Top 15 công việc làm thêm tại nhà giúp bạn chủ động thời gian, thu nhập tốt

5.0  (1 bình chọn)
 660

Công việc làm thêm tại nhà được tìm kiếm rất nhiều trong những năm gần đây, ảnh hưởng trầm trọng của đại dịch Covid-19 làm cho thu nhập và cuộc sống của nhiều người rơi vào trạng thái bấp bênh. Xu thế làm thêm tại nhà đang được nhiều người quan tâm vì đây là công việc giúp bạn làm chủ thời gian và nếu chăm chỉ, có kiến thức, kỹ năng, thu nhập bạn kiếm được cũng không phải dạng vừa đâu ạ. 

Tuy nhiên có một số địa chỉ làm thêm đang lợi dụng để lừa đảo khách hàng nhằm thu lợi bất chính. Bạn nên cẩn trọng để tránh trường hợp công sức bỏ ra nhiều nhưng đến khi lại bị nhà tuyển dụng “bùng” lương. 

Dưới đây là Top 15 công việc làm thêm tại nhà tốt nhất mà bạn có thể tham khảo, lựa chọn nhé! 

1

Dạy học trực tuyến

24/02/2023

 Chỉnh sửa

Gia sư dạy học online là công việc làm thêm tại nhà rất thích hợp cho các bạn sinh viên ngành sư phạm; các giáo viên, giảng viên đã và đang giảng dạy tại các trường học; hoặc những người có kiến thức và khả năng truyền đạt tốt. Thông thường, bạn có thể nhận làm gia sư trực tuyến cho các trung tâm luyện thi, trung tâm ngoại ngữ, trung tâm đào tạo chứng chỉ tin học văn phòng...

Một trong những địa chỉ bạn có thể tham khảo để đăng ký dạy học trực tuyến đó là website HOCMAI.VN. Được thành lập từ năm 2007, HOCMAI.VN là một trong những website học tập uy tín hàng đầu Việt Nam với đội ngũ hơn 200 giáo viên giỏi, uy tín, trách nhiệm từ các trường THPT, Đại học trên toàn quốc. Hệ thống có hơn 4 triệu học viên đang tham gia học tập. Hằng năm có rất nhiều học sinh tham gia ôn luyện, học tập ở HOCMAI.VN đã đỗ vào các trường đại học top đầu trên toàn quốc.

Website cung cấp các khóa học chất lượng uy tín với lượng kiến thức đáp ứng cho các học sinh từ lớp 1-12, luyện thi chuyển cấp và ôn luyện thi đại học, cao đẳng. Ngoài ra còn đáp ứng nhu cầu mở rộng thêm vốn kiến thức cho các học sinh có nhu cầu tìm hiểu thêm. Lượng bài tập, đề thi dồi dào phong phú do các thầy cô biên soạn theo kiến thức chuẩn, cấu trúc chuẩn. Các khóa học luôn được quay mới hoàn toàn, luôn cập nhật theo chương trình giáo dục mới nhất.

Do đó, nếu bạn là sinh viên chuyên ngành sư phạm hoặc có kiến thức sâu rộng về một môn học nào đó và đang cần tìm một công việc online để kiếm thêm thu nhập, HOCMAI.VN là sự lựa chọn hàng đầu bạn nên cân nhắc.

1. Dạy học trực tuyến
công việc làm thêm tại nhà: dạy online

Thông tin liên hệ:

  • Website: https://hocmai.vn/ 
  • Fanpage: www.facebook.com/Hocmai.vnTHPT/
  • Mức thu nhập: 10 - 15 triệu/tháng 
2

CTV viết truyện ngắn, tản văn, review sách văn học

24/02/2023

 Chỉnh sửa

Nếu nhận thấy bản thân có khả năng viết lách và mong muốn kiếm thêm thu nhập vào thời gian rảnh thì làm CTV viết bài cho các website sẽ là một công việc phù hợp.

Blogradio không hề là cái tên hoàn toàn xa lạ đối với những bạn có đam mê viết lách. Bạn hoàn toàn có thể viết những truyện ngắn, tản văn, bút ký, review bài hát hay sách.

Tuy nhiên, để bài viết có nhuận bút thì nó phải được duyệt để phát thanh. Với điều kiện duyệt bài khó hơn, mức nhuận bút của Blog Radio cũng tương đối cao hơn những web site khác, từ 100.000 – 300.000 đồng. Nếu bài viết của bạn hay, biết đâu bạn cũng hoàn toàn có thể phát triển được con đường văn học của tớ khi những tác phẩm được xuất bản thành sách của Blog Radio.

2. CTV viết truyện ngắn, tản văn, review sách văn học
Công việc làm thêm tại nhà: blog radio

Thông tin liên hệ:

  • Website: blogradio.vn
  • Fanpage: https://www.facebook.com/yeublogviet/
  • Mức thu nhập: 100.000đ - 300.000đ/tác phẩm
3

Công việc làm thêm tại nhà Content Writing (viết nội dung)

24/02/2023

 Chỉnh sửa

Content Writing là công việc dành cho những freelancer chuyên về mảng viết lách, chủ yếu thiên về lĩnh vực marketing, viết bài hướng dẫn sử dụng sản phẩm, nội dung và kịch bản quảng cáo, viết bài PR, viết tin cho các báo điện tử... Điều bạn cần chỉ là một chiếc máy tính nối mạng Internet và khả năng viết lách, sáng tạo nội dung độc đáo, tổng hợp được nhiều nội dung trong một hay nhiều lĩnh vực.

Để trở thành một Content Writer (người viết nội dung) bạn có thể tìm đến học viện MOA. Học viện MOA là một website chuyên về mảng kinh doanh online cho các doanh nghiệp với dịch vụ viết bài SEO, viết content. Công việc ở đây đòi hỏi bạn có nguyện vọng trở thành một content writer chuyên nghiệp và có định hướng phát triển trong lĩnh vực maketing online. Để viết bài ở đây, bạn phải qua vòng tuyển chọn khá gắt gao về kiến thức marketing online. Đổi lại bạn sẽ có một công việc ổn định lâu dài với mức nhuận bút tốt và sẽ được đào tạo kiến thức về SEO.

3. Content Writing (viết nội dung)
Công việc làm thêm tại nhà: Làm content

Thông tin liên hệ:

  • Website: https://moa.com.vn/
  • Mức thu nhập: Tùy thuộc vào khả năng hiện có.
     
4

Lập trình viên online

24/02/2023

 Chỉnh sửa

Nhu cầu về lập trình viên ngày càng tăng trong thời đại số hóa tăng trưởng như vũ bão hiện nay. Các công ty cần xây dựng những website riêng, đại diện cho hình ảnh doanh nghiệp của mình. Bên cạnh đó, nhu cầu mua sắm online tăng mạnh, kéo theo sự ra đời của những website, ứng dụng mua sắm trực tuyến, bán hàng online... Nhu cầu sử dụng tiện ích trên điện thoại, máy tính bảng cũng tăng cao. Những điều này đã tạo ra nguồn cung dồi dào cho những freelancer thiết kế và lập trình web. Freelancer hoàn toàn có thể nhận nhiều việc và nhiều khách hàng cùng một lúc để gia tăng thu nhập.

FPT hiện là một trong những đơn vị chuyên tuyển dụng CTV online mảng lập trình chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam. Đến với FPT, bạn sẽ được những job theo dự án của công ty bằng các ngôn ngữ như: Java, .NET, iOS, Android, Angular, Fullstack (NodeJS+VueJS), React Native, PHP/Magento, Manual/Automation Tester, Data Engineer, Cloud/AWS Engineer. Phỏng vấn tại văn phòng FPT, ký hợp đồng làm việc online theo job tại nhà không cần đi xa. Có thể làm bán thời gian hoặc Full time. Trải nghiệm campus xanh bậc nhất ngành phần mềm, thỏa sức sáng tạo với không gian làm việc tiêu chuẩn quốc tế với tổ hợp văn phòng được thiết kế theo phong cách từ truyền thống đến hiện đại, đem theo tinh thần Việt trong những hành trình Global.

4. Lập trình viên online
Công việc làm thêm tại nhà: IT

Thông tin liên hệ:

  • Website: https://fsoft-academy.edu.vn/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/FPTSoftware.tuyendung
  • Mức thu nhập: 4.000$/dự án
5

Thiết kế đồ họa

24/02/2023

 Chỉnh sửa

Hiện nay công việc này được rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp ưa chuộng. Các công ty hướng đến thuê design freelancer để giải quyết công việc nhanh chóng để tiết kiệm chi phí vì nhà tuyển dụng không cần vị trí này quá lâu dài. Công việc này khá phù hợp với những bạn có niềm đam mê với thiết kế, biết thiết kế và có thể đang làm một công việc thiết kế chính. Bạn hoàn toàn có thể học design qua các trung tâm, các trang web hoặc video. Bạn có thể nhận thêm công việc này để làm vào buổi tối.

Bạn có thể ứng tuyển vào vị trí graphic designer tại Công ty TNHH Ambition Việt Nam. Ambition là một công ty Nhật Bản có trụ sở ở thành phố Tokyo Nhật Bản, đã có hơn 15 năm kinh nghiệm trong mảng Game Mobile. Là một công ty quốc tế với các chi nhánh khác nhau trên thế giới như: Ambition China ở Thượng Hải, Ambition Việt Nam ở Tp.HCM, Hà Nội, và hiện tại đang dự định triển khai thêm chi nhánh mới ở Mỹ. 

Hiện tại, 2 chi nhánh Ambition Việt Nam là TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội đang tiến hành phát triển các mảng công việc chính như:

  • Đồ họa Game 2D
  • Đồ họa chuyển động 2D
  • Lập trình Game
5. Thiết kế đồ họa
Công việc làm thêm tại nhà: Thiết kế

Thông tin liên hệ:

  • Website: http://www.ambition.vn/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/Ambition-Vietnam-885214634948958
  • Mức thu nhập: 8 - 10 triệu/tháng 
6

Kiếm tiền qua app điện thoại

24/02/2023

 Chỉnh sửa

Hình thức kiếm tiền qua app điện thoại này cực kỳ phù hợp với học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng bận rộn. Tuy nhiên, thu nhập kiếm được so với những công việc online khác có phần hạn chế hơn nhiều.

Sau đây là những ưu & nhược điểm mà bạn cần biết trước khi đến với các hình thức kiếm tiền trên điện thoại:

Ưu điểm: Dễ dàng thực hiện, không cần vốn, phù hợp với tất cả mọi người.

Nhược điểm: Không kiếm được nhiều tiền, giới hạn ở mức vài trăm ngàn tới vài triệu mỗi tháng.

Để bắt đầu, bạn chỉ cần tải các ứng dụng kiếm tiền qua điện thoại như LUCA, Ecomobi về, sau đó vận dụng những kỹ năng digital marketing áp dụng thêm vào thì đã có thể kiếm được từ vài trăm ngàn đến vài triệu mỗi tháng rồi.

app
Kiếm tiền qua app điện thoại

Thông tin liên hệ:

  • Các ứng dụng: LUCA, Ecomobi
     
  • Mức thu nhập: 500.000 - 5 triệu đồng/tháng
7

Tư vấn - chăm sóc khách hàng online

24/02/2023

 Chỉnh sửa

Đây là công việc được đăng tuyển nhiều nhất trên các website tuyển dụng. Chỉ cần có kỹ năng giao tiếp, đàm phán, ứng xử tốt, bạn có thể nhận việc và chọn ca phù hợp với thời gian mà mình có thể làm.

Còn những thông tin về sản phẩm/dịch vụ liên quan, khi tuyển vào bạn sẽ được nhà tuyển dụng training khâu này nên không cần phải lo lắng về việc mình thiếu kiến thức, chưa đủ kinh nghiệm. Ngoài ra, bạn còn được hưởng các chế độ, phúc lợi như thưởng lễ tết, thưởng dự án, du lịch với team building…

7. Tư vấn - chăm sóc khách hàng online
Công việc làm thêm tại nhà: Tư vấn

Thông tin liên hệ:

  • Website: chotot.vn, jobstreet.vn, topcv.vn
  • Mức thu nhập: Khoảng 5.000.000đ/tháng
8

Dịch thuật

24/02/2023

 Chỉnh sửa

Cộng tác viên dịch thuật là một nghề làm thêm tại nhà online rất hot trong nhiều năm trở lại đây. Đây là một nghề làm thêm ở nhà có thu nhập cao dành cho những người có trình độ ngoại ngữ tốt. Để làm được cộng tác viên dịch thuật thì bạn phải có năng lực ngoại ngữ tốt (đặc biệt là kỹ năng đọc, viết). Ngoài ra phải có kinh nghiệm dịch thuật tốt thì mới thực hiện dịch được các tài liệu chuyên ngành có độ khó cao. 

Ở thị trường dịch thuật Việt Nam thì tiếng Anh là ngôn ngữ cần phải dịch thuật nhiều nhất. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là nhu cầu tuyển dụng cộng tác viên dịch thuật tiếng Anh sẽ cao hơn những ngôn ngữ khác. Những ngôn ngữ có nhu cầu dịch thấp hơn như tiếng Trung, Nhật, Hàn, Pháp, Đức, Nga… cho tới những loại ngôn ngữ hiếm như tiếng Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ấn Độ… lại có nhu cầu tuyển cộng tác viên dịch thuật rất cao. Nguyên nhân là do các loại tiếng hiếm có số lượng tài liệu ít nên các công ty không thể tuyển riêng một người để dịch thuật riêng ngôn ngữ đó. Như vậy mọi loại ngôn ngữ đều có nhu cầu tuyển cộng tác viên dịch thuật với nhu cầu đều cao.

Mức lương của cộng tác viên dịch thuật sẽ phụ thuộc vào thỏa thuận với các công ty dịch thuật. Dichthuattot.com™ thường đưa ra mức thù lao là 50% giá dịch tài liệu để trả cho cộng tác viên. Ví dụ cộng tác viên dịch thuật tiếng Anh sẽ nhận được 25k / trang tài liệu (với báo giá dịch thuật tiếng Anh là 50k / trang).

8. Dịch thuật
Công việc làm thêm tại nhà: Dịch thuật

Thông tin liên hệ:

  • Website: https://dichthuattot.com/
  • Mức thu nhập: Theo thỏa thuận.
9

Nhập dữ liệu trực tuyến

24/02/2023

 Chỉnh sửa

Chắc hẳn khi bạn tìm việc làm thêm tại nhà qua mạng sẽ bắt gặp được rất nhiều các tin tuyển dụng nhập dữ liệu. Nhập dữ liệu trực tuyến là các quá trình theo dây truyền, người đầu tiên nhập liệu sẽ lựa chọn những thông tin cần nhập để tải về các dữ liệu có liên quan, sau đó thì thực hiện cài đặt theo yêu cầu của hệ thống trước khi nhập dữ liệu để có thể chuyển giao những công việc cho người tiếp theo để có thể phân loại các items có sẵn sau đó nhập số liệu độc lập khác với các items đầu tiên.

Công việc làm thêm tại nhà này sẽ đem lại cho bạn một khoản thu nhập ổn định nhưng không phải cao. Vì công việc này khá đơn giản không hề yêu cầu hay đòi hỏi kỹ năng và kinh nghiệm gì từ bạn. Nhưng bạn hãy lưu ý, việc làm thêm này lại có rất nhiều thông tin lừa đảo cao gấp đôi so với những nghề khác. Chính vì thể bạn hãy xem xét thật kỹ các nội dung thông tin của nhà tuyển dụng.

Các công ty chứng khoán là những đơn vị tuyển dụng CTV nhập dữ liệu nhiều nhất, do dữ liệu cần nhập của khách hàng có rất nhiều trường thông tin. Bạn có thể xem xét đăng ký làm CTV tại Chứng khoán Anfin, doanh nghiệp này đang có nhu cầu tuyển dụng CTV số lượng lớn, không áp đặt KPI, lương trả qua ATM vào thứ 3 hàng tuần. Không cần tiền cọc, tiền vốn. Sau 2 tháng có thể được tuyển dụng làm nhân viên chính thức.

9. Nhập dữ liệu trực tuyến
Công việc làm thêm tại nhà: nhập liệu

Thông tin liên hệ:

  • Website: https://www.anfin.vn/
  • Mức thu nhập: 5 - 7 triệu/tháng
10

Kinh doanh online

24/02/2023

 Chỉnh sửa

Kinh doanh online hay còn gọi là bán hàng online, chắc chắn là hình thức làm việc tại nhà quen thuộc nhất đối với tất cả mọi người. Kinh doanh online cũng giống như các hình thức kinh doanh truyền thống, chỉ khác về hình thức hoạt động và các quy trình chuyển giao hàng hóa, giao dịch giữa người mua và người bán. Cụ thể, kinh doanh online diễn ra trên môi trường Internet, online thông qua các website bán hàng của các cá nhân, doanh nghiệp hoặc các kênh thương mại điện tử, sàn giao dịch điện tử, bán hàng trên facebook hoặc zalo.... Với hình thức bán hàng này bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí khi không phải thuê mặt bằng và nhân viên.

Ưu điểm:

  • Khả năng tiếp cận rộng
  • Tiết kiệm chi phí đầu tư mặt bằng nhân công và thời gian
  • Có thể kinh doanh online và buôn bán nhiều lĩnh vực cùng một lúc
  • Thu nhập cao, vốn ít, dễ thu lãi trong thời gian ngắn
  • Có thể làm việc ở bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào
  • Năng suất hiệu quả

Nhược điểm:

  • Chưa có một chính sách quy định về sự bảo mật an ninh mạng, sự an toàn thông tin không được bảo đảm.
  • Khách hàng lo ngại về rò rỉ thông tin cá nhân
  • Khách hàng lo lắng về chất lượng sản phẩm hàng online
  • Chính sách bán hàng online còn hạn chế, thiếu rõ ràng minh bạch.

Để hoạt động kinh doanh có hiệu quả, bạn phải am hiểu các luật chơi trên môi trường Internet, hiểu rõ và biết cách vận hành các công cụ internet như thế nào để hiệu quả nhất trên môi trường kinh doanh online và có  một chiến lược, định hướng rõ ràng. Chiến lược phải được xác lập trên những mục tiêu cụ thể cho từng giai đoạn với một cách linh động thích ứng cho từng hoàn cảnh.

10. Kinh doanh online
Công việc làm thêm tại nhà: bán hàng onl

Thông tin liên hệ:

  • Website: https://chosionline.vn/
  • Thu nhập: Phụ thuộc hiệu quả của mô hình vận hành.
11

Trực fanpage Facebook

24/02/2023

 Chỉnh sửa

Facebook hiện nay đang là trang mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất, chính vì thế mà rất nhiều fanpage được lập ra để bán hàng, quảng bá sản phẩm cho từng thương hiệu nhỏ, vừa và lớn. Ta có thể thấy rất nhiều thông tin tuyển dụng việc làm chăm sóc fanpage, trực page facebook cần tuyển, với công việc này rất phù hợp với các bạn sinh viên, các bà mẹ bỉm sữa để làm tại nhà vào thời gian rảnh rỗi. Việc làm thêm tại nhà này bạn có thể làm việc theo ca, buổi, sao cho phù hợp với lịch học và các công việc khác, không cố định thời gian mà lại cho thu nhập khá tốt nếu bạn bán được nhiều doanh thu. Mức lương của việc làm này giao động từ 20-30.000 đồng/giờ, như vậy 1 tháng bạn có thể có mức lương 3-4 triệu đồng là cực kỳ dễ dàng.

Các nhà tuyển dụng chủ yếu cần CTV là người trẻ tuổi, nhanh nhẹn, có khả năng sử dụng máy tính, giao tiếp tốt với khách hàng, trực fanpage thường xuyên hoặc theo ca cố định để trả lời tin nhắn của khách hàng. Nếu cảm thấy bản thân chưa tìm được công việc phù hợp, bạn có thể thử đăng ký làm CTV trực page, công việc này không cần bằng cấp cao, chỉ cần bạn chăm chỉ, siêng năng trong công việc thì ngoài lương cố định, còn được thưởng KPI và thưởng nóng nếu làm tốt việc được giao.

Thông tin liên hệ:

  • Website: https://tinyurl.com/2p8xw7dr 
  • Thu nhập: 5 - 12 triệu/tháng
12

Shipper (xe ôm công nghệ)

24/02/2023

 Chỉnh sửa

Trong thời buổi hiện đại như bây giờ, nhu cầu sử dụng hàng hóa, dịch vụ của mọi người đều lên rất cao. Hẳn ai trong chúng ta cũng đều rất quen thuộc với việc gọi ship đồ, từ giao đồ ăn đến giao hàng hóa khác. Từ đó sinh ra một công việc đó là làm shipper. Thường thì họ sẽ đăng ký làm shipper cho một số đơn vị phát triển ứng dụng giao hàng trực tuyến như Ahamove, Lalamove, Grab… Khách hàng nếu có nhu cầu tìm người vận chuyển hàng hóa thì sẽ truy cập vào ứng dụng để đặt. Shipper nhận đơn và giao hàng, nếu đơn hàng hoàn thành thì sẽ được thanh toán tiền. Trong một số trường hợp giá trị hàng hóa quá lớn thì sẽ yêu cầu shipper ứng giá trị tiền hàng trước, sau đó nhận lại khi đơn đã hoàn thành. Làm shipper bán thời gian khá thoải mái tuy nhiên cũng sẽ gặp phải những rủi ro nhất định như là bị “boom” hàng khi không liên lạc được với người nhận, hay là có thể giao phải hàng vi phạm pháp luật…

Tuy là một công việc không đòi hỏi bằng cấp, thế nhưng nếu muốn làm shipper thì bạn vẫn cần đạt được một số yêu cầu sau:

  • Có một phương tiện cá nhân như xe máy, xe ô tô, xe tải để đáp ứng yêu cầu vận chuyển hành khách, hàng hóa theo yêu cầu của công ty tuyển dụng.
  • Có sức khỏe tốt vì phải lái xe ngoài đường trong nhiều giờ đồng hồ một ngày.
  • Thông thạo đường xá, khả năng sắp xếp lộ trình linh hoạt vì nếu không thời gian và công sức bạn bỏ ra sẽ không thể tối ưu hóa. Bạn có thể phải đi quãng đường xa hơn bình thường nếu chỉ dựa vào Google map, bởi vậy hãy chú ý một chút nhé.

Thông tin liên hệ:

  • Các ứng dụng công nghệ: GRAB, BE, GO VIET, VATO...
  • Thu nhập: 10 - 12 triệu/tháng
13

Bán cơm văn phòng

24/02/2023

 Chỉnh sửa

Đây là một trong những công việc tại nhà được nhiều người lựa chọn, và được đại đa số dân văn phòng ưa thích vì tính tiện dụng. Mỗi phần cơm sẽ dao động từ 25.000 - 40.000 đồng. Bạn có thể tùy chọn miễn phí hoặc tính phí giao hàng cho khách. Nhìn chung, nếu biết cách đi chi tiêu tiền đi chợ hợp lý, mỗi phần cơm bạn sẽ lãi từ 10.000 đến 15.000 đồng. Khách hàng của bạn thường sẽ tập trung ở các tòa nhà, văn phòng quanh khu vực bạn sinh sống nên không phải lo việc tốn phí ship hay tốn xăng đi ship đâu nhé.

Một số điều cần lưu ý khi kinh doanh cơm văn phòng:

  • Thực phẩm phải sạch: Kinh doanh thực phẩm bẩn là khách một đi không trở lại
  • Giao hàng đúng giờ: Nên giao từ 10h30 - 11h00 để chủ động thời gian vì tầm 11h trở đi là dân văn phòng bắt đầu gọi cơm, bạn mang đồ ăn đến kịp lúc sẽ khiến họ hài lòng vì không phải trải qua tình trạng đợi chờ mệt mỏi sau một buổi làm việc căng thẳng, vất vả.

Thông tin liên hệ:

  • Bạn có thể tự làm một mình hoặc kết hợp với bạn bè, người quen làm chung.
  • Thu nhập: 5 - 6 triệu/tháng
14

Làm đẹp cho thú cưng

24/02/2023

 Chỉnh sửa

Nếu bạn là một người yêu động vật, có năng khiếu thẩm mỹ, khéo tay và muốn tìm một cách kiếm tiền tại nhà thì có lẽ làm đẹp cho thú cưng chính là nghề dành cho bạn. Đây là một trong những dịch vụ hái ra tiền hiện nay, do đó những trung tâm làm đẹp cho thú cưng mở ra ngày một nhiều.

Giá dịch vụ làm đẹp cho thú cưng thậm chí còn đắt đỏ hơn cả cho người bởi đa số "khách hàng" là những chú chó, mèo nhập ngoại, chỉ riêng tiền pate, cát vệ sinh cho tụi nó cũng ngốn của các sen tầm chục củ mỗi tháng rồi. Làm đẹp cho thú cưng không chỉ bao gồm những dịch vụ như tỉa lông, tắm táp... mà những dịch vụ tưởng chỉ dành cho người cũng có thể làm cho thú cưng, đó là: nâng mí, massage, nhuộm lông, làm nail....

Theo khảo sát thị trường tại một trạm thú y ở Hà Nội, giá trông giữ thú cưng 1 ngày sẽ dao động trong khoảng 90.000 – 200.000 VNĐ. Dịch vụ tắm rửa bình thường từ 200.000 - 500.000 VNĐ, cắt tỉa làm đẹp cho chó mèo rơi vào khoảng 200.000 - 1 triệu VNĐ cho toàn thân. Ngoài ra còn các dịch vụ khác như nhuộm lông, spa, làm móng....

Với phí dịch vụ đắt đỏ, siêu lợi nhuận, làm đẹp cho thú cưng sẽ là một nghề hốt bạc và có xu hướng phát triển thành một trong những nghề làm giàu nhanh nhất trong thời gian tới.

Thông tin liên hệ:

  • Bạn có thể tự làm một mình hoặc kết hợp với bạn bè, người quen làm chung.
  • Thu nhập: 15 - 20 triệu/tháng
15

Streamer

24/02/2023

 Chỉnh sửa

Streamer là công việc của những người phát sóng trực tiếp trên nền tảng Facebook, Youtube, ... khi chơi game. Thu nhập của Streamer đến từ nhiều nguồn như lượt xem, lượt đăng ký kênh, tiền quảng cáo, tiền đóng góp từ fans. Khi bạn trở nên nổi tiếng thì bạn còn có thể có thêm các hợp đồng quảng cáo, hợp đồng truyền thông từ các nhãn hàng. Một số streamer nổi tiếng ở thời điểm hiện tại có thể kể đến Linh Ngọc Đàm, Độ Mixi, ...

Các yếu tố để trở thành Streamer thu hút ngày càng nhiều lượt xem là kỹ thuật quay và phát video, kỹ năng chơi game, phong cách chơi, cách nói chuyện lôi cuốn. Ngoài ra, ngoại hình của Streamer cũng rất quan trọng. Bởi vậy, với những bạn nữ có ngoại hình khá thì sẽ có ưu thế hơn trong việc thu hút người xem.

Thông tin liên hệ:

  • Các nền tảng mạng xã hội: Facebook, Youtube,...
  • Thu nhập: Tùy thuộc vào độ nổi tiếng.

Trên đây là gợi ý về một số công việc làm thêm tại nhà cho thu nhập tốt mà nhiều người đang làm. Hãy nghiên cứu kỹ lưỡng thông tin tuyển dụng, nhà tuyển dụng để lựa chọn được một công việc làm thêm tại nhà phù hợp, yêu thích và quan trọng là không bị "bùng" lương nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo