Top 15 hình ảnh loài hoa đẹp nhất thế giới khiến triệu trái tim thổn thức

5.0  (1 bình chọn)
 1,841

Trên thế giới có hàng nghìn hàng vạn loài hoa khác nhau, tuy nhiên mỗi loại đều mang mùi hương đặc trưng, vẻ đẹp riêng và ý nghĩa riêng trong cuộc sống.  Có những loài hoa tượng trưng cho tình bạn nhưng có những loài hoa lại là biểu tượng của tình yêu. Trong bài viết này hãy cùng Topz chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Top 15 hình ảnh loài hoa đẹp nhất thế giới nhé! 

1

Hoa anh đào - Sakura

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Mặc dù hoa anh đào không được công nhận chính thức là Quốc hoa, nhưng lại được người dân Nhật yêu thích, nên thực tế nó tồn tại như biểu tượng là quốc hoa của nước Nhật. 

Hoa anh đào là hoa của các loài thực vật thuộc phân chi anh đào, chi mận mơ, họ hoa hồng. Hoa anh đào có 3 màu là màu trắng, hồng và đỏ. Thời gian tồn tại của một bông hoa anh đào thường kéo dài từ 7 đến 15 ngày, trung bình là khoảng 1 tuần. Tùy theo từng chủng loại hoa và điều kiện môi trường thời tiết mà tuổi thọ của hoa anh đào khác nhau.

Khắp nơi trên đất nước Nhật Bản đều có hoa anh đào, đặc biệt ở trong các công viên, ven sông, dọc theo bờ kênh, trong sân các ngôi biệt thự. Ở Nhật Bản, hoa anh đào thường nở vào mùa xuân, tùy từng nơi mà hoa có thể nở sớm hơn hay muộn hơn.

hinh-anh-cac-loai-hoa-dep-nhat-the-gioi2-1641465349

 

hinh-anh-cac-loai-hoa-dep-nhat-the-gioi2-2-1641459473

Hoa anh đào - Sakura
2

Hoa hướng dương - Sunflower

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Hướng dương là loài hoa tượng trưng cho sự đáng yêu, trung thành và trường tồn. Phần lớn ý nghĩa sâu xa của loài hoa này bắt nguồn từ tên gọi của nó, đó là mặt trời, một biểu tượng mạnh mẽ của cuộc sống. 

Cây hướng dương có nguồn gốc từ Bắc Mỹ. Đây là loài cây thảo sống khoảng một năm, thân to thẳng có lông cứng, thường có đốm, cao 1-3 m. Lá to, thường mọc so le, có cuống dài, phiến lá hình trứng đầu nhọn, phía dưới hình tim, mép có răng cưa, hai mặt đều có lông trắng.

Hoa hướng dương có bông kích thước lớn, đường kính trung bình từ 7 - 20cm, ở lớp ngoài cùng có nhiều cánh hoa xếp đều nhau thành vòng tròn. Thực chất ở chính giữa bông hoa là rất nhiều những bông hoa con xếp san sát nhau, tạo thành cụm hoa. Khi hoa tàn, các hạt hướng dương sẽ lộ ra.

hinh-anh-cac-loai-hoa-dep-nhat-the-gioi-1641465305

 

hinh-anh-cac-loai-hoa-dep-nhat-the-gioi-3-1641459599

 

Hoa hướng dương - Sunflower
3

Hoa cẩm tú cầu - Hydrangeas

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Hoa cẩm tú cầu, hay còn được biết đến với tên gọi hoa dương tử, là một loài hoa đẹp, cánh mỏng có dạng hình cầu. Hoa cẩm tú cầu có nguồn gốc và được trồng phổ biến ở các nước thuộc khu vực Đông Á, ưa khí hậu lạnh.

Cẩm tú cầu là loài hoa tiểu mộc nhỏ. Chúng có chiều cao từ 1 - 3m, phần lá rộng, mọc đối nhau, bìa có răng, nhiều màu sắc, hoa vô tính. Ban đầu cẩm tú cầu sở hữu hoa màu trắng tuy nhiên do điều kiện thời tiết, độ pH trong đất nên xuất hiện thêm nhiều màu như hồng, lam, xanh da trời.

Mỗi sắc hoa của cẩm tú cầu đều ẩn chứa thông điệp, ý nghĩa khác nhau:

  • Màu hồng: Biểu tượng của tình cảm chân thành, lãng mạn xuất phát từ tình yêu, trái tim. Cẩm tú cầu màu này thường dùng trong lễ cưới.
  • Màu xanh dương: Tượng trưng cho sự vô cảm, lạnh lùng, từ chối tình cảm. Họ cũng sử dụng màu sắc này để xin tha thứ và hối lỗi với đối phương.
  • Màu trắng: chính là biểu tượng cho sự thuần khiết, duyên dáng, trong sáng, tự mãn, kiêu ngạo vẻ đẹp của mình.
  • Màu tím: Biểu tượng cho sự thấu hiểu, khát khao. Màu sắc cẩm tú cầu này mang ý nghĩa cho sự giàu có, thịnh vượng về tài chính. 

hinh-anh-cac-loai-hoa-dep-nhat-the-gioi-5-1641465315

 

hinh-anh-cac-loai-hoa-dep-nhat-the-gioi-3-1641459668

 

Hoa cẩm tú cầu -  Hydrangeas
4

Hoa tulip

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Hoa Tulip có nguồn gốc từ khu vực Trung Đông, và được mang vào vào châu Âu từ thế kỷ thứ XVI. Với vẻ đẹp của mình, Tulip nhanh chóng tạo nên cơn sốt tại châu Âu. Điều này khiến giá Tulip từng được đẩy lên rất cao do nhu cầu về loài hoa này vượt xa so với nguồn cung.

Hoa Tulip có hình dạng cụp vào giống như một chiếc chuông khi trong giai đoạn phát triển. Khi hoa nở, các cánh hoa nở đều nhau ra các phía và chỉ có 6 cánh trên mỗi bông hoa. Hoa Tulip còn có nhiều màu sắc khác nhau vô cùng đa dạng, từ vàng, xanh cho đến đỏ, tím, thậm chí là cả màu đen

Hoa Tulip tượng trưng cho sự nổi tiếng, phong phú và tình yêu hoàn hảo. Có lẽ vì nó nở mùa xuân, khi bóng tối của những ngày đông đã bị xóa nhòa, Tulip còn trở thành biểu tượng cho cuộc sống vĩnh hằng.

hinh-anh-cac-loai-hoa-dep-nhat-the-gioi-3-1641465323

 

hinh-anh-loai-hoa-dep-nhatjpeg
Hoa tulip
5

Hoa hồng - Rose

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Hoa hồng rất quen thuộc với chúng ta, hoa hồng là hình ảnh tượng trưng cho vẻ đẹp của người phụ nữ và mang nhiều ý nghĩa sâu sắc trong tình yêu. Vẻ đẹp của hoa hồng chinh phục tất cả mọi người bằng sự quyến rũ của nó. Hoa hồng có nhiều màu sắc, nhiều chủng loại và được nhân giống rộng rãi trên thế giới.

Hoa hồng là loại thuộc nhóm thân gỗ, cây bụi thấp, có nhiều cánh. Một đặc điểm cũng hết sức đặc trưng là thân và cành hoa hồng có nhiều gai cong. Lá hoa hồng là lá kép lông chim. Mỗi lá hoa thường có từ 3 đến 9 lá con, xung quanh viền có nhiều răng cưa. Tùy mỗi loài mà răng cưa ở hoa nhiều thưa hay dày hoặc nông hay sâu. Màu sắc của hoa hồng có thể đậm nhạt và lớn bé khác nhau.

Hoa hồng có nhiều màu sắc, mỗi màu sắc lại mang một vẻ đẹp và ý nghĩa riêng mà có lẽ nhiều người sẽ bất ngờ khi nghe đến: 

  • Hoa hồng đỏ: sự chân thành và mãnh liệt trong tình yêu. Theo thần thoại Hy Lạp thì hoa hồng đỏ chính là biểu tượng gắn liền với nữ thần tình yêu
  • Hoa hồng trắng: sự chân thành, thánh thiện. Biểu tượng của sự trong sáng và thuần khiết.
  • Hoa hồng vàng: ở thời đại Victoria, hoa hồng vàng chính là biểu tượng của sự chia ly và phản bội. Tuy nhiên, ngày nay hoa hồng vàng chính là biểu tượng của sự sẻ chia và ấm áp, là cầu nối để hàn gắn lại sự rạn nứt.
  • Hoa hồng xanh: tình yêu bất diệt và vĩnh cửu theo thời gian. Với một niềm tin to lớn dành cho những thứ khó khan nhưng luôn có một mong muốn trở thành hiện thực.
  • Hoa hồng tím: sự thủy chung, lãng mạn của màu tím cũng chính là ý nghĩa của loài hoa hồng tím.

hinh-anh-cac-loai-hoa-dep-nhat-the-gioi-12-1641465411

hinh-anh-loai-hoa-dep-nhat-2
hinh-anh-loai-hoa-dep-nhat-the-gioi-2
hinh-anh-loai-hoa-dep-nhat-the-gioi-3
hinh-anh-loai-hoa-dep-nhat-the-gioi-4jpg
Hoa hồng - Rose
6

Hoa sen - Lotus flower

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Sen (tên khoa học: Nelumbo nucifera), còn gọi là là sen hồng, là một loài thực vật thuỷ sinh thân thảo sống lâu năm thuộc chi sen. Cây sen có rể, thân, cuốn lá đều nằm dưới mặt nước, phiến lá nằm ngay trên mặt nước và cuốn hoa vươn khỏi mặt nước. Thân sen ngầm dạng củ sen, hình thuôn dài, ăn được. Rễ mọc từ củ sen, có nhiều nhánh. Cuốn lá có nhiều gai, phiến lá to tròn.

Hoa sen này tượng trưng cho trái tim và ý nghĩa của nó có liên quan đến tình yêu và từ bi. Hoa sen cũng chính là biểu tượng của sự hoàn hảo, thuần khiết, tượng trưng cho bản chất nguyên nguyên thủy của trái tim.

Hoa sen được trồng ở nước ta trong các ao đầm. Thân rễ hình trụ mọc trong bùn gọi là ngó sen. Lá mọc lên khỏi mặt nước, cuống lá dài có gai nhỏ. Phiến lá hình đĩa to, đường kính 40-70 cm, có gân tỏa tròn. Hoa to, gồm rất nhiều cánh hoa màu trắng đỏ hồng, đều, lưỡng tính, nhiều nhị, bao phấn 2 ô.

hinh-anh-cac-loai-hoa-dep-nhat-the-gioi3-1641465420

hinh-anh-cac-loai-hoa-dep-nhat-the-gioi-2-1641459917

Hoa sen - Lotus flower
7

Hoa linh lan - Lily of the valley

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Hoa linh lan là loài thực vật thân thảo có bộ rễ phát triển mạnh mẽ, rễ của chúng lan ngầm dưới mặt đất cho nên chúng được gọi là thân rễ. Linh lan có chiều cao từ 15 – 30cm, cành hoa có 5 – 15 hoa trên đỉnh ngọn, lá cây có hình lưỡi liềm dài, xanh đậm. Hoa có màu trắng, hình chuông, đường kính từ 5 – 10mm, có mùi thơm ngọt và chỉ nở vào mùa xuân. Quả linh lan có màu đỏ, mọng nước và nhỏ.

Linh Lan là loài hoa phổ biến được sử dụng trong các đám cưới. Sắc màu tinh khiết và cảm nhận ngọt ngào của loài hoa lan chuông mang lại thật phù hợp với không gian của đám cưới, những đóa hoa nhỏ trắng xinh xắn dễ thương và đẹp ngọt ngào này mang ý nghĩa sự trở về của hạnh phúc. Dù cho bạn có là một người ít để ý đến hoa cỏ cũng sẽ cảm thấy bị Linh Lan thu hút.

hinh-anh-cac-loai-hoa-dep-nhat-the-gioi-6-1641465455

hinh-anh-cac-loai-hoa-dep-nhat-the-gioi-3-1641464864

Hoa linh lan - Lily of the valley
8

Hoa bỉ ngạn - Lycoris Radiata

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Bỉ ngạn thường mọc hoang trên những bờ ruộng, ven đường, triền đồi và đặc biệt là ở trong nghĩa địa. Củ hoa bỉ ngạn có độc bởi nó chứa lycorin - một chất độc thuộc nhóm ancaloit có thể gây tổn thương đến hệ thần kinh.

Loài hoa này được cho là tìm thấy đầu tiên ở Trung Quốc và Nhật Bản. Cây bỉ ngạn thuộc loại cây thân thảo lâu năm, có chiều cao khoảng 40 đến 100cm. Các cánh hoa sắp xếp thành các cánh lạ mắt. Hoa có 3 màu chính đó là trắng, vàng, và đỏ, tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là hoa màu đỏ.

Hoa bỉ ngạn cũng có nhiều màu sắc gắn với những ý nghĩa riêng của mình: 

  • Bỉ ngạn đỏ: giống hoa có màu đỏ rực như lửa và được biết đến nhiều nhất. Nhiều truyền thuyết cho rằng màu đỏ tượng trưng cho sự mất mát,  chia ly khổ đau trong tình yêu đôi lứa
  • Bỉ ngạn trắng: giống hoa có màu trắng như tuyết, thường được dùng trong tang lễ. Giống hoa mang đến sự tang tóc, đau thương, sự chia lìa âm dương của người còn sống và người đã khuất.
  • Bỉ ngạn vàng: giống hoa màu vàng tươi, tuy nhiên giống hoa này cực kỳ hiếm gặp trong tự nhiên. Mang đến sự kỳ ngộ, cơ duyên trong Phật giáo mà không phải ai cũng có thể gặp trong đời.

hinh-anh-cac-loai-hoa-dep-nhat-the-gioi-11-1641465464

hinh-anh-cac-loai-hoa-dep-nhat-the-gioi-3-1641460048

Hoa bỉ ngạn - Lycoris Radiata
9

Hoa thiên điểu - Natural flower bird

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Thiên điểu hay hoa chim thiên đường là một loại cây thân thảo sống nhiều năm, thuộc chi Thiên điểu họ Chuối rẻ quạt. Cây này có nguồn gốc từ các nước miền nam châu Phi và châu Mỹ nhiệt đới. 

Thân cây thiên điểu cao khoảng 2m, rễ chùm, phiến lá to hình bầu dục, hình kim hoặc hình trứng, có cuống dài, mọc đối xứng thành 2 hàng tạo thành tán lá hình quạt. Những cánh hoa cứng cáp xèo ra như người tráng sĩ khoe sắc vóc mạnh mạnh mẽ của mình. Lá cây có hình trứng hơi thuôn dài với phiến lá rộng, cuống dài, màu xanh hơi giống dạng lá dong nhưng nhỏ và cứng, dầy hơn. Lá cây xanh quanh năm. Các lá kết thành một dạng hình quạt.

Hoa mọc trên cuống dài, phía trên tán lá. Hình dáng của một hoa Thiên Điểu đẹp đó là những cánh hoa phải thân tạo nên hình dáng giống như một chiếc đầu, mào, mỏ chim.

Hoa thiên điểu là một loài hoa đẹp, dùng để trang trí trong nhà sẽ đem lại vẻ đẹp độc đáo, sang trọng cho không gian của các gia đình. Hoa mang ý nghĩa tượng trưng cho sự dũng cảm trong tình yêu:  Đôi ta sẽ mãi bên nhau đến tận chân trời giống như loài chim thiên đường tự do bay lượn dù cao xa đến đâu vẫn kiên trì bền bỉ.

 

hinh-anh-loai-hoa-dep-nhat-the-gioi-5

hinh-anh-cac-loai-hoa-dep-nhat-the-gioi-2-1641464993

hinh-anh-cac-loai-hoa-dep-nhat-the-gioi-3-1641460139

10

Hoa oải hương - Lavender

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Hoa oải hương là loại thực vật thuộc chi Oải Hương. Cây hoa có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải, mọc bụi, có mùi thơm nồng đặc trưng rất được mọi người ưa chuộng. Sau này người La Mã di cư và mang theo loài hoa này đi khắp châu Âu, trong đó có miền nam nước Pháp là nơi trồng nhiều hoa oải hương nhất hiện nay.

  • Hình dáng bên ngoài: cây thân thảo mềm, nhỏ nhắn màu xanh đậm, bao quanh thân cây được phủ bởi 1 lớp lông tơ khá mềm mại, vỏ cây dẹt tạo thành nhiều góc cạnh. Cây thường mọc thành búi, khóm trông rất
  • Kích thước: Cây có chiều cao trung bình khoảng 20 – 50cm, có loại cao hơn khoảng chừng 1m.
  • Lá: Lá cây oải hương nhỏ, màu xanh đậm, chúng mọc đối xứng nhau và chia tách thành nhiều nhánh, trên mặt lá có lớp lông rất mềm, mịn.
  • Hoa: Hoa oải hương được mọc trên cùng một cuống khá dài khoảng 50 – 60cm màu xám trắng. Những bông hoa được đính liên tục tạo thành những vòng tròn quanh cuống hoa, tạo thành các tầng hoa trên cuống.

Hoa oải hương có đặc tính mọc thành từng bụi và có mùi thơm nồng. Loài hoa này có lá mọc đối nhau, cuống dài màu xám và góc cạnh. Những bông hoa thường mang màu tím hoa cà với các ống hoa được xếp liên tục vòng quanh phần cuống. 

hinh-anh-cac-loai-hoa-dep-nhat-the-gioi-3-1641548467

hinh-anh-cac-loai-hoa-dep-nhat-the-gioi-16-1641465476

hinh-anh-cac-loai-hoa-dep-nhat-the-gioi-2-1641460200

Hoa oải hương - Lavender
11

Hoa phong lan - Orchids

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Họ Lan là một họ thực vật có hoa, thuộc bộ Măng tây, lớp thực vật một lá mầm. Là một trong những họ lớn nhất của thực vật, và chúng phân bổ nhiều nơi trên thế giới. 

Phần lớn các loài lan được tìm thấy trong khu vực nhiệt đới, chủ yếu là châu Á, Trung Mỹ và Nam Mỹ. Ngoài ra, chúng cũng được tìm thấy tại nơi có vĩ độ cao hơn như gần Bắc cực, miền nam Patagonia và thậm chí trên đảo Macquarie gần với châu Nam Cực.

Hoa lan mọc đối xứng với nhau qua một mặt phẳng. Bên ngoài có 6 cánh hoa, bao gồm 3 cánh ngoài cùng và 3 cánh trong đài, thường có màu sắc và kích thước giống nhau. Một cánh đài nằm ở phía trên hay phía sau của hoa gọi là cánh đài lý, hai cánh đài nằm ở 2 bên gọi là cánh đài cạnh. Nằm kề bên trong và xen kẽ với 3 cánh đài là 3 cánh hoa, chúng giống nhau về hình dạng, kích thước, màu sắc. Cánh còn lại nằm ở phía trên hay phía dưới, có hình dạng và màu sắc khác hẳn với các cánh còn lại gọi là cánh môi. Màu sắc và kích thước tương đối nhau. Hoa phong lan có một cánh gọi là cánh môi, nằm phía trên hoặc phía dưới mang màu sắc riêng biệt, quyết định giá trị thẩm mỹ của hoa.

Phong Lan là loài hoa cực kỹ nữ tính, đại diện cho vẻ đẹp của tình yêu, sự giàu có, trang trọng. ... Phong Lan trắng cũng biểu thị cho trí tuệ, sự thuần khiết, thanh lịch và cả sự khiêm tốn nữa. Chúng cũng mang ý nghĩa về sự chân thành, lòng tốt và sự thật.

hinh-anh-cac-loai-hoa-dep-nhat-the-gioi-4-1641548460

hinh-anh-cac-loai-hoa-dep-nhat-the-gioi-2-1641465064

hinh-anh-cac-loai-hoa-dep-nhat-the-gioi-2-1641460276

12

Hoa thu hải đường - Begonia

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Cây hoa hải đường là cây bụi nhỏ thuộc thân thảo, thường phát triển trong vùng nhiệt đới ấm áp, cây chủ yếu mọc ở tầng dưới cho nên chỉ cần ánh sáng yếu là cây đã có thể phát triển mạnh mẽ. 

Thu hải đường là loại cây trong nhà ưa bóng râm, không thích hợp với những ánh nắng mặt trời vì khi bị ánh nắng chiếu trực tiếp vào lá sẽ bị cháy. Đặt cây trong nhà, nơi có nhiều ánh sáng nhưng không phải ánh sáng trực tiếp.

Là loài cây thân thảo, kích thước khá nhỏ. Cây khi đã trưởng thành chỉ cao từ 20 – 50cm. Thân cây rất mọng nước, mọc thẳng đứng và ít phân cành nhánh. Lá cây khá to bản, màu xanh đậm và viền lá có nhiều răng cưa. Các lá cây này còn có đường gân hình rẻ quạt khá rõ ràng và mọc ra trực tiếp từ thân cây.

Với mỗi màu hoa mang lại những ý nghĩa khác nhau:

  • Đỏ: may mắn, giàu có, tiền tài, danh vọng
  • Trắng: tinh khiết, ngây thơ
  • Hồng: nhiệt huyết, lãng mạn

hinh-anh-cac-loai-hoa-dep-nhat-the-gioi-8-1641548432

hinh-anh-cac-loai-hoa-dep-nhat-the-gioi-8-1641465486

hinh-anh-cac-loai-hoa-dep-nhat-the-gioi-3-1641460363

Hoa thu hải đường - Begonia
13

Hoa ly - Lily

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Hoa lily là loài cây cảnh thân vảy không có vỏ bao bọc, kích thước thường từ 30 – 80cm, lá cây mọc rải rác theo vòm rộng, thường có hình thoi dài. Hoa lily là loài cây cảnh có khả năng sinh trưởng trung bình, ưa ẩm và ánh sáng nhẹ. 

Lá có màu xanh nhạt, mềm có chiều rộng khoảng từ 1,8 – 2,8cm, trung bình mỗi cây có từ 50 – 150 lá. Hoa ly thường mọc đơn lẻ, hoa có 3 dạng: chúc xuống, vươn ngang hoặc hướng lên. Hoa thường có 6 cánh có 6 nhị, gồm bao phấn dài, do có độ bền từ 6 – 10 ngày và có hương thơm ngào ngạt đặc trưng.

Hoa lily trong tiếng Nga là biểu tượng của sự ngây thơ, trong sáng. Còn ở Việt Nam là biểu tượng của niềm vui, hân hoan, trong trắng, thường được sử dụng trong các dịp lễ, Tết, hoa rất được ưa chuộng bởi mùi hương thơm ngát. 

hinh-anh-cac-loai-hoa-dep-nhat-the-gioi-5-1641548446

hinh-anh-cac-loai-hoa-dep-nhat-the-gioi-13-1641465497

hinh-anh-cac-loai-hoa-dep-nhat-the-gioi-2-1641460415

Hoa ly - Lily
14

Hoa chuông xanh - Bluebells

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Hoa chuông xanh mang sắc tím xanh và mùi hương đặc trưng, loài hoa dại này được xếp vào top những loài hoa đẹp nhất thế giới. Loài hoa chuông xanh được tìm thấy ở khắp cánh rừng châu Âu, nhưng không nơi nào đẹp ngoạn mục như ở Anh quốc và xứ Wales.

Sắc biếc của hoa chuông xanh như một bản tình ca lãng mạn và là nguồn cảm xúc dạt dào cho khách viếng thăm. Vẻ đẹp của hoa chuông xanh luôn lọt vào tầm ngắm của các nhiếp ảnh, các nhà làm phim hay những người đam mê nghệ thuật.

Vào mùa xuân, hoa chuông xanh nở từ nụ rủ mọc thành chùm từ một nhánh thân, bông hình ống từ 5 đến 12 cạnh, màu tím và có mùi thơm ngọt, cánh xoăn mạnh và 3 nhánh lá phụ dài, tuyến tính. Hoa chuông xanh đặc biệt gắn liền với vùng rừng cổ tại Anh.

Hoa chuông xanh là một loài thực vật có hoa trong họ măng tây. Hoa chuông xanh mọc rải rác ở các thị trấn và thành phố nước Anh nhưng được tìm thấy nhiều nhất là trong các cánh rừng cổ đại. Loài cây này thích hợp với khí hậu ẩm, có bóng râm và ổn định.

Hoa chuông xanh bắt đầu phát triển vào tháng Giêng, thu hút khá nhiều côn trùng đến thụ phấn sớm. Nhưng trong những năm gần đây, chuông xanh nở rộ và cho hoa đẹp nhất là vào tuần cuối cùng của tháng 4 và kéo dài đến tuần đầu tiên của tháng 5.

hinh-anh-cac-loai-hoa-dep-nhat-the-gioi-6-1641548539

hinh-anh-cac-loai-hoa-dep-nhat-the-gioi-14-1641465588

hinh-anh-cac-loai-hoa-dep-nhat-the-gioi-3-1641460479

Hoa chuông xanh - Bluebells
15

Hoa lay ơn - Gladiolus

08/11/2022

 Chỉnh sửa

Hoa lay ơn có nguồn gốc bắt đầu từ châu Phi, châu Á. Đến giữa những năm 1739 và 1745 chúng được biết tới ở châu Âu qua sự giới thiệu của khách du lịch, thương mại ở Ấn Độ.

Lay ơn thường được những người yêu nhau tặng cho nhau để thể hiện tình yêu, mang ý nghĩa của sự hẹn hò. Chẳng phải ngẫu nhiên mà loài hoa này lại dài như ảnh chiếc kiếm bởi nó gắn liền với một truyền thuyết vô cùng đặc biệt. 

Hoa lay ơn được phát triển từ thân hình tròn, đối xứng bằng các lớp vỏ có màu nâu nhạt và có thớ sợi, thân cây thường không có nhánh. Lá nhỏ có hình lưỡi kiếm, mỗi thân có từ 1 – 9 lá nhỏ đan xen nhau, có gân sọc ở viền ngoài và được bao trong 1 lớp vỏ bọc bên ngoài.

Hoa lay ơn có kích thước lớn, mọc thành cụm những bông hoa lưỡng tính được xếp về 1 phía. Đài hoa và cánh hoa hợp thành một cấu trúc hình ống được gọi là lá đài. Bao hoa có dạng hình phễu, thường gắn với nhị ở đáy, vòi nhị có 3 nhánh hình thìa,dạng chỉ.

hinh-anh-cac-loai-hoa-dep-nhat-the-gioi-20-1641465550

hinh-anh-cac-loai-hoa-dep-nhat-the-gioi-2-1641465204

Hoa lay ơn - Gladiolus

Trên đây là Top 15 loài hoa đẹp nhất thế giới và những ý nghĩa đặc biệt của nó mà rất có thể bạn chưa biết. Mỗi ngày trôi qua được ngắm nhìn những bông hoa đẹp khoe hương sắc cảm giác cuộc sống thật tuyệt vời biết bao. Chúc bạn luôn vui khỏe, tinh thần sảng khoái sau khi đọc bài viết của chúng tôi. 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo