Top 15 các trường Đại học đáng học nhất tại TP Hồ Chí Minh đảm bảo uy tín, chất lượng

5.0  (1 bình chọn)
 1,447

Nếu bạn là một học sinh cấp ba đang có mong muốn tìm kiếm một ngôi trường đại học chất lượng tại TP Hồ Chí Minh thì đừng bỏ lỡ những thông tin vô cùng hấp dẫn về Top 15 các trường Đại học đáng học nhất tại TP Hồ Chí Minh đảm bảo uy tín, chất lượng mà Topz điểm danh ngay sau đây nhé! 

1

Trường đại học RMIT

10/06/2022

 Chỉnh sửa

Đứng đầu danh sách các trường đại học ở TP.HCM thì chắc chắn không thể bỏ qua đại học RMIT. Lựa chọn RMIT là bạn đang chọn một trường đại học được công nhận toàn cầu về kỹ năng lãnh đạo và tân tiến trong công nghệ, thiết kế cũng như tổ chức kinh doanh. Bạn sẽ được học hỏi từ những chuyên gia trong lĩnh vực mình đang học, hưởng lợi từ mạng lưới doanh nghiệp và chương trình giảng dạy phù hợp với các xu hướng mới nhất trong ngành.

Môi trường học tập quốc tế của chúng trường khuyến khích nhận thức văn hoá, tư duy phản biện, sự thử nghiệm và óc sáng tạo. Bạn sẽ được trải nghiệm một nền giáo dục được thiết kế để dẫn lối thành công, giúp trang bị những kỹ năng và tri thức cho bạn tiến xa trên con đường sự nghiệp đã chọn.

Trường đại học RMIT

Địa chỉ: 702 Nguyễn Văn Linh, Tân Hưng, Quận 7, Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 028 3776 1369

Website: https://www.rmit.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/RMITUniversityVietnam

2

Đại học Bách Khoa

10/06/2022

 Chỉnh sửa

Trường Đại học Bách khoa TP.HCM (Ho Chi Minh City University of Technology) là một trường đại học chuyên ngành quy mô lớn tại Việt Nam, với thế mạnh về đạo tạo kỹ thuật, được đánh giá là một trong những trường đại học đầu ngành về đào tạo khối ngành kỹ thuật tại miền Nam, là thành viên của hệ thống Đại học Quốc gia, được xếp vào nhóm trường đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam. 

Nhà trường có khoảng 930 giảng viên cơ hữu bao gồm 9 giáo sư, 103 phó giáo sư, 388 tiến sĩ và 443 thạc sĩ. Tất cả lực lượng cán bộ giảng viên được tuyển chọn từ những sinh viên tốt nghiệp xuất sắc nhất, được đào tạo chuyên sâu từ các trường đại học danh tiếng trên thế giới, là một tài sản vô giá góp phần tạo nên sức mạnh thương hiệu Bách Khoa và tiềm năng phát triển tương lai.

Ngoài học hàm, học vị cao, đội ngũ cán bộ giảng viên của trường đều có tâm huyết với nghề, nhiệt tình, hết mình với sinh viên trong mọi hoạt động từ trên giảng đường cho đến những hoạt động cộng đồng, hoạt động xã hội. Chính điều đó đã tạo nên nhiều thế hệ sinh viên Đại học Bách Khoa “học hết sức – chơi hết mình”, luôn luôn nỗ lực, phấn đấu xây dựng một cộng đồng sinh viên Bách khoa đầy tự hào, hội tụ những học sinh ưu tú từ các trường Trung học Phổ thông hàng đầu cả nước - thông minh, năng động, sáng tạo, chấp nhận nhiều thử thách, thi đua và cạnh tranh, rèn luyện bản lĩnh, tạo nên bản sắc, cá tính riêng của sinh viên Bách khoa, khẳng định tiềm năng tương lai trước các nhà tuyển dụng.

Đại học Bách Khoa

Địa chỉ: Phòng Tổ chức - Hành chính, 268 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, TP. HCM

Số điện thoại: (028) 38 651 670 hoặc (028) 38 647 256 (Ext: 5282, 5283)

Website: http://www.hcmut.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/truongdhbachkhoa/

3

Đại học Quốc Gia TP.HCM

10/06/2022

 Chỉnh sửa

Đại học Quốc gia TP.HCM được thành lập ngày 27 tháng 01 năm 1995 theo Nghị định 16/CP của Chính phủ trên cơ sở sắp xếp 9 trường đại học lại thành 8 trường đại học thành viên và chính thức ra mắt vào ngày 6 tháng 02 năm 1996. Đây là một trung tâm đào tạo đại học, sau đại học và nghiên cứu khoa học - công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao, đạt trình độ tiên tiến, làm nòng cốt cho hệ thống giáo dục đại học, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

Hiện tại, ĐHQG - HCM có 7 đơn vị thành viên:

  • Trường Đại học Bách khoa
  • Trường Đại học Khoa học Tự nhiên
  • Trường Đại học Khoa học Xã hội - Nhân văn
  • Trường Đại học Quốc tế
  • Trường Đại học Công nghệ Thông tin
  • Trường đại học Kinh tế - Luật và Viện Môi trường - Tài nguyên.

Nhà trường đã không ngừng nghiên cứu cải tiến nội dung chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy, đầu tư xây dựng đội ngũ, phát triển cơ sở vật chất nhằm mục đích nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó.

Đại học Quốc Gia TP.HCM

Địa chỉ: Làng Đại Học, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP. HCM

Số điện thoại: 028 37242181 - 028 37242160

Website: http://www.vnuhcm.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/vnuhcm.info

4

Đại học Kinh Tế TP.HCM

10/06/2022

 Chỉnh sửa

Là “cây cổ thụ” trong khối các trường chuyên đào tạo các ngành nghề liên quan đến kinh tế, UEH luôn tích cực đổi mới, cập nhật và áp dụng các chương trình học tiên tiến nhất. Điển hình là nhiều môn học (kinh tế vi mô, kinh tế vĩ mô,..) đã được học theo giáo trình dịch từ các NXB nước ngoài nổi tiếng như Harvard. Chương trình đào tạo nổi bật nhất tập trung ở các ngành quản trị kinh doanh, kế toán, kiểm toán…. Và tất cả sinh viên đều được dạy chuyên sâu về Tiếng anh Thương mại giúp ích rất nhiều cho công việc sau này.

UEH gồm 8 cơ sở, 2 kí túc xá và 1 cơ sở dành riêng cho hoạt động thể dục, thể thao phục vụ cho sinh viên trường. Và có thể vì số lượng sinh viên quá đông (tuyển sinh hơn 4000 sinh viên mỗi năm) do đó nên nhà trường đôi khi vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu cơ sở vật chất. Tuy nhiên, UEH đã và đang cải thiện bằng việc đầu tư thêm các trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học như lắp thêm máy lạnh ở phòng học, sơn sửa lại các phòng học cũ, WC được trang bị phát nhạc hiện đại ở cơ sở A…để tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên và cán bộ nhân viên trong việc dạy và học.

Đại học Kinh Tế TP.HCM

Địa chỉ: 59C Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TP. HCM (cơ sở chính)

Số điện thoại: (028) 38250359

Website: http://www.ueh.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/DHKT.UEH

5

Đại học Khoa Học Tự Nhiên - Đại học Quốc Gia TP.HCM

10/06/2022

 Chỉnh sửa

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên hướng đến việc trở thành trường đại học nghiên cứu hàng đầu của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á về đào tạo, nghiên cứu khoa học, công nghệ nền tảng của nền kinh tế tri thức trong thế kỷ 21. Đại học Khoa học Tự nhiên là trường đào tạo đại học, sau đại học, cung cấp nguồn nhân lực, đội ngũ chuyên gia trình độ cao trong lĩnh vực khoa học cơ bản và khoa học công nghệ mũi nhọn, có năng lực sáng tạo, có thể làm việc trong môi trường cạnh tranh quốc tế, là nơi thực hiện những nghiên cứu khoa học đỉnh cao tạo ra các sản phẩm tinh hoa đáp ứng nhu cầu phát triển khoa học công nghệ và yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội ngày càng cao của đất nước, phù hợp với xu thế phát triển của thế giới.

Trường Đại học Khoa học – Tự nhiên TP HCM, cơ sở Linh Trung có một khuôn viên rộng nhiều loại cây cảnh tạo nên khung cảnh xanh ngát cho toàn trường. Trên nhiều diễn đàn, có nhiều người cho rằng trường Đại học Khoa học – Tự nhiên là trường có khuôn viên đẹp nhất trong các trường đại học ở miền Nam. Các phòng học của trường thoáng mát, rộng rãi, được trang bị quạt, máy lạnh nhằm phục vụ cho sinh viên một không khí học tập thoải mái nhất. Các ngành công nghệ thông tin, Công nghệ Sinh học, Khoa học vật liệu với các phòng thí nghiệm có thiết bị hiện đại.

Đại học Khoa Học Tự Nhiên - Đại học Quốc Gia TP.HCM

Địa chỉ: 

Cơ sở 1: 227 Nguyễn Văn Cừ, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh. 

Cơ sở 2: Linh Xuân, Linh Trung, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

Số điện thoại: (028) 73089899

Website: https://hcmus.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/us.vnuhcm

6

Đại học Văn Lang

10/06/2022

 Chỉnh sửa

Ngày 27/01/1995, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 71/TTg cho phép được thành lập Trường Đại học Dân lập Văn Lang. Vào ngày 17/9/1995, 4.569 sinh viên chính thức trở thành nhân vật trung tâm trong ngày Lễ khai giảng đầu tiên của Trường Đại học Văn Lang được tổ chức tại Học viện Hành chính Quốc gia. Sứ mệnh của trường Đại học Văn Lang TP.HCM: Đào tạo những con người mang lại tác động tích cực và truyền cảm hứng cho xã hội. Trường Đại học Văn Lang luôn đào tạo người học để trở thành phiên bản tốt nhất của chính họ, với tinh thần học tập suốt đời, luôn sống trọn vẹn, vui tươi với tất cả tiềm năng của bản thân. 

Trường luôn nuôi dưỡng những tài năng để giúp họ nắm lấy vai trò là những nhà lãnh đạo tương lai ở trong lĩnh vực mà họ theo đuổi. Bằng cách xây dựng một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo cho người học, các nhà khoa học và doanh nghiệp, trường đã tạo điều kiện để cho sinh viên kết nối, học tập và phát triển những giải pháp mang tính đột phá cho một tương lai tốt đẹp hơn. Thông qua đó, Đại học Văn Lang TP.HCM phục vụ đất nước và mang lại những tác động tích cực, truyền cảm hứng cho xã hội.

Trường Đại học Văn Lang TP.HCM hiện nay có 11 CLB, Đội, Nhóm cấp Trường và 17 CLB, Đội, Nhóm cấp Khoa thuộc các lĩnh vực khác nhau như học thuật, kỹ năng, văn hóa, nghệ thuật, thể thao… do sinh viên điều hành. Đây sẽ là nơi để cho các bạn sinh viên có thể gặp gỡ những người bạn cùng chí hướng và phát triển những kỹ năng sống hữu ích như: CLB Event, CLB Kỹ năng Balo xanh, CLB Âm nhạc SOL, CLB Nghệ thuật, CLB Bóng đá, Đội Công tác xã hội…

Đại học Văn Lang

Địa chỉ: 

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP.HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

Số điện thoại: 028 7105 9999

Website: http://vanlanguni.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/truongdaihocvanlang/

7

Đại học Y dược TP.HCM

10/06/2022

 Chỉnh sửa

Trường được thành lập vào năm 1947 với tên gọi là trường Đại học Y khoa Sài Gòn, như một phân hiệu của trường Y khoa Hà Nội. Đến năm 1954, trường chính thức mang tên trường Đại học Y Dược Sài Gòn. Vào ngày 12/8/1962, trường được phân chia thành 3 trường hoạt động độc lập, đó là trường Y khoa Đại học đường Sài Gòn, Dược khoa Đại học đường Sài Gòn và Nha khoa Đại học đường Sài Gòn. Ngày 27/10/1976, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định số 426/TTg hợp nhất ba trường này thành trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh. 

Trường hướng đến đào tạo các cán bộ y tế chất lượng cao; tiến hành nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ y học hiện đại, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Xây dựng và phát triển trường Đại học Y Dược TP.HCM thành trường Đại học Khoa học Sức khỏe hàng đầu Việt Nam, ngang tầm với các trường đại học khác trong khu vực.

Trường Đại học Y Dược TP. HCM có hơn 1800 giảng viên và cán bộ nhân viên. Trong đó có 1.038 giảng viên với 12 giáo sư, 119 phó giáo sư, 164 tiến sĩ, 594 thạc sĩ, 11 bác sĩ chuyên khoa cấp II, 70 bác sĩ chuyên khoa cấp I,…Đây là đội ngũ giảng viên có năng lực, kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu, đã và đang phát huy vai trò đầu ngành về chuyên môn.

Sinh viên Y Dược không phải chỉ biết học mà còn tham gia vào các hoạt động Đoàn, Hội cùng với các CLB, đội nhóm khác rất sôi nổi. Đoàn và Hội luôn tổ chức các chương trình ngoại khóa, cuộc thi… Ngoài các CLB học thuật thì tại đây còn có các CLB cho các bạn đam mê tình nguyện hay các hoạt động ca múa nhạc như: CLB Guitar Y Dược HCM, Ban truyền thông Đại học Y Dược TP.HCM, CLB Tiếp sức mùa thi Đại học Y Dược TP.HCM, CLB 5K…

Đại học Y dược TP.HCM

Địa chỉ: 217 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP.HCM

Số điện thoại: (028) 3855 8411 - (028) 3853 7949 - (028) 3855 5780

Website: http://www.yds.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/ump.edu.vn

8

Đại học Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn TP.HCM

10/06/2022

 Chỉnh sửa

Trường ĐH Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn -  TP Hồ Chí Minh là một trong những ngôi trường nằm trong khối đại học quốc gia và có điểm tuyển sinh đầu vào cũng như chất lượng đầu ra luôn nằm trong top những ngôi trường có điểm cao nhất ở miền Nam. Với tầm nhìn, sứ mệnh và mục tiêu được nhìn nhận một cách hiện đại và toàn diện. Đó chính là định hướng nghiên cứu, từng bước tiến đến đại nghiên cứu theo mô hình hiện đại, đóng vai trò nòng cốt của nền giáo dục Việt Nam và Châu Á.

Tiếp đó là nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng có chuyên môn trình độ cao và có bản sắc riêng trong lĩnh vực khoa học xã hội và góp phần tạo vị thế nền khoa học xã hội của Việt Nam trong khu vực. Đồng thời khẳng định là nơi trung tâm đào tạo nghiên cứu hàng đầu khu vực. Là một trong 6 trường thành viên của khối ĐH Quốc Gia nên chất lượng học tập và giảng dạy của trường luôn đứng đầu khu vực miền Nam và là một trong hai trường chuyên đào tạo ngôn ngữ tốt nhất cả nước.

Ngôi trường này nổi tiếng với học bổng nhiều vô số, từ năm 1 đến năm 4 bạn có thể sẽ có rất nhiều cơ hội nhận học bổng nếu có thành tích học tập và điểm rèn luyện tốt. Có rất nhiều loại học bổng trong đó nhiều nhất là học bổng khuyến học mỗi học kì cho các bạn có thành tích học tập trên 8.0. Và đặc biệt đối với các bạn chọn ngành ngoại ngữ còn có cơ hội đi du học nữa đấy!

Đại học Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn TP.HCM

Địa chỉ: 10-12 Đinh Tiên Hoàng, Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

Số điện thoại: 028 3829 3828

Website: http://hcmussh.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/ussh.vnuhcm

9

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

10/06/2022

 Chỉnh sửa

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (Pham Ngoc Thach University of Medicine – PNTU) là trường đại học chuyên đào tạo ngành y khoa nổi tiếng tại TP. HCM được thành lập vào ngày 8/1/2008. Tiền thân của trường là Trung tâm Đào tạo Bồi dưỡng Cán bộ Y tế TP. HCM (TTĐTBDCBYT TP.HCM).

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch chuyên đào tạo bác sĩ đa khoa, điều dưỡng trình độ cử nhân để cung cấp nguồn nhân lực y tế phục vụ cho công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho cộng đồng. Tuy là một trường có bề dày lịch sử không quá dày dặn, nhưng ĐHYK Phạm Ngọc Thạch đã không ngừng rèn giũa, phát triển trở thành một trường đào tại ngành Y nổi tiếng trên cả nước, phát triển đội ngũ giảng viên chuyên môn cao, chất lượng sinh viên đạt tiêu chuẩn nghề nghiệp, cùng nhiều quan hệ quốc tế với các đối tác nổi tiếng trên thế giới.

ĐHYK Phạm Ngọc Thạch có trụ sở tại số 2 Dương Quang Trung, P.12, Q.10, TP.HCM, quy mô khoảng hơn 2 ha, bao gồm các giảng đường, labo vô cùng hiện đại như phòng thí nghiệm vật liệu sinh học, hóa sinh – sinh học phân tử, thí nghiệm giải phẫu,… cùng hệ thống 24 bệnh viện đa khoa – viện chuyên khoa trực thuộc Thành phố làm cơ sở thực hành cho sinh viên.

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Địa chỉ: 86/2 Thành Thái, Quận 10, TP.HCM

Số điện thoại: 028 38652435

Website:  http://www.pnt.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/dhyk.pnt

10

Đại học Luật TP.HCM

10/06/2022

 Chỉnh sửa

Trường Đại học Luật TP.HCM được hình thành và phát triển ban đầu từ Trường Cán bộ Tư pháp khu vực phía Nam. Trải qua nhiều tên gọi khác nhau như Trường Trung học Pháp lý, Phân hiệu Đại học Pháp lý, Phân hiệu Đại học Luật Tp. Hồ Chí Minh và chính thức mang tên gọi Trường Đại học Luật TP.HCM vào năm 1996 trên cơ sở sáp nhập Phân hiệu Đại học Luật Tp. Hồ Chí Minh và Khoa Luật Trường Đại học Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh.

Sau gần 45 năm hình thành và 25 năm với tư cách là một cơ sở giáo dục độc lập, Trường Đại học Luật TP.HCM đã phát triển mọi mặt và tạo được những thành tựu đáng tự hào. Trường hiện có 2 cơ sở là cơ sở Nguyễn Tất Thành quận 4 và cơ sở Bình Triệu Thủ Đức. Ngoài ra còn có một cơ sở 3 siêu to khổng lồ đang xây dựng ở quận 9 dự định sẽ xịn sò hơn 2 cơ sở còn lại rất nhiều.

Đại học Luật TP.HCM

Địa chỉ: 02 Nguyễn Tất Thành, Phường 12, Quận 4, TP. HCM

Số điện thoại: 1900 555514

Website: http://www.hcmulaw.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/hcmulaw

11

Đại học Cảnh sát Nhân dân

10/06/2022

 Chỉnh sửa

Ngày 24/4/1976, Bộ Nội vụ ra quyết định số 13/QĐ-BNV thành lập Trường Hạ sĩ quan Cảnh sát nhân dân II tại miền Nam. Ngày 1/4/1986, Thủ tướng chính phủ ra Nghị định số 99/HĐBT về việc thành lập trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II tại thành phố Hồ Chí Minh. Trên cơ sở đó, ngày 27/7/1989, Bộ trưởng Bộ Nội vụ ký quyết định số 53/QĐ-BNV thành lập Đại học Cảnh sát nhân dân dựa trên cơ sở nâng cấp trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II.

Đại học Cảnh sát nhân dân là một trong những trường đại học trọng điểm của quốc gia trong việc đào tạo Cảnh sát cho khu vực phía Nam. Sinh viên sau khi hoàn thành chương trình học tại đây sẽ được Bộ Công an phân công công tác về các đơn vị của các tỉnh. Trong tương lai, trường hứa hẹn sẽ ngày càng củng cố CSVC, phát triển năng lực đội ngũ giảng viên và sinh viên, xây dựng môi trường đào tạo vững mạnh cho nước nhà. 

Trường có cơ sở vật chất khang trang. Hiện trường có các khu giảng đường với hơn 100 phòng, bao gồm: phòng học lý thuyết, phòng học ngoại ngữ, phòng hội thảo khoa học… Các phòng đều được trang bị đầy đủ thiết bị để phục vụ tốt nhất hoạt động giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học. Ngoài ra, trường còn xây dựng các khu ký túc xá, sức chứa tối đa khoảng 6000 chỗ ở cho học viên

Đại học Cảnh sát Nhân dân

Địa chỉ: 

36 Nguyễn Hữu Thọ - Phường Tân Phong - Quận 7 - TP. Hồ Chí Minh

179A Kha Vạn Cân - Phường Linh Tây - Quận Thủ Đức - TP. Hồ Chí Minh

Số điện thoại: (028) 668 60550 - (028) 896 0081

Website: https://dhcsnd.edu.vn/

12

Đại học Kinh tế - Luật

10/06/2022

 Chỉnh sửa

Trường Đại học Kinh tế – Luật có tên tiếng Anh là University of Economics and Law (gọi tắt là UEL), là một trường thành viên của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. UEL được thành lập vào ngày 24/03/2010 và có tiền thân là Khoa Kinh tế trực thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, được thành lập vào ngày 06/11/2000.

Thế mạnh của UEL là các chương trình đào tạo về các lĩnh vực kinh tế, quản lý, luật với rất nhiều thành tựu nổi bật cả trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Khi nói về UEL, các bạn sinh viên của trường vẫn gọi vui là “con ghẻ” của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, hay “xăng pha nhớt” vì trường đào tạo xen kẽ cả về kinh tế và luật. Tuy nhiên trên thực tế, UEL không hề “xăng pha nhớt” tẹo nào đâu nhé, chất lượng đào tạo của trường cực kỳ “xịn sò” đó! Chính vì vậy mà có rất nhiều bạn trẻ yêu thích học kinh tế và luật lựa chọn UEL là nơi đầu tư “lý tưởng” cho tương lai của mình.

Mặc dù chỉ mới được thành lập chưa lâu nhưng cơ sở vật chất của UEL được đầu tư xây dựng vô cùng xịn sò và sang chảnh. Tòa nhà điều hành và học tập của trường có tổng diện tích lên đến 13.000 m2, bao gồm 70 phòng học, 11 phòng học ngoại ngữ, 6 phòng máy tính, 3 phòng thực hành, 2 thư viện và các văn phòng làm việc khác. Hội trường lớn có diện tích 2.100 m2 với sức chứa lên đến 500 chỗ ngồi.

Đại học Kinh tế - Luật

Địa chỉ: Số 669 Đường Quốc lộ 1, Khu phố 3, Phường Linh Xuân, Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Số điện thoại: (028) 37244 555

Website: https://www.uel.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/uel.edu.vn

13

Đại học Quốc tế - ĐHQGHCM

10/06/2022

 Chỉnh sửa

Trường Đại học Quốc tế – Hồ Chí Minh được biết đến là một trong những trường đại học đào tạo tốt nhất trong cả nước. Trường là một trong 7 trường thành viên trực thuộc ĐHQG – HCM. Tự hào rằng, đây là ngôi trường đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Anh trong giảng dạy và nghiên cứu. Đây là một môi trường tốt để ươm mầm cho những tài năng trẻ có khát vọng lớn vào trường.

Trường hiện nay có 2 cơ sở giáo dục, cơ sở chính được đặt tại Khu đô thị Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, địa chỉ khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, trường còn có cơ sở nội thành tại số 234 Pasteur, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh và tầng trệt của Thư viện trung tâm ĐHQG. Tổng diện tích của trường là 11.52 ha, số chỗ ở ký túc xá của sinh viên gần 60.000 chỗ. Hiện nay, các phòng học, phòng thí nghiệm, thư viện, phòng ăn, phòng hoạt động sinh viên được nhà trường đầu tư trang thiết bị đầy đủ, tạo cho sinh viên cảm giác an tâm khi học tập tại trường. Tổng số phòng hiện có ở trường lên đến 214 phòng học.

Đại học Quốc tế - ĐHQGHCM

Địa chỉ: Khu phố 6, P. Linh Trung, Thủ Đức, TP HCM

Số điện thoại: 028 37244270

Website: www.hcmiu.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/IUVNUHCMC/

14

Đại học Kinh tế - Tài chính TP HCM

10/06/2022

 Chỉnh sửa

Trường Đại học Kinh tế - tài chính TP Hồ Chí Minh (UEF) được thành lập vào 24/9/2007. Trụ sở chính của Trường đặt tại số 276 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Trường được xây dựng theo mô hình chuẩn quốc tế với cơ sở vật chất vô cùng hiện đại, môi trường học tập rất năng động, đặc biệt chương trình giảng dạy phần lớn theo tiếng Anh nên sinh viên học trường này phần lớn rất giỏi ngoại ngữ.

Là trường dân lập đào tạo về kinh tế tài tính tốt nhất hiện nay ở Việt Nam. UEF phát triển dựa trên 4 giá trị cốt lõi: Sinh viên là tâm điểm - Đội ngũ giảng viên có trình độ cao và có đạo đức - Liên thông giáo dục đại học quốc tế - Ứng dụng thành quả nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên, vì là trường dân lập, nên học phí trường này rất cao.

Đại học Kinh tế – Tài chính cơ sở 276 – 282 Điện Biên Phủ, P. 17, Quận Bình Thạnh, TP.HCM có diện tích 10.000 m2, cao 18 tầng lầu với 16 tầng nổi và 2 tầng hầm. Trong khuôn viên trường có đầy đủ các phòng học và phòng chức năng cần thiết phục vụ tốt nhất cho việc học tập và sinh hoạt của sinh viên và giảng viên. Bao gồm phòng tin học, phòng ngoại ngữ, thư viện, phòng tự học,, phòng mô phỏng doanh nghiệp, phòng ăn, khu văn thể mỹ đạt chuẩn quốc tế.

Ngoài ra, trường đã xây dựng thêm cơ sở mới tại 141 – 145 Điện Biên Phủ, P. 15, Quận Bình Thạnh, TPHCM với diện tích 24.000 m2 gồm 26 tầng với 23 tầng nổi và 3 tầng hầm với cùng hiện đại. 

Đại học Kinh tế - Tài chính TP HCM

Địa chỉ: 141 - 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Bình Thạnh, TP HCM

Số điện thoại: (028) 5422 6666

Website: https://www.uef.edu.vn/

Fanpage: www.facebook.com/uef.edu.vn

15

Đại học Ngoại thương Cơ sở II

10/06/2022

 Chỉnh sửa

Trường Đại học Ngoại thương chính thức thành lập năm 1964 với tên sơ khai là trường Đại học Cán bộ Ngoại giao – Ngoại Thương, tách từ Khoa Quan hệ quốc tế trường  Đại học Kinh tế – Tài chính theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, gồm 2 khoa đào tạo là Khoa Ngoại Giao và Khoa Ngoại Thương. Tới năm 1965, Thủ tướng chính phủ quyết định tách thành 2 trường là Học viện Ngoại giao (Thuộc bộ Ngoại giao) và Đại học Ngoại thương (thuộc bộ Công thương) ngày nay.

Hiện tại, trường đã từng bước xây dựng và phát triển 16 khoa và viện, đào tạo 12 ngành với 3 cơ sở trên cả nước. Đại học Ngoại thương chú trọng vào chất lượng đào tạo, triển khai phương hướng đào tạo phù hợp với yêu cầu của thị trường lao động thời đại 4.0 và được nhiều đại học quốc tế công nhận, khoa Đào tạo quốc tế của trường đang có nhiều chương trình liên kết đào tạo với các trường đại học nổi tiếng như trường Đại học Bedfordshire, Anh Quốc; Trường Kinh doanh Niels Brock Copenhagen, Đan Mạch;…

Ngoài đầu tư cho chất lượng giảng dạy, trường cũng đặc biệt chú trọng vào các hoạt động ngoại khóa, hỗ trợ học tập, tư vấn tâm lý, hướng nghiệp cho sinh viên,… Với gần 40 câu lạc bộ khác nhau, từ clb chuyên môn, sở thích,… sinh viên FTU thường rất năng động và tài năng, và có thể đảm nhận nhiều vị trí công việc khác nhau khi ra trường!

Đại học Ngoại thương Cơ sở II

Địa chỉ: Số 15, Đường D5, Khu Văn Thánh Bắc, Phường 25, Bình Thạnh, TP HCM

Số điện thoại: 028 35127 258

Website: http://cs2.ftu.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/ftu2hcmc/

Với những thông tin về các trường đại học tại TP Hồ Chí Minh mà Topz vừa chia sẻ bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi: các trường Đại học đáng học nhất tại TP Hồ Chí Minh là trường nào rồi đúng không? Chúc các bạn sáng suốt với lựa chọn của mình trong hành trình theo đuổi ước mơ. 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo