Top 10 dầu gội trị gàu hiệu quả "đánh bay" gầu sau thời gian ngắn sử dụng

5.0  (1 bình chọn)
 486

Bạn đang "cáu tiết" vì da đầu bị gầu khiến bạn bị ngứa ngáy và trông mất thẩm mỹ? Hãy tìm đến các loại dầu gội trị gàu tốt nhất để trị dứt điểm tình trạng này nhé! Tuy nhiên giữa hàng trăm sản phẩm dầu gội trị gàu được quảng cáo "xáo xào" trên thị trường sẽ khiến bạn hoa mắt khi lựa chọn. Hãy để Topz giúp bạn với gợi ý về một số sản phẩm dầu gội trị gàu nổi tiếng, được ưa chuộng ngay dưới đây nhé! 

1. Dầu gội trị gàu là gì? 

Dầu gội là các chế phẩm ở dạng lỏng nhớt được dùng để chăm sóc tóc và làm sạch tóc. Ngoài ra, một phần nhỏ dầu gội được bào chế dưới dạng bánh giống như xà phòng. 

Dầu gội trị gàu là dầu gội mà trong thành phần của nó thường chứa các chất có khả năng chống nấm như nhóm imidazol: ketoconazol, miconazol; kẽm pyrithione, Piroctone olamin (PTO) và selennium sulfit, dẫn chất salicylat …. Có chứa dịch chiết thảo dược có tác dụng trị gàu như dịch chiết các cây Nyctanthes arbortristis, Hibiscus rosa, Azadirachta indica, Cinnamomum camphora, curcuma Longa … Từ đó chúng giúp bạn "đánh bay" gàu chỉ sau một thời gian sử dụng. 

2. Công dụng của dầu gội trị gàu:

Do thành phần có chứa các chất có khả năng trị gầu nên công dụng hàng đầu của nó là trị gàu. Cụ thể: 

  • Đẩy lùi vẩy nấm da đầu, ngăn ngừa nhờn và gàu làm ngứa da đầu.
  • Hỗ trợ nuôi dưỡng tóc, giúp tóc khỏe khoắn, suôn mượt và mềm mại.
  • Làm chắc chân tóc, giảm rụng tóc rõ rệt.
  • Ngăn ngừa sản sinh các tế bào biểu bì trên da đầu và các biểu mô trên nang tóc. Từ đó, da đầu của bạn sẽ giảm đi đáng kể sự xuất hiện của các tế bào vảy sừng, “tạm biệt” gàu hiệu quả.
  • Ngăn ngừa và điều trị sự xuất hiện của loại nấm da đầu có tên Malassezia, hay còn gọi là Pityrosporum ovale. 
1

Dầu gội trị gàu Selsun

21/02/2022

 Chỉnh sửa

Selsun là thương hiệu chăm sóc tóc uy tín của tập đoàn dược phẩm Rohto-Mentholatum, sản xuất tại Rohto -Mentholatum (Việt Nam) có trụ sở tại khu công nghiệp VSIP (Bình Dương), dưới quyền và sự giám sát chất lượng bởi Rohto Nhật Bản. 

Hãng đi tiên phong trong việc ứng dụng thành phần điều trị, loại bỏ gàu hữu hiệu là hoạt chất Selenium Sulfide vào công nghệ sản xuất sản phẩm. Nhãn hiệu này đã xuất hiện phổ biến và được ưa chuộng tại rất nhiều quốc gia trên thế giới như: Mỹ, Nhật Bản, Indonesia, Thái Lan…

Mặc dù ra mắt khá muộn vào tháng 12 năm 2007, dầu gội trị gàu Selsun vẫn là một trong số các sản phẩm trị gàu ưu việt đã gây được tiếng vang lớn không chỉ tại thị trường Việt Nam mà còn trên các thị trường tiêu dùng “khó tính” của quốc tế. 

Ưu điểm của sản phẩm: 

  • Điều trị gàu hiệu quả.
  • Diệt nấm, kháng viêm, trị ngứa da đầu, chấm dứt cảm giác khó chịu do ngứa gây ra.
  • Ngăn không cho gàu tái phát.
  • Thích hợp với mọi loại tóc, kể cả tóc nhuộm và uốn.
  • Giá thành hợp lý.
  • Sản phẩm dễ tìm mua.

Nhược điểm của sản phẩm: 

  • Bao bì sản phẩm không bắt mắt.
  • Sản phẩm làm cho tóc bị khô.
  • Dầu tạo bọt ít, dùng hao.
Dầu gội trị gàu Selsun
Ưu đãi tốt nhất

95.000 VNĐ

Xem tại Lazada

69.000 VNĐ

Xem tại Shopee

2

Cao Gội Đầu Bồ Kết Và Thảo Dược Thiên Nhiên One4One

21/02/2022

 Chỉnh sửa

Cao Gội Đầu Bồ Kết Và Thảo Dược Thiên Nhiên xuất phát từ truyền thống gội đầu bằng bồ kết và thảo dược, mang đến một mái tóc đầy sức sống. Cao gội đầu được sản xuất hoàn toàn từ tự nhiên, sử dụng bồ kết, sả, vỏ bưởi, lá dâu tằm và ba loại thảo mộc địa phương (hương nhu, cỏ mần trầu, cỏ ngủ sắc…) cùng phương pháp nấu truyền thống.

Cao Gội Đầu Bồ Kết Và Thảo Dược Thiên Nhiên xuất xứ từ Quảng Bình, vùng đất khắt nghiệt luôn hứng chịu thiên tai đất trời. Đây cũng là dự án sinh kế – hỗ trợ nông dân thứ hai của One4One sau dầu dừa ở Bến Tre.

One4One cam kết mọi sản phẩm theo giá trị cốt lõi: Tự nhiên – Bản địa – Bền vững – Nhân văn. 

Ưu điểm của sản phẩm: 

  • Tóc mềm mượt tự nhiên và khỏe đẹp
  • Giảm gàu và gãy rụng một cách hiệu quả
  • Hỗ trợ và kích thích mọc tóc, làm xanh tóc hiệu quả
  • Mùi hương thảo mộc rất dễ chịu

Nhược điểm của sản phẩm: 

  • Nhiều bạn sẽ hơi khó chịu hoặc bị dị ứng với mùi thảo dược.
Cao Gội Đầu Bồ Kết Và Thảo Dược Thiên Nhiên One4One
Ưu đãi tốt nhất

150.000 VNĐ

Xem tại Lazada

150.000 VNĐ

Xem tại Shopee

3

Dầu gội trị gàu Nizoral

21/02/2022

 Chỉnh sửa

Dầu gội Nizoral được sản xuất tại Thái Lan. Đây là sản phẩm được bán rộng rãi trên toàn thế giới hiệu quả trong việc trị các bệnh da đầu.

Các thành phần hoạt chất trong dầu gội đầu trị gàu Nizoral một hoạt chất chống nấm mạnh được gọi là Ketoconazole. Ketoconazole được sử dụng để điều trị một số bệnh nấm nghiêm trọng trong cơ thể. Đây là một kháng nấm nhóm azol, hoạt động bằng cách ngăn chặn sự phát triển của nấm trong cơ thể. Bình quân 1 chai 100ml có chứa 2g Ketoconazole giúp hoạt động diệt nấm da đầu tốt.

Ưu điểm của sản phẩm: 

  • Đây là thuốc hiệu quả trong việc điều trị tình trạng gàu khó chịu cũng như các nguyên nhân gây ra chúng. Dầu gội nhắm thẳng vào nguồn gốc của vấn đề gây ra gàu, nấm.
  • Bạn có thể sử dụng xen kẽ với các phương pháp điều trị khác mà không sợ ảnh hưởng đến tóc. Ngoài ra đầu gội Nizoral có mùi thơm khá dễ chịu

Nhược điểm của sản phẩm: 

  • Nizoral có thể gây ra các tác dụng phụ như: nổi mụn mủ, mụn đỏ trên da đầu, tăng bài tiết dịch thủy ở mắt. 
Dầu gội trị gàu Nizoral
Ưu đãi tốt nhất

205.000 VNĐ

Xem tại Lazada

295.000 VNĐ

Xem tại Shopee



4

Dầu gội trị gàu Haicneal

21/02/2022

 Chỉnh sửa

Dầu gội Haicneal là thuốc bôi ngoài da đặc trị các chứng nhiều gàu, ngứa ngáy trên da đầu, viêm tuyến tiết bã nhờn. Ngoài ra, sản phẩm còn có khả năng trị bệnh nấm da đầu ở mức độ nhẹ hiệu quả.

Dầu gội Haicneal là sản phẩm được phát minh, sản xuất bởi công ty Sino – American Dihon, Kunming dihon, Korea. Loại dầu gội này đã được công nhận về chất lượng và đảm bảo độ an toàn với người sử dụng. Với nỗ lực không ngừng nghỉ nâng cao chất lượng, đẩy mạnh kỹ thuật sản xuất tiên tiến, hiện đại, đến nay, Haicneal đã trở thành dầu gội trị nấm da đầu được nhiều người tin tưởng lựa chọn trên toàn thế giới.

Ưu điểm của sản phẩm: Dầu gội có thể trị được các loại nấm gây gàu dù không có thành phần đặc trị loại nấm này. 

Nhược điểm của sản phẩm: 

  • Đây là sản phẩm dầu gội hay dược phẩm có tác dụng trị gàu, hãy để ý các thành phần nếu bạn bị dị ứng. 
  • Ngoài ra dầu gội trị gàu Haicneal không có chất dưỡng sẽ làm khô tóc. 
Dầu gội trị gàu Haicneal
Ưu đãi tốt nhất

115.000 VNĐ

Xem tại Shopee



5

Dầu Gội Trị Gàu ISIS Pharma ILCAPIL KR

21/02/2022

 Chỉnh sửa

Dầu gội trị gàu Isis Pharma Ilcapil Kr Shampoo được thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng thế giới Isis Pharma đặc chế nhằm triệt bỏ hoàn toàn các mảng bám gàu, tế bào chết, kiểm soát dầu trên da đầu một cách hiệu quả và ngăn không cho gàu quay trở lại. Ngoài ra, dầu gội còn hỗ trợ điều trị rụng tóc da dầu, cung cấp dưỡng chất thiết yếu giúp nuôi dưỡng mái tóc của bạn.

Isis Pharma là thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu của Pháp với những sản phẩm chất lượng, chuyên biệt về điều trị và chăm sóc làn da. Các dòng sản phẩm điều trị nám da, điều trị mụn, làm trắng da… được giám định và chỉ định bởi chuyên khoa da liễu và được dược sĩ khuyên dùng, tiêu chuẩn về độ an toàn được kiểm tra nghiêm ngặt và theo chuẩn Quốc tế, vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm về hiệu quả sử dụng.

Ưu điểm của sản phẩm: 

  • Trị gàu tốt.
  • Làm tóc mượt.

Nhược điểm của sản phẩm: 

  • Giá thành cao.
  • Không phổ biến. 
Dầu Gội Trị Gàu ISIS Pharma ILCAPIL KR
Ưu đãi tốt nhất

539.000 VNĐ

Xem tại Lazada

300.000 VNĐ

Xem tại Shopee

325.000 VNĐ

Xem tại Tiki



6

Dầu gội The Body Shop Ginger Scalp Care

21/02/2022

 Chỉnh sửa

Là sự kết hợp của tinh dầu gừng từ Sri Lanka, tinh chất từ cây gỗ, liễu trắng và lô hội hữu cơ thu hoạch theo chương trình Thương Mại Cộng Đồng, Ginger Scalp Care Conditioner nhẹ nhàng xoa dịu da đầu và giúp hỗ trợ chân tóc bị yếu. Sử dụng chung với dầu gội Ginger Scalp Care Shampoo để tối ưu hiệu quả.

Ưu điểm của sản phẩm:  

  • Cho da đầu khô và tóc yếu
  • Được tăng cường với lô hội hữu cơ theo chương trình Thương Mại Cộng Đồng
  • 100% thuần chay
  • Phù hợp với da đầu nhạy cảm
  • Da đầu được trông và cảm thấy khỏe mạnh hơn 
  • Da đầu cảm thấy dịu nhẹ và lấy lại sự cân bằng

Nhược điểm của sản phẩm: Giá thành khá cao.

Dầu gội The Body Shop Ginger Scalp Care
Ưu đãi tốt nhất

273.000 VNĐ

Xem tại Lazada

327.750 VNĐ

Xem tại Shopee



7

Dầu gội trị gàu H&S Nhật Bản

21/02/2022

 Chỉnh sửa

Bộ gội xả H&S của Nhật Bản là dòng sản phẩm chuyên trị gàu nổi tiếng ở Nhật, mặc dù là sản phẩm thuộc tập đoàn P&G nhưng được sản xuất theo tiêu chuẩn khắt khe của Nhật Bản. Chính vì vậy, sản phẩm đảm bảo chất lượng cao, và an toàn cho sức khỏe của người dùng. 

Dầu gội H&S Nhật Bản là loại dầu gội đầu có thể giải quyết các vấn đề như da đầu, tóc bết, gàu, rụng tóc, tóc hư tổn, bạc tóc,… một cách hiệu quả và nhanh chóng. Nhất là thời điểm mùa hè nóng nực, tóc thường bị bết lại nhanh chóng chỉ sau 1-2 ngày gội đầu. Đối với nhiều bạn nữ tóc dài mỗi lần gội đầu là một lần phiền phức. Vậy nên khi ra mắt, sản phẩm đã chiếm được sự yêu thích của nhiều khách hàng. 

Ưu điểm của sản phẩm:

  • Cải thiện những vấn đề như mái tóc xơ rối, mất độ ẩm tự nhiên, gàu, bết dính do da dầu.
  • Chứa các thành phần protein và dưỡng chất giúp phục hồi tóc tẩy, tóc tiếp xúc nhiều với hóa chất và cả tóc khô bẩm sinh.
  • Trả lại cho bạn mái tóc bóng mượt, dày và tràn đầy sức sống. Bên cạnh đó, sản phẩm có khả năng đặc trị gàu hiệu quả và tận gốc, ngăn ngừa gàu quay trở lại.

Nhược điểm của sản phẩm:  Không phổ biến. 

Dầu gội trị gàu H&S Nhật Bản
Ưu đãi tốt nhất

250.000 VNĐ

Xem tại Lazada

295.000 VNĐ

Xem tại Shopee



8

Dầu gội trị dược liệu Thái Dương

21/02/2022

 Chỉnh sửa

Là một loại dầu gội có thành phần dược liệu nhẹ, thích hợp sử dụng cho những làn da nhạy cảm trong thời gian dài. Với thiết kế chai nhựa nhẹ nhưng rất chắc chắn và dễ dàng sử dụng, dầu gội Thái Dương luôn nhận được sự ưu ái từ người dùng. Hiện nay, dầu gội Thái Dương trị gàu có hai dòng là 200ml và 1100ml với 2 màu xanh và đỏ đặc trưng.

Dầu gội Thái Dương được chiết xuất từ những loại lá thảo dược có mùi thơm nhẹ nhàng của lá cây và dược liệu. Thành phần chính của sản phẩm có chứa tinh dầu lá giúp làm tóc mềm mượt và óng ả hơn. Bên cạnh đó thì dầu gội Thái Dương đỏ lại có chiết xuất từ hoa của nhiều loại thảo dược có mùi thơm và lưu hương lâu được rất nhiều chị em yêu thích.

Sản phẩm này còn đặc biệt được yêu thích nhờ mùi thơm lá tươi mát và mùi thơm của hoa vô cùng cuốn hút. Trong thành phần, Thái Dương 3 được bổ sung thêm tinh dầu dưỡng ẩm giúp mái tóc mềm mại, tạo được độ bóng nhất định và giúp da đầu nhẹ nhàng hơn.  

Ưu điểm của sản phẩm:

  • Mùi hương thảo dược dễ chịu.  
  • Giá thành rẻ

Nhược điểm của sản phẩm: Mùi hương có thể không phù hợp với nam giới.

Dầu gội trị dược liệu Thái Dương
Ưu đãi tốt nhất

49.000 VNĐ

Xem tại Lazada

85.000 VNĐ

Xem tại Shopee



9

Dầu gội trị gàu Clear

21/02/2022

 Chỉnh sửa

Dầu gội Clear là sản phẩm của thương hiệu Clear - thương hiệu thuộc sở hữu của tập đoàn Unilever Việt Nam. Clear được định vị trong mắt người tiêu dùng là loại dầu gội chuyên dùng để điều trị gàu và các vấn đề về da đầu. 

Cho đến nay, Clear vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ của mình và bằng chứng là dầu gội Clear đang dẫn đầu thị trường về sự lựa chọn của khách hàng trong nước. Hơn 15 năm qua, bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ cùng những bước tiến mới trong các dòng sản phẩm, Clear đã chinh phục được hầu hết mọi khách hàng bằng công nghệ sạch gàu chuyên biệt của mình. 

Ưu điểm của sản phẩm:

  • Khả năng trị gàu: Như đã nói trên, vì bao gồm nhiều loại thảo dược quý hiếm nên khả năng trị gàu của Clear vượt xa các loại dầu gội trị gàu thông thường. Ngoài ra, nhờ nguồn nhân lực dồi dào cùng công nghệ sản xuất hiện đại, các sản phẩm của Clear đang dần tiến đến khả năng trị gàu tuyệt đối mà không sản phẩm nào có thể thay thế.
  • Đa công dụng: Ngoài khả năng trị gàu, Clear còn được yêu thích vì khả năng làm sạch gàu, ngăn ngừa gàu quay trở lại, làm giảm tình trạng ngứa đầu và giúp mang lại cảm giác mát lạnh, thoải mái sau khi sử dụng.
  • An toàn và phù hợp với tất cả mọi người: Theo như thương hiệu Clear, sản phẩm dầu gội đầu Clear được thiết kế để thích nghi với mọi thời tiết và phù hợp với tất cả các loại da đầu. Vì hoàn toàn chiết xuất từ thiên nhiên nên Clear hoàn toàn lành tính và không gây kích ứng cho người sử dụng.

Nhược điểm của sản phẩm: 

  • Dễ bị phai màu nhuộm.
  • Vì quá thành công với sản phẩm dầu gội trị gàu này nên người tiêu dùng rất mong muốn thương hiệu Clear có thể phát triển và cho ra đời nhiều dòng dầu gội với nhiều công dụng khác như dưỡng ẩm, giúp mái tóc suôn mượt và phục hồi tóc hư tổn. Như vậy, với nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng thì việc không đa dạng trong các dòng sản phẩm chính là một nhược điểm của Clear.
Dầu gội trị gàu Clear
Ưu đãi tốt nhất

159.000 VNĐ

Xem tại Lazada

122.000 VNĐ

Xem tại Shopee

178.000 VNĐ

Xem tại Tiki



10

Dầu gội Head & Shoulders

21/02/2022

 Chỉnh sửa

Là thương hiệu thuộc tập đoàn P&G nổi tiếng, Head & Shoulders được nghiên cứu từ năm 1950 và đã thành công trong việc đưa hoạt chất thuốc đặc trị ZPT trị gàu vào sản phẩm.

Sau gần 10 năm, năm 1960, Head & Shoulders đã chính thức ra mắt tại thị trường Hoa Kỳ và được đánh giá đạt chuẩn về tính năng làm sạch, ngăn gàu và ngứa da đầu hiệu quả. Do đó, hàng triệu người khắp thế giới đã ưa chuộng và tin dùng.

Không ngừng phấn đấu nhằm mở rộng thị trường toàn cầu, năm 1990, thương hiệu đã có thể thích hợp với nhiều loại tóc cũng như phù hợp với mọi giới tính, lứa tuổi khác nhau và đến gần hơn với người tiêu dùng. Giờ đây, Head & Shoulders đã trở thành một trong những nhãn hiệu trị gàu số 1 tại Mỹ dành cho tất cả các loại tóc.

Ưu điểm của sản phẩm:

  • Giúp loại trừ và ngăn gàu quay trở lại, loại trừ những vảy gàu nhìn thấy được khi sử dụng thường xuyên.
  • Giúp tóc phục hồi lại trạng thái bóng, khỏe, giảm hiện tượng ngứa da đầu gây bất tiện trong công việc và đời số

Nhược điểm của sản phẩm: 

  • Dễ bị phai tóc nhuộm.
Dầu gội Head & Shoulders
Ưu đãi tốt nhất

162.000 VNĐ

Xem tại Lazada

120.000 VNĐ

Xem tại Shopee

125.000 VNĐ

Xem tại Tiki



Gàu là một bệnh vô cùng phổ biến nên điều trị bệnh gàu là vấn đề được nhiều người quan tâm. Điều may mắn là hầu hết gàu có thể kiểm soát nếu điều trị kiên trì, đúng cách. Nếu những trường hợp gàu nhẹ chỉ cần gội đầu thường xuyên bằng dầu gội trị gàu nhằm giảm nhờn và tích tụ các tế bào chết trên da đầu. Nếu trường hợp gàu nặng hơn, các dầu gội trị gàu thông thường không có hiệu quả, các thể dùng các loại dầu gội dược mỹ phẩm chuyên dụng để điều trị gàu. Hy vọng sau bài viết này bạn đọc sẽ có những lựa chọn đúng đắn về sản phẩm dầu gội trị gàu cho bản thân nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo