Top 6 Điều cần làm trước khi ngủ

Top 6 Điều cần làm trước khi ngủ

Giấc ngủ rất quan trọng trong việc giúp cơ thể tái tạo năng lượng sau một ngày làm việc mệt nhoài. Vì vậy bạn cần ngủ đủ giấc trong một ngày, ngoài việc đặt lưng xuống ngủ thì bạn cần phải làm đó chính là tạo được cho bản thân mình có được một giấc ngủ sâu.

1

Chuẩn bị lên kế hoạch cho ngày mai

Việc lên kế hoạch cho ngày mai rất quan trọng. Hãy chuẩn bị thật kĩ hoặc bạn có thể viết danh sách công việc ra giấy để dễ quản lý công việc cho ngày sau, việc lên kế hoạch như vậy giúp có thể yên tâm ngủ không cần phải lo lắng ngày mai thức dậy trễ và quên đồ. Làm việc lên kế hoạch trước sẽ giúp ích rất nhiều cho cuộc sống của bạn, làm cho bạn an tâm và làm tiếp công việc, liều thuốc tinh thần được xem là liều thuốc tốt nhất đối với mọi người. 
Chuẩn bị lên kế hoạch cho ngày mai

2

Vận động nhẹ nhàng trước khi ngủ

Trước khi ngủ bạn nên vận động một số bài tập nhẹ nhàng hay có thể ngồi thiền sẽ giúp bạn tĩnh tâm, đầu óc không suy nghĩ tới công việc, hoặc bạn có thể hít thở sâu để đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Những bài tập đơn giản sẽ giúp bạn không bị đau đầu sau khi ngủ dậy, hạn chế được chứng đau đầu. Bạn có thể vừa thư giãn vừa nghe một bản nhạc không lời để giúp đầu óc thoải mái hơn.
Vận động nhẹ nhàng trước khi ngủ

3

Ngâm chân nước nóng

Bạn vận động cả ngày đôi chân của bạn chắc là sẽ không nhấc lên nổi rồi phải không. Chính vì vậy bạn hãy đun một ít nước nóng có thể cho vào một số loài hoa hay tinh dầu để làm tinh thần bạn sảng khoái hơn. Hãy chăm sóc cho đôi chân của mình thật tốt nhé, bạn nên ngâm chân khoảng 15-20 phút và nhớ massage nhẹ nhàng đôi chân để máu huyết được lưu thông tốt hơn.
Ngâm chân nước nóng

4

Uống sữa ấm trước khi ngủ

Bạn nên uống một ly sữa ấm trước khi ngủ vì uống sữa ấm sẽ giúp cho bạn có giấc ngủ sâu hơn và dễ đi vào giấc ngủ. Và nhớ là uống trước khi ngủ 30 phút, uống sữa trước khi còn có tác dụng giảm cân. Trong sữa rất giàu canxi, uống sữa trước khi ngủ giúp hấp thụ lượng canxi có trong sữa tốt hơn và lượng protein trong sữa giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể giúp bạn có một vóc dáng chuẩn.
Uống sữa ấm trước khi ngủ

5

Đọc sách trước khi ngủ

Bạn nên để một cuốn sách mà mình thích nhất trên đầu giường, đọc sách trước khi ngủ giúp bạn chìm vào trong giấc ngủ dễ và sâu hơn, đọc sách trước khi ngủ giúp bạn tích lũy được thêm nhiều kiến thức cũng như vốn từ trong cuộc sống hằng ngày.  
Đọc sách trước khi ngủ

6

Hãy tắt tivi, máy tính, tắt nhạc

Việc tắt hết tất cả các thiết bị điện tử trước khi ngủ khoảng 10 phút sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn. Vì ánh sáng của những thiết bị này sẽ làm bạn khó ngủ và kích thích bạn muốn xem nên bạn không thể ngủ được hoặc bạn có thể gặp ác mộng từ những bộ phim mà mình xem hay có nhiều người đã rất buồn ngủ nhưng vẫn còn nhắn tin điện thoại như vậy không tốt đâu, vì khi nhắn tin có thể bạn sẽ ngủ quên mà những sóng điện từ của điện thoại thì rất ảnh hưởng tới sức khỏe nên hãy tắt và cất ở chỗ xa bạn. Vì vậy hãy tắt hết trước khi ngủ nha. 
Hãy tắt tivi, máy tính, tắt nhạc

Xem thêm
Có thể bạn quan tâm