Top 20 Đặc sản miền Nam độc đáo gây nghiện thực khách

5.0  (1 bình chọn)
 959
Miền Nam không chỉ nổi tiếng với những thành phố lấp lánh ánh đèn khi về đêm, những khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình mà còn được biết đến với những món ngon đặc sản làm nao nức lòng người.

Chính vì vậy trong bài viết dưới đâyTopz sẽ giới thiệu tới các bạn Top 20 đặc sản miền Nam không thể bỏ lỡ. Hãy cùng khám phá ngay nhé!

1

Lẩu mắm

 Chỉnh sửa

 Đặc điểm nổi bật: Nồi lẩu đậm đà từ mắm hòa quyện với vị béo của nước dừa và ngọt thanh của nước hầm xương. Bên trong nồi lẩu là đủ các loại đồ ăn thơm ngon, đậm chất Cần Thơ như cá, tôm, mực, thịt ba chỉ, cà tím cùng các loại rau như bắp chuối, rau muống…

Địa chỉ mua hàng: 190 Vĩnh Khánh, phường 10, quận 4, TP. HCM

Giá tham khảo: 150.000 - 200.000 VNĐ

 

dac-san-mien-nam-1638714797

Một món ăn không thể không nhắc đến khi nói về những món ăn đặc sản Tây Nam Bộ đó chính là món lẩu mắm. Nước dùng của lẩu mắm được chế biến rất công phu. Đó là nước dùng của nhiều loại mắm trộn lại, lược thật kĩ để bỏ bớt xương cá lẫn trong mắm.

Khi nêm nếm gia vị vừa ăn cho món lẩu mắm, bạn còn có thể cho thêm vào nồi lẩu các loại hải sản như tôm sú, thịt ba chỉ, mực xắt khoanh, ốc, chả cá,...Các thành phần thực phẩm để nhúng lẩu mắm rất đa dạng, tùy theo sở thích của người dùng mà có thể có sự chọn lựa khác nhau.

2

Hạt điều rang muối

 Chỉnh sửa

Đặc điểm nổi bật: Hạt điều rang muối có vị bùi bùi của điều pha với chút vị mặn của muối tạo nên hương vị đậm đà, hấp dẫn

Địa chỉ mua hàng: Số 66, Hưng Lập, Phước Tín, Phước Long, Bình Phước

Giá tham khảo: 250.000 - 500.000 VNĐ/kg

dac-san-mien-namjpg

Bình Phước là vùng đất nơi chuyên sản xuất các loại cây nông nghiệp lớn, đặc biệt là tiêu, điều, cao su. Chính vì vậy nhắc đến Bình Phước, chẳng ai cũng biết hạt điều rang muối - món ăn đơn giản nhưng đầy bổ dưỡng.

Trong thành phần của hạt điều rất giàu khoáng chất như đồng, magiê và chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn,…Ngoài ra, hạt điều cũng rất giàu năng lượng và có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Hạt điều còn có tác dụng phòng và chữa bệnh rất hiệu quả.

3

Bánh bông lan trứng muối

 Chỉnh sửa

Đặc điểm nổi bật: Bánh có hương vị ngọt, mặn, béo ngậy. Cốt bánh bông xốp, mềm mịn, phần trứng muối hòa quyện cùng sốt phô mai và lớp chà bông đậm đà mang tới một hương vị tuyệt vời cho người thưởng thức.

Địa chỉ mua hàng: 17B Nguyễn Trường Tộ, P. 2, Tp. Vũng Tàu, Vũng Tàu

Giá tham khảo: 150.000 - 180.000 VNĐ/set 10 bánh

 

dac-san-mien-nam-9-1638717069

Bánh bông lan trứng muối có nguồn gốc từ Vũng Tàu và là một trong những món đặc sản miền Nam được giới trẻ yêu thích. Cốt bánh rất mềm, thơm, khi ăn bánh có vị ngọt, mặn,béo ngậy. Phía bên trên có lớp trứng muối mặn cùng ruốc thịt đậm đà.

Nếu đến miền Nam, ai cũng muốn được một lần thử món bánh ngon nức tiếng này. Mà một khi đã ăn rồi thì nhất quyết mua một ít về làm quà cho bạn bè, người thân. Cái thức bánh thơm ngon, “Tây Tây” này mà làm quà thì không có gì sánh bằng.

4

Bún riêu cua

 Chỉnh sửa

Đặc điểm nổi bật: Bún riêu cua khi chín lên váng mỡ màng vàng óng trên mặt nước vì gạch cua. Bún được ăn kèm với các loại rau thơm, chanh để dằn vị mặn, ớt cay. Khi ăn cảm nhận được vị ngọt, vị béo, vị chát, vị cay...

Địa chỉ mua hàng: 185/5 Trần Kế Xương, phường 7, quận Phú Nhuận, TP. HCM

Giá tham khảo: 20.000 - 25.000 VNĐ

 

dac-san-mien-nam-1-1638715386

Mặc dù bún riêu cua không phải xuất xứ ở vùng đất miền Tây, nhưng lại khá phổ biến và được người dân nơi đây biến tấu, chế biến rất thơm ngon, mang hương vị đặc trưng Tây Nam Bộ.

Bún riêu cua miền Tây được nấu bởi nhiều thành phần kết hợp, tạo nên màu sắc rất bắt mắt. Người ta có thể cho thêm vào bún chả lụa, chả cá, tôm khô, khoanh giò heo và một thành phần khá đặc biệt có trong bún riêu đó là huyết nếp, tạo nên vị thơm ngon, bùi bùi ăn rất vừa miệng.

5

Bánh xèo

 Chỉnh sửa

Đặc điểm nổi bật: Vỏ bánh phải được xay từ bột gạo thật nhuyễn, nêm nếm một ít gia vị vừa ăn. Phần nhân bánh thường được làm từ nhiều nguyên liệu như giá, hẹ, tôm, thịt,...và còn có thể biến đấu các loại nhân như nhân măng xào, nhân thịt vịt xiêm băm,...

Địa chỉ mua hàng: 49 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 15, quận Phú Nhuận, TP. HCM

Giá tham khảo: 35.000 - 60.000 VNĐ

 

dac-san-mien-nam-10-1638717229

Bánh xèo là món ăn đặc sản của vùng đất Nam Bộ nói chung và Vĩnh Long nói riêng. Ai từng ăn bánh xèo ở đây một lần chắc không thể quên hương vị thanh dịu, mộc mạc, thơm ngon của nó. Bánh xèo Vĩnh Long có kích cỡ khác nhau và nguyên liệu làm bánh cũng khác nhau tùy từng nơi.

Khi thì người ta dùng củ sắn thái sợi cùng thịt ba chỉ với tép bạc thiệt là ngon khi thì người ta sử dụng măng tre tươi thái sợi cùng nấm mối vào mùa, khi thì nhân tép bông điên điển vàng rực. Cách pha nước chấm ở đây cũng tạo nên nét độc đáo của bánh xèo Vĩnh Long.

6

Sủi cảo

 Chỉnh sửa

Đặc điểm nổi bật: Vỏ bánh mỏng, dai bao lấy lớp nhân tôm thịt đậm đà. Các viên sủi cảo ăn cùng với nước dùng hầm từ củ cải trắng và xương ống mang hương vị ngọt thanh.

Địa chỉ mua hàng: 157 Phạm Phú Thứ, phường 4, quận 6, TP. HCM

Giá tham khảo: 20.000 - 30.000 VNĐ

 

dac-san-mien-nam-2-1638715571

Miền Nam không chỉ có nét ẩm thực riêng mà còn là nơi dung hòa ẩm thực từ nhiều vùng miền khác, nhất là các món ẩm thực Trung Hoa. Trong đó sủi cảo - một món ăn có nguồn gốc từ Trung Hoa nhưng lại trở thành đặc sản của nơi đây.

Tuy nhiên sủi cảo ở đây mang khẩu vị rất riêng với nhân tôm tươi và nước súp thơm ngọt vừa ăn nhưng không bao giờ khiến các thực khách phải thất vọng. Các viên sủi cảo ăn cùng với nước dùng hầm từ củ cải trắng và xương ống mang hương vị ngọt thanh khó quên.

7

Bánh pía

 Chỉnh sửa

Đặc điểm nổi bật: Bánh có hình tròn dẹt, phía bên trong nhân có lòng đỏ trứng vịt muối cùng với đậu xanh và sầu riêng, ngoài ra còn có thêm khoai hoặc một số loại mứt khác.

Địa chỉ mua hàng: Hẻm 102, Lê Văn Thọ, phường 11, quận Gò Vấp, TP. HCM

Giá tham khảo: 50.000 - 100.000 VNĐ

 

dac-san-mien-nam-11-1638717342

Bánh pía có nguồn gốc từ bánh trung thu của người Triều Châu. Trước đây loại bánh được người Hoa mang theo trong cuộc di dân đến miền Nam. Về sau, vì thấy bánh có hương vị khá thơm ngon nên người ta đã nảy ra ý định kinh doanh và nó đã trở thành thức đặc sản nổi tiếng của miền Tây.

Hiện nay, bánh pía có thêm nhiều loại hình mới như bánh pía khoai môn, bánh pía lạp xưởng,... Bánh được đóng gói và bảo quản kỹ hơn nên dùng được lâu hơn, và điều đặc biệt và hộp đựng bánh được phân ra thành từng cái giúp thực khách có thể sử dụng dễ dàng hơn. 

8

Nem Lai Vung Đồng Tháp

 Chỉnh sửa

Đặc điểm nổi bật: Nem có màu đỏ hồng, gói trong lá chuối hoặc hộp nhựa. Khi ăn sẽ cảm nhận được hương vị chua, cay, mặn, ngọt và độ giòn của bì.

Địa chỉ mua hàng: Ấp Tân Khánh, xã Tân Thành, huyện Lai Vung, Đồng Tháp

Giá tham khảo: 35.000 - 50.000 VNĐ

dac-san-mien-nam-3-1638715880

Nem Lai Vung là thứ nem chua có nguồn gốc từ ấp Tân Khánh, xã Tân Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp. Loại nem này được gói bằng lá chuối, bên trong có màu đỏ hồng.

Quả thật, nếu ai đã từng một lần nếm thử món nem đặc sản Đồng Tháp này hẳn sẽ không thể nào quên được hương vị chua dịu mà đậm đà, vị giòn sần sật của bì heo…Nếu có dịp ghé thăm nơi đây bạn đừng quên thưởng thức món đặc sản này và mua về làm quà cho người thân nhé!

9

Bánh cống Cần Thơ

 Chỉnh sửa

Đặc điểm nổi bật: Bánh cống vàng ươm, nóng hổi hòa quyện với nước chấm vị chua cay tạo nên một món ăn làm say lòng tất cả mọi thực khách. Bánh được ăn kèm với nhiều loại rau như: cải đắng, xà lách, húng cá ,rau diếp cá,…

Địa chỉ mua hàng: 86/38 Lý Tư Trọng, phường An Cư, quận Ninh Kiều, Cần Thơ

Giá tham khảo: 15.000 - 20.000 VNĐ

 

dac-san-mien-nam-16-1638718756

Ai đến Cần Thơ cũng phải tìm để thưởng thức cho bằng được bánh cống Cần Thơ. Món bánh này khá nổi tiếng với sự dân dã, hương vị đậm đà khiến cho thực khách được ăn thì sẽ không thể nào quên.

Bánh cống được làm từ nguyên liệu chính là bột gạo pha, thịt heo băm nhuyễn, đậu xanh và tôm. Thêm nữa, người làm cũng phải chuẩn bị những cái khuôn bánh, nhìn trông giống như cái vá cán dài nhưng có lòng sâu rất ngộ nghĩnh.

10

Cá lóc nướng trui

 Chỉnh sửa

Đặc điểm nổi bật: Cá lóc đồng khi nướng không qua sơ chế, không ướp gia vị, chỉ rửa sạch và được xiên bằng một cây tre nhỏ. Cá được vùi vào rơm khô và nướng, cho đến khi rơm cháy thành tro tàn.

Địa chỉ mua hàng: 246 Đỗ Xuân Hợp, Phước Long B, quận 9, TP. HCM

Giá tham khảo: 80.000 - 100.000 VNĐ

 

dac-san-mien-nam-6-1638716684

Nếu ai đã từng đặt chân đến miền Tây sông nước, thì không thể không biết đến món cá lóc nướng trui, món ăn dân dã mà vô cùng hấp dẫn. Tuy rằng chỉ là món ăn bình dị, nhưng cá lóc nướng trui rất được ưa chuộng.

Cá lọc nướng trui có thịt rất chắc, ngọt, ăn kèm rau thơm, dưa chuột, chối xanh và chấm nước mắm me. Những thớ cá trắng thơm được cuộn tròn trong lát bánh tráng, thêm 1 ít bún tươi, dưa leo và khế hòa quyện với vị cay xè, mặn mặn của muối ớt hột thì còn gì sánh bằng.

11

Bánh Tét lá cẩm

 Chỉnh sửa

Đặc điểm nổi bật: Bánh có vị béo ngậy của nhân làm từ thịt, nước cốt dừa và đậu xanh, bên ngoài là lớp nếp màu tím của lá cẩm trông rất bắt mắt. Bánh có nhiều loại nhân khác nhau như nhân chuối, nhân đậu, nhân thịt và đậu xanh...

Địa chỉ mua hàng: 56 Thái Thị Nhàn, An Thới, Bình Thủy, Cần Thơ

Giá tham khảo: 80.000 - 100.000 VNĐ

 

dac-san-mien-nam-12-1638717501

Nếu như bánh chưng là đặc sản của miền Bắc thì đặc sản của miền Nam chính là bánh tét. Đặc biệt là ở các tỉnh miền Tây, bánh tét được biến tấu nhiều kiểu khác nhau như: bánh tét Trà Cuôn, bánh tét ba nhân ở Vĩnh Long và đặc biệt là bánh tét lá cẩm Cần Thơ.

Bánh tét lá cẩm Cần Thơ nổi tiếng với mùi thơm vô cùng đặc biệt khi kết hợp giữa sự béo ngậy của thịt, vị ngọt mát của nước cốt dừa, nhân đậu xanh cùng với hương thơm của lá cẩm. Màu tím hồng của nếp cẩm làm nổi bật lớp nhân đậu xanh chắc nịch, thịt mỡ trong veo và trứng muối vàng ươm. 

12

Bánh bò thốt nốt An Giang

 Chỉnh sửa

Đặc điểm nổi bật: Bánh bò thốt nốt màu vàng ươm, vị xôm xốp của bánh, ngọt béo của đường, của dừa, hòa lẫn mùi thơm thoảng đặc trưng của đường thốt nốt.

Địa chỉ mua hàng: 13 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Long Thạnh, thị xã Tân Châu, An Giang

Giá tham khảo: 30.000 - 50.000 VNĐ/ 1 ổ

 

dac-san-mien-nam-17-1638718889

Bên cạnh đặc sản mắm làm nên thương hiệu ẩm thực Châu Đốc, mảnh đất này còn nổi tiếng bới nhiều món đặc sản An Giang, bởi bánh bò thốt nốt vàng ươm khiến ai ăn đều gật gù khen ngợi.

Bánh gồm các nguyên liệu chính: bột gạo, bột thốt nốt, đường thốt nốt, nước cốt dừa, và phải tuân thủ theo đúng quy trình. Làm bánh thốt nốt tốn khá nhiều công sức nhưng khi ăn thì ai nấy đều thỏa mãn. Nếu có dịp đến An Giang bạn nhớ thưởng thức món bánh đặc biệt này nhé!

13

Hủ tiếu khô Sa Đéc

 Chỉnh sửa

Đặc điểm nổi bật: Hủ tiếu khô Sa Đéc có sợi mềm, không bở, không dai, màu trắng sữa và rất thơm. Đặc biệt, nước dùng rất thơm, ngọt thanh nhưng không quá béo ngậy. Mỗi phần hủ tiếu thường được phục vụ kèm đĩa giò, quẩy, rau sống, xì dầu, ớt sừng trâu xắt lát ngâm giấm.

Địa chỉ mua hàng: 75 Trần Hưng Đạo, Khóm 1, phường 2, TP. Sa Đéc, Đồng Tháp

Giá tham khảo: 20.000 - 35.000 VNĐ

dac-san-mien-nam-4-1638716102

Những món ăn miền tây lúc nào cũng hết sức giản dị nhưng luôn trọn vẹn vị thơm ngon. Hủ tiếu khô Sa Đéc lôi cuốn du khách bởi sợi hủ tiếu màu trắng sữa kết hợp với phần nước sốt màu vàng hấp dẫn. Đặc biệt, nước dùng rất thơm, ngọt thanh nhưng không quá béo ngậy.

Mỗi phần hủ tiếu thường được phục vụ kèm đĩa giò, quẩy, rau sống, xì dầu, ớt sừng trâu xắt lát ngâm giấm. Khi thưởng thức, du khách cho hủ tiếu vào tô, rắc chút thịt nạc băm, chả vàng, tim, gan…cùng hành lá băm nhuyễn rồi chan nước dùng vào.

14

Bún kèn Phú Quốc

 Chỉnh sửa

Đặc điểm nổi bật: Một tô bún kèn Phú Quốc có xanh của rau, một chút đỏ của ớt, màu cam của đu đủ bào, vàng của nước lèo và màu trắng của bún, giá. Đặc biệt, phần nước lèo được nấu bằng cá nhàu hay cá ngân chứ không phải là cá lóc như ở đất liền.

Địa chỉ mua hàng: 87 Đường 30 Tháng 4, Thị trấn Dương Đông,  Phú Quốc

Giá tham khảo: 20.000 - 30.000 VNĐ

 

dac-san-mien-nam-7-1638716818

Đảo Ngọc Phú Quốc không chỉ nức tiếng bởi phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nơi đây còn “tiếp đã” du khách rất nhiều món ăn đặc sản, độc đáo. Trong số đó, bún kèn Phú Quốc lại trở nên vô cùng đặc biệt trong lòng du khách.

Điều làm sự khác biệt của bún kèn Phú Quốc đó là cá được xay nhuyễn giống chà bông chứ không để nguyên miếng. Do đó mà vẫn giữ được hương vị cá có vị bùi và mặn mà, thơm ngon. Bún kèn ở đây có vị cay của ớt, vị béo của nước cốt dừa hòa quyện với vị ngọt đậm đà của cá đậm chất biển.

15

Bánh da lợn

 Chỉnh sửa

Đặc điểm nổi bật: Bánh da lợn được làm từ bột gạo, bột năng, lá dứa và đậu xanh. Bánh có màu xanh đẹp mắt cùng mùi lá dứa thoang thoảng, khi ăn có vị ngọt thanh của đường thốt nốt.

Địa chỉ mua hàng: Bánh Da Lợn Út Vân, 336 Đ. Lê Văn Thọ, Phường 11, quận Gò Vấp, TP. HCM

Giá tham khảo: 40.000 - 60.000 VNĐ

 

dac-san-mien-nam-18-1638719052

Nhắc đến ẩm thực Tây nam bộ thì người ta không thể không nhắc đến món bánh dân dã, dễ làm và quen thuộc. Đó chính là bánh da lợn. Bánh có nhiều lớp trồng lên nhau, chia tầng rõ rệt, trông đẹp mắt vô cùng. Lớp bột óng, dẻo dai mà mỏng manh như quả có chút liên tưởng tới tấm da lợn.

Nguyên liệu chế biến bánh gồm bột năng, bột nếp, đường, cốt dừa, màu sắc thêm vào là tùy màu lá: lá dứa cho màu xanh, lá cẩm cho màu tím, màu đỏ thì dùng gấc, vàng là thêm bột nghệ; cũng có thể mua sẵn ống vani tạo hương thơm.

16

Tôm khô Cà Mau

 Chỉnh sửa

Đặc điểm nổi bật: Tôm khô Cà Mau có vị mặn của biển khơi, vị ngọt của tôm và mùi thơm đặc trưng của tôm khô với màu sắc tự nhiên vô cùng hấp dẫn bắt mắt.

Địa chỉ mua hàng: Số 106 Nguyễn Đình Chiểu, Khóm 8, phường 8, TP. Cà Mau, Cà Mau

Giá tham khảo: 300.000 - 700.000 VNĐ/kg

 

dac-san-mien-nam-8-1638716988

Cà Mau có rất nhiều đặc sản hấp dẫn, nhưng trứ danh nhất phải nói đến Tôm Khô Cà Mau. Tôm khô Cà Mau không chỉ nứt tiếng trong nước mà còn lan ra đến thị trường quốc tế như một sản vật hảo hạng của vùng sông nước Việt Nam.

Tôm khô Cà Mau được ưa chuộng bởi nó sinh sống tại vùng nước lợ, đầy ắp phù sa nên thịt rất ngọt và chắc. Đồng thời quy trình làm nên một con tôm khô cũng vô cùng kỹ lưỡng: chọn con tôm tươi, kích cỡ phù hợp, sau đó rửa sạch rồi luộc và phơi khô, sấy, tách vỏ rồi sàng lọc, đóng gói.

17

Bánh tráng trộn

 Chỉnh sửa

Đặc điểm nổi bật: Bánh tráng trộn khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị béo ngậy của hành phi, bùi bùi của lạc rang cho đến chua, cay, mặn, ngọt của các nguyên liệu kết hợp với bánh tráng dai mềm không thể lẫn với các loại bánh khác.

Địa chỉ mua hàng: 38 Nguyễn Thượng Hiền, phường 5, quận 3, TP. HCM

Giá tham khảo: 20.000 - 30.000 VNĐ

 

dac-san-mien-nam-13-1638718248

Bánh tráng trộn là món ăn vặt đặc sản đã thành thương hiệu của vùng đất Tây Ninh bởi hương vị đặc trưng không giống bất kỳ loại bánh tráng trộn nào khác. Nguyên liệu chính được sử dụng tạo nên bánh tráng trộn là bánh tráng phơi sương.

Bánh tráng được làm cho mềm kết hợp với muối tôm Tây Ninh cùng nhiều nguyên liệu khác cho thấm gia vị. Thành phẩm sẽ có màu vàng đặc trưng của vùng đất đầy nắng gió, mùi mặn mòi của biển cả và vị thơm ngon quen thuộc mà chỉ có người dân vùng đất Trảng Bàng.

18

Bánh chuối nướng

 Chỉnh sửa

Đặc điểm nổi bật: Bánh chuối nướng với bề mặt chín vàng đẹp mắt, nhân bánh bên trong dẻo mềm cùng mùi thơm thoảng nhẹ của những quả chuối chín.

Địa chỉ mua hàng: 71/3 Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh, TP. HCM

Giá tham khảo: 30.000 - 65.000 VNĐ

 

dac-san-mien-nam-19-1638719477

Bánh chuối nướng có thành phần khá đơn giản với vài ba lát bánh mì cũ, vài trái chuối sứ chín rục, ít sữa tươi, nước cốt dừa hoặc cả hai. Nguyên liệu, cách làm đơn giản, song món bánh này vẫn đủ sức làm mê hoặc mọi người với vị tươi mới cùng sắc màu vàng đặc trưng của dòng bánh nướng.

Món bánh làm người ta mê mẩn bởi sự pha trộn hài hòa giữa bột và chuối đem lại một vị tươi mới khác thường. Nó như một chiếc bánh ngọt kiểu Tây nhưng được làm từ bột gạo, không ngán như bột mì, vị ngọt nhẹ nhàng của đường thốt nốt và chuối tạo nên món đặc sản của miền Tây sông nước. 

19

Đuông dừa

 Chỉnh sửa

Đặc điểm nổi bật: Sau đó đuông được rửa sạch rồi cho vào chén nước mắm ớt cay, những con đuông béo tròn vẫn còn ngọ nguậy. Khi ăn sẽ cảm nhận vị béo bùi của đuông đang tan dần trong miệng rất ngon.

Địa chỉ mua hàng: Nhà hàng Ninh Kiều 5 Bến Tre, Khu Phố Bình Khởi, Sơn Đông, Bến Tre

Giá tham khảo: 20.000 - 35.000 VNĐ

 

dac-san-mien-nam-5-1638716449

Nếu bạn là một du khách thích sự mới lạ cũng như muốn tạo thử thách với vị giác của bản thân thì món ăn đặc sản Miền Nam mang tên: đuông dừa là một lựa chọn thú vị dành cho bạn trải nghiệm.

Hàng năm, cứ vào mùa mưa là những con bọ rầy bắt đầu đục khoét vào ngọn dừa để sinh trứng. Khi nở thành ấu trùng, chúng bắt đầu ăn hủ dừa đến khi cây dừa héo úa cũng là lúc những con đuông dừa đã to béo. 

Khi đó, người dân chỉ cần đốn hạ cây dừa là có thể bắt đuông để chế biến thành những món ăn. Người ta thường thả đuông dừa vào trong một chén nước mắm mặn thật cay để thưởng thức.

20

Bánh đúc lá dứa

 Chỉnh sửa

Đặc điểm nổi bật: Bánh đúc lá dứa là loại bánh đúc ngọt, mang màu xanh đẹp mắt cùng hương thơm đặc trưng của lá dứa, nhân bánh thơm ngon và có màu sắc hấp dẫn. Bánh thường được xắt miếng hình chữ nhật hoặc hình thoi.

Địa chỉ mua hàng: Ngã tư Nguуễn Thượng Hiền ᴠà Nguуễn Đình Chiểu, quận 3, TP. HCM

Giá tham khảo: 15.000 - 20.000 VNĐ

 

dac-san-mien-nam-15-1638718683

Có thể nói, bánh đúc là món ăn đặc trưng của làng quê Bắc Bộ. Theo thời gian, món ăn này bắt đầu xuất hiện ở miền Trung và miền Nam. Ở miền Nam, bánh đúc lá dứa là món ăn mang nét riêng của người miền Tây Nam Bộ.

Cách làm bánh cũng khá đơn giản. Gạo được ngâm kĩ trước khi cho vào cối, xay thành bột. Lá dứa rửa sạch, xay nhuyễn, lọc lấy nước. Sau đó, đổ bột gạo và nước lá dứa vào nồi nấu sôi. Nếu đến Cần Thơ đừng ngần ngại mà không thử ngay một tô bánh đức thơm ngon.

Trên đây mình đã giới thiệu tới các bạn những món ăn đặc sản của vùng đất miền Nam thân yêu. Hi vọng nếu có dịp ghé thăm nơi tận cùng của dải đất hình chữ S bạn hãy dừng chân để thưởng thức những món ngon đặc sản miền Nam nhé!

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo