Diving tour là gì? Khám phá chuyến Diving tour thần kỳ

5.0  (1 bình chọn)
 695

Diving tour là một trong những chuyến du lịch đặc sắc nhất và hấp dẫn nhất dành cho những ai yêu thích môi trường nước và động vật biển. Nó cho phép bạn khám phá thế giới dưới nước với cảnh quan tuyệt đẹp và động vật độc đáo.

Nếu như bạn đã quá quen thuộc với những tour du lịch trên cạn thông thường, bạn muốn tìm kiếm những trải nghiệm mới hơn, bạn muốn khám phá những điều kỳ ảo dưới mặt nước sâu. Không gì khác thứ bạn cần chính là một chuyến lặn biển chuyên nghiệp. Diving-tour cung cấp cho bạn cơ hội để tận hưởng một trải nghiệm dưới nước hoàn toàn mới và thú vị. Bạn sẽ được trải nghiệm vẻ đẹp của môi trường dưới nước, từ các vịnh biển đẹp đến các loài động vật biển độc đáo và đẹp mắt.

1

Diving Tour là gì?

 Chỉnh sửa

Diving Tour là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho những ai yêu thích du lịch biển và muốn trải nghiệm cảnh đẹp của thiên nhiên sâu bể dưới nước. Lặn biển cung cấp cho bạn cơ hội để tận hưởng thiên nhiên vô cùng đẹp và độc đáo của biển và đảo.

Diving-Tour là một trải nghiệm du lịch dưới nước tuyệt vời, khác biệt hoàn toàn so với các hoạt động du lịch biển thông thường. Bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm thế giới sinh vật và thực vật dưới nước, gặp gỡ những loài động vật và cây vật sống tự nhiên, chuyến đi sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm thú vị và đầy kỉ niệm.

Lặn biển
Khám phá vẻ đẹp tuyệt trần của đại dương qua những chuyến Diving-Tour

Diving-Tour thường được tổ chức tại các vùng biển có nhiều hoạt động lặn và có nhiều loài sinh vật và thực vật độc đáo. Những địa điểm nổi tiếng nhất bao gồm các vùng biển tại Châu Á, Châu Mỹ và Châu Âu.

Trong một chuyến lặn, bạn sẽ được hỗ trợ bởi một đội ngũ của các chuyên gia lặn và hướng dẫn viên du lịch. Họ sẽ giúp bạn chuẩn bị và hướng dẫn bạn trong suốt quá trình lặn, giúp bạn tận hưởng trải nghiệm tốt nhất.

Xem thêm: Adventure Travel là gì? 

2

Sâu thẳm vào thế giới dưới nước với Diving Tour

 Chỉnh sửa

Những chuyến phiêu lưu dưới nước của chúng ta luôn là những trải nghiệm tuyệt vời và không thể quên. Những cảnh quan kỳ thú, những sinh vật độc đáo và những khoảnh khắc tự nhiên sẽ luôn để lại trong ký ức của bạn mãi mãi. Đó chính là điểm nổi bật của chuyến đi Diving-Tour.

Thế giới trong lòng đại dương rất đa dạng, phong phú, chứa đầy hiểm nguy nhưng cũng cực kì hấp dẫn đối với con người. Để khám phá về thế giới này, không ít những cuộc thám hiểm dưới đáy biển đã được thực hiện. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều bí ẩn mà con người chưa thể giải mã được.

Do sự khác biệt về điều kiện ánh sáng, nhiệt độ, áp lực nước,… dưới đáy biển chia thành các tầng biển với những đặc tính riêng. Trong mỗi tầng biển này, sự sinh sống của các sinh vật cũng vô cùng khác biệt. 

diving-tour
Sâu thẳm vào thế giới dưới nước 

Lặn biển là một chuyến đi dành cho những ai yêu thích thể thao nước và muốn trải nghiệm những khoảnh khắc tuyệt vời dưới nước. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội để tắm trong những bể nước xanh sặc sỡ, chiêm ngưỡng những cảnh quan tuyệt đẹp và gặp gỡ những sinh vật độc đáo dưới nước.

3

Phân biệt lặn Snorkeling với Sbuba Diving

 Chỉnh sửa

Nếu bạn đến một vùng biển để khám phá du lịch và nhân viên đưa ra 2 gói dịch vụ khác nhau là Snorkeling và Sbuba Diving thì để TopZ phân biệt giúp bạn nhé.

Snorkeling: là dạng lặn nông trên bề mặt nước, với dụng cụ đơn giản thường là kính và ống thở. hình thứ này không yêu cầu huấn luyện thể chất đặc biệt, phù hợp với người lớn ở nhiều độ tuổi  và ngay cả trẻ em cũng có thể tham gia với những hướng dẫn đơn giản.

Sbuba Diving: là lặn có bình dưỡng khí, loại hình này đòi hỏi bạn phải có chút kiến thức về lặn biển và được hướng dẫn cụ thể trước khi lặn để đảm bảo an toàn.

Có thể phân biệt Snorkeling và Sbuba Diving theo 4 điểm chính

1. Trang thiết bị hỗ trợ

Snorkeling: Là hình thức lặn ở gần mặt nước với việc sử dụng bộ ba FMS

  • Fin: Chân vịt
  • Mask: Mặt nạ/kính
  • Snorkei: Ống thở

Loại trang dùng trong Snorkeling không phải loại kính thông thường mà được thiết kế riêng với lớp gioăng cao su rất chặt ôm sát toàn bộ mặt giúp bảo vệ không cho nước tràn vào mặt và mũi của bạn khi bạn nằm úp xuống để quan sát. Kết hợp với đó là ống thở giúp bạn vẫn có thể thở duy trì oxy liên tục, đảm bảo có thể thở ổn định không ảnh hưởng tới quá trình hô hấp

tour lặn biển
Snorkeling

Scuba Diving: thiết bị chính của Scuba Diving là lặn với bình dưỡng khí, với sự hỗ trợ thêm của nhiều thiết bị khác như quần áo lặn biển, mặt nạ chuyên dùng, thiết bị hỗ trợ nổi, bình khí nén, vây bơi và bộ điều chỉnh dưỡng khí. Do đó người bơi đòi hỏi một số yêu cầu cao hơn.

2. Thời gian lặn và độ sâu phù hợp

Snorkeling là lặn gần mặt nước, vì vậy với những khách du lịch sợ ngộp, không biết bơi hoặc khả năng bơi lội chưa tốt. Để đảm bảo có thể quan sát được hệ sinh thái dưới biển, hướng dẫn viên thường đưa bạn đến những bờ san hô không quá sâu.

Thời gian lặn cho hoạt động này thường kéo dài 30-60 phút cho đến khi khách hàng yêu cầu dừng.

Ở Phú Quốc bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được những địa điểm lặn biển phù hợp với từng trình độ cũng như hình thức khác nhau: Rặng san hô bán nguyệt (2-8m), rặng san hộ U-Turn (2-12m) hay rặng san hộ Pha Lê - Núi san hô với độ sâu (0.2-4m)

Scuba Diving: Do được trang bị đầy đủ thiết bị cần thiết nên bạn có thể được lặn sâu hơn. Tuy nhiên càng lặn sâu thì khả năng tiêu tốn nhiều không khí trong bình sẽ nhanh hơn và thời gian cho hoạt động này thường kéo dài không quá 30 phút.

3. Khả năng chuyên môn

Snorkeling: Hình thức này chỉ yêu cầu khả năng bơi lội cơ bản và cảm giác thoải mái khi ở dưới nước. Nó không đòi hỏi kinh nghiệm hay kỹ thuật và chỉ mất vài phút để bạn làm quen với các hướng dẫn để có thể bắt đầu quan sát.

Đây cũng là hình thức được các tay lặn tự do chuyene nghiệp lựa chọn để khám phá những bờ san hô nông mà không phải phụ thuộc vào bình dưỡng khí.

Scuba Diving: Đòi hỏi bạn cần phải được đào tạo các kiến thức cơ bản về lặn biển như

  • Cách ra dấu ký hiệu bằng tay
  • Cách sử dụng bình dưỡng khí
  • Các kỹ thuật xả ép cơ bản
  • Phải chứng thực được tình trạng sức khỏe và tinh thần
  • Có người đi cùng hướng dẫn

Nếu lần đầu tham gia lặn sâu, bạn chỉ được lặn tối đa 4-5m trong khoảng thời gian 30 phút. Còn nếu muốn lặn sâu từ 12m trở lên thì người tham gia cần được dào tạo một khóa lặn khoảng 3 n gày để được cấp chứng chỉ Open Water Diver của hiệp hội lặn biển SSi hoặc PADI.

Lặn biển sâu Scuba diving
Sbuba Diving

4. Mức độ nguy hiểm và khả năng rủi ro gặp phải

Snorkeling: nhìn chung tương đối an toàn và không có nhiều rủi ro. Mối nguy hiểm đáng lo ngại nhất của hình thức này là việc ống thở của bạn bị khuất tầm nhìn từ xa đối với các thuyền có động cơ hoạc ván trượt phản lực.

Tuy nhiên khu vực diễn ra Snorkeling thường được định sẵn ở một khu biển riêng.

Ngoài ra, nếu không cẩn thận, bạn có thể bị trầy xước nhẹ nếu vô tình va vào vách đá hoặc cạnh san hô.

Scuba Diving: Bản chất yêu cầu kỹ thuật cao nên độ nguy hiểm cao hơn. Mối nguy hiểm có thể đến từ chính những thiết bị cung cấp lặn bị trục trặc, người hướng dẫn bị sai hoặc do bạn quá cuống, sợ hãi. Điều này có thể dẫn đến giảm áp lực hoặc thậm chí là chết đuối. 

4

Chuẩn bị cho chuyến khám phá của bạn: Từ kiến thức đến trang bị

 Chỉnh sửa

Chuẩn bị cho một chuyến Diving Tour của bạn là một quá trình quan trọng để đảm bảo cho một chuyến đi an toàn và thú vị. Từ kiến thức đến trang bị, có một số yếu tố cần chú ý:

  • Trước tiên, việc học về lặn và an toàn là một yếu tố quan trọng. Bạn cần biết cách sử dụng thiết bị lặn và cách thực hiện một buổi lặn an toàn. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm, hãy học một khóa học lặn cơ bản trước khi bắt đầu chuyến đi của mình.
  • Sau đó, việc chuẩn bị trang bị lặn là rất quan trọng. Bạn cần mua một bộ trang bị lặn chất lượng và phù hợp với nhu cầu của mình. Điều này bao gồm một bộ áo lặn, một chiếc nón lặn, một chiếc quần lặn và một chiếc bộ bảo hộ lặn.
  • Ngoài ra, bạn cần xem xét việc mua thêm một số trang bị bổ sung như một chiếc bộ quần áo lặn dành cho một buổi lặn, một chiếc bình lặn, một chiếc hộp đựng dụng cụ lặn và một chiếc bộ đồ chống nắng.
  • Cũng quan trọng là việc chuẩn bị cho các tài liệu cần thiết như giấy tờ tùy thân, giấy phép lặn và bảo hiểm y tế. Hãy đảm bảo rằng bạn có tất cả các tài liệu cần thiết trước khi bắt đầu chuyến đi của mình.
  • Cuối cùng, hãy đảm bảo rằng bạn có đủ kinh nghiệm và kiến thức về các điểm đến của chuyến Diving-Tour của bạn. Hãy tìm hiểu về biển, độ sâu, độ dài buổi lặn và mức độ khó khăn của từng điểm đến. Điều này sẽ giúp bạn có một chuyến đi an toàn và thú vị hơn.

Trong tổng thể, chuẩn bị cho một chuyến lặn biển của bạn là một quá trình quan trọng để đảm bảo một chuyến đi thành công. Từ kiến thức đến trang bị, hãy chú ý đến tất cả các yếu tố cần thiết để có một chuyến Diving-Tour tuyệt vời.

Xem thêm: Leisure Travel là gì? 

Tổng quan, lặn biển là một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai yêu thích du lịch biển và muốn tìm hiểu thêm về thế giới sinh vật và thực vật dưới nước. Nó cung cấp cho bạn cơ hội để tận hưởng vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên và trải nghiệm một cách sâu sắc về thế giới dưới nước. Hãy tìm hiểu thêm về Diving Tour và trải nghiệm nó trong một chuyến du lịch biển của bạn!

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo