Top 14 Bột ăn dặm cho trẻ thơm ngon, bổ dưỡng, an toàn mẹ nên chọn

5.0  (1 bình chọn)
 434

Qua 6 tháng đầu tiên từ lúc chào đời, nhu cầu hoạt động của bé sẽ ngày càng tăng lên. Lúc này nguồn dinh dưỡng từ sữa mẹ là không đủ để đáp ứng, bé sẽ cần ăn dặm để bổ sung thêm chất. 

Bột ăn dặm là phương pháp được khuyên dùng để bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của bé. Với ưu điểm là tiện lợi, đa dạng về hương vị và có khả năng bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng thì đây là dòng sản phẩm luôn được các mẹ ưu tiên lựa chọn.

Thế nhưng trên thị trường hiện nay có không ít loại bột ăn dặm khác nhau như bột ăn dặm được chia theo độ tuổi, theo nguyên liệu, theo tình trạng sức khoẻ của bé,… thì đâu mới là sản phẩm phù hợp với bé nhà bạn? Nếu bạn vẫn còn đang không biết lựa chọn sản phẩm bột ăn dặm nào cho con thì TopZ sẽ gợi ý cho bạn Top 14 sản phẩm bột ăn dặm được các mẹ tin dùng nhất hiện nay nhé!

Bột ăn dặm là gì?

Dành cho các mẹ đang tìm hiểu về giai đoạn ăn dặm cho con mà chưa biết đến bột ăn dặm thì bột ăn dặm là bột được chiết xuất từ rau, củ, quả cùng với việc bổ sung vi chất dinh dưỡng bao gồm vitamin A, B, D, C... cũng chất khoáng để có thể hỗ trợ cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng viện Nhi thì quá trình ăn dặm của bắt đầu từ khoảng 4-6 tháng là có thể tập ăn. Hệ tiêu hóa lúc này của bé đã được phát triển khá hoàn thiện nên có thể tiêu hóa tinh bột nhờ tiết ra enzim có tên Amylase.

top-14-bot-an-dam-1648396775

Công dụng của bột ăn dặm

6 tháng tuổi cũng là thời điểm bé bắt đầu vận động nhiều hơn như lẫy, lật, trườn, bò. Chính vì vậy, có thể bé cần được cung cấp nhiều năng lượng hơn. Và lúc nguồn dự trữ sắt có trong cơ thể khi bé mới chào đời cũng dần cạn kiệt. Do đó, ăn dặm là giải pháp hoàn hảo giúp bé bổ sung năng lượng cũng như bù đắp lượng sắt đã thiếu hụt.

Không chỉ bổ sung năng lượng cho bé hoạt động và phát triển, bột dinh dưỡng còn được bổ sung những dưỡng chất quan trọng giúp bé phát triển toàn diện như: chất xơ, men vi sinh giúp bé tăng cường tiêu hóa, hấp thu các dưỡng chất tốt hơn; Lysin và vitamin nhóm B kích thích bé ăn ngon miệng cùng các dưỡng chất phát triển trí não và thị giác DHA, Cholin, Lutein.

top-14-bot-an-dam-1648397433

Kinh nghiệm lựa chọn bột ăn dặm

Bột ăn dặm là sản phẩm dành cho bé từ 4 đến 6 tháng đây là độ tuổi sức khoẻ còn yếu, hệ miễn dịch chưa được tốt nên khi chọn mua bột ăn dặm cần chú ý một số điều sau:

  • Nên chọn bột ăn dặm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của các thương hiệu uy tín và được nhiều mẹ tin tưởng lựa chọn như Hipp, Gerber, RiDielac, Heinz…
  • Bột ăn dặm phải cung cấp đầy đủ các thành phần dinh dưỡng cần thiết và quan trọng với sức khỏe, sự phát triển của trẻ như: Vitamin A, B, C, K; các khoáng chất canxi, kẽm, megie; các acid amin điển hình như Lysine…
  • Chọn bột ăn dặm phù hợp với độ tuổi của bé 5 tháng tuổi. Bởi vì ở mỗi độ tuổi nhà sản xuất đều có những tính toán phù hợp về thành phần dinh dưỡng theo từng giai đoạn phát triển của trẻ.
  • Nên chọn những sản phẩm bột ăn dặm chứa nhiều chất xơ để giúp hệ tiêu hóa của bé hoạt động tốt hơn.
  • Bột ăn dặm được sản xuất từ các nguyên liệu tự nhiên, không sử dụng chất bảo quản, chất phụ gia, phẩm màu, tạo hương sẽ tốt và an toàn cho bé hơn cả.
  • Nên chọn bột ăn dặm có hương vị gần giống với sữa mẹ để bé có thể thích ứng với thức ăn mới nhanh hơn.
  • Chọn bột ăn dặm có vị ngọt cho bé 5 tháng tuổi, không nên cho bé ăn bột ăn dặm vị mặn khi ở độ tuổi này.
  • Bột ăn dặm có độ mịn cao sẽ phù hợp với khả năng nuốt và tiêu hóa của bé 5 tháng tuổi.
  • Để mua được bột ăn dặm tốt nhất cho bé 5 tháng tuổi, các mẹ cần tìm đến các địa chỉ bán hàng uy tín và có độ tin cậy cao để tránh tình trạng mua phải hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả, hàng nhái.
top-14-bot-an-dam-1-1648397455

Lưu ý khi sử dụng bột ăn dặm

Đây là sản phẩm tương đối dễ sử dụng không có quá khó nhưng bạn cũng cần để ý đến 2 điều quan trọng sau:

1. Pha bột đúng cách

Bột ăn dặm là sản phẩm có thành phần đã được làm chín, đóng hộp tiện lợi. Cách pha bột ăn dặm cho bé khá giống với cách pha sữa bột công thức. Vậy nhưng tỉ lệ nước pha bột ăn dặm lại khác hoàn toàn với cách pha sữa. 

Để có cách pha bột ăn dặm cho bé đúng chuẩn, bạn cần chú ý đến lượng bột ăn dặm của bé. Tuỳ theo số tháng tuổi nhất định mà bé sẽ cần lượng bột ăn dặm khác nhau. Cân bằng lượng bột ăn dặm hợp lý, đầy đủ nhu cầu cần thiết của bé sẽ đảm bảo quá trình phát triển của bé tốt cả về thể chất lẫn trí tuệ.

Đối với bé từ 4 tháng tuổi, lượng bột cần thiết cho bé chỉ khoảng 40g( tức 3-4 thìa). Với số lượng này, khi pha bột bạn sẽ cần khoảng 120ml nước.

Những bé từ 6 tháng tuổi trở lên, lượng bột cần thiết mỗi ngày của bé khoảng 45g bột. Tương ứng với số lượng bột ăn dặm trên cần khoảng 135ml nước.

Bé từ 8 tháng tuổi cần khoảng 50g lượng bột cần thiết mỗi bữa. Khi pha khoảng 50g bột ăn dặm, bạn cần khoảng 150ml nước.

Nhưng nhìn chung bột ăn dặm có thể dễ dàng pha chỉ trong 5 phút khi mẹ nắm rõ những bước pha bột như sau nhé:

Bước 1: Trước hết, mẹ cần vệ sinh tay sạch sẽ khi chuẩn bị bữa ăn cho bé cũng như chuẩn bị các vật dụng như tô, muỗng sạch để pha bột.

Bước 2: Pha nước ấm khoảng 50 độ C. Đối với những ngày hè hoặc buổi trưa/chiều, cần pha nước để nguội với nước sôi tỉ lệ 2 phần nước nguội :1 phần nước sôi. Những ngày đông hay buổi sáng/ban đêm, cách pha này sẽ được nước có nhiệt độ thấp hơn 1-3 độ C, khoảng 47- 49 độ C.

Bước 3: Rắc nhẹ từng muỗng bột ăn dặm vào nước ấm để không bị vón cục và khuấy đều cho đến khi bột tan hoàn toàn và sánh mịn.

Bước 4: Để nguội dần và kiểm tra nhiệt độ bằng cách nhấp môi nếm thử. Khi thấy độ ấm vừa đủ thì cho trẻ dùng ngay.

2. Cần bảo quản đúng cách

Khâu pha bột đã quan trọng thì khâu bảo quản cũng quan trọng không kém đâu nhé! Nếu bạn bảo quản bột không tốt có thể rất dễ dẫn đến tình trạng ẩn mốc, bột bị ướt, bột dễ nhiễm khuẩn,… những điều này thì đều không tốt cho sức khoẻ của trẻ nên khi bảo quản sữa các mẹ cũng cần chú ý một số điều:

  • Sau khi lấy xong lượng bột vừa đủ cần đậy nắp hộp ngay lập tức sau đó có thể để ở nơi thoáng mát, hay ở trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Không bảo quản bột ăn dặm còn thừa: Mẹ không nên tiếc bột ăn dặm sau khi ăn còn thừa mà đem hâm lại hoặc bảo quản lạn cho lần ăn sau đó. Cách làm này khiến bột có thể bị vữa, hỏng hay sản sinh các độc tố và vi khuẩn gây hại cho hệ tiêu hóa và sức khỏe của bé nhé.
  • Giữ ấm thay vì hâm nóng liên tục: Nấu lại nhiều lần để giữ cho bột ăn dặm đủ nóng trong suốt bữa ăn của bé là cách làm không khoa học, nó sẽ khiến bột bị thay đổi mùi vị và biến chất dinh dưỡng.
top-14-bot-an-dam-2-1648397476
1

Bột ngũ cốc Organic Hipp

31/03/2022

 Chỉnh sửa

Đây là sản phẩm không chứa sữa bột, thành phần 100% ngũ cốc nguồn gốc Organic. Với những bé dị ứng sữa bò thì đây là lựa chọn phù hợp. Sản phẩm có dạng bỏng khô, không vón cục và có mùi thơm đặc trưng của ngũ cốc. Có 3 loại để mẹ lựa chọn:

  • Gạo nhũ nhi: được làm từ 100% bột gạo có bổ sung thêm vitamin B1, mẹ có thể chế biến cùng sữa mẹ hoặc nấu thành dạng bột mặn cùng với thịt, cá, tôm xay, …
  • Ngũ cốc bắp non Hipp: thành phần 100% bột ngô có bổ sung thêm vitamin B1, cũng giống như bột gạo nhũ nhi, mẹ cũng có thể tùy ý chế biến thành bột ngọt hay bột mặn
  • Ngũ cốc tổng hợp: vị này dành cho bé từ 6 tháng tuổi trở lên với thành phần là các loại ngũ cốc nguyên hạt như: bột yến mạch, bột lúa mỳ, bột lúa mạch, bột lúa mỳ spenta, lúa mạch đen, lúa mỳ semolina. Trong bột ngũ cốc tổng hợp cũng có chứa vitamin B1 giúp kích thích bé ăn ngon miệng hơn.

Ưu điểm:

  • Bột ngũ cốc Organic HiPP không chứa các hóa chất gây biến đổi gen và được sản xuất hoàn toàn từ nguyên liệu hữu cơ nên bố mẹ hoàn toàn yên tâm khi cho bé sử dụng.
  • Quy trình sản xuất được kiểm tra chặt chẽ từ khâu chọn nguyên liệu đến khi thành phẩm, được chứng nhận chuẩn quốc tế.
  • Thành phần không chứa Gluten. Đây là chất kết dính thường thấy trong bột ăn dặm thông thường giúp bột sau khi pha không bị vữa và để được lâu hơn.
  • Đối với những bé bị dị ứng đạm sữa bò có trong những loại bột ăn dặm khác, phụ huynh có thể dùng bột ngũ cốc Organic HiPP vì không chứa sữa. Loại bột này áp dụng công thức riêng biệt dành cho các bé bị dị ứng thành phần đạm trên.
  • Loại ngũ cốc Organic HiPP mẹ có thể kết hợp cùng nhiều loại thực phẩm khác nhau để nấu thành nhiều món ăn dặm khác cho bé.

Nhược điểm: 

  • Giá thành cao hơn những loại bột ăn dặm khác.
  • So với những hãng bột ăn dặm khác thì HiPP có ít vị hơn.
  • Vì là sản phẩm sản xuất ở Đức nên thành phần sẽ phù hợp với người bản địa hơn.
  • Hương vị còn lạ so với khẩu vị của các bé Việt Nam. Những bé đã quen dùng loại bột khác sẽ khó thay đổi sang bột ngũ cốc Organic HiPP.

Bột ngũ cốc Organic Hipp
Ưu đãi tốt nhất

107.640 VNĐ

Xem tại Lazada

117.000 VNĐ

Xem tại Shopee

118.000 VNĐ

Xem tại Tiki

2

Bột ăn dặm Ridielac

31/03/2022

 Chỉnh sửa

Bột ăn dặm Ridielac Gold là một trong những sản phẩm của Vinamilk – tập đoàn nổi tiếng hàng đầu nước ta với 2 loại sản phẩm rất đặc trưng là bột ngọt cho bé từ 6 – 24 tháng tuổi, bột mặn cho bé từ 7 – 24 tháng tuổi. Về thiết kế thì sản phẩm bột ăn dặm này, hiện có 2 hình thức đóng gói phù hợp với nhu cầu và thời gian bảo quản cho sản phẩm là hộp giấy thì gọn nhẹ, dễ mang theo và phù hợp bảo quản trong thời gian ngắn hơn hợp thiếc và hộp thiếc không bị hư hỏng khi va chạm mạnh, phù hợp cho thời gian bảo quản lâu dài. 

Có thể nói, bột ăn dặm Ridielac có bảng thành phần không thua kém gì các sản phẩm nhập khẩu nước ngoài. Vẫn là các hoạt chất có lợi cho sự phát triển của trẻ nhỏ, tuy nhiên đã được cải tiến và bổ sung hơn rất nhiều:

  • Bộ ăn dặm Ridielac chứa các hoạt chất cần thiết như Axit folic, i ốt, Sắt, Taurine, Axit linoleic. Đặc biệt là sự có mặt của thành phần DHA và Lutein với vai trò giúp phát triển trí não cho bé.
  • Các lợi khuẩn Bifidobacterium, BB-12TM, chất xơ hòa tan giúp bé ăn ngon cũng như tiêu hóa tốt.
  • Bột ăn dặm Ridielac còn có 21 vitamin như vitamin D3,A,E, C,… Các khoáng chất (kali citrat, calci carbonat, sắt pyrophosphate, kẽm sulfat, kali iodid) muối ăn và lysin.
  • Bột ăn dặm Ridielac còn có 21 vitamin như vitamin D3,A,E, C,… Các khoáng chất (kali citrat, calci carbonat, sắt pyrophosphate, kẽm sulfat, kali iodid) muối ăn và lysin.
  • Bột ăn dặm Ridielac sở hữu các chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên như cá, tôm, cua, lươn…Cùng rất nhiều những loại rau củ tốt cho bé quen thuộc tại Việt Nam như cải bó xôi, súp lơ, cà rốt,…
  • Thành phần của bột ăn dặm Ridielac không chất bảo quản, không màu nhân tạo, không biến đổi gen, giúp hỗ trợ dinh dưỡng cho bé trong giai đoạn ăn dặm tối ưu.

Ưu điểm:

  • Đa dạng hương vị phù hợp với trẻ em Việt Nam và chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp bé phát triển khỏe mạnh.
  • Dễ dàng sử dụng và chuẩn bị bột.
  • Sản phẩm được đóng gói dưới dạng hộp giấy bên trong có túi thiếc hoặc hộp thiếc giúp bảo quản tốt hơn tránh bột bị biến chất.
  • Là hàng sản xuất trong nước nên hạn chế nhập hàng giả, hàng nhái.
  • Giá hợp lý.

Nhược điểm:

  • Không hỗ trợ tăng cân nhiều cho bé.
  • Một số thành phần có chứa đạm đường lactose, không tốt cho trẻ không dung nạp đường lactose (lactose intolerant).
Bột ăn dặm Ridielac
Ưu đãi tốt nhất

67.000 VNĐ

Xem tại Lazada

123.500 VNĐ

Xem tại Shopee

69.000 VNĐ

Xem tại Tiki

3

Bột ăn dặm Heinz Anh

31/03/2022

 Chỉnh sửa

Bột ăn dặm Heinz được chia làm 3 nhóm bột chính: bột Heinz ngọt cho trẻ từ 4 tháng tuổi trở lên, bột Heinz mặn cho trẻ từ 7 tháng tuổi trở lên và bột ngũ cốc Heinz. Đặc trưng trong vị bột Heinz là khá “tây” vì thường có thêm phomai, mì Ý bên trong. 

Bột ăn dặm của Heinz được đánh giá là có thành phần dưỡng chất cao giúp đáp ứng nhu cầu của trẻ, đảm bảo cho quá trình phát triển đầy đủ, toàn diện về cả thế chất và trí não.

Với thành phần được kết hợp từ hai hay nhiều loại thực phẩm thiên nhiên cùng công thức khoa học chứa hàm lượng lớn các Protein cùng với 12 loại Vitamin như Vitamin B1, B12, PP và các khoáng chất thiết yếu khác như: đồng, kẽm, acid Folic, magie… hỗ trợ tối đa vào sự phát triển của trẻ.

Ưu điểm:

  • Bột ăn dặm Heinz đa dạng về mùi vị, thơm ngon, giúp kích thích vị giác của trẻ
  • Cung cấp nguồn dinh dưỡng tối ưu giúp bé phát triển toàn diện
  • Tiện lợi, dễ dàng trong pha chế

Nhược điểm:

  • Bởi được sản xuất với mục đích đầu tiên là dành cho các bé Anh Quốc, bởi vậy có thể những hương vị của Heinz không mang đậm chất Việt – như những bữa ăn hàng ngày của các gia đình Việt.
  • Được sản xuất dựa trên chuẩn chiều cao, cân nặng của các bé Anh Quốc nên có thể sẽ không phù hợp với thể trạng của các bé Việt Nam. Điều này cũng đúng với các dòng sữa công thức của Châu Âu.
Bột ăn dặm Heinz Anh
Ưu đãi tốt nhất

200.000 VNĐ

Xem tại Lazada

175.000 VNĐ

Xem tại Tiki

4

Bột ăn dặm Nestle Cerelac

31/03/2022

 Chỉnh sửa

Sản phẩm được phát triển bởi tập đoàn Nestle Thụy Sĩ và đặt nhà máy sản xuất tại Malaysia. Sản phẩm cũng được chia ra làm 3 nhóm chính: bột sữa, bột ngọt và bột mặn. Thành phần chính có mặt trong hầu hết các vị bột ăn dặm Nestle Cerelacsữa tách béo. Nếu bé nhà mẹ dị ứng sữa bò sẽ không nên lựa chọn dòng bột này. 

Không phải ngẫu nhiên mà sản phẩm này lại chiếm được cảm tình của người tiêu dùng đến vậy. Điều này chính là nhờ một phần bảng thành phần cực kỳ ưu việt từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên kết hợp công nghệ CHE độc quyền hiện đại bậc nhất đó là thành phần nguyên liệu từ thiên nhiên như cá, tôm, gà, cua,… một số loại rau củ như cải thảo, cải bó xôi, rau ngót, cà rốt,…và các loại vitamin A & C, bổ sung sắt, kẽm giúp tăng cường sức đề kháng, bổ sung DHA.

Đặc biệt là các sản phẩm bột ăn dặm nhà Nestle Cerelac đều rất đa dạng về hương vị giúp mẹ thoải mái lựa chọn cho bé yêu cho dù ở giai đoạn phát triển nào đi chăng nữa.

Ưu điểm:

  • Bột ăn dặm Nestle đa dạng về mùi vị, thơm ngon, kích thích vị giác của trẻ, để trẻ tự do khám phá. Sảm phẩm dựa trên sự nghiên cứu sở thích của trẻ em Việt Nam nên dễ dàng phù hợp và được các bé đón nhận.
  • Thực phẩm sử dụng đều được kiểm định an toàn đảm bảo cho sức khỏe của trẻ. Sự kết hợp các loại sản phẩm phù hợp một cách khoa học để trẻ nhân đầy đủ chất dinh dưỡng.
  • Tiện lợi và dễ dàng pha chế, tiết kiêm thời gian chuẩn bị bữa ăn dặm cho bé, chỉ cần pha chế cùng nước ấm khoảng 2 phút là bé có thể dùng được.
  • Cung cấp đầy đủ những chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ.
  • Sản phẩm mềm, mịn, dễ tiêu hóa, chứa lợi khuẩn tăng sức đề kháng.

Nhược điểm:

  • Mùi bị không thể y hệt như thức ăn được nấu ra từ đồ ăn tươi.
  • Giá thành sản phẩm cao so với chi phí tự chế biến.
Bột ăn dặm Nestle Cerelac
Ưu đãi tốt nhất

55.000 VNĐ

Xem tại Lazada

51.000 VNĐ

Xem tại Shopee

65.000 VNĐ

Xem tại Tiki

5

Bột ăn dặm Gerber

31/03/2022

 Chỉnh sửa

Gerber không chỉ là thương hiệu bánh ăn dặm rất được các mẹ ưa thích, lựa chọn cho con mà còn là hãng bột ăn dặm cũng được yêu thích không kém. Mẹ có thể cho con ăn bột ăn dặm Gerber từ tháng thứ 4 trở đi. Ngoài ra, đến các mốc tháng thứ 5, thứ 6, thứ 7,…Gerber cũng bổ sung thêm hàng loạt các hương vị bột mới để mẹ chọn thêm khẩu vị cho con.

Bột ăn dặm Gerber được sản xuất từ những nguyên liệu tự nhiên quen thuộc như các loại ngũ cốc, trái cây, rau củ. Chúng không chứa các chất phụ gia như màu nhân tạo, hương vị tổng hợp hay chất bảo quản. Thành phần chính có trong các sản phẩm bột ăn dặm Gerber có thể kể đến như gạo tẻ, vitamin tổng hợp như sulfate (sắt), acid folic (vitamin B9), ascorbic (vitamin C), kẽm… đến từ thành phần tự nhiên, yến mạch, DHA và một số chất khác.

Ưu điểm:

  • Nguồn nguyên liệu tự nhiên 100%, nói không với hóa chất, phẩm màu và chất bảo quản
  • Có các chứng nhận của Cục vệ sinh an toàn thực phẩm và chứng nhận chất lượng tại Hoa Kỳ
  • Sản phẩm đựng trong hộp nhựa Free BPA an toàn, không độc hại đối với bé
  • Rất giàu giá trị phần dinh dưỡng, đáp ứng tốt cho sự phát triển cả thể chất, trí tuệ, não bộ
  • Bột ăn dặm Gerber thơm ngon, mềm mịn, không ngán, không ngấy
  • Đa dạng sản phẩm và hương vị để mẹ chọn lựa
  • Pha chế tiện dụng, nhanh chóng, không cần cầu kỳ
  • Có thể chế biến và tùy biến bằng cách cho thêm sữa mẹ, sữa công thức, nước ép hoa quả và các nguyên liệu để đổi món cho bé
  • Có cả bột ăn dặm pha sẵn

Nhược điểm:

  • Giá thành hơi cao so với các sản phẩm cùng loại
  • Nguyên liệu từ Mỹ cho nên bé sẽ thấy lạ lẫm trong giai đoạn đầu
  • Nếu muốn pha chế theo ý, mẹ sẽ phải hơi lách cách 1 tí

Bột ăn dặm Gerber
Ưu đãi tốt nhất

130.000 VNĐ

Xem tại Lazada

145.000 VNĐ

Xem tại Shopee

63.000 VNĐ

Xem tại Tiki

6

Bột ăn dặm Gerber Organic

31/03/2022

 Chỉnh sửa

Là dòng sản phẩm mới được phát triển bởi Gerber với bao bì có màu xanh lá, khác với bột Gerber bình thường. Nguyên liệu được sử dụng để sản xuất bột ăn dặm Gerber Organic hoàn toàn là nguyên liệu thiên nhiên với 2 vị bột chính là: lúa mì yến mạch và lúa mì yến mạch bánh quy. Trong bột Gerber Organic có thể chứa sữa, đó là khuyến cáo từ nhà sản xuất.

Đây là loại bột ăn dặm dành cho bé từ 4 tháng tuổi trở lên. Thành phần chứa yến mạch nguyên chất được sản xuất đạt chuẩn organic, không chứa rau củ quả. Ngoài ra còn có chứa hàm lượng DHA cao cùng vitamin B6, sắt, kẽm và men vi sinh, cần thiết cho giai đoạn khởi đầu của bé.

Ưu điểm: 

  • Đây cũng là một sản phẩm của nhà Gerber nên cũng được sản xuất từ nguồn nguyên liệu tự nhiên 100%, nói không với hóa chất, phẩm màu và chất bảo quản.
  • Rất giàu giá trị phần dinh dưỡng, đáp ứng tốt cho sự phát triển cả thể chất, trí tuệ, não bộ. 
  • Pha chế tiện dụng, nhanh chóng, không cần cầu kỳ.

Nhược điểm: 

  • Giá thành hơi cao so với các sản phẩm cùng loại
  • Nguyên liệu từ Mỹ cho nên bé sẽ thấy lạ lẫm trong giai đoạn đầu.

                                                                                             

Bột ăn dặm Gerber Organic
Ưu đãi tốt nhất

70.000 VNĐ

Xem tại Lazada

52.000 VNĐ

Xem tại Shopee

85.000 VNĐ

Xem tại Tiki

7

Bột ăn dặm Mabu

31/03/2022

 Chỉnh sửa

Bột ăn dặm Mabu gồm có hai 2 loại chính bột ăn dặm hạt vỡ và bột ăn dặm nguyên hạt, giúp bé tập làm quen dần với các độ thô của bột ăn dặm.

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, bột ăn dặm Mabu phù hợp với các bé từ 4 tháng tuổi trở lên. Khi mới bắt đầu tập ăn dặm, các mẹ nên chọn bột ăn dặm hạt vỡ, sau đó chuyển sang bột ăn dặm Mabu nguyên hạt khi bé được khoảng 7-8 tháng tuổi.

Bột ăn dặm Mabu được làm từ các thành phần hoàn toàn tự nhiên như gạo Japonica của Nhật, gạo tám, gạo nếp, hạt sen, selen, bột mầm rau, bột sắn dây… Theo công bố của nhà sản xuất, hàm lượng dinh dưỡng trong 100g bột ăn dặm Mabu gồm: hơn 200kcal năng lượng, 5g đạm, 50g Carbohydrate, 0.5g chất xơ, 10-16 microg selen. 

Bột ăn dặm Mabu được đóng gói dạng hộp giấy và túi đựng bên trong với hộp 400g hoặc 900g. Nhà sản xuất có thêm 1 chiếc kẹp nhỏ để tiện cho việc bảo quản sau sử dụng.

Ưu điểm: 

  • Thành phần giàu chất dinh dưỡng, đa dạng, cung cấp đủ các khoáng, dưỡng chất và vitamin bé cần
  • Nguyên liệu đảm bảo sạch được chế biến theo công nghệ Đức và tiêu chuẩn Châu Âu
  • Tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất và hoàn thiện hệ tiêu hóa của trẻ
  • Có thể linh hoạt chế biến cả bột ngọt và bột mặn để đổi khẩu vị cho bé khi cần
  • Thời gian bảo quản dài, lên tới 18 tháng
  • Giá thành khá dễ chịu so với các sản phẩm khác, là 1 sự lựa chọn tốt cho các mẹ không có điều kiện cho con ăn bột ngoại
  • Nhanh chóng, tiện dụng, dễ chế biến cho mẹ và thơm ngon với bé
  • Bột mềm, mịn và thơm, khi nấu lên sẽ dậy mùi kích thích khứu giác khiến bé ăn ngon, ăn nhiều

Nhược điểm:

  • Thương hiệu không nổi bật bằng các sản phẩm ăn dặm khác
  • Không đa dạng mẫu mã và mùi vị để cho mẹ lựa chọn đổi khẩu vị
  • Giá thành còn khá cao so với việc mẹ tự đi nghiền bột và nấu
Bột ăn dặm Mabu
Ưu đãi tốt nhất

67.000 VNĐ

Xem tại Lazada

139.000 VNĐ

Xem tại Shopee

8

Bột ăn dặm ngũ cốc gạo sữa Friso Gold

31/03/2022

 Chỉnh sửa

Bột ăn dặm Friso hiện chỉ có 1 sản phẩm duy nhất đó là bột ăn Friso Gold dặm gạo sữa dành cho các bé từ 6 đến 12 tháng tuổi với thành phần chính là bột gạo, bột sữa gầy, đường, dầu thực vật, lactose, vitamin A, C, E, khoáng chất… giúp bé phát triển khỏe mạnh và toàn diện. Bột ăn dặm Friso chứa lợi khuẩn Boostimune có tác dụng tăng đề kháng, tăng cường miễn dịch, bảo vệ sức khỏe hệ tiêu hóa non nớt giúp trẻ phát triển tốt nhất. Hơn thế nữa thành phần AA và DHA giúp bảo vệ các tế bào máu, tạo hệ miễn dịch khỏe mạnh, giúp bé nhanh nhẹn, thông minh và phát triển tối đa về trí tuệ.

Bột ăn dặm Friso được sản xuất dưới dạng bột mịn nên rất dễ hòa tan trong nước. Bột không bị vón cục nên giúp các mẹ pha bột dễ dàng và nhanh chóng, giúp tiết kiệm tối đa thời gian.

Ưu điểm:

  • Nguyên liệu sử dụng để chế biến bột ăn dặm Friso 100% từ các nguyên liệu tự nhiên như gạo, ngũ cốc vô cùng an toàn và lành tính. Tất cả các nguyên liệu đều được kiểm định chặt chẽ về chất lượng nên đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của trẻ.
  • Hương vị của bột ăn dặm Friso thơm tự nhiên như sữa mẹ nên các bé không bị lạ lẫm, rất thích thú và ăn ngon miệng. 
  • Bột ăn dặm Friso được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại và khoa học bậc nhất của Hà Lan – LockNutri ™. Theo đó, các chất dinh dưỡng trong các nguyên liệu tự nhiên sẽ không bị mất đi do nhiệt nóng. Bên cạnh đó, quy trình sản xuất nghiêm ngặt cùng sự giám sát chặt chẽ của đội ngũ chuyên gia hàng đầu Hà Lan chính là chìa khóa đảm bảo cho chất lượng của bột ăn dặm Friso.

Nhược điểm: 

Vì hương vị không được đa dạng nên các mẹ không có nhiều lựa chọn để thay đổi khẩu vị cho con. Đây cũng được xem là nhược điểm duy nhất của bột ăn dặm Friso so với các loại bột ăn dặm khác trên thị trường như Hipp, Heinz…

Bột ăn dặm ngũ cốc gạo sữa Friso Gold
Ưu đãi tốt nhất

120.000 VNĐ

Xem tại Shopee

120.000 VNĐ

Xem tại Tiki

9

Bột ăn dặm Nuti IQ

31/03/2022

 Chỉnh sửa

Với công thức riêng biệt cho trẻ từ 6 – 24 tháng tuổi, bột ăn dặm Nuti IQ cũng được chia làm 2 loại sản phẩm chính: bột ăn dặm ngọt và bột ăn dặm mặn. Sản phẩm được phát triển bởi Nutifood – thương hiệu sữa và thực phẩm dinh dưỡng đã rất quen thuộc tại Việt Nam. 

Thành phần và giá trị dinh dưỡng trong bột ăn dặm Nuti IQ có thành phần chính như DHA và Taurin, vitamin A, Lutein. Trong đó DHA có vai trò rất quan trọng cho các cấu trúc và hoạt động của cơ thể. Các chuyên gia dinh dưỡng đã chứng nhận sự cần thiết và lợi ích to lớn với trẻ em, người lớn không phân biệt tuổi tác. 

Bột ăn dặm Nuti rất đa dạng về mùi vị để các bé yêu nhà bạn có thể thoải mái lựa chọn cho hợp khẩu vị của các bé để từ đó giúp các bé yêu ăn ngon miệng hơn rất nhiều.

Bột ăn dặm vị ngọt có 2 loại: gạo sữa và trái cây sữa còn bột ăn dặm vị mặn có 8 loại: Ếch mùng tơi, Bò khoai tây đậu Hà Lan, Cá nấm đông cô, Cua mồng tơi, Gà bó xôi cà rốt, Heo rau ngót bí đỏ, Lươn bí đỏ hạt sen, Tôm rau ngót bí đỏ.

Ưu điểm:

  • Thành phần an toàn và giàu giá trị dinh dưỡng
  • Đa dạng mùi vị mà vị nào cũng thơm ngon
  • Dành cho bé ở nhiều lứa tuổi
  • Đảm bảo nguồn dinh dưỡng tối ưu cho sự phát triển toàn diện của bé
  • Dễ chế biến, tiện lợi, bé dễ ăn

Nhược điểm:

Thành phần có bột sữa nên sẽ không phù hợp với các bé dị ứng với sữa bò.

Bột ăn dặm Nuti IQ
Ưu đãi tốt nhất

54.540 VNĐ

Xem tại Shopee

10

Bột ăn dặm metacare

31/03/2022

 Chỉnh sửa

Cũng giống như nhiều thương hiệu bột ăn dặm khác, sản phẩm bột ăn dặm Metacare được chia làm 2 loại chính là bột ăn dặm ngọt và bột ăn dặm mặn. Hơn nữa, bột ăn dặm dành cho trẻ từ 6 đến 24 tháng với đầy đủ các dưỡng chất, được đóng theo dạng hộp chắc chắn, giúp bảo quản tốt. 

Với tiêu chí mang tới nguồn giá trị dinh dưỡng cao cho trẻ, bột ăn dặm Metacare sở hữu bảng thành phần vô cùng chất lượng. Có thể cung cấp 26 vitamin và khoáng chất cần thiết giúp trẻ khỏe mạnh, thông minh và phát triển nhanh nhẹn. Cụ thể:

  • Tinh dầu olive: Thành phần có tác dụng tăng khả năng hấp thu các dưỡng chất, cung cấp chất béo để phát triển thị lực và trí lực và khắc phục tối đa chứng táo bón.
  • Lợi khuẩn Probiotic và chất xơ hòa tan Prebiotic: Giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hạn chế tối đa tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa. Đồng thời tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch của trẻ nhỏ.
  • Hàm lượng đạm, năng lượng, khoáng chất vô cùng phong phú, giúp tăng cường thể chất, phát triển chiều cao để bé lớn nhanh.
  • Bột ăn dặm Metacare chứa vitamin như A, E, C, Se, Zn với hàm lượng, mang tới sức đề kháng và hệ miễn dịch khỏe mạnh, phát triển tối đa.
  • Thành phần DHA, Iot, Taurine, Folic vô cùng tốt cho não, giúp tăng cường trí nhớ, tăng khả năng nhận thức và sáng mắt.

Ưu điểm:

  • Dòng sản phẩm bột ăn dặm Metacare có nguồn gốc từ thương hiệu Nutricare Việt Nam. Đã được Bộ y tế chứng nhận và cấp phép, cùng với đó là sự đánh giá qua rất nhiều bà mẹ Việt, đảm bảo chất lượng tuyệt đối.
  • Bột ăn dặm Metacare được sản xuất dựa trên công nghệ đột phá sấy thăng hoa Freeze Drying. Giúp giữ trọn giá trị dinh dưỡng, thơm ngon đồng thời giúp bé hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn.
  • Thành phần của bột ăn dặm Metacare được đánh giá rất cao, hoàn toàn tự nhiên. Nổi bật là tinh chất dầu Olive, giàu DHA, lợi khuẩn, Nucleotides…..giúp cải thiện hệ tiêu hóa, bé lớn khôn, phát triển trí não cùng thể chất toàn diện.
  • Bột ăn dặm Metacare đa dạng mẫu mã, hương vị từ mặn cho tới ngọt, nhờ đó giúp bạn có nhiều lựa chọn cho bé yêu.
  • Sản phẩm đã được chứng nhận theo tiêu chuẩn của Bộ y tế, được các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu đánh giá cao về chất lượng.

Nhược điểm: 

Bột không quá mịn, có vị sẽ có rau củ nhuyễn đi kèm, cho nên các mẹ cần chú ý khi pha cho bé dùng.

Bột ăn dặm metacare

Ưu đãi tốt nhất

52.000 VNĐ

Xem tại Lazada

53.000 VNĐ

Xem tại Shopee

62.560 VNĐ

Xem tại Tiki
11

Bột ăn dặm Vinlac

31/03/2022

 Chỉnh sửa

Đây là 1 trong số hiếm hoi thương hiệu bột ăn dặm cho trẻ được nhập khẩu từ Úc với quy trình sản xuất khép kín, bổ sung 12 loại khoáng chất và 13 loại vitamin thiết yếu. Bột ăn dặm Vinlac dành cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên không chỉ cung cấp năng lượng mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa của trẻ.             

Sản phẩm bột ăm dặm Vinlac không quá nhiều loại như các thương hiệu khác nhưng cũng đa dạng để đáp ứng thói quen và khẩu vị của em bé với độ tuổi từ 6 – 24 tháng tuổi. Bột Vinlac ăn dặm gồm 4 loại đó là bột ăn dặm Vinlac (vị ngọt) gạo sữa, bột ăn dặm Vinlac (vị ngọt) yến mạch sữa, bột ăn dặm Vinlac (vị mặn) heo cải bó xôi, bột ăn dặm Vinlac (vị mặn) gà rau củ.     

Ưu điểm:

  • Hàng Việt Nam chất lượng tiêu chuẩn quốc tế, chất lượng có thể so sánh ngang với các sản phẩm cùng loại của nước ngoài.
  • Quy trình sản xuất khép kín, đáp ứng kiểm định nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Thành phần bổ sung 4 nhóm dưỡng chất cơ bản cho trẻ phát triển toàn diện.
  • Không chứa các chất hương liệu, chất làm đặc, chất bảo quản,… gây hại cho bé.
  • Bao bì dạng hộp thiếc dễ sử dụng và bảo quản.
  • Giá thành hợp lý.

Nhược điểm:

Chưa có sự đa dạng về hương vị nên các mẹ còn bị hạn chế khi thay đổi món cho bé. Điều này có thể khắc phục bằng cách mẹ nấu bột kết hợp với các loại rau củ chín nghiền khác nữa để đa dạng cho khẩu phần ăn của bé.          

Bột ăn dặm Vinlac
Ưu đãi tốt nhất

175.000 VNĐ

Xem tại Shopee

12

Bột ăn dặm dinh dưỡng Humana

31/03/2022

 Chỉnh sửa

Bột ăn dặm Humana là sản phẩm được sử dụng cho trẻ trên 4 tháng tuổi trở lên. Bên cạnh đó sản phẩm đã được cấp chứng chỉ an toàn quốc tế sử dụng riêng cho bé ở độ tuổi ăn dặm. Sản phẩm còn chứa các thành phần tự nhiên, có thể sử dụng cho các bé bình thường, hoặc các bé có triệu chứng dị ứng với sữa.

Không chỉ có nguyên liệu tự nhiên an toàn, bột ăn dặm Humana còn được yêu thích bởi chúng có thành phần dinh dưỡng cực kỳ dồi dào và tương đồng với sữa mẹ:

  • DHA, LCP: Chất quan trọng bậc nhất trong việc thúc đẩy phát triển của các tế bào thần kinh cũng như não bộ.
  • Canxi, Flouride và các khoáng chất khác: Giúp bé phát triển hệ xương, răng, hỗ trợ tăng chiều cao, tạo máu.
  • Chất xơ prebiotic(FOS), Synbamel: Hỗ trợ tiêu hóa, thúc đẩy sự phát triển của hệ vi sinh vật có lợi trong đường ruột, giúp bé có hệ tiêu hóa khỏe mạnh và phát triển hệ thần kinh thực vật.

Ưu điểm:

  • Bột ăn dặm cho bé Humana là sản phẩm của thương hiệu Humana nổi tiếng của Đức. Các sản phẩm của thương hiệu này luôn đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có đầy đủ tem mác, thông tin rõ ràng trên bao bì sản phẩm.
  • Chứa nhiều thành phần dinh dưỡng thiết yếu cho bé, chứa các dưỡng chất như Canxi, DHA, Fructose, nguyên tố vi lượng, các nucleotide quan trọng trong sữa mẹ, Synbamel,… và các loại vitamin như : vitamin B1, B2, A, C, D, kẽm, canxi và các chất vi lượng khác giúp trẻ phát triển khỏe mạnh về thể chất và trí não, tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho hệ tiêu hóa.
  • Sản phẩm luôn đảm bảo an toàn khi sử dụng cho bé, bởi các sản phẩm đều được trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được đảm bảo hoàn toàn. Được làm từ nguyên liệu tự nhiên, sạch, an toàn và trong thành phần nguyên liệu không chứa chất phụ gia, chất bảo quản, hương liệu và các hóa chất độc hại làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Nhược điểm: 

  • Là sản phẩm nước ngoài nên hương vị của Humana không mang đậm chất Việt, khác với khẩu vị của các bé Việt Nam.
  • Giá thành khá cao so với các sản phẩm bột ăn dặm trong nước
Bột ăn dặm dinh dưỡng Humana
Ưu đãi tốt nhất

153.000 VNĐ

Xem tại Lazada

153.000 VNĐ

Xem tại Shopee

153.000 VNĐ

Xem tại Tiki

13

Bột ăn dặm Ninolac

31/03/2022

 Chỉnh sửa

Ninolac là sản phẩm bột ăn dặm trực thuộc công ty Belourtthe, Bỉ. Belourthe là một trong những công ty sản xuất bột ăn dặm đầu tiên sử dụng DHA và hệ chất xơ, bên cạnh đó còn kết hợp các vitamin và khoáng chất cần thiết nhất cho quá trình phát triển của bé. Lần đầu tiên trên thị trường Việt Nam xuất hiện bột ăn dặm Ninolac cho trẻ từ 4 tháng tuổi trở lên. 

Ưu điểm: 

  • Áp dụng công nghệ tiên tiến với công nghệ thủy phân tinh độc quyền, giúp bảo tồn hoàn toàn hàm lượng dinh dưỡng trong sản phẩm và giúp bột mềm, mịn hơn.
  • Sử dụng công nghệ DHA cùng hệ chất xơ nên vô cùng phù hợp với hệ tiêu hóa còn non yếu của bé.
  • Sử dụng thành phần sạch 100% nguồn gốc tự nhiên, không trộn lẫn chất bảo quản, chất tạo màu,… đã nhận được các chứng nhận y tế tương ứng.
  • Chứa các khoáng chất, vitamin thiết yếu như: Vitamin A, C, kèm, sắt,…. giúp tăng khả năng miễn dịch, phòng chống vi khuẩn, các bệnh nền cơ bản, nâng cao thị giác,… góp phần thúc đẩy bé phát triển toàn diện nhất.
  • Chứa Amilopectin giúp giảm nôn trớ cho bé.
  • Không gây kích ứng cho trẻ khi sử dụng.
  • Có nhiều hương vị để lựa chọn và có hương thơm tự nhiên, phù hợp với đa dạng khẩu vị.
  • Nhanh chóng, tiện lợi mà vẫn cung cấp đủ dưỡng chất.

Nhược điểm: 

  • Giá thành cao hơn mức trung bình trên thị trường, khoảng trên 100.000 VNĐ cho sản phẩm 200 gram, và xấp xỉ 250.000 VNĐ đối với 400 gram.
  • Kết quả sử dụng phụ thuộc vào cơ địa của từng bé và cách sinh hoạt trong gia đình.
  • Cần chú ý pha chế đúng theo hướng dẫn sử dụng chi tiết để có được hiệu quả mong muốn.
  • Vì được nhập khẩu từ nước ngoài nên chủ yếu sẽ chỉ được bày bán tại các siêu thị lớn, các cửa hàng phân phối lớn và một số trang thương mại điện tử, trang Web bán hàng Online,… mà không phổ biến tại các tiệm tạp hóa nhỏ lẻ hay các cửa hàng tiện lợi thông thường.
Bột ăn dặm Ninolac
Ưu đãi tốt nhất

375.000 VNĐ

Xem tại Lazada

14

Bột ăn dặm ColosCare

31/03/2022

 Chỉnh sửa

Bột ăn dặm cho bé ColosCare là sản phẩm đến từ công ty cổ phần dinh dưỡng Nutricare. Bột ăn dặm ColosCare chứa đạm, chất béo, sữa non, axit linoleic, axit alpha linolenic, DHA, ARA, Carbohydrate tổng, chất xơ hòa tan. Sản phẩm tuyệt đối không sử dụng hương liệu, chất bảo quản, phẩm màu, an toàn cho bé ở độ tuổi từ 6 đến 24 tháng tuổi. Mẹ có thể yên tâm cho bé sử dụng. 

Bột ăn dặm ColosCare, sản phẩm bột ăn dặm đầu tiên bổ sung sữa non 24h từ Mỹ. Với 2 vị: vị ngọt - Gạo sữa và vị mặn - Bò, đậu Hà Lan, ngô ngọt cho bé thay đổi khẩu vị.

Ưu điểm:

  • Bột ăn dặm ColosCare có 2 vị mặn và ngọt để bé thích nghi và làm quen dần với chế độ ăn dặm. 2 vị đều dễ ăn, giúp con không bị ngán.
  • Thành phần từ tự nhiên, không chứa chất bảo quản, hương liệu vô cùng an toàn nên mẹ có thể yên tâm cho bé sử dụng.
  • Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại và trải qua quy trình kiểm tra hết sức nghiêm ngặt, sau đó mới có mặt trên thị trường.
  • Bé sẽ có điều kiện phát triển cả về thể chất và trí não khi sử dụng bột ăn dặm. Con không chỉ khỏe mạnh, hấp thu tốt, mà còn cao lớn, thông minh.
  • Cách thức sử dụng đơn giản, tiện lợi, mẹ chỉ cần pha bột theo đúng hướng dẫn vài phút sau con yêu đã có món ăn dặm thơm ngon.

Nhược điểm:

Sản phẩm được nhiều người tiêu dùng lựa chọn nên xuất hiện rất nhiều trên thị trường. Mặc dù chưa phát hiện hàng giả, nhái nhưng người mua nên cẩn thận để không mua phải hàng kém chất lượng. 

Bột ăn dặm ColosCare
Ưu đãi tốt nhất

108.900 VNĐ

Xem tại Lazada

105.000 VNĐ

Xem tại Shopee

Trên đây là top 14 bột ăn dặm tốt nhất cho bé, được nhiều mẹ tin tưởng sử dụng và cho phản hồi tích cực.  Hy vọng rằng với những thông tin mà TopZ vừa mới cung cấp ở trên sẽ  giúp bạn tìm được một sản phẩm bột ăn dặm phù hợp cho bé yêu nhà mình nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo