Top 10 giống mèo đắt nhất thế giới và những sự thực thú vị bạn chưa biết

5.0  (1 bình chọn)
 1,038

Những chú mèo đáng yêu như các giống mèo vàng, mèo mướp,.... có lẽ là loài vật vô cùng thân thuộc với chúng ta. Tuy nhiên trên thế giới cũng có những giống mèo cực kì đặc biệt và giá của chúng thì "chát" vô cùng. Hãy theo chân Topz khám phá Top 10 giống mèo đắt nhất thế giới và những sự thực thú vị có thể bạn chưa biết nhé! 

1

Mèo Ashera

16/01/2022

 Chỉnh sửa

- Mức giá từ 20.000$

- Nguồn gốc từ Mỹ.

Mèo Ashera hay còn được gọi là " mèo nhân tạo " chúng không được sinh sản tự nhiên mà là sản phẩm đắt giá của công ty LifeStyle Pets. 

Mèo Ashera có bộ lông đặc biệt vì có sự kết hợp của mèo báo Châu Á, mèo rừng Châu Phi và có đôi nét giống với mèo nhà đồng thời cũng có một chút hoang dã của loài báo.Tuy mang vẻ ngoài có hơi hoang dã đặc biệt là đôi mắt nó trông hoang dã và thân hình thon dài tựa như loài báo nhưng thực chất loài mèo này lại cực kì quấn quýt chủ và thông minh nên rất được giới thượng lưu săn đón.

Mèo Ashera thường có cân nặng từ 12kg đến 15kg và có thể cao tới 1 mét đồng thời cũng có sức bật nhảy cao tới 2,5 mét. Điều đặc biệt là loài mèo này có thể sống tới 25 năm, tuồi thọ này đã khá cao so với những giống mèo khác.

Hiện này mèo Ashera được chia ra làm 4 kiểu dựa trên đặc điểm của lông.

  • Ashera thông thường (Common Ashera): Lông vàng nâu kết hợp với vân đốm.
  • Hypoallergenic Ashera: Lông vàng nâu kết hợp vân đốm và không gây dị ứng cho người tiếp xúc.
  • Hypoallergenic Ashera: Lông vàng nâu kết hợp vân đốm và không gây dị ứng cho người tiếp xúc.
  • Hypoallergenic Ashera: Lông vàng nâu kết hợp vân đốm và không gây dị ứng cho người tiếp xúc.  
1 - Mèo Ashera.
2

Mèo Savanah

16/01/2022

 Chỉnh sửa

- Mức giá từ 1.500 – 50.000$

- Nguồn gốc từ Mỹ.

Mèo Savanah được lai tạo từ mèo nhà (mèo Xiêm) với giống mèo Serval (mèo hoang dã Châu Phi). Với các thế hệ từ F1 đến F5 thì giá của những chú mèo Savana sẽ giảm dần. Mắc nhất là những chú mèo Savanah F1 với hình dạng gần với hoang dã nhất. Một chú mèo đã có giá tới 50.000$ với đặc điểm hoang dã này. Còn những chú mèo bình thường thì chỉ có.

Theo một số nguồn tin, mèo ra đời 7-4-1986 với sự lai tạo thành công của Judee Frank và nó được đăng kí bởi Hiệp hội mèo Quốc tế (TICA) vào năm 2001

Một chú mèo Savanah có thể nặng đến 15kg, có một thân hình thon dài và cổ cao khi trưởng thành có thân hình như một loài báo, ngoài ra thì mèo savanah có một cái đầu nhỏ hình tam giác đều, mắt nhỏ đuôi dày nhưng ngắn và đặc điểm phân biệt của nó là trông tựa như một con báo Cheetah, có các sọc dài màu đen trên má. 

Mèo Savanah còn có tính cách thích phiêu lưu mạo hiểm, năng động và luôn tìm kiếm những trải nghiệm mới, thích chơi đùa dưới nước và các trò chơi vận động như bắt bóng, tuy vậy nhưng mèo Savannah cũng hết lòng vì chủ nhân và có thể hình thành mối quan hệ thân thiết với họ đồng thời chúng còn sẽ thể hiện tình cảm với mọi người bằng cách đi theo họ quanh nhà và thường xuyên dụi đầu vào bàn chân của họ, Và loài mèo này tuy có ngoại hình hổ báo cáo chồn nhưng lại mang bản tính mang bản tính chuẩn mèo nhu mì.

2 - Mèo Savanah.
3

Mèo Peterbald

16/01/2022

 Chỉnh sửa

- Mức giá từ 1.200-5.000 USD

- Nguồn góc từ Nga

Năm 1944, Olga SMirnova – một nhà nghiên cứu mèo đã tạo ra giống mèo Peterbald bằng cách lai con Don Sphynx đực với Oriental cái. Một số mèo được lai với mèo Xiêm và mèo Phương Đông, tạo cho chúng một vẻ ngoài đặc biệt. 

Mèo Peterbald có một thân hình mãnh, đôi chân thon gọn, đầu có hình nêm, và có mắt to và tai đặc trưng.Trên đầu, cổ, đuôi, bụng dưới…đều có các nếp nhăn và một bộ lông ngắn hoặc nói đúng hơn là không có lông.

Con cái trưởng thành nặng từ 6 đến 8 pounds, còn con đực nặng từ 8 đến 10 pounds. Kích thước và trọng lượng sẽ khác nhau theo dòng máu.

Mèo Peterbald là một giống mèo thông minh, mạnh mẽ và hài hước với những trò tinh nghịch, thích được chủ nhân vuốt ve đồng thời mèo savanah rất hoài đồng với các vật nuôi khác trong nhà.

Mèo Peterbald có tuổi thọ từ 10 đến 12 năm có thể xem là có tuổi lọ khá cao so với những giống mèo khác.

Ngoài ra tuy không gặp phải các vấn đề về lông. Tuy nhiên giống mèo này dễ bị các bệnh khác liên quan đến gan thận,…

3 - Mèo Peterbald.
4

Mèo Mỹ tai xoắn

16/01/2022

 Chỉnh sửa

- Mức giá từ 1.000-3.000 USD

- Nguồn góc từ Mỹ

Mèo Mỹ tai xoắn hay còn được nhiều người biết đến với cái tên mèo tai quăn Hoa Kỳ.Đây là giống mèo được sản sinh từ quá trình đột biến gen tự nhiên và được phát triển bởi con người.

Mèo Mỹ tai xoắn có trọng lượng trung bình từ 2 đến 5 kg, chúng sở hữu hai bộ long dài và ngắn tùy thuộc vào gen của bố mẹ chúng.

Mèo Mỹ tai xoắn có đặc điểm Đôi tai của chúng sẽ cong một góc gần 90 độ hướng về phía sau. Và cũng giống như bọn mèo tai cụp scottish thì lũ mèo tai quăn hoa kỳ này khi mới sinh ra cũng với một đôi tai thẳng bình thường.Tuy nhiên chỉ sau khoảng 2 ngày là đôi tai của chúng sẽ bắt đầu cong, sau 4 tháng thì quá trình này sẽ dừng lại và tai chúng sẽ trở nên cứng hơn. Những chú mèo có đôi tai cong trên 90 độ tới 180 độ sẽ có cơ hội rất lớn giật giải trong các cuộc thi Cat Show.

Mèo Mỹ tai xoắn là giống mèo rất thân thiện, đáng yêu với một đôi tai đặc biệt và dễ cho ăn và có sức khỏe tốt, phù hợp với mọi lứa tuổi.

4 - Mèo Mỹ tai xoắn.
5

Mèo rừng Na Uy

16/01/2022

 Chỉnh sửa

- Mức giá từ 600-3000 USD 

- Nguồn gốc ở Bắc Âu.

Mèo rừng Na Uy đã được đăng ký giống với Fédération Internationale Féline Châu Âu trong những năm 1970 nhờ một người yêu mèo địa phương.

Mèo rừng Na uy đực có thể nặng tới 9kg bà mèo cái nằm ở mức dao động dưới 9kg.

Mèo rừng Na uy mang mang trong mình cái đầu lớn hình dạng nêm, đôi mắt quả hạnh. Mũi thẳng, tai to và rộng, cổ lớn. Đặc biệt vì chịu được thời tiết rất lạnh nên bộ lông của mèo vô cùng dày. Điểm đặc biệt của giống này là nó có một chiếc bờm lớn hệt như những chú sư tử dũng mãnh, chúng có nhiều màu lông như Xám khói, đen đậm, nâu xen lẫn các mảng đỏ, trắng, đỏ, sọc hoặc đá cẩm thạch màu. Rất phong phú mà đa dạng cho các “Sen” lựa chọn màu “Boss” yêu thích cho mình.

Lý do lông mèo vô cùng dày vì nó gồm 2 lớp: lớp trên bóng, dài, gợn sóng, lớp dưới có vai trò cách nhiệt. Vào xuân long chúng sẽ mỏng và nhẹ, sang thu sẽ rụng đi lớp lông cũ để khoác lên mình bộ cánh mới.

Mèo rừng Na uy có tuổi thọ từ 13 đến 16 năm.

Mèo rừng Na uy có tính cách hòa đồng, năng động nên có rất nhiều người săn đón 

5 - Mèo rừng Na uy.
6

Mèo xanh Nga

16/01/2022

 Chỉnh sửa

- Mức giá từ 400-3000 USD 

- Nguồn gốc từ Nga.

Mèo Nga xanh còn có tên tiếng Anh là Russian Blue Cat. Mèo Nga xanh có đầu hình tam giác, tuy đây không phải là đặc điểm duy nhất chỉ có một mình mèo nga xanh có nhưng là một chú mèo Nga thuần chủng thì phải có đặc điểm này.

Ngoại hình mèo nhỏ gọn nhưng vô cùng săn chắc, đôi mắt có tròng màu xanh lá cây là điểm được coi như là đặc trưng nhất của giống mèo Nga này, khi lũ mèo con mới sinh ra thì sẽ chưa có màu mắt này ngat mà phải đợi khi chúng được khoảng 4 tháng tuổi thì màu mắt mới bắt đầu thay đổi. Màu xanh này sẽ chỉ đậm nhất trong độ tuổi dậy thì của chúng thôi, còn khi lớn rồi thì nó sẽ nhạt bớt đi nhiều.

Mèo Nga xanh mang bộ lông trắng hoặc xám càng làm cho nó trở nên ly kỳ. Một chú mèo trưởng thành có chiều cao khoảng 38-35cm. Trọng lượng con cái từ 2-3.5kg với con đực khoảng từ 3-5kg. Mèo xanh Nga có tuổi thọ kéo dài từ 10-15 năm nếu được chăm sóc tốt.

Mèo Nga xanh có tính nhút nhát, hiền lành và cực kỳ nhẹ nhàng và lối sống hoạt bát.

6 - Mèo xanh Nga.
7

Mèo Sphynx

16/01/2022

 Chỉnh sửa

- Mức giá từ 300-3.000 USD 

- Nguồn gốc ở Ai Cập

Mèo Sphynx là một giống mèo không lông vô cùng đặc biệt, được phát hiện từ những năm 1960-1970. Nó là giống mèo được lấy từ sự đột biến gen của giống mèo không lông Prune tại Canada. Và hiện nay, nhờ sự cải tạo và nhân giống, nó đã đến với thị trường mèo của toàn thế giới.

Chắc hẳn sẽ không ai biết, mèo Sphynx được xem là loài mèo xấu nhất thế giới. Mặc dù giờ đây đã được cải tiến nhưng nó vẫn được mệnh danh là mèo “Kinh dị nhất thế giới”.

Mèo Sphynx có toàn bộ cơ thể đều nhẵn nhụi, màu da trắng bệch và một số con có kèm theo lớp chớm lông tơ, màu sắc của chúng cũng vô cùng phong phú: trắng, đen, nude… và có thể pha trộn màu Đen-trắng, Hồng-xám…, Tai chúng lớn, mắt to, da lúc nào cũng nhăn nheo rất ngộ nghĩnh, đặc biệt một điểm khác biệt nữa của giống mèo này so với các giống khác đó là chúng không có râu trên mặt.

Tuy loài mèo này mang một vẽ ngoài đáng sợ nhưng thực chất lại đáng yêu thân thiện dễ gần, và cô cùng thông minh, có tính tò mò và vô cùng dễ dạy bảo.

meo-sphynx-meo-dat-nhat-the-gioi-1641456241

8

Mèo Scottish Fold

16/01/2022

 Chỉnh sửa

- Mèo Scottish Fole có giá từ 200-3.000 USD

- Nguồn gốc từ Scotland.

Mèo Scottish Fold sở hữu đôi tai với 4 độ cụp khác nhau.

  • Single Easy Fold: Đôi tai hơi ngả và vểnh, với một đường gấp ở xương sụn tai tạo thành chữ L một góc lớn hơn 90 độ. Đôi tai hơi cụp, chưa rõ rệt. Hình dạng tai này thực chất bị coi là tai bị cụp lỗi.
  • Single Fold: Một đường gấp ở xương sụn tai tạo thành chữ V một góc nhỏ hơn 90 độ. So với Single Easy Fold tai cụp hơn nhưng chưa sát đầu, vẫn nhìn thấy tai. Tuy nhiên, các bé này có thể nuôi để nhân giống. Có thể phối với mèo Scottish Fold tai thẳng để cho ra những bé tai cụp Double hoặc Triple như dưới đây.
  • Double Fold: Nhờ 3 đường gấp ở xương sụn tai, tạo thành chữ W, nên tai cụp rất sát đầu, nhiều khi không nhìn thấy tai mèo.
  • Triple Fold: Vẫn là 3 đường gấp ở xương sụn tai và tạo thành chữ W, nhưng cụp ở mức tối đa, sát hoàn toàn vào đầu, gần như không nhìn thấy tai mèo.

Mèo Scottish Fold mang một gương mặt bầu bĩnh, nó luôn là sự thu hút lớn. Màu sắc bộ cánh của giống mèo này cũng vô cùng đa dạng: xám, xanh xám, bạc, vàng…Giồng mèo này có kích thước lớn, cơ bắp cùng một cơ thể tròn trĩnh như cục bông đáng yêu vậy. Chân dài cỡ trung bình, các chi rất mạnh mẽ và khỏe, đầu bàn chân hình vòng tròn. Đuôi dài vừa phải, lông đuôi dày và tròn một số có đuôi nhọn được yêu thích. 

Mèo Scottish Fold là giống mèo dễ thương hòa đồng và được xem là điềm tĩnh cũng như “chững chạc” hơn so với các bạn đồng trang lứa.

Một chú mèo Scottish Fold nặng trung bình từ 2-4kg ở con cái và từ 3-6kg ở con đực.

8 - Mèo Scottish Fold.
9

Mèo Ba Tư

16/01/2022

 Chỉnh sửa

- Mèo Ba Tư có giá sấp xỉ ~  2800 USD 

- Nguồn gốc từ Ba Tư.

Mèo Ba Tư hay còn được gọi là mèo Persian, đặc biệt, vào khoảng thế kỷ XVII, nhờ vẻ ngoài cực kỳ kiêu sa, quyến rũ, mèo Ba Tư còn là một trong những thú cưng yêu thích nhất của nữ hoàng Anh. Hiện nay, thị trường có nhiều chủng loại, giống mèo Ba Tư đến từ khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, những chú mèo thuần chủng Ba Tư vẫn sở hữu ngoại hình nổi trội và được yêu thích hơn cả.

Điểm nổi bật nhất của mèo Ba Tư chính là ngoại hình quý phái, quyến rũ và không kém phần đáng yêu. Thân hình mèo Ba Tư thuần chủng vào dạng cỡ trung bình, cơ thể chúng khá săn chắc, mập mạp với 4 chân ngắn, bàn chân bẹt bụ bẫm.

Mèo Ba Tư Trung bình nặng khoảng từ 3 đến 5kg với chiều cao từ 25 đến 38cm. Mèo Ba Tư có chiếc đầu lớn, tròn, hai bá mầu bĩnh, mũi của chúng khá ngắn và mõm sâu, tổng thể khuôn mặt phẳng. Cùng với đó là đôi tai nhỏ hình tam giác dựng đứng, đôi mắt to, có phần sắc sảo khiến mèo Ba Tư càng thêm phần kiêu sa hơn.

Ngoài ra đặc điểm thu hút nhất của giống mèo này là đến từ bộ lông. Lông mèo Ba Tư rất dày và dài, bộ lông bao gồm 2 lớp, phủ dài khắp cơ thể và ở những khu vực nhu dưới cổ, bụng, đuôi và dưới ngực của chúng lông có xu hướng mọc dày hơn. Phần đuôi của mèo Ba Tư khá dài, lông phủ dày, mỗi khi di chuyển, đuôi của chúng dựng lên và lớp lông dài phủ xuống vô cùng quyến rũ.

Bên cạnh đó, bộ lông mềm mượt, quý phái của giống mèo này còn có rất nhiều các màu sắc khác nhau. Có thể kể đến như: kem, màu vàng, đen, trắng, nâu, xám xanh, đỏ, màu vằn vện, màu hoa cà, bạc, nâu vá, màu sô cô la, màu khói,...

Mèo Ba Tư nổi tiếng là giống mèo thân thiện, hiền lành, thông minh và rất ôn hòa với cả con người và những loài vật khác. Giống mèo này không thích chạy nhảy, nghịch ngợm hay phá phách như những giống khác, chính vì thế bạn có thể hoàn toàn an tâm khi nuôi mèo Ba Tư vì không cần phải uốn nắn hay dạy dỗ nhiều.

Tuy không nghịch ngợm nhưng mèo Ba Tư cũng rất vui vẻ, mang đến những phút giây thư giãn khi bạn vui đùa với chúng, loài mèo này rất hiền nên bạn an tâm có thể để chúng chơi cùng trẻ em. 

meo-ba-tu-meo-dat-nhat-the-gioi-1641456425
10

Mèo Anh lông ngắn

16/01/2022

 Chỉnh sửa

- Mức giá có giá từ 500-1.500 USD

- Nguồn gốc từ Ai Cập

Giống mèo anh lông ngắn có đặc điểm ngoại hình nổi bật là rất mập mạp. Một chú mèo đực trưởng thành có thể nặng từ 4,1–7,7 kg & một con mèo aln cái cũng nặng từ 3,2–5,4 kg. Chiều cao của mèo aln thường khoảng từ 30-46 cm & chiều dài khoảng 56-64 cm.

Do sở hữu một chiếc đầu khá lớn, một chiếc cằm nọng & những lớp má béo tròn nên nhìn tổng quan mèo anh lông ngắn rất đáng yêu. Chân của giống mèo aln cũng tương đối ngắn & chỉ bằng 2/3 so với các giống mèo ta. Với những em mèo aln lai với mèo munchkin thì thậm chí chân còn lùn tịt.

Mèo Anh lông ngắn có rất nhiều mào như :  Tabby, Bicolor, trắng silver, Hyma, Lilac, đen, vàng…. Ngoài ra giống mèo này có tính hướng nội, ưa vuốt ve, quấn chủ, thích nằm trong lòng, và tính cam chịu, không hay cào.

10 - Mèo Anh lông ngắn.

Trên đây là top 10 chú mèo đắt nhất thế giới được giới thượng lưu cực kỳ yêu thích.  Bạn nghĩ sao nếu có thể sở hữu được một trong số các chú mèo này? Hãy để lại bình luận ở dưới nhé!  Cảm ơn bạn đã quan tâm và dành thời gian để đọc bài viết của chung tôi nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo