Top 10 địa chỉ mua vải đẹp Sài Gòn đa dạng mẫu mã, giá rẻ, thoải mái lựa chọn

5.0  (1 bình chọn)
 882

TP Hồ Chí Minh không chỉ nổi tiếng là thành phố hoa lệ bậc nhất Việt Nam mà đây còn là một địa điểm đi đầu trong các ngành công nghiệp máy móc, may mặc, xuất nhập khẩu. Nhắc đến nguyên liệu ngành may,  người ta sẽ nghĩ ngay đến những khu chợ vải lớn tại TP Hồ Chí Minh với đa dạng các loại vải đẹp từ chất liệu, mẫu mã cho đến cả giá thành. Liệu bạn đã biết được hết tất cả các địa chỉ bán vải đẹp ở Sài Gòn chưa? Nếu chưa thì hôm nay hãy cùng chúng tôi ghé thăm Top 10 địa chỉ nổi tiếng dưới đây nhé!
 

1

Chợ vải Soái Kình Lâm

01/07/2022

 Chỉnh sửa

Thương xá Đồng Khánh hay còn gọi là chợ vải Soái Kình Lâm được mệnh danh là thiên đường của vải vóc. Khu chợ đầy màu sắc đặc biệt này là nơi bán vải rẻ và lâu đời nhất ở Sài Gòn. 

Nằm trên đường Trần Hưng Đạo (Q.5, TP.HCM), chợ vải Soái Kình Lâm lâu nay được nhiều người Sài Gòn biết đến như là một ngôi chợ chuyên buôn bán vải các loại lâu đời nhất ở Sài Gòn. Theo người dân xung quanh, sở dĩ chợ có cái tên như thế bởi ngày trước có một nhà hàng hoa rất lớn tên là Soái Kình Lâm nằm kế bên chợ. Lâu dần, người ta quen miệng gọi luôn là chợ Soái Kình Lâm. 
 

Mỗi ngày, chợ bắt đầu hoạt động vào lúc 7h30 sáng, đến 4h30 chiều thì các tiểu thương bắt đầu xếp dọn vải, chuẩn bị đóng cửa. Nét đặc biệt nhất là mỗi sạp ở chợ vải này sẽ chuyên bán một loại vải riêng nhất định chứ không bán đại trà. Do vậy, khách mua hàng chỉ cần hỏi một sạp bất kỳ, mô tả loại vải mình muốn mua thì sẽ được các chủ tiệm niềm nở chỉ dẫn nhiệt tình. Và chính đặc trưng riêng ấy đã khiến bao vị khách phải ngẩn ngơ khi vô tình ghé ngang qua "con đường tơ lụa" này. Chợ Soái Kình Lâm đã trở thành địa điểm mua sắm quen thuộc không chỉ của người dân Sài Gòn, mà còn của nhiều người đến từ các tỉnh lân cận.

Chợ vải Soái Kình Lâm

Thông tin liên hệ:

2

Chợ vải Tân Bình

01/07/2022

 Chỉnh sửa

Được thành lập vào khoảng năm 1960, Chợ vải Tân Bình có diện tích khoảng 22.800 mét vuông, có 9 cửa. Gồm 4 cửa lớn và 5 cửa nhỏ. Ở đây chủ yếu bán tất cả các loại vải may mặc, vải dày da túi xách, phụ liệu ngành may cho tới các loại quần áo may sẵn và trang phục cưới hỏi. Phục vụ đủ các loại khách hàng trong thành phố HCM và các tỉnh lẻ, từ khách may thiết kế đến các nhà buôn hoặc các khách lẻ đều có.

Chợ Tân Bình là chợ vải sỉ lớn nhất Sài Gòn, so với các chợ vải khác, Chợ Tân Bình tập trung nhiều mặt hàng cao cấp, đa dạng, phong phú và đẹp hơn. Ở Sài Gòn những khu chợ Tân Bình cũng trở thành điểm đến lý tưởng để nhập nguồn hàng vải của các chủ shop thời trang, phụ kiện. 

Nhưng bạn cần lưu ý về giá của các mặt hàng này, đa số các cửa hàng đều nói là bán sỉ nhưng bạn cần đi dò giá 1 số nơi rồi hẳng mua.Thường giá có thể chênh nhau đến 5k hoặc 10k một mét cho khách lẻ, nếu mua nhiều khoàng 500 mét trở lên thì mức chênh lêch khá ít khoàng 1k-3k một mét, nhưng còn phải xét đến chất lượng hàng nữa. 
 

Chợ vải Tân Bình

Thông tin liên hệ:

3

Chợ vải Phú Thọ Hòa

01/07/2022

 Chỉnh sửa

Chợ vải Phú Thọ Hòa là chợ vải giá rẻ nhất TPHCM. Nếu như bạn đang tìm nơi bán vải ký giá rẻ mà chất lượng thì bạn đã tìm đúng nơi rồi đấy.  Các loại vải ở đây chủ yếu là vải tồn kho xuất dư còn thừa trong các công ty may, công ty dệt may hoặc là các loại vải stock nhập từ các nước về Việt Nam. Do đó giá vải rẻ hơn các chợ vải như Tân Bình, Soái Kình Lâm, Kim Biên,...

Thời gian mở cửa của các sạp vải từ 7h đến 6h chiều là đóng cửa. Các ngày lễ hoặc chủ nhật thì mở bán thưa thớt hơn. Đoạn từ đường Lũy Bán Bích Đến nữa đường Phú Thọ Hòa chủ yếu bán các loại vải thời trang và phụ liệu may mặc, đoạn còn lại từ nữa đường Phú Thọ Hòa đến Bình Long là chủ yếu bán các loại vải thun và phụ liệu may mặc. Giá cả ở đây cũng phân cấp như sau: Đoạn đầu bán giá nhỉnh hơn đoạn từ nữa đường đến Bình Long. Nếu như đến mua vải ở Chợ vải Phú Thọ Hòa thì các bạn sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn. Vì vậy, nếu như mua vải ở Chợ vải Phú Thọ Hòa các bạn đừng quên trả giá nhé. 
 

Chợ vải Phú Thọ Hòa

Thông tin liên hệ: 
 

  • Địa chỉ: Đường Phú Thọ Hòa, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh
  • Thời gian: 8h00 - 17h00.
4

Chợ vải Kim Biên

01/07/2022

 Chỉnh sửa

Điểm đến tiếp theo của chúng ta chính là chợ Kim Biên. Từ chợ Soái Kình Lâm đến đây cũng rất gần. Có thể nhiều người khi nghĩ đến hai chữ Kim Biên là nghĩ ngay đến các loại hóa chất hoặc một số bạn trẻ lại nghĩ đến bài hát “Anh Không Đồi Quà” của Only C. Nhưng bạn cũng đừng bao giờ bỏ lỡ khu chợ vải ở nơi đây. 

Mặc dù đặc thù của khu chợ là các sản phẩm về hóa chất nhưng cũng có rất nhiều cửa hàng bán vải đủ kích thước, chất liệu, màu sắc khác nhau với giá khá rẻ. Mọi người có thể đến đây để lựa chọn cho mình một sấp vải để về làm quà tặng cho người thân trong gia đình. Ngoài cung cấp vải giá sỉ cho toàn Tp.Hồ CHí Minh thì tại đây bạn cũng có thể mua được cho mình vải giá lẻ nữa nha.

Chợ vải Kim Biên

Thông tin liên hệ:

5

Chợ vải Trần Hữu Trang

01/07/2022

 Chỉnh sửa

Chợ Trần Hữu Trang cũng sầm uất không kém so với các khu chợ vải khác. Chợ vải Trần Hữu Trang được người Chợ vải Trần Hữu Trang cũng nhộn nhịp và sầm uất không kém so với các chợ vải khác. Đây là địa chỉ bán lẻ, bán buôn đủ các loại vải vóc từ cao cấp đến bình dân, muốn mua vải lẻ để may mặc thì đây là địa điểm lựa chọn đầu tiên của những khách lẻ. Bên cạnh đó, chợ vải Trần Hữu Trang cũng được những người trong giới thời trang tìm đến để mua rất nhiều. 

Cũng như các chợ vải khác, nơi đây cũng bán đại trà đủ thứ loại vải trên đời, bạn muốn mua loại vải nào cũng có. Ngoài ra, còn có một số loại vải quý hiếm và độc lạ được nhiều người tìm mua. Những loại vải này là vải công nghiệp được xuất kho từ các xưởng may lớn trên cả nước và nước ngoài. Giá cả các loại vải dao động từ 20.000đ đến 100.000đ/mét, tùy vào từng loại vải khác nhau. Bạn cũng có thể chọn mua vải theo ký hoặc mét.

Chợ vải Trần Hữu Trang

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 84C Trần Hữu Trang, P.10, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh
  • Địa chỉ: Từ 6h sáng đến 17h.
6

Chợ Tân Định

01/07/2022

 Chỉnh sửa

Những ai ở khu vực quận 1, chắc không còn xa lạ gì với Chợ Tân Định phải không nào. Nằm ngay quận 1, khu chợ nổi tiếng này là nơi chuyên cung ứng các mặt hàng sỉ và lẻ có chất lượng cho người dân, doanh nghiệp trên toàn thành phố. Được xây dựng vào năm 1926, đây là địa chỉ mua sắm khá nổi tiếng và quen thuộc của người dân Sài Gòn. Mỗi khi có nhu cầu mua vải vóc may mặc thì người ta lại kéo nhau ra các sạp bán vải ở chợ bởi vị trí đi lại thuận tiện và tại đây có bán đầy đủ các loại vải thông dụng với giá cả ổn định. 

Chợ Tân Định bán nhiều mặt hàng đa dạng, từ quần áo, thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống, trái cây, đến giày dép, phụ kiện trang sức... phục vụ đầy đủ nhu cầu thường nhật của người dân xung quanh. Đặc biệt, những sạp vải trong chợ luôn thu hút nhiều người ghé đến mua. Nơi đây cung cấp khá nhiều loại vải từ chất liệu, mẫu mã cho đến màu sắc. Mỗi sạp sẽ bán từng loại vải riêng, có sạp chỉ bán vải áo dài, có sạp chỉ bán vải thun, vải áo sơ mi... Tuy nhiên cũng có những cửa hàng may bày bán đủ mẫu vải cho bạn lựa chọn. Bạn cứ yên tâm mua sắm vì dù cho bán vải theo ký hay mét thì giá cả vẫn không hề bị quá đắt, phù hợp với túi tiền của nhiều người, đặc biệt là chị em công nhân, nội trợ.

Chợ Tân Định

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 1 Nguyễn Hữu Cầu, Phường Tân Định, Quận 1, TP Hồ Chí Minh
  • Thời gian: 6h00 - 22h00
7

Chợ Bình Tây

01/07/2022

 Chỉnh sửa

Góp mặt trong danh sách những địa chỉ bán vải chất lượng, giá rẻ ở TP. HCM thì không thể nào thiếu được Chợ Bình Tây. Đây là một khu chợ lâu đời tại Sài Gòn, là đầu mối cung cấp hàng hóa đi khắp thành phố và các tỉnh thành lớn nhỏ trên cả nước. Khi đến đây, bạn sẽ không còn nỗi lo lắng nào vì sự đa dạng và chất lượng, giá thành của chợ sẽ làm hài lòng bạn. 

Những loại vải thông dụng luôn được nhiều chị em phụ nữ tìm mua lúc nào cũng được các tiểu thương nhập về liên tục như vải thun, vải cotton, kate, lụa, thô... Khi đến đây bạn không cần lo rằng mình sẽ chẳng tìm được mẫu ưng ý vì không chỉ đa dạng về chất liệu mà vải ở đây còn có đủ màu sắc, hoa văn khác nhau, phù hợp với gu thẩm mỹ của nhiều người. Giá cả cho mỗi loại vải đều rất hợp lý và đáp ứng đủ những tiêu chí mua sắm đẹp - chất lượng - rẻ của hầu hết người tiêu dùng. Bạn có thể nhờ sự hỗ trợ, tư vấn của chủ sạp nếu không có kinh nghiệm mua vải nhé!

Chợ Bình Tây

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 57A Tháp Mười, Phường 2, Quận 6, TP. HCM
  • Website: http://chobinhtay.gov.vn/ 
     
  • Thời gian: 5h00 - 19h30.
8

Chợ Vải Minh Phụng

01/07/2022

 Chỉnh sửa

Chợ Minh Phụng hay Chợ Cây Gõ là ngôi chợ tọa lạc tại Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh. Với khôn gian rộng lớn và chia thành 440 sạp với tổng mức vốn đầu tư 3 tỷ đồng. Ban ngày chợ kinh doanh về các mặt hàng nông sản, thực phẩm, bách hoá tổng hợp, hàng tiêu dùng,… Về đêm thì đây là địa chỉ nổi tiếng bán các sản phẩm các loại quần áo trẻ em và người lớn, kẹp tóc, túi xách, áo gió, đồ jean,… với giá cả rất bình dân. Khi tới đây bạn có thể yên tâm vì giá cả thường không thách nhiều nên ít khi phải mặc cả kì cò qua lại. Người bán tại chợ đêm khá thân thiện chủ yếu thuận mua vừa bán ít khi lời qua tiếng lại. 

Ðây là chợ nổi tiếng Sài Gòn lâu đời nhất, sung túc nhất, được rất nhiều người biết tới. Tại đây có khá nhiều sạp để bạn lựa chọn ngoài ra chung quanh bên ngoài đường Minh Phụng đã có hàng chục cửa hàng bán quần áo và trên vỉa hè đối diện chợ có vài chục người bán. Khu mua bán với nhiều mặt hàng thời trang phong phú.

Chợ Vải Minh Phụng

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 122 Minh Phụng, Phường 6, Quận 6, Hồ Chí Minh
  • Thời gian: 8h00 - 18h00.
9

Vải Thái Tuấn

01/07/2022

 Chỉnh sửa

Vải Thái Tuấn là một trong những nơi cung cấp vải may mặc nổi tiếng nhất tại Sài Gòn. Được thành lập từ năm 1993, đến nay thương hiệu Thái Tuấn đã và đang được người tiêu dùng trong và ngoài nước tín nhiệm là một trong những thương hiệu dệt may hàng đầu cung cấp sản phẩm vải, dịch vụ thời trang mang đậm bản sắc và văn hoá Việt Nam.

Với định hướng sẽ trở thành “Thương hiệu quốc tế cung cấp vải thời trang toàn cầu” cùng sứ mệnh “Tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ thông qua sản phẩm thời trang, góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia”, Thái Tuấn đã không ngừng đầu tư, phát triển và ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất vào sản xuất. Có thể nói, khoa học công nghệ luôn là động lực thúc đẩy cho sự tăng trưởng toàn diện đối với Thái Tuấn. 
 

Sản phẩm của Thái Tuấn được kiểm soát chặt chẽ theo hệ thống quản lý chất lượng quốc tế: ISO 9000, 5S. Trong nhiều năm liền, Thái Tuấn được vinh danh ở nhiều giải thưởng uy tín: Sao Vàng Đất Việt, Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao, Doanh Nghiệp Thương Hiệu Mạnh Việt Nam, … đồng thời vinh dự nhận được huân chương khen thưởng của chính phủ - Huân Chương Lao Động Hạng 2. Đây luôn là động lực cho Thái Tuấn không ngừng cải tiến để giữ vững và phát triển thương hiệu THÁI TUẤN không chỉ ở thị trường nội địa mà ở cả thị trường quốc tế. 
 

Vải Thái Tuấn

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ:   27 - 29 Phan Chu Trinh, Quận 1, TP. HCM 

                       419 Hai Bà Trưng, Quận 3, TP. HCM 
 

                         151 - 153 Nguyễn Trãi, Quận 5, TP. HCM

                      234 Đường 3/2, Quận 10, TP. HCM ... 

10

Shop Vải Áo Dài Loan

01/07/2022

 Chỉnh sửa

Shop vải áo dài Loan là một trong những địa chỉ đáng tin cậy cho phái đẹp khi muốn mua vải để may những bộ áo dài đẹp và chất lượng. Những loại vải ở đây chủ yếu được nhập từ các thương hiệu nổi tiếng như Thái Tuấn, lụa Hàn Quốc, tơ tằm Thái... nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng và độ bền màu của vải. Khi đến cửa hàng, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn về chất liệu vải, màu sắc, mẫu mã phù hợp với mọi nhu cầu và túi tiền của nhiều người. Shop luôn thường uyên cập nhật những mẫu vải mới nhất, được yêu thích trên thị trường đáp ứng xu hướng thời trang hiện tại. 

Vì shop không thuê mặt bằng để bày bán như nhiều cửa hàng khác nên giá thành ở đây tương đối rẻ mà chất lượng thì ngang bằng những cửa hàng lớn. Tùy vào chất liệu vải và màu sắc, hoa văn mà mỗi loại vải sẽ những mức giá khác nhau. Nhìn chung, giá thành cho vải thông thường tầm dưới 200.000 đồng/m vải cho đến trên 350.000 đồng/m vải. Nếu bạn mới đi mua vải lần đầu hoặc chưa có nhiều kiến thức về vải thì cứ yên tâm khi đến mua tại đây. Với kinh nghiệm chọn lựa vải áo dài cho từng lứa tuổi từ trẻ trung đến trung niên, từ mọi dáng người tròn - vừa - ốm, Shop vải áo dài Loan sẽ tư vấn, hỗ trợ tận tình để bạn có thể chọn lựa được cho mình những bộ vải áo dài ưng ý nhất từ chất liệu cho đến họa tiết.

Shop Vải Áo Dài Loan

Thông tin liên hệ:

Trên đây chúng tôi vừa giới thiệu tới các bạn Top 10 địa chỉ mua vải đẹp có tiếng Sài Gòn. Nếu có dịp đến Sài Gòn, bạn hãy tranh thủ ghé những địa chỉ này để lựa chọn cho mình những tấm vải đẹp xuất sắc với mức giá rẻ giật mình nhé!  Hy vọng bài viết này có thể giúp các bạn có thêm những thông tin hữu ích cho việc tìm kiếm những loại vải và phụ liệu may mặc. 
 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo