Top 10 Những loại gia vị rắc cơm cho bé thơm ngon dễ ăn kích thích tiêu hóa

5.0  (1 bình chọn)
 1,265

Gia vị rắc cơm cho bé thực chất là món ăn phụ đã được chế biến sẵn để dành ăn với cơm nóng. Sự có mặt của món ăn này giúp rút ngắn thời gian chuẩn bị bữa cơm và tiện lợi hơn cho mọi người. Món ăn không chỉ phù hợp cho người bận rộn mà còn vô cùng bổ dưỡng đối với trẻ nhỏ.

Có bao nhiêu loại gia vị để rắc cơm?

Gia vị rắc cơm là tên gọi chung cho các loại thực phẩm chế biến sẵn dùng để rắc lên cơm. Do đó việc phân loại món ăn này chỉ chính xác khi dựa trên nguyên liệu làm ra món ăn. Nguyên liệu chính cần có ở hầu như mọi món Furikake là vừng và rong biển. Ngoài 2 nguyên liệu này thì món ăn có thể bổ sung một hoặc một số thành phần khác.

Nhóm nguyên liệu rau củ: Phần rau củ được sử dụng là lá xanh hoặc củ của cải bó xôi, rau cải củ trắng/đỏ), cà rốt.

Nhóm nguyên liệu thịt, cá, trứng: Thành phần này cung cấp nhiều dưỡng chất gồm đạm, canxi… cho món ăn. Các nguyên liệu này thường là cá hồi, cá dăm, cá nục, cá ngừ, thịt heo, thịt gà, thịt bò, lòng đỏ trứng…

Nhóm nguyên liệu dạng hạt: hạt anh túc, đậu phộng, hạt diêm mạch, điều, hạnh nhân, hạt bí đỏ…

Bên cạnh những nhóm thực phẩm này, các công ty sản xuất gia vị rắc cơm hiện nay còn sử dụng một số nguyên liệu mới. Chúng bao gồm mù tạt, lá thơm, trà xanh để làm hương vị món ăn thêm phong phú.

Cách chọn gia vị rắc cơm cho bé

Cơ thể bé cần 4 nhóm dưỡng chất chính gồm tinh bột, chất béo, rau củ, chất đạm. Bé nhận đủ tinh bột từ cơm, 3 chất còn lại được bổ sung ở các món ăn kèm. Khi chọn gia vị rắc cơm cho bé, mẹ có thể ưu tiên chọn lựa sản phẩm chế biến từ thành phần chứa 3 dưỡng chất còn lại. Bên cạnh đó, một số gợi ý lựa chọn khác dành cho mẹ là:

Lựa chọn gia vị rắc cơm có bao bì dễ thương để thu hút trẻ ăn nhiều hơn. Một số hình ảnh trên sản phẩm mà mẹ có thể chọn mua là hình mèo Kitty, con ếch, Pokemon, búp bê Barbie, siêu nhân…

Lựa chọn gia vị rắc cơm được cắt nhỏ để trẻ dễ ăn. Mẹ cũng có thể chọn các sản phẩm đã chia nhỏ khẩu phần thành nhiều gói nhỏ. Cách đóng gói như thế sẽ giúp dễ dàng bảo quản gói gia vị hoặc thay đổi loại gia vị rắc cơm khi muốn.

1

Gia vị rắc cơm vị cá cơm

 Chỉnh sửa

Cá cơm là một cái tên quá quen thuộc đối với mỗi người dân Việt Nam. Chúng ta có mắm cá cơm, cá cơm kho, và hàng loạt các món ăn ngon khác được làm từ cá cơm. Và giờ đây, bé con của bạn cũng có thể thưởng thức vị ngon tuyệt vời này thông qua các gói gia vị rắc cháo, cơm.

Mẹ có thể dùng gia vị cá cơm để biến tấu thành món ăn hấp dẫn cho con. Gia vị rắc cơm này có thể được dùng kèm với cháo, cơm, cơm cuộn,... đều phù hợp.

Thành phần:

Mảnh khoai tây

Mảnh bắp cải

Mảnh cà rốt

Cá cơm con Hàn Quốc (7%)

Tôm

Tảo bẹ

Rong biển sấy

Mè rang Hàn Quốc

giaviraccom1-1
Ưu đãi tốt nhất

109.000 VNĐ

Xem tại rebatngo

2

Gia vị rắc cơm vị cá ngừ

 Chỉnh sửa

Hương vị đa dạng, dễ ăn và đầy đủ dinh dưỡng là chìa khóa chính khiến gia vị rong biển rắc cơm Hàn Quốc vị cá ngừ trở nên nổi bật và được nhiều mẹ bỉm lựa chọn.

Rắc cơm vị cá ngừ là sản phẩm ở dạng mảnh nhỏ, rất dễ ăn, cũng dễ kết hợp với các món khác để tạo ra các món ăn đa dạng hơn như cơm cuộn, mì gói,...

Sản phẩm có thể được sử dụng cho trẻ từ 10 tháng tuổi, được chế biến từ cá ngừ nhập khẩu theo công nghệ SD mới giúp khử khuẩn, đồng thời hạn chế phụ gia nhằm giữ lại hương vị nguyên bản và thơm ngon nhất.

Thành phần:

Mảnh khoai tây

Mảnh bắp cải

Mảnh tảo bẹ

Mảnh cà rốt

Mảnh bông cải xanh

Cá ngừ (10%)

Hành tây

Rong biển sấy

Muối biển Hàn Quốc

giaviraccom2
Ưu đãi tốt nhất

3

Gia vị rắc cơm vị cà ri

 Chỉnh sửa

Một hương vị rắc cơm khác cũng thú vị không kém chính là gia vị rắc cơm rong biển Hàn Quốc vị cà ri. Sử dụng bột cà ri của Ấn Độ làm nguyên liệu chính, rắc cơm vị cà ri sẽ giúp món ăn của bé trở nên thơm ngon, đậm đà hơn.

Tuy nhiên, vị cà ri có phần hơi đậm vị, do đó có thể sẽ khó ăn đối với một vài bé. Mẹ cần cho bé ăn thử một ít trước để xem con có phản ứng thích thú với hương vị này không rồi mới tiếp tục.

Thành phần:

Mảnh cà ri (23.4%): cà ri bột, tinh bột ngô, đường tinh luyện, muối tinh chế

Bột nấm bào ngư Nhật

Mảnh cà rốt

Bột bắp cải

giaviraccom3
Ưu đãi tốt nhất

99.000 VNĐ

Xem tại Shopee

4

Gia vị rắc cơm vị hải sản

 Chỉnh sửa

Gia vị rắc cơm vị hải sản với thành phần tảo bẹ, tôm, phi lê cá tuyết vừa giúp bé yêu bổ sung dinh dưỡng lại rất thơm ngon, kích thích vị giác hiệu quả. Mẹ có thể sử dụng gia vị rắc cơm để bé ăn cùng cơm, cuộn kimbap, ăn với xôi đều được.

Sản phẩm ở dạng mảnh nhỏ, dễ ăn, cũng dễ kết hợp với các loại thức ăn khác. Sản phẩm có thể được sử dụng cho trẻ từ 10 tháng tuổi, tiện lợi cho cả khi dùng ở nhà và đi chơi xa. Cũng như các loại gia vị rắc cơm phía trên, rắc cơm vị hải sản sử dụng công nghệ SD trong sản xuất, đồng thời hạn chế thành phần chất phụ gia hoặc chất bảo quản, giúp sản phẩm giữ được độ tươi ngon mà vẫn đảm bảo an toàn cho bé.

Thành phần:

Khoai tây

Tảo bẹ (18%)

Phi lê cá tuyết (15%)

Tôm (15%)

Bắp cải

Rong biển sấy (7%)

Cà rốt vảy

Mè rang Hàn Quốc

giaviraccom4
Ưu đãi tốt nhất

99.000 VNĐ

Xem tại Shopee

5

Gia vị rắc cơm vị phô mai

 Chỉnh sửa

Phô mai là một trong những hương vị rất được trẻ em yêu thích. Hương vị thơm ngon, béo ngậy của phô mai sẽ khiến món ăn của bé trở nên hấp dẫn hơn, khiến rắc cơm vị này cũng trở thành món khoái khẩu của rất nhiều em nhỏ.

Tuy nhiên, một số trẻ có khả năng dị ứng với các thành phần của sữa hoặc không dung nạp lactoso sẽ không thể sử dụng gia vị rắc cơm vị phô mai. Vì thế, mẹ cũng hãy cho bé ăn thử một ít trước và quan sát phản ứng của con sau đó, rồi hãy cho bé ăn với số lượng nhiều hơn.

Thành phần:

Mảnh khoai tây

Mảnh bắp cải

Bông cải xanh

Cà rốt

Bột phô mai Parmesan -K (5%)

Pho-mat Gouda cao cấp (5%)

Sữa

giaviraccom4-1
Ưu đãi tốt nhất

99.000 VNĐ

Xem tại Tiki

6

Gia vị rắc cơm vị rau củ

 Chỉnh sửa

Rau củ là một trong những món “khó ăn” đối với trẻ, và đa số trẻ em đều không thích hương vị rau củ. Điều đó khiến mẹ bỉm vô cùng đau đầu khi phải liên tục tìm giải pháp giúp con nạp đủ chất dinh dưỡng để trẻ lớn lên khỏe mạnh.

Và rong biển rắc cơm vị rau củ ra đời đã giúp mẹ giải quyết được phần nào vấn đề có phần “nan giải” này. Thông qua cách chế biến đơn giản, sử dụng nguyên liệu tươi ngon và công nghệ tiên tiến, rắc cơm vị rau củ vẫn giữ nguyên được hương vị và giá trị dinh dưỡng vốn có.

Thành phần:

Mảnh khoai tây (30,67%)

Tinh bột ngô

Mảnh bắp cải (23,33%)

Mảnh cà rốt (18%)

Mảnh bông cải xanh( 6,67%)

Nấm bào ngư Nhật Bản (3,33%)

Bột cải bó xôi (2%)

giaviraccom5-1
Ưu đãi tốt nhất

89.000 VNĐ

Xem tại Tiki

7

Gia vị rắc cơm 30 gói Tanaka

 Chỉnh sửa

Đây được xem món ăn truyền thống cho lứa tuổi từ 8 tháng ở Nhật Bản được làm từ nguồn nguyên liệu lành tính, có độ an toàn cao, mang lại hàm lượng các chất dinh dưỡng như đạm, sắt, canxi, kẽm, vitamin cao. Sản phẩm được đóng theo quy cách 30 gói x 2.5g, 6 vị, mỗi vị 5 gói giúp mẹ thay đổi khẩu vị cho bé và thuận tiện cho mỗi bữa ăn của bé mà không sợ mở nắp ra bị ỉu hay biến đổi chất. 

Gia vị rắc cơm Tanaka nội địa Nhật với các thành phần nguyên liệu tự nhiên và được sao khô rồi trộn lẫn vào nhau rất thuận tiện, mẹ chỉ cần rắc lên cơm nóng hoặc cháo trắng là bé có thể măm ngay mà vẫn đủ dưỡng chất. 

Là sản phẩm của hàng Tanka food nổi tiếng của Nhật, với bề dày lịch sử từ năm 1901 cùng như thành tích của mình, hãng đã chinh phục khẩu vị của những vị khách khó tính khác 

Sản phẩm thích hợp cho cả trẻ em và người lớn nó gần giống với muối mè của Việt Nam, nhưng người Nhật đã sáng tạo cho món muối mè này trở nên phong phú, đa dạng hương vị, làm cho chén cơm thêm phần đậm đà.

Gia vị chủ yếu của Tanaka ngoài vừng còn có cá thu cắt nhỏ, trứng sao vàng, rong biển, cá ngừ, trứng cá tuyết,....

Bổ sung dinh dưỡng như sắt, đạm, kẽm, canxi, chất xơ, vitamin... cho bé được phát triển toàn diện về trí tuệ, miễn dịch.

Sản phẩm an toàn với sức khỏe của trẻ nhỏ, không chứa chất bảo, chất phụ gia độc hại, thích hợp cho bé từ 1 tuổi trở lên

giaviraccom6
Ưu đãi tốt nhất

90.000 VNĐ

Xem tại Shopee

8

Gia vị rắc cơm cho bé Hello Kitty thập cẩm Sanrio Nhật Bản

 Chỉnh sửa

Từ 8 tháng tuổi nếu bé nhà bạn đã tập ăn thô sớm, bạn có thêm nêm nếm gia vị rắc cơm Hello Kitty cho bé. Đây là dòng gia vị chứa hàm lượng muối ít nên không sợ gây ảnh hưởng tới sức khoẻ của bé.

Thành phần chủ yếu của gia vị Hello Kitty là : Cá, nấm đông cô, trứng, trứng cá , rau bina, cà rốt, đậu xanh, cà chua, các vitamin A, E, và khoáng chất như Canxi, kẽm, tảo bẹ, lactose.

Ưu điểm sản phẩm

Quy cách đóng gói sản phẩm: 20 gói với 4 vị khác nhau: Cá bào, cá hồi, rong biển, trứng cá tuyết, trứng. Tiện lợi, dễ bảo quản hay mang theo đi xa

Gia vị rắc cơm Hello Kitty là tổng hợp nhiều loại thực phẩm giúp mẹ thỏa sức sáng tạo ra những bữa ăn thơm ngon khác nhau, đầy đủ dinh dưỡng cho bé và kích thích vé ăn nhiều ngon hơn

Từ đó mà bé sẽ được thay đổi khẩu vị mỗi ngày, kích thích bé ăn nhiều và ngon hơn.

Gia vị rắc cơm thập cẩm của Nhật được làm từ những nguyên liệu tự nhiên, không chứa chất bảo quản hay hóa phẩm màu, kiểm nghiệm an toàn cho sức khỏe của bé.

Gia vị rắc cơm Hello Kitty dành cho các bé từ 9 tháng tuổi trở lên

 

giaviraccom7
Ưu đãi tốt nhất

78.000 VNĐ

Xem tại Shopee

9

Gia vị rắc cơm Marumira

 Chỉnh sửa

Đây là một trong những sản phẩm gia vị rắc cơm cho bé được đánh giá cao và tìm mua nhiều tại các cửa hàng mẹ và bé hay trên các trang thương mại điện tử thời gian gần đây nhất. Sản phẩm không chỉ mang lại những hương vị thơm ngon, bổ dưỡng mà còn đảm bảo an toàn với sức khoẻ.

Thành phần chính của sản phẩm là: Bột mì, trứng, rong biển, vừng, muối, trứng, mứt đậu Mirin, cá thu đao, cá hồi, thịt gà….Đặc biệt, ngoài những nguyên liệu trên thì gia vị rắc cơm Marumiya còn được bổ sung thêm nước tương tự nhiên mang lại vị đậm đà cho món cơm của bé hơn.

Ưu điểm sản phẩm

Sản phẩm mang đầy đủ 4 nhóm dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ nhỏ như tinh bột, vitamin, khoáng chất béo và đạm. Cụ thể như vitamin A,B, Canxi, calo, DHA,...

Gói gia vị rắc cơm cũng đã được kiểm nghiệm là an toàn với trẻ nhỏ nhờ được làm từ những nguyên liệu tự nhiên, không chứa các chất bảo quản hay hóa phẩm màu.

Gia vị rắc cơm Marumira đã được chế biến sẵn, mẹ chỉ việc lấy từng gói nhỏ rác vào món cơm trắng, cháo hay các món ăn dặm cho bé là bé có thể măm măm được ngay.

Gia vị rắc cơm có nhiều vị bên nên mẹ có thể thỏa sức thay đổi khẩu vị hằng ngày cho bé, kích thích sự thèm ăn của bé

 

giaviraccom8-1
Ưu đãi tốt nhất

10

Gia vị rắc cơm Minzco Hàn Quốc

 Chỉnh sửa

Gia vị rắc cơm cho bé ăn dặm Minzco có xuất xứ từ Hàn Quốc. Sản phẩm được làm từ nguồn nguyên liệu sạch trải qua quá trình chọn lọc kỹ trước khi đưa vào chế biến. Gia vị thích hợp rắc lên cơm hoặc cháo ăn dặm , giúp con có một bữa ăn đủ dinh dưỡng. Ngoài ra, mẹ cũng có thể sử dụng gia vị này cho các bé lớn hơn. Những món ăn có thể sử dụng gói gia vị gồm kimbap, cơm trộn , xôi, mì. Bé có thể mang theo khi đi học, đi chơi hay picnic.

Gia vị đã được đóng gói sẵn vào các gói nhỏ nên thuận tiện cho bảo quản cũng như chia khẩu phần từng bữa ăn. Sản phẩm có nhiều vị để lựa chọn, bao gồm cà ri, hải sản, rau củ, cá ngừ, cá cơm, phô mai… Gia vị rắc cơm Minzco được nhiều người đánh giá là tiện lợi, nhanh chóng. Sản phẩm không chỉ được ưa chuộng tại Hàn Quốc mà còn ở Việt Nam.

 

giaviraccom9
Ưu đãi tốt nhất

69.000 VNĐ

Xem tại Shopee

Sử dụng gia vị rắc cơm cho bé đúng cách

Gia vị rắc cơm cho bé có thể được ứng dụng đa dạng để tạo ra một bữa ăn phong phú và ngon miệng cho con. Mẹ có thể sử dụng kết hợp với cơm nắm, cháo, cơm nóng,... khiến cho các bữa ăn dặm của con trở nên thú vị hơn, kích thích con ăn được nhiều hơn.

Bên cạnh đó, mẹ có thể mua sản phẩm ở dạng gói hoặc chia nhỏ thành từng gói sau khi mua về theo liều lượng nhất định. Như vậy, mỗi lần chế biến sẽ trở nên nhanh chóng hơn, đảm bảo đủ lượng dinh dưỡng con cần và hương vị vừa đủ. Hơn nữa, các gói gia vị rắc cơm này cũng có thể trở thành “cứu cánh” cho các chuyến dã ngoại hoặc đi chơi xa.

Trong quá trình sử dụng sản phẩm, mẹ lưu ý bảo quản theo các điều sau:

Giữ sản phẩm ở nơi khô ráo, thoáng mát, đảm bảo vệ sinh, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời

Lưu ý khi chọn sản phẩm có muối cho bé dưới 1 tuổi

Lưu ý vấn đề dị ứng với những chất có trong thành phần như: đậu nành, trứng, sữa, lúa mì, cá ngừa, cá tuyết, cá hồi,...

Hi vọng rằng thông qua bài viết trên, mẹ đã hiểu hơn về sản phẩm gia vị rắc cơm cũng như cách lựa chọn được loại rắc cơm phù hợp với độ tuổi, sở thích của con.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo