Top 10 Đồ ăn cho bé đảm bảo dinh dưỡng an toàn và tiện lợi 04/2024

5.0  (1 bình chọn)
 2,030

Rất nhiều bà mẹ có con đến tuổi ăn dặm đang phân vân không biết lựa chọn đồ ăn gì để có thể giúp bé cung cấp đầy đủ dưỡng chất, phù hợp với độ tuổi và khẩu vị của bé. Ăn dặm là giai đoạn cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển của bé để bổ sung chất dinh dưỡng cho sự phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần. Vì vậy việc lựa chọn đồ ăn dặm cho bé là điều rất được quan tâm. Dưới đây là một vài thông tin về đồ ăn dặm cho bé, bố mẹ tham khảo nhé!

1

Mỳ Tokyo ramen cho bé ăn dặm

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả sản phẩm:

Mì ăn liền an toàn của Nhật sản xuất riêng cho bé, mì có thịt và hải sản đầy đủ dinh dưỡng, đặc biệt có hình mặt chú gấu, chú lợn giúp kích thích bé ăn ngon và nhanh.

Thành phần: 100% rau củ Nhật Bản các loại (cà rốt, củ cải, bắp cải), gạo trắng (trong nước), nước dùng làm từ rong biển, lòng đỏ trứng, nấm hương, giấm gạo, nước tương, muối, chất làm đông (tinh bột chế biến).

- Hương vị của sản phẩm này mang theo sự thơm ngon, hấp dẫn, sợi mỳ mềm dai, mang nét đặc trưng của ẩm thực Nhật.
- Không chứa những chất phụ gia, chất bảo quản. Chính vì vậy, sản phẩm đảm bảo an toàn cho sức khỏe của các con.

Nguyên liệu:
- Vỏ hoành thành chiên ( bột trong nước ), dầu thực vật, tinh bột, protein thực vật, rau củ, thịt lợn, muối )
- Gia vị kèm theo ( muối, nước tương, đường, chiết xuất thịt lợn, protein thủy phân, gia vị, chiết xuất men, hành lá, mỡ lợn, dầu thực vật)/ sorbitol, hạt nêm ( axit amin…), màu caramel, mía, chất chua, chất chống oxy hóa ( vitamin E ), ( một số thành phần bao gồm lúa mì, trứng, thành phần sữa, vừng, đậu nành, bao gồm cả thịt lợn và gelatin )

Hướng dẫn sử dụng:
- Đổ 500ml nước vào nồi đun sôi
- Cho há cảo vào đun trong 3 phút
- Cho gói súp vào trong quá trình đun
- Bày ra bát và thưởng thức thành phẩm

Lưu ý:
- Trong sản phẩm có thành phần lúa mì, trứng và đậu tương : những người dị ứng thành phần để ý trước khi sử dụng
- Bảo quản nơi thoáng mát.
- Mì Anpanman Nissin cho bé từ 12 tháng tuổi

Có 2 màu:
- Mỳ chú hề Anpaman màu xanh sợi mỳ udon vị hải sản
- Mỳ chú hề Anpaman màu đỏ sợi mỳ ramen vị thịt heo,gà sốt Shoyu

thucanchobe-1

Ưu đãi tốt nhất

29.400 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

 

 

2

Vỉ 4 hộp Váng sữa MIKUS xuất xứ Ba Lan vị vani - Socola 60g

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả sản phẩm:

Váng sữa mới MIKUS xuất xứ từ BA LAN là sự hòa quyện của sữa nguyên chất (lên đến 62%) cùng với kem sữa hảo hạng (25%) chứa nhiều canxi, chất béo, vitamin làm nên một món ăn mới lạ và ngon miệng cho các bé. Đặc biệt, sản phẩm có kết hợp bột hạt phỉ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường hàm lượng dinh dưỡng giúp các bé khỏe mạnh, phát triển.

Váng sữa MIKUS bổ sung năng lượng và các chất dinh dưỡng giúp các bé chắc khỏe xương, tăng trưởng về trí tuệ, chiều cao và cân nặng. Sản phẩm có 2 hương vị: vani truyền thống và socola thơm ngon. Váng sữa MIKUS ngọt ngào, quánh mịn thơm bùi, hấp dẫn sẽ là món ăn ưa thích của các bé ở mọi lứa tuổi.

-Xuất xứ: Ba lan
-Thành phần: Sữa tiệt trùng 62%, kem tiệt trùng 25%, đường, tinh bột biến tính, sữa bột gầy, chất làm dày: carrageenan, guar gum, bột hạt phỉ, đạm sữa, hương liệu tổng hợp, hương vani tự nhiên, si-rô Glucose, muối, màu tổng hợp: carotene
-Quy cách: vỉ 4 hộp*60g
-Công dụng: Bổ sung năng lượng và các chất dinh dưỡng, kết hợp hạt phỉ giúp hỗ trợ tiêu hóa, có thể thay thế bữa ăn nhẹ giúp các bé phát triển khỏe mạnh, phát triển.
-Hướng dẫn sử dụng: Dùng trực tiếp

thucanchobe1

Ưu đãi tốt nhất

50.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

3

Mỳ Somen tách muối Hakubaku Nhật cho bé ăn dặm 5M 7M 9M

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả sản phẩm:

Khi bé bắt đầu ăn dặm mẹ nên cho bé ăn đa dạng tất cả các loại nhằm giúp bé có nhiều trải nghiệm thú vị trong mỗi bữa ăn. Bún khô Hakubaku Nhật Bản là một trong những thực phẩm ăn dặm cho bé rất phổ biến ở Nhật và được các bà mẹ Nhật tin dùng.

- Sợi bún được làm từ lúa mì theo phương pháp canh tác hữu cơ, không sử dụng muối, không chất bảo quản. 
- Giàu chất dinh dưỡng, sợi bún được cắt ngắn, nấu lên rất mềm nên trẻ dễ nhai, dễ nuốt và rất tốt cho trẻ ăn dặm.
- Bún được làm hoàn toàn tự nhiên, không chất bảo quản, không chất tẩy trắng, không chất hóa học nên rất an toàn cho hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ.
- Mẹ có thêm một lựa chọn thực phẩm tốt, an toàn, chất lượng cao đạt tiêu chuẩn của Nhật Bản giúp đa dạng các món ăn dặm cho bé.

Các loại bún khô Hakubaku cho từng độ tuổi của bé:
- Loại từ 5 tháng trở lên.
- Loại từ 7 tháng trở lên.
- Loại từ 9 tháng trở lên.

Cách nấu :
- Mẹ có thể luộc 2-3 thìa bún trong 4-5 phút trong nước sôi cho sợi bún mềm. Sau đó thêm nước dùng dashi, rau, thịt cá tuỳ theo sở thích của bé. Có thể chế biến thành bún nước hoặc dạng khô như mì spaghetti nha ^^
- Thiết kế túi zip tiện bảo quản. Tránh ánh sáng chiếu trực tiếp.

 

thucanchobe2

Ưu đãi tốt nhất

55.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

4

Trái cây rau củ đồ ăn nghiền Gerber Food

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả sản phẩm:

Trái cây rau củ nghiền là lựa chọn của các mẹ dành cho bé bắt đầu ăn dặm. Thương hiệu Gerber là thương hiệu đứng đầu Mỹ về thức ăn dặm cho bé nên đặc biệt chú trọng đến tính chất an toàn đối với sức khỏe, sự phát triển của bé.

-Đối với bé từ 4 tháng, các loại trái cây rau củ nghiền nguyên vị (lẻ vị) sẽ giúp bé cung cấp thêm chất xơ, vitamin cần thiết. 
-Thực phẩm cực kì tốt cho hệ tiêu hoá của trẻ, giúp bé không bị táo bón vì chứa đầy đủ các chất có trong rau củ quả.
-Giúp kích thích vị giác của trẻ giúp bé ăn ngon miệng hơn, không bị nhàm chán vì có tới hơn 10 vị khác nhau.
-Sản phẩm nhỏ gọn để bé có thể mang đi học, đi du lịch cùng gia đình, chỉ cần bóc seal là ăn được ngay không cần qua chế biến vô cùng tiện lợi.
-Các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm khi mua sản phẩm này vì không những chất lượng, giá thành hợp lí lại còn vô cùng tiện dụng.
-Với thành phần rau củ quả nguyên chất, không chứa chất tạo màu, tạo mùi, gia vị. Trái cây rau củ nghiền Gerber bảo đảm sẽ làm hài lòng các mẹ kĩ tính nhất khi mang món ăn nhẹ này giới thiệu đến bé yêu.

Cách bảo quản:
- Với sản phẩm chưa khui, bảo quản ở nhiệt độ phòng theo date sản phẩm in trên bao bì 
- Với sản phẩm đã khui, mẹ chia sẵn khẩu phần cho mỗi cữ ăn theo tháng tuổi của bé. Phần bé chưa dùng, bảo quản kín ở ngăn đông dùng tốt nhất trong vòng 7 ngày và ngăn mát tối đa 24h sau khi mở nắp.

thucanchobe3

Ưu đãi tốt nhất

59.200 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

5

Bột Phô Mai rắc cho bé ăn dặm

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả sản phẩm:

Phô mai là sản phẩm giàu dưỡng chất, đặc biệt là Canxi nên được sử dụng phổ biến. Phô mai không chỉ tốt cho trẻ nhỏ mà còn được dùng để chế biến các món ăn cho cả gia đình nhằm tăng thêm dưỡng chất cũng như hương vị thơm ngon và béo ngậy cho món ăn.

-Thường thì mẹ đã quen với các loại phô mai miếng hoặc phô mai dạng que, phô mai xé sợi. Giờ đây, mẹ có thể chọn Phô mai rắc Meg của Nhật Bản.
-Bột phô mai rắc MEG được làm từ phô mát tự nhiên với mùi vị và hương thơm nhẹ nhàng,
là sản phẩm rất được các bé ưa chuộng tại Nhật Bản.
-Tạo mùi hương mới lạ thơm ngon cho bữa ăn kích thích vị giác của bé.

Hướng dẫn sử dụng:
Phô mai được bào chế dạng viên nhỏ và được đựng trong lọ, mỗi khi cần sử dụng thì mẹ chỉ cần rắc nhẹ lên món ăn là xong, vô cùng tiện lợi mà vẫn đảm bảo hương vị thơm ngon cho món ăn.

Ngoài ra có thể rắc phô mai lên các món ăn như gà chiên, mực chiên, khoai tây chiên,… để có những món ăn ngon cho gia đình.

Bảo quản:
Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và nơi ẩm ướt.

thucanchobe4

Ưu đãi tốt nhất

71.400 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

6

Sữa chua Bledina đủ vị lốc 6 cho bé từ 6M

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả sản phẩm:

Sữa chua Bledina thơm ngon và hấp dẫn dành cho bé
- Thương hiệu: Bledina
- Xuất xư: Pháp
- Vỉ 6 hộp mini 55g

Sữa chua Bledina với sự đa dạng và phong phú về hương vị cho phép mẹ thay đổi khẩu vị hàng ngày cho bé. Nhờ đó, giúp bé ăn ngon miệng hơn, thích thú hơn. Đặc biệt, đối với các bé trong độ tuổi ăn dặm, bé tập ăn thì hệ tiêu hóa chưa quen với các thực phẩm mới, đường ruột dễ bị rối loạn. Do đó, mẹ nên cho bé ăn sữa chua thường xuyên nhé!

-Sữa chua là một trong những sản phẩm từ sữa vô cùng dồi dào dưỡng chất, Canxi giúp bé cứng cáp và cao lớn. -Lợi khuẩn có trong sữa chua giúp hỗ trợ tiêu hóa, chống táo bón, tăng khả năng hấp thu...
-Lượng chất béo trong 1 hũ sữa chua Blédina chiếm đến trên 70% tổng năng lượng mà trẻ cần và cao gấp đôi so với chất béo có trong 1 ly sữa thông thường của trẻ. 
-Sữa chua Blédina là nguồn cung cấp chất béo và năng lượng rất tốt cho những trẻ gầy ốm, ăn ít hoặc bị suy dinh dưỡng.

thucanchobe5

Ưu đãi tốt nhất

170.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

7

Hạt nêm cho bé ăn dặm Ajinomoto Shimaya Nhật Bản

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả sản phẩm:

Khi trẻ bắt đầu ăn dặm mẹ nên sử dụng các loại hạt nêm để nêm vào các món ăn dặm giúp món ăn thơm ngon, ngọt, đa dạng khẩu vị giúp trẻ ăn ngon và làm quen với nhiều khẩu vị khác nhau.

Hạt nêm cho bé ăn dặm Ajinomoto và Shimaya được chiết xuất từ các thành phần từ thiên nhiên: rong biển, tôm, cá ngừ, gà, rong biển, rau củ,....rất an toàn cho trẻ và giữ nguyên được các hương vị tự nhiên. Sản phẩm sản xuất tại Nhật Bản đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất thế giới về vệ sinh an toàn thực phẩm và được rất nhiều bà mẹ Nhật tin dùng cho con, hiện nay các mẹ Việt cũng rất chuộng các loại thực phẩm từ Nhật vì tính an toàn của các loại thực phẩm. Loại nêm này dành cho bé từ 1 tuổi hoặc khi con đã ăn được gia vị các mẹ nhé.

Hạt nêm cho bé ăn dặm Ajinomoto và Shimaya:
- Được chiết xuất hoàn toàn tự nhiên giữ nguyên được các hương vị từ thiên nhiên giúp cho món ăn của bé thơm ngon kích thích khứu giác và vị giác của trẻ giúp trẻ ăn ngon, ham ăn.
- Giữ nguyên được các thành phần dinh dưỡng từ nguyên liệu thiên nhiên giúp bổ sung thêm các loại vi ta min, chất xơ,...trong món ăn cho trẻ.
- Hoàn toàn không chứa các chất bảo quản, không chứa chất tạo mùi, chất điều vị nên rất an toàn cho trẻ.
- Giúp mẹ tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc chế biến ra những món ăn ngon cho bé.
- Đa dạng các vị, mẹ có thể thay đổi các vị giúp trẻ được thưởng thức đầy đủ các vị sau này lớn sẽ ăn uống đa dạng và không kén ăn bất kỳ món nào.

Các vị của hạt nêm cho bé ăn dặm Ajinomoto và Shimaya Nhật Bản:
- Hạt nêm cho bé ăn dặm Shimaya Vị rong biển (dạng thanh)
- Ajinomoto vị cá cơm (dạng thanh)
- Ajinomoto vị Cá Ngừ - Rong Biển (dạng thanh)
- Ajinomoto vị Tảo bẹ Dashi (dạng thanh)
- Ajinomoto vị Xúc xích Rau củ (gói)
- Ajinomoto vị Gà (gói)
- Ajinomoto vị Sò Điệp (gói)
- Ajinomoto vị Tôm Rau củ (gói)

Cách sử dụng:
- Nêm vào các món: cháo, súp, xào, canh, đồ ăn dặm....cho món ăn của bé thơm ngon, bổ dưỡng.
- Nêm vừa phải vừa với khẩu vị của trẻ.

Cách bảo quản Hạt nêm cho bé ăn dặm Ajinomoto và Shimaya
- Sau khi dùng cần đóng miệng gói lại.
- Để nơi khô ráo, thoáng mát
- Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

thucanchobe6

Ưu đãi tốt nhất

35.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

8

Cháo tươi SG Food ăn liền cho bé ăn dặm ngon bổ dưỡng 240g

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả sản phẩm:

Sử dụng công nghệ hiện đại từ Nhật Bản, không cần phải mất thời gian pha chế cầu kì như cháo ăn liền truyền thống, Cháo tươi cho bé Sài Gòn Food chính là giải pháp dinh dưỡng hoàn hảo cho bé ăn dặm. Với cháo tươi SG Food ăn liền thơm ngon, bổ dưỡng Mẹ vẫn có thể cho bé ăn nhanh nhất mà vẫn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển rồi.

100% nguyên liệu tươi theo quy trình kiểm soát chất lượng chuẩn quốc tế. Cháo tươi SG Food luôn được làm từ nguyên liệu tươi sạch, quá trình chế biến đảm bảo chất lượng và kiểm duyệt nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Do đó, sản phẩm làm hài lòng ngay cả những bà mẹ khó tính nhất.

Cháo tươi SG Food cung cấp đủ 5 nhóm dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể: Chất đạm - Chất bột đường - Chất béo - Khoáng chất & Vitamin - Chất xơ hòa tan. Với công nghệ Nhật Bản nấu chín trực tiếp nguyên liệu trong bao bì, cháo tươi SG Food còn giữ nguyên được hương vị tự nhiên, tươi ngon dinh dưỡng như cháo mới nấu mà không cần dùng chất bảo quản.

- Cho bé 10 tháng đến 24 tháng tuổi (cháo tươi dạng vỡ hạt, không gia vị)
- Thịt thăn bằm bí đỏ
- Gà cà rốt
- Tôm rau ngót nhật cà rốt
- Bò đậu Hà lan cà rốt
- Lươn đậu xanh
- Cá hồi cải bó xôi"

-Cho bé 12 tháng đến 24 tháng tuổi (cháo tươi dạng vỡ hạt, có gia vị)
- Sườn non ngũ đậu
- Thịt thăn bằm bí đỏ
- Lươn đậu xanh
- Cá hồi đậu Hà Lan
- Gà ác nhân sâm
- Bồ câu Yến mạch Hạt sen

Hướng dẫn sử dụng:
- Lưu ý: hạn sử dụng từng gói sẽ khác nhau nhưng date xa nên cm yên tâm.
- Sau khi mở bao bì, bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh sử dụng trong ngày
- Không sử dụng nếu bao bì có dấu hiệu bị rách hoặc bị phồng
- Ngon hơn khi dùng nóng với các cách sau:
+ Cho sản phẩm còn nguyên bao bì vào nước nóng khoảng 5-7 phút hoặc đun sôi trên bếp khoảng 2-3 phút
+ Dùng lò vi sóng: Mẹ đổ cháo vào tô rồi đậy kín bằng màng bọc thực phẩm rồi hâm nóng trong lò vi sóng từ 1-2 phút

thucanchobe7

Ưu đãi tốt nhất

13.500 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

9

Cháo ăn dặm Wakodo Nhật Bản 80g

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả sản phẩm:

Cháo ăn dặm Wakodo giúp mẹ chuẩn bị cho bé một bữa ăn đơn giản mà vẫn đảm bảo nguồn chất dinh dưỡng cho trẻ. Với hương vị hấp dẫn và các thành phần thịt, cá, rau củ được chế biến ngon miệng, giữ nguyên hương vị và chất dinh dưỡng, cháo ăn liền Wakodo còn là giải pháp thay đổi khẩu vị, kích thích bé ăn ngon hơn.

Cháo ăn dặm Wakodo phù hợp với:
- Bữa sáng hoặc bữa phụ trong ngày của bé. Giúp bé thay đổi khẩu vị và ăn ngon hơn mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng.
- Gia đình đi du lịch hay đi chơi cần mang theo những đồ ăn sẵn để tiện chế biến mà vẫn đảm bảo bữa ăn ngon và giàu dinh dưỡng.
- Thỉnh thoảng thay đổi bữa chính giúp bé thay đổi khẩu vị hoặc trong những thời điểm mẹ quá bận rộn mà không có nhiều thời gian chuẩn bị bữa ăn cho bé.
Tại sao mẹ nên dùng Cháo ăn liền Wakodo cho bé:
Đảm bảo vệ sinh, an toàn cho sức khỏe
- Cháo Wakodo được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon, qua những khâu chọn lọc kĩ càng, được đóng gói và khử trùng bằng nhiệt và áp suất lớn.
- Cháo ăn dặm Nhật không chứa chất bảo quản, chất phụ gia và chất tạo mùi tuyệt đối an toàn cho sức khỏe của trẻ.
- Không chứa 4 nguyên liệu hay gây dị ứng: trứng, sữa, đậu phộng, kiều mạch thích hợp cho cả những trẻ có cơ địa nhạy cảm.

Hương vị thơm ngon, bổ sung dinh dưỡng
- Thành phần dinh dưỡng trong cháo bao gồm: năng lượng 41kcal, chất đạm 1.0g, chất béo 0.6g, carbonhydrate 7.8g, NaCl 0.2g. Đây đều là những dưỡng chất thiết yếu đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cao của trẻ trong giai đoạn ăn dặm. 
- Độ xốp dính vừa phải giúp trẻ tập ăn dễ dàng hơn.

Cách bảo quản cháo Wakodo
- Bảo quản sản phẩm ở nhiệt độ thường, tránh ánh nắng mặt trời.
- Sau khi mở túi cần sử dụng hết sớm. Trong trường hợp không dùng hết 1 lần, sử dụng muỗng sạch lấy phần đủ dùng, phần còn lại giữ sạch, chỉ bảo quản tủ lạnh dưới 10 độ C và trong tối đa 2 ngày.

Cách dùng:
- Mẹ cũng có thể trộn Cháo Wakodo với những món ăn khác bé thích để tăng thêm hương vị và độ dinh dưỡng. 
- Dùng lò vi sóng : Mở túi sản phẩm, cho sản phẩm vào chén chịu nhiệt, dùng màng bọc thực phẩm bọc miệng chén, bỏ vào lò hâm nóng. Hâm nóng trong vòng 30s. Sau khi hâm nóng, sản phẩm có thể sôi và sẽ bắn ra ngoài, chú ý không bị phỏng khi lấy sản phẩm ra lò vi sóng.
- Dùng nước sôi hâm nóng: Không mở túi, nhúng túi cháo vào tô nước sôi khoảng 1 phút. Dùng đũa xuyên qua lỗ bấm sẵn trên miệng túi, nhắc túi ra khỏi chén nước sôi, cắt ở vị trí đánh dấu, bỏ sản phẩm ra bát, trộn đều rồi sử dụng.
- Chú ý: Không hâm nóng trong nồi nước sôi đun trên lửa.

thucanchobe8

Ưu đãi tốt nhất

38.000 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

 

10

Bánh Gerber Puffs ngôi sao đồ ăn dặmr cho bé từ 8 tháng tuổi

 Chỉnh sửa

Thông tin mô tả sản phẩm:

Với các bé từ khoản 6 tháng tuổi trở lên, mẹ có thể tập cho bé ăn các loại bánh ăn dặm. Bánh ăn dặm không chỉ cung cấp đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho bé mà còn hỗ trợ bé rất tốt trong giai đoạn mọc răng do bé thường bị ngứa nướu răng. Bánh ăn dặm Gerber với ưu điểm vượt trội tự tan trong miệng bé, giúp mẹ không phải lo lắng trẻ bị hóc khi tự ăn 1 mình. Tập cho bé thói quen tự lập sớm.

Ngoài sữa mẹ, mẹ nên bổ sung thêm vào khẩu phần ăn của bé các sản phẩm dinh dưỡng tập ăn dặm nhằm cung cấp đầy đủ dưỡng chất và vitamin thiết yếu cho sự phát triển khỏe mạnh của bé yêu. Bánh ăn dặm giúp bé tập ăn, tập nhai, tập làm quen với các mùi, vị. Sản phẩm bánh tan Gerber với nhiều vị khác nhau: dâu, chuối, việt quất sẽ là một gợi ý nho nhỏ cho mẹ khi chọn mua đồ ăn dặm cho bé.

+ Sản phẩm có 3 hương vị: chuối, dâu tây - táo và việt quất để mẹ lựa chọn phù hợp với khẩu vị từng bé. 
+ Bánh tan Gerber các vị bổ sung vi chất thiết yếu cho sự phát triển khỏe mạnh của bé như sắt, vitamin E và kẽm. 
+ Thành phần nguyên liệu được chế biến từ chuối, dâu, mâm xôi giàu chất xơ, các vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin A, C hỗ trợ sự phát triển thị giác và chống táo bón cho bé. 
+ Thông qua quá trình nhai bánh, bé sẽ luyện tập khả năng cầm và nhai, qua đó phát triển cơ hàm, kích thích tuyến nước bọt hoạt động, nhờ đó sẽ hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.
Hương vị thơm ngon 
+ Bánh thơm ngon, bổ dưỡng, đặc biệt an toàn cho bé khi ăn, không sợ bị hóc vì bánh tự tan trong miệng bé. 
+ Khi đưa vào miệng bánh sẽ tan trong miệng, tạo cảm giác thích thú khi bé được ăn

thucanchobe9

Ưu đãi tốt nhất

51.999 VNĐ

Xem tại Shopee

 
 

 

Phân loại

1. Phân loại theo độ tuổi

Thực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi: Nếu không biết trẻ 6 tháng tuổi nên ăn gì, mẹ nên sử dụng bột loãng hoặc thức ăn nghiền hoặc xay, trong đó 1 bữa bú mẹ + 1 bữa ăn. Lượng thức ăn : 100-200ml

Thực đơn ăn dặm cho bé 7 tháng tuổi Sử dụng bột đặc hoặc thức ăn nghiền hoặc thái nhỏ, trong đó có 2 bữa ăn+ 1 bữa bú mẹ. Lượng thức ăn: 200ml

Thực đơn cho bé 8 tháng: Trẻ 8 tháng tuổi vẫn nên duy trì ăn dặm trái cây, rau xanh và thịt xay nhuyễn. Các mẹ cũng có thể cho bé ăn bột ngũ cốc để bổ sung thêm chất sắt. Lượng thức ăn: 230ml

Thực đơn cho bé 9 tháng: Lúc này mẹ có thể sử dụng bột đặc, thức ăn có thể thái nhỏ, cắt khúc để trẻ có thể cầm nắm được. Trong đó lượng bữa tăng lên 3 bữa+ 1 bữa bú mẹ. Lượng thức ăn vào khoảng 200-250ml

Thực đơn cho bé 11 tháng tuổi: Mẹ có thể cho bé ăn cháo , thức ăn thái khúc. Kết hợp 1 bữa bú mẹ + 3 bữa ăn dặm. Lượng thức ăn từ 250ml-300ml

Thực đơn cho bé 12 tháng tuổi: Mẹ có thể nấu một nồi cháo trắng nhừ cho cả ngày. Mỗi bữa múc một bát vào xoong khoảng 200ml rồi cho thêm thịt hoặc cá, tôm, trứng….và rau xanh, dầu/ mỡ và hâm nóng để thay đổi bữa ăn trong từng ngày cho trẻ tạo cảm giác ngon miệng giúp trẻ ăn được nhiều hơn.

2.Phân loại theo dạng đồ ăn

  • Nhóm cung cấp chất đạm

Khi mới tập ăn dặm, mẹ nên dùng thịt nạc (lợn, gà), lòng đỏ trứng gà giàu đạm, chất béo và dễ tiêu. Tới tháng thứ 7, mẹ có thể cho bé ăn thịt bò, cá, tôm, cua. Tới tháng thứ 8, trẻ cần ăn đa dạng hơn, không nên kiêng khem, chỉ cần đảm bảo vệ sinh thực phẩm. Trẻ trên 1 tuổi nên cho ăn trứng gà toàn phần, ăn hàng ngày nếu trẻ thích vì trứng là nguồn đạm động vật và chất béo ngon bổ rẻ, vì đa số trẻ nhỏ không có ván đề về cholesterol máu. 

  • Nhóm cung cấp chất xơ và vitamin

Về cơ bản, mọi rau củ quả đều chứa các loại vitamin, muối khoáng và chất xơ cần thiết cho bé ở độ tuổi này(lứa tuổi ăn dặm thông thường sẽ bắt đầu từ 5-6 tháng tuổi). Nhưng với 5 loại rau củ nhưu: khoai lang, bí ngô, bơ, chuối và táo) là những loại rau củ chứa hàm lượng tinh bột lớn, giàu chất xơ và chất béo và đặc biệt có vị ngọt tự nhiên nên bé nào cũng thích ăn

  • Nhóm cung cấp chất béo

Dầu mỡ vừa là nguồn cung cấp năng lượng vừa là dung môi giúp cơ thể hấp thu các vitamin tan trong dầu như vitamin A chống khô mắt, vitamin D chống còi xương… Trẻ cần được ăn cả dầu thực vật và mỡ động vật với tỷ lệ tốt nhất là 1: 1 (khác với người trưởng thành là 2:1).

Cách chọn mua hàng

1. Chọn theo độ tuổi

  • Giai đoạn 5 – 6 tháng tuổi

Đây là giai đoạn bé bắt đầu ăn dặm, vì vậy để tạo một tiền đề tốt cho bé trong việc ăn uống, bố mẹ phải hết sức lưu ý đến thực đơn của bé.

–Những loại thực phẩm thích hợp cho trẻ: các lọai bột loãng, nước hoa quả, hỏa quả nghiền hoặc các loại rau củ quả đã được nghiền nhuyễn.

–Những loại thực phẩm không thích hợp cho trẻ: hải sản, sữa bò,…là những thực phẩm dễ gây dị ứng cho trẻ. Lưu ý: Trong giai đoạn này, mẹ không cần nêm muối vào đồ ăn dặm của bé bởi nó không tốt cho thận bé. Ngoài ra nếu bé không chịu ăn thì không nên ép bé mà nên ngừng khoảng 2 – 3 ngày. Nên cho bé ăn từng ít một để xem khả năng thích ứng của bé.

  • Giai đoạn 7 – 8 tháng tuổi

Giai đoạn này bé đã có thể ăn được nhiều loại thực phẩm hơn như thịt, cá, tôm,…Tuy nhiên mẹ cũng không nên cho bé ăn nhiều, nên cho bé ăn dần dần, từng ít một. Đây cũng là thời điểm bé bắt đàu mọc răng nên đối với một số trẻ, việc cho bé ăn sẽ khó khăn hơn. Một vài món ăn dặm thích hợp cho bé giai đoạn này như: rau củ hấp trứng, bột tôm rau cải hay khoai lang hấp,… Mẹ cũng nên chú trọng đến rau xanh trong chế độ ăn của bé.

  • Giai đoạn 9 – 11 tháng

Giai đoạn này các món ăn dặm của bé phong phú hơn, vì vậy mẹ cũng không khó khăn lắm trong việc chọn lựa đồ ăn dặm cho bé.  Bé có thể ăn được hầu hết các loại rau, bé có thể ăn cả lòng đỏ và lòng trắng trứng gà.

  • Giai đoạn bé 12 tháng trở lên

Giai đoạn này, hệ tiêu hóa của bé đã gần như phát triển toàn diện. Vì vậy việc cho bé ăn món gì trở nên đơn giản hơn. Tuy nhiên, một thực trạng phổ biến mà nhiều bố mẹ phải đối mặt là tình trạng biếng ăn của trẻ. Vậy nên giai đoạn này mẹ nên chú trọng đến việc đa dạng thực đơn của bé để tránh tình trạng bé nhàm chán vì phải ăn một món ăn quá lâu mẹ nhé. 

2. Chọn theo sở thích

  • Chọn bột ăn dặm có chứa sữa - bột ngọt cho bé mới tập ăn dặm Dành cho các bé bắt đầu tập ăn dặm. Thành phần có chứa sữa, vị ngọt, tạo sự gần gũi với mùi vị sữa mẹ giúp các bé dễ làm quen. Thành phần 1 hộp bột ngọt cũng ít về mặt nguyên liệu và gia vị, thường là bột gạo sữa, yến mạch sữa, lúa mỳ sữa, trái cây trộn sữa,... Chúng nhẹ nhàng cho hệ tiêu hóa non nớt của bé, tránh các rối loạn khi hệ tiêu hóa mới bắt đầu làm quen với thực phẩm khác ngoài sữa mẹ.
  • Bột mặn

Bột mặn đa dạng nguyên liệu để lựa chọn hơn cho bé, là sự kết hợp của các loại rau củ, trái cây, ngũ cốc và đạm từ thịt, cá, gà,... đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho các bé.

3. Chọn thương hiệu

Ngoài dinh dưỡng từ sữa mẹ, dinh dưỡng trong các bữa ăn dặm đóng vai trò vô cùng quan trọng để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của trẻ. Chính vì thế, bạn nên tìm hiểu kỹ khi tìm mua bột dinh dưỡng cho bé ăn dặm. Với sự đa dạng và phong phú, bạn sẽ dễ dàng tìm mua nhiều thương hiệu bột ăn dặm cho bé như bột ăn dặm HiPP - Đức,  bột ăn dặm Ridielac của Vinamilk, bột ăn dặm Nestle Crelac, bột ăn dặm Wakodo, bột ăn dặm Meiji, bột ăn dặm Pigeon, bột ăn dặm Heizn… tại Việt Nam.Việc lựa chọn các thương hiệu uy tín được mọi người tin dùng là điều mà cha mẹ nên làm để đảm bảo tốt cho sức khỏe của em bé. Dưới đây là một số thương hiệu nổi tiếng:

  • Bột ăn dặm Hipp

HiPP là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Đức với các sản phẩm dinh dưỡng và chăm sóc cho trẻ em như: bột ăn dặm, nước quả nguyên chất, thịt, sữa tắm gội, kem dưỡng da… Ưu điểm nổi bật của bột ăn dặm Hipp đó là: có hương vị thơm ngon và đa dạng để mẹ có thể thay đổi thực đơn cho bé; ngoài ra sản phẩm có chứa đầy đủ dưỡng chất giúp bé phát triển khỏe mạnh.

  • Bột ăn dặm Heinz

Một thương hiệu bột ăn dặm nổi tiếng đến từ Anh Quốc đó chính là bột ăn dặm Heinz. Thương hiệu bột ăn dặm này không chỉ được các bà mẹ Việt ưa chuộng mà còn nổi tiếng trên toàn thế giới. Ưu điểm của bột ăn dặm Heinz là: dễ ăn, dễ tiêu, ăn hoài mà không ngán, có hương vị thơm ngon, rất hấp dẫn, đa dạng mùi vị. Bột ăn dặm Heinz được phân thành bột ngọt và bột mặn nên mẹ có thể tha hồ lựa chọn cho bé.

Câu hỏi thường gặp

1. Những lưu ý khi mua đồ ăn dặm cho bé?

- Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi trẻ được 5,5 – 6 tháng mẹ có thể bắt đầu cho trẻ ăn dặm. Thời điểm này, sữa mẹ ít protein và nhiều kháng thể hơn so với 6 tháng đầu sau sinh. Trẻ cần bổ sung thêm nhiều dinh dưỡng bên ngoài để bù đắp những thiếu hụt dinh dưỡng trong sữa mẹ. Chưa kể, giai đoạn này trẻ cũng hoạt động nhiều hơn, hao năng lượng nhiều hơn. Nếu chỉ bú sữa mẹ con sẽ không được nhận đủ năng lượng để hoạt động trong ngày. Cũng theo các chuyên gia, mẹ không nên cho trẻ ăn dặm quá sớm hoặc quá muộn vì đều ảnh hưởng tới quy trình ăn sau này của trẻ.

- Khi mua đồ ăn dặm cần phải chú ý đến nguồn gốc xuất xứ, đến chất lượng cũng như uy tín sản phẩm để đảm bảo cung cấp cho bé đồ ăn dưỡng chất tránh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

2. Các thương hiệu đồ ăn cho bé được ưa chuộng?

  • Bột ăn dặm Hipp cho bé từ 4 tháng tuổi

Cho đến thời điểm hiện tại có thể khẳng định Hipp là sản phẩm bột ăn dặm đa dạng nhất đang có mặt trên thị trường Việt Nam. Bột Hipp được chia thành các giai đoạn: bột ăn dặm Hipp cho bé 4 tháng tuổi; cho bé 6 tháng tuổi; cho bé 8 tháng tuổi trở lên.

  • Bột ăn dặm Heinz

Là sản phẩm mang thương hiệu Heinz Anh cũng khá phổ biến ở Việt Nam.Về thành phần dinh dưỡng cũng giống các loại bột khác, Heinz cũng chứa nhiều chất xơ tự nhiên, bổ sung các loại vitamin, khoáng chất và đặc biệt là canxi, sắt, kẽm. Bột Heinz có bột ngọt và bột mặn cho bé. Đa số vị bột Heinz mang đậm văn hóa ẩm thực châu Âu. Nếu mẹ tìm mua sản phẩm bột Heinz thì sẽ thấy các vị như mì Ý, phomai, 

  • Bột ăn dặm Cerelac Nestle

Là sản phẩm ăn dặm của tập đoàn Nestle Thụy Sĩ, sản phẩm bột ăn dặm Cerelac cũng là dòng khá phổ biến ở Việt Nam. Cerelac chia làm 2 vị bột chính: bột ăn dặm ngọt và bột ăn dặm mặn. Bột ăn dặm ngọt chủ yếu từ sữa, lúa mì, trái cây tổng hợp. Bột mặn có các vị cá và rau xanh, gà hầm cà rốt, …

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo