Top 10 món ăn đơn giản cho sinh viên vừa ngon vừa đảm bảo, giá rẻ giật minh

5.0  (1 bình chọn)
 760

Đối với đời sống sinh viên, không chỉ việc học mói là quan trọng mà việc tự chăm sóc bản thân trong môi trường tập thể đầy mới mẻ cũng là điều không đơn giản, đặc biệt việc nấu ăn cũng khiến nhiều cô cậu loay hoay vì trước đây được bố mẹ lo lắng cho từ A đến Z và chưa phải động tay chân vào việc bếp núc. 

Thấu hiểu được điều đó, bài viết sẽ cung cấp top 10 món ăn đơn giản cho sinh viên vừa ngon vừa đảm bảo, giá rẻ giật minh. Bạn hoàn tòa có thể tự nấu với nguyên liệu dễ tìm, công thức đơn giản và đặc biệt vô cùng tiết kiệm với túi tiền của mình. Hãy cùng Topz điểm danh nhé! 

1

Trứng chiên nước mắm

28/06/2022

 Chỉnh sửa

Trứng chiên nước mắm là một món ăn vô cùng quen thuộc trong mâm cơm hằng ngày của gia đình Việt Nam, nguyên liệu vô cùng đơn giản được thực hiện nhanh chóng. Với nguyên liệu chính là trứng cung cấp nhiều protein và thịt mang lại nguồn năng lượng thiết yếu cho các bạn sinh viên và đồng thời lại tiết kiệm thời gian thì bạn phải bắt tay vào làm ngay thôi!

- Nguyên liệu: 4 Trứng gà, hành lá, tỏi, ớt sừng, gia vị.

- Cách thực hiện: Được đánh giá là dễ thực hiện chỉ mất khoảng 5 đến 7 phút đồng hộ bạn sẽ có ngay món trứng chiên nước mắm vô cùng thơm ngon:

+ Rửa sạch nguyên liệu, băm nhỏ tỏi,ớt và thái nhỏ hành lá

+ Đánh trứng với muối và tiêu tùy theo khẩu vị bằng cây đánh trứng.

+ Cho dầu vào chảo đến khi dầu sôi, chiên trứng với lửa nhỏ và rắc hành tỏi ớt lên trên để tăng độ thẩm mĩ và thêm hương vị cho món ăn.( Chiên khoảng 3 phút tắt bếp và đậy nắp trong vòng 1 phút giúp trứng chín cả 2 mặt )

+ Cắt trứng thành các miếng tam giác như Pizza, pha tỉ lệ 4:4:1:1 với nước mắm: đường: tương ớt có thể thêm tiêu và chút ngũ vị hương.

+ Cho dầu vào phi tỏi băm đến khi thơm, cho sốt vừa pha vào nấu khoảng 2 phút sau đó cho trứng chiên vào chú ý lửa nhỏ và nấu khoảng 3 phút nữa là có thể thưởng thức một đĩa trứng chiên bắt mắt, đậm đà hòa quyện với chút béo, bùi của trứng.

- Chi phí: 15 000 đồng

TRỨNG CHIÊN NƯỚC MẮM
2

Thịt kho trứng cút

28/06/2022

 Chỉnh sửa

Tuy nghe món Thịt kho trứng cút có vẻ là rất rắc rối và khó nhằn nhưng thực chất đây là một món ăn vô cùng đơn giản và tiết kiệm chỉ cần 50 000 đồng bạn đã có ngay một nồi thịt kho trứng cút hấp dẫn vừa mềm ngon, beo béo vừa thơm nhức mũi ăn lại rất hao cơm. Đặc biệt cung cấp cho bạn lượng lớn năng lượng cần thiết và nhiều chất dinh dưỡng. Hãy học ngay cách thực hiện món ăn đơn giản này nào!

- Nguyên liệu: 200gr thịt đùi lợn, 20 quả trứng cút, đường tán, tỏi, ớt, hành, chanh, gia vị thông dụng,..

- Cách thực hiện: Mất khoảng 1 giờ chuẩn bị và 1 giờ chế biến.

+ Ngâm thịt với nước muối loãng 10 phút và rửa lại với nước sạch, để thịt vào ngăn đông 1 - 2 tiếng để cắt thịt đẹp mắt và dễ dàng hơn. Cắt thành khúc dày khoảng 1 -2 lóng tay và chần qua nước sôi 5 phút, rửa lại với nước sạch và để ráo

+ Luộc trứng cút 5 phút, bóc vỏ và trộn với nước màu dừa để một lát.

+ Ướp thịt với đường tán, cắt lát mỏng đối với ớt, hành, tỏi. Sau đó giã và xay nhuyễn hỗn hợp và cho vào tô thịt heo cho đường, hạt nêm, muối, nước cốt chanh theo khẩu vị vừa ăn để hỗn hợp thấm gia vị trong 15 phút

+ Thắng đường đến khi vàng nâu thì cho thịt đã ướp vào, đảo đến khi săn lại, và thơm cho  khoảng 200 -300 ml nước sôi vào đun 5 phút. 

+ Cho vào nồi cơm điện để kho cùng với trứng cút trong 30 phút, sau đó vớt thịt và trứng cút ra dùng rây lọc bỏ ớt, tỏi và hành trong nước. Lại cho thịt và trứng cút ninh vào ninh tiếp 30 phút nêm nếm gia vị và thưởng thức món thịt kho trứng cút nâu óng ánh, thơm ngon thôi.

- Chi phí: 50 000 đồng

THỊT KHO TRỨNG CÚT
3

Rau muống xào tỏi

28/06/2022

 Chỉnh sửa

Rau muống là loại rau quen thuộc xuất hiện nhiều trong các món ăn dân giã thơm ngon của các gia đình Việt Nam, từ đủ mọi kiểu chế biến, nó đều mang lại vị ngon khó cưỡng. Và hôm nay bài viết sẽ giới thiệu cho bạn cách chế biến món rau muống xào tỏi vừa đơn giản mà lại tốt cho tiêu hóa nhé!

- Nguyên liệu: 500 gr rau muống, tỏi, dầu hào, dầu ăn, gia vị thông dụng.

- Cách thực hiện: mất khoảng 30 phút cho việc sơ chế và chế biến.

+ Rau muống sau khi nhặt bỏ phần gốc, ngắt thành khúc và rửa với nước muối loãng và rửa lại với nước sạch để ráo. Tỏi bóc vỏ và đập dập

+ Cho dầu ăn sôi và phi thơm tỏi, cho rau vào với lửa lớn và cho thêm một chút nước lọc để rau mềm và chín đều. Cho hạt nêm, đường, bột ngọt, dầu hào tùy khẩu vị và xào đều tay đến khi cảm thấy đủ thời gian cho gia vị tan hết. Như vậy là bạn đã có một đĩa rau muống xào tỏi thơm và hấp dẫn rồi không quá béo mà lại cung cấp thêm chất xơ cho cơ thể.

- Chi phí: 15 000 đồng

RAU MUỐNG XÀO TỎI
4

Giá xào mướp 

28/06/2022

 Chỉnh sửa

Một món ăn đáp ứng được sự tiết kiệm chi phí và thực hiện dễ dàng dành cho các bạn sinh viên nữa đến từ bài viết - món giá xào mướp với thành phần chủ yếu đến từ thực vật rất phù hợp cho những bạn đang muốn có một bữa ăn nhẹ nhàng, đặc biệt dễ chế biến. Với sự kết hợp của giá giòn và sự mềm mại của mướp chắc chắn sẽ tạo ra cho bạn một món ăn ưng ý.

- Nguyên liệu: 1 quả mướp hương, 100gr giá đỗ, hành tím, ớt và gia vị thông dụng.

- Cách thực hiện: mất khoảng 25 phút để tạo ra thành phẩm hoàn chỉnh.

+ Bào vỏ mướp sau đó đem rửa và cắt xéo vừa ăn. Ngâm giá với nước muối loãng 15 phút và rửa lại, để ráo. Bỏ cuống ớt cùng với hành tím đã lột vỏ rửa sạch, cắt lát

+ Cho dầu ăn vào chảo đến khi nóng phi thơm hành sau đó cho mướp vào với lửa lớn trong 3 phút thì tiếp tục cho giá đảo thêm 2 lần rồi giảm xuống lửa vừa.

+ Thêm bột ngọt, muối, hạt nêm theo khẩu vị vào đảo đều thêm 2 phút, nêm nếm và tắt bếp. Có thể trang trí thêm ớt để tăng độ bắt mắt. Như vậy là bạn đã có một món ăn thanh mát, dễ dàng chế biến và cung cấp thêm chất xơ cho cơ thể rồi.

- Chi phí: 15 000 đồng

GIÁ XÀO MƯỚP
5

Gà kho gừng

28/06/2022

 Chỉnh sửa

Trong những ngày hoạt động nhiều và cần nhiều năng lượng hơn cho cơ thể các món ăn giàu chất dinh dưỡng và cung cấp nhiều Protein cũng như chất béo luôn được ưu tiên. Gà kho gừng vàng ươm bắt mắt vừa mang vị thơm ngọt của gà, nồng của những nhánh gừng cay cay đồng thời đây là một món ăn giàu chất dinh dưỡng, sẽ đảm bảo cho bạn một bữa ăn cung cấp đầy đủ Kcal cho cơ thể.

- Nguyên liệu: góc tư con gà, gừng, hành lá và các gia vị thông dụng.

- Cách thực hiện bao gồm các bước chi tiết như sau:

+ Xát gà với rượu trắng, muối hạt và gừng giã sau đó rửa sạch và chặt miếng nhỏ vừa ăn. Ướp thêm 1 chút mắm, hạt tiêu, bột ngọt, dầu ăn và một ít gừng trộn đều trong 15 phút

+ Hành tỏi và gừng bóc/ gọt vỏ rồi băm thật nhỏ và phi thơm trên dầu nóng cùng lúc cho thêm 1 thìa nước mắm vào.

+ Cho gà đã ướp vào xào cùng đến khi săn lên với lửa vừa đến khi cảm thấy đủ để gà chín mềm và có mùi hương sau đó nêm nếm gia vị theo khẩu vị của bạn. Trang trí thêm vài lát ớt và cọng ngò là bạn đã có một món gà đậm đà, đưa cơm và nóng ấm.

- Chi phí: 45 000 đồng

GÀ KHO GỪNG
6

Đậu phụ sốt cà

28/06/2022

 Chỉnh sửa

Đậu phụ vốn là nguyên liệu phổ biến trong những bữa cơm chay trong nhiều gia đình chính vì thế nó đã quá quen thuộc với các bạn sinh viên, tuy nhiên với đậu phụ có vô vàn cách chế biến từ đơn giản cho đến phức tạp. Để phù hợp đối với các bạn sinh viên, bài viết sẽ giới thiệu cách làm đậu phụ sốt cà chua thơm béo hấp dẫn nhưng vô cùng đơn giản nhé. Cùng vào bếp thôi!

- Nguyên liệu: Đậu phụ chiên 3 miếng, cà chua 2 trái và gia vị thông dụng.

- Cách thực hiện: chỉ mất khoảng 30 phút cho việc sơ chế và chế biến.

+ Đậu phụ chiên thái thành miếng nhỏ hình vuông vừa ăn, cà chua rửa sạch bỏ cuống và thái múi cau.

+ Cho dầu ăn vào chảo với lửa lớn khi dầu sôi thì cho cà chua vào xào khoảng 5 phút để cà chua đủ mềm và hỗn hợp sền sệt lại. Giảm lửa nhỏ và cho cà chua vào chiên đồng thời không quên đảo đều tay.

+ Nêm một muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng bột ngọt và 2 muỗng hạt nêm tiếp tục đảo đều trong 3 phút để gia vị đủ thấm. Nêm nếm lại cho vừa ăn và đưa ra đĩa. Với sự kết hợp của màu vàng nhẹ và màu đỏ tươi của cà chua tạo nên cho món ăn màu sắc đẹp đẽ mà không cần trang trí thêm bất cứ thứ gì. Hẳn là bạn sẽ có một bữa cơm hết sức ngon miệng đây!

- Chi phí: 20 000 đồng

ĐẬU PHỤ SỐT CÀ CHUA
7

Đậu que xào tỏi

28/06/2022

 Chỉnh sửa

Nếu bạn đã quá chán với những món chiên xào nhiều dầu mỡ thì hãy thử ngay món đậu que xào tỏi đơn giản nhưng lại rất bắt cơm, bổ dưỡng và còn vô cùng tiết kiệm. Nguyên liệu vô cùng dễ kiếm và sơ chế cũng nhanh nữa. Thật quá phù hợp cho một bữa ăn sinh viên nhỉ!

- Nguyên liệu: 200 gr đậu que, hành tỏi và gia vị thông dụng.

- Cách thực hiện: vô cùng nhanh và đơn giản trong 15 phút đồng hồ

+ Đậu tước vỏ và xơ hai bên, rửa sạch và cắt xéo vừa ăn. Tỏi lột vỏ và đập dập.

+ Bắc chảo với lửa vừa, cho 2 muỗng dầu ăn và đợi nóng thì cho tỏi vào phi thơm vàng. Hạ lửa thật nhỏ rồi cho đậu que vào xào trong thời gian 5 phút để đậu chín đều và đủ độ mềm. Cuối cùng nêm nếm gia vị đơn giản như hạt nêm, bột ngọt và đảo đều nhẹ tay thêm một lát cho gia vị thấm thì tắt bếp.

+ Nên rắc thêm ít tiêu để dậy mùi, tỏi với đặc tính kích thích enzim tiêu hóa sẽ cân bằng với dầu ăn trong món xào không gây ngấy và béo quá. Quả thực sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho bữa cơm của bạn.

- Chi phí: 15 000 đồng.

ĐẬU QUE XÀO TỎI
8

Canh bí đao

28/06/2022

 Chỉnh sửa

Sau khi giới thiệu cho bạn hàng loạt những món mặn để ăn kèm với cơm, bài viết sẽ tiếp tục hướng dẫn bạn thực hiện món canh siêu đơn giản nhưng không thể thiếu trong các bữa cơm nhé! Không đâu khác chính là món canh bí đao, ngọt thanh, mát mẻ cân bằng lại vị mặn mặn của những món xào, kho, chiên... Vậy cùng bắt tay thực hiện ngay thôi nào.

- Nguyên liệu: Bí đao 1 trái, tỏi, hành lá và gia vị thông dụng.

- Cách thực hiện: siêu dễ và chỉ mất 20 phút thôi nhé!

+ Bí đao bỏ vỏ, rửa sạch và cắt lát nhỏ. Tỏi lột vỏ rửa sạch và băm nhuyễn, hành lá cũng loại bỏ phần rễ và lá vàng sau đó rửa sạch và thái nhỏ.

+ Bắc nồi lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn đợi nóng và phi tỏi đến khi vfang nâu và tỏa mùi thơm thì cho bí vào và đảo khoảng 2 phút

+ Cho lượng nước lọc phù hợp với lượng canh bạn cần, cho muối, hạt nêm và nấu đến khi canh sôi và nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp. Món canh với bí mềm, xanh tươi mà thanh đạm đặc biệt có vị ngọt mát thích hợp cho một bữa cơm đơn giản của sinh viên.

- Chi phí: 20 000 đồng

CANH BÍ ĐAO
9

Cá hường chiên sả ớt

28/06/2022

 Chỉnh sửa

Một mâm cơm hoàn hảo không thể thiếu đi những món cay kích thích vị giác đúng không nào? Vậy thì cá hường chiên sả ớt là một lựa chọn không tồi cho thực đơn của bạn. Với cá tươi ngon, chắc thịt mà giòn giòn kết hợp với vị cay nồng từ ớt và hương thơm của sả. Chắc chắn đây sẽ là một món ăn vô cùng hao cơm rồi.

- Nguyên liệu: 2 con cá hường, tóp mỡ, sả ớt, hành, tỏi, nghệ và gia vị thông dụng.

- Cách thực hiện: Bạn chỉ cần dành ra 40 phút để có cho mình một món ăn thơm ngon như vậy thôi nhé!

+ Loại bỏ vẩy, ruột cá và ngâm với nước sau đó để ráo. Hành tím lột vỏ rửa sạch và cắt lát mỏng, tương tự với tỏi và băm nhuyễn, ớt rửa sạch cắt lát xéo. Nghệ và hành lá loại bỏ phần không ăn được và cắt nhỏ.

+Ướp cá với tỏi băm, hạt nêm muối, đường, tiêu và nước mắm theo khẩu vị của bạn trong 30 phút.

+ Cho tóp mỡ vào với 2 muỗng dầu ăn và đảo đều, sau đó cho hành tím và nghệ vào đảo đều tay. Sau 5 phút hạ nhỏ lửa và cho cá hường vào và lật cá khi mặt dưới chín vàng. Khi cá chín đều cả 2 mặt thì cho vào 50ml nước lọc.

+ Tiếp tục để lửa nhỏ đến khi nước sốt keo lại, nêm nếm thêm nước mắm nếu cần và nấu đến khi nước đặc lại là hoàn thành. Bạn đã có ngay món cá đậm đà, ngon miệng cho mâm cơm của mình rồi.

- Chi phí: 40 000 đồng

CÁ HƯỜNG CHIÊN SẢ ỚT
10

Cà muối

28/06/2022

 Chỉnh sửa

Từ xa xưa đến nay cà muối đã là một món ăn dân giã quen thuộc ở khắp mọi miền tổ quốc. Hình ảnh những hũ cà muối đơn giản mà đẹp mắt được thấy ở rất nhiều hàng quán. Tuy nhiên, với cách thực hiện đơn giản thì bạn không cần phải mua về để thưởng thức mà có thể tự mình làm để thưởng thức vừa hợp vệ sinh mà cũng an tâm hơn.

- Nguyên liệu: Cà pháo 300 gr,  tỏi ớt, gừng và gia vị thông dụng.

- Cách thực hiện:

+ Cà bỏ cuống, ngâm cà đã bổ đôi trong hỗn hợp nước muối và giấm trong 4 giờ và rửa lại bằng nước, để ráo.

+ Làm sạch tỏi, ớt sau đó xay nhuyễn hoặc băm thật nhuyễn, gừng cạo vỏ và sắc sợi mỏng và dài khoảng 2 lóng tay.

+ cho 1/2 chén nước mắm, đường và 1 chén giấm đun nhỏ lửa khi đường tan hết nêm và điều chỉnh vừa ăn sau đó để hỗn hợp nguội.

+ Xếp cà vào bình muối và cho tỏi, ớt và gừng vào rồi cho hỗn hợp vào. Dùng một đĩa sạch nén lên bên trên để sau khoảng 2 ngày là bạn đã có món cà muối cực kì giòn và mang vị chua ngon truyền thống rồi.

- Chi phí: 15 000 đồng.

CÀ MUỐI

Chỉ với những bước thực hiện đơn giản và nguyên liệu dễ tìm và những gia vị sẵn có như vậy mà có thể tạo ra những món ăn vô cùng ngon, hấp dẫn, đẹp mắt và giàu chất dinh dưỡng. Tại sao bạn không thử nhỉ? 

Hi vọng với gợi ý về top 10 món ăn đơn giản cho sinh viên mà Topz gợi ý sẽ khiến cho thực đơn bữa cơm của bạn thêm phần phong phú, thơm ngon như chính cơm mẹ nấu, đảm bảo sức khỏe để bạn học tập nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo