chiếc xe có thể gạt hết những người đang đứng phía trước đường đi của mình. Gru còn đang lên một kế hoạch cự kỳ to lớn và xấu xa nhằm biến mình thành tên tội phạm siêu đẳng nhất thế kỷ, đó là đánh cắp... Mặt Trăng! Đội quân của Gru chính là những chú cộng sự tí hon màu vàng được nhân bản vô tính, và có tiến sỹ Nefario, một tiến sỹ già yếu ớt đến bước đi cũng chậm hơn rùa. Thế nhưng bản chất của Gru lại là một người lương thiện, tất cả những gì Gru mong muốn chỉ là làm mẹ tự hào - điều mà Gru chưa bao giờ có được.

Cuộc đời của Gru thay đổi khi có sự xuất hiện của ba cô bé mồ côi. Dưới con mắt của trẻ thơ, ba cô bé đã nhận ra trong Gru bản chất mà chưa từng có ai biết tới: đó là tố chất của một người cha tuyệt vời. 

Kẻ cắp mặt trăng (Despicable me)

Ngày phát hành: 19 tháng 6 năm 2010

Thời lượng: 95 phút

Đạo diễn: Pierre Coffin, Chris Renaud

Diễn viên: Steve Carell, Jason Segel, Russell Brand, Kristen Wiig, Miranda Cosgrove, Will Arnett, Julie Andrews,...

Điểm IMDb: 7.6/10

Những bộ phim hài không chỉ đem lại tiếng cười mà còn ẩn chứa những chân lý của cuộc sống khiến chúng ta phải suy ngẫm. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, Topz mong rằng những bộ phim trên sẽ giúp bạn có những giờ phút vui vẻ, cười thả ga bên cạnh bạn bè, người thân trong mùa hè này nha!

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo