Top 15 ngành kinh tế học trường nào tốt nhất đảm bảo được "săn đón" sau tốt nghiệp

5.0  (1 bình chọn)
 1,096

Kinh tế luôn là một ngành chưa bao giờ hết hot trong thời đại phát triển như hiện nay. Đối với những bạn có mong muốn làm việc trong các tập đoàn đa quốc gia, công ty nước ngoài hay các công ty lớn với mức thu nhập hấp dẫn thì việc học khối ngành kinh tế là một lựa chọn lý tưởng.

Để các bạn có thêm tham khảo trong quyết định chọn trường, hôm nay hãy cùng Topz điểm qua 15 trường Đại học có ngành kinh tế đáng học nhất tại Việt Nam để trả lời cho câu hỏi "ngành kinh tế học trường nào?" nhé! 

1

Đại học Ngoại thương

24/03/2023

 Chỉnh sửa

Đại học Ngoại thương là trường đại học có chất lượng giảng dạy tốt nhất Việt Nam và điểm đầu vào luôn ở top đầu của các trường đại học. Đây là ngôi trường mơ ước của bao bạn trẻ, mong muốn được học tập trong môi trường chất lượng và năng động như thế. Đại học ngoại thương được nhiều trường đại học quốc tế công nhận và thiết lập quan hệ đào tạo như Đại học Asia Pacific, Nhật Bản; Đại học Bedforshire, Anh; Đại học Rennes, Pháp; Đại học Tổng hợp Colorado (CSU), Hoa Kỳ.

Trường tập trung đào tạo các lĩnh vực về kinh tế bao gồm kinh tế đối ngoại, kinh doanh quốc tế, thương mại quốc tế, hợp tác kinh tế quốc tế, quản trị cùng các mảng khác như tài chính, ngân hàng, kế toán, kiểm toán, luật kinh tế và ngoại ngữ đa dạng; đồng thời dàn trải đào tạo cử nhân, thạc sĩ, nghiên cứu sinh khoa học, tiến sĩ. Trường nằm trong những trường xuất sắc nhất đất nước, và cũng là một trong những đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ về ngân sách giáo dục đầu tiên.

Đại học Ngoại thương

Địa chỉ: 15 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Số điện thoại: +842835127258

Website: www.ftu.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/daihocngoaithuong

2

Đại học Kinh tế quốc dân

24/03/2023

 Chỉnh sửa

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là một trường đại học định hướng nghiên cứu đầu ngành trong khối các trường đào tạo về Kinh tế, Quản lý và Quản trị kinh doanh ở Việt Nam, nằm trong nhóm Đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam, là một trong những trường Đại học danh giá và xuất sắc nhất Việt Nam. Trường Đại học Kinh tế Quốc dân nổi danh là nơi đào tạo ra nhiều lãnh đạo cao cấp nhất cho Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, nhiều doanh nhân nổi tiếng. Đồng thời, trường còn là trung tâm nghiên cứu kinh tế chuyên sâu, tư vấn các chính sách vĩ mô cho Nhà nước Việt Nam.

Mục tiêu sắp tới của trường là lọt vào top 1000 trường đại học hàng đầu trên thế giới. Sở hữu những trang thiết bị cao cấp, tiên tiến nhất. Nếu đang tìm kiếm một ngôi trường chất lượng cao về kinh tế thì đây sẽ là một địa chỉ rất tốt dành cho bạn.

Đại học Kinh tế quốc dân

Địa chỉ: 207 Giải Phóng, Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam

Số điện thoại: +842436280280

Website: neu.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/ktqdNEU

3

Đại học Thương mại

24/03/2023

 Chỉnh sửa

Trường Đại học Thương Mại là trường đại học chất lượng cao đa ngành, đa lĩnh vực và hoạt động tự chủ gắn với trách nhiệm giải trình, trách nhiệm bảo đảm cơ hội tiếp cận giáo dục đại học của các đối tượng chính sách, đối tượng thuộc hộ nghèo. Trường Đại học Thương mại được xếp trong nhóm 5 trường đại học tốt nhất Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế, kế toán, quản lý, kinh doanh và thương mại.

Hằng năm có hàng ngàn thí sinh đăng kí xét tuyển chuyên ngành kinh tế tại trường nhờ chất lượng đầu ra đạt chuẩn và tỷ lệ có việc làm cao. Có thể thấy ngoài cơ sở đào tạo chất lượng bật nhất Hà Nội, nội dung và kiến thức của giảng viên cũng là điều được đông đảo học sinh bị thu hút. Sinh viên sau khi ra trường với vốn kinh nghiệm đã tích lũy được sẽ có cơ hội làm việc ở nhiều ngành nghề.

Đại học Thương mại

Địa chỉ: 79 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Số điện thoại: (024) 3764 3219

Website: tmu.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/daihocthuongmai

4

Đại học Kinh tế - Luật (ĐH quốc gia TP.HCM)

24/03/2023

 Chỉnh sửa

Trường Đại học Kinh tế – Luật (Đại học Quốc gia TP.HCM) (UEL) là trường có bề dày kinh nghiệm được xem là ít hơn so với các trường khác trong khu vực. Trường đã đạt được nhiều thành tựu trong đào tạo và nghiên cứu, trở thành 1 trong những cơ sở giáo dục Đại học có điểm đầu vào cao nhất tại khu vực phía Nam đối với lĩnh vực kinh tế, kinh doanh quản lý và luật (xét theo phương thức tuyển sinh sử dụng điểm thi THPT Quốc gia), bên cạnh các trường đào tạo cùng khối ngành như Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (Đại học UEH), Trường Đại học Ngoại thương hay Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh.

 Điểm chuẩn trường này cũng khá cao, ngành Kinh Doanh Quốc tế có năm cao bằng Ngoại Thương. Đại học Kinh tế – Luật có một tiềm năng vô cùng lớn để trở thành một trường đại học hàng đầu trong nước và trong khu vực.

Đại học Kinh tế - Luật (ĐH quốc gia TP.HCM)

Địa chỉ: 669 Quốc Lộ 1A, Khu phố 3, Phường Linh Xuân, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Số điện thoại: 028 3724 4555

Website: https://www.uel.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/uel.edu.vn

5

Đại học kinh tế TP.HCM

24/03/2023

 Chỉnh sửa

Đây là một trụ cột trong hệ thống giáo dục bậc cao của Việt Nam và cũng là trung tâm nghiên cứu các chính sách kinh tế, quản lý cho chính phủ và các doanh nghiệp lớn. Ngoài ra, Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh còn được đánh giá là một trong 1000 trường đại học chuyên ngành kinh tế – kinh doanh đứng đầu thế giới theo nhiều tổ chức xếp hạng uy tín, chẳng hạn như Eduniversal.

Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đứng thứ nhất trong số các trường Đại học đơn ngành lĩnh vực kinh tế, kinh doanh tại Việt Nam về năng lực số hóa và mức độ lan tỏa, ảnh hưởng về tài nguyên học thuật. Chương trình đào tạo gắn liền với thực tiễn, phù hợp với xu hướng mới của các ngành trong thị trường việc làm. Tại UEH, sinh viên được tiếp xúc với công nghệ hiện đại, phát triển kỹ năng, học tập chương trình tích hợp blended - learning, có cơ hội trải nghiệm thư viện thông minh và duy nhất tại Việt Nam.

Đại học kinh tế TP.HCM

Địa chỉ: Số 59C Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3 Thành phố Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 028 3829 5299

Website: https://www.ueh.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/DHKT.UEH

6

Đại học kinh tế - Đại học Đà Nẵng

24/03/2023

 Chỉnh sửa

Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng là trường đại học đứng đầu về đào tạo khối ngành kinh tế tại miền Trung Việt Nam đồng thời là trung tâm nghiên cứu kinh tế học lớn nhất và đi đầu tự chủ đại học của khu vực Miền Trung - Tây Nguyên.

Trường có nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực kinh tế và quản trị kinh doanh. Cùng với lực lượng cơ hữu trên, còn có sự tham gia giảng dạy các bộ môn khoa học cơ bản, ngoại ngữ chuyên ngành của đội ngũ hàng trăm giảng viên từ các trường đại học thành viên trực thuộc Đại học Đà Nẵng.

Đại học kinh tế - Đại học Đà Nẵng

Địa chỉ: 71 Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Số điện thoại: 02363 836169

Website: http://www.due.udn.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/FaceDue

7

Đại học Tài chính - Marketing

24/03/2023

 Chỉnh sửa

Trường Đại học Tài chính - Marketing là một trường đại học công lập chuyên ngành về nhóm ngành tài chính và quản lý tại miền Nam Việt Nam, với thế mạnh thương hiệu về đào tạo nhóm ngành tài chính và marketing. Nằm trong nhóm các trường đào tạo về khối ngành kinh tế tốt nhất tại miền Nam Việt Nam, có thể nói trường đào tạo ngành tài chính và marketing đứng đầu khu vực phía Nam. Trường trực thuộc Bộ Tài chính và chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Hàng năm, UFM cung cấp ra thị trường lao động trong nước đội ngũ nhân sự trình độ chất lượng cao uy tín, được các nhà tuyển dụng hàng đầu trong cả nước săn đón và tín nhiệm.

Đại học Tài chính - Marketing

Địa chỉ: 778 Nguyễn Kiệm, Phường 4 Phú Nhuận, Ho Chi Minh City

Số điện thoại: 028 3872 6789

Website: https://www.ufm.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/ufm.edu.vn

8

Đại Học Kinh Tế – Đại Học Quốc Gia Hà Nội

24/03/2023

 Chỉnh sửa

Trường Đại học Kinh tế là một trường thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội, là một cơ sở đào tạo bậc đại học và sau đại học, cơ sở nghiên cứu khoa học chuyên ngành kinh tế học và kinh doanh học hàng đầu của Việt Nam. Trường Đại học Kinh tế - ĐHQG HN là nơi cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao theo định hướng chuyên gia, lãnh đạo trong các lĩnh vực kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh đáp ứng nhu cầu phát triển chất lượng, hiệu quả và bền vững của Việt Nam; nghiên cứu và chuyển giao các kết quả nghiên cứu cho Chính phủ, các tổ chức, doanh nghiệp và xã hội lớn tại Việt Nam.

 

Đại Học Kinh Tế – Đại Học Quốc Gia Hà Nội

Địa chỉ: Số 144 đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Số điện thoại: 024 3754 7506

Website: http://ueb.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/ueb.edu.vn

9

Học viện Tài chính

24/03/2023

 Chỉnh sửa

Học viện tài chính là một trong những trường đại học công lập top đầu thuộc khối kinh tế tại Việt Nam. Tại học viện, hoạt động hợp tác giáo dục, đào tạo và nghiên cứu với các viện, đại học nước ngoài luôn được ưu tiên đẩy mạnh để nâng cao vị thế của học viện trong nước và quốc tế. Trường đã trở thành trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học hàng đầu của ngành và của đất nước. Học viện Tài chính luôn coi trọng việc mở rộng các mối quan hệ hợp tác quốc tế

Với sinh viên Học viện Tài chính, cơ hội việc làm luôn rộng mở tại các doanh nghiệp tài chính lớn hàng đầu cả nước, cơ quan nhà nước, các ngân hàng nhà nước, ngân hàng thương mại. Ngoài ra, với yêu cầu đầu ra tiếng Anh 650+ TOEIC và 5.5 IELTS, các bạn sinh viên HVTC có thể rèn luyện kỹ năng và thử sức trong các doanh nghiệp quốc tế.

Học viện Tài chính

Địa chỉ: Số 8 Phan Huy Chú, Phường Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Số điện thoại: 024 39331853

Website: https://hvtc.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/hocvientaichinh

10

Học viện Ngân hàng

24/03/2023

 Chỉnh sửa

Đây là một trong những nơi đào tạo kinh tế uy tín, chất lượng tại nước ta. Bên cạnh ngành Ngân hàng, thế mạnh của Học viện còn có 5 ngành mũi nhọn. Đó là quản trị kinh doanh, kế toán, kinh doanh quốc tế, hệ thống thông tin quản lý và ngôn ngữ tài chính ngân hàng. Trường là lựa chọn của nhiều sinh viên theo đuổi ngành học kinh tế. Theo học tại trường bạn sẽ được đào tạo ngành vững vàng và có được những cơ hội học hỏi cho khởi nghiệp sau này.

Học viện sở hữu đội ngũ giảng viên ưu tú, chuyên môn giỏi và giàu trách nhiệm. Các giảng viên luôn tạo sự kết nối với sinh viên, từ đó khơi gợi tinh thần học hỏi và hiểu biết của các bạn trẻ. Đây chính là yếu tố hàng đầu của trường mà sinh viên quan tâm. 

Sinh viên học viện Ngân hàng còn có khả năng tham gia xây dựng chính sách, chỉ đạo thực thi công tác ứng dụng công nghệ thông tin tại các doanh nghiệp. Nhờ các chính sách bắt kịp xu thế của thế giới cho các ngành học mới, sinh viên của trường luôn đáp ứng nhu cầu nghề nghiệp hiện đại trong thời kỳ 4.0 hiện nay, đồng thời được rất nhiều doanh nghiệp đánh giá cao.

Học viện Ngân hàng

Địa chỉ: 12 Chùa Bộc Hà Nội

Số điện thoại: 1900 561595

Website: https://www.hvnh.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/hocviennganhang1961

11

Đại học Kinh tế tài chính Tp.HCM

24/03/2023

 Chỉnh sửa

Trường Đại học Kinh tế Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh là một trường đại học tư thục đào tạo theo chuẩn quốc tế tại Thành phố Hồ Chí Minh. UEF có sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập toàn cầu; xây dựng môi trường tự do học thuật và nghiên cứu giúp người học phát triển toàn diện, năng động và sáng tạo; phát triển năng lực làm việc thực tế, tính chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm với xã hội thông qua việc kết nối chặt chẽ với doanh nghiệp và cộng đồng.

Từ nhóm ngành kinh doanh, quản lý, thương mại, tài chính, kế toán đều được giảng dạy với phương pháp tích cực, đầy cảm hứng, tập trung vào cách xử lý tình huống, giải quyết vấn đề, lấy ý kiến ​​phản hồi từ doanh nghiệp để làm thước đo hiệu quả. Môi trường học tập năng động, hiện đại, phát huy tối đa tư duy sáng tạo của sinh viên. Hoàn thành chương trình học tại UEF, sinh viên dễ dàng theo đuổi bậc học cao hơn, học chuyển tiếp tại các trường danh tiếng trên thế giới hoặc tự tin khẳng định mình tại các tập đoàn đa quốc gia.

Đại học Kinh tế tài chính Tp.HCM

Địa chỉ: 141 - 145 Điện Biên Phủ, P.15, Q.Bình Thạnh Thành phố Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 028 5422 6666

Website: https://www.uef.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/uef.edu.vn

12

Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh

24/03/2023

 Chỉnh sửa

Với lịch sử hơn 40 năm xây dựng và phát triển, Trường đã trở thành một trong những trung tâm hàng đầu về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh. Trường là cái nôi đào tạo nhiều thế hệ chuyên gia, nhà quản lý, doanh nhân thành đạt. Đây xứng đáng là ngôi trường thuộc danh sách các trường trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng mà bạn nên cân nhắc, lựa chọn.

Hàng năm trường có trên 1.000 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, sinh viên vượt khó được nhận học bổng các loại với tổng trị giá hơn 5 tỷ đồng từ các nguồn: Học bổng Ngân sách, học bổng ngành ngân hàng, học bổng do các ngân hàng, các doanh nghiệp và cá nhân tài trợ.

Trường cũng có các hoạt động hỗ trợ sinh viên đa dạng, tạo môi trường lý tưởng để sinh viên rèn luyện và trưởng thành: Phong trào Đoàn hội, công tác xã hội, phong trào văn nghệ thể thao; Các chương trình giao lưu hướng nghiệp, tham quan thực tế, gặp gỡ các chuyên gia, nhà quản lý, các chương trình rèn luyện kỹ năng mềm; Các cuộc thi chuyên môn, hoạt động nghiên cứu khoa học do nhà trường tổ chức; Các chương trình hỗ trợ thực tập, hỗ trợ tìm kiếm việc làm.

Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 36 Tôn Thất Đạm, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 083 896 6657

Website: http://buh.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/DHNH.BUH/

13

Đại học Tôn Đức Thắng Thành phố Hồ Chí Minh

24/03/2023

 Chỉnh sửa

Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) là một trường Đại học đào tạo đa lĩnh vực với quyết tâm đi về hướng phát triển thành một đại học nghiên cứu ứng dụng trong vòng ba thập niên tới, song song với việc giữ vai trò đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng và nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, phục vụ nhu cầu nhân lực chất lượng cao hiện nay. Ngoài ra, các ngành thuộc khối kinh tế cũng là một trong những khối ngành được đầu tư từ chất lượng giảng dạy, cơ sở vật chất đến việc liên kết với những doanh nghiệp lớn, vừa uy tín. Khối ngành kinh tế của Trường Đại học Tôn Đức Thắng cũng là một trong những ngành đào tạo thu hút học sinh, sinh viên và dần trở thành khối ngành quan trọng của trường.

Đại học Tôn Đức Thắng Thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 19 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7 Thành phố Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 1900 2024

Website: https://www.tdtu.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/tonducthanguniversity

14

Đại học FPT

24/03/2023

 Chỉnh sửa

Trường Đại học FPT là một cơ sở đào tạo tư nhân và là một trong những thành viên quan trọng thuộc Tổ chức Giáo dục FPT Education, thuộc tập đoàn FPT. Được thành lập vào năm 2006, với mục tiêu đào tạo Kỹ sư và Cử nhân Đại học, nhằm đánh dấu bước mở rộng mạnh mẽ của FPT trong việc phát triển hệ sinh thái giáo dục Việt Nam.

Với kỳ vọng mang lại sự đột phá mới về chương trình đào tạo, cung cấp cho thị trường lao động Việt Nam và thế giới một đội ngũ nhân sự chất lượng, chương trình đào tạo ngành kinh tế tại FPT được thiết kế theo chương trình của các trường đại học nổi tiếng của thế giới, chú trọng nhiều đến các kỹ năng mềm. Sinh viên được cung cấp kiến thức quản trị cũng như nắm vững kiến thức cơ bản của ngành Marketing hiểu biết môi trường kinh doanh trong nước và quốc tế. Đặc biệt, sinh viên sẽ được học cách ứng dụng CNTT vào trong công việc, học cách tư duy công nghệ trong lĩnh vực chuyên môn....

Đại học FPT

Địa chỉ: Khu GD&ĐT, khu CNC Hoà Lạc, KM29, Đại lộ Thăng Long, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội Hà Nội

Số điện thoại: 024 7300 5588

Website: http://hanoi.fpt.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/DaihocFPTHaNoi/

15

Đại học Mở Hà Nội

24/03/2023

 Chỉnh sửa

Trường Đại học Mở Hà Nội là một cơ sở giáo dục đại học công lập, nhiều cấp độ, nhiều ngành, nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực kinh tế - tài chính, có quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cao trong hệ thống giáo dục Việt Nam. Quy mô đào tạo hàng năm của trường đại học này vào khoảng 35.000 sinh viên gồm các hệ chính quy, vừa làm vừa học và đào tạo từ xa, với 18 Ngành đào tạo ở trình độ đại học, 8 Ngành đào tạo trình độ Sau đại học (Thạc sỹ, tiến sĩ) Số giảng viên cơ hữu gồm 29 Giáo sư, 123 Phó Giáo sư, 322 Tiến sĩ khoa học và Tiến sĩ, 487 Thạc sĩ.

Khoa Kinh tế đã được thêm vào chương trình đào tạo của Viện Đại học mở Hà Nội với mục đích đào tạo các cử nhân quản trị kinh doanh có kỹ năng và kiến thức chuyên sâu về quản trị kinh doanh để có thể hoạch định và lên các kế hoạch kinh doanh. Sinh viên của khoa sau khi tốt nghiệp có thể làm việc tại các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế. Ngoài ra, khoa Kinh tế còn đào tạo ra những cử nhân kế toán tương lai với việc làm kế toán, kiểm toán, phân tích hoạt động kinh doanh, hạch toán có thể sử dụng thành thạo các phần mềm kế toán. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc tại các doanh nghiệp với các vị trí kế toán, kiểm toán…

Đại học Mở Hà Nội

Địa chỉ: B101 Nguyễn Hiền, Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội Hà Nội

Số điện thoại: 024 3868 2321

Website: http://hou.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/HOUNews

Một mùa tuyển sinh nữa lại đến, các sĩ tử 2k4 bây giờ chắc đang gấp rút chuẩn bị cho những khâu cuối cùng để bước vào kỳ thi, chuẩn bị nguyện vọng và bắt đầu một hành trình mới, vậy nên mong rằng những thông tin mà Topz chia sẻ sẽ hữu ích với bạn nếu như bạn đang có ý định theo học ngành kinh tế nha!

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo