Top 10 lời khuyên cho người mới tập yoga

Top 10 lời khuyên cho người mới tập yoga

Việc luyện tập Yoga từ lâu đã trở thành bộ môn yêu thích của đa số chị em phụ nữ Việt Nam. Tuy nhiên, mới bắt đầu luyện tập Yoga cũng có những điều cần lưu ý, hãy cùng Topz tìm hiểu những lưu ý ấy là gì nhé.

1

Trang phục

Đối với việc luyện tập thể thao nói chung và yoga nói riêng, việc lựa chọn trang phục tập luyện sao cho phù hợp là cần thiết hơn bao giờ hết. Nếu bạn lựa chọn được trang phục phù hợp, nó sẽ giúp cho việc luyện tập của bạn trở nên dễ dàng và thoải mái hơn, khi đó việc lấy lại vóc dáng mong ước cũng trở nên nhanh chóng hơn bao giờ hết. Người tập luyện nên lựa chọn những chiếc áo sport bra và những chiếc quần mỏng nhẹ, dễ vận động ở các cửa tiệm bán trang phục thể thao chuyên dụng.
Trang phục thể thao chuyên dụng
Trang phục thể thao chuyên dụng


2

Thảm tập yoga

Đã nói đến yoga, chắc chắn không thể bỏ qua việc lựa chọn một chiếc thảm tập phù hợp và thuận tiện cho việc luyện tập. Một chiếc thảm tập tốt là một chiếc thảm tập vừa với cân nặng và chiều cao của người mua, không quá trơn, tạo cảm giác thoải mái cho việc luyện tập. Nếu chưa biết rõ về cách chọn loại thảm tập yoga, bạn có thể tham khảo ý kiến của giáo viên hướng dẫn hoặc chị em, bạn bè đi trước.
Lưu ý khi mua thảm tập
Lưu ý khi mua thảm tập

3

Học trực tuyến trên mạng

Nếu bạn ngại phải đi đến những trung tâm luyện tập yoga hay không có thời gian cho việc tập luyện vì quá bận công việc, bạn có thể tìm đến những khóa học trực tuyến trên mạng. Ưu điểm của cách học này đó chính là hoàn toàn chủ động về thời gian và địa điểm, nhưng vẫn đảm bảo nhịp độ tập luyện bình thường. Tùy theo nhu cầu và mục đích của bạn mà lựa chọn khóa học online miễn phí hay trả phí.
Website học yoga miễn phí
Website học yoga miễn phí

4

Bắt đầu từ những động tác cơ bản nhất

Mới ban đầu luyện tập, bạn không đi vào tập luyện những động tác khó. Như vậy, sẽ làm bạn rất đau cơ và nhanh nản. Vì thế, hãy bắt đầu tập luyện từ những động tác cơ bản nhất dành cho người mới nhập môn, bạn sẽ không bị bỡ ngỡ và sẽ quen dần với cách thiền định trong yoga. Hãy nhớ, bắt đầu làm quen với những động tác cơ bản nhé.
Động tác cơ bản trong yoga
Động tác cơ bản trong yoga

5

Kiên trì tập luyện

Khi mới bắt đầu, có thể chúng ta cảm thấy yoga là một bộ môn vô cùng khó khăn và sẽ dễ thấy chán, muốn bỏ ngang giữa chừng. Nhưng hãy nhớ “vạn sự khởi đầu nan”, không có gì mới bắt đầu mà đã dễ dàng cả. Những đợt đau khớp ban đầu sẽ tập cho bạn dần quen với bộ môn yoga này. Chỉ cần bạn kiên trì, chịu khó một chút, giai đoạn khó khăn rồi sẽ qua mau và bạn sẽ trở nên yêu thích yoga lúc nào không hay đấy.

Kiên trì tập luyện rồi bạn sẽ quen dần
Kiên trì tập luyện rồi bạn sẽ quen dần
Kiên trì tập luyện

6

Lắng nghe cơ thể báo động

Đôi khi, trong cuộc sống sẽ có những điều làm bạn rất mệt mỏi và chán nản thì lúc này yoga chính là người bạn hỗ trợ tinh thần tốt nhất của bạn đấy. Tuy nhiên, khi bạn đau ốm, cơ thể quá đuối sức hay đang trong giai đoạn thai nghén, hành kinh thì việc nghỉ tập luyện yoga một vài ngày sẽ không là vấn đề lớn đâu. Khi cơ thể mất sức, hãy tạm nghỉ ngơi vài ngày để lấy lại tinh thần trước khi bước vào quá trình tập luyện tiếp theo nhé. Khi cơ thể báo động, hãy học cách lắng nghe nó và giúp nó giải quyết vấn đề.
Không nên tập yoga khi cơ thể báo động
Không nên tập yoga khi cơ thể báo động

7

Chế độ ăn uống

Có nhiều người nói tại sao tôi vẫn thường xuyên luyện tập thể dục nhưng lại không đạt được vóc dáng mong muốn, đó có lẽ đến từ chế độ ăn chưa khoa học của bạn rồi. Theo một số chuyên gia, trước buổi tập luyện yoga, bạn nên ăn nhẹ một món ăn ít béo nào đó, không nên để ăn quá no rồi tập luyện, như vậy sẽ dễ dẫn đến tình trạng bị đau hông khiến việc tập luyện trở nên khó khăn. Hay như sau khi tập yoga, bạn không nên ăn liền và ăn no, mọi thứ nên dừng ở mức vừa đủ, sau tập khoảng 15 – 30 phút mới bắt đầu dùng bữa ăn. Và nên tránh xa những thực phẩm giàu chất béo nếu muốn có một vóc dáng đẹp nhé.
Ăn nhiều rau củ quả
Ăn nhiều rau củ quả
Chế độ ăn uống

8

Địa điểm tập luyện

Việc lựa chọn địa điểm tập luyện yoga phù hợp là một điều vô cùng cần thiết giúp bạn đạt hiệu quả cao nhất. Chú ý, yoga là một môn thể thao thiền định, giúp tâm trạng thoải mái, giảm stress, thế nên thay vì chọn một nơi đông đúc người qua lại, ồn ào thì hãy chọn những nơi yên tĩnh như: biển sáng sớm, khu vườn nhà bạn hay bất cứ nơi nào mà bạn cho là yên tĩnh để bắt đầu quá trình luyện tập. Một địa điểm tập luyện yên tĩnh không chỉ giúp bạn đạt hiệu quả tối ưu trong quá trình luyện tập mà còn giúp bạn có được một tinh thần thoải mái nữa.
Chọn địa điểm luyện tập thật yên tĩnh
Chọn địa điểm luyện tập thật yên tĩnh

9

Tập trung và cách hít thở

Việc tập luyện yoga đòi hỏi bạn phải có sự tập trung cao độ và hít thở thật đúng cách. Tập trung sẽ giúp cho bạn rèn tính kiên nhẫn và tâm được tịnh, hít thở đúng bài bản sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả, mục đích mong đợi. Hãy tuân thủ phương pháp hít thở mà giáo viên hướng dẫn đã dạy nhé, bạn sẽ ngạc nhiên về sự thay đổi của bản thân sau một thời gian tập luyện đấy.
Hít thở đúng cách
Hít thở đúng cách

10

Thời gian tập luyện

Thời gian luyện tập yoga thích hợp nhất là vào buổi sáng. Vào buổi sáng cơ thể bạn rất dễ hấp thu và rèn luyện trong quá trình luyện tập, và việc tập yoga vào buổi sáng cũng sẽ giúp cho bạn có được một tinh thần sảng khoái để chuẩn bị năng lượng cho ngày mới một cách tốt nhất có thể. Ngoài ra, nếu bạn bận với công việc và không thể tập luyện được vào buổi sáng thì buổi chiều hay tối cũng là khoảng thời gian thích hợp cho bạn đấy.

Nên tập luyện vào buổi sáng
Nên tập luyện vào buổi sáng

Top 10 lời khuyên cho người mới tập yoga
Chuyển lên trên