Top 6 Địa chỉ bán bún nước lèo ngon và chất lượng tại Cần Thơ

5.0  (1 bình chọn)
0 bình luận
22/12/2019
 3,587

Bún nước lèo là một món ăn đặc trưng của miền Trung Việt Nam, được xem như là một hương vị đặc biệt của vùng đất này. Món ăn này được chế biến từ bún, nước lèo thơm ngon cùng với nhiều loại gia vị và thịt tôm, thịt heo hay thịt bò tùy khẩu vị.

Khi nếm thử miếng bún mềm, dai cùng với hương vị của nước lèo thơm ngon, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện tuyệt vời giữa những gia vị đặc trưng của miền Trung. Hương vị mặn mà, đậm đà, cay nồng của nước lèo, cùng với độ ngọt vừa phải, sự thanh mát từ rau, giòn từ đỗ, cùng với vị thơm đặc trưng của hành phi đã làm nên một món ăn đặc sắc, khiến ai đã từng thưởng thức đều nhớ mãi.

Hôm nay Topz sẽ giới thiệu đến các bạn những địa chỉ bán bún nước lèo ngon và chất lượng tại Cần Thơ nhé.

1.Bà xã Quán

Một địa chỉ bún nước lèo được nhiều thực khách sành ăn yêu thích ở Cần Thơ phải nhắc đến Bà Xã Quán, quán cũng dễ tìm, đối diện salon tóc Minh Đan đường Hùng Vương, quán tên Bún nước lèo Bà Xã, có biển hiệu dễ thấy, anh chủ quán rất nhiệt tình và thân thiện, dắt xe dùm khách. Phục vụ nhanh nhẹn vui vẻ, không gian quán cũng rộng rãi sạch sẽ, bàn ghế ngăn nắp.

Bún nước lèo Bà xã quán
Bún nước lèo Bà xã quán

Bún nước lèo là món ăn đặc sản của Sóc Trăng, và quán ẩm thực này nổi tiếng là nơi chuyên phục vụ món này. Khi tô bún nước lèo được đưa lên bàn, bạn sẽ cảm nhận được mùi hương thơm lừng của sả phảng phất trong không khí. Từng sợi bún mềm dai được trang trí cùng các loại rau xanh tươi, như giá, hẹ, rau muống bào, bắp chuối bào, và một chút rau thơm, tạo nên một bức tranh tươi đẹp trên tô bún.

Không chỉ vậy, phần nguyên liệu ăn kèm cũng được chọn lọc kỹ càng. Cá lóc đồng được luộc chín, tách thịt và bỏ xương, tép đất luộc chín và bỏ vỏ, và thịt heo quay được cắt thành từng miếng vừa ăn. Tất cả các nguyên liệu này được hòa quyện với nước dùng ngọt thanh, được hầm kỹ càng để tạo ra hương vị đậm đà, trong trẻo.

Nếu bạn muốn thêm phần giòn tan, bạn có thể gọi thêm chả cá chiên. Tất cả những yếu tố này khiến cho tô bún nước lèo của quán trở thành một tuyệt tác ẩm thực đầy hấp dẫn, đem đến cho thực khách một trải nghiệm ẩm thực đặc biệt và khó quên.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Địa chỉ: 25 Hùng Vương,  Quận Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Giờ mở cửa  07:00 - 19:30
  • Giá tham khảo: 15.000đ - 25.000đ
Bún nước lèo bà xã quán
Bún nước lèo bà xã quán

2. Bún Mắm - Bún Nước Lèo Sóc Trăng Phi Long

Đề Thám Street là địa chỉ của quán ăn này, chỉ cần đi vào từ đường Hoà Bình, bạn sẽ thấy ngay quán bên tay phải với tủ trưng bày đồ ăn hấp dẫn phía trước. Quán có không gian rộng rãi, bàn ghế muỗng đũa sạch sẽ và thoải mái. Vì đây là một quán gia đình, các cô chú trong nhà thường phục vụ và rất dễ thương, thân thiện.

Quán có bán bún mắm, bún nước lèo và gỏi cuốn. Đặc biệt, bún nước lèo được chế biến đúng theo chuẩn vị kiểu bún nước lèo Sóc Trăng. Để tạo ra một tô bún nước lèo thơm ngon, đòi hỏi sự khéo léo và tinh tế của người nấu. Nước lèo chính là yếu tố quyết định cho hương vị của món ăn, và người nấu cần phải biết cách kết hợp các gia vị như cây ngải bún để loại bỏ hương vị tanh của mắm và tạo thêm hương vị thơm ngon cho nước lèo. Điều đặc biệt là nước lèo ở quán này trong suốt và không có bọt, tạo ra cảm giác ngon miệng.

Bún Mắm - Bún Nước Lèo Sóc Trăng Phi Long
Bún Mắm - Bún Nước Lèo Sóc Trăng Phi Long

Nước lèo được nấu từ xương ống, xương sườn lợn, tôm thẻ và ninh nhỏ lửa trong nước, sau đó để nguội và lấy nước dùng làm nền tảng cho nước lèo. Để tăng độ ngọt thanh của nước lèo, các đầu bếp sử dụng củ cải trắng và nước dừa tươi. Mắm được làm từ mắm nấu với nước và sôi hết bọt, lọc bỏ xương, rồi pha trộn với nước dùng. Sau đó, đổ nước mắm vào nồi nước lèo và gia thêm ngải bún và sả để nấu sôi. Để đạt được độ ngon, nồi nước lèo cần phải được hớt bọt thật kỹ. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hương vị thanh, rất ngon.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Địa chỉ: 12 Đề Thám, phường. An Cư, quận Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Giờ mở cửa  08:00 - 21:00 
  • Giá tham khảo: 18.000đ - 32.000đ
Bún Mắm - Bún Nước Lèo Sóc Trăng Phi Long
Bún Mắm - Bún Nước Lèo Sóc Trăng Phi Long

3. Bún nước lèo Xuân Yến

Nhắc đến quán bún nước lèo Xuân Yến không một người Cần Thơ nào mà không biết đến, đây là một địa chỉ bán bún nước lèo ngon và chất lượng ở Cần Thơ được nhiều thực khách lựa chọn, quán với không gian rộng rãi thoáng mát, nhân viên phục vụ nhanh nhẹn.

Bún nước lèo Xuân Yến
Bún nước lèo Xuân Yến

Món bún nước lèo phổ biến ở nhiều tỉnh miền Tây, mỗi địa phương đều có nhưng biến thể riêng nên hương vị mỗi nơi mỗi khác. Riêng với người dân Cần Thơ, đặc biệt là ở quán bún nước lèo Xuân Yến, một tô bún nước lèo ngon thì nước lèo phải trong nhưng vẫn giữ được hương thơm và vị mắm mặn nhẹ ở đầu lưỡi mà người ở quê thường gọi là “măn mẳn”. Để nước lèo được ngon đậm đà và không nặng mùi, Bún nước lèo Xuân Yến thường dùng mắm pro-hốk (Đây là một loại mắm đặc trưng làm từ cá lóc, cá trê đồng, tôm, tép tươi đem ủ muối từ 6 tháng trở lên), nấu bằng nước dừa. Bên cạnh đó là củ ngải bún và sả nguyên cọng đập dập. Đây là điểm khác biệt của bún nước lèo Xuân Yến so với các quán bún nước lèo khác và khác xa bún mắm.

Theo cô Hà, chủ quán bún nước lèo Xuân Yến thì phần nước lèo chính là “linh hồn” của tô bún và người ta đánh giá tài nghệ của người nấu chính ở điểm này. Theo nhiều bậc cao niên, bún nước lèo có nguồn gốc từ người Khmer, nhưng những tiêu chí về nước lèo ngon như ngày nay thì dấu ấn của người Kinh khá rõ nét. Đây chính là điểm thể hiện sự tinh tế trong nghệ thuật ẩm thực của người dân Cần Thơ và sự kết hợp đằm thắm trong văn hóa ẩm thực của người Khmer.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Địa chỉ: Đối diện với siêu thị Lotte Mart Mậu Thân,  Quận Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Giờ mở cửa: 09:00 - 21:00 
  • Giá tham khảo: 15.000đ - 30.000đ
Bún nước lèo Xuân Yến
Bún nước lèo Xuân Yến

4. Bún nước lèo An Tâm

Topz muốn giới thiệu tới bạn đọc một địa điểm đáng chú ý cho món bún nước lèo tại Cần Thơ - quán bún nước lèo An Tâm. Quán có vị trí thuận lợi, nằm gần ngã ba đường Trần Hoàng Na và 30/4, có không gian rộng rãi và thoáng mát với bảng hiệu lớn dễ dàng nhận ra. Cô chủ và con cô rất thân thiện và phục vụ nhanh.

Bún nước lèo An Tâm
Bún nước lèo An Tâm

Món bún nước lèo tại quán rất thơm ngon, đặc biệt là phần nước lèo ngọt thơm và đậm vị kết hợp với cọng bún dai ngon. Cọng bún nước lèo được làm từ loại gạo dẻo, ngâm nước qua đêm rồi xay trong cối đá dạng bột nước, sau đó được nhồi thật dẻo và nắm thành từng cục, cho vào khuôn bún và vặn để bột tạo sợi qua khuôn. Các sợi bún được luộc chín trong nồi nước sôi, sau đó được ngâm trong nước lạnh và pha âm ấm trước khi được bắt lên thúng tre đã lót lá chuối tươi.

Món bún nước lèo tại quán không thể thiếu cá lóc, tép và thịt heo quay. Cá lóc được tách xương và da bỏ đi để chỉ giữ lại miếng thịt trắng phau, tép phải là loại tép đất bóc hết vỏ, chỉ còn lại phần thân đỏ tươi cuộn tròn. Thịt heo quay vừa có nạc vừa có mỡ, được xắt sợi chỉ to hơn đầu đũa ăn một chút. Bên cạnh đó, món bún nước lèo được kèm với các loại rau như rau muống, giá, bắp chuối, hẹ và rau thơm.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Địa chỉ: 463 Đường 30 Tháng 4,  Quận Ninh Kiều, Cần Thơ
  • Giờ mở cửa  06:00 - 21:00
  • Giá tham khảo: 20.000đ - 35.000đ
Bún nước lèo An Tâm
Bún nước lèo An Tâm

5. Bún nước lèo chế Thảo

Bún nước lèo Chế Thảo tọa lạc ở khu dân cư MeTro là địa chỉ bán bún nước lèo được nhiều thực khách ưa thích bởi chất lượng thơm ngon của tô bún mà quán đem đến cho thực khách. Quán với không gian rộng rãi, sạch sẽ, phục vụ nhanh nhẹn, bảng hiệu dễ tìm.

Bún nước lèo Chế Thảo
Bún nước lèo Chế Thảo

Một tô bún nước lèo ở quán được nấu đúng điệu tô bún nước lèo Sóc Trăng. Một tô bún đúng điệu phải có cá lóc luộc, đã bỏ hết xương, tôm tươi lột vỏ, thịt heo quay cắt thành từng miếng và mực tươi thái con chì. Nước lèo trong thơm và ngọt đậm đà. Bún nước lèo ở đây không chỉ mê hoặc thực khách với loại nước lèo có mùi thơm của sả, của ngãi bún, mằn mặn của mắm, tô bún nước lèo Sóc Trăng còn “quyến rũ” với miếng cá lóc luộc đã bỏ hết xương trắng phau, mực tươi xắt con chì, tôm tươi lột vỏ, thịt heo quay cắt thành từng miếng. Đi cùng món ăn là đĩa rau đa dạng về màu sắc, hương vị như rau muống bào, bắp chuối thái mỏng, giá, hẹ sống, rau húng, rau quế, chanh, ớt và chén muối ớt thơm đậm.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Địa chỉ : 57-59 đường Ngô Sĩ Liên, khu dân cư Metro, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ
  • Điện thoại: 094 646 97 20
  • https://www.facebook.com/BunnuocleoCheThao/
Bún nước lèo Chế Thảo
Bún nước lèo Chế Thảo

6. Bún nước lèo Xuân Thúy

Quán bún nước lèo Xuân Thúy trên đường Lý Tự Trọng không phải là một quán sang trọng, tuy nhiên không gian của quán rất rộng rãi và thoáng mát, chị chủ thân thiện và phục vụ chu đáo. Nước dùng trong món bún nước lèo vô cùng đậm đà với hỗn hợp mắm bò hóc, cá kèo, cá sặt và cá lóc, cộng thêm nấm rơm và có thể thêm xương heo để tạo ra một hương vị thơm ngào ngạt. Rau ăn kèm bao gồm bắp chuối, rau muống và rau thơm.

Món bún nước lèo được ăn kèm với thịt heo quay béo ngậy và chả giò giòn tan ngọt thơm, được trang trí với đủ các gia vị để tạo ra một tô bún đậm đà và hài hòa. Khi thưởng thức món ăn này, ai cũng sẽ thắc mắc tại sao một món ăn rẻ tiền lại có thể ngon như vậy. Điểm cộng thêm ở đây là thịt quay da siêu giòn và nước sâm rất ngon.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Địa chỉ: 1/16-Lý Tự Trọng-Q.Ninh Kiều-Tp.Cần Thơ (Hẻm 1-hẻm vịt nấu chao-đầu hẻm vào khoảng 100m bên tay phải).
  • Giờ mở cửa: 6:00 - 18:00
  • Giá tham khảo: 18.000đ - 30.000đ
Bún nước lèo Xuân Thúy
Bún nước lèo Xuân Thúy
Như vậy, Cần Thơ là một điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích ẩm thực, đặc biệt là món bún nước lèo đặc trưng của vùng đất này. Với những địa chỉ bán bún nước lèo ngon và chất lượng như quán bún nước lèo An Tâm và bún nước lèo Xuân Thúy, du khách có thể tha hồ thưởng thức món ăn đặc sản này. Không chỉ đảm bảo hương vị tuyệt hảo và chất lượng món ăn, những quán bún nước lèo này còn có không gian thoáng mát, sạch sẽ và phục vụ nhiệt tình. Đây chắc chắn là những địa điểm không thể bỏ qua nếu bạn có dịp đến Cần Thơ.
 



Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Thông báo