Top 20 các loại cây cảnh quý hiếm đang được săn đón hiện nay

5.0  (1 bình chọn)
 4,817

Chơi cây cảnh được xem là một trong những sở thích của rất nhiều người yêu câu cối. Đặc biệt, với những cây cảnh quý luôn là sự khao khát, đam mê của mỗi người. Cây cảnh quí hiếm ngoài tên của chúng mà còn hình dáng, thế của cây, hay ý nghĩa phong thủ của chúng. Tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu mà sẽ có nhiều loại cây đủ kích thước từ cổ thụ tới nhỏ xinh được coi là cây cảnh quí hiếm.

Tổng hợp các loại cây cảnh quý hiếm sẽ giúp mọi người có được nhận biết về đặc điểm, hình dáng, kích thước từ đó xem xét tham khảo lựa chọn những loại cây yêu thích cho bản thân.

1

Cặp me kiểng cổ nhất

 Chỉnh sửa

Trong giới chơi cây cảnh nổi tiếng hiếm có ai mà không biết đến cặp me cổ thụ 150 tuổi của ông Nguyễn Phước Lộc (ở ấp Khánh Nhơn, Tân Khánh Đông, Sa Đéc - Đồng Tháp) đã được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam xác lập là “Cặp me kiểng cổ nhất”. Chính vì vậy, cặp me kiểng này được xếp vào top những loại cây cảnh quý ở Việt Nam. Nó có giá trị 200.000 USD, tương đương trên 4,2 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, ông Lộc còn sở hữu một vườn cảnh khổng lồ rộng 2 ha với 2 nghìn chậu cây kiểng khác nhau như nguyệt quế, mai vàng, tùng… Mỗi cây có giá trị tới gần 2 tỷ đồng.

 

caykieng

 

 

2

Cây sanh có tuổi đời trên trăm năm

 Chỉnh sửa

Khi điểm danh những loại cây cảnh quý ở Việt Nam, chúng ta không thể không kể tới cây sanh quý hiếm có tuổi đời trên trăm tuổi và được định giá khoảng 1,5 tỷ đồng của đại gia Nguyễn Thanh Công (Châu Thành, Đồng Tháp). Loại cây cảnh quý này được chăm sóc rất tỉ mỉ và cẩn thận. Hàng ngày, nó được tỉa cành lá để đảm bảo những lá hư bị sâu ăn không làm ảnh hưởng đến những phần còn lại.

caykieng1
3

Trực quân tử

 Chỉnh sửa

Trực quân tử là tên của một cây sanh đại thụ và cũng là một trong những loại cây cảnh quý ở nước ta. Cây sanh này đã trải qua hàng trăm năm. Nó thuộc sở hữu của gia đình anh Phạm Hải Anh ở thôn Vị Khê, xã Điền Xá, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định, được ước tính với giá 25 tỷ đồng. Theo chủ nhân của cây đại thụ, rất nhiều khách có nhã ý muốn mua cây sanh này nhưng anh chưa hề có ý định bán vì nó gắn liền với nhiều thế hệ của gia đình anh.

caykieng2
4

Cây Tùng cổ

 Chỉnh sửa

Cây Tùng cổ có nguồn gốc từ Nhật Bản thuộc quyền sở hữu của đại gia Bê Trầm cũng là một loại cây cảnh không thể bỏ qua khi nhắc đến những “siêu cây cảnh” quý hiếm ở Việt Nam. Nó có giá trị lên đến hàng triệu đô.

Toàn bộ số cây cảnh trong khuôn viên dinh thự của đại gia Bê Trầm đều là những cây không chỉ có thế đẹp mà còn rất giá trị. Mỗi cây đều được cắt tỉa, tạo dáng theo phong cách riêng nên đã mang lại vẻ hấp dẫn và giá trị khác nhau.

caykieng3
5

Cây thiên tuế 600 tuổi

 Chỉnh sửa

Ngoài cây Tùng cổ của đại gia Bê Trầm, cây thiên tuế 600 tuổi trong khu vườn cổ của ông Lê Bá Huy cũng được liệt vào hàng cây cảnh quý ở Việt Nam. Cây cảnh quý này có giá trị rất lớn (không dưới tiền tỷ). Nhiều đại gia chơi cây cảnh đều ao ước có được nó mà không được. Cây thiên tuế này không chỉ có dáng đẹp mà nó còn mang ý nghĩa về mặt phong thủy.

caykieng4
6

Cây mai chiếu thủy

 Chỉnh sửa

Mai chiếu thủy là một trong những cảnh quý được trồng phổ biến ở Việt Nam. Nó được mọi người trưng bày vào ngày tết. Đây là loại cây mang ý nghĩa may mắn và tài lộc. Cây mai chiếu thủy "siêu độc" này có dáng đẹp cùng với tán rộng. Điều đặc biệt hơn là cây cảnh này có tuổi thọ 500 năm. Nó thuộc sở hữu của anh Lê Hoàn Tấn Phát (TP. Huế).

Được biết, sau khi đưa cây về trồng, năm 2013, một vị đại gia tại Sài Gòn tìm đến chiêm ngưỡng và đã đề nghị anh Phát đổi cây lấy một chiếc Camry đời mới nhưng anh nhất mực từ chối.

caykieng5
7

Tam đa

 Chỉnh sửa

Cây sanh Tam đa của ông Nguyễn Công Khanh (Nam Trực - Nam Định) cũng được xếp vào top những cây cảnh quý hiếm ở Việt Nam. Cây sanh này có gốc cổ thụ đã sống hàng trăm năm. Nó được định giá hơn 20 tỷ đồng.

caykieng6
8

Cây khế 300 tuổi

 Chỉnh sửa

Trong giới đại gia chơi kiểng tiền tỷ, nổi tiếng còn có 2 cây khế cổ thụ 300 tuổi thuộc sở hữu của ông Võ Phi Sơn (còn gọi là nghệ nhân Ba Hùng ở TP. Tây Ninh). Cây khế có tán rộng cùng với thân cổ thụ khổng lồ và là loại cây cảnh quý ở Việt Nam. Nó từng được niêm yết với giá 7 tỷ đồng ở chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm 2015. Đồng thời, đây cũng là tài sản rất giá trị trong vườn kiểng của ông.

caykieng7
9

Mâm xôi con gà

 Chỉnh sửa

Mâm xôi con gà là cây sanh cổ thụ có xuất xứ từ thôn Ngô Sài, xã Sài Sơn, Quốc Oai, thuộc Hà Tây cũ của dòng họ Phạm với tuổi đời hơn 150 năm tuổi. Năm 1996, họa sĩ Đặng Xuân Cường - một nghệ nhân nổi tiếng ở đất Hà thành đã phát hiện, tìm mua và trực tiếp tạo dáng cho cây này. Qua nhiều tay của các đại gia chơi cây cảnh, hiện cây cảnh quý này thuộc quyền sở hữu của ông Nguyễn Nam Thành ở Phú Thọ. Trong một cuộc triển lãm sinh vật cảnh, cây cảnh quý này được định giá 6 triệu USD tương đương với 120 tỷ đồng.

caykieng8
10

Phu thê

 Chỉnh sửa

Cây sanh có dáng phu thê này thuộc quyền sở hữu của ông Nguyễn Gia Hiền (Triều Khúc - Hà Nội). Nó có tuổi đời khoảng hơn 100 năm.

Tại Festival cây cảnh nghệ thuật được tổ chức ở Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2006, nó là cây cảnh quy nhất đạt giải Vàng. Cũng tại Festival, một vị đại gia khét tiếng ở Sài thành đã dám bỏ ra hơn 400.000 USD (khoảng gần 6 tỷ đồng) để mua mua cây sanh này nhưng ông vẫn không gật đầu.

caykieng9
11

Cây Vạn Tuế

 Chỉnh sửa

Cây vạn tuế với tên đầy ý nghĩa, dáng cây sang trọng ,uy nghi, đầy sức sống có tác dụng cải thiện và làm đẹp môi trường nơi có không gian rộng. được sử dụng rất nhiều cho các công trình cảnh quan lớn. loài cây này vừa mang sự trường tồn của sức sống, vừa mang đến cho gia chủ sức khỏe và hạnh phúc ngàn năm, được trồng khắp nơi từ vườn nhà cho tới công viên, cây công trình, đình, chùa, …

Theo lời nhiều người già, việc cây vạn tuế nở hoa là chuyện hiếm. Vì vậy người xưa mới có câu “Thiên niên thiết thụ liễu hoa”, nghĩa là “Nghìn năm vạn tuế đơm hoa” nên nhiều người ví gọi đây là loài cây “ngàn năm” mới nở hoa là vậy.

caykieng10
12

Cây Trúc Quân Tử

 Chỉnh sửa

Cây Trúc Quân Tử trồng nhiều ở Việt Nam nhưng cũng là cây thuộc loại cây cảnh quý. Cây Trúc Quân Tử còn được gọi là tre hàng rào, có tên tiếng anh là Hedge Bamboo, Buluh parga. Với đặc điểm thân thẳng, màu sắc tươi tắn, lá không quá rậm rạp nên được trồng nhiều trong cảnh quan sân vườn, trước nhà hay hai bên lối đi.

Cây Trúc Quân Tử thể hiện sự ngay thẳng, kiên cường và bất khuất. Trong phong thủy biểu trưng cho những điều may mắn, giải tỏa điểm xấu, tạo cho không gian trong lành, trừ tà, ma quỷ. Nhiều người còn cho rằng loại cây này còn tượng trưng cho sự may mắn, chống lại kẻ thù, kẻ tiểu nhân. Nếu trồng Cây Trúc Quân Tử trong nhà sẽ mang lại may mắn và điềm lành cho gia chủ. Nhiều gia đình còn cho rằng nếu Cây Trúc Quân Tử trước cửa sẽ giúp xua đuổi tà ma và những điều xấu xa.

 

caykieng11
13

Cây Duối

 Chỉnh sửa

Cây Duối là một trong những cây thân gỗ có tuổi thọ rất cao, lên đến hàng trăm năm, thậm chí cả nghìn năm, thường được nhiều người trồng và tỉa cành lá, tạo dáng từ khi cây còn non để làm cây cảnh với nhiều thế, dáng đẹp. Một trong những cây thân gỗ có tuổi thọ rất cao, lên đến hàng trăm năm, thậm chí cả nghìn năm. Hiện nay các cây duối có tuổi đời càng cao và hình dáng uốn lượn càng đẹp thì có giá trị lên tới chục tỷ đồng. Cây duối đắt nhất hiện nay đang được trả bán với giá 20 tỷ đồng.

Cây duối được yêu thích không chỉ vỉ tính thẩm mỹ mà còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Theo quan niệm dân gian, cây duối có khả năng trừ tà, mang lại vượng khí cho gia chủ. Người trồng cây duối trong nhà sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi. Từ xưa, cây duối đã được các vua chúa yêu thích, được trồng nhiều trong các di chỉ cổ, cung điện…

caykieng12
14

Cây Mai

 Chỉnh sửa

Cây mai là loại cây được nhiều người ưu thích trong các dịp lễ tết. Loại cây này có hoa màu vàng hoặc trắng có mùi thơm dễ chịu. Cánh hoa mỏng manh chỉ cần đụng nhẹ hoặc có cơn gió nào thổi ngang qua là nó sẽ rơi xuống. Mai được uốn nắn và tỉa tót với nhiều kiểu dáng khác nhau vô cùng đẹp mắt.

Mai tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc cho gia đình nên vào dịp lễ tết, cây ai được dùng làm quà biếu tặng rất nhiều. Mang lại không khí mùa xuân tràn ngập và ấm áp khắp muôn nơi, vừa đem đến niềm vui, tài lộc vừa mang lại không gian tươi mới cho gia đình.

caykieng13
15

Cây Thông

 Chỉnh sửa

Cây thông là loại câu thân gỗ, thân có nhựa thơm, tán thường hình tháp. Cây thông được biết đến là loại cây có sức mạnh bền bỉ, nội lực và kiên định. Cây có thể phát triển kể cả trong trời tiết khắc nghiệt, kể cả mùa đông cây cũng không hề bị rụng lá, vẫn dẻo dai và xanh tốt. Cũng chính vì thế mà cây thông tượng trưng cho sự trường thọ.

Được rất nhiều người ưa thích, làm quà biếu tặng, hoặc vẽ tranh treo tường. Chúng tượng trưng cho tình bạn trong nghịch cảnh, bất chấp mọi khó khăn. Và cũng là biểu tượng hạnh phúc trong hôn nhân

caykieng14
16

Cây tử đinh hương

 Chỉnh sửa

Một trong các loại cây cảnh quý, được sử dụng rất nhiều trong các gia đình yêu thích cây cảnh chính là cây tử đinh hương. Đây là loại cây có những đặc trưng như:

Đây là loại cây thân gỗ có bóng mát cao lớn, có nhiều cành nhánh

Cây có tuổi thọ cao, chiều cao khoảng từ 2-10m

Lá cây có hình trái tim duyên dáng với màu xanh ngọc tuyệt đẹp, lá non thì có màu tím đỏ của lộc non đầy sức sống

Hoa kết chùm với nhiều màu sắc từ màu tím hồng, tím tía, tím đậm hoặc màu trắng với nét đẹp vô cùng dịu dàng. Những cánh hoa dày, xếp cong cong đầy sự e ấp.

Đây là loại hoa tượng trưng cho tình yêu đầu tiên, thể hiện sự trong trắng ngây thơ và còn thể hiện tấm lòng hiếu thảo hoặc sự xao xuyến của tuổi thanh xuân.

caykieng15
17

Cây vạn lộc

 Chỉnh sửa

Một trong những tên gọi khác của cây vạn lộc là cây thiên phú với chiều cao từ 20-60cm, thân nhỏ mềm xanh lục. Cây vạn lộc được biết đến là một trong các loại cây cảnh quý với nhiều đặc điểm nổi bật như:

Thân cây mềm dạng leo

Lá dọc theo thân, màu xanh tốt hoặc có màu đỏ nổi bật mọc quanh thân

Tán lá lớn có hình bầu dục trên mặt lá có những đốm xanh đỏ xen kẽ với nhau

Hoa có màu trắng ngà, các cụm hoa gồm nhiều bông hoa nhỏ li ti dính vào nhau

Cây có thể được nhân giống bằng cách tách chồi, cách trồng khá đơn giản

Theo phong thủy, màu đỏ của loại cây này giúp mang lại sự may mắn cùng các cơ hội tốt đẹp. Cây tượng trưng cho những điềm lành giúp tăng vận khí, hút năng lượng tích cực đến người trồng cây. Bạn có thể bày cây trong phòng khách hoặc chính giữa phòng làm việc để hạn chế điềm xui trong cuộc sống và kinh doanh.

caykieng16
18

Cây đại phú gia

 Chỉnh sửa

Đại phú gia là một loại cây cảnh quý thường được sử dụng trong các văn phòng làm việc. Bên cạnh đó, cây xanh này còn được sử dụng để trang trí nội thất trong nhà, tô điểm cho sân vườn thêm đẹp, kể cả những nơi có ánh sáng không tốt. Cây có đặc điểm:

Thân cây xanh, mập mạp và tròn

Cây có chiều cao từ 1-2m tùy thuộc vào kích cỡ của cây và chậu

Lá cây lớn, trải rộng từ phần gốc và tập trung ở phần ngọn cây, màu xanh bóng

Hoa của cây có màu trắng, tỏa mùi hương thơm nồng giống như mùi sâm

Bên cạnh ý nghĩa thẩm mĩ, loại cây này còn có ý nghĩa cả về mặt phong thủy nữa khi mang lại tiền tài, sức khỏe, phú quý cho gia chủ. Khi ra hoa, nó mang ý nghĩa là thời điểm cho gia chủ sự giàu sang, gặp nhiều may mắn. Cây sẽ giúp cho phòng thêm đẹp, cho môi trường trong sạch, dễ chịu hơn trong những ngày nắng nóng gay gắt.

caykieng17
19

Cây phong lá đỏ

 Chỉnh sửa

Phong lá đỏ có rất nhiều loại, có thể phát triển trong điều kiện ẩm ướt và phát triển tốt nhất trong điều kiện đất thoát nước tốt. Vỏ của nó khá giống với vỏ cây sồi. Lúc còn non, vỏ cây khá mịn dần dần trưởng thành sẽ trở nên xù xì hoặc có vảy trên bề mặt trên. Lá cây có hình thù độc đáo, xẻ thành 5-9 thùy chính xòe ra các hướng, xung quanh lá có nhiều răng cưa. Đặc biệt màu sắc lá sẽ chuyển từ xanh sáng rồi đỏ cam hay tím tùy theo mùa. Vào mùa đông, lá sẽ rụng dần rồi lại mọc trở lại vào mùa Xuân.

Với màu sắc rực rỡ, những chậu cây Phong Lá Đỏ mini giúp trang trí và tạo điểm nhấn cho căn phòng thêm ấn tượng. Ngay từ khi còn non, chúng được tạo hình uốn nắn tạo thành cây bonsai, tạo thế dáng trồng trong chậu cảnh sang trọng để trưng bày trong nhà. Những chậu Phong Lá Đỏ bonsai đẹp có thể được người chơi săn lùng dù giá lên tới hàng chục triệu đồng. Cây Phong lá đỏ là một loại cây cảnh phong thủy mang lại nhiều ý nghĩa tốt lành cho gia chủ. Loại cây này mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho mỗi nhà nên càng được ưa chuộng hơn

caykieng18
20

Cây vô ưu, sala

 Chỉnh sửa

Nhắc đến loại cây này thì mấy ai mà không biết, nhắc đến nó là ai ai cũng nghỉ đến nơi linh thiêng nhất là những ngôi chùa, nó tượng trưng cho phật pháp, đức phật đã chọn loại cây này để nằm nghỉ và ngồi thuyền. Mỗi khi đi chùa, chúng ta không khỏi phải bắt gặp những hình ảnh hứng hoa. Hoa này nở thành chùm rất đẹp nó có màu đỏ, cánh hoa nở tựa như đóa sen, thường hay nở vào tháng 2 và tháng 5. Cây này có tác dụng chữa bệnh rất cao, đặc biệt là có thể điều trị bệnh liên quan đến phụ nữ. Nó có một mùi hương thơm ngát, kỳ lạ. Khi đứng hứng được những bông hoa này nó mang đến tài lộc cho mình, có thể phù hộ cho chúng ta được yên bình, tâm tịnh…

caykieng19

Các loại cây cảnh quý hiếm không chỉ là vật trang trí cho ngôi nhà của bạn mà theo phong thủy nó còn có ý nghĩa phát tài phát lộc và mang đến may mắn cho mọi nhà. Đặc biệt, những “siêu cây cảnh” quý hiếm được chúng tôi chia sẻ còn mang đến nhiều giá trị cho mỗi người. Đây là những loại cây được rất nhiều đại gia chơi kiểng săn lùng ráo riết.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo