Top 6 Hướng dẫn giấy chứng minh thu nhập một cách đơn giản nhanh chóng nhất

5.0  (1 bình chọn)
 5,703

Để có thể chứng minh nguồn thu nhập vay vốn ngân hàng thì Anh/Chị cần phải chuẩn bị một số giấy tờ cần thiết. Đáp ứng yêu cầu của ngân hàng muốn vay cũng như theo pháp luật quy định.

Dựa vào các giấy tờ do Anh/Chị cung cấp, ngân hàng sẽ xác định được khả năng chi trả khoản nợ và quyết định có giải ngân vốn vay hay không.

Một số giấy tờ dùng mà Anh/Chị cần chuẩn bị có thể là: bảng lương, sổ tiết kiệm, giấy chứng nhận kinh doanh, hóa đơn điện nước, hợp đồng cho thuê nhà trọ, cổ phiếu, cổ tức,…

Hoặc Anh/Chị có thể liên hệ với Dòng Vốn để được hỗ trợ thông tin chi tiết. Ngoài ra, Anh/Chị cần chuẩn bị mẫu giấy chứng minh thu nhập và điền đầy đủ các thông tin để gửi đến Ngân hàng

Nhìn chung, khách hàng muốn vay ngân hàng thì cần phải cung cấp đầy đủ các giấy tờ để chứng minh tài chính, càng đầy đủ, chi tiết càng tốt. Ngoài ra, tùy theo đặc thù từng công việc cũng như nguồn thu nhập của khách hàng mà các giấy tờ dùng để chứng minh nguồn thu nhập có thể khác nhau.

Tại sao lại phải chứng minh nguồn thu nhập?

Đây là một thủ tục quan trọng và mang tính bắt buộc khi cần vay vốn ngân hàng.

Dựa vào các giấy chứng minh tài chính các ngân hàng mới có thể có căn cứ để xét duyệt khoản vay vốn, chắc chắn rằng Anh/Chị đủ khả năng để trả cả lãi và gốc cho ngân hàng, giảm tối đa nguy cơ xảy ra nợ xấu hoặc chậm trả.

Chứng minh nguồn thu nhập là yêu cầu bắt buộc khi vay tiền ngân hàng

Trên thực tế đã có không ít trường hợp dù đã có tài sản thế chấp để vay vốn nhưng lại không chứng minh được thu nhập. Những trường hợp này thường rất khó để được xét duyệt vay vốn ngân hàng.

Tùy thuộc từng ngân hàng mà hạn mức chứng minh nguồn thu nhập tối thiểu cũng có sự thay đổi. Nhưng phần lớn đều sẽ yêu cầu mức chứng minh tài chính phải đảm bảo đạt từ 150% số tiền phải trả tối đa mỗi tháng trở lên.

1

Chứng minh thu nhập hàng tháng bằng bảng lương

 Chỉnh sửa

Dùng bảng lương là một cách chứng minh tài chính để vay ngân hàng đang được khá nhiều người lựa chọn. Nếu như Anh/Chị đang có công việc ổn định và được trả lương đều đặn hàng tháng thì có thể dùng bảng lương để chứng minh tài chính để xác định thu nhập vay vốn ngân hàng.

Mức lương hàng tháng tối thiểu mà khách hàng phải đạt được sẽ do ngân hàng quy định và phụ thuộc vào gói vay cũng như thời hạn vay vốn mà khách hàng yêu cầu.

Sử dụng bảng lương chứng minh nguồn thu nhập khi vay vốn

Đối với cách chứng minh thu nhập vay ngân hàng này Anh/Chị cần chuẩn bị một số hồ sơ như:

Sao kê bảng lương hoặc tài khoản lương qua ngân hàng trong 3 tháng gần nhất hoặc 6 tháng gần nhất nếu là người làm nhân viên kinh doanh hay có thu nhập từ hoa hồng bán hàng

Hợp đồng lao động

Giấy xác nhận công việc có dấu xác nhận của công ty

giaycmthunhap-3
2

Chứng minh bằng hồ sơ đăng ký kinh doanh

 Chỉnh sửa

Cách chứng minh tài chính xác định thu nhập thứ hai đó là sử dụng hồ sơ đăng ký kinh doanh. Cách này phù hợp cho đối tượng vay vốn là chủ hộ kinh doanh cá thể hoặc chủ doanh nghiệp. Để đánh giá hồ sơ vay vốn, ngân hàng sẽ dựa vào mức vốn điều lệ và doanh thu từ công việc kinh doanh.

Trường hợp này cần phải chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ và giấy tờ dưới đây:

Đăng ký kinh doanh công ty đã hoạt động tối thiểu 12 tháng trở lên.

Báo cáo tài chính công ty năm trước.

Hóa đơn bán lẻ (nếu có).

Sổ sách ghi chép bán hàng.

Giấy chứng nhận mã số thuế/Đăng ký kinh doanh từ 6 – 12 tháng trở lên (hộ kinh doanh).

Bảng kê khai thuế giá trị gia tăng 6 tháng gần nhất được cơ quan thuế đóng dấu xác nhận. Nếu nộp qua mạng thì copy các giấy tờ trên và gửi bản mềm.

giaycmthunhap1
3

Chứng minh nguồn thu nhập từ cổ phiếu, cổ tức

 Chỉnh sửa

Cũng có thể chọn cách chứng minh bằng cổ phiếu, cổ tức nếu Anh/Chị đang sở hữu cổ phiếu, cổ tức của công ty uy tín nào đó và hiện vẫn đang hoạt động, đảm bảo có lãi trong 2 năm gần nhất. Để chứng minh tài chính từ cổ phiếu, cổ tức cần có các hồ sơ:

Giấy xác nhận góp vốn và tỷ lệ chia cổ tức

Bảng báo cáo tài chính của công ty trong 2 năm gần nhất

Sao kê các hoạt động giao dịch ngân hàng để chứng minh số tiền chi trả cổ tức

giaycmthunhap2
4

Chứng minh thu nhập từ sổ tiết kiệm

 Chỉnh sửa

Nếu có sổ tiết kiệm thì cũng có thể dùng để chứng minh nguồn thu nhập vay ngân hàng. Khi dùng sổ tiết kiệm để chứng minh tài chính, trong thời gian vay có thể bị phong tỏa sổ hoặc không tùy thuộc vào mỗi ngân hàng và khoản vay ngân hàng.

Một số ngân hàng yêu cầu, chỉ chấp nhận cho vay nếu sổ tiết kiệm có khoản dư bằng với giá trị khoản vay mà khách hàng đề nghị.

Sử dụng sổ tiết kiệm để chứng minh tài chính, xác định thu nhập

giaycmthunhap3
5

Thu nhập từ cho thuê nhà, nhà trọ

 Chỉnh sửa

Trường hợp đang có nhà trọ cho thuê thì cũng có thể sử dụng hợp đồng cho thuê nhà trọ chứng minh nguồn thu nhập hàng tháng để vay ngân hàng. Trường hợp này, ngân hàng sẽ cử cả chuyên viên xuống tận nơi để khảo sát và đánh giá thực tế. Ngoài ra, người vay cũng cần chuẩn bị một số thủ tục như:

Sổ đỏ hoặc sổ hồng do người vay đứng tên sở hữu

Hợp đồng cho thuê phòng trọ

Đăng ký tạm trú, tạm vắng của người thuê phòng trọ

giaycmthunhap5
6

Chứng minh tài chính từ các nguồn thu khác

 Chỉnh sửa

Anh/Chị cũng có thể chứng minh tài chính từ những nguồn thu khác như việc kinh doanh quán ăn, quán nhậu, shop quần áo, xưởng may. Tương tự như khi chứng minh tài chính từ việc cho thuê nhà, nhà trọ, ngân hàng cũng cử chuyên viên tới khảo sát và đánh giá thực tế.

Song song đó, người vay cần chuẩn bị một số giấy chứng minh tài chính sau:

Giấy phép kinh doanh

Hóa đơn điện nước trong 3 tháng gần nhất

Biên lai đóng thuế kỳ gần nhất

Sổ sách ghi chép lịch sử bán hàng 3 tháng gần nhất hoặc sổ sách, hóa đơn nhập hàng

Hóa đơn mua hàng

Bảng kê công nợ

Bảng kê hàng hóa tồn kho

giaycmthunhap6

Có thể vay thế chấp không cần chứng minh nguồn thu nhập được không?

Trên thực tế, nếu Anh/Chị vay vốn từ ngân hàng thì bắt buộc phải chứng minh. Nhưng cũng có trường hợp không cần chứng minh, ví dụ như:

Một là, ngân hàng tổ chức chương trình cho vay vốn nhanh, không cần chứng minh tài chính nhưng sẽ có một số điều kiện kèm theo khác.

Hai là, nhân viên ngân hàng nhằm mục đích lôi kéo khách hàng để đạt doanh số nên giới thiệu dịch vụ không trung thực. Thế nhưng, sau đó, khi tiến hành vay người vay vẫn phải cung cấp các giấy tờ chứng minh tài chính.

Ba là, một số đơn vị, tổ chức tín dụng đen cho vay không chính thống, không cần chứng minh tài chính nhưng lãi suất cực kỳ cao nhưng lại quảng cáo như cho vay chính thống, khiến khách hàng lầm tưởng.

Dòng Vốn đã có nhiều năm kinh nghiệm, từng giúp khách hàng xử lý không ít các hồ sơ khó hay trường hợp tài sản yếu, nợ xấu, gặp bất cập trong chứng minh tài chính, thu nhập với mức lãi suất ưu đãi.

Chắc chắn, khi đến với Dòng Vốn khách hàng sẽ được hướng dẫn chi tiết cách chứng minh tài chính, thu nhập và vay vốn ngân hàng với khoản vay mong muốn. Dòng Vốn sẽ giúp bạn giải quyết tình trạng khó khăn về kinh tế.

Tại sao nên chọn dịch vụ chứng minh thu nhập của Dòng Vốn

Dòng Vốn luôn cung cấp các thủ tục đơn giản, chuyên nghiệp, giúp Anh/Chị có thể chứng minh tài chính vay ngân hàng một cách nhanh chóng, đơn giản, chuyên nghiệp.

Dịch vụ chứng minh thu nhập của Dòng Vốn luôn được nhiều khách hàng đánh giá cao nhờ vào khả năng chứng minh cho các hồ sơ khó. Giúp nhiều khách hàng nhanh chóng có thể vay vốn ngân hàng mà không vướng phải các thủ tục rắc rối bởi các quy trình, thủ tục

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo