Top 10 Lưu ý quan trọng khi sử dụng trà xanh

Top 10 Lưu ý quan trọng khi sử dụng trà xanh

Dẫu biết rằng trà xanh là một loại thần dược tốt cho cả phái yếu lẫn phái mạnh, tuy nhiên, có những điều vô cùng quan trọng cần phải lưu ý khi bạn xem trà xanh như là một yếu phẩm cần thiết sử dụng thường xuyên. Hãy cùng toplist tìm hiểu xem đó là những vấn đề gì nhé.

1

Không tốt cho người gầy và người ăn chay

Khoa
học đã chứng minh rằng những người ăn chay và người gầy nên nói không với trà
xanh vì việc sử dụng nhiều trà xanh với không bổ sung đủ các chất dinh dưỡng
có thể gây ra bệnh thiếu chất sắc và đản bạch chất.
Khoa học đã chứng minh rằng những người ăn chay và người gầy nên nói không với trà xanh.
Khoa học đã chứng minh rằng những người ăn chay và người gầy nên nói không với trà xanh.


2

Không nên uống trà quá đậm

Một
số người cao tuổi thường có thói quen uống trà đậm, tuy nhiên đây cũng chính là
nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng loãng xương. Hàm lượng caffein quá nồng
trong trà đậm sẽ ngăn chặn sự hấp thụ calcium, từ đó dễ dẫn đến các vấn đề về
xương khớp.
Một số người cao tuổi thường có thói quen uống trà đậm, tuy nhiên đây cũng chính là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng loãng xương.
Một số người cao tuổi thường có thói quen uống trà đậm, tuy nhiên đây cũng chính là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng loãng xương.

3

Để tốt nhất nên uống trà vào sáng sớm

Buổi
sáng thức dậy sau khi đã trải qua một giấc ngủ dài khiến cơ thể tiêu hao nhiều
năng lượng thì việc uống một cốc trà xanh sẽ giúp kích thích dạ dày của bạn,
giúp bữa sáng trở nên ngon miệng hơn và đồng thời còn giúp hạ huyết áp đối với
những người mắc các bệnh về máu và tim mạch.
Buổi sáng thức dậy sau khi đã trải qua một giấc ngủ dài khiến cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng thì việc uống một cốc trà xanh sẽ giúp kích thích dạ dày của bạn.
Buổi sáng thức dậy sau khi đã trải qua một giấc ngủ dài khiến cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng thì việc uống một cốc trà xanh sẽ giúp kích thích dạ dày của bạn.

4

Không nên cho đường vào trà

Nhiều người thường có thói quen cho đường vào trà khi uống để tạo vị vọt, dễ chịu và bổ sung năng lượng. Tuy nhiên, không giống như nước đường, trà đường thường làm mất đi hương vị đặc trưng của trà, ngoài ra các chất dinh dưỡng trong trà cũng sẽ nhanh chóng mất đi. Lời khuyên tốt nhất cho bạn là nên thay thế đường bằng mật ong, hương vị sẽ thơm ngon và bổ sung nhiều chất dinh dưỡng hơn.
Cho đường vào trà sẽ gây mất hương vị và chất dinh dưỡng vốn có trong trà.
Cho đường vào trà sẽ gây mất hương vị và chất dinh dưỡng vốn có trong trà.

5

Gây thiếu máu nếu uống quá nhiều

Dù biết rằng trà xanh rất tốt cho cơ thể, tuy nhiên việc sử dụng trà xanh quá nhiều hoặc nghiện trà sẽ hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của bạn. Các a xít có trong trà xanh sẽ hạn chế quá trình hấp thu chất sắc, khiến cơ thể xanh xao, mệt mỏi.
Nếu là một người nghiện trà xanh, bạn cần bổ sung thêm nhiều chất sắc để bù đắp lượng thiếu hụt.
Nếu là một người nghiện trà xanh, bạn cần bổ sung thêm nhiều chất sắc để bù đắp lượng thiếu hụt.

6

Không uống trà kèm thuốc

Chất caffein trong trà xanh khi kết hợp với thuốc sẽ dẫn đến tình trạng xung khắc, tạo ra phản ứng phụ như chóng mặt, nhức đầu, thuốc không được hấp thụ tốt, bệnh sẽ càng kéo dài.
Không nên uống trà kèm với bất cứ loại thuốc nào.
Không nên uống trà kèm với bất cứ loại thuốc nào.

7

Không uống trà quá nóng

Vẫn biết rằng trà xanh khi uống nóng sẽ ngon hơn, tuy nhiên việc uống trà quá nóng sẽ dẫn đến tình trạng viêm loét dạ dày, thời gian kéo dài có thể ảnh hưởng đến xuất huyết vòm bụng. Tốt nhất nên uống trà ở mức 40 – 45 độ.
Vẫn biết rằng trà xanh khi uống nóng sẽ ngon hơn, tuy nhiên việc uống trà quá nóng sẽ dẫn đến tình trạng viêm loét dạ dày.
Vẫn biết rằng trà xanh khi uống nóng sẽ ngon hơn, tuy nhiên việc uống trà quá nóng sẽ dẫn đến tình trạng viêm loét dạ dày.

8

Khuyên dùng cho bệnh nhân tiểu đường

Trà
xanh có vị thanh, nhạt rất tốt cho việc hạ chỉ số đường huyết. Ngoài ra với đặc
tính lợi tiểu, trà xanh trở thành loại thuốc thiên nhiên mà các bác sỹ khuyên
dùng dành cho bệnh nhân tiểu đường. Nên uống trà xanh pha loãng và chia ra uống
nhiều lần trong ngày.
Trà xanh có vị thanh, nhạt rất tốt cho việc hạ chỉ số đường huyết.
Trà xanh có vị thanh, nhạt rất tốt cho việc hạ chỉ số đường huyết.

9

Trà xanh qua đêm không tốt cho sức khỏe

Nhiều người thường xuyên có thói quen om trà
để lưu giữ hương vị nồng hơn, tuy nhiên điều này hoàn toàn không có lợi cho sức
khỏe. Khi để trà xanh qua đêm, lượng vitamin và acid trong trà sẽ bị phân hủy,
nước trà bị xỉn màu và dễ đem lại ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. 
Nhiều người thường xuyên có thói quen om trà để lưu giữ hương vị nồng hơn, tuy nhiên điều này hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe.
Nhiều người thường xuyên có thói quen om trà để lưu giữ hương vị nồng hơn, tuy nhiên điều này hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe.

10

Không tốt cho phụ nữ mang thai

Với thành phần cấu tạo gần giống với cà phê, trà xanh chứa
nhiều caffein hoàn toàn không tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ. Trung bình,
phụ nữ mang thai chỉ nên uống một cốc trà xanh nhỏ để giúp thanh nhiệt và tuyệt
đối không nên uống nhiều hơn một cốc vì sẽ dễ dẫn đến sẩy thai.
Với thành phần cấu tạo gần giống với cà phê, trà xanh chứa nhiều caffein hoàn toàn không tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ.
Với thành phần cấu tạo gần giống với cà phê, trà xanh chứa nhiều caffein hoàn toàn không tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ.

Top 10 Lưu ý quan trọng khi sử dụng trà xanh
Chuyển lên trên