Ảnh về Chùa Bốn Mặt

Gallery

10

Chùa Bốn Mặt

 0
 240

Địa điểm tham quan

Miễn phí

 Chỉnh sửa

Giới thiệu

[Sửa]

Chùa Buôl Pres Phek (chùa Bốn Mặt) là một công trình kiến trúc độc đáo, có giá trị văn hóa tiêu biểu mang đặc trưng của đồng bào Khmer Nam Bộ. Được xây dựng cách đây gần 500 năm, đây là một trong những địa danh nổi tiếng ở Sóc Trăng. Chùa Bốn Mặt vừa được UBND tỉnh Sóc Trăng công nhận là di sản văn hóa-lịch sử cấp tỉnh, đánh dấu sự quan trọng của công trình này trong lịch sử và văn hóa địa phương.

Người ta thường nghĩ đến truyền thuyết về tượng Phật có bốn mặt khi nhắc đến ngôi chùa này. Theo truyền thuyết, tượng Phật này được đồng bào Khmer tìm thấy trong quá trình khai phá đất hoang. Vì cho rằng đây là điềm lành, người dân xây dựng chùa và rước tượng Phật vào thờ năm 1537. Dấu ấn truyền thuyết và tượng phật được lưu lại rõ ràng nhất được đặt tại ngôi chánh điện của chùa.

Chùa Bốn Mặt còn gắn liền với Giếng Tiên Nữ, một di tích lịch sử vô cùng quan trọng. Giếng Tiên Nữ được lưu truyền trong dân gian với ý nghĩa giáo dục về sự cần cù, sáng tạo trong lao động. Nằm cách chùa khoảng 100m, giếng được coi là một trong những điểm đến hấp dẫn của Sóc Trăng.

Thượng tọa Thạch Bonl-Trụ trì chùa Bốn Mặt cho biết: “Với bề dày lịch sử và được xếp hạng là di sản văn hóa-lịch sử cấp tỉnh, chúng tôi sẽ cố gắng giữ gìn và phát huy để chùa Bốn Mặt là nơi giáo dục văn hóa, nơi học chữ, học đạo lý làm người”. Từ đó, chùa Bốn Mặt không chỉ là một công trình kiến trúc độc đáo, mà còn là một nơi linh thiêng, gắn bó với lịch sử và văn hóa của đồng bào Sóc Trăng.

Xem thêm

Vị trí

[Sửa]

Đang cập nhật

Liên hệ

[Sửa]

  • Chưa có dữ liệu

  • Chưa có dữ liệu

  • Chưa có dữ liệu

  • Chưa có dữ liệu

Giờ mở cửa

[Sửa]

Thứ 2 07:00 đến 18:00
Thứ 3 07:00 đến 18:00
Thứ 4 07:00 đến 18:00
Thứ 5 07:00 đến 18:00
Thứ 6 07:00 đến 18:00
Thứ 7 07:00 đến 18:00
Chủ nhật 07:00 đến 18:00

Dự báo thời tiết tại Huyện Châu Thành Sóc Trăng 16 ngày tới

Chưa có đánh giá nào cho địa điểm này!

Gần đây nhất

  • Gần đây nhất
  • Được yêu thích nhất

Vui lòng đăng nhập để bắt đầu hỏi & đáp!

    Chưa có câu hỏi nào về địa điểm này!

Bạn sở hữu doanh nghiệp này?

Hãy xác thực để cập nhật thông tin, hỗ trợ khách hàng của bạn?

Xác thực doanh nghiệp

Thông báo