Top 10 cách làm bánh từ bột mì cực kỳ đơn giản, thành quả nhận được "hết nước chấm"

5.0  (1 bình chọn)
 2,364

Bếp núc và các loại bánh luôn là niềm đam mê của các chị em phụ nữ. Nếu bạn là một người đam mê làm bánh, bạn sẽ biết rằng trên thị trường có rất nhiều loại bột khác nhau. Tuy nhiên có thể nói bột mỳ là loại bột được sử dụng rộng rãi nhất trong làm bánh bởi đây là loại nguyên liệu quen thuộc, giá thành rẻ và dễ dàng biến tấu thành nhiều món ngon khác nhau. 

Vậy cách làm bánh đơn giản với bột mì là gì? Hãy trổ tài khéo tay với Top 10 cách làm bánh từ bột mì cực dễ nhưng thành quả thu được thì “hết nước chấm”  thông qua bài viết của chúng tôi dưới đây nhé!
 

1

Bánh bột mì chiên

01/07/2022

 Chỉnh sửa

Bột mì làm được rất nhiều các món ăn như bánh gối, bánh tai heo, hay đơn giản là bánh bột mì chiên. Bánh bột mì chiên hấp dẫn với kết cấu mềm xốp và hương thơm dịu nhẹ. Bánh có độ ngọt vừa phải, có thể gia giảm và điều chỉnh theo khẩu vị từng người. Bánh bột mì có thể dùng làm bữa sáng, bữa xế giúp bổ sung dinh dưỡng và nạp năng lượng cho cơ thể.

Nguyên liệu: Bột mì đa dụng 50 gr, Trứng gà 2 quả, Sữa đặc 2 muỗng canh, Đường 2 muỗng canh, Muối 1 muỗng cà phê, Bột hương vani 1 muỗng cà phê.

Cách làm:

Đầu tiên cho sữa đặc vào tô bột mì. Kế tiếp, lấy một cái chén và đập trứng vào. Tiếp theo, cho đường, muối và hương vani vào trong phần trứng trên rồi đánh hỗn hợp trứng thật đều tay cho đến khi nổi lên nhiều bọt là đạt. Cho phần trứng vừa đánh vào bột và sữa để trộn cùng và trộn tất cả các nguyên liệu thật đều tay. Trộn đều đến khi bột bánh sánh mịn và nếu kỹ hơn bạn có thể lược qua ray.

Bắt chảo lên bếp và cho 3 - 4 muỗng canh dầu ăn vào, đảo để dầu nóng đều quanh chảo. Kế đến rót bột bánh vào chảo, bạn nhắm chừng đủ một cái bánh vừa ăn là được. Chiên bánh trên lửa nhỏ đến khi bánh vàng và trở mặt bánh để chiên tiếp cho cả 2 mặt vàng đều. Sau khi chiên xong bạn lấy bánh ra rồi cho qua giấy thấm dầu, kế đến dùng dĩa trang trí bánh.

Công thức làm bánh bột mì chiên rất đơn giản. Nguyên liệu chuẩn bị cho món ăn cũng không cầu kì và rất dễ mua. Mách bạn mẹo nhỏ là trong quá trình làm bánh bột mỳ không nên trộn trứng và các nguyên liệu chung vào bột rồi đánh, mà đánh trứng riêng để bánh được xốp và giòn hơn. Không cho thêm nước vào bột bánh vì sẽ làm bánh bị mềm, dai hơn và không ngon. Không chiên bánh trên lửa to vì bánh sẽ rất dễ cháy. Bánh bột chiên giòn có mùi rất thơm và xốp mềm, hãy cùng thưởng thức ngay với gia đình nhé!

Bánh bột mì chiên

2

Bánh rán Doremon

01/07/2022

 Chỉnh sửa

Những ai đã từng đọc qua những cuốn truyện về chú mèo máy Doraemon và anh chàng hậu đậu Nobita hẳn sẽ không thể quên món bánh rán rất được cả 2 anh chàng này yêu thích. Bánh rán doremon là món bánh rất nổi tiếng bởi hương vị vô cùng thơm ngon lại dễ dàng thực hiện. Đảm bảo với công thức bất bại, không cần dùng đến máy đánh trứng, bạn sẽ có ngay mẻ bánh siêu ngon!

Nguyên liệu: Bột mì đa dụng 300 gr, Trứng gà 5 quả, Đường 200 gr, Vani 1 ống.

Cách làm:

Để thay thế cho máy đánh trứng bạn sử dụng một chai nhựa, dùng dao cắt bỏ phần đáy chai, sau đó cắt theo chiều dọc thành dạng tua rua từ dưới lên là hoàn thành. Tách lòng trắng và lòng đỏ trứng gà ra 2 tô riêng. Sau đó, cho 100gr đường vào tô chứa lòng đỏ trứng gà, dùng chai nhựa đánh hỗn hợp đến khi trứng chuyển sang màu vàng nhạt. Đối với lòng trắng trứng, bạn cũng cho vào thêm 100gr đường, dùng chai nhựa đánh đến khi trứng bông cứng, hỗn hợp có thể tạo thành chóp đứng là được.

Khuấy đều hỗn hợp lòng đỏ cùng 1 ống vani. Sau đó, bạn đổ hỗn hợp này vào tô lòng trắng trứng, dùng phới dẹt trộn nhẹ nhàng theo 1 chiều cho hỗn hợp hòa quyện hoàn toàn. Tiếp theo, chia 300gr bột mì thành nhiều phần nhỏ, sau đó rây mịn từng phần vào hỗn hợp trứng rồi trộn đều đến khi mịn mượt, bột không còn bị vón cục là được.

Bắc chảo chống dính lên bếp và làm nóng với lửa lớn, sau đó bạn hạ lửa nhỏ lại, dùng vá múc hỗn hợp bột bánh vào chảo. Rán từng cái bánh trên lửa nhỏ, khi mặt bánh bên dưới chín thì bạn trở mặt và tiếp tục rán đến khi cả 2 mặt vàng đều. Tiếp tục thực hiện như trên đến khi hết phần bột còn lại.
Bánh rán doremon không nhân vừa chín tới đã thơm nức mũi, từng miếng bánh mềm mịn, bông xốp có vị bùi bùi, béo ngọt vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể ăn kèm bánh với nhiều loại nhân như đậu xanh, đậu đỏ, socola,... để tăng thêm mùi vị thơm ngon nhé!

Cách bảo quản bánh Doremon tự làm tại nhà cũng rất đơn giản. Ngoài việc bọc màng thực phẩm, bạn có thể cho bánh và phần nhân vừa làm xong vào túi zip, kéo kín lại. Sau đó, cho bánh vào tủ đông, hoặc ngăn đông tủ lạnh và sử dụng tối đa trong vòng 1 tháng. Khi ăn, lấy bánh ra hấp hoặc rán lại bằng nồi áp suất, nồi cơm điện hoặc nồi chiên không dầu là dùng được.

Bánh rán Doremon

3

Bánh bông lan nho khô

01/07/2022

 Chỉnh sửa

Bánh bông lan nho khô là loại bánh truyền thống được nhiều thực khách yêu thích với hương vị thơm ngon hòa quyện hoàn hảo giữa mùi bơ, vị ngọt của nho và béo của sữa. Bánh bông lan bơ nho (Raisin butter cake) là một loại bánh rất phổ biến và thường xuất hiện tại các bữa tiệc trà. Món bánh nhìn cứ tưởng khó nhưng thật ra lại có cách làm vô cùng đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể tự mình thực hiện những chiếc bánh bông lan nho ngay tại nhà chỉ với chiếc lò nướng trong gian bếp của mình.

Nguyên liệu: 20 gr bột mì, 3 quả trứng gà ta, 20 gr bột sư tử, 40 gr đường, 10 ml sữa tươi, 10 ml dầu ăn, 1/4 muỗng cà phê, nước cốt chanh, Xíu muối, 100 gr nho khô.

Cách làm:

Tách lòng đỏ và lòng trắng trứng gà ra riêng.Trộn đều bột mì và bột sư tử lại với nhau.

Đánh lòng trắng trứng với ít muối cho nổi bọt rồi cho nước cốt chanh vào đánh bông cho đến khi nổi bọt li ti thì cho tiếp đường vào đánh đều. Đánh cho đến khi lòng trắng trứng khi nhấc que đánh lên không bị chảy là được nhé.Tiếp theo cho lòng đỏ trứng vào và trộn đều tay cho hòa quyện với lòng trắng. Sau đó rây bột vào hỗn hợp lòng trắng và lòng đỏ.

Khi rây bột vào nhớ chia làm 3 lần, trộn nhẹ tay theo 1 chiều, có thể hất từ dưới lên để hạn chế xẹp bọt khí. Trộn cho các nguyên liệu hòa quyện thì múc ít hỗn hợp trứng trộn vào dầu và sữa tươi để hỗn hợp trộn dễ dàng hơn. Khi đã hòa quyện thì cho vào tô bột rồi trộn đều.

Nho khô có thể rửa qua nước rồi để ráo và cho ít bột mì vào nho khô để khi nướng nho khô sẽ không bị chìm xuống dưới. Cho nho khô vào hỗn hợp trứng bột rồi trộn đều. Cho bánh vào khuôn, dàn đều khuôn, lắc hoặc đập nhẹ cho đều.

Làm nóng lò ở nhiệt độ 150°C,trong vòng 10 phút.Sau đó cho bánh vào nướng ở nhiệt độ 150°C trong vòng khoảng 25-30 phút. Bánh nguội lấy bánh ra khỏi lò.

Sau khi lấy bánh ra khỏi khuôn thì lấy dao cắt thành từng miếng vừa ăn rồi thưởng thức nhé !

Bánh bông lan nho khô phải có độ mềm, xốp hoàn hảo với hương thơm ngọt ngào. Bánh được nướng chín vừa, không cháy, bột bánh nở đều đẹp với màu sắc bắt mắt. Hương vị của nho hòa quyện hoàn hảo với bột bánh.

Chúc bạn có thể thực hiện thành công những chiếc bánh tuyệt hảo này để cùng thưởng thức với gia đình, bạn bè của mình nhé.

Bánh bông lan nho khô

4

Bánh táo

01/07/2022

 Chỉnh sửa

Bánh táo được xem là biểu tượng của nền văn hóa ẩm thực Mỹ, thể hiện sự thịnh vượng và là niềm tự hào trong suốt những năm của thế kỷ 19 và 20 của đất nước này. Bánh táo với phần vỏ bánh mỏng, giòn mềm, ẩn chứa phần nhân táo thơm ngọt, điểm chút vị chua dịu của trái cây quả sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho những tín đồ bánh ngọt trên toàn Thế Giới.

Nguyên liệu: bột mì đa dụng: 170 gr, Bơ lạt: 100 gr, Đường: 30 gr, Muối: 3 gr, Nước: 40ml, Táo: 400gr, Đường nâu: 50 gr, Muối: 2gr, Nước cốt chanh: 10 ml, Bột quế: 3gr, Bơ lạt: 20 gr, Bột mì: 5 gr.

Cách làm:

Cho các nguyên liệu làm vỏ bánh táo vào 1 tô rồi trộn đều đến khi hỗn hợp này mịn và vừa đủ mềm. + Sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc hỗn hợp và cho vào ngăn mát tủ lạnh để trong vòng 2 tiếng. + Sau 2 tiếng, khi bột vỏ bánh táo đã đủ dẻo thì lấy 2/3 phần vỏ bột bánh táo ra và cán dẹp khoảng 2 – 3mm để làm vỏ bánh táo. Phần bột còn lại bọc màng bọc thực phẩm và tiếp tục để tủ lạnh để không bị lại bột + Đặt miếng bột dẹt nhẹ nhàng vào khuôn và cắt đi phần bột thừa. + Tiếp theo, cho khuôn bánh vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút để đế bánh được cứng hơn.

Táo rửa sạch, gọt vỏ rồi cắt lát mỏng. Cho táo vào tô trộn táo với đường nâu, nước cốt chanh, bột quế, muối và để trong khoảng 30 phút cho táo ngấm gia vị. + Sau 30 phút khi táo đã ngấm gia vị thì lọc riêng phần nước và phần táo ở hỗn hợp nhân táo. + Đổ phần nước táo vào chảo chống dính rồi đặt lên bếp, sên với bơ lạt và bột mì cho đến khi hỗn hợp sệt lại thì tắt bếp.

Đổ hỗn hợp nước táo vừa sên ở bước 2 vào phần táo cắt lát để có hỗn hợp nhân bánh táo.

+ Lấy vỏ bánh táo trong tủ lạnh ra, cho nhân bánh vào khuôn, trên đế vỏ bánh táo.

+ Lấy 1/3 phần bột vỏ bánh táo lúc đầu, cán dẹt, cắt thành các miếng dài và xếp kiểu đan rổ lên mặt bánh.

+ Có thể phết một lớp bơ lên mặt bánh để sau khi nướng màu bánh được đẹp hơn.

+ Cho khuôn bánh táo vào lò nướng, nướng ở nhiệt độ 180 độ trong 40 phút đến phút (có thể dùng nồi chiên không dầu, và tùy vào mỗi loại lò nướng và nồi chiên không dầu thì set nhiệt độ và thời gian cho phù hợp)

+ Khi bánh táo đã chín, để bánh táo nguội bớt là có thể thưởng thức rồi.
Cách làm apple pie không hề khó nhưng đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ và sự khéo léo khi thực hiện các công đoạn làm bánh. Với cách làm bánh táo nướng được hướng dẫn trên đây bạn có thể làm thành công với mẻ bánh ngon. Yêu cầu thành phẩm cho món bánh táo nướng với vỏ bánh giòn, xốp, không bị cứng, phần đế bánh không bị quá ẩm và ướt. Nhân bánh táo vừa chín tới với phần ruột mềm và hơi dai nhưng không bị nhũn.

Bánh táo

5

Bánh quy nướng

01/07/2022

 Chỉnh sửa

Những chiếc bánh quy giòn tan, thơm ngon đã là trở thành món ăn yêu thích của nhiều người. Thay vì mua những hộp bánh quy ở các siêu thị, cửa hàng thì nay bạn đã có thể tự tay làm ngay tại nhà. Công thức trên đây khá đơn giản, dễ làm và dễ thành công hơn so với các công thức khác. Chỉ với những nguyên liệu đơn giản, dễ mua cùng sự khéo léo là bạn đã làm ra những chiếc bánh nhỏ xinh theo ý mình để chiêu đãi mọi người. Bạn hãy tham khảo và bắt tay vào thực hiện nhé!

Nguyên liệu: Bột mì: 250g, Bơ nhạt: 50g, Đường bột: 100g, Lòng trắng trứng: 2 cái, Sữa tươi: 100ml, Vani: 1 muỗng cà phê.

Cách làm:

Cho bơ vào một cái âu lớn và dùng muỗng tán mềm, sau đó cho từ từ đường bột đã được rây vào. Dùng phới dẹp trộn đều và tiếp tục cho lòng trắng trứng, sữa tươi, vani vào trộn để tạo ra hỗn hợp bơ sữa. Bạn dùng máy đánh trứng thay cho phới dẹp để tiết kiệm thời gian và công sức.

Rây từ từ bột mì vào hỗn hợp bơ sữa, vừa cho bột vào vừa khuấy, không nên đổ bột vào một lúc sẽ dễ gây vón cục. Sau đó, dùng tay nhào hỗn hợp cho đến khi bột không còn dính tay là được.

Trước khi nướng bánh 20 phút, hãy làm nóng lò nướng với nhiệt độ 200 độ C (tương ứng 400 độ F) và chuẩn bị sẵn khay nướng có lót giấy nến.

Cho phần bột đã được nhồi vào túi bắt kem, có thể dùng loại túi dày hoặc sử dụng 2 túi cùng lúc để tránh bị rách khi bóp mạnh do bột khá đặc. Chọn đui tạo hình tùy ý để làm ra những chiếc bánh có hình dáng đa dạng. Bạn giữ túi kem thẳng đứng rồi bóp nhẹ phần bột xuống khay và nhớ chừa khoảng cách giữa những chiếc bánh khoảng 3cm để bánh được nở đều khi nướng.

Tạo hình bánh xong thì bạn mang khay bánh đặt vào rãnh giữa của lò và nướng với nhiệt độ 200 độ C trong vòng 5 phút. Sau đó hạ xuống 175 độ C và nướng thêm 5-7 phút nữa là bánh đã chín. Dấu hiệu giúp bạn nhận biết bánh chín là phần rìa có màu nâu vàng. Tùy vào kích cỡ của bánh mà thời gian nướng có thể chênh lệch vì vậy bạn cần thường xuyên theo dõi để có được mẻ bánh vừa chín tới và đạt chuẩn.

Bánh chín được lấy ra khỏi lò và để nguội, tránh di chuyển bánh mạnh tay lúc này vì bánh rất dễ vỡ. Cuối cùng là trình bày ra dĩa và thưởng thức, bánh có thể sử dụng trong 2 tuần và được bảo quản trong hộp kính có túi hút ẩm.

Các bạn lưu ý để những chiếc bánh đạt yêu cầu thành phẩm, bạn cần định lượng chính xác các nguyên liệu. Sử dụng hợp lý lượng lòng trắng trứng để bánh không bị quá cứng sau khi nướng. Nếu bạn tăng lượng lòng trắng thì cũng phải tăng các nguyên liệu khác theo tỉ lệ đều nhau. Sử dụng đường bột để hỗn hợp bột được mịn và dẻo, không dùng đường cát vì lâu tan và có thể làm bề mặt bánh có nhiều lỗ li ti. Chúc bạn thành công và nhận được nhiều lời khen từ mọi người nhé!

Bánh quy nướng

6

Bánh gối chiên

01/07/2022

 Chỉnh sửa

Bánh gối nhân thịt là món bánh có cách làm khá đơn giản nhưng lại mang đến hương vị thơm ngon khó cưỡng khiến người người thích mê. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào bếp để học ngay cách làm bánh gối nhân thịt giòn ngon ngất ngây này nhé!

Nguyên liệu: Vỏ bánh gối 10 cái, Thịt nạc xay 300 gr, Giá đỗ 200 gr, Cà rốt 1 củ, Nấm mèo 100 gr (mộc nhĩ), Bột chiên giòn 2 muỗng canh, Muối/ tiêu xay 1 ít, Dầu ăn 210 ml.

Cách làm:

Trước tiên, bạn ướp thịt nạc xay với một ít tiêu xay, 1 ít muối và 10ml (khoảng 1 muỗng cà phê) dầu ăn cho thịt mềm và thấm vị. Nấm mèo ngâm nở, cà rốt bạn gọt vỏ, giá đỗ nhặt sạch phần rễ rồi đem rửa sạch rồi băm nhỏ. Vỏ bánh gối nếu bạn trữ ở ngăn đông thì bỏ xuống ngăn mát 1 giờ trước khi chế biến. Vỏ bánh khi được rã đông hoàn toàn sẽ mềm, dễ tách, dẻo dai dễ nặn hơn. Còn khi bạn dùng vỏ bánh tươi vừa mua trong ngày thì không cần sơ chế gì thêm nhé!

Bạn trộn đều thịt xay, cà rốt, nấm mèo, giá đỗ với nhau đến khi thành hỗn hợp đồng nhất rồi cho thêm 1 muỗng canh bột chiên giòn vào để nhân kết dính với nhau. Tiếp đến, bạn bắc chảo lên bếp, cho nhân vào xào sơ đến khi thịt gần chín thì bắc ra. Chú ý không xào quá lâu nhân sẽ bị khô vào rời rạc, khó gói bánh .

Bạn cho 1 muỗng canh bột chiên giòn còn lại vào chén hòa tan với nước đến khi thành hỗn hợp lỏng hơi sệt. Sau đó, bạn dùng nước bột này để phết lên 2 mép bánh rồi mới gói giúp cho bánh không bị bung ra khi rán. Tiếp đến, bạn cho nhân bánh vào giữa vỏ bánh gối, gấp cái mép lại như hình quai vạc rồi gấp xếp li đường mép bánh từng chút một đến khi được cuộn chặt vào nhau.

Bạn bắc chảo sâu lòng lên bếp để khi chiên bánh sẽ chín vàng đều hơn là dùng chảo thường. Sau đó, bạn đổ 200ml dầu ăn vào. Đợi đến khi sôi sủi bọt lăn tăn thì cho bánh vào chiên trên lửa vừa, đảo đều 2 mặt đến khi bánh phồng to, lớp vỏ giòn, vàng ruộm thì gắp ra khay để cho ráo dầu.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong bánh gối nhân thịt rồi đó. Bánh vàng đều hai mặt, không bị bung mép, phần vỏ bánh giòn rụm kết hợp cùng phần nhân thịt đậm đà và nấm mèo, cà rốt giòn tươi chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú.

Bạn có thể chấm với nước mắm tỏi ớt hoặc mắm pha loãng với đường cho thêm vài muỗng đậu phộng rang giã nhỏ để tăng thêm hương vị cho món ăn này. Bánh có màu vàng bắt mắt, bên ngoài thì giòn tan bên trong nhân thịt với nấm mềm bùi và thấm gia vị rất vừa ăn.

Bánh gối chiên

7

Bánh mì cuộn quế

01/07/2022

 Chỉnh sửa

Bánh mì cuộn quế là một món bánh ngọt khá phổ biến được nhiều người ưa thích. Không chỉ có mùi vị thơm ngon mà loại bánh này còn có cách làm khá đơn giản. Bánh mì cuộn quế với hình dáng cuộn nhỏ xinh xinh, thơm mùi quế, bánh mềm, ngọt nhẹ vị dừa.

Nguyên liệu: Bột mì 145 gr, Sữa tươi không đường 100 ml, Đường thốt nốt 1 muỗng canh, Bột quế 1/2 muỗng canh, Nước cốt dừa 30 ml, Men nở 1/2 muỗng cà phê (loại instant dry yeast), Bột nở 1/4 muỗng cà phê (baking powder), Bơ 10 gr, Đường 20 gr, Dầu ăn 30 ml, Muối 1/4 muỗng cà phê.

Cách làm:

Cho vào chén 1 muỗng canh đường thốt nốt, 1/2 muỗng canh bột quế rồi trộn đều. Đun nóng 30ml dầu ăn trên lửa vừa đến khi dầu sôi với bọt khi li ti thì tắt bếp. Sau đó, cho vào 100ml sữa tươi không đường, 20gr đường, 30ml nước cốt dừa rồi khuấy đều hỗn hợp. Tiếp theo, cho thêm 1/2 muỗng cà phê men, khuấy đều, đậy nắp 5 phút để men nở như gạch cua.

Cho vào tô 130gr bột mì, hỗn hợp sữa men rồi trộn đều đến khi bột mịn mượt, tạo thành khối. Bọc kín bột bằng màng bọc thực phẩm, ủ đến khi bột nở gấp đôi.

Rây mịn 15gr bột mì, 1/4 muỗng cà phê bột nở, 1 ít muối vào tô bột, trộn đều đến khi nguyên liệu hòa quyện, sau đó bọc kín bột và tiếp tục ủ thêm 30 phút. Cho bột ra bàn cán mỏng, phết đều bơ tan chảy và rây mịn bột quế lên mặt bột. Cuộn tròn bột, sau đó cắt bánh thành từng khúc khoảng 5cm. Đậy kín và để bột nghỉ 15 phút.

Làm nóng lò trước ở nhiệt độ 180 độ C trong 10 phút để lò ổn định nhiệt độ. Đặt khay vào rãnh giữa lò, sau đó nướng với nhiệt độ 170 độ C trong 15 phút.

Bánh mì cuộn quế có hương thơm và mùi vị đặc trưng từ bột quế, từng thớ bánh mì lại dai mềm, ngọt béo đem lại món bánh mì thơm ngon và bổ dưỡng cho cả gia đình vào buổi sáng.

Nếu không ăn ngọt nhiều, bạn nên giảm phần đường nâu trong hỗn hợp đường quế và/ hoặc bỏ đường trong phần kem pho mát. Các bạn lưu ý mỗi loại bột hút nước khác nhau nên bột của bạn có thể khô hoặc ướt hơn. Chúng ta cần có khối bột dẻo, dễ nhồi, dễ kéo ra nhưng không quá dính tay. Nếu không đạt được tình trạng này, bạn hãy tuỳ vào tình trạng khối bột của bạn để tự điều chỉnh nhé: bột quá ướt dính thì dùng thêm bột khô còn khối bột quá khô thì thêm sữa.

Bánh mì cuộn quế

8

Bánh cupcake lá dứa

01/07/2022

 Chỉnh sửa

Bánh Cupcake mang hương vị lá dứa là một trong những vị bánh mới lạ, đem lại cảm giác thích thú đối với thực khách. Món bánh cupcake lá dứa mềm mịn có màu xanh nhẹ và thơm lừng mùi lá dứa sẽ luôn được các thành viên trong gia đình mình yêu thích. Bạn hãy thử làm món bánh ngon này để mời cả nhà nhé!

Nguyên liệu: Bơ nhạt, làm mềm: 125gram, Đường trắng: 70gram, 2 quả trứng, Bột mì: 95gram, ¾ muỗng cà phê bột nở, 1/8 muỗng cà phê muối, 3 muỗng canh sữa tươi có đường, 3 muỗng cà phê nước lá dứa ép.

Cách làm:

Trước tiên, bạn cần làm nóng lò nướng ở 180 độ C. Trong một cái âu lớn ta cho bơ và đường trắng vào. Dùng máy đánh trứng đánh đều cho đến khi thấy bơ nhạt màu là được.

Cho từ từ lần lượt từng quả trứng vào hỗn hợp trên rồi đánh đến khi chúng hoà quyện vào nhau là được.

Rây bột mì, muối, bột nở vào một cái âu khác riêng biệt. Trong một cái âu khác nữa, cho sữa tươi, nước lá dứa vào khuấy đều lên.

Cho hỗn hợp bột mì và hỗn hợp sữa tươi lá dứa và bơ đánh nhuyễn. Cho hỗn hợp trên vào túi bắt kem rồi nặn bột vào cốc giấy đã chuẩn bị sẵn. Nướng trong vòng 20 đến 25 phút, đến khi thấy mặt bánh có màu vàng nâu là có thể lấy ra khỏi lò nướng rồi.

Chỉ với vài nguyên liệu sẵn có, cùng với những bước làm đơn giản, bạn đã có ngay món bánh cupcake lá dứa thơm lừng để chiêu đãi cả nhà rồi. Cốt bánh mang màu xanh tươi đẹp mắt, bánh mềm xốp, ẩm mịn, vị ngọt béo vừa phải, dậy thêm hương thơm đặc trưng của lá dứa làm kích thích vị giác vô cùng.

Bánh cupcake lá dứa

9

Bánh bao

01/07/2022

 Chỉnh sửa

Bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Một bữa ăn sáng đầy đủ chất dinh dưỡng giúp cơ thể có năng lượng hoạt động suốt cả ngày. Để tìm được một món ăn vừa nhanh, vừa rẻ lại đầy đủ chất dinh dưỡng thì không thể nào bỏ qua bánh bao.

Bánh bao là loại bánh dễ ăn và ngon miệng. Bao bọc bên ngoài là lớp vỏ bánh xốp, mịn, ngọt, bên trong là nhân thịt trứng cút thơm ngon. Bánh bao có nguồn gốc từ Trung Quốc và được du nhập vào Việt Nam từ lâu. Người Việt đã rất khéo léo để biến tấu món bánh bao truyền thống Trung Quốc để phù hợp hơn với khẩu vị của mình.

Nguyên liệu: 300g bột mỳ đa dụng, 3g men khô, 110g sữa tươi, 40g nước lọc, 30 g đường, 20 g bột năng, 1 thìa giấm, 1 thìa dầu ăn. 200gr thịt băm, 100g mộc nhĩ, Trứng cút, Gia vị: Mắm, muối, tiêu.

Cách làm:

Đầu tiên, bạn cho sữa và nước vào tô, cho đường vào hòa tan, sau đó cho men vào đun khoảng 3 - 5 phút. Cho bột vào âu, thêm tinh bột sắn, trộn đều với bột nở, khoét lỗ tròn ở giữa, đổ hỗn hợp men vào, trộn đều để tạo thành khối bột, nhào vài lần, dùng màng bọc thực phẩm đậy lại, ủ men trong 30 phút.

Thịt băm, nấm mèo thái hạt lựu, miến ngâm, hạt nêm, tiêu, nước mắm, dầu hào. Và xào tất cả lên.

Sau 30 phút, lấy bột ra, nhào trong 15 phút, nhào bột bằng cổ tay. Sau đó lấy từng khối bột ra để cán mỏng. Sau khi cán xong thì bạn cho phần nhân thịt vào giữa và xếp vỏ bánh lại theo dạng xếp ly. Bánh làm xong cho vào hộp đậy kín và để bánh nghỉ 20 - 30 phút. Trong khi đó, đun sôi nồi hấp bánh, sau khi nước sôi, bạn cho 1 thìa dấm vào rồi đặt nồi hấp lên để hấp từ 4-6 chiếc bánh tùy kích thước nồi. Dùng khăn đậy kín vung, đậy vung đun nhỏ lửa trong 15 phút.

Bánh bao thịt sau khi hấp nóng vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Bên ngoài mềm mịn, nhân bên trong thì thịt dai ngon thơm nức mũi.

Bánh bao

10

Bánh trứng gà

01/07/2022

 Chỉnh sửa

Bột mì và trứng vốn là 2 loại nguyên liệu không thể thiếu trong hầu hết các loại bánh. Không cần sử dụng nguyên liệu đắt tiền hay thao tác phức tạp chỉ cần 1 chút kiên nhẫn bạn sẽ có món bánh trứng ngàn lớp ngon không kém.

Bánh trứng gà là một món ăn ngon và rất được ưa chuộng với vẻ ngoài bắt mắt, thu hút và hương vị béo ngậy, tan nơi đầu lưỡi. Bánh trứng gà mà thưởng thức cũng với tách trà ấm nóng là một sự lựa chọn tuyệt vời ông mặt trời luôn đấy. Đây là cách làm bánh ngon từ bột mì rất thơm béo bằng nồi cơm điện như trên sẽ cho bạn chiếc bánh cực ngon tại nhà.

Nguyên liệu: Bột mì: 200gr, Bột bắp: 20g, Trứng gà: 4 quả, Sữa tươi: 250ml, Nước: 65ml, Muối, Đường trắng: 400g, Bơ mềm: 200g.

Cách làm:

Làm tan bơ lạt rồi rắc chút muối vào trộn đều. Bột mì, bột bắp lọc qua rây và thêm đường trộn cùng bơ. Sao cho hỗn hợp thật mềm mịn.

Chuẩn bị nồi cơm điện, cho một lớp dầu ăn hoặc bơ vào đáy nồi và cho bột vừa trộn, nặn làm sao bánh có hình giống lòng nồi. Không nên quá dày làm bánh không chín cũng không nên quá mỏng.

Làm nhân bánh với 5 lòng đỏ trứng gà vào tô, cho chút muối, đường, nước đánh đều cho bông lên, dùng máy đánh trứng đánh là tốt nhất.

Đổ nhân bánh vào nồi cơm điện có phần vỏ bánh và bật nút. Khoảng 30 phút bánh sẽ chín và hãy kiểm tra bằng tăm châm vào bánh.

Bánh trứng gà

Trên đây chúng tôi vừa giới thiệu đến các bạn Top 10 cách làm bánh từ bột mì cực dễ mà ngon mê ly. Chúng tôi hy vọng bài viết đã mang đến cho các bạn những kiến thức bổ ích để bạn làm nên những món bánh ngon, hấp dẫn và cùng gia đình mình thưởng thức nhé! Chúc các bạn thực hiện thành công!

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo