Top 15 diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng nhất - Bảo chứng phòng vé xứ kim chi

5.0  (1 bình chọn)
 1,765

Hàn Quốc là đất nước có nền công nghiệp phim ảnh vô cùng phát triển với nhiều tác phẩm gây tiếng vang lớn. Ngoài nội dung hấp dẫn, sáng tạo cùng kỹ thuật quay hiện đại thì diễn viên chính là yếu tố để thu hút lượt xem cao. Các bộ phim của Hàn Quốc đặc biệt khiến khán giả mê mệt vì dàn diễn viên trai xinh gái đẹp, diễn xuất ấn tượng. Dưới đây là top 15 diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng nhất hiện nay mà chúng tôi đã tổng hợp dựa trên lượng fan của họ trên các trang mạng xã hội, mời các bạn cùng tham khảo nhé!

1

Lee Min Ho

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Tên đầy đủ: Lee Min-ho

Ngày sinh: 22 tháng 6 năm 1987

Chiều cao: 187 cm

Học vấn: B.A. Film & Arts tại Đại học Konkuk

Nghề nghiệp: Diễn viên, người mẫu

Phim tham gia: Vườn sao băng, Thợ săn thành phố, Những người thừa kế,...

Giải thưởng:

- Best New Actor tại 45th Baeksang Arts Awards

- ASAP Pop Viewers' Choice Awards tại POP Kapamilya TV Character "(Gu Jun-pyo)"

- Hot Actor tại 4th Mnet 20's Choice Awards,...

Lee Min Ho là một trong những người nằm trong danh sách 10 nam diễn viên nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Tuy ước mơ là trở thành cầu thủ bóng đá nhưng do một lần chấn thương anh đã chuyển hướng sang học diễn xuất. Để trở thành diễn viên nổi tiếng không chỉ tại Hàn Quốc, mà còn trên thế giới, khởi đầu của anh cũng khá khó khăn và nhiều vấp ngã. Sự nghiệp của anh bắt đầu chuyển biến và có bước phát triển nhảy vọt sau bộ phim “Vườn sao băng”.

Tiếp theo thành công của Vườn Sao Băng, soái ca liên tục gặt hái được nhiều thành công trên màn ảnh. Năm 2011, City Hunter giúp tên tuổi của anh nổi tiếng sang Nhật Bản, Philippines, Trung Quốc và một phần của Châu Âu. Nối tiếp City Hunter là Thần Y với lượt rating 10%. 

Không chỉ thành công trên màn ảnh với nhiều giải thưởng danh giá, những sản phẩm phim ảnh để đời và sự yêu quý của khán giả trên toàn cầu. Lee Min Hoo còn được chọn để làm tượng sáp đại diện cho Hàn Quốc tại viện bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds Thượng Hải.

Lee Min Ho
2

Bae Suzy

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Tên đầy đủ: Bae Soo-ji

Ngày sinh: 10 tháng 10 năm 1994

Chiều cao: 1,68 m

Học vấn: Đang cập nhật

Nghề nghiệp: Ca sĩ, diễn viên, người mẫu

Phim tham gia: Dream High, Vì sao đưa anh tới, Pinocchio, Yêu không kiểm soát, Lãng khách, Khởi nghiệp,..

Giải thưởng:

- Giải diễn viên mới xuất sắc 2012 (Baeksang Arts Awards)

- Giải thưởng Người nổi tiếng Châu Á 2018 (Asia Artist Awards),..

Suzy là nữ diễn viên, ca sĩ idol người Hàn Quốc thuộc Management SOOP. Cô nàng được mệnh danh là “tình đầu quốc dân” với vẻ ngoài trong sáng và xinh đẹp. Cô ra mắt khán giả với tư cách là thành viên nhóm nhạc nữ Miss A sau đó lấn sân sang diễn xuất. Mức độ phủ sóng tên tuổi nhanh chóng của Suzy là trường hợp hiếm hoi trong giới giải trí Hàn Quốc.

Cô nàng được chọn là một trong 4 “Bảo vật quốc dân” của Hàn Quốc cùng với YoonA (Girls’ Generation), Seolhyun (AOA) và Tzuyu (Twice). Suzy được biết đến qua nhiều vai diễn của những bộ phim nổi tiếng Dream High, Lãng khách, Khi nàng say giấc,…  Đặc biệt lối diễn của Suzy được đánh giá ngày càng trưởng thành hơn thông qua vai diễn Hae-ri đóng cặp cùng Lee Seung-gi trong bộ phim ăn khách Vagabond. Tiếp nối thành công ở phần 1, người hâm mộ khắp châu Á đang mong đợi sự quay trở lại của cô trong vai chính bộ phim Vagabond (phần 2).

Bae Suzy
3

Won Bin

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Tên đầy đủ: Kim Do Jin

Ngày sinh: 29 tháng 9, 1977

Chiều cao: 178 cm

Học vấn: BFTV - Đại học Yong-In, Cao đẳng nghệ thuật Baekje

Nghề nghiệp: Diễn viên

Phim tham gia: Trái tim mùa thu, Sát thủ vô danh, Cờ thái cực giương cao, Người mẹ, Súng và đối thoại,...

Giải thưởng:

- Giải Điện ảnh Rồng Xanh - Giải Ngôi sao được yêu thích 2010

- Giải thưởng nghệ thuật Baeksang cho Nam diễn viên mới xuất sắc Hạng mục Truyền hình 2001

- Giải Đại Chung cho Nam diễn viên xuất sắc nhất 2010

Won Bin được biết đến là một ca sĩ, diễn viên hạng A nổi tiếng tại Hàn Quốc. Sở hữu chiều cao ấn tượng, cùng vẻ ngoài điển trai nam idol ngày càng thu về lượng fan khủng tại Châu Á và thế giới. Mặc dù đã không xuất hiện trên màn ảnh 10 năm nay, nhưng cái tên Won Bin vẫn luôn được khán giả nhắc đến như một tượng đài về nhan sắc và những thành công vang dội trong sự nghiệp diễn xuất của anh.

Tuy có những bộ phim anh chỉ là diễn viên phụ nhưng vẫn được mọi người quan tâm và đánh giá cao về sự diễn xuất của mình. Đến nay, người ta nói đến Won Bin với vai trò là một diễn viên điện ảnh tài năng, một người mẫu đắt giá, một anh chàng hiền lành, một nụ cười trong sáng, một trong những người đàn ông hấp dẫn nhất... không cần sự phô trương để đánh bóng, Won Bin tự thân mình đã toả sáng.

Won Bin
4

Park Min Young

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Tên đầy đủ: Park Min-young

Ngày sinh: 4 tháng 3 năm 1986

Chiều cao: 1,64 m

Học vấn: Đại học Dongguk

Nghề nghiệp: Diễn viên

Phim tham gia: Thư ký Kim sao thế, Gia đình là số 1, Thợ săn thành phố - City Hunter, Bí mật nàng fangirl,...

Giải thưởng:

- 2019 Asia Artist Awards: Best Celebrity Award

- 2018 APAN Star Awards: K-Star/Ngôi sao Hàn Quốc (Nữ),..

Park Min Young là một nữ diễn viên nổi tiếng làng giải trí xứ Hàn, không những xinh đẹp mà còn sở hữu khả năng diễn xuất tuyệt vời. Park Min Young là nữ diễn viên thành công hàng đầu trong mảng phim truyền hình Hàn Quốc, khán giả hay nhắc đến danh xưng “mỹ nhân dao kéo” vì nhan sắc xinh đẹp mỹ miều sau phẫu thuật thẩm mỹ.

Ngoài việc sở hữu sắc vóc cực phẩm, Park Min Young còn được chú ý khi được kết đôi với những nam thần đình đám của Kbiz như Lee Min Ho, Ji Chang Wook, Park Seo Joon, Park Yoo Chun,... Không chỉ nổi tiếng toàn châu Á qua các vai diễn, gần đây cô hóa thân vào nhân vật Kim Mi So trong Thư kí Kim sao thế? đóng cặp cùng Park Seo Joon đặc biệt gây chú ý của khán giả.

Park Min Young
5

Lee Jong Suk

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Tên đầy đủ: Lee Jong Suk

Ngày sinh: 14 tháng 9 năm 1989

Chiều cao: 1,86 m

Học vấn: Cao học Konkuk - Khoa diễn xuất & điện ảnh

Nghề nghiệp: Diễn viên

Phim tham gia: Khu vườn bí mật, Khi nàng say giấc, Hai thế giới, Bác sĩ xứ lạ,..

Giải thưởng:

- Giải thưởng nghệ thuật Baeksang cho Nam diễn viên được yêu thích nhất Hạng mục Truyền hình 2015

- Giải Phim truyền hình SBS cho Diễn xuất xuất sắc - Phim truyền hình ngắn tập 2013

- Giải Phim truyền hình KBS cho Nam diễn viên triển vọng nhất 2012

Lee Jong Suk là diễn viên, người mẫu nổi tiếng người Hàn Quốc ra mắt vào năm 2005 với bộ phim ngắn Sympathy. Anh đã từng theo học chuyên ngành nghệ thuật điện ảnh tại Đại học Konkuk.

Lee Jong Suk nhận được sự chú ý từ khán giả khi tham gia vào bộ phim Secret Garden năm 2010 với vẻ ngoài điển trai, chiều cao ấn tượng và nét diễn xuất linh hoạt, tự nhiên. Năm 2011, anh tiếp tục để lại dấu ấn trong lòng người hâm mộ qua vai diễn Ahn Jong Suk trong phim High Kick Season 3. Những năm sau đó, Lee Jong Suk chăm chỉ hoạt động nghệ thuật và trở thành một trong những nam diễn viên nổi tiếng nhất xứ sở kim chi qua các phim School 2013, Hot Young Bloods, W: Two World,... Anh đã từng đạt được các giải thưởng danh giá: Best Couple Award (2017), Grand Prize (Daesang) 2016, Top Excellence Award, Actor in a Miniseries (2016), Grand Prize (2015), Top 10 Stars (2014),…

Lee Jong Suk
6

Song Joong Ki

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Tên đầy đủ: Song Joong-ki

Ngày sinh: 19 tháng 9 năm 1985

Chiều cao: 1,78m

Học vấn: Đại học Sungkyunkwan (quản trị kinh doanh)

Nghề nghiệp: Diễn viên, ca sĩ

Phim tham gia: Hậu duệ mặt trời, Cậu bé người sói, Vincenzo,..

Giải thưởng:

- Giải thưởng nghệ thuật Baeksang cho Nam diễn viên được yêu thích nhất Hạng mục Truyền hình 2016

- Giải Phim truyền hình KBS - Giải thưởng lớn (Grand Prize (Daesang)) 2016

- Giải thưởng nghệ thuật Baeksang cho Ngôi sao IQIYI 2016,..

Song Joong Ki là một trong dàn diễn viên hạng A của ngành giải trí Hàn Quốc với sức ảnh hưởng khá lớn. Anh bắt đầu ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua bộ phim Chuyện tình ở Sungkyunkwan (2010) và là một trong dàn host cố định ban đầu của gameshow Running Man nổi tiếng.

Song Joong Ki là con trai thứ trong gia đình có ba anh chị em. Ít ai biết rằng anh từng là vận động viên trượt băng tốc độ cự ly ngắn. Chàng diễn viên đã từng đại diện cho Daejeon tham gia giải trượt băng tốc độ quốc gia. Tuy nhiên, vì sự cố chấn thương vào những năm đầu trung học, anh buộc phải từ bỏ đam mê và bắt đầu tập trung vào con đường học tập. Không chỉ toả sáng trên đường băng, Song Joong Ki khiến cho mọi người phải nể phục với điểm số của mình. Anh đã từng đạt 380/400 điểm trong kì thi tuyển sinh đại học quốc gia và theo học tại trường Sungkyunkwan danh tiếng.

Song Joong Ki quyết định tham gia ngành giải trí vào năm thứ ba đại học nhưng anh vẫn không bỏ dở việc học mà xuất sắc tốt nghiệp đại học khoa Quản trị kinh doanh và văn bằng hai chuyên ngành phát thanh viên truyền hình.

Song Joong Ki
7

Park Shin Hye

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Tên đầy đủ: Park Shin Hye

Ngày sinh: 18 tháng 2 năm 1990

Chiều cao: 1,68 m

Học vấn: Đại học Seoul

Nghề nghiệp: Diễn viên, ca sĩ, người mẫu, MC

Phim tham gia: You're Beautiful, Flower Boys Next Door, Những người thừa kế, Pinocchio, Doctors,..

Giải thưởng:

- Giải thưởng nghệ thuật Baeksang cho Nữ diễn viên được yêu thích nhất Hạng mục Truyền hình 2014, 2012

- Giải thưởng nghệ thuật Baeksang cho Ngôi sao IQIYI 2015

- Giải Phim truyền hình SBS cho Diễn xuất xuất sắc - Phim kịch tính giả tưởng 2016,...

Park Shin Hye là một trong những mỹ nhân và nữ diễn viên tài năng nổi tiếng của màn ảnh nhỏ ở Hàn Quốc. Tính đến nay cô đã cho mình một gia tài phim đồ sộ và đình đám nổi tiếng nhất xứ Hàn và cả Châu Á. Có thể kể đến như: You’re beautiful (Cô nàng đẹp trai), The Heirs (Người thừa kế), Pinocchio…

Sinh ra trong gia đình có dòng máu nghệ thuật có bố, mẹ và anh trai đều theo đuổi sự nghiệp âm nhạc. Vì thế, cả gia đình cũng mong muốn cô nối gót những người đi trước. Trước khi đến với sự nghiệp diễn xuất, cô từng ra MV âm nhạc nhưng không thành công.

Park Shin Hye lần đầu tiên gây chú chú ý nhờ đảm nhận vai Han Jung Suh thời niên thiếu trong bộ phim kinh điển Stairways to Heaven (Nấc thang lên thiên đường). Nhờ vẻ ngoài dễ thương, trong sáng cùng biểu cảm diễn xuất tốt giúp nữ diễn viên thành công nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả. Thậm chí nhiều người còn dự đoán Park Shin Hye sẽ trở thành ngôi sao nổi tiếng trong tương lai. Và quả thật đúng như vậy, trái ngược với nhiều bạn bè và đồng nghiệp gặp khó khăn khi tìm cho mình một tác phẩm, kịch bản phù hợp thì cô đã có vị trí riêng trong làng giải trí xứ Hàn. Khi đó nữ diễn viên mới chỉ 16 tuổi. Thành công nối tiếp thành công khi vào năm 2013, nữ diễn viên tiếp tục khiến người hâm mộ “dậy sóng” với The Heirs (Người thừa kế). Mặc dù tác phẩm thuộc mô típ hoàng tử - Lọ Lem quen thuộc nhưng nó cũng mang lại nhiều thành công cho nữ diễn viên. Nhờ bộ phim này, Park Shin Hye trở thành “em gái quốc dân”, “nữ hoàng phim thần tượng”.

Park Shin Hye
8

Song Hye Kyo

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Tên đầy đủ: Song Hye-kyo

Ngày sinh: 22 tháng 11, 1981

Chiều cao: 161 cm

Học vấn: Đại học Sejong

Nghề nghiệp: Diễn viên

Phim tham gia: Mối tình đầu, Trái tim mùa thu, Ngôi nhà hạnh phúc, Hậu duệ mặt trời,...

Giải thưởng:

- Giải thưởng nghệ thuật Baeksang cho Nữ diễn viên được yêu thích nhất Hạng mục Truyền hình 2016,2001

- Giải Phim truyền hình KBS - Giải thưởng lớn (Grand Prize (Daesang)) 2016,..

Song Hye Kyo là nữ diễn viên nổi tiếng của điện ảnh Hàn Quốc, tên tuổi của cô ngày càng tỏa sáng trong và ngoài nước nhờ vào thành công của Trái tim mùa thu, Một cho tất cả, Ngôi nhà hạnh phúc, Hậu duệ mặt trời,... Cô giành nhiều giải thưởng danh giá và được mệnh danh là "Quốc bảo nhan sắc" của Hàn Quốc. Tham gia đóng phim rất sớm từ năm 17 tuổi, Song Hye Kyo không ngừng nỗ lực và hoàn thiện bản thân. Nhờ vào ngoại hình xinh đẹp, lối diễn xuất tự nhiên, trong sáng, cô chinh phục khán giả màn ảnh nhỏ tại Hàn Quốc và cả Châu Á.

Bộ phim "mở phát súng" đầu tiên giúp Song Hye Kyo trở thành ngôi sao Hallyu là “Trái tim mùa thu”. Đạt lượt rating cao ngất ngưởng 38,5%, bộ phim nhanh chóng được sự đón nhận trên khắp Hàn Quốc và lan rộng ra Châu Á, mở màn cho làn sóng văn hóa phim Hàn Quốc. Sau khi khẳng định mình trong phim “Trái tim mùa thu”, cô tiếp tục góp mặt trong những bộ phim đình đám: “Một cho tất cả”, “Rays of Sunshine”, “Ngôi nhà hạnh phúc”, “Thế giới họ đang sống”, “Ngọn gió đông năm ấy”, “Hậu duệ mặt trời”. Những bộ phim này đều được khán giả đón nhận, gặt hái được nhiều thành công và góp phần đánh bóng tên tuổi của "ngọc nữ".

Tuy có thế mạnh ở dòng phim bi, nhưng Song Hye Kyo không ngừng thử thách mình qua nhiều vai diễn khác nhau. Nổi tiếng nhờ nhan sắc mỗi thời một vẻ, đánh bại cả thời gian, cô còn cho khán giả thấy được tài năng của mình khi trưởng thành qua từng vai diễn.

Song Hye Kyo
9

Jeon Ji Huyn

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Tên đầy đủ: Jun Ji-hyun

Ngày sinh: ngày 30 tháng 10 năm 1981

Chiều cao: 173 cm

Học vấn: Đại học Dongguk (nhà hát và phim)

Nghề nghiệp: Diễn viên

Phim tham gia: Cô nàng ngổ ngáo, Sứ mệnh truy sát, Vì sao đưa anh tới, Huyền thoại biển xanh,..

Giải thưởng: 

- Giải Phim truyền hình SBS cho Cặp đôi xuất sắc nhất 2016

- Giải thưởng nghệ thuật Baeksang - Giải Daesang Hạng mục Truyền hình 2014

- Giải Đại Chung cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất 2015,2002,..

Jun Ji-hyun sinh ngày 30/10/1981 với nghề nghiệp chính là diễn viên và người mẫu quảng cáo. Cô bắt đầu sự nghiệp người mẫu của mình vào năm 1997 với vai trò là người mẫu trang bìa cho tạp chí École. Sau đó, cô bắt đầu dấn thân sự nghiệp diễn xuất với vai diễn đầu tiên được xuất hiện trong bộ phim Take My Heart (1998), tiếp đó là Happy Together (1999), White Valentine (1999), Siwolae (2000),...

Sự nghiệp diễn xuất của cô bắt đầu khởi sắc từ bộ phim điện ảnh Cô nàng ngổ ngáo được sản xuất năm 2001 và hợp tác cùng bạn diễn Cha Tae-hyun. Bộ phim nhanh chóng trở thành tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất Hàn Quốc và cũng qua vai diễn này, cô đã nhận được giải nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan Điện ảnh Dae Jong. Ngoài ra, các bộ phim khác làm nên tên tuổi của cô có thể kể đến là Four-person Table (2003), Introduce My Girlfriend (2004), Daisy (2006), Superman Was a man (2008),...

Jeon Ji Huyn
10

Park Bo Gum

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Tên đầy đủ: Park Bo-gum

Ngày sinh: 16 tháng 6 năm 1993

Chiều cao: 1,82m

Học vấn: Đại học Myongji (khoa diễn xuất, nhạc kịch)

Nghề nghiệp: Diễn viên, MC

Phim tham gia: Reply 1988, Mây họa ánh trăng, Tầng lớp Itaewon, Kí sự thanh xuân,..

Giải thưởng:

- Giải thưởng nghệ thuật Baeksang cho Nam diễn viên được yêu thích nhất Hạng mục Truyền hình 2017

- Baeksang Arts Award for InStyle Best Style 2016

Được xếp vào hàng ngũ thế hệ "diễn viên visual" đỉnh cao tại xứ Hàn, Park Bo Gum là nam diễn viên sở hữu gương mặt chiếm nhiều thiện cảm ngay từ khi mới gặp và đời tư vô cùng trong sạch khi chưa dính một "hạt bụi" scandal nào. 

Park Bo Gum vừa là người mẫu ảnh giỏi, vừa là một diễn viên chuyên nghiệp, đồng thời là một MC duyên dáng lại có giọng hát ngọt ngào không thua kém bất kỳ ca sĩ nào. Park Bo Gum nổi tiếng qua nhiều vai diễn trong các tác phẩm nằm lòng của giới trẻ như: Mây họa ánh trăng, Reply 1998,… Với sự hoạt động nghiêm túc, đi kèm sức hút tài năng và cùng sự nỗ lực không ngừng đã giúp tên tuổi của "thái tử đẹp nhất màn ảnh" ngày càng vươn xa vươn cao hơn trong làng giải trí cũng như cộng đồng fans hâm mộ.

Park Bo Gum
11

Kim Tae Hee

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Tên đầy đủ: Kim Tae Hee

Ngày sinh: 29 tháng 3 năm 1980

Chiều cao: 162 cm

Học vấn: Đại học Seoul

Nghề nghiệp: Diễn viên, Người mẫu

Phim tham gia: Nấc thang lên thiên đường, Chuyện tình Harvard, Mật danh Iris, Thiên tài lang băm,..

Giải thưởng:

- Giải thưởng nghệ thuật Baeksang cho Nữ diễn viên được yêu thích nhất Hạng mục Truyền hình 2005

- Blue Dragon Film Award Popular Star Award - Female 2007

- Baeksang Arts Award for Most Popular Actress in Film 2007

Kim Tae Hee là nữ diễn viên, người mẫu Hàn Quốc được biết đến qua các phim truyền hình Nấc thang lên thiên đường, Chuyện tình ở Havard, IRIS, My Princess, Tình sử Jang Ok Jung, Thiên tài lang băm. Kim Tae Hee thực sự được chú ý qua vai phản diện Han Yuri, cô em cùng cha khác mẹ độc ác của Choi Ji Woo trong bộ phim truyền hình nổi tiếng Nấc thang lên thiên đường cuối năm 2003 của đài SBS. Bắt đầu từ năm 2004, Kim Tae-hee được giao vai chính nhiều bộ phim, trong đó có series phim của KBS Forbidden Love và phim truyền hình ăn khách Chuyện tình ở Harvard của đài SBS.

Cô quay trở lại với màn ảnh nhỏ vào năm 2009 với IRIS. Đây là một trong những bộ phim tốn kém nhất trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc và đã trở nên ăn khách với tỉ suất người xem trung bình là 30%. Kim Tae-hee đã rơi nước mắt tại KBS Drama Awards khi cô đạt giải Excellence Award ở hạng mục Miniseries. Đây là giải thưởng diễn xuất đầu tiên của cô, bên cạnh các giải thưởng cho tân binh.

Kim Tae Hee sở hữu vẻ đẹp thuần khiết rạng rỡ. Dù đã là bà mẹ hai con nhưng diện mạo của cô vẫn không mấy thay đổi so với thời son rỗi. Mỗi khi xuất hiện trước công chúng, diễn viên phim Chuyện tình Harvard luôn gây ấn tượng bởi gương mặt xinh đẹp, vẻ đẹp tự nhiên cùng với làn da căng bóng không nếp nhăn và vóc dáng mảnh mai gợi cảm.

Kim Tae Hee
12

Kim Soo Hyun

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Tên đầy đủ: Kim Soo Hyun

Ngày sinh: 16 tháng 2 năm 1988

Chiều cao: 1,79 m

Học vấn: Đại học Chung-Ang

Nghề nghiệp: Diễn viên

Phim tham gia: Bầu Sô Tập Sự, Mặt Trăng Ôm Mặt Trời, Vì Sao Đưa Anh Tới, Điên Thì Có Sao,...

Giải thưởng:

- Giải Điện ảnh Rồng Xanh - Giải Ngôi sao được yêu thích - Nam 2012

- Baeksang Arts Award for Most Popular Male in Television 2014

- Grand Bell Award Popularity Award 2015,..

Kim Soo Hyun là một nam diễn viên hàng đầu của Hàn Quốc. Anh đã vượt qua tính cách hướng nội; vượt qua rào cản tâm lý và quyết tâm thực hiện ước nguyện của mình. Trở thành một diễn viên Hallyu có năng lực; nhưng nam tài tử vẫn khiêm tốn và không ngừng cố gắng.

Kim Soo Hyun sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật; nhưng không có được cuộc sống sung túc.. Từng là một cậu bé nhút nhát và ít nói ở trường trung học; nhưng không ai nghĩ rằng anh sẽ trở thành diễn viên nổi tiếng như ngày hôm nay.

Năm 2011 là một cột mốc quan trọng trong bộ phim “Dream World” của Kim Soo Hyun. Đây là bộ phim ca nhạc quy tụ những nhóm nhạc thần tượng rất nổi tiếng. Với khả năng thiên phú, “tân binh” Kim Soo Hyun đã hoàn thành vai diễn vượt quá kỳ vọng. Nhờ “Dream High”, nam diễn viên đã giành được ba giải thưởng truyền hình liên tiếp; đó là “Nam diễn viên mới xuất sắc nhất”; “Nam diễn viên được yêu thích nhất” và hai giải “Cặp đôi được yêu thích nhất” tại KBS 2011. Cuối năm 2013, khi Kim Soo Hyun và Jun Ji Hyun bất ngờ trở lại màn ảnh nhỏ qua bộ phim ăn khách “You from the Star” đã khiến khán giả không khỏi bất ngờ. Thông qua tác phẩm này, nam diễn viên đã được fan gọi với cái tên “người ngoài hành tinh” Do Min Joon khắp Châu Á.

Kim Soo Hyun
13

Ji Chang Wook

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Tên đầy đủ: Ji Chang-wook

Ngày sinh: 5 tháng 7 năm 1987

Chiều cao: 178 cm

Học vấn: Đại học Dankook - Khoa Sân khấu, diễn xuất và điện ảnh

Nghề nghiệp: Diễn viên Người mẫu

Phim tham gia: Cười lên Dong-hae, Hoàng hậu Ki, The K2 - Thành phố Ảo, Đối tác đáng ngờ,..

Giải thưởng:

- Giải thưởng phim truyền hình Hàn Quốc Giải xuất sắc, diễn viên phim thường ngày 2011

- SBS Drama Awards Giải xuất sắc, diễn viên phim thường ngày/cuối tuần 2012 

- Baeksang Arts Awards Diễn viên xuất sắc (TV) 2014,..

Sở hữu gương mặt đẹp và ngoại hình chuẩn, cùng hình tượng “diễn viên có đời tư sạch nhất Showbiz Hàn”, Ji Chang Wook ngày càng được người hâm mộ yêu mến bởi thành công nhờ vào chính nỗ lực của mình. Ngoài khả năng diễn xuất, anh còn tài lẻ ca hát cũng khá cừ, không thua kém gì ca sĩ Kpop đích thực.

Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất trong bộ phim Days. Sau đó là “You stole my heart”, “Anh hùng hài kịch hành động”, … Tuy nhiên bước đệm vững chắc cho sự nghiệp của anh có lẽ là “Cười lên Dong Hae”. Với lối diễn xuất tự nhiên, Ji Chang Wook chiếm lấy tình cảm người xem trong gần nửa năm, giúp anh mang về giải thưởng “Nam diễn viên xuất sắc nhất”.

Không ngừng cống hiến cho nghệ thuật, anh tiếp tục thử thách bản thân trong Warrior Baek Dong-soo, Bachelor's Rau Store, … và đạt được nhiều giải thưởng, cùng sự yêu mến của đông đảo khán giả. Tuy nhiên, bộ phim đánh dấu bước ngoặt vàng son, giúp anh trở thành diễn viên hạng A là “Hoàng Hậu Ki”. Loạt phim đình đám Healer, Mật danh K2, … giúp tên tuổi của Ji Chang Wook lan rộng ra Trung Quốc và các nước châu Á.

Ji Chang Wook
14

Son Ye Jin

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Tên đầy đủ: Son Ye-jin

Ngày sinh: 11 tháng 1 năm 1982

Chiều cao: 1,65m

Học vấn: Seoul Institute of the Arts

Nghề nghiệp: Diễn viên

Phim tham gia: The Classic, A Moment to Remember, April Snow,..

Giải thưởng:

- Giải Đại Chung cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất 2016,2014

- Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang cho Nữ diễn viên được yêu thích nhất 2020

- Giải Điện ảnh Rồng Xanh - Giải Ngôi sao được yêu thích - Nữ 2016,2010,2008,...

Son Ye Jin là diễn viên vừa có tài vừa có sắc nổi danh xứ Hàn. Từng được mệnh danh là “tình đầu quốc dân”, "ngọc nữ điện ảnh" liên tục bứt phá trong cách diễn từ vai hiền lành, chịu thương chịu khó đến vai đấu tranh tâm lý hay thậm chí là không ngại đóng cảnh “giường chiếu”. Thế nhưng Son Ye Jin không hề bị khán giả quay lưng, mà cô còn được khen ngợi và yêu thích hơn nữa.

Ban đầu Son Ye Jin là một người mẫu sau đó cô chạm ngõ điện ảnh bằng tác phẩm Secret Tears (2000) bằng một vai nhỏ và nhanh chóng gây chú ý.  Sau đó cô nhận được hàng loạt những dự án khác, nhưng The Classic (2003) đã đưa tên tuổi của Son Ye Jin lên như diều gặp gió, vươn ra khỏi khu vực Hàn Quốc. Nhờ hàng loạt phim tình cảm lãng mạn như: Hương mùa hè, A Moment To Remember,...cùng với nhan sắc tươi trẻ, tràn đầy sức sống của Son Ye Jin đã giúp cô được mệnh danh là “tình đầu quốc dân”, “nàng thơ”, “quốc bảo nhan sắc” thời bấy giờ.

Son Ye Jin
15

Lee Dong Wook

17/01/2022

 Chỉnh sửa

Tên đầy đủ: Lee Dong-wook

Ngày sinh: 6 tháng 11 năm 1981

Chiều cao: 1,85 m

Học vấn: Đại học Joongbu – Phát thanh truyền hình và nghệ thuật truyền thông

Nghề nghiệp: Diễn viên, Người mẫu

Phim tham gia: Cô em họ bất đắc dĩ, Ông hoàng khách sạn, Chạm vào tim em, Bạn trai tôi là Hồ Ly,..

Giải thưởng:

- SBS Drama Awards New Star Award 2003 

- MBC Drama Awards Top Excellence Award, Actor in a Special Project Drama 2014

- 10th Korea Drama Awards Top Excellence Award, Actor 2017,..

Lee Dong Wook là nam diễn viên sở hữu fan hâm mộ đông đảo không chỉ ở khu vực Hàn Quốc mà lan rộng ra các nước ở Châu Á. Trong suốt sự nghiệp tham gia đóng phim của mình, Lee Dong Wook dù không có nhiều vai diễn quá xuất sắc nhưng để ấn tượng ấn tượng lớn với khán giả thì nhiều. Ngoài ra nam tài tử còn được xem là cực phẩm nhan sắc, góp mặt trong danh sách mỹ nam hàng đầu xứ kim chi.

Hơn 20 năm trong nghề diễn xuất, đến nay Lee Dong Wook được xem là một tiền bối đáng kính nể của nhiều lớp nghệ sĩ. Trước khi trở thành người nổi tiếng được công chúng biết đến rầm rộ Lee Dong Wook cũng đã trải qua 6 năm đóng những vai diễn phụ. Cho đến năm 2005, khi đảm nhận vai chính trong tác phẩm Cô em họ bất đắc dĩ, với nội dung khá thú vị, hài hước, cùng sự tương tác ăn ý với bạn diễn mà cặp đôi nhận được sự yêu thích của đông đảo người hâm mộ. Bộ phim thậm chí còn nổi tiếng khắp khu vực Châu Á.

Những năm gần đây, Lee Dong Wook đã có những bước tiến trong diễn xuất lẫn cách chọn lọc kịch bản, anh được khán giả công nhận nhiều hơn về tài năng so với vẻ đẹp mà mình sở hữu.

Lee Dong Wook

Trên đây là top 15 diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng nhất hiện nay mà chúng tôi muốn giới thiệu đến cho các bạn. Mỗi năm đất nước Hàn Quốc sản xuất ra biết bao nhiêu là bộ phim với sự xuất hiện của nhiều diễn viên mới. Chính vì thế để sàng lọc ra 15 người hot nhất trong số những diễn viên tài năng của thị trường Hàn Quốc thực sự là một điều khó khăn. Danh sách này liệu có phù hợp với gu của bạn? Hãy để lại bình luận ngay dưới bài viết về cảm nhận của các bạn nhé!

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo