Top 14 Điều hoà tiết kiệm điện chất lượng tốt được nhiều gia đình ưa chuộng

5.0  (1 bình chọn)
 652

Mùa hè đang đến rất gần rồi và nhắc tới mùa hè thì có một thiết bị không thể thiếu được trong mỗi gia đình hiện nay đó là chiếc điều hoà để làm dịu đi không khí oi bức phải không? Nhưng khi sử dụng điều hoà với tần suất cao trong những ngày nóng cao điểm thì nó cũng khiến nhiều người lo lắng bởi tiền điện sẽ tăng lên không ít. Để giải quyết cho những vấn đề đó thì những chiếc điều hoà tiết kiệm điện năng là một lựa chọn lý tưởng. 

Có rất nhiều loại điều hoà tiết kiệm điện trên thị trường và bạn đã biết những chiếc điều hoà nào tiết kiệm điện tốt nhất hay chưa? Nếu chưa thì hãy cùng chúng tôi điểm qua Top 14 chiếc máy lạnh tiết kiệm điện tốt nhất hiện nay.

Điều hoà tiết kiệm điện là gì?

Dành cho bạn nào chưa biết thì điều hoà tiết kiệm điện có tên gọi khác là loại điều hoà Inverter. Loại máy lạnh này sử dụng máy nén công nghệ biến tần với cách hoạt động khác hẳn so với điều hòa thông thường. Khi bạn bật điều hòa Inverter lên, mô tơ máy sẽ khởi động từ từ để không tiêu hao quá nhiều năng lượng, sau đó mô tơ sẽ dần tăng tốc lên đến hết tải. Chính điều này tạo nên sự khác biệt của điểu hòa Inverter và điều hòa thường, vì điều hòa thường khi đạt được nhiệt độ cài đặt sẽ tắt động cơ, sau đó sẽ khởi động lại từ đầu nếu muốn làm lạnh tiếp tục.

Chính vì lí do không phải tắt/ mở động cơ liên tục mà máy lạnh Inverter giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ cho máy, giúp hạn chế tiền điện hiệu quả (theo thống kê máy lạnh Inverter có thể tiết kiệm từ 30 đến 60% điện năng tiêu thụ.

dieu-hoa-tiet-kiem-dien

Ưu điểm:

Giúp làm lạnh nhanh chóng

Giúp đảm bảo nhiệt độ phòng ổn định

Hoạt động êm ái

Thời gian bảo hành lâu hơn

Nhược điểm:

Giá thành tương đối cao so với các loại điều hoà thông thường

Công nghệ Inverter đòi hỏi máy điều hòa phải luôn chạy hết công suất cho tới khi đạt tới nhiệt độ đã được thiết lập từ trước. Điều này cũng có nghĩa là công suất tối đa của máy phải đáp ứng đủ hoặc dư so với điều kiện và thể tích của phòng. Trong trường hợp công suất máy nhỏ hơn yêu cầu thì tính năng Inverter sẽ không còn ý nghĩa và lượng điện năng tiêu thụ sẽ tương đương với máy điều hòa Non-Inverter.

Quy trình lắp đặt của máy điều hòa nhiệt độ Inverter cũng phức tạp hơn so với máy điều hòa thông thường. Việc sửa chữa và thay thế phụ tùng của máy điều hòa nhiệt độ Inverter cũng tốn kém hơn bình thường.

Tiêu chí lựa chọn điều hòa tiết kiệm điện

1. Công suất điều hòa phù hợp với diện tích

Tiêu chí quan trọng đầu tiên khi lựa chọn điều hòa trong mùa hè là phải chọn công suất làm lạnh phù hợp với diện tích sử dụng.

Cách lựa chọn công suất điều hòa phù hợp với diện tích phòng:

  • Phòng dưới 15m2 – điều hòa 9000 BTU
  • Phòng từ 15-20m2 – điều hòa 12000 BTU
  • Phòng từ 20-30m2 – điều hòa 18000 BTU
  • Phòng trên 30m2 – điều hòa 24000 BTU

2. Làm lạnh nhanh

Như chúng ta cũng biết thì mùa hè và nhất là những ngày nắng nóng cao điểm, nhiệt độ ngoài trời sẽ ở ngưỡng rất cao, có thể lên tới hơn 40 độ C. Vì vậy việc sở hữu một chiếc điều hòa có tính năng làm lạnh nhanh là vô cùng cần thiết để đáp ứng được nhu cầu làm mát của cơ thể.

Với tính năng làm lạnh nhanh, chỉ sau vài phút bật điều hòa, bạn đã có thể tận hưởng một không gian mát lạnh, sảng khoái, nhất là sau những giờ làm việc mệt mỏi, chen chúc ngoài đường thì tính năng này càng phát huy công dụng của mình.

3. Cân nhắc những loại điều hòa được giới thiệu có tính năng tiết kiệm điện

Khi tìm kiếm các thương hiệu sản xuất điều hòa thì bạn sẽ được giới thiệu, tư vấn là những loại điều hòa này có tính năng tiết kiệm điện. Vậy những lời quảng cáo đó có nên tin không? Bạn có thể kiểm chứng nó bằng việc đọc các thông số trên nhãn năng lượng được dán trên những chiếc điều hòa. Nhãn này sẽ được xác nhận và kiểm duyệt bởi bộ công thương.

1

Điều hòa nhiệt độ 1 chiều CASPER 9000BTU SC-09TL32

09/03/2022

 Chỉnh sửa

Điều hòa Casper 9000btu SC-09TL32 sở hữu thiết kế treo tường nhỏ gọn với sắc trắng trang nhã, nổi bật thích hợp lắp đặt tại nhiều không gian nội thất. Chắc chắn chiếc điều hòa Casper 9000btu SC-09TL32 sẽ mang đến một luồng gió mới cho không gian nhà bạn. Chế độ Eco được ứng dụng trong chiếc điều hòa Casper 9000btu SC-09TL32 cho hiệu quả tiết kiệm điện tốt hơn. Đồng thời, điều hòa Casper 9000btu SC-09TL32 dưới sự hỗ trợ của chế độ Eco cũng tăng cường hơn về khả năng làm lạnh và tính năng vận hành êm ái.

Ưu điểm:

  • Thiết kế nguyên khối giảm tối đa tiếng ồn.
  • Có thể làm lạnh nhanh chóng.
  • Loại bỏ bụi bẩn, khuẩn và nấm mốc trong máy với Iclean.
  • Điều chỉnh nhiệt độ tự động phù hợp với con người.

Nhược điểm:

Không có công nghệ cao cấp, hiện đại.

Điều hòa nhiệt độ 1 chiều CASPER 9000BTU SC-09TL32
Ưu đãi tốt nhất

5.150.000 VNĐ

Xem tại Shopee

5.990.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Công suất lạnh: 9000BTU (1HP)

Phạm vi làm lạnh: dưới 30m²

Môi chất làm lạnh: R32

Công suất tiêu thụ trung bình: 780kWh

2

Máy lạnh Panasonic CU/CS-VU9UKH-8

09/03/2022

 Chỉnh sửa

Là sản phẩm mới nên tính năng tiết kiệm điện được Panasonic hết sức lưu tâm nhất là trong điều kiện thời tiết nắng nóng khắc nghiệp, cộng thêm là giá điện tăng cao. Máy lạnh Panasonic CU/CS-VU9UKH-8 sử dụng công nghệ biến tần Inverter cho phép tiết kiệm điện tối đa đến 60%, 1h dùng điều hòa chỉ hết 0.49 kW/h tương ứng hết 759đ tiền điện. Đặc biệt sử dụng gas R32 thân thiện với môi trường và cho phép làm lạnh nhanh hơn, sâu hơn.

Điều hòa tiết kiệm điện sử dụng công nghệ inverter nên máy hoạt động còn êm ả với độ ồn chỉ khoảng 18dB ngang với tiếng động của lá rơi nên bạn có thể yên tâm lắp đặt ngay cạnh phòng ngủ mà không sợ ảnh hưởng đến học tập, làm việc hay nghỉ ngơi.

Ưu điểm:

  • Thiết kế đẹp, sang trọng
  • Tính năng công nghệ hiện đại
  • Tiết kiệm điện
  • Khử mùi kháng khuẩn như máy lọc không khí chuyên dụng
  • Máy hoạt động êm ái

Nhược điểm: 

Nếu nói về chất lượng thì chiếc điều hòa Panasonic inverter 9000 1 chiều CU/CS-XU9UKH-8 không có điểm gì để chê trách. Tuy nhiên với chất lượng vượt trội như vậy thì giá của model này khá cao so với các dòng máy inverter thông thường nên không phải gia đình nào cũng có thể sở hữu. 

Máy lạnh Panasonic CU/CS-VU9UKH-8

Ưu đãi tốt nhất

16.490.000 VNĐ

Xem tại Lazada

16.590.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Công suất lạnh:1 HP - 8.530 BTU

Loại máy:Điều hoà 1 chiều (chỉ làm lạnh)

Công suất tiêu thụ điện trung bình:0.49 kW/h

Nhãn năng lượng tiết kiệm điện:5 sao (Hiệu suất năng lượng 6.89)

3

Máy lạnh Daikin Inverter 1.0 HP ATKC25UAVMV

09/03/2022

 Chỉnh sửa

Máy lạnh Daikin ATKC25UAVMV thuộc dòng Inverter không chỉ làm lạnh ổn định, vận hành êm ái và bền bỉ mà nó còn có khả năng tiết kiệm điện tối ưu so với dòng máy lạnh thông thường. Điều hòa Daikin Inverter 1.0 HP ATKC25UAVMV cho phép tiết kiệm điện nhưng vẫn làm lạnh hiệu quả với cảm biến mắt thần thông minh một khu vực, tự động tăng nhiệt lên 2 độ khi phát hiện không có người và giảm lại nhiệt nếu thấy có chuyển động trong phòng. 

Ngoài ra tính năng Ecomo một người dùng còn giúp nâng cao hiệu quả tiết kiệm điện, máy lạnh Daikin sẽ giảm công suất hoạt động đủ để làm mát cho một người nhưng vẫn không ảnh hưởng đến sự thoải mái của bạn. Tính ra máy hoạt động trong 2h chỉ hết 1.36 số điện tương đương khoảng 2 ngàn tiền điện thôi. 

Ưu điểm: 

  • Làm lạnh nhanh Powerful
  • Tiết kiệm điện Econo
  • Cảm biến mắt thần
  • Khử mùi Apatit Titan

Nhược điểm:

  • Không lọc bụi mịn
  • Remote không sáng đèn. 

Máy lạnh Daikin Inverter 1.0 HP ATKC25UAVMV
Ưu đãi tốt nhất

10.589.000 VNĐ

Xem tại Lazada

10.680.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Công suất lạnh:1 HP - 8.500 BTU

Loại máy:Điều hoà 1 chiều (chỉ làm lạnh)

Công suất tiêu thụ điện trung bình: 0.68 kW/h

Nhãn năng lượng tiết kiệm điện: 5 sao (Hiệu suất năng lượng 5.75)

4

Máy lạnh Panasonic Inverter 1 HP CU/CS-XU9UKH-8

09/03/2022

 Chỉnh sửa

Máy lạnh Panasonic Inverter 1 HP CU/CS-XU9UKH-8 được thiết kế với những đường nét thanh mảnh cùng đường cong cá tính. Lớp vỏ bên ngoài màu trắng ngọc trai kết hợp với những đường viền bạc, sẽ giúp cho không gian lắp đặt trở nên sang trọng và bắt mắt hơn. Bằng sự kết hợp thông minh 2 công nghệ P-TECh và AEROWINGS, mà công nghệ iAUTO-X giúp máy nén đạt tốc độ quay tối đa trong thời gian ngắn nhất từ lúc khởi động. Do đó căn phòng bạn được làm lạnh nhanh hơn 35% so với những dòng sản phẩm thông thường.     

Máy lạnh được trang bị công nghệ Inverter, hoạt động dựa trên việc thay đổi tốc độ máy nén, duy trì chính xác và ổn định nhiệt độ như mức cài đặt. Vừa nâng cao khả năng tiết kiệm điện vừa đem lại cảm giác thoải mái cho người dùng. Bạn có thể thoải mái sử dụng máy lạnh Panasonic 1 HP mà chi phí tiền điện phải trả hàng tháng chỉ bằng một nửa so với máy lạnh thông thường.               

Ưu điểm:

  • Thiết kế sang trọng
  • Tiết kiệm điện
  • Lọc không khí & khử mùi

Nhược điểm:          

  • Remote không sáng đèn
  • Giá hơi cao            

Máy lạnh Panasonic Inverter 1 HP CU/CS-XU9UKH-8
Ưu đãi tốt nhất

11.150.000 VNĐ

Xem tại Lazada

11.680.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Loại máy:Máy lạnh 1 chiều (chỉ làm lạnh), Có Inverter

Công suất làm lạnh:1 HP - 8.700 BTU

Tiêu thụ điện:0.68 kW/h, 5 sao (Hiệu suất năng lượng 5.39)

5

Máy lạnh Midea Inverter 1 HP MSAB-10CRDN8

09/03/2022

 Chỉnh sửa

Máy lạnh Midea Inverter 1 HP MSAB-10CRDN8 1hp sự lựa chọn tối ưu cho các không gian dưới 15m2 có thiết kế gam màu trắng sang trọng, nổi bật kết hợp với màn hình hiển thị nhiệt độ hiện đại sẽ là điểm nhấn hoàn hảo cho không gian nội thất.

Ở máy lạnh Midea, tính năng Follow Me sau khi kích hoạt cảm biến nhiệt độ từ remote sẽ gửi tín hiệu về máy, giúp nhiệt độ tại vị trí này luôn đạt đúng chuẩn cài đặt. Cho bạn được thư giãn trong bầu không khí mát mẻ, lý tưởng. Tính năng Favourite Cool của máy lạnh giúp ghi nhớ chế độ làm lạnh yêu thích đã được cài đặt sẵn trước đó. Những lần sử dụng tiếp theo bạn chỉ việc nhấn nút Fav để máy vận hành mà không phải tốn nhiều thời gian cài đặt, thao tác như trước.

Ưu điểm:

  • Thiết kế nhỏ gọn, hiện đại
  • Khả năng làm lạnh nhanh
  • Hoạt động êm ái, không quá ồn
  • Lọc không khí sạch
  • Giá rẻ vượt trội

Nhược điểm:

  • Không có công nghệ làm lạnh hiện đại
  • Độ bền không cao
  • Không tối ưu khi sử dụng không gian lớn

Máy lạnh Midea Inverter 1 HP MSAB-10CRDN8

Ưu đãi tốt nhất

9.621.000 VNĐ

Xem tại Lazada

5.890.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Loại máy:Máy lạnh 1 chiều (chỉ làm lạnh), Có Inverter

Công suất làm lạnh:1 HP - 9.500 BTU

Tiêu thụ điện:0.7 kW/h, 5 sao (Hiệu suất năng lượng 5.69)

6

Máy lạnh 2 chiều Panasonic Inverter 1 HP CU/CS-YZ9WKH-8

09/03/2022

 Chỉnh sửa

Chiếc điều hòa Panasonic Inverter 1 HP CU/CS-YZ9WKH-8 2 chiều này vừa có khả năng làm lạnh, vừa đáp ứng được nhu cầu sưởi ấm vào những ngày thời tiết se lạnh, phù hợp những nơi thời tiết 4 mùa, có mùa hè nóng và mùa đông lạnh đặc biệt là gia đình có người già và trẻ nhỏ.              

Sử dụng máy nén độc quyền riêng, máy điều hòa Panasonic 9000btu này không chỉ mang tới hiệu quả làm lạnh tốt mà còn êm ái. Cụ thể, độ ồn của dàn lạnh trong nhà chỉ ở mức 21 dB, trong khi dàn nóng bên ngoài là 47 dB, điều này giúp mang tới không gian dễ chịu cho người sử dụng và cả hàng xóm.

Máy điều hòa Panasonic CU/CS-YZ9WKH-8-8 cũng được tích hợp đa dạng các chế độ làm mát khác nhau, từ đó mang tới khả năng làm mát tốt cho những bối cảnh khác nhau từ phía người sử dụng.

Công nghệ cảm biến ECONAVI giúp tùy chỉnh khả năng làm mát phù hợp với số người và hoạt động của các thành viên trong phòng, từ đó mang tới không gian thoải mái đồng thời góp phần tiết kiệm điện năng trong quá trình sử dụng máy.                          

Ưu điểm:  

  • Tiết kiệm điện
  • Làm lạnh nhanh
  • Lọc không khí & bụi mịn

Nhược điểm:

  • Tiết kiệm điện
  • Làm lạnh nhanh
  • Lọc không khí & bụi mịn
Máy lạnh 2 chiều Panasonic Inverter 1 HP CU/CS-YZ9WKH-8
Ưu đãi tốt nhất

12.489.000 VNĐ

Xem tại Lazada

12.580.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Loại máy:Máy lạnh 2 chiều (có sưởi ấm), Có Inverter

Công suất làm lạnh:1 HP - 9.040 BTU

Tiêu thụ điện:0.7 kW/h, 5 sao (Hiệu suất năng lượng 6.43)

7

Máy lạnh Toshiba Inverter 1 HP RAS-H10E2KCVG-V

09/03/2022

 Chỉnh sửa

Máy lạnh Toshiba 1 HP được trang bị công nghệ Hybrid Inverter giúp đẩy mạnh công suất làm lạnh nhanh chóng, duy trì nhiệt độ phòng ổn định nhưng vẫn tiết kiệm điện năng đến mức tối đa, vận hành êm ái, bền bỉ. Ngoài ra, chế độ Eco được trang bị trên máy lạnh còn giúp tiết kiệm điện năng đến 25%.

Điều hòa này cũng có thêm các tính năng khá ưu việt như: công nghệ Magic Coil giúp ngăn chặn bụi bẩn bi khuẩn bám vào dàn lạnh, công nghệ lọc khí Plasma ion lọc bụi tối ưu, bộ lọc kháng khuẩn Toshiba IAQ và lưới lọc chống nấm mốc, chế độ làm lạnh nhanh hi power...sẽ giúp bạn và gia đình tận hưởng bầu không khí mát lạnh, trong lành.

Mức độ tiết kiệm điện: 1.31h dùng hết 1 số điện hay 1KW

Ưu điểm: 

  • Công nghệ Hybrid inverter giúp tiết kiệm điện.
  • Chống bám bẩn với công nghệ Magic coil.
  • Công nghệ Plasma ion và IAQ diệt khuẩn, khử mùi.
  • Luồng gió Hada Care giúp không hướng trực tiếp vào người dùng mà lại có thể lan tỏa trong không gian rộng hơn.
  • Có chức năng tự làm sạch dàn lạnh.

Nhược điểm:

  • Không có đèn led hiển thị nhiệt độ trên dàn lạnh.
  • Điều khiển (remote) không có đèn nền do đó sử dụng ban đêm hơi khó khăn.

Máy lạnh Toshiba Inverter 1 HP RAS-H10E2KCVG-V
Ưu đãi tốt nhất

11.690.000 VNĐ

Xem tại Lazada

9.179.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Loại máy:Máy lạnh 1 chiều (chỉ làm lạnh), Có Inverter

Công suất làm lạnh:1 HP - 9.000 BTU

Tiêu thụ điện:0.76 kW/h, 5 sao (Hiệu suất năng lượng 5.04)

8

Máy lạnh LG Inverter 1 HP V10API1

09/03/2022

 Chỉnh sửa

Máy lạnh LG Inverter 1 HP V10API1 được bao phủ bởi gam màu trắng sạch sẽ, dễ dàng phối hợp với mọi phong cách thiết kế nội thất từ cổ điển cho đến hiện đại. Máy lạnh kích thước khá gọn gàng giúp tăng thẩm mỹ cho bức tường phòng bạn. Trên dàn lạnh cũng được trang bị một màn hình hiển thị nhiệt độ giúp bạn dễ dàng quan sát, không cần phải tìm remote mỗi khi muốn xem nhiệt độ nữa. Máy lạnh LG Inverter 1 HP V10API1 có công suất 1 HP ~ 9.200 BTU sẽ thích hợp sử dụng các phòng ngủ, phòng khách nhỏ ở căn hộ chung cư hay phòng trọ sinh viên có diện tích từ dưới 15 m2.
Chiếc điều hòa LG này được trang bị máy nén kép Inverter có dải tần số hoạt động rộng giúp tiết kiệm điện nhiều hơn so với máy lạnh thông thường. Đồng thời động cơ hoạt động khá êm ái nên sẽ không gây ra tiếng ồn quá lớn ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình. Đặc biệt công nghệ làm lạnh nhanh Jet Cool sẽ cho phép bạn hạ ngay 5 độ chỉ trong 3 phút. Chế độ ngủ đêm sẽ tự động tăng thêm 2 độ và nhiều tính năng ưu việt khác như điều khiển qua điện thoại, lọc không khí...mà bạn có thể sử dụng ở chiếc điều hòa inverter này.
Ưu điểm:
  • Tiết kiệm điện
  • Làm lạnh nhanh chóng
  • Công nghệ kháng khuẩn, tạo ion lọc không khí
  • Hoạt động bền bỉ và êm ái
  • Thiết kế hiện đại, tinh tế
Nhược điểm:
Dòng máy lạnh này xét về mọi mặt đều vô cùng tốt nhưng chính sự hoàn hảo ấy làm cho sản phẩm có giá thành khác cao. 
Máy lạnh LG Inverter 1 HP V10API1
Ưu đãi tốt nhất

8.729.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Loại máy:Máy lạnh 1 chiều (chỉ làm lạnh), Có Inverter

Công suất làm lạnh:1 HP - 9.200 BTU

Tiêu thụ điện:0.77 kW/h, 5 sao (Hiệu suất năng lượng 5.42)

9

Máy lạnh Sharp Inverter 1 HP AH-X9XEW

09/03/2022

 Chỉnh sửa

Máy lạnh Sharp Inverter 1 HP AH-X9XEW sở hữu những đường nét thiết kế mạnh mẽ và tông màu trắng sang trọng phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau. 

Máy lạnh Sharp được trang bị công nghệ J-Tech Inverter được cải tiến từ công nghệ Inverter thông thường. Nhờ mạch điện đổi chiều, máy lạnh inverter này duy trì và điều chỉnh nhiệt độ bằng cách thay đổi các cấp độ làm lạnh khác nhau. Nguyên lý này giúp gia đình bạn tiết kiệm đáng kể lượng điện tiêu thụ khi sử dụng máy lạnh 1 chiều này so với máy lạnh thường. Cùng với đó là công nghệ làm lạnh nhanh Super Jet giảm ngay 5 độ C trong vòng 5 phút kể từ khi khởi động máy.

Chiếc điều hòa này cũng có nhiều tiện ích khác như: chế độ thổi gió dễ chịu phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ và em bé, lưới bụi polypropylene giúp lọc sạch không khí, chức năng hẹn giờ bật tắt và tự động khởi động lại khi có điện

Mức độ tiết kiệm điện: 1.25h dùng hết 1 số điện hay 1KW 

Ưu điểm:

  • Giá bán rẻ.
  • Công nghệ J-Tech Inverter hiện đại giúp tiết kiệm điện năng.
  • Làm lạnh nhanh chóng với công nghệ làm lạnh nhanh Powerful Jet.
  • Lưới bụi polypropylene mang lại không khí trong lành.
  • Chức năng hẹn giờ tự động bật, tắt khá tiện lợi.
  • Tự khởi động và lưu lại chế độ hoạt động khi có điện.

Nhược điểm:

  • Không có chức nặng tự động làm sạch.
  • Máy chỉ tự động hướng gió lên xuống, còn điều khiển hướng gió trái phải dùng bằng cơ.

Máy lạnh Sharp Inverter 1 HP AH-X9XEW
Ưu đãi tốt nhất

9.390.000 VNĐ

Xem tại Lazada

6.290.000 VNĐ

Xem tại Shopee

6.490.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Loại máy:Máy lạnh 1 chiều (chỉ làm lạnh), Có Inverter

Công suất làm lạnh:1 HP - 9.000 BTU

Tiêu thụ điện:0.8 kW/h, 5 sao (Hiệu suất năng lượng 4.93)

10

Máy lạnh Midea Inverter 1 HP MSAFA-10CRDN8

09/03/2022

 Chỉnh sửa

Điều hòa Midea Inverter 1 HP MSAFA-10CRDN8 có thiết kế thanh mảnh, sở hữu tông màu trắng sang trọng, tinh tế. Phù hợp với những không gian phòng ngủ khác nhau. Đi cùng với thiết kế tinh tế chiếc điều hòa còn sở hữu màn hình hiển thị trên thân máy hiện đại. Máy lạnh Inverter đem lại khả năng vận hành êm ái, giúp đẩy nhanh quá trình làm lạnh, hơi lạnh tỏa ra đều khắp căn phòng và giúp tiết kiệm điện năng trong quá trình sử dụng. Cùng với công nghệ làm lạnh cực nhanh Turbo cho phép bạn tận hưởng cảm giác mát lạnh thoải mái ngay sau khi bật máy nhé.

Với thiết kế lưới siêu nhỏ của bộ lọc 2 lớp HD bụi bẩn và các tác nhân gây dị ứng như: lông động vật, phấn hoa,… trong không khí sẽ được lọc sạch, trả lại cho không gian trong lành, góp phần bảo vệ sức khỏa của các thành viên trong gia đình.

Ưu điểm:

  • Giá rẻ
  • Tiết kiệm điện năng, vận hành êm ái với công nghệ Inverter.
  • Cảm giác mát lạnh nhanh chóng với chế độ làm lạnh Turbo.
  • Căn phòng thoáng mát, khô ráo khi độ ẩm tăng cao với chức năng hút ẩm.
  • Ống thoát nước 2 chiều tiện lợi trong quá trình lắp đặt.
  • Tiện lợi trong quá trình sử dụng với chức năng hẹn giờ.
  • Sử dụng như một chiếc quạt thổi gió với chế độ Fan only.
  • Dàn tản nhiệt mạ vàng chống ăn mòn bền bỉ.

Nhược điểm:

  • Không có đèn led hiển thị nhiệt độ trên dàn lạnh, kết hợp điều khiển cũng không có đèn led nền, khá bất tiện khi sử dụng ban đêm.
  • Không có tính năng tạo ion, giúp cải thiện chất lượng không khí.
  • Cánh đảo gió của điều hòa chỉ tự động lên xuống, còn trái phải buộc phải chỉnh bằng tay.

Máy lạnh Midea Inverter 1 HP MSAFA-10CRDN8
Ưu đãi tốt nhất

6.540.000 VNĐ

Xem tại Lazada

6.390.000 VNĐ

Xem tại Shopee

6.879.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Loại máy:Máy lạnh 1 chiều (chỉ làm lạnh), Có Inverter

Công suất làm lạnh:1 HP - 9.000 BTU

Tiêu thụ điện:0.78 kW/h

Phạm vi làm lạnh hiệu quả:Dưới 15 m2 (từ 30 đến 45 m3)

11

Máy lạnh Casper Inverter 1 HP GC-09IS32

09/03/2022

 Chỉnh sửa

Gần như tất cả người dùng khi sử dụng điều hòa Casper GC-09TL32 đều đánh giá máy có khả năng làm lạnh rất tốt, đặc biệt là làm lạnh nhanh. Chỉ cần cài đặt nhiệt độ từ 25-27 trong 10-15 phút là đã có thể cảm nhận được không gian mát lạnh bao trùm lấy toàn bộ căn phòng trong khi những dòng điều hòa khác phải để từ 16-18 độ C.

Máy lạnh Casper Inverter 1 HP GC-09IS32 sử dụng tấm lọc khí 3 trong 1 có khả năng loại bỏ đáng kể những hạt bụi, khử mùi, loại bỏ hoàn toàn formaldehyde và các khí có hại, đồng thời cung cấp một lượng vitamin C vào bầu không khí, giúp thư giãn và bảo vệ làn da người dùng. Chế độ chống chói mắt vào ban đêm với đèn màn hình có thể tùy chọn chế độ bật - tắt đèn hiển thị trên máy lạnh, mang lại cảm giác dễ chịu trong căn phòng tối, giúp bạn và cả gia đình ngủ ngon giấc hơn. Ngoài ra còn nhiều tính năng như cảm biến nhiệt độ, tự làm sạch, tự động khởi động lại khi có điện cũng được nhiều người yêu thích.

Mức độ tiết kiệm điện: 1.29h dùng hết 1 số điện hay 1KW

Ưu điểm:

  • Làm lạnh nhanh
  • Vận hành êm ái
  • Tiết kiệm điện

Nhược điểm:

Điểm hạn chế duy nhất của điều hòa Casper inverter 1 chiều 9000btu GC-09TL32 là remote không có đèn nên nếu sử dụng ban đêm sẽ khá khó khăn, nhược điểm nà tuy nhỏ nhưng khá bất tiện với người dùng.

Máy lạnh Casper Inverter 1 HP GC-09IS32
Ưu đãi tốt nhất

5.990.000 VNĐ

Xem tại Lazada

5.900.000 VNĐ

Xem tại Shopee

6.219.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Loại máy:Máy lạnh 1 chiều (chỉ làm lạnh), Có Inverter

Công suất làm lạnh:1 HP - 9.000 BTU

Tiêu thụ điện:0.77 kW/h, 5 sao (Hiệu suất năng lượng 4.57)

Phạm vi làm lạnh hiệu quả:Dưới 15 m2 (từ 30 đến 45 m3)

12

Máy lạnh Panasonic Inverter 1 HP CU/CS-PU9WKH-8M

09/03/2022

 Chỉnh sửa

Máy lạnh Panasonic Inverter 1 HP CU/CS-PU9WKH-8M sở hữu thiết kế đẹp mắt, đường nét hiện đại. Máy lạnh Panasonic được trang bị công nghệ Inverter vừa có khả năng duy trì nhiệt độ lý tưởng cho căn phòng vừa giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả. Chế độ Eco tích hợp AI sẽ cảm biến nhiệt độ phòng, từ đó cân chỉnh mức giảm công suất hoạt động của chiếc máy lạnh inverter này phù hợp sao cho hiệu quả làm lạnh vừa chính xác vừa tiết kiệm.

Ngoài ra điều hòa tiết kiệm điện Panasonic còn được trang bị tính năng làm lạnh nhanh PowerFul, giúp đưa căn phòng đạt đến nhiệt độ cài đặt trong thời gian ngắn nhất, lập tức mang đến cho bạn không gian mát mẻ, dễ chịu.

Mức độ tiết kiệm điện: 1.25h dùng hết 1 số điện hay 1KW

Ưu điểm: 

  • Công nghệ lọc không khí độc quyền Nanoe-G cho bầu không khí sạch và tươi mát hơn.
  • Sử dụng như một chiếc máy lọc không khí với hệ thống lọc khí hoạt động độc lập.
  • Công nghệ Inverter và Eco tích hợp AI giúp tiết kiệm điện tối đa.
  • Làm lạnh nhanh tức thì với chế độ Powerful.
  • Không khí thoáng đãng, khô ráo khi thời tiết ẩm ướt với chế độ hút ẩm.
  • Tiện lợi hơn với chế độ hẹn giờ bật/tắt máy.

Nhược điểm:

  • Giá thành máy đắt so với các hãng khác.
  • Remote màn hình hiển thị bé khó nhìn rõ số.
  • Không có màn hình hiển thị nhiệt độ trên giàn lạnh.
  • Không có chức năng xem nhiệt độ phòng.
  • Thời gian bảo hành của Panasonic Inverter CU/CS-PU9WKH-8M ngắn chỉ 1 năm trong khi các hãng khác là 2 năm.

Máy lạnh Panasonic Inverter 1 HP CU/CS-PU9WKH-8M
Ưu đãi tốt nhất

10.590.000 VNĐ

Xem tại Lazada

11.990.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Loại máy:Máy lạnh 1 chiều (chỉ làm lạnh), Có Inverter

Công suất làm lạnh:1 HP - 9.040 BTU

Tiêu thụ điện:0.8 kW/h, 5 sao (Hiệu suất năng lượng 4.69)

13

Máy lạnh Gree Inverter 1 HP GWC09FB-K6D9A1W

09/03/2022

 Chỉnh sửa

Máy lạnh Gree Inverter 1 HP GWC09FB-K6D9A1W sở hữu thiết kế bo tròn thanh lịch, tạo nét sang trọng cho căn phòng. Máy sử dụng tông màu trắng trung tính, tuy nhìn đơn giản nhưng không kém phần sang trọng. 

Máy lạnh Gree GWC09FB-K6D9A1W được trang bị động cơ biến tần Real Inverter giúp máy đạt tiêu chuẩn tiết kiệm năng lượng 5 sao từ bộ công thương. Với động cơ máy nén Real Inverter, máy lạnh có khả năng làm lạnh hiệu quả hơn, nhanh hơn và giảm lượng điện năng tiêu thụ đến 60%. Công nghệ cảm biến nhiệt độ i-Feel có khả năng làm lạnh hiệu quả hơn khi người dùng đặt remote ở bên cạnh khi sử dụng. Gree trang bị hệ thông cảm biến nhiệt trên cả dàn lạnh & remote để nhận biết và điều chỉnh nhiệt độ hiệu quả hơn.

Ưu điểm:

  • Công nghệ Inverter
  • Làm lạnh nhanh
  • Cảm biến thân nhiệt iFeel

Nhược điểm:

Khả năng lọc không khí kém

Máy lạnh Gree Inverter 1 HP GWC09FB-K6D9A1W
Ưu đãi tốt nhất

10.590.000 VNĐ

Xem tại Lazada

8.485.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Loại máy:Máy lạnh 1 chiều (chỉ làm lạnh), Có Inverter

Công suất làm lạnh:1 HP - 9.000 BTU

Tiêu thụ điện:0.8 kW/h, 5 sao (Hiệu suất năng lượng 4.59)

Phạm vi làm lạnh hiệu quả:Dưới 15 m2 (từ 30 đến 45 m3)

14

Máy lạnh Toshiba Inverter 1 HP RAS-H10D2KCVG-V

09/03/2022

 Chỉnh sửa

Máy có thiết kế nhỏ gọn, tông màu sáng trắng trang nhã, thân máy không trang bị đèn led hiển thị nhiệt độ mà chỉ có đèn báo sáng thể hiện máy đang hoạt động. Máy lạnh Toshiba RAS-H10D2KCVG-V (1.0Hp) Inverter công suất 1 HP phù hợp cho những không gian phòng ngủ hoặc phòng khách có diện tích nhỏ hơn 15m2.

Chế độ Eco tiết kiệm điện năng giúp máy sẽ tự động tăng 1°C sau một giờ đầu tiên và 1 độ trong giờ tiếp theo sau đó duy trì đến khi tắt máy (chỉ hỗ trợ tăng 2 độ), giúp cho người dùng không bị cảm giác quá lạnh khi ngủ, khiến cho bạn phải thức giấc. Ngoài ra bộ lọc vi khuẩn Toshiba IAQ bao gồm tác nhân Leuconostoc enzyme và tinh thể bạc Ag+ tìm kiếm và tiêu diệt vi khuẩn tạo nên không gian trong lành, đảm bảo sức khỏe cho người dùng.

Mức độ tiết kiệm điện: 1.2h dùng hết 1 số điện hay 1KW 

Ưu điểm:

  • Công nghệ Hybrid inverter giúp tiết kiệm điện.
  • Chống bám bẩn với công nghệ Magic coil.
  • Công nghệ Plasma ion và IAQ diệt khuẩn, khử mùi.
  • Luồng gió Hada Care giúp không hướng trực tiếp vào người dùng mà lại có thể lan tỏa trong không gian rộng hơn.
  • Có chức năng tự làm sạch dàn lạnh.

Nhược điểm:

Không có đèn led hiển thị nhiệt độ trên dàn lạnh.

Điều khiển (remote) không có đèn nền do đó sử dụng ban đêm hơi khó khăn.

Máy lạnh Toshiba Inverter 1 HP RAS-H10D2KCVG-V
Ưu đãi tốt nhất

7.090.000 VNĐ

Xem tại Shopee

7.790.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Loại máy:Máy lạnh 1 chiều (chỉ làm lạnh), Có Inverter

Công suất làm lạnh:1 HP - 9.000 BTU

Tiêu thụ điện:0.83 kW/h, 5 sao (Hiệu suất năng lượng 4.74)

Phạm vi làm lạnh hiệu quả:Dưới 15 m2 (từ 30 đến 45 m3)

Trên đây là top 14 chiếc điều hoà có giá thành hợp lý mà giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ rất tốt. Mùa hè cũng sắP đến rồi, hy vọng với những thông tin trên mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn chọn được một chiếc điều hoà tiết kiệm điện hợp lý với diện tích căn phòng của mình và phù hợp với kinh tế gia đình nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo