Top 8 Hình xăm la mã đẹp ấn tượng dành cho nhiều người lựa chọn

5.0  (1 bình chọn)
 1,103

Hình xăm la mã từ lâu đã là một nét đẹp văn hóa của người Trung Đông và cho đến tận bây giờ nó gần như là phổ biến đến hầu khắp thế giới và được rất nhiều người lựa chọn. Những hình xăm không quá cầu kỳ nó chỉ đơn giản là những con số được viết bằng chữ la mã nhưng nếu bạn tìm hiểu kỹ nó cũng có những bí ẩn và ý nghĩa rất riêng đấy nhé.

Ý nghĩa của hình xăm chữ la mã

Các chữ số la mã ra đời từ trước thế ký XVII nó thường được sử dụng để xác định thời gian, đánh dấu những dấu mốc quan trọng trong lịch sử hay xác định số lượng vàng đã được cất cho các vị vua. Thời xa xưa, những con số la mã này người ta thường thấy được khắc vào các viên đất sét, đá, trên các xác ướp hóa thạch,vv…

Trong bảng chữ cái Latinh, chữ số la mã đại diện cho một con số. Ví dụ như số 1 được viết qua chữ số la mã là I, số 2 được viết qua chữ số la mã là II, hay số 5 được viết qua chữ số la mã là V, tương tự như 10 được chữ số la mã là X. Để tạo thành 1 chữ số bạn cần kết hợp nhiều chữ số la mã lại với nhau.

Đến thời điểm hiện tại, hình xăm chữ la mã hiện đang là một trong những hình xăm khá hot được nhiều người lựa chọn. Người lựa chọn xăm nó muốn dựa vào những ký hiệu được mã hóa để nhắc đến lưu giữ một ngày tháng đặc biệt đối với bản thân hay một con số may mắn mà họ yêu thích.

Cùng xem qua một số hình xăm chữ la mã mà chúng tôi đã tổng hợp được dưới đây để gửi đến bạn đọc nhé:

1

Hình xăm Chữ số La Mã trên ngón tay

 Chỉnh sửa

Hình xăm này được thực hiện bằng cách vẽ số la mã trên ngón tay. Ví dụ, ngón tay đầu tiên có thể được phân bổ số một theo số La Mã.

Hình thứ hai được vẽ II, III thứ ba, v.v. Trong các trường hợp khác, mọi người chỉ viết trên một ngón tay trên mỗi bàn tay để tượng trưng cho một số nhất định quan trọng đối với họ. Chữ số La Mã trên ngón tay trông rất đẹp và độc. Đó là một ý tưởng hay để áp dụng nếu bạn là người hâm mộ hình xăm chữ số La Mã.

hxlama-1
2

Hình xăm Ngày kỷ niệm trên cổ tay

 Chỉnh sửa

Cổ tay chủ yếu được sử dụng để đeo đồng hồ được sử dụng như một lời nhắc nhở về thời gian. Trường hợp tương tự, một hình xăm được thực hiện trên cổ tay của ngày kỷ niệm nhất định. Ngày được thực hiện bằng chữ số La Mã làm cho nó trở nên độc đáo hơn.

hxlama1
3

Hình xăm Sau gáy và các vị trí khác trên cơ thể

 Chỉnh sửa

Hình xăm La Mã sau gáy trông rất “chất” nếu như bạn xăm đơn lẻ, nó thể hiện bạn là một người cá tính, khác biệt bởi dãy số La Mã luôn có thể sáng tạo với nhiều kiểu dáng, sắp xếp ký tự, con số khác nhau. Ngoài vị trí sau gáy thì bạn cũng có thể xăm tại các vị trí khác trên cơ thể như lưng, ngực, bụng nếu không muốn người khác thấy hình xăm của mình.

hxlama2
hxlama3
hxlama4
hxlama5

4

Hình xăm đồng hồ La Mã

 Chỉnh sửa

Có thể bạn đã quen thuộc với những thiết kế đồng hồ có chữ số La Mã. Một số người có xu hướng thích xăm đồng hồ La Mã ở lưng hoặc ngực, thiết kế có thể trông đơn giản nhưng nó rất thanh lịch đặc biệt là khi một bông hoa được vẽ ở trung tâm của đồng hồ.

hxlama6
hxlama7

5

Hình xăm ký tự la mã

 Chỉnh sửa

Một số ký tự đi kèm số La Mã có thể kể đến như la bàn, mũi tên. Đó là những đồ vật không thể thiếu của người La Mã cổ. Bạn cũng có thể thiết kế số La Mã theo kiểu phông chữ thường để tạo nên vẻ độc đáo.

hxlama8
hxlama10
hxlama11
6

Hình xăm số La Mã ngày sinh, ngày đặc biệt

 Chỉnh sửa

Mẫu hình này chủ yếu được sử dụng dành cho các cặp đôi yêu nhau. Ngày sinh bằng chữ số La Mã của đối tác được khắc lên cơ thể như là dấu hiệu của tình yêu của họ và ngày nó sẽ được củng cố bởi lời thề hôn nhân. Một trái tim đại diện cho tình yêu được xăm trên ngực và bên cạnh đó, ngày cưới cũng được xăm bằng chữ số La Mã. Nếu như bạn sắp kết hôn, tại sao không thử gợi ý hình xăm đặc biệt này?

hxlama12
hxlama13
hxlama14
hxlama15
hxlama16
hxlama17
hxlama18
hxlama19

7

Hình xăm chiến binh La Mã đẹp

 Chỉnh sửa

Các chiến binh La Mã cổ đại luôn được tôn vinh với những thành tích tuyệt vời trên đấu trường La Mã. Các vị vua chúa thời La Mã luôn có sở thích xem các chiến binh chiến đấu với các con vật hung dữ như hổ, báo, sư tử, bò tót… những chiến binh đó sau khi trải qua cuộc vật lộn, giết được những con thú hung dữ sẽ được tôn vinh và nhận phần thưởng lớn từ nhà vua. Chình vì thế, hình xăm chiến binh La Mã dũng mãnh với thiết kế cực chất được các đấng mày râu rất ưa chuộng, thể hiện sức mạnh của mình.

hxlama20
hxlama21
hxlama22
8

Hình xăm hoa văn La Mã

 Chỉnh sửa

Một thiết kế hình xăm ấn tượng khác của người La Mã đó chính là hoa văn. Hình xăm bông hoa đơn giản hay những đường nét họ tiết tỉ mỉ, đồng điệu chắc chắn sẽ khiến bạn trở nên nổi bật trước đám đông và khiến nhiều người tò mò.

hxlama24
hxlama23
hxlama25
hxlama26
hxlama27
hxlama28

Bài viết trên chúng tôi đã tổng hợp được tất cả những hình ảnh đẹp nhất về hình xăm la mã gửi đến các bạn cùng chiêm ngưỡng. Hy vọng bạn đọc sẽ cảm thấy hài lòng và lựa chọn được những mẫu hình xăm mà mình yêu thích nhất để dành cho bản thân của mình. Ngoài ra, chúng tôi còn có nhiều hình xăm đẹp khác như hình xăm lắc chân, hình xăm chữ ý nghĩa, hình xăm bùa thái,vv… Đừng quên chia sẻ thật nhiều những hình ảnh này cho bạn bè để họ có thể cùng chiêm ngưỡng với bạn và nếu nội dung, hình ảnh bài viết hay. Chúc bạn ngày mới ngập tràn năng lượng và tốt lành

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo