Top 10 chó to nhất thế giới gây choáng và những sự thực thú vị

5.0  (1 bình chọn)
 877

Chó là người bạn trung thành của con người. Nhiều loại chó rất thông minh và lanh lợi, chúng không chỉ giúp trông nhà mà còn biết làm rất nhiều việc nhỏ trong gia đình. Mỗi loài chó sẽ có những kích thước, hình dáng và màu lông khác nhau tùy thuộc vào giống chó và xuất xứ của nó. Nếu bạn là người yêu thích loài vật này thì chắc chắn rất tò mò về các loại chó to nhất thế giới. Hãy cùng Topz khám phá ngay top 10 chó to nhất thế giới để biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

1

Chó Great Dane

13/01/2022

 Chỉnh sửa

Chiều cao: 71 – 86 cm

Cân nặng: 45 – 90 kg

Quốc gia: Đức

Kỷ lục đạt được: Great Dane đã được ghi vào Sách Kỷ lục Guinness là loài chó cao nhất thế giới.

Great Dane là một giống chó nhà được biết đến với kích thước lớn và bản tính hiền lành. Great Dane được coi là giống cho cao nhất trên thế giới cùng với giống Irish Wolfhound. 

Giống chó Great Dane được cho là xuất hiện ở thời Hy Lạp cổ đại từ 3000 năm trước Công Nguyên, loài này cũng được tìm thấy ở Ai Cập, La Mã và trong các đền thờ Babylon.

Chúng có những chiếc chân dài chắc khỏe, cặp chân trước thẳng tắp và cặp chân sau thì rất cơ bắp, các bắp chân cuồn cuộn gân guốc. Kích thước của chúng có chiều cao lên tới 71 – 86 cm và cân nặng từ 45 – 90 kg tùy vào mức độ trưởng thành của chúng.

Giống chó Great Dane tuy có thân hình khổng lồ, mạnh mẽ nhưng bản tính lại rất nhẹ nhàng, thân thiện, tốt bụng và tình cảm. Chúng luôn muốn dùng thân hình to lớn của mình để bảo vệ những người thân yêu của chúng, đặc biệt chúng rất thích chơi đùa và dịu dàng với trẻ con. 

Loài chó Great Dane cũng khá thân thiện với những người khác và các loài động vật khác, chúng chỉ hung dữ với những con chó lạ.

Giống chó này ít khi sủa, chúng chỉ sủa khi cần thiết, báo hiệu nguy hiểm hay hung dữ. Loài chó này rất dũng cảm và trung thành nên chúng trở thành loài chó bảo vệ và đồng hành lý tưởng

Chó Great Dane
2

Chó sư tử Leonberger

13/01/2022

 Chỉnh sửa

Chiều cao: 71 - 80 cm

Cân nặng: 48 - 75kg

Quốc gia: Đức

Kỷ lục đạt được: tuổi thọ của Leonberg lên tới 13 năm

Nằm ở vị trí thứ 2 trong danh sách này là chó sư tử Leonberger. Tên của giống chó này được cho là có nguồn gốc từ thành phố Leonberg ở Baden-Württemberg, Đức. 

Theo truyền thuyết, Leonberger có ngoại hình là một "giống chó biểu tượng", có thể đóng giả sư tử trong chỏm núi của thị trấn. 

Đây là loài chó lai từ 3 giống Newfoundlands, Great Pyrenees và St.Bernards với cân nặng dao động từ 48 đến 75kg. Chiều cao của Leonberger trong khoảng 71 đến 80 cm.

Giống sư tử Leonberger có lông dài trung bình với 2 lớp chống nước tuy nhiên lại rụng rất nhiều, cần phải chải và chăm sóc hàng ngày. 

Tính cách được nhắc đến đầu tiên và quan trọng nhất của giống chó Leonberge đó là nó là một giống chó gia đình, tính khí của giống chó này là một trong những đặc điểm quan trọng và có tính phân biệt cao nhất giữa nó với các giống chó khác.

Được tương tác và huấn luyện, Leonberger tự tin, không nhạy cảm với tiếng ồn, phục tùng các thành viên trong gia đình, thân thiện với trẻ em, tỏ ra bình tĩnh với người qua đường và tự vào khuôn phép kỷ luật khi được yêu cầu bảo gia đình hoặc tài sản.

Chó sư tử Leonberger
3

Chó Irish Wolfhound

13/01/2022

 Chỉnh sửa

Chiều cao: 70 - 95 cm

Cân nặng: 40-70 kg

Quốc gia: Ireland

Kỷ lục đạt được: Khi đứng thẳng chó Irish Wolfhound có thể cao khoảng 2 mét hơn.

Chó Irish Wolfhound là một giống chó trong nhà, bắt nguồn từ vùng Ireland. Loài chó này được tìm thấy vào năm 391 trước công nguyên, chúng là chó hoang dã được con người thuần chủng để sử dụng vào mục đích hỗ trợ trong việc săn bắt các loài thú rừng.

Chó Irish Wolfhound trưởng thành có chiều cao từ 70-95cm và nặng từ 40-70kg. Với kích thước này chúng đang ngang với 1 chú ngựa nhỏ.

Chúng có bộ lông thô ráp và lởm chởm, không mượt mà như những giống chó khác. Chúng có tuổi thọ từ 6 - 8 năm.

Hiện nay tại các vùng ở Châu Âu sử dụng loài chó này vào mục đích bảo vệ đàn gia súc của họ. Với vẻ ngoài ngoài có phần hơi rậm rạp thì có một vài tài liệu cho rằng chúng có lai tạo với giống Kerry Blue Terrier. 

Ở chó Irish Wolfhound, bạn có thể thấy được sự bình tĩnh, sâu sắc và thông minh ở chúng được thể hiện qua những nét tính cách hàng ngày và khi đi săn. 

Chúng là loài chó rất ngọt ngào và trung thành khi luôn quấn quýt bên chủ nhân của mình, cùng tâm sự và chia sẻ vui buồn với chủ nhân.

Chó Irish Wolfhound
4

Chó chăn cừu Anatoni

13/01/2022

 Chỉnh sửa

Chiều cao: khoảng 70 cm

Cân nặng: 50 – 68 kg

Quốc gia: Thổ Nhĩ Kì

Kỷ lục đạt được: N/A

Chó chăn cừu Anatoli là một giống chó chăn cừu có nguồn gốc từ vùng Anatoli thuộc vùng Thổ Nhĩ Kỳ, chúng được nuôi để bảo vệ các con gia súc trước các loài thú dữ, thậm chí là trước loài báo săn.

Từ cuối những năm 1970 – 1980, với tính cách thông minh, trung thành, giống chó này giành được sự tin cậy và coi trọng. Sau đó, những người yêu vật nuôi, thú cưng đã bắt đầu mua Anatolian Shepherd về và nuôi chúng như vật nuôi trong nhà.

Chó chăn cừu Anatoli rất to khỏe, mỗi con nặng khoảng 50 – 68 kg, cao khoảng 70 cm, sống thành đàn và có khả năng tư duy độc lập, dám đương đầu với cả thú dữ. 

Mõm màu đen, tương đối vuông vắn. Phần môi trễ nhẹ, hàm răng cực kỳ sắc bén. Tai của Anatolian Shepherd hình tam giác, nhỏ vừa, thường rũ xuống.

Anatolian Shepherd là một giống chó rất thông minh. Chúng có tính tự lập, cảnh giác cao. Chó chăn cừu Anatoli là vật nuôi lý tưởng để bảo vệ gia đình của bạn. Anatolian Shepherd không chỉ thông minh mà còn trung thành, có trách nhiệm. 

Đặc biệt, vì tính cảnh giác cao nên chúng thường dè chừng với những người lạ. Không nên để Anatolian Shepherd một mình với trẻ nhỏ.

Chó chăn cừu Anatoni
5

Chó Great Pyrenees

13/01/2022

 Chỉnh sửa

Chiều cao: 70 - 82 cm

Cân nặng: 50 – 54 kg

Quốc gia: Tây Ban Nha

Kỷ lục đạt được: N/A

Chó Great Pyrenees là một giống chó chăn cừu có xuất xứ từ Pháp và Tây Ban Nha nhưng có nguồn gốc từ vùng Kuvasz của Hungari và vùng Maremmano-Abruzzese.

Chúng có vẻ đẹp quý phái của St. Bernard và chó Newfoundland. Đây là một giống chó to với cơ bắp rắn chắc với bộ lông ngoài dài, thô, có thể thẳng hoặc hơi xoăn trong khi lông bên trong thì mềm và dầy. 

Với bộ lông này chúng có thể sống ngoài trời với điều kiện khí hậu khắc nghiệt.Great Pyrenees có cựa đơn ở chân trước và cựa kép ở chân sau. Đuôi dài, bông, chạm tới khủy chân.

Great Pyrenees có đặc tính bảo vệ cao, chúng sẵn sàng làm vừa lòng bạn nhưng rất cảnh giác với người lạ và các giống chó khác. Chúng thường được sử dụng để trông coi đàn gia súc. Khi không bị chọc tức chúng rất điềm tĩnh, lịch sự. 

Chúng rất dũng cảm, trung thành và rất nghe lời. Sẵn sàng hy sinh vì chủ nếu cần thiết. Khi huấn luyện chúng cần phải rất bình tĩnh. Phải huấn luyện cho chúng quen với mọi người, trẻ nhỏ và các loại chó khác là việc quan trọng trong quá trình huấn luyện giống chó này. 

Chó Great Pyrenees
6

Chó Newfoundland

13/01/2022

 Chỉnh sửa

Chiều cao: 69–74 cm

Cân nặng: 58 - 70 kg

Quốc gia: Canada, Anh

Kỷ lục đạt được: Vào năm 1919 thì đã có một chú chó Newfie đã cứu được tới 20 thủy thủ trong một tai nạn tàu đắm tại vùng biển Bắc

Chó Newfoundland là một giống chó ở vùng Canada ở Bắc Bán cầu và được sử dụng làm chó cứu hộ. Ngoài tên Newfoundland mang tính địa danh thì giống chó này có cái tên khác là New-fun-land.

Giống chó này khá phát triển ở Newfoundland nhưng nó cũng có liên quan đến những người Anh di cư sang bằng đường biển, họ đã mang theo những con chó ngao, và giống chó này xuất hiện đồng thời với sự xuất hiện của Labrador.

Đây là một giống chó to lớn, khỏe mạnh, có bộ lông dày. Con chó đực cao 69 – 74 cm, nặng 58 - 70 kg. Con chó cái cao 63–69 cm, nặng 45–54 kg. Cơ bắp chúng săn chắc, khỏe mạnh và có khả năng làm việc bền bỉ. Chúng có bộ lông xồm, bông xù to khiến nhìn vào thấy nó to hơn rất nhiều so với cơ thể thực. 

Về màu sắc, chúng có những màu nâu, đen, vàng, trắng-đen, xám và thường có khoang trắng ở ngực, bàn chân, chóp đuôi.

Loài chó Newfoundland rất nhanh nhạy, dễ thuần phục và thích sống trong những ngôi nhà lớn. Chúng giỏi bơi lội và giữ nhà. Chỉ cần nhìn thấy hình dạng nó cũng làm cho người ta e dè, nhưng nếu bị khiêu khích, chúng sẵn sàng chứng tỏ sự dữ dằn để bênh vực cho những người thân thuộc của chúng.

Giống chó này có khả năng cảm nhận rất nhạy bén, rất hòa hợp với các vật nuôi khác trong gia đình và ngay cả đối với các con chó trưởng thành khác. Hồn nhiên, thân thiện, trung thành, đáng yêu và rất dễ bảo và hiếm khi tấn công những con chó lạ.

Chó Newfoundland
7

Chó ngao Neopolitan

13/01/2022

 Chỉnh sửa

Chiều cao: khoảng 0,8m

Cân nặng: 70 - 75 kg

Quốc gia: Ý

Kỷ lục đạt được: Năm 2017, một con chó Ngao Neapolitan Mastiff khổng lồ 3 tuổi Martha đã xuất sắc vượt qua 13 đối thủ để giành giải thưởng 1.500 USD cho danh hiệu “Con chó xấu nhất thế giới”.

Chó ngao Neopolitan hay Chó ngao khổng lồ Neapolitan (Neapolitan Mastiff) là loài chó ngao có nguồn gốc từ Ý thời cổ đại. 

Giống chó to khoẻ tai cụp của Ý, là hậu sinh của chó Molossus dữ dằn của La Mã cổ đại. Chúng có cái đầu thật lớn và thân hình to khoẻ. Cơ thể khổng lồ dị thường của chó Neapolitan Mastiff trung bình nặng tới 70 kg và cao 0,8 mét. 

Đầu to và nhiều nếp nhăn lớn đến tận cổ. Chó Neapolitan Mastiff có màu đỏ và màu xám đen. Lông ngắn dày có màu đen, xám hoặc nâu vàng, đôi khi có màu trắng ở bàn chân. 

Chó Neapolitan Mastiff từng tham gia chiến tranh trong các binh đoàn La Mã. Chúng được mặc áo giáp cắm chông sắc, rồi chạy thẳng tới chọc thủng bụng các con ngựa phía quân địch.

Mặc dù có bề ngoài hung dữ nhưng chó Neopolitan Mastiff lại khá hiền lành, thân thiện và thích nô đùa với trẻ em. Ngoài ra chúng còn rất thông minh và ham học hỏi.

cho-to-nhat-the-gioi-7-1641267310

8

Chó St. Bernard

13/01/2022

 Chỉnh sửa

Chiều cao: 70 - 90 cm

Cân nặng: 64 - 120 kg

Quốc gia: Thuỵ Sỹ, Ý, Pháp

Kỷ lục đạt được: N/A

St. Bernard là một giống chó rất lớn từ Ý và Alps Thụy Sĩ, ban đầu được nuôi với mục đích cứu hộ. Giống này đã trở nên nổi tiếng qua câu chuyện về việc giải cứu trên núi cao, cũng như kích thước to lớn của nó. 

Ban đầu loài chó này được nuôi với mục đích cứu hộ nhưng ngày nay St. Bernard được rất nhiều gia đình nuôi dưỡng. Tuổi thọ của ST Bernard kéo dài khoảng 8 đến 10 năm.

St. Bernard có cân nặng khoảng từ 64 đến 120kg. Chiều cao của chúng dao động trong khoảng 70 đến 90cm.To lớn như thế nhưng St Bernard vẫn di chuyển và hoạt động rất linh hoạt, nhanh nhẹn.

Về mặt tính cách, giống chó khổng lồ này được yêu mến bởi sự ngoan ngoãn, hiền lành và rất thân thiện với mọi người. Chúng trung thành và rất tôn trọng chủ nhân của mình.

Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ cũng sẽ yên tâm khi nuôi ST Bernard, bởi chúng rất bình tĩnh và tình cảm với mọi người. Chúng có thể thay bạn ngồi trông trẻ, tuy nhiên cũng hạn chế để trẻ một mình bên chúng. 

Chó St. Bernard
9

Chó ngao Pháp French Mastiff

13/01/2022

 Chỉnh sửa

Chiều cao: 58 - 75 cm

Cân nặng: 54 - 65 kg

Quốc gia: Pháp

Kỷ lục đạt được: N/A

Chó ngao Pháp (French Mastiff) còn được biết đến với tên gọi Dogue de Bordeaux là một giống chó ngao có nguồn gốc từ nước Pháp. Đây là giống chó có thời từng suýt tuyệt chủng vào đầu thế kỷ 20 do nạn săn bắt chúng. 

Sau một thời kỳ chính quyền và người dân nỗ lực nhân giống, chó ngao Pháp đã được phục hồi.

Chúng có một dáng vẻ ngoại hình khá ấn tượng. Thân hình ngắn và chắc nịch. Chúng cao từ 23 - 30 inches (58 - 75 cm) và cân nặng từ 120 - 145 pounds (54 - 65 kg). 

Đầu chúng có kích thước lớn ngoại cỡ, rộng, nặng nề và đầy nếp nhăn, kích thước của đầu chính là cơ sở để phân loại giống chó này. Chúng có tuổi thọ khoảng 10 - 12 năm.

Chó ngao Pháp là giống chó tốt bụng và khá điềm tĩnh. Chúng rất trung thành, nhẫn nại và yêu quý gia chủ. Chúng có tính cách can đảm và sẵn sàng đương đầu với người lạ, chúng là một trong những giống chó bảo vệ tốt nhất. Có thể rất hung hãn đối với các giống chó khác. 

Luôn có sự kình địch giữa những con đực trong cùng giống. Mặc dù có vẻ ngoài đáng sợ nhưng chó ngao Pháp luôn tỏ ra dịu dàng với trẻ nhỏ và thành viên gia đình chủ.

cho-to-nhat-the-gioi-9-1-1641267325
10

chó Ngao Anh English Mastiff

13/01/2022

 Chỉnh sửa

Chiều cao: 69 - 75 cm

Cân nặng: 68 - 72 kg

Quốc gia: Anh

Kỷ lục đạt được: giống chó nặng nhất thế giới, một con đực trưởng thành có thể nặng lên đến 200 pounds.

Chó ngao Anh (English Mastiff) hay đôi khi gọi là chó ngao là một giống chó ngao có nguồn gốc từ nước Anh. Đây là giống chó lớn nhất thế giới về cân nặng, và đứng hàng thứ ba về chiều cao chỉ sau giống chó săn Ái Nhĩ Lan (Irish Wolfhound) và Great Dane. 

Chó Ngao Anh là một loại chó có kích thước khổng lồ. Con đực cao khoảng 30 inches (76 cm), con cái là 27 inches (69 cm), về cân nặng, Con đực nặng khoảng 160 pounds (72 kg), con cái là 150 pounds (68 kg). 

Chúng có đầu rất to, vuông vức và một vết hằn rõ giữa hai mắt. Mõm có chiều dài bằng một nửa hộp sọ. Đôi mắt thường có màu nâu đen, nằm cách xa về hai phía và xung quanh mắt là những quầng đen. Mũi có màu đen. 

Đôi tai nhỏ hình chữ V, tỷ lệ thuận với kích thước hộp sọ và cũng thường mang màu đen. Hàm răng nhọn như những cây kéo sắt bén ghép lại. Đuôi to, bản rộng, thuôn nhọn và dài đến kheo chân sau. 

Màu lông thường là nâu vàng kim, nâu vàng nhạt, màu mơ, màu bạc, hoặc có những sọc vện.

Tuy có kích thước to lớn nhưng chó Ngao Anh đặc biệt có tính cách khá trầm tĩnh. Bản năng tự nhiên của chúng là loài chó canh gác, chúng rất ít khi sủa, cứ như một người bảo vệ thầm lặng giữ gìn lãnh thổ và gia đình. Vì thế, không cần huấn luyện chó Ngao kỹ năng này. 

Khi bắt được kẻ xâm nhập, chúng thường giữ kẻ xâm nhập lại, dồn vào một góc hoặc nằm đè lên trên hơn là tấn công toàn diện. 

chó Ngao Anh English Mastiff

Trên đây là top 10 giống chó to nhất thế giới mà Topz đã tổng hợp, hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin thú vị về loài động vật trung thành này. Mặc dù những giống chó này có thân hình đồ sộ nhưng nếu được nuôi dưỡng và dạy dỗ đúng cách, chúng sẽ rất thông minh, hiền lành, đáng yêu và trung thành với gia chủ. Nếu bạn có ý định nuôi một trong những giống chó to nhất thế giới trên, hãy tìm hiểu thật kĩ về cách chăm sóc và dạy dỗ để có được chú chó khỏe mạnh, thông minh và trở thành người bảo vệ của gia đình mình nhé!

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo