Top 15 các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới "đốn tim" cả những vị khách khó tính nhất

5.0  (1 bình chọn)
 2,322

Các ca sĩ, diễn viên, người mẫu, doanh nhân, tỷ phú...thường là tín đồ của các thương hiệu thời trang nổi tiếng. Vì vậy khi họ xuất hiện trước truyền thông, trang phục của họ luôn là chủ đề bàn tán xôn xao của các netizen. Bạn đã bao giờ tìm hiểu về các thương hiệu thời trang mà những người nổi tiếng hay diện chưa? Nếu chưa hãy xem ngay top 15 các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới khiến hàng triệu "tín đồ" đam mê thời trang "điên cuồng" trong bài viết dưới đây nhé!

1

Chanel

11/06/2022

 Chỉnh sửa

Chanel là một trong những thương hiệu thời trang uy tín nhất thế giới với các dòng sản phẩm như thời trang cao cấp (haute couture), quần áo may sẵn, phụ kiện, nữ trang và nước hoa

Chanel được sáng lập bởi Coco Chanel năm 1909 tại Paris. Thương hiệu nổi tiếng với những thiết kế cách tân mạnh mẽ giải phóng phụ nữ khỏi những trang phục rườm rà bó buộc lúc bấy giờ.

Coco Chanel đã sáng tạo ra những trang phục trở thành kinh điển với thời trang như đầm Little Black Dress (LDB), áo khoác bằng vải tweed Little Black Jacket.

Năm 1921 Chanel bắt đầu sản xuất nước hoa. Chanel No.5 là dòng nổi tiếng nhất của thương hiệu cho đến ngày nay. Đây cũng là một trong những chai nước hoa bán chạy nhất toàn cầu trong mọi thời đại. 

Điểm nổi bật của các sản phẩm thời trang đến từ thương hiệu Chanel:

  • Các dòng sản phẩm của hãng luôn mang một dấu ấn riêng với biểu tượng logo đặc trưng 2 chữ C được lồng vào nhau. Chanel tạo riêng cho mình một đế chế thời trang riêng với những sản phẩm có thiết kế thanh lịch, đẳng cấp và khác biệt.
  • Hãng không đi theo bất cứ xu hướng nào mà luôn là thương hiệu tạo ra những xu hướng mới trong làng thời trang thế giới. Mỗi show diễn hay bộ sưu tập nào của Chanel ngay khi vừa ra mắt cũng nhận được sự quan tâm của mọi tín đồ thời trang trên thế giới.
  • Sản phẩm thời trang của hãng từ quần áo, váy vóc, phụ kiện đều đồng nhất từ phong cách đến tinh thần, chỉ cần nhìn vào bạn cũng có thể nhận ra sản phẩm của hãng. Các sản phẩm thời trang của hãng luôn nổi bật bởi sự thanh lịch, nhã nhặn mà không kém phần đẳng cấp. 
Chanel

+ Quốc gia: Pháp

+ Website: https://www.chanel.com/vn/

+ Fanpage: https://www.facebook.com/chanel/

2

Gucci

11/06/2022

 Chỉnh sửa

Thương hiệu Gucci được Guccio Gucci thành lập tại Florence, Ý năm 1921. Gucci là một trong những thương hiệu thời trang thành công nhất thế giới với các mặt hàng quần áo, phụ kiện và sản phẩm bằng da cao cấp. Khi mới thành lập, Gucci chuyên về mặt hàng da mịn với phong cách cổ điển và duy trì phương pháp chế tạo thủ công truyền thống.

Hai dòng sản phẩm thời trang nữ và nam giới là chủ đạo của The House of Gucci, bao gồm thiết kế và sản xuất theo 2 mùa chính trong năm với các chiến dịch quảng cáo và trình diễn bộ sưu tập.

Bạn có thể tìm hiểu các phong cách thời trang khác qua sự kiện met gala, nơi tập trung diễn viên đình đám nhất nhì Hollywood.

Đặc trưng của thương hiệu Gucci:

  • Một thương hiệu chạy theo xu hướng nhưng vẫn giữ được chất riêng thì có thể công nhận rằng nó sẽ tồn tại lâu dài - đây là một dấu ấn đặc trưng của thương hiệu Gucci và không có đối thủ cạnh tranh nào sánh kịp. 
  • Thương hiệu được hoàn thiện bởi sự thống nhất về tư duy và triết lý thẩm mỹ được duy trì qua nhiều thế hệ điều hành. 
  • Các sản phẩm được làm với nhiều chất liệu và kiểu dáng khác nhau, nhưng thương hiệu Gucci truyền tải sự sang trọng quý tộc Châu Âu và sự khéo léo tinh tế của bậc thầy thời trang Ý. 
  • Từ những họa tiết đã được khắc hoặc thêu trên sản phẩm, bạn có thể biết nó đến từ nhà mốt nào. Họa tiết hình quả trám, đường vân đan kim cương,… là những nét độc đáo và thuộc bản quyền của thương hiệu Gucci.
Gucci

+ Quốc gia: Ý

+ Website: https://www.gucci.com/us/en/

+ Fanpage: https://www.facebook.com/GUCCI/

3

Louis vuitton

11/06/2022

 Chỉnh sửa

Được thành lập từ năm 1854 tại Pháp, thương hiệu của hãng thời trang này được mang tên của chính người sáng lập – Louis Vuitton. Tuy nhiên, vào thời điểm mới bắt đầu có mặt trên thị trường, LV authentic chưa hẳn là một thương hiệu thời trang. Lịch sử thương hiệu LV bắt đầu từ khi ông Louis Vuitton khởi nghiệp là một thợ đóng rương hòm, sau đó mở xưởng riêng.

Thương hiệu Louis Vuitton và logo nổi tiếng với hai chữ cái LV lồng vào nhau được xem là một trong những thương hiệu có giá trị và uy tín nhất thế giới.

Điểm độc đáo của thương hiệu thời trang Louis Vuitton:

  • Tất cả túi xách Louis Vuitton chính hãng đều được làm bằng tay và thường mất khoảng một tuần để hoàn thành một sản phẩm. Thậm chí công ty có cả một đội nhân viên chỉ làm nhiệm vụ… đếm các mũi chỉ trên quai túi. Sản phẩm nào thừa hoặc thiếu một mũi chỉ sẽ bị hủy thành nhiều mảnh nhỏ ngay lập tức. 
  • Hầu hết sản phẩm của hãng này có khả năng chống lửa và nước nhờ sử dụng vải Canvas chống thấm kết hợp cùng chất liệu PVC không bắt lửa. Sau mỗi mùa, các sản phẩm Louis Vuitton không bán được sẽ bị gửi trả lại nhà máy ở Pháp để tiêu hủy. Đây là cách công ty duy trì giá trị của món hàng cũng như tạo nên đẳng cấp của thương hiệu.
  • Hầu hết khóa kéo của túi LV đều do thương hiệu nổi tiếng của Italy là Lambo sản xuất. Trong khi da sử dụng trên sản phẩm cũng là hàng cao cấp nhập từ Pháp, Mỹ. Toàn bộ túi hiệu Louis Vuitton được đảm bảo chất lượng đến từng chi tiết qua các thao tác thủ công.
  • Họa tiết Monogram cũng là điểm tạo nên đẳng cấp và giá trị khác biệt của các mẫu túi gắn mác Louis Vuitton. Ra đời năm 1896, những bông hoa bốn cánh và hai chữ cái đầu quen thuộc của người sáng lập dần trở thành đặc điểm nhận dạng riêng có cho dòng túi LV. 
Louis vuitton

+ Quốc gia: Pháp

+ Website: http://www.louisvuitton.com/

+ Fanpage: https://www.facebook.com/LouisVuitton/

4

Prada

11/06/2022

 Chỉnh sửa

Prada là một thương hiệu thời trang cao cấp đến từ Milan Ý. Thương hiệu Prada được hai anh em Mario và Martino Prada thành lập năm 1913.

Thuở ban đầu, là 1 cửa hàng bán sản phẩm đồ da. Chủ yếu là túi xách và tủ đựng nhập khẩu từ Anh.

Hãng khởi đầu với các sản phẩm được làm từ da cao cấp, các sản phẩm này chủ yếu sản xuất riêng cho tầng lớp quý tộc và thượng lưu.

Vào năm 1919, thương hiệu Prada chính thức trở thành nhà cung cấp chính thức cho hoàng gia Ý. Với việc trở thành nhà cung cấp cho hoàng gia, việc này cho phép Prada sử dụng thiết kế quốc huy và dây thắt nút của House of Savoy(Vương tộc Savoia) trong logo thương hiệu của mình.

Sản phẩm của Prada có tốt không?

  • Được biết đến là thương hiệu thời trang cao cấp, xa xỉ bậc nhất của Ý. Cộng với bề dày lịch sử hơn 100 năm. Hãng luôn chứng minh được sự khác biệt và đẳng cấp của mình trong làng thời trang.
  • Phong cách thời trang của Prada là sự đặc trưng của phong cách hoàng gia truyền thống và tinh thần nghệ thuật đương đại. Các sản phẩm của Prada luôn được đánh giá cao về chất lượng, trở thành biểu tượng mà mọi tín đồ thời trang ưa chuộng sử dụng.
  • Mỗi khi Prada ra mắt một bộ sưu tập trên sàn catwalk, đều nhận được đánh giá cao của giới chuyên môn. Những người mẫu thời trang luôn lấy vị trí người mẫu độc quyền của Prada làm mục tiêu phấn đấu. Vì đây là một vị trí vô cùng danh giá trong giới, chỉ có những người tài năng mới được đề cử và đồng thời giúp mở ra con đường sự nghiệp thuận lợi hơn sau này.
Prada

+ Quốc gia: Ý

+ Website: http://www.prada.com/

+ Fanpage: https://www.facebook.com/Prada/

5

Dior

11/06/2022

 Chỉnh sửa

Christian Dior S.A (Dior) là thương hiệu nổi tiếng của Pháp, được thành lập vào 16/12/1946 tại cư dinh của Christian Dior. Đến năm 1947, thương hiệu này mới chính thức được thành lập. 

Dù được thành lập bởi Christian Dior nhưng hiện được điều hành bởi tỷ phú Bernard Arnault – Người đứng đầu LVMH lớn nhất thế giới. Dior là công ty chuyên thiết kế và sở hữu chuỗi cửa hàng bán lẻ đa dạng, các sản phẩm cao cấp gồm thời trang, phụ kiện, làm đẹp, đồng hồ, nước hoa,… dành cho phái đẹp.

Hiện tại, Dior đã mở rộng thị trường sang sản xuất quần áo trẻ em, nam nữ và các sản phẩm của nhà mốt này đã nổi tiếng trên thế giới và hình thức phân phối đa dạng.

Thương hiệu thời trang Dior có gì mà nổi tiếng đến như vậy?

  • Các sản phẩm của Dior đều có thiết kế sang trọng, thanh lịch và độc đáo. Một phần cũng bởi Christian Dior là người yêu cái đẹp, yêu thiên nhiên nên do đó, các thiết kế của ông có phần tự do, thoáng mát. Đến nay, Dior vẫn luôn không ngừng cập nhật những xu hướng mới để tạo ra những sản phẩm mang chất riêng.
  • Thời trang cao cấp của Dior không bao giờ lỗi mốt nên bạn có thể sử dụng chúng lâu dài, tuy là thế nhưng có một vài thiết kế của hãng không có tính ứng dụng cao nên dẫn đến nhiều tranh cãi.
  • Giày của Dior rất đa dạng và bền đẹp, chất lượng cao cấp, điển hình như một vài sản phẩm sau: giày cao gót, giày sandal, giày thể thao và các loại giày khác. Và nước hoa cũng một siêu phẩm khiến nhiều tín đồ say mê, đặc biệt là các ngôi sao Hollywood và các tín đồ đam mê thời trang trên toàn thế giới.
Dior

+ Quốc gia: Pháp

+ Website: http://www.dior.com/

+ Fanpage: https://www.facebook.com/Dior

6

Burberry

11/06/2022

 Chỉnh sửa

Giới đam mê thời trang có lẽ không ai không biết đến thương hiệu Burberry đình đám. Burberry được xem là bảo chứng chất lượng cho sự cao cấp và sang trọng trong thiết kế, hoạ tiết mang tính biểu tượng nổi danh hàng đầu thế giới. 

Được thành lập năm 1856 bởi Thomas Burberry, thương hiệu Burberry đã trở thành biểu tượng và là niềm tự hào của các tín đồ thời trang xứ sở sương mù Anh Quốc. Khởi đầu từ cửa hàng nhỏ ở thị trấn Basingstoke chỉ với một vài sản phẩm là áo khoác, áo mưa với hoạ tiết đơn giản, phục vụ cho các sĩ quan quân đội, phi công hay nhà leo núi.

Đến nay, thương hiệu Burberry đã cho ra mắt nhiều loại sản phẩm thời trang hơn không chỉ là quần áo và phụ kiện mà còn lấn sân sang ngành công nghiệp túi xách thời thượng và nước hoa cao cấp. Cùng với đó là những con số đáng ngưỡng mộ gồm có mặt tại 500 thành phố lớn với hàng nghìn cửa hàng cao cấp và 6.000 nhân viên chuyên nghiệp trên toàn thế giới.

Phong cách thiết kế đặc trưng của thời trang Burberry:

  • Trải qua hơn 160 thăng trầm với sự thay đổi và cải tiến của ngành thời trang, thương hiệu Burberry vẫn luôn giữ vững phong độ và thần thái với phong cách mạnh mẽ, thanh lịch nhưng đầy chất phóng khoáng. Thiết kế của Burberry mang tính cách mạng rất lớn, thể hiện nền văn hóa và giá trị tinh thần của Anh Quốc.
  • Khi nhắc đến thương hiệu Burberry, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến có họa tiết hoa văn kẻ caro có màu đỏ, đen và trắng điển hình trên nền màu lông lạc đà. Sự đơn giản về màu sắc cùng kiểu dáng tối ưu, luôn cập nhật xu hướng, chất liệu cao cấp, đặc biệt là những ô kẻ sọc khoẻ khoắn đã trở thành “huyền thoại” mỗi khi nhắc đến tên tuổi của Burberry.
  • Mỗi sản phẩm của thương hiệu Burberry đều đòi hỏi phải đáp ứng những chuẩn mực khắt khe trong từng đường kim, mũi chỉ, cấu trúc may đế hình dáng và chất liệu.  
  • Dù thuộc dòng thời trang cao cấp với những sản phẩm luôn thể hiện tính trang nhã và quý phái nhưng Burberry luôn tạo cảm giác tiện lợi trong từng bộ trang phục cho người mặc. Thời trang Burberry phù hợp với nhiều loại hoạt động khác nhau như đi làm, đi chơi chơi và cả những bữa tiệc sang trọng, lịch sự.
  • Những chiếc áo trench coat cổ điển cùng chất liệu Gabardine chống thấm nước hay những bộ đầm thanh lịch đã trở thành đặc trưng tiêu biểu của Burberry, tạo nên nét phóng khoáng và thư thái cho người mặc.
Burberry

+ Quốc gia: Anh

+ Website: http://www.burberry.com/

+ Fanpage: https://www.facebook.com/Burberry/

7

Dolce & Gabbana

11/06/2022

 Chỉnh sửa

Dolce & Gabbana là một hãng thời trang cao cấp của Ý nổi tiếng với đồng hồ đeo tay, các loại nước hoa cũng như trang phục thể thao, khỏe mạnh, năng động, trẻ trung.

Năm 1982 là năm định mệnh của giới thời trang Ý nói riêng và làng thời trang quốc tế nói chung khi Stefano Gabbana gặp Domenico Dolce. Cũng như những mối nhân duyên khác, khi Dolce gặp Gabbana, họ không chỉ tạo nên một mối quan hệ đặc biệt mà còn khai sinh ra cho ngành thời trang thế giới một thương hiệu mới: Dolce & Gabbana.

Khi mới gặp mặt, Dolce và Gabbana đã thu hút và khâm phục tài năng của nhau. Họ nhanh chóng trở thành một cặp đôi và sống cùng nhau. Tuy nhiên, ngay sau khi Dolce được nhận vào làm việc, Gabbana lại phải đi nghĩa vụ quân sự trong 18 tháng. Tuy nhiên sau khi ông ra khỏi quân ngũ trở về, cả hai đã cùng thành lập công ty tư vấn thiết kế vào năm 1982.

Dolce & Gabbana nổi tiếng trong giới Hollywood bởi đã thiết kế trang phục cho những ngôi sao như Madonna, Gisele Bündchen, Monica Bellucci, Ayumi Hamasaki, Isabella Rossellini, Kylie Minogue cùng nhiều ngôi sao khác.

Dolce & Gabbana tập trung chủ yếu vào hai dòng sản phẩm cho lứa tuổi trưởng thành: D&G and Dolce&Gabbana.

  • Với Dolce&Gabbana: đặc điểm nhận dạng là các phụ kiện đắt tiền, coi trọng trào lưu lâu dài hơn là những thay đổi mùa vụ, thể hiện ảnh hưởng và phong cách của các nhà tạo mẫu rõ rệt.
  • Với D&G: đặc điểm là dòng sản phẩm phổ biến hơn, chạy theo nguồn cảm hứng đô thị và cố gắng tạo ra các trào lưu hơn là chạy theo trào lưu.

Cả hai dòng sản phẩm đều cung cấp quần áo bơi, đồ lót, kính kiểu, kính râm và nước hoa.Dòng sản phẩm D&G còn gồm cả đồ trang sức và đồng hồ.

Ngoài ra, thương hiệu thời trang cao cấp của Ý còn có dòng sản phẩm dành cho trẻ em D&G Junior. Chiến lược là chạy theo thay đổi thời vụ cho các bé trai và gái ở mọi lứa tuổi, bị ảnh hưởng rõ rệt bởi văn hóa đại chúng.

Dolce & Gabbana gây ấn tượng với giới tín đồ thời trang Việt Nam bằng chính đẳng cấp vốn có của một nhà mốt đỉnh cao trong ngành sáng tạo xiêm y. Phong cách độc nhất, kiểu dáng thời thượng, chất liệu xa xỉ và kĩ nghệ gia công bậc thầy.

Dolce & Gabbana

+ Quốc gia: Ý

+ Website: http://www.dolcegabbana.com/

+ Fanpage: https://www.facebook.com/DolceGabbana

8

Hermes

11/06/2022

 Chỉnh sửa

Thương hiệu Hermès là một hãng thời trang lớn, hoạt động tại 307 cửa hàng ở trên toàn thế giới. Vô cùng nổi tiếng với những sản phẩm túi được làm bằng da cao cấp như đà điểu hay da cá sấu. 

Hermès Paris hay đơn giản là Hermes, là một trong những nhãn hiệu thời trang cao cấp được thành lập cách đây gần 200 năm. Cụ thể vào năm 1837, một người đàn ông Pháp có tên là Thierry Hermes – một thợ đóng yên ngựa và làm những chiếc dây cương bằng da. 

Kể từ đó, xưởng da của ông dần phát triển và trở thành một thương hiệu chuyên sản xuất đồ da xa xỉ nhất thế giới, được các ngôi sao giàu có và nổi tiếng biết đến và ưa thích những món đồ phụ trang của thương hiệu Hermes với logo hình chữ H và hình ảnh một người Đức đang điều khiển cỗ xe ngựa.

Điểm đặc trưng của thương hiệu thời trang Hermes:

  • Bí quyết thành công của Hermes trước tiên là chất lượng, sự hiếm có và độc đáo bởi mỗi sản phẩm đều được làm thủ công hoàn toàn. Những chiếc túi xách, dây thắt lưng da hay kính mắt… từ khi bắt đầu sản xuất tới khi hoàn thiện phải trải qua rất nhiều công đoạn, xong tất cả đều do một thợ thủ công duy nhất thực hiện và đó là những thợ thủ công có tay nghề vào loại bậc nhất thế giới. 
  • Hermes luôn coi trọng và đảm bảo chất lượng ở mức hoàn hảo nhất là nguyên liệu da và các công đoạn sản xuất. Các sản phẩm của Hermes luôn được làm với bí quyết thủ công được tích lũy lâu đời. Bạn ngắm nhìn và mua những sản phẩm của Hermes chính là mua sự tài hoa và thời gian vàng bạc của những thợ thủ công này.
  • Dòng phụ kiện da của thương hiệu Hermes nổi tiếng như túi Kelly và túi Constance với vẻ ngoài sang trọng và quý phái của nó. Chính vì vậy, đây là những kiểu túi xách được diễn viên nổi tiếng Grace Kelly và cựu đệ nhất phu nhân tổng thống Jacqueline Kennedy Onassis yêu thích. 
  • Hầu hết các ngôi sao lớn ở Hollywood: Britney Spears, Victoria Beckham, Eva Longoria Parker, Katie Holmes…là các khách hàng thân thiết của Hermes

Bí quyết thành công của Hermes ngoài tiêu chí về chất lượng hoàn hảo của sản phẩm là luôn quan tâm đến mong muốn của khách hàng từ những điều nhỏ nhất để thực hiện chúng một cách chất lượng nhất. Đó là lý do tại sao giá các sản phẩm thời trang Hermes luôn có giá rất cao để thể hiện tính độc đáo, định vị sự sang trọng và xa xỉ của thương hiệu.

Hermes

+ Quốc gia: Pháp

+ Website: http://www.hermes.com/

+ Fanpage: https://www.facebook.com/hermes

9

Ralph Lauren

11/06/2022

 Chỉnh sửa

Thương hiệu Ralph Lauren được biết đến đầu tiên là một thương hiệu nổi tiếng với những chiếc áo Polo (áo thun có cổ) sáng lập năm 1967 bởi nhà thiết kế thời trang cùng tên người Mỹ – Ralph Lauren. Ông được coi là một trong những nhà kinh doanh thời trang thành đạt nhất nước Mỹ hiện nay. 

Ralph Lauren rất nổi tiếng với dòng thời trang Polo và những sản phẩm quần áo khác, túi xách, giày dép, phụ kiện, trang trí nội thất và từng là thương hiệu biểu tượng thời trang của nước Mỹ.

Ngày nay, Ralph Lauren có hàng trăm cửa hàng bán lẻ, đại lý trực tuyến, thương mại điện tử và thương mại di động, nhằm đem đến trải nghiệm mua sắm mới và phổ biến diện rộng trên toàn thế giới. Tại thị trường Châu Á, thương hiệu Ralph Lauren có khoảng 150 cửa hàng phân phối chính hãng.

Phong cách thiết kế đặc trưng của Ralph Lauren:

  • Xuất hiện từ những năm 70, thương hiệu Ralph Lauren gìn giữ giá trị đơn thuần trong khái niệm "Thời trang là một phần của phong cách sống". Cảm hứng sáng tạo của Ralph Lauren là sự pha trộn tính cổ điển, phong cách thể thao, truyền thống Ivy League-chic, sự nhạy cảm với chủ nghĩa hiện thực, xã hội mở và thái độ trân trọng những giấc mơ. 
  • Đó là những sáng tạo thiết thực dành cho gia đình và những người xung quanh. Và đó cũng là cách mà các dòng thương hiệu của Ralph Lauren được lần lượt ra đời, luôn hướng về một đối tượng nào đó, thể hiện nó tốt hơn và chất lượng hơn theo một cách nhất quán riêng. 
  • Thời trang của Ralph Lauren phản ánh lối sống và đáp ứng lối sống, không dành cho tất cả mọi người, nhưng phù hợp với những ai hầu như “không quan tâm” đến tính hợp mốt của thời trang.
Ralph Lauren

+ Quốc gia: Mỹ

+ Website: http://www.ralphlauren.com/

+ Fanpage: https://www.facebook.com/RalphLauren

10

Versace

11/06/2022

 Chỉnh sửa

Hãng thời trang Gianni Versace S.p.A hay gọi ngắn gọn là Versace là một công ty thời trang và nội thất cao cấp của Ý do nhà thiết kế tài ba Gianni Versace thành lập vào năm 1978. Versace được xem là một trong những hãng thời trang hàng đầu thế giới. 

Trụ sở chính của hãng nằm tại Milan, thành phố lớn thứ nhì nước Ý và là trung tâm công nghiệp, kinh tế, tài chính của Ý. Versace là biểu tượng thời trang mang tính di sản của nước Ý với niềm cảm hứng nghệ thuật và thời trang luôn sánh bước cùng nhau. 

Nhà sáng lập thương hiệu, Gianni Versace là người chịu ảnh hưởng mạnh mẽ bởi truyền thống và lịch sử của vùng đất Hy Lạp cổ đại, ông theo học kiến trúc, nghiên cứu văn hóa, nghệ thuật, ngôn ngữ Latin và Hy Lạp, đồng thời bị hấp dẫn bởi trường phái nghệ thuật đại chúng (Pop Art) của Andy Warhol.

Điểm đặc trưng của thương hiệu thời trang Versace:

  • Các sáng tạo của nhà Versace gắn liền với vẻ đẹp thần thoại, mang tư tưởng và thẩm mỹ của triết học và nghệ thuật cổ đại. 
  • Phong cách thiết kế của Versace đặc trưng bởi sự nhạy cảm màu sắc, chất liệu, nét cổ điển và tính nghệ thuật điển hình, hình khối mạnh mẽ và những đường cắt táo bạo, kỹ thuật cao cấp và ý tưởng đột phá. Versace có rất nhiều fan là những ngôi sao nổi tiếng thế giới.
  • Tất cả sản phẩm của hãng đều được công chúng đón nhận nồng nhiệt. Từ những người nội trợ ở nhà hay tới các nhân vật nổi tiếng toàn cầu cũng không thể bỏ qua các thiết kế của Versace.
  • Những người khoác lên mình trang phục của Versace họ đều cảm thấy bản thân thực sự quyến rũ và mạnh mẽ. Có cái gì đó bên trong con người họ được bộc lộ, thôi thúc thể hiện và biểu đạt nó trước công chúng. Và đó là điều không phải hãng thời trang nào cũng làm được như thương hiệu cao cấp Versace.
Versace

+ Quốc gia: Ý

+ Website: http://www.versace.com/

+ Fanpage: https://www.facebook.com/versace

11

Givenchy

11/06/2022

 Chỉnh sửa

Givenchy là thương hiệu thời nổi tiếng có lịch sử lâu đời của nước Pháp. Thương hiệu này được thành lập vào năm 1952; đến thời điểm hiện nay, Givenchy đã trải qua gần 70 năm hình thành và phát triển. Có được vị trí hàng đầu như hiện tại hãng Givenchy đã trải qua không ít những dấu mốc thăng trầm. Với bề dày kinh nghiệm như vậy, Givenchy luôn cố gắng để mang đến những sản phẩm chất lượng bậc nhất cho khách hàng.

Người sáng lập ra thương hiệu thời trang Givenchy danh tiếng là Hubert de Givenchy. Ông được sinh ra trong một gia đình quý tộc tại Pháp. Bên cạnh việc có một nền tảng vững mạnh từ gia đình quý tộc, ông còn là một người sở hữu những tố chất sáng tạo vì thế con đường hình thành thương hiệu của ông không quá gian nan.

Logo của Givenchy được thiết kế với 4 chữ “G” khá độc đáo. Có thể nói đây là một logo khá đặc biệt bởi vì các chữ G có 4 chiều hướng khác nhau, tạo thành một hình vuông lớn.

Những điểm nổi bật trong thiết kế của Givenchy:

  • Givenchy là một thương hiệu thời trang nổi tiếng đến từ nước Pháp mộng mơ. Điều khiến thương hiệu này để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng đó chính là sự cá tính và những màu sắc rất mới lạ.
  • Ngay từ thời điểm bắt đầu, nhà thiết kế Hubert đã đem đến cho khách hàng những thiết kế thể hiện sự ân sủng, trân quý và tôn trọng vẻ đẹp kiều diễm của người phụ nữ.
  • Các thiết kế thời trang lúc đó thiên hướng về họa tiết và trang trí, nó vừa mang tính nổi loạn nhưng đồng thời pha những nét thẩm mỹ hiện đại của thời trang nước Ý.
Givenchy

+ Quốc gia: Pháp

+ Website: http://www.givenchy.com/

+ Fanpage: https://www.facebook.com/Givenchy

12

Fendi

11/06/2022

 Chỉnh sửa

Fendi là thương hiệu thời trang cao cấp của Ý, chuyên sản xuất giày dép, túi xách, đồ lông thú, nước hoa. Đây là một trong những thương hiệu được sáng tạo ra bởi phụ nữ. Thương hiệu Fendi do Adele Casagrande sáng lập, mới đầu là một cửa hàng bán đồ lông và da thú. Sau khi kết hôn với Edoardo Fendi, cửa hàng của bà đổi tên thành Fendi.

Bà cùng chồng và 5 người con gái kinh doanh và phát triển thành thương hiệu nổi tiếng. Sản phẩm đầu tiên thành công nhất chính là đồ lông, với thiết kế kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Mang lại sự táo bạo trong thiết kế, toát lên được nét đẹp quyến rũ cho người mặc.

Logo Fendi được thiết kế bởi Karl Lagerfeld, với hình ảnh hai chữ F song song úp đối ngược nhau. Fendi logo được cấu tạo từ hai chữ F, đại diện cho tinh thần của thương hiệu là Fun and Fur.

Phong cách thiết kế đặc trưng của Fendi:

  • Các sản phẩm Fendi chính hãng luôn nhận được đánh giá cao, và tạo được cơn sốt trong làng thời trang. Những sản phẩm này không chỉ được sản xuất bằng chất liệu cao cấp, chọn lọc kỹ lưỡng trong từng nguyên liệu. Mà thiết kế sản phẩm luôn chú trọng với sự sang trọng, thanh lịch và nữ tính. 
  • Chính vì vậy, các sản phẩm của Fendi luôn nhận được sự yêu thích của các ngôi sao hàng đầu thế giới. Các mẫu túi xác của hãng luôn đơn giản với kiểu dáng mềm mại, nổi bật trên nền giản dị là các đường thêu vô cùng bắt mắt. 
  • Đặc trưng chính của hãng là các sản phẩm đến từ lông thú, da, có sức hút vô cùng mãnh liệt với người dùng. Sản phẩm được yêu thích nhất của hãng hiện nay là túi xách, phụ kiện thời trang. Chỉ cần một chiếc túi xách, hay một món phụ kiện cũng sẽ giúp tôn lên phong cách hoàn hảo của bạn
Fendi

+ Quốc gia: Ý

+ Website: http://www.fendi.com/

+ Fanpage: https://www.facebook.com/Fendi

13

Yves Saint Laurent

11/06/2022

 Chỉnh sửa

Được thành lập vào năm 1961, Yves Saint Laurent là một trong những hãng thời trang nổi bật nhất thế kỷ 20. Ban đầu là House of Haute Couture, Yves Saint Laurent đã cách mạng hóa cách thời trang và xã hội hợp nhất và tương tác vào năm 1966 với việc giới thiệu những bộ quần áo cao cấp được sản xuất với quy mô lớn hơn những bộ sưu tập độc quyền.

Kể từ khi thành lập, Yves Saint Laurent đã có tầm ảnh hưởng trong và ngoài ngành thời trang. Qua nhiều năm, người sáng lập Yves Saint Laurent đã khẳng định được danh tiếng là một trong những nhà thiết kế và cá tính hàng đầu của thế kỷ 20.

Ưu điểm các dòng sản phẩm của Yves Saint Laurent:

  • Là một thương hiệu thuộc phân khúc hàng cao cấp lẫn phân khúc tầm trung, các sản phẩm của thương hiệu YSL mang đến chất lượng cực kì ổn định. Riêng về các dòng sản phẩm thời trang của thương hiệu, không có gì quá đáng khi cho rằng, mang đến cho người mặc vẻ đẹp đúng chuẩn, riêng về chất liệu vải, luôn là yếu tố hàng đầu, mang đến cho người mặc những cảm nhận tốt nhất. 
  • YSL mang đến nhiều xu hướng mới mẻ với nhiều phong cách mới mang đậm dấu ấn của hãng. Các sản phẩm thời trang của thương hiệu YSL luôn mang thiết kế cổ điển và độc đáo. Đặc biệt thương hiệu này được xem mở đầu tiên phong trong phong cách menswear, đặc biệt với áo vest hay suit.
  • Những đường cắt may, kiểu dáng lẫn những phối màu trong trang phục của Yves Saint Laurent mang đến sự độc đáo, khác biệt. Điều này làm cho YSL trở thành thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới.
Yves Saint Laurent

+ Quốc gia: Pháp

+ Website: http://www.ysl.com/

+ Fanpage: https://www.facebook.com/ysl

14

Armani

11/06/2022

 Chỉnh sửa

Armani được thành lập bởi nhà thiết kế người Ý – Giorgio Armani và người bạn thân thiết là họa viên ngành kiến trúc – Sergio Galeotti vào ngày 24/07/1975 tại con phố Corso Venezia, Milano, Italy.

Sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Armani trong suốt 6 thập kỉ qua, là kết quả cho cuộc viễn chinh bền bỉ của nhà sáng lập Giorgio Armani. Nhà thiết kế nắm giữ 100% cổ phần của công ty Giorgio Armani S.p.A, cũng như không mua không bán bất kỳ nhãn hiệu nào mà ông đang sở hữu.

Sự thành công của thương hiệu Armani được đóng góp bởi một yếu tố có thể gọi tên là "Hollywood". Tổng cộng có hơn 100 bộ phim được thiết kế trang phục bởi Giorgio Armani kể từ năm 1989. Điều này đã gây dựng nên tên tuổi và sức ảnh hưởng của thương hiệu tại Mỹ, đem đến các khách hàng nổi tiếng thế giới như David Beckham, Cristiano Ronaldo,...

Phong cách thiết kế đặc trưng của Armani:

  • Các quốc gia và nền văn hóa tại phương Đông được xem là nguồn cảm hứng lớn đối với nhà thiết kế Giorgio Armani bởi sự hòa hợp Đông – Tây, tính đô thị độc đáo, bầu không khí sôi động, sự quyến rũ và lối sống đặc biệt.
  • Đẳng cấp của Armani thể hiện ở đường nét thiết kế tinh xảo mang nhiều tầng nghĩa chứ không phải là sự phù phiếm bề ngoài.
  • Nét đặc trưng của Armani chính là sự tối giản và đơn sắc nhưng đối ngược với sự giản dị ấy là những đường cắt sắc nét cầu kỳ đòi hỏi tay nghề điêu luyện.
  • Từng sản phẩm của Armani đều toát lên sự thanh lịch nội tại bằng những kiểu dáng có cấu trúc đứng, thanh thoát cũng như từng chiếc nút, khuy cài đều được chú trọng đến từng đường kim mũi chỉ.
Armani

+ Quốc gia: Ý

+ Website: http://www.armani.com/

+ Fanpage: https://www.facebook.com/emporioarmani

15

Bottega Veneta

11/06/2022

 Chỉnh sửa

Bottega Veneta được sáng lập bởi hai người thợ chế tác da lành nghề tại xứ Veneto - Italy vào năm 1966, là một thương hiệu thời trang chuyên sản xuất các sản phẩm được làm từ da. Sau sự ra đi của hai nhà sáng lập, Bottega Veneta gần như đi vào ngõ cụt khi đánh mất đi giá trị nguyên bản của mình cho đến khi Tomas Maier - giám đốc sáng tạo của nhà mốt lúc bấy giờ, xuất hiện. Ông đã đưa sự độc nhất trong việc chế tác và chất liệu quay trở lại, góp phần làm sống dậy thương hiệu này.

Các thiết kế của Daniel phủ sóng khắp thế giới và được nhiều người nổi tiếng yêu thích, từ những người có sức ảnh hưởng, biên tập viên thời trang cho đến ngôi sao nổi tiếng. Rihanna và toàn bộ dàn diễn viên của BTS chỉ mặc đồ của Bottega đến lễ trao giải Grammy. 

Ngoài ra, Rosie Huntington-Whiteley cũng là một trong những tín đồ trung thành của nhà mốt này khi sở hữu mọi sản phẩm từ giày mule, túi xách đến túi pump. Không chỉ ở quốc tế, mà tại Việt Nam, Bottega cũng đang nhận được sự quan tâm của các ngôi sao và tín đồ thời trang xa xỉ. Những cái tên điển hình có thể kể đến như cặp đôi Đông Nhi - Ông Cao Thắng, Châu Bùi, Decao hay Salim...

Sự khác biệt từ Bottega Veneta:

  • Một phần trong sự hấp dẫn của sản phẩm từ Bottega Veneta là sự đơn giản, không chú trọng vào thiết kế logo và sự khéo léo, được cho là cốt lõi thực sự của sự sang trọng. 
  • Trái với những thương hiệu xa xỉ phẩm khác như Louis Vuitton, Gucci hay Chanel, luôn chọn cách thể hiện đẳng cấp thông qua hoa văn mang đậm cái tôi của thương hiệu, Bottega Veneta lại chọn cho mình một hướng đi khác là tập trung vào chất liệu, độ chế tác công phu, giá trị sử dụng và thiết kế vượt thời gian.
  • Toàn bộ các sản phẩm từ nhà mốt xứ Italy này đều được làm từ những chất liệu cao cấp nhất, có giá trị sử dụng cao có thể kéo dài qua hàng thập kỷ. Đặc biệt nhất, chính là sự công phu trong kỹ thuật đan da Intrecciato độc nhất vô nhị chỉ có ở vùng Veneto. 
  • Cũng nhờ vào kỹ thuật đan da đặc biệt này, Bottega Veneta trở thành thương hiệu duy nhất thể hiện đẳng cấp mà không cần thông qua bất kỳ logo hào nhoáng nào. Kỹ thuật đan "có một không hai" này trở thành một định ước ngầm giúp khách hàng có thể nhận ra những sản phẩm "cộp mác" Bottega Veneta.
Bottega Veneta

+ Quốc gia: Ý

+ Website: https://www.bottegaveneta.com/

+ Fanpage: https://www.facebook.com/bottegaveneta

Trên đây là top 15 các thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới mà Topz đã tổng hợp và lựa chọn. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích về lịch sử cũng như điểm nổi bật của các hãng thời trang nổi tiếng trên thế giới. Các bạn đừng quên chia sẻ bài viết này để mọi người cùng biết nhé!

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo