Top 17 Hình xăm nhật cổ đẹp độc Lạ, mang nhiều ý nghĩa, trường tồn với thời gian

5.0  (1 bình chọn)
 3,127

Hình xăm Nhật cổ là một nghệ thuật văn hóa đáng được gìn giữ và bảo tồn. Ngày ra đã ra đời nhiều trường phái xăm hình khác nhau nhưng trường phái xăm Nhật cổ cũng rất được ưa chuộng. Không chỉ vì tính thẩm mỹ của nó mà ý nghĩa hình xăm Nhật cổ cũng rất sâu sắc. Qua đây, bạn sẽ hoàn toàn hài lòng với những hình xăm mang phong cách của xứ sở mặt trời mọc đầy ấn tượng.

Để trở thành một trường phái riêng biệt như thế, hình xăm Nhật cổ hẳn có đặc trưng riêng. Khác với những hình xăm có chi tiết nhỏ, đơn giản bên phương Tây, hình xăm Nhật Bản thiên về họa ra một bức tranh hoàn thiện trên cơ thể. Hình xăm Nhật cổ là những hình xăm cỡ lớn với nhiều họa tiết và sử dụng khoảng 5 đến 6 màu sắc.

Ngoài ra, cách để nhận biết đó là hình xăm Irezumi là chúng dùng những mảng đen mạnh, màu mạnh với đường viền to mạnh mẽ mà không hề kém phần uyển chuyển.

Hình ảnh chính trong những tác phẩm xăm hình Nhật cổ thường là hoa anh đào, cá chép, Samurai,… Mỗi hình xăm lại mang một ý nghĩa bí ẩn đằng sau đó.

1

Hình xăm Nhật cổ đẹp

 Chỉnh sửa

Nghệ thuật xăm mình của Nhật bản có bề dày lịch sử rất lâu đời. Mỗi hình xăm Nhật cổ đều mang một ý nghĩa riêng, gắn liền với văn hóa, lịch sử và đời sống của người dân đất nước mặt trời mọc. Đối với người Nhật Bản, hoa anh đào đại diện cho cuộc sống của mỗi người. Hoa anh đào là quốc hoa của xứ sở Phù Tang, nó biểu trưng cho vẻ đẹp và sức mạnh. Sức mạnh của nó nằm ở sự tồn tại mãnh liệt trong cái thời tiết khắc nghiệt của thiên nhiên và nó đẹp ở vẻ đẹp thẩm mỹ lẫn vẻ đẹp tinh thần. Tuy hoa anh đào chỉ nở và tàn trong ngày nhưng nó tỏa ra một vẻ đẹp rất rực rỡ.

hxnhatco-1
2

Hình xăm Nhật cổ mini

 Chỉnh sửa

Dành cho những ai yêu thích hình xăm kích thước nhỏ nhắn, phong cách tatto Nhật cổ mini này là gợi ý tuyệt vời Diện tích không quá lớn, hình xăm mini nhỏ nhắn là sự lựa chọn của nhiều người yêu thích môn nghệ thuật này. Hơn hết, với những ai chưa sở hữu hình xăm nào trên làn da, thì các hình xăm mini đẹp tại đây sẽ giúp bạn có khởi đầu nhẹ nhàng hơn so với kích thước lớn.

hxnhatco1
3

Hình xăm Nhật cổ nửa lưng

 Chỉnh sửa

Lưng là nơi kín đáo khó thấy so với cánh tay, bắp chân hay bả vai, do đó đây là vị trí được số đông nhiều người quan tâm. Nếu bạn đang ở môi trường sống khó sở hữu hình xăm lộ, thì việc sở hữu hình xăm Nhật cổ vị trí nửa lưng kín đáo là gợi ý phù hợp. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể phô bày hình xăm Nhật cổ đẹp của bản thân khi tập thể dục, đi bơi, du lịch biển hay thậm chí khi ở nhà.

hxnhatco2
4

Hình xăm Nhật cổ kín lưng

 Chỉnh sửa

Bạn đang muốn tìm kiếm hình xăm Nhật cổ diện tích lớn kín lưng chăng? Một trong những phong cách hình xăm không sợ lỗi thời theo thời gian và năm tháng? Ngay tại đây là các hình xăm Nhật cổ full lưng được nhiều nam giới ở nhiều quốc gia quan tâm. So với hình xăm Nhật cổ mini, thì hình xăm khổ hình lớn sẽ trông nổi bật và mạnh mẽ hơn rất nhiểu.

hxnhatco3
5

Hình xăm Nhật cổ full tay

 Chỉnh sửa

Không quá bất ngờ khi bắt gặp người sở hữu hình xăm full cánh tay, một vị trí mà nhiều bạn trẻ ưa thích. Những hình xăm Nhật cổ full tay là một nghệ thuật được Nhật Bản chú trọng và yêu thích. Phô bày nét đẹp nghệ thuật trên da một cách dễ dàng, thế nhưng không phải ai cũng can đảm lựa chọn  tại vị trí này. Hình xăm Nhật cổ full tay có 2 vị trí chính được quan tâm: full tay lửng ( 3/4 cánh tay kéo dài từ vai đến cùi trỏ) và full tay ( kéo dài từ vài đến cổ tay).

hxnhatco4
6

Hình xăm Nhật cổ bắp tay

 Chỉnh sửa

Hình xăm Nhật cổ ở bắp tay là vị trí được nhiều bạn trẻ hiện nay thích thú và lựa chọn nhiều. Bởi đây là nơi dễ dàng phô bày nét đẹp nghệ thuật một cách dễ dàng, tạo sự chú ý đến người đối diện. Qua đó, bạn hoàn thành có thể che lấp hình xăm tại bắp tay bằng áo sơ mi khi ở môi trường làm việc hay cần đảm bảo tính kín đáo và hiền lành. Với họa tiết hình xăm Nhật cổ đẹp ấn tượng này, sẽ góp phần không ít trong việc thể hiện bạn là người có tính thẩm mỹ và cá tính mạnh.

hxnhatco5
7

Hình xăm Nhật cổ full chân

 Chỉnh sửa

Bạn đang tìm ý tưởng xăm hình nghệ thuật ấn tượng ở vị trí full cánh chân? Phong cách nghệ thuật Nhật cổ đẹp nổi bật? Ngay tại đây là hình ảnh hình xăm Nhật cổ full chân phổ biến và thịnh hành tại nhiều quốc gia. Tạo ấn tượng tốt đến các cánh mày râu tại Việt Nam, hình xăm Nhật cổ full chân với họa tiết mạnh mẽ và rõ nét này ngày càng thu hút sự chú ý nhiều người.

hxnhatco6
8

Hình xăm Nhật cổ bắp chân

 Chỉnh sửa

Hiện nay có rất nhiều loại hình xăm nghệ thuật ở bắp chân đẹp với họa tiết nổi bật. Một trong số phong cách phải kể đến đó là hình xăm Nhật cổ đẹp cá tính và thời trang dưới đây. Nếu bạn đang có dự định "tô màu sơn" nghệ thuật cho bắp chân một cách thời trang và sành điệu thì hình tattoo Nhật cổ đẹp này là ý tưởng đáng tham khảo.

hxnhatco7
9

Hình xăm Nhật cổ cá chép

 Chỉnh sửa

Một hình xăm phổ biến khác ở Nhật là cá chép. Cá chép có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng được lai giống một cách đặc biệt tại Nhật. Theo phong tục dân gian của phương Đông, Cá chép là loại động vật tượng trưng cho sức mạnh và sự can đảm. Cá chép ở Trung Quốc thường bơi ngược dòng trên sông Hoàng Hà và chỉ có một số ít trong đó vượt qua được một điểm gọi là Long Môn. Theo truyền thuyết nổi tiếng thì sau khi vượt qua điểm đó, Cá chép sẽ hóa thành Rồng. Do đó hình xăm Cá chép tượng trưng cho quyết tâm, nỗ lực để có thể có được thành công.

hxnhatco8
10

Hình xăm Nhật cổ Rồng

 Chỉnh sửa

Người Nhật tin rằng Rồng có nguồn gốc từ Nhật Bản trước khi nó được phổ biến sang các nước khác của Châu Á. Và Rồng càng tiến hóa thì số chân càng tăng lên. Tuy nhiên, người Hàn Quốc và Trung Quốc thì lại nghĩ rằng Rồng có nguồn gốc từ đất nước họ và càng tiến hóa thì số chân càng giảm đi. Mặc dù vậy, Rồng ở Châu Á có điểm chung là nó đều xuất hiện cùng với mây và mưa (khác với Rồng ở Châu Âu thường xuất hiện với lửa) và tượng trưng cho sức mạnh, sự giàu có.Ở Nhật Bản, Rồng còn là đại diện cho sự hào phóng, khôn ngoan và có sức mạnh để cứu giúp nhân loại. Đó cũng chính là lý do mà hình xăm Rồng là một trong những hình xăm phổ biến nhất tại Nhật hiện nay

hxnhatco10
11

Hình xăm Nhật cổ Phượng Hoàng

 Chỉnh sửa

Người Nhật tin rằng Rồng có nguồn gốc từ Nhật Bản trước khi nó được phổ biến sang các nước khác của Châu Á. Và Rồng càng tiến hóa thì số chân càng tăng lên. Tuy nhiên, người Hàn Quốc và Trung Quốc thì lại nghĩ rằng Rồng có nguồn gốc từ đất nước họ và càng tiến hóa thì số chân càng giảm đi. Mặc dù vậy, Rồng ở Châu Á có điểm chung là nó đều xuất hiện cùng với mây và mưa (khác với Rồng ở Châu Âu thường xuất hiện với lửa) và tượng trưng cho sức mạnh, sự giàu có.Ở Nhật Bản, Rồng còn là đại diện cho sự hào phóng, khôn ngoan và có sức mạnh để cứu giúp nhân loại. Đó cũng chính là lý do mà hình xăm Rồng là một trong những hình xăm phổ biến nhất tại Nhật hiện nay

hxnhatco11
12

Hình xăm Nhật cổ Hổ

 Chỉnh sửa

Một con vật khác cũng rất hay được các Yakuza lựa chọn là con Hổ, vì nó tượng trưng cho sự can đảm và sức mạnh. Người Nhật cho rằng Hổ có thể điều khiển được gió và chọn nó để xăm lên người với mục đích bảo vệ chống lại xui xẻo, ma quỷ và bệnh tật.

hxnhatco12
13

Hình xăm Nhật cổ Sư tử

 Chỉnh sửa

Sư tử cũng là một hình xăm được nhiều Yakuza ưa thích. Sư tử trong hình xăm ở Nhật Bản nhìn rất giống một chú chó hung dữ với đôi tai nhọn và nó cũng tượng trưng cho sức mạnh và lòng can đảm. Ngoài ý nghĩa bảo vệ khỏi những điều không may, nó còn thể hiện ý chí muốn trở thành anh hùng của người xăm.

hxnhatco13
14

Hình xăm Nhật cổ Rắn

 Chỉnh sửa

Rắn là một hình xăm có rất nhiều ý nghĩa tại Nhật. Phần lớn người Nhật cho rằng rắn có ý nghĩa bảo vệ con người khỏi thảm họa, thiên tai và bệnh tật. Ngoài ra nó còn giúp bảo vệ con người khi đưa ra những quyết định sai lầm. Việc lột xác của con rắn cũng có ý nghĩa giống như việc tái sinh của con người. Không chỉ đàn ông mà phụ nữ ở Nhật cũng rất ưa thích hình xăm này vì nó còn tượng trưng cho sự linh thiêng.

hxnhatco14
15

Hình xăm Nhật cổ Đầu lâu

 Chỉnh sửa

Không giống với phương Tây, Đầu lâu tượng trung cho sự chết chóc, nguy hiểm, Đầu lâu ở Nhật được cho là biểu tượng cho sự tích cực về chu kỳ sống tự nhiên. Người Nhật thường xăm hình này với ngụ ý cho sự thay đổi.

hxnhatco15
16

Hình xăm Nhật cổ Hoa

 Chỉnh sửa

Hình xăm hoa ở Nhật có rất nhiều ý nghĩa và cũng có rất nhiều thiết kế tùy theo từng loại hoa. Hoa sen tượng trưng cho sự hiểu biết, kiến thức, sinh mệnh và sự giác ngộ. Hoa anh đào tuy rất đẹp nhưng lại không nở lâu và sẽ bị rụng chỉ bởi một cơn gió nhẹ, do đó nó tượng trưng cho sự không thể tránh khỏi của cái chết.

Hoa cúc có mối liên quan mật thiết với Thiên Hoàng, tượng trung cho sự hoàn hảo, hạnh phúc và tuổi thọ. Hoa hồng thì tượng trung cho sự cân bằng, tình yêu bền vững và một sự khởi đầu mới. Ngược lại, hoa hồng có gai thì lại có ý nghĩa cho sự mất mát, phòng thủ và cảnh giác. Hoa mẫu đơn ở Nhật được cho là vua của các loài hoa, tượng trưng cho sự thanh lịch và giàu có. Hoa lan là biểu hiện của lòng can đảm và sức mạnh. Đặc biệt, Hoa dâm bụt ở Nhật chỉ có một ý nghĩa duy nhất, đó là sự “ôn hòa”.

hxnhatco16
17

Hình xăm Nhật cổ Mặt quỷ (Oni)

 Chỉnh sửa

Hình xăm mặt quỷ (Oni) cũng là một trong những hình xăm rất phổ biến trong giới Yakuza của Nhật. Nó tượng trưng cho một niềm tin ở thế giới tâm linh – nơi mà Quỷ (Oni) chịu trách nhiệm trừng phạt sự bất công, xấu xa. Ở Nhật, Quỷ không phải là đại diện cho cái ác mà Quỷ tốt sẽ bảo vệ những người tốt.

hxnhatco17

Nghệ thuật xăm mình của Nhật bản có bề dày lịch sử rất lâu đời. Mỗi hình xăm Nhật cổ đều mang một ý nghĩa riêng, gắn liền với văn hóa, lịch sử và đời sống của người dân đất nước mặt trời mọc. Đối với người Nhật Bản, hoa anh đào đại diện cho cuộc sống của mỗi người. Hoa anh đào là quốc hoa của xứ sở Phù Tang, nó biểu trưng cho vẻ đẹp và sức mạnh. Sức mạnh của nó nằm ở sự tồn tại mãnh liệt trong cái thời tiết khắc nghiệt của thiên nhiên và nó đẹp ở vẻ đẹp thẩm mỹ lẫn vẻ đẹp tinh thần. Tuy hoa anh đào chỉ nở và tàn trong ngày nhưng nó tỏa ra một vẻ đẹp rất rực rỡ.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo