Top 5 chủng vân tay hiếm nhất thế giới và những bí mật lý thú

5.0  (1 bình chọn)
 3,760

Trang bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin vô cùng thú vị "chủng vân tay hiếm nhất thế giới" như: đặc điểm của vân tay cũng như tính cách người sở hữu vân tay đó và tỉ lệ "hiếm hoi" của người sở hữu loại vân tay này là bao nhiêu. Cùng tham khảo bài viết bổ ích này nhé!

1

Chủng vân tay Radial Loop

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Chủng vân tay Radial Loop (RL) theo các chuyên gia sinh trắc học dấu vân tay thì đây là một chủng vân tay hiếm gặp, là một trong 2 nhóm vân tay của chủng nước (L00P). Trong khi đó, chủng vân tay nước chiếm khoảng 65% dân số trên thế giới, nhưng thật ra nhóm nước ngược (Radial Loop) lại là chủng vân tay khá hiếm gặp.

Tỷ lệ người có chủng vân tay Radial Loop trên thế giới

Đây là chủng vân tay đặc biệt mà chỉ có khoảng 2% dân số thế giới sở hữu. Sở dĩ nó đặc biệt như vậy bởi vì hình dáng và đặc điểm tiêu biểu của nó. Đây là chủng vân tay được coi là “con ngựa bất trị nhưng đầy tình cảm”. 

Albert Einstein sở hữu đủ 5 chủng vân tay thông minh, biểu thị cho một tầm trí tuệ siêu việt. Không có gì quá kinh ngạc khi Albert Einsteinn được thừa nhận là Nhà vật lý số 1 thế kỷ. Einstein là một trong những người đi đầu trong việc tìm ra các phương pháp tư duy đúng đắn cho tất cả mọi người. Mục đích cốt lõi từ những phương pháp tư duy của ông là ” phá vỡ nguyên tắc và khám phá khả năng thiên tài tiềm ẩn trong mỗi con người”. Điều này rất phù hợp với tinh cách của người có chủng vân tay Radial Loop – chủng vân nước ngược. 

Dấu vân tay ấn tượng hiếm thấy của Malcolm X nằm ở ngón cái tay phải và ngón trỏ tay trái thuộc chủng Radial Loop theo hướng dọc. Cá tính và cách suy nghĩ của ông theo chiều hướng thật độc đáo và chính điều này đã tạo nên một Malcolm X là một nhân vật của huyền thoại. 

Đặc điểm của chủng vân tay Radial Loop

Hình dạng nhận biết của chủng vân tay này là 1 tâm, 1 giao điểm – từ tâm có hình dáng các đường vân tay đổ về phía ngón cái như một dòng nước. Chủng này sẽ khác với Nước thuận (Ulna Loop) là các đường vân tay từ tâm sẽ đổ về phía ngón Út. 

Đặc điểm tính cách của người có chủng vân tay Radial Loop

- Là một người hoàn toàn độc lập, tự chủ, quyết liệt trong mọi lĩnh vực. Khác hẳn so với tính cách vân tay thuần chủng Loop.

- Là một người thích đi theo một hướng riêng biệt. Ít khi bị tác động bởi bất cứ điều gì từ môi trường bên ngoài. Được mọi người coi là lập dị. Bởi vì họ luôn thích tìm tòi, khai phá mọi thứ và làm lại theo cách riêng biệt của mình.

- Năng lực nội tại bên trong của người này rất lớn. Người này luôn chứa đựng một sức mạnh tiềm ẩn mà không phải ai cũng có được.

- Là người cháy hết mình với mục tiêu hiện tại, không đặt mục tiêu quá xa mà chỉ nghĩ là làm thôi.

- Những người RL luôn coi trọng cái lý. Họ xử lý bất kỳ một việc gì cũng dựa trên lý trí, xem xét kỹ càng trước khi đưa ra quyết định. Đó là yếu tố của một người “phán xử”, đại diện cho công bằng.

- Họ cũng là một người có phán đoán rất nhạy bén, linh cảm rất chuẩn khi phân tích một sự việc nào đó.

- Cũng là một người có tầm nhìn xa trông rộng. Đặc biệt luôn luôn để ý, chú tâm vào sự khác biệt. Chính sự khác biệt này đã tạo nên khả năng to lớn cho chủng vân tay RL. Một chủng vân tay chuyên làm việc lớn.

- Họ là một người có trí thông minh tuyệt vời. Có khả năng nhận thức, học hỏi nhanh nhất trong tất cả các chủng vân tay. Chính bởi vì điểm này mà chỉ có những người tài giỏi mới sở hữu được chủng vân tay này.

- Nước ngược là những người luôn thích sự rõ ràng, dứt khoát. Một là một, hai là hai không hề có sự mập mờ.

- Vân tay nước ngược luôn chú ý vào nguyên nhân hơn kết quả, tư duy ngược với UL và hầu hết các chủng vân tay khác.

- Luôn là một người thích nghi với môi trường mới rất nhanh nhưng lại có những sáng tạo riêng, cách làm riêng của mình.

- Họ là người biết chớp cơ hội đúng lúc, đúng thời điểm để đạt được mục tiêu đề ra một cách nhanh nhất. 

chung-van-tay-hiem-nhat-the-gioi
2

Chủng vân tay Tented Arch

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Khác với chủng vân tay trước thì Chủng vân tay Tented Arch không có tâm, cũng không có giao điểm ngoài trừ chủng vân tay At. Nó được chia làm 2 loại là chủng vân tay As và chủng vân tay At. 

Tỷ lệ người có chủng vân tay Tented Arch trên thế giới

Chủng vân tay Tented Arch là sự biến thể của chủng Arch. Người sở hữu chủng vân tay này rất hiểm, chỉ chiếm 1 - 5% dân số trên thế giới mà thôi. Vì thế nó được xếp vào nhóm chủng vân tay đặc biệt.

Mohandas Karamchand Gandhi ( Mahatma Gandhi) sở hữu chủng vân tay Tented Arch. Ông  trở thành huyền thoại như một vị thánh của đất nước Ấn Độ trong phong trào khởi nghĩa chống chế độ đô hộ của Thực dân Anh. Ông đã trở thành nhà lãnh đạo tinh thần cho đất nước Ấn Độ. Sự đấu tranh kiên trì và bền bỉ đó được thể hiện qua chủng vân tay Arch của ông. 

Đặc điểm của chủng vân tay Tented Arch

Chủng vân tay Tented Arch có các đường vân xếp chồng lên nhau, tạo thành các lớp núi vững chắc kiên cố. Để hình thành được các lớp núi này rất mất thời gian nhưng một khi đã hình thành được rồi thì lại rất chắc chắn, không dễ bị phá hủy. Chủng vân tay này thường có một tiềm năng rất lớn, nên được ví như một mảnh đất màu mỡ mà chưa được gây trồng cây trái lên.

Đặc điểm tính cách của người có chủng vân tay Tented Arch 

- Tiềm năng lớn, khả năng hấp thu gần như vô hạn. Hấp thu kiến thức như một miếng bọt biển.

- Theo phong cách chậm mà chắc. Thận trọng trong việc ra quyết định, không thích thể hiện và giỏi trong việc giám sát.

- Không thích lý luận trừu tượng, thích mọi thứ đơn giản, thực tế, thẳng đến mục tiêu.

- Dễ dàng từ bỏ một khi không nhận được kết quả mong đợi sau một khoảng thời gian.

- Không quan tâm nhiều về ý kiến của người khác. Tỉ mỉ, khả năng chi tiết hóa, sắc bén trong đánh giá công việc.

- Có xu hướng đặt nhiều câu hỏi. Chỉ tin khi đã trải nghiệm, học từ kinh nghiệm. Học tập theo phong cách đơn giản, lặp đi lặp lại thường xuyên.

- Làm từng bước, sắp xếp mọi việc theo thứ tự, có hệ thống. Nghiêm túc, có trách nhiệm, chân thành.

- Nhạy cảm, cảm xúc và bốc đồng. Tuy nhiên khó thể hiện cảm xúc ra bên ngoài hay thổ lộ bằng lời nói.

Chủng vân tay Tented Arch
3

Chủng vân tay Peacock Eye

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Người sở hữu chủng vân tay Peacock Eye này bẩm sinh tính cách thể hiện sự tinh tế thiên bẩm. WP có khả năng quan sát chi tiết tới tuyệt vời từng cảm xúc, thái độ, cử chỉ và hành động của người đối diện dù là nhỏ nhất.

Tỷ lệ người có chủng vân tay Peacock Eye trên thế giới

Đối với chủng vân tay Peacock Eye hay còn được gọi là chủng vân tay mắt công chỉ có khoảng 2% dân số thế giới sở hữu nó mà thôi. Đây là một trong những chủng vân tay cực kỳ nổi tiếng không chỉ bởi sự hiếm có mà những ai sở hữu chủng vân tay này đều có vai trò cực kỳ quan trọng. 

Elvis Presley - ông vua nhạc Rock và Roll là người hiếm hoi sở hữu chủng vân tay này. Ngón áp út bên phải của ông là chủng vân tay peacock’s eye. Chính chủng vân tay này đã mang lại cho ông khả năng thẩm thấu âm nhạc của ông lại tuyệt vời đến thế. 

Richard Milhous Nixon (1913 -1994) là Tổng thống thứ 37 của Hoa Kỳ, ông đương nhiệm tại nhiệm kì phục vụ từ năm 1969 đến năm 1974, sở hữu chủng vân tay thông minh, nhận thức sáng suốt với Chủng vân Peacock’s eye tại ngón trỏ phải tương ứng vùng não tư duy logic, Nixon là một trong những biểu tượng sáng giá của đất nước Mỹ. 

Đặc điểm của chủng vân tay Peacock Eye

Chủng vân tay hiếm này có hình dạng khá đặc biệt, là sự kết hợp của kiểu đường cong và đường xoáy, tạo ra những đường nét vân tay rất giống với đuôi mắt của các chú công. Đây được xem là dấu vân tay tượng trưng cho sự quyến rũ, hoàn hảo, may mắn và đầy sức hút.

Đặc điểm tính cách của người có chủng vân tay Peacock Eye

- Họ là mẫu người thích sự hoàn hảo, rất kĩ tính và cực kì sắc sảo .Người sở hữu chủng vân tay Peacock Eye bẩm sinh bạn thể hiện sự tinh tế thiên bẩm và khả năng hoạt ngôn sắc sảo.

- Peacock Eye có khả năng quan sát chi tiết tới thái độ, cảm xúc, hành động và cử chỉ của những người xung quanh. Dễ dàng nhận ra các thiếu sót hoặc không cân đối về một vấn đề nào đó.

- Có khả năng thuyết phục người khác bằng những quan điểm của mình, có khả năng xoay chuyển tình thế, truyền cảm hứng cho những người xung quanh. Thích tranh luận và luôn giành thế chủ động.

- Từ những yếu tố trên Peacock Eye linh hoạt hơn bao giờ hết trong việc đổi hướng giao tiếp. Vì vậy mà Peacock Eye có được khả năng đàm phán làm chủ cuộc giao tiếp một cách đầy chủ động, khéo léo và hiệu quả.

- Những người thuộc chủng vân tay Peacock Eye là người có nhiều ý tưởng mang tính sáng tạo cao. Có khả năng chi tiết hóa và khá cầu toàn. Điều này thể hiện trong sự chu đáo hoàn thành tất cả mọi việc, mọi nhiệm vụ một cách đầy trách nhiệm. 

Chủng vân tay Peacock Eye
4

Chủng vân tay Composite - Imploding Whorl (WD)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Chủng Whorl được phân ra thành các dạng vân tay: WT, WS, WE, WC, WD, WI, WP (PE), WX. Với mỗi dạng vân tay riêng lại mang những tính cách bẩm sinh vô cùng thú vị và độc đáo. 

Tỷ lệ người có chủng vân tay WD trên thế giới

Những người sở hữu chủng vân tay WD chiếm tỷ lệ rất thấp,  10.000 người mới có một người sở hữu chủng vân tay này. Vì vậy nó được xếp vào hàng những chủng vân tay hiếm có nhất trên thế giới. 

Đặc điểm của chủng vân tay WD

Chủng vân tay này có hình dạng như hai dòng nước cuộn vào nhau như hình thái cực và đổ về hai phía. Cấu trúc luôn có 2 tâm và 2 giao điểm song song.

Đặc điểm tính cách của người có chủng vân tay WD

– Có thể tương tác với đa dạng đối tượng, thuận lợi trong lĩnh vực giao tiếp và quan hệ công chúng.

– Thích ứng cao với môi trường, hội nhập nhanh. Có thể thích nghi và chấp nhận những điều mới mẻ, những ý tưởng và khái niệm mới dễ dàng.

– Suy nghĩ theo nhiều chiều hướng, đa góc nhìn. Luôn có “Phương án B”, thực hiện nhiều phương pháp khác nhau để đạt được mục tiêu.

– Tò mò, hứng thú nhiều lĩnh vực, thích sự mới mẻ và sự đổi mới. Có xu hướng theo đuổi nhiều mục tiêu, khó khăn trong việc kiểm soát quá trình thực hiện.

– Thiên hướng suy nghĩ quá nhiều dẫn đến sự mất tập trung và thay đổi mục tiêu định hướng.

– Dễ bị người khác ảnh hưởng và làm lung lay. Hay do dự, lưỡng lự khi suy nghĩ ở nhiều khía cạnh khác nhau.

– Linh hoạt, có nhiều cách ứng xử khác nhau, thay đổi nguyên tắc và lập trường tùy thuộc vào tình thế.

– Có khả năng mở rộng và liên kết thông tin, khéo léo hài hòa giữa nguồn lực và thông tin.

– Nóng tính nhưng có thể kiểm soát được.

– Đề cao tinh thần hợp tác đội nhóm, thích hỏi và chia sẻ quan điểm với mọi người.

– Luôn muốn được khen ngợi và tôn trọng.

Chủng vân tay Composite - Imploding Whorl (WD)
5

Accidental Whorl (WX)

18/01/2022

 Chỉnh sửa

Accidental Whorl (WX) là một loại thuộc nhóm chủng vân tay đại bàng. Số người sở hữu chủng vân tay này cực kỳ hiểm trên thế giới, số lượng chưa đến 0,1% dân số thế giới.  

Tỷ lệ người có chủng vân tay WX trên thế giới

Accidental Whorl (WX) là một loại thuộc nhóm chủng vân tay đại bàng. Số người sở hữu chủng vân tay này cực kỳ hiểm trên thế giới, số lượng chưa đến 0.1% dân số thế giới. 

Trên thế giới, thiên tài Albert Einstein được mọi người biết đến như một thiên tài quái dị và quả thật các chủng vân tay của ông cũng rất đặc biệt. Ông sở hữu đủ các chủng vân tay đặc biệt: AS, AT, RL, WP, WX. Chỉ riêng WX thôi đã đủ khiến cho người khác khó nắm bắt về ông. Từng có một thời gian ông được cho là có dấu hiệu của bệnh Asperger – một dạng bệnh tự kỷ, theo tuyên bố của các nhà nghiên cứu tại Đại học Cambridge và Oxford (Anh). 

Đặc điểm của chủng vân tay WX

- WX là chủng vân tay hiếm, kết hợp của nhiều loại Whorl khác nhau, mang đặc tính 2 delta của chủng Whorl và có 3 tâm điểm. 

- Kết hợp bởi 2 chủng vân tay khác nhau (Trừ trường hợp Loop + Loop thì đó sẽ là trường hợp đặc biệt của Wd).

- Có từ 2 tâm trở lên.

- Có từ 3 giao điểm trở lên

Đặc điểm tính cách của người có chủng vân tay WX

– Họ có nhiều ý tưởng rất kỳ lạ, khác biệt với mọi người. Chính vì thế, họ có xu hướng hay thay đổi và không ổn định, năng lượng phân tán khắp mọi nơi.

– Thích biểu hiện ra ngoài một cách lạ thường, kì quặc, có xu hướng thích gây gỗ và tạo sự hiểu nhầm

– Tính tình rất khó hiểu và có phần lập dị.

– Nội tâm rất phức tạp.

– WX là những người có “Suy nghĩ ngoài chiếc hộp”. Lối suy nghĩ độc đáo, sáng tạo đôi lúc có phần “điên” khiến họ khó hòa đồng và thường bị xa lánh.

– Những người có chủng vân tay WX họ không thích một cuộc sống tẻ nhạt, đơn điệu. Mà luôn tìm tòi, thích thú những điều mới mẻ, mạo hiểm và đôi lúc rất huyền bí.   

Accidental Whorl (WX)

Vậy là bài viết đã cung cấp cho bạn đọc 5 chủng loại vân tay hiếm nhất trên thế giới, những đặc điểm, hình dạng cũng như là tính cách mà những người sở hữu nó. Bạn hãy xem lại mình có may mắn sở hữu những chủng vân tay này không nhé! Đừng quên chia sẻ cảm nhận của bạn về những thông tin trong bài viết này ngay dưới phần bình luận nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo