Top 10 nghề có mức lương cao nhất thế giới - Thu nhập khủng trách nhiệm cao?

5.0  (1 bình chọn)
 2,387

Lựa chọn ngành nghề là một việc vô cùng quan trọng trong hành trình khởi nghiệp.  Có nhiều người sẽ chọn nghề theo định hướng gia đình, cũng có những người sẽ chọn theo sự yêu thích. Tuy nhiên vấn đề quan trọng vẫn là mức lương, đây không chỉ vấn đề chỉ những người tìm nghề, tìm việc quan tâm mà ngay cả những nhà tuyển dụng cũng xem trọng.

Trên thế giới hiện nay, mức lương của các ngành nghề mỗi nước sẽ khác nhau tuy nhiên sẽ có xếp hạng về các nghề có mức lương đáng chú ý. Chúng ta hãy cùng xem Top 10 nghề lương cao nhất thế giới hiện nay là nhưng nghề gì, có nghề nào mà chúng ta đang theo đuổi hay không nhé! 

1

Bác sĩ phẫu thuật thần kinh (381.500$/năm)

14/01/2022

 Chỉnh sửa

Phẫu thuật thần kinh là một chuyên khoa liên quan đến việc phòng ngừa, chẩn đoán và điều trị các bệnh ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống thần kinh (bao gồm não, cột sống, tủy sống và hệ thống mạch máu ngoài sọ). Bác sĩ phẫu thuật thần kinh là những bác sĩ phẫu thuật được đào tạo bài bản, được lựa chọn để chuyên môn hóa, chẩn đoán và phẫu thuật điều trị các bệnh của hệ thần kinh trung ương và ngoại vi. 

* Ưu điểm:

- Mức lương cao, đối với các bác sĩ giỏi có chuyên ngành lâu đời thì mức lương có thể vượt mức hơn nữa.

- Các bác sĩ chuyên ngành phẩu thuật thần kinh luôn được tôn trọng cao

- Dễ dàng có việc làm và được ưu tiên hơn sau khi ra nghề.

* Nhược điểm:

- Phẫu thuật Thần kinh là một phẫu thuật khó, không phải bác sĩ nào cũng có thể làm được. Các bác sĩ phải được đào tạo chuyên sâu, có tay nghề kỹ thuật.

- Yêu cầu trình độ học vấn cao

- Hệ thống thần kinh liên quan chặt chẽ đến nhau, nếu phẫu thuật không thành công có thể ảnh hưởng đến bộ phận khác.

Đối với ngành nghề Bác sĩ phẫu thuật thần kinh hiện nay số lượng các bạn trẻ chọn theo học không lớn. Chủ yếu là việc tuyển chọn yêu cầu khá cao và đòi hỏi nhiều khía cạnh. Do đó mặc dù đứng top đầu về mức lướng cao nhất thế giới nhưng không phải ai cũng có thể chọn theo.

Bác sĩ phẫu thuật thần kinh
2

Nhà điều hành doanh nghiệp (200.140$)

14/01/2022

 Chỉnh sửa

Nhà điều hành doanh nghiệp hay có thể còn được gọi là giám đốc điều hành (CEO) với mức lương trung bình hàng năm lên tới 200.140$. 

Nhà điều hành doanh nghiệp là một nghề chưa bao giờ hết hot. Đây là một trong những vị trí được trả lương cao nhất trong nền kinh tế hiện nay. Thu nhập của mỗi CEO phụ thuộc vào quy mô của công ty và trình độ học vấn, kinh nghiệm của bạn. Bạn chịu trách nhiệm lãnh đạo và điều hành công ty hoạt động để đạt được mục tiêu, kế hoạch đề ra. Và đồng thời đảm bảo các quy tắc, chính sách của công ty và chính phủ.

* Ưu điểm:

- Ngành nghề không bao giờ hết hot, luôn nằm trong top nghề lương cao nhất thế giới.

- Đóng vai trò chủ chốt cho nên luôn được đề cao trong môi trường làm việc.

- Việc trở thành nhà điều hành doanh nghiệp chủ yếu yêu cầu bề dày kinh nghiệm.

* Nhược điểm:

- Yêu cầu trình độ học vấn

- Mỗi doanh nghiệp đều có yêu cầu riêng cho vị trí nhà điều hành doanh nghiệp, phải mất nhiều năm kinh nghiệm làm việc liên quan.

- Chịu trách nhiệm hoạt động của nhà máy, doanh nghiệp nên áp lực cao.

Việc yêu thích với ngành nghề này khá nhiều tuy nhiên không phải ai cũng có khả năng và điều kiện để trở thành một CEO. Vì vậy đa số người nắm giữ vị trí này đều là những người có bề dày về kinh nghiệm.

Nhà điều hành doanh nghiệp
3

Phi công hàng không (161.280$)

14/01/2022

 Chỉnh sửa

Phi công hàng không cũng là một nghề hot được nhiều người mơ ước với mức lương trung bình hàng năm là 161.280$. 

Phi công hàng không là người điều khiển máy bay hoặc thiết bị bay bằng lực đẩy động cơ. Đây là một nghề nghiệp phức tạp và khó yêu cầu cao và là một trong những nghề được trả lương cao nhất trên thế giới và có nhiều lợi ích. Bạn sẽ phải trải qua quá trình đào tạo và kiểm tra thể chất chuyên sâu, đồng thời được cập nhật liên tục các bài kiểm tra mới.

* Ưu điểm:

- Các hãng hàng không sẽ chiêu mộ Phi công với các mức lương khác nhau nhưng những mức lương này sẽ không dao động quá thấp. Nó vẫn sẽ luôn thuộc top nghề lương cao nhất thế giới.

- Được khám phá nhiều địa điểm, đất nước khác nhau sau mỗi chuyến bay

- Luôn đảm bảo thể trạng sức khỏe tốt nhất.

* Nhược điểm: 

- Không phải ai cũng đủ sức khỏe cũng như khả năng vượt qua các vòng thi tuyển.

- Tiêu chuẩn ngoại hình, học vấn, các chứng chỉ cao

- Phải luôn bình tĩnh, xử lý tình huống chuyên sâu, đảm bảo mỗi chuyến bay phải an toàn 100%.

Hầu hết Phi công hàng không luôn là nghề thu hút nhiều bạn trẻ, hằng năm luôn có rất nhiều bạn thi tuyển và lựa chọn nghề này. Tuy nhiên số lượng đạt yêu cầu vẫn khá ít vì yêu cầu của nghề khá cao.

Phi công hàng không
4

Kỹ sư phát triển phần mềm ( 125.000$ – 142.530$)

14/01/2022

 Chỉnh sửa

Tiếp theo là Kỹ sư phát triển phần mềm với mức lương khủng ước tính nằm trong khoảng 125.000$ – 142.530$ mỗi năm. 

Kỹ sư phát triển phần mềm là người có trình độ chuyên môn về công nghệ thông tin và kỹ thuật phần mềm, áp dụng các nguyên tắc/nguyên lý khoa học và toán học để tạo ra phần mềm máy tính giải quyết các vấn đề cụ thể. Mô tả công việc của kỹ sư phát triển phần mềm ở các công ty khác nhau và sẽ không hoàn toàn giống nhau.

* Ưu điểm:

- Mức lương có thể cao hơn so với hiện tại. Luôn nằm trong top nghề lương cao nhất thế giới

- Được dự đoán là ngành nghề có "độ nóng" ngày càng cao, có sức hấp dẫn

- Không yêu cầu kinh nghiệm quá nhiều.

* Nhược điểm:

- Áp lực cạnh tranh gay gắt

- Yêu cầu cao về trình độ chuyên môn.

Trong những năm gần đây, “độ nóng” của nghề này ngày càng tăng, và Kỹ sư phát triển phần mềm luôn có sức hấp dẫn. Nó còn được đánh giá là một trong số ít nghề có khả năng “miễn dịch” với khủng hoảng kinh tế hiện nay. Do đó đa số lượng người yêu thích cũng ngày một tăng.

Kỹ sư phát triển phần mềm
5

Luật sư (141.890$)

14/01/2022

 Chỉnh sửa

Không nằm ngoài danh sách nghề có lương cao nhất thế giới, nghề Luật sư được ước tính hàng năm vơi mức lương trung bình là 141.890$. 

Luật sư là người hành nghề liên quan đến lĩnh vực pháp luật khi có đủ tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề theo quy định của pháp luật của mỗi quốc gia. Luật sư thực hiện dịch vụ pháp lý theo yêu cầu của cá nhân, cơ quan, tổ chức.Nghề Luật sư là nghề gắn với số phận con người và sự thực thi pháp luật nên pháp luật quy định rất chặt chẽ về tiêu chuẩn và điều kiện để một người có thể trở thành Luật sư và hành nghề Luật sư. Để kiếm được nhiều tiền trong nghề này, bạn cần phải học trong một số năm, vượt qua một số kỳ thi.

* Ưu điểm:

- Mức lương luôn nằm top cao và khá ổn định

- Đây là ngành nghề được xã hội đề cao.

- Bạn có thể theo đuổi trong quá trình học tập.

* Nhược điểm:

- Nghề này được biết là bao gồm nhiều giờ làm việc và làm thêm giờ

- Nghề Luật Sư là nghề đòi hỏi người theo đuổi nó cần phải có sự kiên nhẫn và để đạt được thành công thì cần phải có một quá trình để tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng

- Luật sư hành nghề độc lập và phải tự chịu trách nhiệm cá nhân trước khách hàng về hoạt động nghề nghiệp của mình.

Luật sư là ngành tuy có lượng yêu thích lớn nhưng để trở thành một Luật sư phải trải qua các kỳ kiểm tra và thời gian học tập theo đuổi lâu dài. 

Luật sư
6

Kỹ sư Dầu khí (154.780$)

14/01/2022

 Chỉnh sửa

Một cái tên khác mà Topz tham khảo và muốn nhắc đến là Nghề kỹ sư dầu khí với mức lương trung bình là 154.780$/năm. 

Về cơ bản thì các kỹ sư Dầu khí tham gia vào gần như tất cả các giai đoạn đánh giá, phát triển và sản xuất mỏ dầu khí. Họ thiết kế và phát triển các phương pháp khai thác dầu và khí đốt từ các mỏ dưới bề mặt Trái đất.

* Ưu điểm:

- Các kỹ sư Dầu khí luôn thuộc nghề lương cao nhất thế giới và mức lương này có thể "khủng" hơn nữa

- Công việc này ngày càng trở nên quan trọng do đó số lượng cơ hội việc làm cũng sẽ tăng lên.

* Nhược điểm:

- Môi trường làm việc lâu dài sẽ ảnh hưởng sức khỏe

- Tuy mức lương cao nhưng đòi hỏi cùng với đó là phải có kinh nghiệm

- Là một trong những công việc khá gay gắt trước điều kiện thời tiết. Những nguy hiểm phải đối mặt rất nhiều.

Việc lựa chọn nghề kỹ sư Dầu khí thiên về phái mạnh, sự yêu thích mạo hiểm. Nhưng nghề này cũng đòi hỏi khả năng chịu đựng và các kỹ năng cao. Do đó lượng yêu thích công việc không nhiều.

Kỹ sư Dầu khí
7

Cố vấn tài chính (146.000$)

14/01/2022

 Chỉnh sửa

Cố vấn tài chính với mức lương trung bình 146.000$/năm.  Cố vấn tài chính có thể được hiểu như là việc tư vấn, đưa ra lời khuyên cho khách hàng về các vấn đề liên quan đến tài chính. Cố vấn tài chính là ngành nghề đang trở nên "hot" hiện nay. Do đó thật không lạ gì khi nó nằm trong top nghề lương cao nhất thế giới. Với mức lương trung bình 146.000$. 

*Ưu điểm:

- Đem lại mức lương cao, ngoài ra còn có những khoản thu khác.

- Nghề Cố vấn tài chính có lịch làm việc linh hoạt

- Có thể đem lại nhiều lời khuyên ý nghĩa.

* Nhược điểm:

- Công việc căng thẳng cao

-Cần phải tìm kiếm khách hàng tiềm năng liên tục.

- Yêu cầu tuân thủ các quy định

Để trở thành một chuyên viên cố vấn cần sở hữu một tư duy tài chính và khả năng phân tích tuyệt vời. Do đó cần nắm chắc các kỹ năng và tình hình kinh tế thị trường. Số lượng người yêu thích công việc này tuy không đáng kể nhưng đang có dấu hiệu ngày càng tăng.

top-nghe-luong-cao-nhat-the-gioi-2-1641488182

8

Nhân viên kiểm soát không lưu (138.871$)

14/01/2022

 Chỉnh sửa

 Nhân viên kiểm soát không lưu có mức lương trung bình là 138.871$ cũng được đánh giá là một trong những nghề hot và thuộc Top nghề có thu nhập cao nhất thế giới hiện nay. 

Nhân viên kiểm soát không lưu có nhiệm vụ đảm bảo cho máy bay bay an toàn, điều phối và hiệu quả từ lúc cất cánh đến khi hạ cánh. Kiểm soát không lưu sẽ chia ra thành 4 loại hình khác nhau đó là: Kiểm soát không lưu đường dài, kiểm soát không lưu tiếp cận, kiểm soát không lưu tại sân bay và kiểm soát không lưu mặt đất.

*Ưu điểm:

- Mức lương không thuộc dạng vừa trong top nghề lương cao nhất thế giới

- Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp

- Đảm bảo sức khỏe và chế độ làm việc tốt.

* Nhược điểm:

- Quá trình tuyển chọn khắt khe, yêu cầu cao

- Yêu cầu có trí nhớ "siêu tốt" và định hình không gian

- Phải trải qua nhiều bài sát hạch khó.

Với mức lương trung bình là 138.871$ thì sẽ thu hút được khá nhiều sự quan tâm và yêu thích. Nhưng đó cũng là sự bất lợi. Vì vậy không phải ai cũng có thể dễ dàng trở thành một nhân viên kiểm soát không lưu.

Nhân viên kiểm soát không lưu
9

Dược sĩ (128.090$)

14/01/2022

 Chỉnh sửa

Sẽ thật là thiếu sót nếu trong danh sách này không nhắc tới nghề Dược sĩ với mức lương 128.090$/năm. 

Dược sĩ có thể hiểu là những người thực hành nghề dược (làm công tác chuyên môn về dược hoặc hành nghề dược) trong ngành y tế. Dược sĩ phải biết về liều lượng thích hợp và tác dụng phụ của nhiều loại thuốc, làm kỹ năng lưu giữ kiến ​​thức tuyệt vời và quan tâm tới từng khía cạnh là bắt buộc.

* Ưu điểm:

- Là nghề ổn định và có mức lương cao ít dao động

- Được đề cao, tôn trọng.

- Không khắt khe về ngoại hình.

* Nhược điểm:

- Phải có kinh nghiệm nắm rõ về các loại thuốc

- Cũng cần trải qua quá trình đào tạo lâu dài.

Đây là ngành được yêu thích khá nhiều hiện nay. Có khả năng theo đuổi lâu dài và đảm bảo được mức thu nhập ổn định. Do vậy, số lượng người yêu thích nghề này ngày càng tăng.

duoc-si-1641488199

10

Nhân viên kiểm thử game (100.000$)

14/01/2022

 Chỉnh sửa

Cái tên cuối cùng góp mặt trong danh sách này là Nhân viên kiểm thử game với mức lương trung bình 100.000$/năm. Nhân viên kiểm thử game nghe tuy lạ đối với nhiều người, nhưng cũng là một nghề đem lại thu nhập khủng. Nhiều người cho rằng chơi game là lãng phí thời gian, tiền bạc. Bạn thấy trên thế giới có rất nhiều giải đấu game có mức tiền thưởng bạc tỷ.

*Ưu điểm:

- Ngoài mức thu nhập hàng tháng còn có thể kiếm thêm nhờ các khoản khác

- Thời gian làm việc linh hoạt

- Không yêu cầu cao về trình độ học vấn

* Nhược điểm:

- Mức thu nhập không ổn định

- Chịu áp lực và ảnh hưởng cao đến sức khỏe

- Sẽ bị đào thải theo thời gian.

Đây là một nghề có thể nói là chơi ra tiền, do đó nhiều người trẻ lầm tưởng rằng nó dễ. Tuy nhiên để đạt được mức lương khủng như vậy, các nhân viên và game thủ chỉ việc thắng các cuộc thi game, ký kết hợp đồng tài trợ và chiến dịch khuyến mãi.

Nhân viên kiểm thử game

Trên đây là Top 10 nghề lương cao nhất thế giới. Một số ngành nghề sẽ khá mới lạ với nhiều người nhưng trên thế giới nó đang dần phổ biến.  Mặc dù có thu nhập cao ngất ngưởng nhưng những thách thức và khó khăn mà người hành nghề phải đối mặt cũng vô cùng to lớn.

Bạn thích nghề nào nhất trong Top 10 nghề lương cao nhất thế giới mà Topz vừa gợi ý? Hãy để lại bình luận ở dưới nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo