Top 10 nghệ sĩ hài Việt Nam được yêu thích nhất

5.0  (1 bình chọn)
 1,168

Khác với những ca sĩ, nhạc sĩ hoặc diễn viên ở những thể loại khác, các nghệ sĩ hài với sứ mệnh đem lại tiếng cười cho khán giả bằng những câu chuyện và biểu cảm hài hước. Đây là liều thuốc tinh thần vô cùng quý giá giúp chúng ta xả stress, tái tạo lại năng lượng tích cực sau những căng thẳng, mệt mỏi của cuộc sống.

Không cần tìm đâu xa, ở Việt Nam có rất nhiều nghệ sĩ hài tài năng. Bằng sự duyên dáng hiếm có của mình, các nghệ sĩ hài không ngừng "làm xấu" qua những tác phẩm khiến khán giả Việt cười lăn lộn. Sau đây hãy cùng Topz điểm qua top 10 nghệ sĩ hài Việt Nam được yêu thích nhất nhé! 

1

Hoài Linh

03/01/2022

 Chỉnh sửa

Họ tên:Võ Nguyễn Hoài Linh
Ngày sinh:18/12/1969
Chiều cao:1m7
Học vấn:THPT Thống Nhất A (Trảng Bom)
Nghề nghiệp:Diễn viên hài
Phim tham gia:Dạ cổ hoài lang,Hello cô ba,Nhà có 5 nàng tiên....
Giải thưởng:Cù nèo vàng(2009), Mai vàng(2006,2007,2008...),Nghệ sĩ ưu tú ( 2015)

                  
Nếu nhắc đến nghệ sĩ hài, nhân vật đầu tiên mà hầu hết ai cũng nghĩ đến đó chính là Hoài Linh (sinh năm 1969), người nghệ sĩ hài đã đi vào trong lòng hàng triệu khán giả Việt Nam trong và ngoài nước từ những năm 90. Hiện nay, anh là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng và quyền lực nhất hiện nay.

Anh được biết đến qua rất nhiều tài năng như giả giọng 3 miền, giả gái, cụ già,…mỗi nhân vật anh hóa thân đều để lại ấn tượng tốt trong lòng khán giả và đem lại tiếng cười sảng khoái cho người xem.

Xuất thân từ một gia đình khó khăn, không có ai theo nghệ thuật, nhưng cái máu nghệ thuật từ lâu đã ăn sâu trong người anh, mỗi một tiết mục anh đều thể hiện những gì thật nhất của chính mình, bằng những vốn sống, kinh nghiệm, khó khăn mà anh trải qua trong cuộc sống, nó làm nên một danh hài Hoài Linh đa dạng trong cách diễn nhưng lại vô cùng giản dị trong lối sống.

Hoài Linh
2

Chí Tài

03/01/2022

 Chỉnh sửa

Họ tên: Nguyễn Chí Tài
Ngày sinh:15/08/1958
Chiều cao:1m74
Học vấn: Chưa công bố
Nghề nghiệp:Diễn viên hài,ca sĩ, nhạc công
Phim tham gia:Ba chàng độc thân, Võ tòng sát tẩu,Xóm trọ
Giải thưởng:Nghệ sĩ có hoạt động nổi bật Wechoice Awards 2020

               
Nghệ sĩ Chí Tài có tên thật là Nguyễn Chí Tài, hoạt động chủ yếu ở tại hải ngoại, là bạn diễn ăn ý cùng với nghệ sĩ ưu tú Hoài Linh. Không chỉ diễn hài, anh còn là người sáng tác nhạc và tham gia đóng gần 20 bộ phim khác nhau. Trong suốt nhiều năm hành nghề, cặp bài trùng Chí Tài – Hoài Linh hay Bảo Liêm – Vân Sơn đã trở thành tượng đài mà bất cứ khán giả ở độ tuổi nào cũng yêu thích.
Ngoài các vở hài, ông còn biết đến là một nhạc công, ca sĩ, nhạc sĩ cực kì nổi tiếng. Cụ thể ông từng đảm nhận các vai trò này trong nhóm Chi Tai's Brothers. Ngoài ra, tên tuổi của ông gắn liền với hàng loạt phim truyền hình lẫn điện ảnh ví dụ như: Dạ cổ hoài lang, Gia sư nữ quái...

Năm 2020 khán giả Việt bàng hoàng trước cái chết của anh sau một cơn đột quỵ. Sự ra đi của anh để lại nhiều thương tiếc cho bạn bè đồng nghiệp lẫn khán giả truyền hình. 

Chí Tài
3

Trấn Thành

03/01/2022

 Chỉnh sửa

Họ tên: Huỳnh Trấn Thành
Ngày sinh:5/02/1987
Chiều cao:1m7
Học vấn:Đại học sân khấu-Điện ảnh
Nghề nghiệp:Diễn viên hài,MC,Đạo diễn
Phim tham gia:Cua lại vợ bầu,Bệnh viện ma,Cười để nhớ
Giải thưởng:Nam diễn viên chính xuất sắc(2019),Nghệ sĩ của năm(2015).....

              
Một trong những nghệ sĩ đa năng và nổi tiếng nhất hiện nay chính là nghệ sĩ Trấn Thành (sinh năm 1987). Dù tuổi đời còn khá trẻ so với các nghệ sĩ khác nhưng anh đã tạo được không ít dấu ấn với khán giả qua các tác phẩm nghệ thuật.
Với tài hoạt ngôn đặc biệt của mình, sự thông minh, lanh lợi, Trấn Thành nhanh chóng chiếm được nhiều tình cảm của khán giả trong vai trò là một MC.
Sau đó, anh tham gia diễn hài với các nghệ sĩ lớn như Hoài Linh, Chí Tài, Việt Hương. Anh còn là một diễn viên điện ảnh trong các bộ phim như: Yêu anh em dám không, Bệnh viện ma...
Ngoài ra, anh còn là một ca sĩ với ca khúc Cánh hồng phai. Mới đây, anh đảm nhận vai trò nhà sản xuất phim điện ảnh Bố già thành công vang dội và trở thành bom tấn phòng vé với lượt quan tâm khủng và doanh thu ấn tượng. 

Trấn Thành
4

Xuân Bắc

03/01/2022

 Chỉnh sửa

Họ tên: Nguyễn Xuân Bắc
Ngày sinh: 21/08/1976
Chiều cao:1m68
Học vấn: Trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội
Nghề nghiệp:Diễn viên, Nghệ sĩ hài,MC
Phim tham gia:Sóng ở đáy sông,Niệm khúc cuối...
Giải thưởng:Giọt hồng( 2020),Nghệ sĩ ưu tú

              
Xuân Bắc sinh năm 1976 tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Từ vai diễn Núi trong bộ phim Sóng ở đáy sông, Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc đã trở thành gương mặt thân quen đối với nhiều khán giả Việt. Xuân Bắc không chỉ là danh hài ăn khách trong các show truyền hình Gặp nhau cuối tuần và Gặp nhau cuối năm của Đài truyền hình Việt Nam mà còn rất thành công trong vai trò MC của một số chương trình truyền hình (Đuổi hình bắt chữ, Hỏi xoáy đáp xoay hay Ơn giời! Cậu đây rồi…)
Ngoài là một diễn viên, MC nổi tiếng, Xuân Bắc còn tham gia vào các hoạt động đoàn thể, được chọn làm Đại sứ thiện chí của UNICEF về nước sạch và môi trường năm 2010. Với những đóng góp của mình, anh đã vinh dự được nhận danh hiệu “Thanh niên ưu tú thủ đô”.

Anh luôn thể hiện được tài năng bẩm sinh của mình khi tham gia vào bất cứ chương trình nào và với vai trò gì. Điều điều đó khiến anh trở thành nhân vật không thể thiếu của rất nhiều chương trình có sự xuất hiện của mình. Hiện anh đang giữ chức Phó Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam.

Xuân Bắc
5

Trường Giang

03/01/2022

 Chỉnh sửa

Họ tên: Võ Vũ Trường Giang
Ngày sinh:20/04/1983
Chiều cao:1m67
Học vấn:Trường Sân Khấu Điện Ảnh
Nghề nghiệp:Nhạc sĩ, Nhà biên kịch,Diễn Viên Hài
Phim tham gia: Đời không như là mơ - Chàng hề xứ Quảng 2,Ánh sáng cuộc đời ....
Giải thưởng:Nghệ sĩ hài được yêu thích nhất(2015),Nghệ sĩ hài ấn tượng(2016)...

               
Có lẽ, nếu vài năm về trước, cái tên Trường Giang (sinh năm 1983) không mấy ấn tượng trong lòng khán giả, thì chỉ trong vòng 2 năm trở lại đây, anh lại là một hiện tượng của làng hài Việt Nam, trở thành một trong những nghệ sĩ hài nổi tiếng nhất showbiz Việt và sở hữu lượng fan khủng cho mình.

Bằng cách diễn chân thật, chất phác, đậm chất con người dân quê, anh hóa thân vào nhân vật một cách rất tự nhiên và chân thật, đem lại tiếng cười cũng như cảm nhận sâu sắc về nhân vật cho khán giả. Có lẽ, chính cái thật đó của anh và tài năng của một nghệ sĩ, càng khiến anh trở nên nổi tiếng và được yêu mến nhiều đến vậy. 

Ngoài công việc là một diễn viên hài, anh còn là MC cho một số chương trình truyền hình thực tế như Siêu bất ngờ, Chung sức, hay Ca sĩ giấu mặt,…rất được mọi người yêu thích và đón xem.

Trường Giang
6

Vân Sơn

03/01/2022

 Chỉnh sửa

Họ tên: Dương Thanh Sơn
Ngày sinh: 05/10/1961
Chiều cao:1m68
Học vấn:Chưa công bố
Nghề nghiệp:Diễn viên hài
Phim tham gia:Độc Và Đẹp (2016),Một Thời Để Yêu (2013)...
Giải thưởng:Kênh hài của năm( 2016)....

                
Người tiếp theo trong danh sách này không thể không kể đến chính là nghệ sĩ hài Vân Sơn (sinh năm 1961), một danh hài nổi tiếng ở thị trường hải ngoại. Một nghệ sĩ đa tài, không chỉ diễn hài, ông còn là người sáng lập kiêm giám đốc công ty giải trí Vân Sơn Entertaiment.

Thời gian đầu trong vào làng văn nghệ hải ngoại, ông được biết với vai trò hoạt náo viên trong các chương trình tiệc cưới, hội họp, phòng trà ca nhạc vào dịp cuối tuần. Năm 1991, ông kết hợp với Bảo Liêm, trở thành đôi danh hài ăn khách nhất trong cộng đồng người Việt tại tiểu bang California.Năm 1994, ông thành lập Trung tâm Vân Sơn, vừa biểu diễn vừa đào tạo nhiều ca sĩ, danh hài nổi tiếng trong giới văn nghệ Việt Nam ở hải ngoại.Top 7 nghệ sĩ hài nổi tiếng nhất Việt Nam

Vân Sơn
7

Việt Hương

03/01/2022

 Chỉnh sửa

Họ tên: Nguyễn Việt Hương
Ngày sinh: 15/10/1976
Chiều cao:1m51
Học vấn:Trường Nghệ thuật Sân khấu II 
Nghề nghiệp:Diễn Viên Hài,MC
Phim tham gia:Ai cưới? Cưới ai? ,Ai là thủ phạm ,Anh hùng sợ vợ ,Anh sui chị sui 
Giải thưởng:Giải mai vàng(2005),Nữ diễn viên xuất sắc nhất(2004)

                   
Việt Hương là cái tên quen thuộc với khán giả hiện nay. Mọi tình nhân thích ở chị sự tài năng lẫn sự ứng biến khéo léo trên sân khấu. rất có thể nói Việt Hương sinh ra là để diễn hài, mang lại tiếng cười cho toàn bộ mọi người. Từ giọng nói, ánh nhìn đến cử chỉ đều đậm chất hài, sự nhanh nhẹn đáng yêu trong lối diễn khiến cho người xem thích thú.

Trong chương trình truyền hình trong thực tiễn “Ơn giời cậu đây rồi”, nữ nghệ sĩ là một trưởng phòng rất được yêu mến. Với cùng một niềm đam mê và hết lòng làm nghệ thuật, chắc chắn rằng Việt Hương sẽ còn tiến xa, tiếng vang hơn nữa trong showbiz Việt. 

Kể từ khi còn là sinh viên Trường Nghệ thuật Sân khấu II (nay gọi là Trường ĐH Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM), Việt Hương đã được Huy chương Bạc cho Diễn viên xuất sắc trong Hội diễn Sân khấu Kịch nói Chuyên nghiệp Toàn quốc vào năm 1995 với vai Liên trong vở Trò Đùa Người Lớn.

Ngay sau khi tốt nghiệp vào năm 1997, cô được mời vào nhiều vai diễn kịch dài như vở Nữ Sinh, Hoài Thu Của Tôi… Từ năm 1998 đến 2004, cô là một trong những diễn viên chính của Sân khấu Kịch thành phố sài gòn (đường Pasteur, Quận 1).

Năm 1999, Việt Hương một lần nữa giành được Huy chương Vàng cho Diễn viên Xuất sắc trong Liên hoan Sân khấu Chuyên nghiệp Toàn quốc.

Việt Hương
8

Công Lý

03/01/2022

 Chỉnh sửa

Họ tên: Nguyễn Công Lý
Ngày sinh: 16/10/1973
Chiều cao:Chưa công bố
Học vấn: Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội
Nghề nghiệp:Diễn viên hài
Phim tham gia: Hoa ban đỏ (1994),Thám tử gặp may (2000),Tivi về làng (2001),Khi người lính trở về (2001)
Giải thưởng:Cánh diều vàng cho nam nghệ sĩ xuất sắc nhất

                 
Nghệ sĩ ưu tú Công Lý được biết đến nhiều nhất với các vai hài trong chương trình Gặp nhau cuối tuần và Gặp nhau cuối năm của VTV. Anh đã khiến khán giả nhiều phen cười ra nước mắt với diễn xuất rất tài tình của mình trong các tiểu phẩm hài của show truyền hình Gặp nhau cuối tuần.

Nếu là fan của chương trình Táo quân vào mỗi 30 Tết, hẳn bạn không thể nào quên được hình ảnh cô Bắc Đẩu đỏng đảnh với đôi môi “duyên chết người” do chính Công Lý đảm nhiệm. Vai diễn Cô Đẩu có thể nói là vai diễn kinh điển và trở thàn thương hiệu có một không hai của Công Lý. 

Bên cạnh hài kịch, anh cũng tham gia rất nhiều bộ phim điện ảnh và để lại nhiều vai diễn ấn tượng trong các bộ phim như: Gió làng Kình, Điện thoại di động, Hương vị tình thân, Hoa hồng trên ngực trái,… Nhưng dường như khán giả vẫn không thể quên được một chàng Công Lý với cái duyên lớn trên sân khấu hài.

Công Lý
9

Tự Long

03/01/2022

 Chỉnh sửa

Họ tên: Vũ Tự Long
Ngày sinh: 22/12/1973
Chiều cao:1m67
Học vấn: Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội
Nghề nghiệp:Diễn Viên Hài
Phim tham gia:Nối lại một chân dung,Không hề biết giận (2013),Quan trường - Trường quan (2015),Cả ngố 
Giải thưởng:Nghệ sĩ ưu tú (2012),Nghệ sĩ Nhân dân: Đợt 8 (2015)

               
Cùng với Xuân Bắc, Tự Long là cái tên vô cùng thân thuộc với khán giả khắp ba miền Tổ quốc. Tự Long sinh năm 1973 tại huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Anh được mọi người biết đến nhiều nhất và yêu mến với vai trò là một nghệ sĩ hài khi tham gia các chương trình của VTV như: Gặp nhau cuối tuần, Gặp nhau cuối năm, Ơn giời! cậu đây rồi…

Trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật của mình, Tự Long luôn là hình ảnh tiêu biểu của người nghệ sĩ lao động chịu khó và rất miệt mài. Năm 2015, anh vinh dự được Nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân cao quý và hiện tại anh đang giữ chức Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội.

Tự Long
10

Nam Thư

03/01/2022

 Chỉnh sửa

Họ tên: Trần Nam Thư
Ngày sinh:09/12/1987
Chiều cao:1m7
Học vấn:Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh
Nghề nghiệp:Diễn viên hài,MC
Phim tham gia:Hoa dã quỳ,Nữ bác sĩ
Giải thưởng:Á Quân Cười Xuyên Việt Phiên Bản Nghệ sĩ (2015),Á Quân Quyền Lực Ghế Nóng (2018)

              
Nam Thư tên thật là Trần Thị Nam Thư hay còn được nhiều người biết đến với danh hiệu "Kiều nữ Làng hài". Nam Thư là người duy nhất trong gia đình tham gia nghệ thuật.

Cô tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh năm 2007 - là bạn cùng lớp với Trấn Thành, Lê Bê La... Sau khi tốt nghiệp, dưới sự dìu dắt và chỉ bảo của Nghệ sĩ ưu tú Hoài Linh cô tham gia vào sân khấu kịch Nụ cười mới. Cô chuyên đảm nhận những vai bi trên sân khấu. Ngoài tham gia diễn kịch cô còn được nhiều khán giả biết đến qua những bộ phim truyền hình như: "Cuộc chiến hoa hồng 2, Xóm Gà..." hay những vai diễn nhỏ trong điện ảnh: "Lật Mặt 1", "Taxi, em tên gì?"

Tuy vào nghề cũng đã lâu, nhưng cái tên Nam Thư vẫn chưa thật sự nổi bật trong giới showbiz và được nhiều khán giả biết đến như các bạn cùng khoá học của mình. Chỉ cho đến khi cô tham gia chương trình Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ năm 2015 và đoạt được giải Á quân, sự nghiệp của cô mới bắt đầu thăng tiến.

Ngoài vai trò diễn viên hài, Nam Thư còn thử sức với vai trò làm nhà sản xuất cho phim của chính mình và nhận được phản hồi tích cực từ truyền thông, công chúng.

Nam Thư

Để có được sự nổi tiếng và được yêu thích như ngày hôm nay các nghệ sĩ hài Việt Nam đã trải qua một quá trình rèn luyện, không ngừng học tập, tìm tòi, làm mới mình. Tất cả vì niềm vui của khán giả. Hãy xả stress thật đã bằng những bộ phim hài ấn tượngcủa các nghệ sĩ kể trên nhé! 

Đánh giá:

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

Báo lỗi

Nội dung báo lỗi là bắt buộc!

Thông báo