Top 5 con lợn rừng to nhất thế giới khiến thợ săn cừ khôi cũng kinh ngạc

5.0  (1 bình chọn)
 2,584

Động vật rừng luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là những chú heo rừng khổng lồ hiếm hoi còn sót lại trong các khu rừng rậm rạp. Có người quan tâm đến lợn rừng khổng lồ vì lý do chuyên môn, cũng có người tò mò chỉ đơn giản là muốn biết kích thước và trọng lượng lớn bất thường của nó. Hãy cùng theo chân Topz tìm hiểu top 5 con lợn rừng to nhất thế giới khiến cả những tay thợ săn cừ khôi cũng choáng váng ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1

Lợn rừng Nga (535kg)

15/01/2022

 Chỉnh sửa

- Cân nặng: 535 kg

- Quốc gia: Nga

Vào năm 2015, trong khu rừng Ural, gần làng Shokurovo, một doanh nhân và thợ săn ở vùng Bulabinsk đã giết chết một con lợn rừng khổng lồ. Dựa trên kinh nghiệm săn bắn lâu năm, những người bạn trong nhóm đi săn của Peter dự tính con lợn nặng khoảng 535kg và có chiều cao tính từ chân tới vai và 1,7m.

 Người đàn ông 36 tuổi Peter  đi săn trong khu rừng vào cuối tuần như thường lệ. Anh đã đặt mồi nhử trong khu vực lợn rừng hay đến, sau đó trèo lên một cái tháp săn để chờ đợi. Dù đã bắn trọng thương nhưng viên đạn vẫn không đủ để hạ gục nó. Khi bị thương nó chạy trốn sâu vào rừng, còn anh thì quá sợ để đuổi theo một mình nên kêu gọi sự giúp đỡ của một lính kiểm lâm địa phương.

Hai người phải mất rất lâu mới lần ra được dấu máu và tìm tới chỗ con vật lúc này đang gục trên tuyết. Nó vẫn còn thở nhưng không di chuyển được nữa, anh bắn thêm 1 phát nữa nhưng chỉ khiến con vật nổi điên xông về phía họ với chút hơi còn lại. Hai người phải núp sau một cái cây và bắn phát thứ ba kết liễu con heo rừng khổng lồ.

lon-rung-lon-nhat-the-gioi
2

Lợn rừng khổng lồ tại Alabama (480 kg)

15/01/2022

 Chỉnh sửa

- cân nặng: 480kg

- Quốc gia: Alabama (Mỹ)

Năm 2011, tại Alabama (miền Nam nước Mỹ), con lợn rừng lớn nhất đã bị bắn chết bởi một thợ săn trẻ, Jamiss. Và mặc dù đây không phải là con mồi đầu tiên của anh ta, nhưng may mắn lớn đã giúp anh ta đối phó với một con quái vật như vậy.

Có một lần nữa đi săn, người thợ săn vô tình thấy một con lợn khổng lồ xuất hiện trên một con đường rừng gần mình. Trong khi con thú bối rối, Jamiss cho thấy phản ứng chớp nhoáng và chính xác, và chiếc billhook cũ đã giết ngay tại chỗ.

Con lợn rừng Mỹ nặng tới 480 kg và có chiều dài cơ thể 3,5 m. Cho đến nay, trong tất cả các trường hợp được ghi nhận chính thức, đây là con lợn rừng lớn nhất bị giết.

Lợn rừng khổng lồ tại Alabama
3

Chú lợn rừng lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ (350 kg)

15/01/2022

 Chỉnh sửa

- Cân nặng: 350kg

- Quốc gia: Thổ Nhĩ Kỳ

- Lợn rừng có lông thô và cứng hơn và răng nanh đáng sợ ở hàm dưới, khiến lợn rừng được gọi là móc câu.

 Biệt danh của chú lợn rừng lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ là Attila, chú nặng 350 kg. Những cư dân của Châu Mỹ đã ghi lại sự thật về những cuộc gặp gỡ với những con lợn rừng khổng lồ nhất thế giới sống trong tự nhiên.

Với điều kiện khí hậu Địa Trung Hải ôn hòa và thực tế là người Hồi giáo có một điều cấm kỵ đối với thịt lợn nên lợn rừng ở khu vực này được thuận lợi phát triển tự nhiên.

Tuy nhiên ngày nay quá trình đô thị hóa tại đây diễn ra khá nhanh khiến số lượng heo rừng “viếng thăm” các khu phố ngày càng tăng lên.

lon-rung-lon-nhat-the-gioi-2
4

Heo rừng khổng lồ ở Kibale ( 270 kg)

15/01/2022

 Chỉnh sửa

- Cân nặng: 270kg

- Quốc gia: Uganda

Lợn rừng hoang dã sống ở Đông Phi là loài béo nhất. Khối lượng lợn đực giống trung bình 270 kg. Heo rừng khổng lồ nói trên có màu đen, lông cứng, hai má nhô lên và ngà nhọn. Chúng thường lẩn tránh con người nên ít được bắt gặp trong tự nhiên.

Tuy nhiên, thực tế là phân loài ở Đông Phi là một trong những loài heo có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất thế giới. Chúng sống trong các quần thể rải rác ở hai hoặc ba khu vực thuộc Uganda, Kenya, Ethiopia và có thể cả Nam Sudan. Một số báo cáo chỉ ra rằng heo rừng khổng lồ ở Kibale hiện chỉ còn không quá 200 cá thể.

Heo rừng khổng lồ ở Kibale (  Uganda)
5

Lợn rừng khổng lồ Mỹ (200kg)

15/01/2022

 Chỉnh sửa

- Cân nặng: 200kg

- Quốc gia : Mỹ

Một người thợ săn tại Mỹ mới đây đã bắt được một con lợn rừng có cân nặng vào loại hiếm. Đáng nói là con lợn này không được tìm thấy trong những khu rừng mà lại sống ở nơi ít ai ngờ tới.

Một con lợn rừng nặng đến 411 pound (gần 200kg), sống trong sân golf của bạn, thì bạn chắc chắn đã gặp rắc rối lớn. Đó là tình trạng khó khăn mà Sân gôn Gateway Hills ở San Antonio, bang Texas (Mỹ) đã phải đối mặt trong nhiều tuần.  Bất lực trước con lợn rừng hung hãn, chủ của sân gofl đã phải nhờ đến một thợ săn có tiếng trong vùng - anh Wyatt Walton, để loại bỏ con lợn rừng quá khổ. 

Bắt gặp một con lợn rừng “khủng” như vậy ở đây là điều rất hiếm gặp. Trong khu vực này trong vài năm qua con lợn rừng nặng 411 pound tại sân golf Gateway Hills là con lớn nhất mà người dân ở đây từng thấy.

Theo các chuyên gia, lợn rừng ở đây thường chỉ nặng khoảng 200 pounds, một số con lớn hơn có thể nặng đến 300 pounds (hơn 130kg).

Lợn rừng khổng lồ xuất hiện ở nơi bất ngờ nhất

Heo rừng được xem là loài động vật mang lại nhiều lợi ích cho môi trường bởi chúng kiểm soát cây dạng thảo mộc, cho phép các loài cây rừng khác phát triển. Ví dụ, ở Mỹ, heo rừng giúp các đầm nước không bị khô hạn vì chúng liên tục trầm mình trong đó.

Có một đặc điểm thú vị là heo rừng rất thông minh, chúng biết con người là mối đe dọa nên tránh xa bất kỳ khu vực nào có bóng dáng của họ.

Heo rừng cũng có khả năng ghi nhớ vị trí chính xác của các đầm nước và đi thẳng tới một số địa điểm cụ thể.

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo