Top 8 địa chỉ ăn lẩu bò riêu cua ngon nhất Hà Nội

5.0  (1 bình chọn)
0 bình luận
05/12/2019
 2,421

Khi nhắc đến ẩm thực Việt Nam, không thể không nhắc đến những món lẩu đầy hương vị đặc trưng của vùng miền. Trong đó, quán lẩu riêu cua bắp bò là một trong những địa điểm không thể bỏ qua cho những ai yêu thích ẩm thực đường phố. Với nước dùng đậm đà, hương vị thơm ngon của riêu cua và sự ngọt ngào của bắp bò, món lẩu này đã trở thành một món ăn được nhiều người ưa chuộng. 

Quán lẩu riêu cua bắp bò ngon còn có thêm những nguyên liệu tươi ngon như rau thơm, nấm, thịt, đồ biển… tạo nên một bữa ăn đậm chất sức khỏe và thú vị. Hãy cùng TopZ khám phá thêm về quán lẩu này qua bài viết dưới đây!

1. Tân Lương Sơn Quán

Tân Lương Sơn Quán là một trong những quán ăn có phong cách độc đáo ở Hà Nội. Được thiết kế theo phong cách cổ trang, kiến trúc của Tân Lương Sơn đem đến một cảm giác khoáng đạt, thoải mái của vùng sơn cước phong thủy hữu tình. Bước chân vào nhà hàng là sẽ thấy ngay hình ảnh nước chảy mây trôi cực kỳ thơ mộng, những bãi đá tảng vẽ nên hình nom bộ đẹp mắt, những căn chòi gỗ riêng tư được phủ đầy cây xanh hết sức dân dã, mộc mạc nhưng thân tình. Tân Lương Sơn quán phác họa lại một tiểu điếm đúng chất cổ trang, mang đến cho thực khách những trải nghiệm làm anh hùng hảo hán trên đỉnh Lương Sơn Bạc trong truyện Thủy Hử nổi tiếng.

Ngoài cảnh đẹp, Tân Lương Sơn quán còn có thực đơn rất ngon và phong phú, đặc biệt là món lẩu riêu cua được đánh giá rất cao. Nước lẩu được đánh bằng chính nước ninh xương nên ngọt lịm, vị chua thanh được tạo nên từ cà chua chín đỏ, gạch cua đầy đặn, béo ngậy được trưng cùng hành phi thơm nức, không hề trộn lẫn với đậu phụ như nhiều nơi vẫn làm nên mang vị ngon nguyên bản. 

Lẩu riêu cua tại Tân Lương Sơn có hai loại là lẩu cua đồng sườn sụn và lẩu cua đồng gàu bò. Cả hai loại lẩu này đều có thịt nhúng đầy đặn, rau ăn ú nụ kèm bún trắng. Thịt nhúng lẩu đều là thực phẩm tươi ngon, đảm bảo an toàn thực phẩm. Một nồi lẩu tại đây có giá chưa đến 300.000 đồng/nồi, đủ để 2 - 3 người thưởng thức no nê. Ngoài lẩu, tại đây còn bán các món ăn ngon khác như gà quay tiêu vàng ruộm, ba ba rang muối, bò tơ nướng…

Thông tin nhà hàng:

  • Giá: 275.000 đồng/nồi
  • Địa chỉ: B52 Nguyễn Thị Định - Thanh Xuân - Hà Nội
  • SĐT: 094 165 8899
  • Fanpage: https://www.facebook.com/tanluongsonquan/
Lẩu riêu tại Tân Lương Sơn có hương vị thơm ngon, mùi cua dậy lên, nước dùng ngọt lịm
Lẩu riêu tại Tân Lương Sơn có hương vị thơm ngon, mùi cua dậy lên, nước dùng ngọt lịm

2. Lẩu cua Song Hà

Trong vòng hai năm qua, Lẩu cua Song Hà đã trở thành một trong những địa điểm ẩm thực được yêu thích tại Hà Nội, nằm tại phố Lạc Long Quân. Nhà hàng này không chỉ gây ấn tượng với thực khách bởi hương vị ngon miệng của món lẩu cua đồng, mà còn bởi không gian đầy yên bình đồng quê. Với thiết kế đậm chất văn hóa Bắc Bộ, nhà hàng Lẩu cua Song Hà mang đến cho thực khách cảm giác thân thuộc và gần gũi. Hình ảnh tre nứa và những bức tranh Đông Hồ rực rỡ tạo nên một không gian độc đáo, đậm chất truyền thống.

Món lẩu cua đồng của nhà hàng không chỉ đơn thuần là món ăn, mà còn là hương vị của sự nguyên bản, tự nhiên. Với nước dùng được chế biến từ cua đồng tươi, hương vị thanh ngọt và mùi thơm đặc trưng sẽ khiến cho bất kỳ ai cũng phải mê mẩn. Bên cạnh đó, những món ăn kèm đầy đặn như bắp bò đỏ tươi, sườn sụn chặt nhỏ vừa ăn, rau ăn kèm phong phú cùng những món đồng quê dân dã khác như gà hấp - quay, lợn nướng, cá lăng nướng cháy cạnh, lẩu cá lăng... sẽ đem đến cho thực khách trải nghiệm thưởng thức ẩm thực đậm chất quê hương.

Bên cạnh đó, nhà hàng cũng có món lẩu cua đồng cực kỳ nổi tiếng và ngon miệng. Mặc dù cách thức chế biến món lẩu này của nhà hàng tương đối đơn giản, nhưng bù lại là hương vị cua đồng nguyên bản, rất hấp dẫn thực khách. Nước dùng lẩu của nhà hàng được đánh 100% từ cua đồng tươi nên có vị ngọt thanh, hương thơm nồng nàn đặc trưng, gạch đầy đặn, không bị vỡ vụn nên khi ăn có thể cảm nhận được hương vị đậm đà của hương đồng gió nội. Món ăn kèm của Lẩu cua Song Hà cũng khá đầy đặn, như một đĩa bắp bò đỏ tươi, sườn sụn chặt nhỏ vừa ăn, rau ăn kèm phong phú... 

Thông tin nhà hàng:

  • Giá:580.000 đồng/set lẩu 6 người
  • Địa chỉ: 685 Lạc Long Quân - Q. Tây Hồ- Hà Nội ( Ngã 4 công viên nước)
  • SĐT: 0944.71.8989
  • Fanpage: https://www.facebook.com/laucuadongSongHa/
Lẩu cua đồng Song Hà thơm ngon đã có thương hiệu trong giới những người sành ăn
Lẩu cua đồng Song Hà thơm ngon đã có thương hiệu trong giới những người sành ăn

3. Bò Tơ Quán Mộc

Bò tơ quán mộc - một tên gọi đã đủ để thấy được đây là nhà hàng chuyên về bò, đặc biệt là bò tơ tươi ngon. Tuy nhiên, món ăn đặc trưng của nhà hàng này chính là lẩu riêu cua bắp bò, được biết đến như một đại diện cho hương vị ngon của mùa đông. Không chỉ đưa thực khách đến một thế giới ẩm thực đậm đà, Bò tơ quán mộc còn tạo nên cảm giác ấm cúng như ở nhà với không gian được thiết kế theo phong cách Hà Nội thập niên 80. Nơi đây còn được biết đến như một thiên đường checkin cho các chị em công sở bởi không gian decor được bài trí đẹp mắt, hoàn hảo cho những bức ảnh sống ảo độc đáo.

Món lẩu riêu cua của Bò tơ quán mộc có vị ngọt tự nhiên của cua, vị chua thanh đạm được đánh hoàn toàn tự nhiên bằng cà chua nên không hề ngấy. Gạch cua đầy đặn, chắc nịch, ăn vào có cảm giác rất đã miệng. Thịt nhúng của quán đều là thịt bò tơ tươi non nên rất mềm, nhúng tái qua nước lẩu sôi sùng sục, cho vị ngọt của cua thấm đẫm vào thịt bò. Đậu phụ được cắt miếng nhỏ rán giòn, ăn kèm với các loại rau nhúng rất hấp dẫn.

Càng nhúng thịt thì nước lẩu càng thêm ngọt, nên thực khách cũng rất thích ăn nước lẩu riêu cua tại đây cùng bún chần, vừa no vừa ngon. Ngoài món lẩu riêu cua, tại đây còn phụ vụ thêm các loại lẩu khác như lẩu bò nhúng dấm, lẩu bò tiêu xanh cũng đặc biệt thơm ngon. Nhiều món ăn ngon khác tại Bò Tơ Quán Mộc cũng được yêu thích như bò tơ nướng tảng, bò tơ cuốn bánh tráng, bắp bò chần…

Thông tin nhà hàng:

  • Giá: 130.000 đồng/người
  • Địa chỉ: Cơ sở 1: 102 Thái Thịnh; Cơ sở 2: Biệt thự D17, ngõ 76 Nguyễn Phong Sắc
  • SĐT: 094 195 8899 - 094 165 3399
  • Web: Botoquanmoc.com
Lẩu riêu cua bò tại Bò Tơ Quán Mộc được yêu thích vì vị ngọt thanh đạm, ăn mãi không ngán
Lẩu riêu cua bò tại Bò Tơ Quán Mộc được yêu thích vì vị ngọt thanh đạm, ăn mãi không ngán

4. Quán Mộc

Tại nhà hàng Quán Mộc, món lẩu riêu cua bắp bò sườn sụn được ưa chuộng vì là món ăn đặc trưng của quán. Hầu như mọi khách đến đây đều đặt món này để thưởng thức và lẩu riêu cua đã trở thành thương hiệu của quán.

Món ăn này được chuẩn bị với nhiều công đoạn khó nhưng lại mang đến hương vị thơm ngon tuyệt vời. Vị chua của lẩu được làm từ dấm bỗng, giúp lẩu thanh mát và gạch cua thơm ngậy hòa quyện với vị ngọt của bắp bò, tạo ra một hương vị độc đáo. Đồ nhúng lẩu bao gồm sườn sụn giòn tan, tạo nên một món ăn hấp dẫn và độc đáo. Bên cạnh lẩu riêu cua bắp bò sườn sụn, nhà hàng còn có nhiều món ăn Việt Nam khác hấp dẫn như Gà không lối thoát, chả ốc, cá lăng đủ món, ếch sốt cay và tôm ủ muối.

Nhà hàng Quán Mộc nằm trên phố Thái Hà, tuy nằm ở khu vực sầm uất nhưng lại có không gian yên tĩnh và thoải mái. Nơi đây được trang trí theo phong cách hiện đại, không gian mở, giúp các thực khách có cảm giác thư giãn và không bị che khuất tầm nhìn. Với vẻ trẻ trung, độc đáo và cá tính của mình, nhà hàng Quán Mộc sẽ đem lại cho khách hàng nhiều trải nghiệm thú vị khi đến thưởng thức những món ngon tuyệt vời tại đây.

Thông tin nhà hàng:

  • Giá: 150.000 - 200.000 đồng/người
  • Địa chỉ: Cơ sở 1: số 39 ngõ 165 Thái Hà - Cơ sở 2: Số 10 Hoàng Cầu mới
  • SĐT: 0932.803.715
Lẩu riêu Quán Mộc khiến người ta yêu thích vì vị cua đặc trưng, đồ nhúng đa dạng
Lẩu riêu Quán Mộc khiến người ta yêu thích vì vị cua đặc trưng, đồ nhúng đa dạng

5. Lẩu Sơn Tùng

Lẩu Sơn Tùng quán là một nhà hàng nhậu nhưng các món lẩu thì rất phong phú về thể loại. Phải kể đến lẩu gà ác kê trứng non, lẩu Thái, lẩu ếch... nhưng món được yêu thích nhất vẫn là lẩu riêu cua tại đây. Vì là nhà hàng chuyên nhậu nên nồi lẩu luôn ăm ắp nước dùng, thoải mái cho thực khách thưởng thức nhâm nhi trên bàn tiệc.

Lẩu riêu cua của quán có nước dùng thơm ngọt, vị chua được đánh bằng dấm bỗng nên rất dậy mùi. Gạch cua nổi loang loáng trên mặt nồi, chỉ cần khua một muôi là có thể múc đầy gạch cua ngon lành. Nước lẩu thơm ngon, các loại topping nhúng lẩu cũng hết sức hấp dẫn, phải kể đến như thịt bò, sò hoa, các loại rau nấm... Một set lẩu riêu cua khá đầy đặn và đủ cho 2 - 3 người ăn no n.

Về bài trí, Lẩu Sơn Tùng mang đến cảm giác thoải mái, gần gũi cho thực khách với những bộ bàn ghề đơn giản, đồ vật trang trí có phần dân dã và đồng quê, nhưng đổi lại hết sức yên bình, gợi nhiều đến một làng quê yên ả Bắc Bộ, mang đến sức hút riêng cho thực khách.

Thông tin nhà hàng:

  • Giá: 200.000 đồng/khách
  • Địa chỉ: 325 Trần Đại Nghĩa
  • SĐT: 0888885656
  • Fanpage: https://www.facebook.com/lausontung/
Lẩu Sơn Tùng mang đến hương vị lẩu riêu cua mộc mạc, dân giã
Lẩu Sơn Tùng mang đến hương vị lẩu riêu cua mộc mạc, dân giã

6. Lẩu riêu 72

Lẩu Riêu 72 nằm trên đường Ngụy Như Kon Tum, được đánh giá là địa chỉ ăn lẩu riêu cua ngon nhất khu vực quận Thanh Xuân. Mặc dù không gian khá nhỏ, nhưng quán phục vụ nhanh nhẹn và sạch sẽ, thích hợp cho các gia đình nhỏ hoặc nhóm bạn, người thân tụ tập ăn uống.

Một nồi lẩu riêu cua tại đây có giá 300.000 đồng, nhưng đầy đặn thịt thà và rau củ các loại, cùng chả cá tươi ngon để cho vào lẩu. Nước lẩu được đánh thanh đạm, chuẩn vị riêu cua, ngọt dịu và chua thanh, không gây ngán cho người ăn. Một nồi lẩu có thể đủ cho 4-5 người ăn thoải mái. Nếu muốn gọi thêm các món ăn, khách hàng có thể lựa chọn giò tai, khoai lang chiên, ngô chiên, gà rang muối… để thêm phần ngon miệng cho bữa ăn.

Các set lẩu tại đây có mức giá từ 400.000 đến 500.000 đồng, với các món nhúng lẩu như gàu bò, bắp bò, sườn sụn, bò mỹ, giò sống…

Thông tin nhà hàng:

  • Giá: 300.000 - 500.000 đồng/nồi
  • Địa chỉ: 72 Ngụy Như Kon Tum
  • SĐT: 0906695555
Lẩu riêu 72 là cửa hàng ăn uống dành cho gia đình vừa ấm cúng vừa ngon lành
Lẩu riêu 72 là cửa hàng ăn uống dành cho gia đình vừa ấm cúng vừa ngon lành

7. Mì vằn thắn - Lẩu riêu cua Minh Anh

Nhà hàng Minh Anh nằm tại đường Nguyễn Biểu là một trong những địa điểm ăn bún riêu ngon tại Hà Nội. Món ăn đặc sản của quán là mì vằn thắn bán vào buổi sáng, trưa và tối bán lẩu riêu cua. Hầu hết các thực khách đều hài lòng với chất lượng lẩu riêu cua tại đây, không gian quán ấm cúng sáng trọng với tông đèn vàng và vật dụng gỗ.

Món lẩu riêu cua sườn sụn tại đây quán Minh Anh khá được yêu thích vì sườn sụn được hầm nhừ trước khi mang ra cho khách, nhai sồn sột, không bị dai hay cứng như sụn bình thường. Nếu đi hai người thì có thể ăn nồi lẩu 350.000 đồng, nếu đông hơn có thể gọi các set lẩu nhiều tiền hơn. Gạch cua được đặt ở đĩa riêng, khá nhiều và không bị vỡ, ăn bao nhiêu thì chần bấy nhiêu, nước lẩu ngọt vị xương hầm, thịt bò khá mềm và ngon. Tuy nhiên, thịt bò nhà hàng sử dụng là bò Úc đông lạnh nên không được ngọt như thịt bò ta.

Đồ nhúng lẩu khá phong phú, có đậu, thịt, rau, há cảo... Nước lẩu vừa có vị chua của cà chua, vừa có vị chua của dấm bỗng nên rất thơm và dậy mùi. Ngoài ra, đồ gọi thêm còn có các món như lòng xe điếu, lòng xào, há cảo chiên ăn rất ngon miệng.

Thông tin nhà hàng:

  • Giá: 300.000 - 500.000 đồng/nồi
  • Địa chỉ: số 8 Nguyễn Biểu
Nhà hàng Minh Anh được thực khách yêu thích vì món lẩu riêu đầy ăm ắp
Nhà hàng Minh Anh được thực khách yêu thích vì món lẩu riêu đầy ăm ắp

8. Nguyệt Quán

Nhà hàng vỉa hè Lẩu Nguyệt Quán tạo cảm giác thoải mái cho khách khi thưởng thức món ăn đường phố. Không chỉ thu hút sinh viên và công chức, món lẩu riêu cua tại đây cũng được đánh giá cao bởi nhiều thực khách.

Nước lẩu riêu cua của Nguyệt Quán có vị chua thanh đặc trưng, vị ngọt đặc biệt rất hấp dẫn. Nếu muốn thưởng thức món ăn trong thời tiết lạnh, bạn có thể thêm một ít sa tế cay để tăng thêm hương vị. Khi thưởng thức lẩu riêu cua bắp bò sườn sụn, bạn nên gọi thêm tràng trứng nhúng lẩu vì món này đầy đặn và thơm ngon. Mẹt nhúng lẩu được phục vụ với các loại thịt bò, sườn sụn, chả cá, giò và rau ăn kèm như rau muống.

Với phong cách phục vụ của một quán vỉa hè bình dân, Nguyệt Quán nhanh chóng phục vụ đồ ăn đầy đặn. Nhiều khách hàng đánh giá rằng nếu có 10 người đến ăn, chỉ cần gọi phần cho 7 người để tránh lãng phí. Giá cả phù hợp, với một nồi lẩu có giá 350.000 đồng, bạn sẽ được no và thưởng thức món ăn ngon.

Thông tin nhà hàng:

  • Giá: 350.000 đồng/nồi
  • Địa chỉ: Cuối ngõ 106 Nguyễn Du
  • SĐT: 098 765 43 21
Mặc dù là quá lẩu vỉa hè nhưng Nguyệt Quán lại rất hút khách và được nhiều người sành ăn yêu thích
Mặc dù là quá lẩu vỉa hè nhưng Nguyệt Quán lại rất hút khách và được nhiều người sành ăn yêu thích
Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Thông báo