Top 5 Lamborghini đắt nhất thế giới - giấc mơ khó chạm?

5.0  (1 bình chọn)
 325

Xe Lamborghini với tên gọi đầy đủ là Automobili Lamborghini S.p.A (ALSpA). Đây là thương hiệu xe nổi tiếng thế giới có xuất xứ từ Italia do ông Ferruccio Lamborghini sáng lập ra vào năm 1963. Hiện tại Lamborghini là công ty con của công ty Audi AG trực thuộc tập đoàn ô tô Volkswagen của Đức. Lamborghini và Ferrari là hai hãng xe thể thao luôn là kỳ phùng địch thủ của nhau trong suốt nhiều năm. Tuy nhiên bạn đã biết Top 5 Lamborghini đắt nhất thế giới có gì đặc biệt chưa? Cùng Topz khám phá nhé!

1

Lamborghini Veneno Roadster (123 tỷ)

12/01/2022

 Chỉnh sửa

Thông tin chung:

- Giá bán: 5,6 triệu USD

- Năm sản xuất: 2013

Lamborghini Veneno Roadster đây là một trong những mẫu xe khiến bao người dù có thèm khát được chạm vào thế nào đi nữa cũng phải ngậm ngùi nhìn từ xa. Lamborghini không hề rẻ, đặc biệt là dòng xe Lamborghini Veneno.

Lamborghini Veneno trở nên đắt giá hơn bao giờ hết khi trên thế giới chỉ có đúng 12 chiếc, không kể 2 chiếc couple chạy thử nghiệm và trưng bày. 12 chiếc này chia thành 2 phiên bản, 9 chiếc Veneno Roadster và 3 chiếc couple Veneno. Ngay từ khi ra mắt những chiếc xe này đã làm những đại gia mê tốc độ trên thế giới phải mất ăn mất ngủ.

Dưới nắp ca pô của Lamborghini Veneno Roadster là khối động cơ V12 6.5L truyền động 4 bánh qua hộp số ISR. Nhờ động cơ mạnh mẽ này, Lamborghini Veneno Roadster đạt công suất 740 mã lực, mô-men xoắn 507 Nm. Đặc biệt, siêu xe này còn gây kinh ngạc khi chỉ mất có 2,9 giây để tăng tốc từ 0 - 100 k/h (bản coupe chỉ mất 2,8 giây) trước khi đạt vận tốc tối đa là 355 km/h.

lamborghini-dat-nhat-the-gioi
2

Lamborghini Veneno coupe (116 tỷ)

12/01/2022

 Chỉnh sửa

Thông tin chung:

- Giá bán: 5.3 triệu USD

- Năm sản xuất: 2013

Lamborghini Veneno Coupe là siêu phẩm triệu đô đã lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Geneva 2013 như cách kỷ niệm 50 năm sinh nhật hãng Lamborghini. Hơn 3 năm đã trôi qua nhưng sức hấp dẫn của siêu phẩm Veneno Coupe dường như chưa bao giờ thuyên giảm. Lamborghini Veneno Coupe về cơ bản được phát triển dựa trên siêu xe Aventador LP700-4.

Tuy nhiên, so với Aventador LP700-4, Lamborghini Veneno Coupe sở hữu thiết kế hầm hố và ấn tượng hơn gấp nhiều lần. "Trái tim" của Lamborghini Veneno Coupe là khối động cơ V12, dung tích 6,5 lít tương tự Aventador LP700-4. Tuy nhiên, động cơ đã được hiệu chỉnh để tạo ra công suất tối đa 750 mã lực, cao hơn 50 sức ngựa so với Aventador LP700-4. Kết hợp với hộp số tự động ISR 7 cấp, động cơ cho phép Lamborghini Veneno Coupe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây và đạt vận tốc tối đa trên 355 km/h.

Lamborghini Veneno coupe
3

Lamborghini Egoista Concept (66 tỷ)

12/01/2022

 Chỉnh sửa

Thông tin chung:

- Giá bán: 3 triệu USD

- Năm sản xuất: 2013

Là một trong những siêu không những đắt mà còn hiếm nhất thế giới, chỉ có duy nhất 1 chiếc (tính đến thời điểm hiện tại), chỉ để trưng bày tại bảo tàng của Lamborghini và lâu lâu đưa đi dự triển lãm xe. Siêu phẩm Lamborghini Egoista Concept là minh chứng rõ nét cho câu “tiền không phải là tất cả”.

Lamborghini Egoista Concept được trang bị động cơ V10 5.2L cho công suất 600 mã lực. Siêu xe độc bản này khiến dân tình choáng váng khi tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 2,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 350 km/h. Điểm nhấn đầu tiên của Lamborghini Egoista Concept chính là thiết kế siêu độc đáo của nó, vốn được lấy cảm hứng từ chiếc trực thăng quân sự Apache hay còn gọi là 'quái vật trên không' của Mỹ.

Lamborghini Egoista Concept
4

Lamborghini Sesto Elemento (61 tỷ)

12/01/2022

 Chỉnh sửa

Thông tin chung:

- Giá bán: 2.8 triệu USD

- Năm sản xuất: 2010

Lamborghini Sesto Elemento là mẫu siêu xe đỉnh cao chỉ được sản xuất đúng 20 chiếc trên toàn thế giới và đi kèm mức giá bán chính hãng khoảng 2,2 triệu đô la. Cũng chính vì thế mà rất nhiều nhà sưu tập trên toàn thế giới quyết tâm chi ra số tiền cao hơn mức giá xuất xưởng để có sự phục vụ của "siêu bò" cực hiếm và đắt đỏ này.

Điểm đặc biệt của Lamborghini Sesto Elemento chính là trọng lượng chỉ đạt ở mức 999 kg. Siêu xe này được làm chủ yếu từ sợi cacbon dạng đặc biệt, khung xe cũng được thiết kế liền khối và làm từ sợi carbon. Siêu xe hàng hiếm Lamborghini Sesto Elemento sở hữu khối động cơ V10, hút khí tự nhiên, dung tích 5,2 lít, sản sinh công suất tối đa 562 mã lực và mô-men xoắn cực đại 398 lb-ft. Những con số này nghe có vẻ không nhiều so với tiêu chuẩn hiện nay nhưng vào thời điểm mới ra mắt, nó lại là siêu xe của siêu xe.

Lamborghini Sesto Elemento
5

Lamborghini Aventador J (60 tỷ)

12/01/2022

 Chỉnh sửa

Thông tin chung:

- Giá bán: 2.74 triệu USD

- Năm sản xuất: 2012

Lamborghini Aventador J được đánh giá là một trong những mẫu xe điên khùng nhất của thương hiệu siêu xe thể thao Ý không chỉ bởi nó có ý tưởng sở hữu thiết kế vượt quá mức bình thường của hãng xe Ý mà nó còn được trang bị những tính năng đặc biệt và sản xuất chỉ duy nhất 1 phiên bản.

Bên dưới nắp ca pô, Aventador J được trang bị khối động cơ V12 dung tích 6,5 lít quen thuộc cho công suất 700 mã lực, mô men xoắn cực đại 690Nm cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 350 km/h. Khả năng vận hành này kết hợp với thiết kế độc đáo sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm vô cùng vô cùng ấn tượng.

Lamborghini Aventador J

Mỗi một chiếc xe Lamborghini có giá trị bằng cả một căn siêu biệt thự trong các dự án lớn của Việt Nam. Giá bán mà Topz giới thiệu ở trên là giá bán của nhà sản xuất mà chưa phải giá lăn bánh chính thức ở Việt Nam. Muốn mang những em siêu xe về Việt Nam thì sẽ còn đội giá lên rất nhiều. Tuy nhiên sở hữu một chiếc Lamborghini đắt nhất thế giới sẽ giúp chủ nhân của nó thể hiện sự đẳng cấp và khiến cả thiên hạ phải trầm trồ đấy! 

Bạn thích chiếc nào trong Top 5 Lamborghini đắt nhất thế giới mà Topz vừa điểm tên trên? Hãy để lại bình luận ở dưới nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo