Top 13 Hình xăm khmer đẹp độc đáo bí ẩn mang nhiều ý nghĩa may mắn cho người sở hữu

5.0  (1 bình chọn)
 3,081

Hình xăm Khmer thể hiện nét văn hóa độc đáo của dân tộc Thái. Thiết kế của mỗi biểu tượng hay chữ cái còn có chức năng như một lá bùa hộ mệnh, giúp xua đuổi tà ma, mang lại bình an và may mắn cho gia chủ.

Hình xăm khmer thường mang rất nhiều ý nghĩa và mục đích đến cho bạn. Thông thường chúng biểu đạt cho ý nghĩa bảo vệ bạn khỏi mọi nguy hiểm và khó khăn trong cuộc sống. Người ta vẫn thường hay đồn đại rằng, hình xăm này còn mang mục đích xóa chướng ngại vật, mang lại cho cơ thể sức mạnh và sức sống mạnh mẽ.

Hơn nữa, nó còn mang lại may mắn về tình duyên, thu hút đầu tư, mang lại thành công trong cuộc sống. Đặc biệt với những bạn nào mong muốn cho mình mối nhân duyên tốt thì đây chính là cơ hội mới dành cho các bạn.

Mỗi hình xăm khác nhau đều có những ý nghĩa riêng biệt. Để khám phá hết được những ý nghĩa ấy bạn cần tìm hiểu thật kỹ càng và cảm nhận chúng. Như vậy bạn mới dễ dàng hiểu được những bí mật sâu lặng đằng sau hình xăm khmer.

1

Hình xăm Hanuman Yant khmer

 Chỉnh sửa

Hanuman là vị thần bắn cung đầu hổ, được nhiều người Khmer thờ cúng. Hanuman thường được sử dụng như một biểu tượng của sự cống hiến và sức mạnh. Vì vậy, những hình xăm sẽ giúp đấng mày râu sở hữu sức mạnh và lòng dũng cảm.

hxkhmer-2
2

Hình xăm chữ Khmer

 Chỉnh sửa

Hah Taew Yant được coi là một lá bùa bao gồm 5 đường dọc. Mỗi dòng tượng trưng cho một phép thuật khác nhau và một ý nghĩa khác nhau. Dòng đầu tiên là để bảo vệ khỏi sự trừng phạt bất công, dòng thứ hai là để tránh vận rủi, dòng thứ ba là để bảo vệ khỏi những lời nguyền và ma thuật đen, và dòng thứ tư là để tăng may mắn và thành công. Của bạn, dòng thứ năm được cho là thu hút một người khác giới (nói cách khác, đây còn được gọi là bùa yêu).

hxkhmer1
3

Hình xăm hoa văn khmer

 Chỉnh sửa

Hình xăm Tong Maharat chủ yếu được sử dụng bởi các nhà môi giới chứng khoán và doanh nhân. Hình xăm có thể thúc đẩy công việc kinh doanh của ai đó. Tong Maharat cũng nổi tiếng là người mang lại sự giàu có và nổi tiếng cho các nghệ sĩ xăm mình.

 

hxkhmer2
4

Hình xăm bùa khmer

 Chỉnh sửa

Hình xăm Yant Yord Mongkut được gọi là “Thần chú tối cao” và được sử dụng như bùa hộ mệnh để bảo vệ con người trong các cuộc chiến và trận chiến. Hình xăm thường được xăm trên đầu, nhưng cũng có thể xăm ở vai.

Yant Sing Thong là một hình xăm ma thuật khác với một con sư tử đang cầm cờ, có nghĩa là “chiến thắng”. Nó tượng trưng cho sự bất tử và sức mạnh vượt trội hơn người khác. Người mang hình xăm này có thể đánh bại mọi kẻ thù của mình và trở thành một người tốt hơn tất cả những người khác.

hxkhmer3
5

Hình xăm rồng khmer

 Chỉnh sửa

Hình xăm Mangkorn Bung Pai được thiết kế với hình ảnh của một con rồng. Đây là một hình xăm bảo vệ khác bảo vệ người mặc khỏi mọi nguy hiểm về thể chất và tinh thần trong cuộc sống. Hơn nữa, hình xăm rồng khmer còn đại diện cho sức mạnh. Nó luôn nhắc nhở và thôi thúc bạn luôn hướng về phía trước cho dù nhiều khó khăn và cực khổ.

Tuy nhiên vẫn còn một số người cho rằng, hình ảnh rồng đang bay tượng trưng cho sức mạnh bay lượn. Nghĩa là người sở hữu hình xăm này sẽ được nhận sức mạnh của rồng, thấu tình đạt lý luôn gặp những vận khí may mắn trong cuộc sống.

hxkhmer4
hxkhmer5
hxkhmer6

6

Hình xăm chim tình yêu khmer

 Chỉnh sửa

Đúng như tên gọi, hình xăm chim tình yêu được sử dụng để tăng sức hấp dẫn giữa hai người khác giới. Nó cũng nhằm mục đích thu hút những người xung quanh và rất quan trọng trong công việc và phỏng vấn bán hàng vì cả hai đều đòi hỏi sự thuyết phục.

Hơn nữa, mẫu hình xăm chim tình yêu này còn đại diện cho những tình yêu đích thực giữa hai người. nếu các cặp đôi cùng nhau xăm hình đôi với mẫu này thì chắc chắn sẽ tận hưởng được tình yêu chân thực và hạnh phúc. Ngoài ra, hình xăm chim tình yêu còn được hiểu với ý nghĩa cầu phúc, cầu mong hạnh phúc sẽ đến với mình và những người mà mình yêu thương.

hxkhmer7
7

Hình tattoo khmer apsara

 Chỉnh sửa

Với những cô gái ưa thích phong thái dịu dàng êm ả, hình xăm apsara chính là lựa chọn cực kỳ lý tưởng. Đây là nét vẽ vũ công duyên dáng và xinh đẹp như tiên nữ, gắn liền với câu truyện về ý chí theo đuổi đam mê đến cùng .

hxkhmer8
hxkhmer9

8

Khmer buddha tattoo

 Chỉnh sửa

Không chỉ có người theo đạo mới ưu thích xăm hình Phật tổ mà bất kể ai có lòng hướng thiện cũng đều coi đây là tín ngưỡng cá thể, giúp họ cảm thấy tĩnh tâm mỗi khi nhìn vào .
Thông thường, những người yêu thích tattoo khmer đều sẽ vẽ thêm những ký tự đặc biệt quan trọng dưới dạng bùa xung quanh hình tượng Phật để ngày càng tăng niềm tin, củng cố ý thức và sức khỏe thể chất chống lại những điều xấu đi .

hxkhmer10
hxkhmer11
hxkhmer12
9

Khmer tribal tattoo

 Chỉnh sửa

Tribal tattoo là một kiểu hình xăm khắc họa thủ lĩnh của bộ lạc, với khuôn mặt có phần giống quỷ, mang lại cảm xúc xen kẽ giữa sự dữ tợn và phong thái uy nghiêm .


Bên cạnh đó, người Campuchia còn cho rằng việc tôn thờ nhân vật này sẽ giúp bạn luôn được bảo vệ trong vòng bảo đảm an toàn, con đường sự nghiệp vận mệnh sẽ ít gặp sóng gió .

hxkhmer14
hxkhmer15
hxkhmer16

10

Hình xăm bùa khmer sak yant

 Chỉnh sửa

Với những người yêu thích những loại bùa hộ mệnh và mong ước được Đức Phật, thần thánh phù hộ bình an thì nên chọn kiểu xăm Maha Ud, Paed Tidt, Supreme Crown Yantra …

Đó là những hình gồm nhiều những khối trụ hình tháp, xếp thành 4 phương, 8 hướng hoặc 10 hướng để phong ấn mọi khí độc hay điềm xui đeo bám con người .

hxkhmer17
hxkhmer18
hxkhmer19
11

Hình xăm khmer temple

 Chỉnh sửa

Góp mặt trong những mẫu tattoo đậm chất văn hóa truyền thống khmer, bạn chắc như đinh không hề bỏ lỡ hình ảnh ngôi đền – căn nhà của những vị thần cao quý .

Đa phần mọi người thường minh họa theo hình dáng của đền Angkor Wat, nơi mà cái nôi đạo Phật hình thành và tăng trưởng can đảm và mạnh mẽ bậc nhất tại khu vực châu Á .

 

hxkhmer20
hxkhmer21
hxkhmer22
12

Hình tattoo khmer lotus

 Chỉnh sửa

Kiểu mẫu xăm hình hoa sen chính là phép ẩn dụ cho một tâm hồn thuần khiết, trí tuệ mưu trí và lòng vị tha, trắc ẩn. Thế nên, khmer lotus ngày càng được nhiều người tin tưởng và nhiều lúc được khắc họa xen kẽ với hình ảnh 5 dòng chữ lịch sử một thời .

hxkhmer23
hxkhmer24
hxkhmer25
hxkhmer26
hxkhmer27
13

Hình xăm khmer bayon tattoo

 Chỉnh sửa

Nếu bạn là người liên tục phải đối lập với những nguy khốn và khó khăn vất vả, hình xăm tuy nhiên hổ sẽ là một trợ thủ đắc lực giúp bạn phát huy năng lượng tiềm tàng bên trong .

 

hxkhmer28
hxkhmer29
hxkhmer30

Như vậy mỗi loại hình xăm khmer đều mang một dấu ấn, màu sắc riêng biệt. Chúng rất có thần thái của sự bí ẩn và một chút tâm linh. Chính vì vậy mà ở Việt Nam mẫu hình xăm này được yêu thích rất nhiều. Thời gian vừa qua đã có rất nhiều bạn trẻ tìm kiếm những mẫu hình xăm khmer mới nhất và các địa điểm xăm mẫu hình xăm này.

Hy vọng từ bộ sưu tập của chúng tôi, các bạn có thể lựa chọn được cho mình mẫu hình xăm khmer yêu thích và phù hợp với bản thân. Ngoài ra, nếu bạn còn tâm đắc và yêu thích nhất mẫu hình xăm khmer nào hãy để lại bình luận bên dưới để chia sẻ cùng mọi người nhé.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo